Tuesday, September 24, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTop 7 mẫu nhà tân cổ điển đẹp nhất hiện nay

Top 7 mẫu nhà tân cổ điển đẹp nhất hiện nay

Hiện nay, phong cách thiết kế nhà tân cổ điển được rất nhiều ưa thích và lựa chọn cho tổ ấm của mình. Nhà tân cổ điển mang đến vẻ sang trọng, tinh tế nhưng vẫn không kém phần hiện đại. Cùng Mua Bán tham khảo ngay 7 mẫu nhà tân cổ điển đẹp nhất hiện nay!

Top 7 mẫu nhà tân cổ điển đẹp nhất hiện nay
Top 7 mẫu nhà tân cổ điển đẹp nhất hiện nay

I. 7 mẫu nhà tân cổ điển đẹp nhất hiện nay

Nhìn chung, nhà tân cổ điển là lối kiến trúc kết hợp bởi mềm mại, uyển chuyển giữa những đường nét của thiết kế cổ điển và hiện đại. Những ngôi nhà này mang đến cảm giác kiêu sa, sang trọng, kiêu sa nhưng vẫn thể hiện được sự trẻ trung và hiện đại. Sau đây là 7 mẫu nhà tân cổ điển nổi bật và được ưa chuộng nhất hiện nay:

1. Nhà tân cổ điển 1 tầng

Mẫu nhà tân cổ điển 1 tầng được nhiều gia đình lựa chọn bởi giá trị thẩm mỹ, công năng sử dụng cùng chi phí đầu tư tối ưu. Gam màu trắng ghi kết hợp cùng cầu thang rộng và hệ thống cửa sổ vòm mang đến vẻ đẹp hiện đại, tinh tế.

Nhà tân cổ điển 1 tầng
Mẫu nhà tân cổ điển 1 tầng

2. Nhà tân cổ điển 2 tầng

Nhà tân cổ điển 2 tầng hiện đang là một trong những phong cách thiết kế dẫn đầu xu hướng năm 2024. Ưu điểm nổi bật nhất trong mẫu nhà này phải kể đến đó vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại mà không kém phần sang trọng.

Nhà tân cổ điển 2 tầng
Mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng

Tham khảo thêm: Penthouse là gì? Đặc điểm và giá trị của căn hộ Penthouse

3. Nhà tân cổ điển 3 tầng

Mẫu nhà tân cổ điển 3 tầng dưới đây thể hiện được sự bề thế, khang trang mà vẫn mang vẻ đẹp tinh tế và gu thẩm mĩ của gia chủ. Căn nhà có tính ứng dụng cao nên có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình có nhiều thế hệ cùng sinh sống.

Nhà tân cổ điển 3 tầng
Mẫu nhà tân cổ điển 3 tầng

4. Nhà tân cổ điển 4 tầng

Tiếp đến là mẫu nhà tân cổ điển 4 tầng có những cột trụ và lan can được chạm khắc cầu kỳ nhưng vô cùng tinh tế. Với đặc điểm không gian nhà phố khá hạn chế nên ngôi nhà sẽ được bố trí theo chiều sâu, do đó, khắc phục nhược điểm hẹp ngang.

Nhà tân cổ điển 4 tầng
Mẫu nhà tân cổ điển 4 tầng

Tham khảo thêm: Lựa chọn kích thước nhà lục giác chuẩn mà bạn không nên bỏ qua

5. Biệt thự tân cổ điển

Mẫu biệt thự tân cổ điển thiết kế kết hợp phong cách hiện đại với truyền thống, cùng các vật liệu cao cấp để tạo ra một không gian sang trọng, đẳng cấp của gia chủ. Các nét uốn lượn, chi tiết hoa văn trang trí nhẹ nhàng đẹp mắt, góp phần tạo nên vẻ đẹp cho căn biệt thự tân cổ điển.

Biệt thự tân cổ điển
Mẫu Biệt thự tân cổ điển

6. Nhà tân cổ điển mái Thái

Nhà tân cổ điển mái Thái là mẫu kiến trúc được rất nhiều gia đình Việt Nam ưa chuộng. Căn nhà mang phong cách hiện đại, nhẹ nhàng nhưng không hề kém phần sang trọng và nổi bật.

Nhà tân cổ điển mái Thái
Mẫu nhà tân cổ điển mái Thái

7. Nhà tân cổ điển mái Nhật

Nhà tân cổ điển mái Nhật là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét thanh lịch, sang trọng của kiến trúc cổ điển cùng sự tiện nghi, hiện đại của kiến trúc hiện đại. Mẫu kiến trúc này cũng rất được ưa chuộng do phù hợp với khí hậu Việt Nam cộng với bởi vẻ đẹp tinh tế mà nó mang lại.

Nhà tân cổ điển mái Nhật
Nhà tân cổ điển mái Nhật

II. Đặc trưng của lối kiến trúc nhà tân cổ điển

Kiến trúc nhà tân cổ điển được lấy cảm hứng chủ đạo từ phong cách Châu Âu với vẻ đẹp tinh tế, tỉ mỉ và sang trọng. Bên cạnh đó cũng có sự sáng tạo riêng cùng những thay đổi mới để phù hợp với xu hướng xây nhà của thế kỷ XXI. Một số đặc trưng cơ bản nhất trong phong cách kiến trúc nhà tân cổ điển như sau:

1. Thiết kế có hoa văn

Thiết kế có hoa văn
Nhà tân cổ điển có lối hoa văn trang trí đặc trưng

Phong cách kiến trúc tân cổ điển thường có hoa văn trang trí mềm mại, khéo léo và mang tính thẩm mỹ cao. Các chi tiết nhỏ như phào chỉ, phù điêu… đều được khắc họa tỉ mỉ và rất tinh tế.

Kiến trúc nhà tân cổ điển sẽ hạn chế bớt những khung hoặc hoa văn trang trí rườm rà và phức tạp, cầu kỳ tại các trụ gạch hay mảng tường. Điều này đã mang lại cảm giác hiện đại hơn, tinh giản hơn cho kiến trúc tân cổ điển so với phong cách cổ điển.

2. Sử dụng màu trung tính

Sử dụng màu trung tính
Nhà tân cổ điển thường sử dụng gam màu trung tính

Các ngôi nhà tân cổ điển thường kết hợp các gam màu tươi sáng như kem, trắng làm màu chủ đạo trên mái và kết hợp giữa màu trung tính như xám, đen, rêu… ở phần tổng thể tường nhà. Các gam màu kể trên không chỉ mang lại không gian sang trọng, tinh tế, mà còn giúp làm nổi bật nội thất và các chi tiết khác trong căn phòng. Việc sử dụng và kết hợp màu sắc cụ thể sẽ còn tùy thuộc vào phong cách, sở thích của gia chủ cũng như mục đích sử dụng của căn phòng.

Tham khảo thêm: Top 17 mẫu nhà lắp ghép thiết kế đẹp mắt, hiện đại mới nhất 2024

3. Kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo

Kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo
Nhà tân cổ điển thường kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo

Đối với phong cách kiến trúc nhà tân cổ điển thường ưu tiên tạo ra không gian mở và tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, hệ thống đèn trong phòng cũng rất được chú trọng, gia chủ thường sử dụng nhiều loại đèn chùm với ánh sáng trắng hoặc vàng để tạo giác ấm áp và dễ chịu.

4. Trang trí cây xanh

Trang trí cây xanh
Nhà tân cổ điển kết hợp sân vườn và trang trí cây xanh

Nhà tân cổ điển thường kết hợp với không gian sân vườn hoặc trang trí nhiều cây xanh tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Cây cối và hoa cỏ sẽ được trồng hài hòa mang lại không gian thoáng mát nhưng vẫn vô cùng đẹp và thơ mộng. Gia chủ sẽ luôn cảm thấy thư giãn và xóa tan cảm giác mệt mỏi mỗi khi nghỉ ngơi và ngắm nhìn không gian xanh mát trong nhà.

Tham khảo thêm: Bậc tam cấp là gì? Cách tính bậc tam cấp theo phong thủy chuẩn xác

Bài viết đã gửi đến bạn 7 mẫu nhà tân cổ điển đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng bạn sẽ chọn lựa được mẫu phù hợp nhất để hoàn thiện tổ ấm của mình. Đừng quên đón đọc những bài viết khác được cập nhật hàng ngày trên Muaban.net nhé!

Có thể bạn quan tâm

Nguyễn Thị Vân Anh

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 6 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ