Monday, April 29, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôNhững điểm cần lưu ý về xe Suzuki Vitara cũ

Những điểm cần lưu ý về xe Suzuki Vitara cũ

Lựa chọn một dòng xe cũ nhưng vẫn còn tốt quả là một giai đoạn nan giải. Một số người không mấy đặt kì vọng vào ô tô đã cũ. Họ cho rằng qua nhiều đời thì động cơ sẽ dần lạc hậu. Tuy nhiên khi tài chính còn hạn chế thì lựa chọn này vẫn là tốt nhất.

Nếu bạn đang phân vân về dòng xe Suzuki Vitara cũ có còn đủ tốt để mua hay không? Cẩm Nang Mua Bán sẽ cung cấp một số thông tin cần thiết về xe ô tô Suzuki Vitara cũ. Cũng như cập nhật giá bán cho dòng xe này. Cùng theo dõi qua bài viết sau đây nhé!

11 4
Suzuki Vitara cũ có ưu nhược điểm như thế nào?

Tổng quan về các đời xe Suzuki Vitara

Được sản xuất vào năm 1988, Suzuki Vitara đại diện cho phân khúc thị trường xe SUV 5 chỗ cỡ nhỏ. Dòng xe của hãng được cho là đi đầu trong xu hướng dòng xe địa hình. Kết hợp thêm sự linh hoạt trong đời sống. Tuy nhiên giai đoạn mới ra, nó không được chào đón nồng nhiệt cho lắm.

Tại Việt Nam trong những năm 2003-2005, người ta mới bắt đầu để ý đến Vitara. Chúng được ưa chuộng bởi thiết kế cải tiến trẻ trung của nó. Sự “thịnh vượng” của dòng xe này chưa được bao lâu thì đành phải rút khỏi thị trường Việt vào năm 2021. Vì sao vậy? Có người nói rằng nguyên nhân từ các cải tiến đời mới. Thiết kết, trang bị cũng như giá xe Suzuki Vitara chưa đủ cạnh tranh với các đối thủ cùng dòng.

6 11
Tiềm năng về Vitara rất lớn, tuy nhiên lại không mấy nổi trội ở thị trường Việt.

Tuy nhiên, đây có phải là điều cần lo ngại về thị trường mua bán xe của của Suzuki Vitara hay không? Thực chất nếu nói về chất lượng, bạn vẫn có thể chấp nhận những chiếc xe đời cũ của dòng xe này. Trên thị trường xe chúng được bán với giá tương đối rẻ.

>>> Truy cập thị trường xe ô tô cũ để hiểu rõ hơn về những dòng xe Suzuki phổ hiện nay nhé!

Ưu nhược điểm khi bán xe Suzuki Vitara cũ

Ưu điểm nổi trội

Bền bỉ theo thời gian

Với ưu tín từ hãng xe Nhật Bản, bạn có thể an tâm rằng Vitara vận hành tương đối bền bỉ và rất ít hỏng vặt. Chỉ cần chủ nhân chiếc xe cần lưu ý đến việc tu sửa, bảo dưỡng đúng hạn. Thay thế những linh kiện đã đến tuổi thọ thì bạn sẽ có một chiếc xe vận hành êm ái bền bỉ trong nhiều năm.

Có thể nói, nếu biết giữ gìn kĩ lưỡng thì các đời trước đó vẫn có thể vận hành tốt. Ngay cả thế hệ năm Suzuki Vitara 2004 hay Suzuki Vitara 2014 cũ thì việc vận hành vẫn trơn tru. Đây là điểm sáng của xe đáp ứng đúng tiêu chí giúp tiết kiệm chi phí khi sử dụng.

12 3
Độ bền bỉ của máy móc là một điểm mạnh của dòng xe địa hình này.

Gầm xe cao lợi thế

Một thế mạnh khác của Suzuki Vitara là có gầm xe cao tạo khoảng sáng tốt. Với thiết kế này thì những người ưa thích một chiếc xe 5 chỗ gầm cao nên lựa chọn Vitara. Xe có hệ thống khung gầm, giàn treo khá tốt. Nhờ vậy mà thích nghi được với đa dạng địa hình khác nhau.

Bạn có thể sử dụng xe đi trong nội thành thoải mái. Cả những nơi gập ghềnh như vùng cao, địa hình xấu mà không lo về mức độ xóc nảy của xe. Vitara là lựa chọn tốt khi sử dụng tại nông thôn hay những công trường xây dựng.

14 3
Gầm xe cao là một trong những nổi trội của xe Vitara.

Thậm chí nếu bạn muốn trải nghiệm cung đường dài thì cũng có cả tính năng “off road” để phục vụ khi di chuyển nữa. Vì thế, bán xe Suzuki Vitara cũ không phải là quá nan giải đâu. Chúng có rất nhiều lợi thế để người mua săn đón đấy.

Tin đăng mua bán xe oto cũ chất lượng, giá tốt tại Muaban.net

Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Bán xe tải Đông lạnh 1,4T đời 2007, máy zin
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Ford Everest Titanium 2021 - Xe nhập Thái - Máy móc Zin 100%
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bán xe oyota Camry đăng ký tháng 11/2018, mầu đen, chính chủ, xe ngon
6
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bán lô xe Ford transit limousine
7
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Bán 1 xe ô tô tải gắn cẩu 3 chân 10 tấn cần 7
8
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Bán xe LACETI Hàn Quốc, màu đen đời 2011,  chạy được 67000km
4
  • Hôm nay
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
LONGANHAUTO về Mercedes E200 sx2018 siêu đẹp😍
11
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Ford Everest Titanium máy Biturbo 2022 Siêu Lướt như mới
9
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Thanh lý xe Kia K190/K165 thùng kín, đời 2016/2017, giá 160-180tr
1
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
bán xe K250 thùng đông lạnh ít sử dụng
2
  • Hôm nay
  • Huyện Phú Xuyên, Hà Nội
Gđ bán Huynhdai Veracruz 3.7 V6 sx2009 ,5 chỗ Nhập khẩu chính chủ
12
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội

Trang bị ổn định, thoải mái.

Đáng nói ở đây, Vitara càng ngày càng được hãng Suzuki đầu tư nhiều hơn về mặt tiện ích và công nghệ qua các đời. Đối với xe cũ năm 2014 -2016, các thiết kế về ghế có sự kết hợp cải tiến hơn. Cụ thể giữa da và da lộn để tạo điểm nhấn cũng tăng cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Không gian bên trong rộng rãi hơn, khu vực để hành lí được gia tăng dung tích gần gấp đôi. Song song đó, các tính năng hiện đại khác đều được cập nhật và trang bị đầy đủ.

Bán xe Suzuki Vitara cũ 2014 hay 2015,2016 vẫn rất mở rộng ở thị trường xe với mức giá rất ưu đãi dành cho người mua.

2 10
Với những ưu điểm mà Suzuki Vitara có được thì thị trường xe cũ cũng rất có giá trị.

>>> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm bán xe ô tô cũ tại Tam Kỳ

Nhược điểm về động cơ

Những chiếc xe cũ nào cũng sẽ có đôi phần hạn chế về vận hành, Suzuki Vitara cũ cũng không ngoại lệ. Nếu bạn muốn tìm kiếm một chiếc xe có cảm giác “lái đã tay” thì đây có lẽ không đáp ứng được. Ngay cả phiên bản năm 2015 mở rộng 2 loại động cơ (xăng/dầu) nhưng đều có dung tích máy ở 1.6L mà thôi.

Theo đánh giá khách quan từ các nhà phê bình, Suzuki Vitara vận hạnh khá hạn chế. Dù xe có tiết kiệm nhiên liệu tối ưu đi chăng nữa thì so với chiếc Ford EcoSport cùng thời nó vẫn “yếu” hơn.

4 6
Vận hành khá nặng nề và không chinh phục được tốc độ cao.

Bên cạnh đó, với dòng xe chỉ phù hợp cho phái mạnh này thì cả vô lăng, chân côn, phanh hay ga đều khá nặng. Người ta còn nói đùa rằng Vitara chỉ dành cho những người thích “cơ bắp” mà thôi. Còn với những người ưa nhẹ nhàng êm dịu thì chắc sẽ không thích mấy dòng xe này.

Khi vận hành trên 100km/h, Vitara sẽ trở nên thiếu ổn định và có thể gây cảm giác say xe khó chịu. Những dòng cũ hơn như Suzuki Vitara 2012 hay 2013 trở về trước còn xuất hiện tình trạng cần số và taplo bị rung lắc nữa. Đây quả là một điểm trừ cho dòng xe này.

>> Xem thêm: Top 3 ô tô Suzuki giá rẻ đẹp nhất hiện nay bạn nên biết!

Cận cảnh ô tô Suzuki Ciaz 2017-  Sendan thực dụng, giá rẻ, vận hành tốt

Có nên mua bán ô tô Suzuki Vitara cũ hay không?

Tuy dòng xe này có ưu nhược điểm tương đối phức tạp nhưng không phải là một lựa chọn quá tệ trong phân khúc SUV 5 chỗ. Bởi lẽ, Vitara là dòng xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu tốt, bền bỉ và giá bán xe cũ lại khá thấp nữa. Với mức giá 500 triệu, bạn vẫn có thể mua được một chiếc Vitara cũ tốt.

7 12
Giá bán xe Suzuki Vitara cũ có cao hay không?

Vậy thì giá bán xe Suzuki Vitara cũ hiện nay là bao nhiêu?

Thị trường tin cậy để bán Suzuki Grand Vitara cũ?

Hay mức giá bán ô tô Suzuki Vitara cũ ra sao?

Giá bán xe Suzuki Vitara cũ từ năm 1988-2005 chỉ giao động khoảng 100 – 250 triệu một chiếc

Những dòng mới hơn Suzuki Vitara 2010-2016 cũ có giá tầm 400 – 600 triệu mà thôi.

Lời khuyên khi mua bán xe Suzuki Vitara cũ

  • Cần có nguồn thông tin cụ thể, uy tín

Hãy tìm hiểu kỹ nơi mua bán xe cũ có uy tín và đáng tin cậy. Bạn có thể nghiên cứu trước thông tin xe trên web như Muaban.net, sau đó hãy đi kiểm tra chất lượng của xe.

Còn nếu bạn là người bán, bạn cần tham khảo giá cả thị trường cho dòng xe của mình trước khi rao bán. Tránh tình trạng có thể bán với giá quá thấp hoặc quá cao.

  • Bão dưỡng xe thật tốt

Khi mua bán xe cũ, nhất là xe Suzuki Vitara có nhiều đời, cần phải bảo đảm chất lượng ở mức có thể chấp nhận được. Ngay cả khi mua xe cũ bạn cũng cần phải để ý về mấy móc, động cơ xe. Nếu là người bán, bạn cũng nên thường xuyên bão dưỡng chúng cẩn thận để có thể bán được mức giá tốt nhất nhé.

3 10
Bảo dưỡng xe tốt sẽ là một lợi thế khi rao bán xe cũ.
  • Đầy đủ giấy tờ

Lời khuyên thứ 3 trong việc mua hay bán xe là cần phải có đầy đủ các loại giấy tờ cơ bản cho xe. Giấy tờ đầy đủ rõ ràng là một điểm cộng để tăng giá trị xe của bạn đấy.

Tổng kết

Qua bài viết trên, có thể thấy những ưu nhược điểm của một chiếc xe Suzuki Vitara cũ là như thế nào. Với những thông tin mà Cẩm Nang Mua Bán đã tổng hợp được hy vọng rằng có thể giúp bạn đưa ra những quyết định mua bán xe Suzuki Vitara tốt nhất nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến với Muaban.net để được cung cấp thêm nhiều thông tin về mua bán đáng tin cậy.

Thao.Van
Hi! Mình là Thảo Vân, đã hoạt động tại vị trí Content Writer cũng được hơn 3 năm rồi. Mình chuyên viết về các lĩnh vực như Bất Động Sản, Phong Thủy, Ô Tô.... Mong rằng bạn tìm được những thông tin hữu ích qua bài viết mình chia sẻ tại Muaban.net nhé! Nice day ^^
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ