Tuesday, September 24, 2024
spot_img
HomeNhà đất10 Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển đẹp không nên...

10 Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển đẹp không nên bỏ qua

Nhà phố tân cổ điển là một trong những thiết kế tối ưu dành cho kiểu nhà ống với đặc trưng dài sâu ngang hẹp. Phong cách thiết kế này mang hơi thở thời đại cùng với nhiều nhấn nhá đậm chất cổ điển giúp tôn thêm vẻ sang trọng, hoa lệ của ngôi nhà và phần nào thể hiện gu thẩm mỹ độc đáo của gia chủ. Cùng Muaban.net điểm qua 10 mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển sang trọng và cao cấp nhất nhé.

nhà phố tân cổ điển
Nhà phố tân cổ điển là thiết kế tối ưu dành cho những ngôi nhà ống

I. Nhà phố tân cổ điển là gì?

Nhà phố tân cổ điển là khái niệm được dùng chỉ những ngôi nhà mặt đất có mặt tiền hẹp, có từ 1 đến 2 mặt thoáng và được thiết kế “cách tân” từ phong cách cổ điển. Phong cách thiết kế này mang nét đẹp lai giữa sự hiện đại và cổ điển, tạo nên một tổng thể sang trọng, hút mắt, mang đậm tính hài hòa và giàu giá trị văn hóa.

Nhà phố tân cổ điển là gì?
Phong cách thiết kế tân cổ điển mang nét đẹp lai giữa sự hiện đại và cổ điển

Tham khảo: Top 7 mẫu nhà tân cổ điển đẹp nhất hiện nay

II. Mẫu nhà phố tân cổ điển phổ biến nhất hiện nay

Thiết kế nhà phố tân cổ điển rất đa dạng về kiểu dáng và quy mô, mời bạn đọc tham khảo một số ý tưởng thiết kế nhà phố tân cổ điển phổ biến nhất hiện nay.

1. Mẫu nhà phố tân cổ điển 2 tầng

Mẫu nhà phố 2 tầng thường được ưa chuộng bởi có chi phí xây dựng tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo công năng sinh hoạt cho gia đình nhỏ. Đa phần những thiết kế này đều sử dụng màu trắng làm chủ đạo để tạo nên một tổng thể sang trọng, thanh lịch và rộng mở về mặt thị giác, không gian.

Kiến trúc nhà 2 tầng tân cổ điển thường được thiết kế thêm các hệ mái trang trí, tạo thêm vẻ cân xứng và thẩm mỹ chung cho ngôi nhà. Tùy theo nhu cầu sử dụng, gia chủ có thể thiết kế thêm tầng tum, tạo thêm không gian giặt, phơi hoặc thiết kế tiểu cảnh, sân vườn…

Mẫu nhà phố tân cổ điển phổ biến nhất hiện nay
Mẫu nhà phố tân cổ điển 2 tầng tinh giản, hiện đại
Mẫu nhà phố tân cổ điển phổ biến nhất hiện nay
Mẫu nhà phố tân cổ điển 2 tầng lược giản nhiều họa tiết
Mẫu nhà phố tân cổ điển phổ biến nhất hiện nay
Mẫu nhà phố tân cổ điển 2 tầng với thiết kế hài hòa, thời thượng

2. Mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng

Thiết kế nhà phố 3 tầng là quy mô nhà phố phổ biến ở Việt Nam, phù hợp với quy mô gia đình, nhu cầu sinh hoạt và mức đầu tư tài chính của nhiều gia đình. Nhà phố tân cổ điển 3 tầng có thiết kế hài hòa, mang đến tỉ lệ hình khối đẹp và tính thẩm mỹ cao.

Mẫu nhà phố 3 tầng cũng phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, bạn có thể kết hợp giữa sinh hoạt và kinh doanh trong cùng một không gian vô cùng linh hoạt.

Mẫu nhà phố tân cổ điển phổ biến nhất hiện nay
Mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng phối màu trang nhã
Mẫu nhà phố tân cổ điển phổ biến nhất hiện nay
Mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng có tỷ lệ hình khối tương xứng
Mẫu nhà phố tân cổ điển phổ biến nhất hiện nay
Mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng đẳng cấp và sang trọng

3. Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng

Nhà phố 4 tầng có quy mô xây dựng tương đối lớn, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình có nhiều thành viên. Quy mô nhà 4 tầng có thể kết hợp ở lẫn kinh doanh, cho thuê.

Kiến trúc nhà phố tân cổ điển 4 tầng phù hợp với những mặt tiền rộng, không gian thiết kế hài hòa, linh hoạt và đẹp mắt. Với kết cấu cao ráo, có thể phô diễn tối đa các chi tiết đường phào chỉ, thức cột, phù điêu trang trí, hệ mái đậm chất Neo Classic giúp tôn thêm vẻ đẳng cấp cho công trình nhà ở. Gia chủ có thể bố trí công năng các tầng sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng mà vẫn giữ được sự riêng tư, cá nhân hóa.

Mẫu nhà phố tân cổ điển phổ biến nhất hiện nay
Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng phổ biến tại thành thị
Mẫu nhà phố tân cổ điển phổ biến nhất hiện nay
Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng có diện tích rộng
Mẫu nhà phố tân cổ điển phổ biến nhất hiện nay
Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng cách tân hiện đại

4. Mẫu nhà phố tân cổ điển 5 tầng

Mẫu nhà phố tân cổ điển 5 tầng với lối kiến trúc độc đáo khá phổ biến ở những thành phố đông đúc, thiết kế mặt tiền hẹp và được xây dựng liền kề, san sát nhau. Nhà phố tân cổ điển 5 tầng là kiểu công trình thể hiện sự bề thế và đẳng cấp, góp phần tôn thêm vẻ tráng lệ, đẳng cấp của giới thượng lưu.

Gia chủ có thể ưu tiên sử dụng các nét cong cho mỗi tầng, phần ban công được phô ra bên ngoài nhiều hơn, tận dụng triệt để các đường cong vòm cổ điển để tạo nét độc đáo cho công trình nhà ở.

Mẫu nhà phố tân cổ điển phổ biến nhất hiện nay
Mẫu nhà phố tân cổ điển 5 tầng bề thế, đẳng cấp
Mẫu nhà phố tân cổ điển phổ biến nhất hiện nay
Mẫu nhà phố tân cổ điển 5 tầng phù hợp với gia đình trẻ
Mẫu nhà phố tân cổ điển phổ biến nhất hiện nay
Mẫu nhà phố tân cổ điển 5 tầng thiết kế liền kề

III. Đặc điểm nổi bật của nhà phố tân cổ điển

Nhà phố tân cổ điển là sự giao thoa hài hòa giữa nét đẹp quý tộc của phong cách cổ điển và tinh thần phóng khoáng của những thiết kế hiện đại do vậy lối thiết kế này cũng mang những nét đặc trưng riêng. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của thiết kế nhà phố tân cổ điển:

1. Lược giản sự tinh xảo so với phong cách cổ điển

Nếu như phong cách cổ điển nhấn mạnh đến sự cổ kính, sang trọng thì phong cách tân cổ điển lại chú trọng đến những yếu tố về ánh sáng, chiều hướng và góc nhìn. Điểm nhấn của phong cách này đó là có sự phân tách không gian đối xứng, mái được thiết kế kiểu vòm bán nguyệt, tạo nên sự bề thế, sang trọng cho công trình.

Những điêu khắc cổ điển tối giản hơn những vẫn giữ được nét độc đáo và mang nhiều tính thời đại hơn. Hoa văn và họa tiết được giản lược, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho không gian. Các hình khối được bố trí cân đối và lựa chọn tỉ mỉ để phù hợp với nhu cầu sử dụng, làm nổi bật vẻ đẹp đặc trưng của phong cách tân cổ điển.

Đặc điểm nổi bật của nhà phố tân cổ điển
Phong cách tân cổ điển lược giản sự tinh xảo so với phong cách cổ điển

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp 99 mẫu nhà cấp 4 nông thôn chữ L đẹp, hiện đại

2. Hệ thống ánh sáng

Thiết kế tân cổ điển thường sử dụng nhiều bức tường kính, cửa sổ lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên, tạo không gian sáng sủa và thoáng đãng hơn. Ngoài ra đèn chùm pha lê và ánh sáng vàng được tận dụng triệt để trong thiết kế nhà phố tân cổ điển. Nếu như phong cách cổ điển đặc trưng với những chùm đèn to, nhiều chi tiết hoành tráng thì phong cách tân cổ điển lại ưa chuộng những chùm đèn có kích thước nhỏ, thiết kế đơn giản, giúp tôn thêm vẻ sang trọng cho không gian.

Đặc điểm nổi bật của nhà phố tân cổ điển
Đèn chùm pha lê và ánh sáng vàng được tận dụng triệt để trong thiết kế tân cổ điển

3. Cảnh quan hài hòa

Ngoài vẻ đẹp kiến trúc, cảnh quan và tiểu cảnh xung quanh cũng góp phần tăng thêm vẻ kiêu sa, lộng lẫy cho nhà phố tân cổ điển. Việc bố trí một số cây cảnh trong thiết kế nhà phố tân cổ điển không chỉ phù hợp với xu hướng hiện đại ngày nay mà còn mang đến nét phá cách, giúp không gian bớt đơn điệu, gò bó. Ngoài ra việc bố trí hồ cá, hoa, cây cảnh phong thủy còn giúp mang lại sự may mắn và tài vận cho gia chủ.

Đặc điểm nổi bật của nhà phố tân cổ điển
Cảnh quan hài hòa bên trong nhà phố tân cổ điển

Đọc thêm: Top 17 mẫu nhà lắp ghép thiết kế đẹp mắt, hiện đại mới nhất 2024

4. Sử dụng vật liệu kính trong nội thất

Một trong những vật liệu tối ưu giúp mang ánh sáng vào nhà chính là kính. Những vách ngăn kính khiến không gian nhà thêm mở rộng, xua tan cảm giác tù túng, nặng nề. Kính còn có tác dụng trong việc phản chiếu và cho ánh sáng đi qua, nếu sử dụng kính đúng cách sẽ tạo nên vẻ sống động, ấn tượng và tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian.

Kính có thể được ứng dụng trong thiết kế nhà tắm nhỏ, lan can cầu thang, vách ngăn cửa…. Với những ngôi nhà có hướng đón nắng thì cần sử dụng thêm các biện pháp che chắn phù hợp bằng rèm cửa hai lớp, màn sáo…

Đặc điểm nổi bật của nhà phố tân cổ điển
Sử dụng vật liệu kính trong nội thất giúp tận dụng ánh sáng

IV. 3 lưu ý quan trọng khi xây dựng nhà phố tân cổ điển

Nhà phố tân cổ điển được ưa chuộng nhiều bởi phong cách này vừa giải quyết được bài toán công năng sử dụng vừa mang yếu tố thẩm mỹ cao. Trước khi xây dựng hay cải tạo nhà phố tân cổ điển bạn cần lưu ý một số điều sau:

1. Chi phí thường cao hơn so với những phong cách khác

Mẫu nhà phố tân cổ điển là một dự án thi công có mức chi phí không hề rẻ. Phong cách này sử dụng các chi tiết chạm khắc trang trí mềm mại, họa tiết hoa văn công phu trên các loại vật liệu nội thất cao cấp. Chính bởi sự cầu kỳ và sử dụng các vật liệu đắt tiền nên chi phí xây dựng thường cao hơn so với những phong cách thiết kế khác.

Gia chủ cần có dự toán ngân sách rõ ràng, cụ thể để đảm bảo cho quá trình thi công xây dựng được suôn sẻ và thuận lợi. Đặc biệt cần có cả quỹ tài chính dự phòng dành cho những khoản phát sinh không thể dự toán trước, tránh tình trạng thi công dở dang do không đủ ngân sách.

3 lưu ý quan trọng khi xây dựng nhà phố tân cổ điển
Mẫu nhà phố tân cổ điển có mức chi phí thiết kế và thi công cao

2. Phù hợp với nhà phố cổ có diện tích từ 70m2 trở lên

Phong cách tân cổ điển thường sử dụng nội thất lớn, cầu kỳ như giường lớn, sofa, trường kỷ,… nên sẽ phù hợp với những ngôi nhà có diện tích lớn từ 70m2 trở lên. Gia chủ có thể phân chia không gian một cách hợp lý, tận dụng triệt để mọi khoảng không để bày trí tuy nhiên cần tiết chế các chi tiết quá phức tạp và rườm rà của nội thất để tránh không gian trở nên quá tải.

3 lưu ý quan trọng khi xây dựng nhà phố tân cổ điển
Phong cách tân cổ điển phù hợp với nhà phố cổ có diện tích từ 70m2 trở lên

3. Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp

Phong cách kiến trúc tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ cổ điển và nét hiện đại, các đường nét cần tiết chế đúng cách để toát lên vẻ sang trọng, thanh lịch của ngôi nhà. Do vậy cần có sự tư vấn, thiết kế của đội ngũ thi công chuyên nghiệp và sự thống nhất chung với gia chủ trước khi thi công.

Mẫu nhà phố tân cổ điển có yêu cầu cao về kỹ thuật thực hiện thi công, để tránh tình trạng tiền mất tật mang gia chủ cần lựa chọn hợp tác với các đơn vị thiết kế và thi công uy tín. Bạn có thể kiểm chứng năng lực của đơn vị đó thông qua các dự án mà họ đã hoàn thành trước đó, khi hợp tác cần kỹ hợp đồng rõ ràng. Điều này vừa giúp bạn tối ưu hóa chi phí thi công vừa đảm bảo được tính hiệu quả và thẩm mỹ cho toàn bộ công trình.

3 lưu ý quan trọng khi xây dựng nhà phố tân cổ điển
Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp để đảm bảo cho công trình

Lời kết

Trên đây là một số mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp, hiện đại mà Muaban.net đã tổng hợp và chia sẻ. Hy vọng rằng bạn đọc sẽ yêu thích và có thêm nhiều ý tưởng xây dựng nhà ở theo phong cách này. Đừng quên truy cập Muaban.net để xem thêm nhiều bài viết hay về mẫu nhà đẹp và phong cách thiết kế nhà phố thời thượng nhất hiện nay nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm:

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lê Ngọc Trâm Anh
Mình là Trâm Anh - Với 5 năm kinh nghiệm làm content writer của website Muaban.net - Trang thông tin mua bán bất động sản, phong thủy, oto, xe máy, việc làm uy tín hàng đầu. Hy vọng những bài viết của mình sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích đến với bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ