Monday, September 30, 2024
spot_img
HomeNhà đấtBộ sưu tập thiết kế nhà gác lửng 3 phòng ngủ tiện...

Bộ sưu tập thiết kế nhà gác lửng 3 phòng ngủ tiện nghi, hiện đại

Nhà gác lửng 3 phòng ngủ đang dần được ưu tiên lựa chọn thay cho mẫu nhà ở truyền thống. Chi phí hợp lý, đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng đồng thời tận dụng tối đa không gian là điều mà phần lớn gia chủ hướng đến ở thiết kế này. Trong bài viết sau, hãy cùng Mua Bán tìm hiểu chi tiết hơn về ưu điểm cũng như mức phí xây dựng nhà gác lửng 3 phòng ngủ mới nhất hiện nay.

Khám phá những mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp nhất
Khám phá những mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp nhất

I. Bộ sưu tập mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ hiện đại được yêu thích nhất

Xu hướng xây nhà gác lửng 3 phòng ngủ đang ngày càng phổ biến hơn bởi từ thiết kế, nguyên vật liệu đến cách bài trí đều được đa dạng hóa, mang đến cho gia chủ nhiều sự lựa chọn thú vị.

1. Nhà gác lửng 3 phòng ngủ 600 triệu mái ngói truyền thống

Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích nét kiến trúc hoài cổ. Nhà mái ngói truyền thống vừa phảng phất nét đẹp riêng biệt vừa tiện nghi. Bên cạnh đó, mái ngói cũng giúp cách nhiệt rất tốt, giữ cho không gian của gia đình luôn mát mẻ trong ngày hè oi bức. Với kiểu nhà này, đồ nội thất và không gian bên trong nhà cũng được ưu tiên sắp xếp theo phong cách tối giản.

Nhà gác lửng 3 phòng ngủ 600 triệu mái ngói truyền thống
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ 600 triệu mái ngói truyền thống mẫu 1
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ 600 triệu mái ngói truyền thống
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ 600 triệu mái ngói truyền thống mẫu 2

2. Nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp 140m2

Diện tích 140m2 rất thích hợp để xây nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ đồng thời bố trí thêm các phòng chức năng khác được rộng rãi hơn. Ngoài phòng ngủ thì phòng khách, phòng bếp, phòng thờ và nhà vệ sinh đều sẽ có đủ không gian xây dựng. Bạn có thể đặt từ 1 – 2 phòng ngủ và phòng thờ bên trên gác lửng còn những khu vực khác được sắp xếp khoa học dưới tầng trệt.

Nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp 140m2
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp 140m2 mẫu 1
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp 140m2
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp 140m2 mẫu 2

3. Nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp hiện đại

Những mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ hiện đại đang được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ. Với phong cách thiết kế này bạn có thể sử dụng màu nội thất trung tính, xây dựng không gian mở với cây xanh để giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng, thoáng đãng.

Nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp hiện đại
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp hiện đại mẫu 1
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp hiện đại
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp hiện đại mẫu 2

4. Nhà gác lửng 3 phòng ngủ tiện nghi

Không gian sống đầy đủ tiện nghi và có tính thẩm mỹ cao là điều mà mọi gia chủ đều mong muốn. Nhà gác lửng 3 phòng ngủ có thể đáp ứng tiêu chí này trong việc bố trí công năng, vị trí các gian phòng để đảm bảo sự liền mạch trong không gian. Với thiết kế này, bạn nên đặt 3 phòng ngủ trên tầng lửng và xây thêm 1 phòng làm việc cạnh bên. Những khu vực khác nên được đặt dưới tầng trệt để tận dụng tối đa không gian.

Nhà gác lửng 3 phòng ngủ tiện nghi
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ tiện nghi mẫu 1
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ tiện nghi
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ tiện nghi mẫu 2

5. Nhà gác lửng 3 phòng ngủ nội thất gỗ mộc mạc

Gỗ là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong thiết kế và thi công nhà ở. Sự hiện diện của nội thất gỗ giúp không gian sống thêm phần đẳng cấp nhưng cũng rất gần gũi, tự nhiên. Nhà gác lửng 3 phòng ngủ nội thất gỗ rất thích hợp với lối kiến trúc này và bạn có thể sử dụng gỗ công nghiệp để tiết kiệm chi phí cho việc trang trí.

Xem thêm: Gợi Ý Các Mẫu Nhà Cấp 4 Có Gác Lửng Đẹp Ngất Ngây Mới Nhất 2023

Nhà gác lửng 3 phòng ngủ nội thất gỗ mộc mạc
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ nội thất gỗ mộc mạc mẫu 1
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ nội thất gỗ mộc mạc
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ nội thất gỗ mộc mạc mẫu 2

6. Nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp

Nhiều người ưu tiên tính thẩm mỹ trong việc xây dựng nhà ở vậy nên từ phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp, phòng làm việc đều được chăm chút rất kỹ lưỡng. Trong quá trình xây dựng, bạn có thể tham khảo ý kiến từ đơn vị thiết kế để đảm bảo không gian sống vừa hài hòa vừa phù hợp với sở thích.

Nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp mẫu 1
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp mẫu 2

7. Nhà gác lửng mái Thái 3 phòng ngủ

Đây là một trong những mẫu nhà được lựa chọn nhiều nhất bởi mang vẻ đẹp truyền thống pha lẫn hiện đại. Thiết kế mái Thái giúp nhà ở thoát nước nhanh chóng, bền vững lại còn giữ được vẻ đẹp hài hòa theo thời gian. Tầng trệt bao gồm phòng khách, nhà bếp, có thêm 1 phòng ngủ trong khi 2 phòng ngủ còn lại và phòng thờ được xây dựng trên gác là cách bài trí giúp tận dụng tối đa diện tích nhất.

Nhà gác lửng mái Thái 3 phòng ngủ
Nhà gác lửng mái Thái 3 phòng ngủ mẫu 1
Nhà gác lửng mái Thái 3 phòng ngủ
Nhà gác lửng mái Thái 3 phòng ngủ mẫu 2

8. Nhà gác lửng 3 phòng ngủ mái Nhật

Nhà gác lửng 3 phòng ngủ mái Nhật có phần mái dốc vừa phải mang đến vẻ ngoài cao cấp, thanh lịch cho ngoại thất. Phần mái nhô ra khá rộng cũng tạo cảm giác vững chắc và bảo vệ ngôi nhà tốt hơn dưới tác động của thời tiết. Tùy theo nhu cầu của gia đình mà các gian phòng được sắp xếp sao cho thuận tiện nhất nhưng cần lưu ý tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên.

Nhà gác lửng 3 phòng ngủ mái Nhật
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ mái Nhật mẫu 1
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ mái Nhật
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ mái Nhật mẫu 2

9. Nhà gác lửng 3 phòng ngủ 5×20

Diện tích đất 5×20 khá lý tưởng cho những căn gác lửng 3 phòng ngủ. Tuy không quá rộng rãi nhưng mẫu nhà này vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi sinh hoạt và không gian riêng tư cho gia đình. Với diện tích này, nhà gác lửng thưởng được xây theo dạng ống và trang trí tối giản giúp không gian được thoáng đãng, rộng rãi hơn.

Nhà gác lửng 3 phòng ngủ 5×20
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ 5×20 mẫu 1
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ 5×20
Nhà gác lửng 3 phòng ngủ 5×20 mẫu 2

II. Lợi ích của việc xây nhà gác lửng 3 phòng ngủ

Nhà gác lửng 3 phòng ngủ mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho gia chủ trong đời sống hằng ngày, chẳng hạn như:

  • Tối ưu hoá không gian, mở rộng diện tích: Đây là thiết kế nhà ở tận dụng phần gác lửng để mở rộng diện tích sinh hoạt trong nhà, đặc biệt phù hợp với những gia đình có có từ 2 thế hệ. Phần gác lửng có thể được bố trí thêm phòng làm việc, phòng thờ hoặc một phòng ngủ nhỏ tùy theo nhu cầu để tận dụng tối đa diện tích sẵn có.
  • Có không gian riêng tư cho từng thành viên trong gia đình: Vì có đến 3 phòng ngủ nên không gian riêng tư của các thành viên trong gia đình sẽ được đảm bảo tốt hơn. Bạn có thể cân nhắc đặt cả 3 phòng ngủ ở tầng lửng giúp ngăn cách với không gian sinh hoạt chung tại phòng khách và nhà ăn.
Lợi ích của việc xây nhà gác lửng 3 phòng ngủ
Ưu điểm của việc xây nhà gác lửng 3 phòng ngủ
  • Chi phí xây dựng thấp, bảo trì dễ dàng: Với những gia đình hạn chế về ngân sách nhưng lại có đông thành viên thì nhà gác lửng 3 phòng ngủ sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Thiết kế gác lửng sẽ tối ưu hóa không gian, giảm bớt chi phí xây dựng. Cấu trúc nhà ở này cũng khá đơn giản nên việc bảo trì cũng diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Xem thêm: Tổng hợp các thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng

III. Một số lưu ý khi xây nhà gác lửng 3 phòng ngủ

Bên cạnh tìm hiểu những mẫu thiết kế nhà gác lửng 3 phòng ngủ đẹp mắt, gia chủ cũng cần lưu ý đến một số khía cạnh sau đây khi có ý định xây dựng nhà ở.

1. Lên kế hoạch chi tiết cho việc xây dựng

Lên kế hoạch cụ thể cho việc xây nhà là điều đầu tiên bạn cần lưu ý. Khi đã có được thiết kế mong muốn, bạn có thể tính toán chi phí diện tích tổng thể, chọn nguyên vật liệu và màu sắc phù hợp. Bên cạnh đó, việc này cũng giúp bạn hạn chế phát sinh những chi phí khác và dự phòng kịp thời.

Lên kế hoạch chi tiết cho việc xây dựng
Lên kế hoạch chi tiết cho việc xây dựng nhà gác lửng 3 phòng ngủ

2. Xây dựng móng kiên cố

Vì là nhà gác lửng nên phần móng kiên cố và vững chắc là điều vô cùng quan trọng. Bạn cần lưu ý đến việc củng cố nền móng bởi khi đổ bê tông thì áp lực từ gác lửng có thể tác động đến phần móng của ngôi nhà.

3. Thiết kế gác lửng phù hợp

Gác lửng cần được thiết kế sao cho phù hợp với chiều cao của ngôi nhà và nhu cầu sống của bạn. Chiều cao của gác cần được xác định ngay từ đầu để đảm bảo ngôi nhà khi hoàn thiện có thể thoáng mát, rộng rãi và không bị gò bó trong sinh hoạt.

Thiết kế gác lửng phù hợp
Thiết kế gác lửng phù hợp với chiều cao ngôi nhà

4. Bố trí cầu thang

Khi lựa chọn xây kiểu nhà gác lửng, bạn cũng cần chú ý đến việc cầu thang được thiết kế và đặt ở vị trí nào sao cho hợp lý nhất. Thông thường cầu thang sẽ được đặt sát mép tường hoặc một góc nhỏ trong nhà để tiết kiệm diện tích đồng thời giúp khuôn viên nhà ở rộng rãi hơn.

5. Trang trí nội thất

Vì nhà gác lửng thường được xây dựng với nhu cầu tối đa hóa không gian sử dụng nên bạn cần ưu tiên lựa chọn những vật dụng nội thất đa năng và có kích thước phù hợp. Ngoài ra, sự đồng bộ về màu sắc, phong cách của vật dụng trong nhà cũng nên được chú ý đến.

Trang trí nội thất phù hợp với mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ
Trang trí nội thất phù hợp với mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ

IV. Bảng giá chi phí xây dựng nhà gác lửng 3 phòng ngủ tham khảo

Tùy vào diện tích xây dựng cũng như chất lượng nguyên vật liệu mà giá xây nhà gác lửng 3 phòng ngủ sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Dưới đây là bảng chi phí mới nhất dựa trên những yếu tố quan trọng mà bạn có thể tham khảo.

Chi tiết Giá vật liệu mức trung bình (đồng)/m2 Giá vật liệu mức khá (đồng)/m2 Giá vật liệu mức tốt (đồng)/m2
San lấp, nâng nền 220.000 220.000 220.000
Hệ móng đơn 1.200.000 1.250.000 1.300.000
Hệ móng băng 1.700.000 1.750.000 1.800.000
Sân, hàng rào, cổng 2.000.000 2.200.000 2.500.000
Gác đổ giả 5.200.000 5.500.000 6.000.000
Tầng trệt 2.800.000 3.000.000 3.200.000
Hệ mái tôn, cách nhiệt 400.000 500.000 600.000
Hệ mái góc, kèo thép nhẹ 2.500.000 2.800.000 3.200.000

Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính tham khảo bởi chi phí sẽ dao động tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như địa điểm mua vật liệu, thời gian xây nhà,…

Lời kết

Nhà gác lửng 3 phòng ngủ là thiết kế hướng đến việc tối ưu không gian sống, mang lại sự tiện nghi cho gia chủ. Hy vọng những chia sẻ trên từ Muaban.net sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho tổ ấm của mình. Truy cập website để đón đọc thêm những tin tức được cập nhật mới nhất về mua bán nhà đấtviệc làm.

Có thể bạn quan tâm:

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Phạm Thị Thu Nhung
Xin chào, mình là Thu Nhung, hiện đang đảm nhận vai trò Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm tại muaban.net trong lĩnh vực bất động sản, phong thủy, việc làm,... Hy vọng những bài viết của mình có thể chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ