Monday, September 30, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTOP 25+ mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp hiện đại,...

TOP 25+ mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp hiện đại, tiện nghi

Hiện nay nhà có gác lửng đã trở nên rất phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn khi thiết kế cho ngôi nhà của mình. Nhà gác lửng vừa mang lại không gian sống rộng rãi hơn vừa giúp tối ưu chi phí xây dựng. Cùng Muaban.net tham khảo những mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp, hiện đại và tiện nghi nhất hiện nay.

TOP 25+ mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp hiện đại, tiện nghi
TOP 25+ mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp hiện đại, tiện nghi

I. Đặc điểm của nhà gác lửng 2 phòng ngủ là gì?

Nhà gác lửng là nhà có phần tầng lửng được xây giữa tầng trệt và tầng trên cùng để tạo nên một không gian phụ dùng để làm phòng ngủ, phòng thờ hoặc nơi thư giãn. Tầng lửng này không chiếm toàn bộ diện tích sàn như các tầng thông thường và thường được áp dụng cho các ngôi nhà nhỏ nhưng cần mở rộng không gian sống.

Đặc điểm của nhà gác lửng 2 phòng ngủ là gì?
Những đặc điểm cơ bản mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ

Những đặc điểm cơ bản của nhà gác lửng 2 phòng ngủ đó là:

  • Kết cấu linh hoạt: Thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ có thể áp dụng trên nhiều loại diện tích đất khác nhau, kể cả những lô đất hạn chế diện tích cho đến những lô đất rộng rãi.
  • Chiều cao linh hoạt: Thông thường tầng lửng sẽ được bố trí chiều cao vừa phải, khoảng 2,5-3m, điều này giúp đảm bảo sự thoải mái trong sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình
  • Tận dụng không gian: Phần gác lửng giúp tận dụng được tối đa không gian và khoảng trống không sử dụng đến thành không gian sống tiện ích.

Tham khảo thêm: Top 10 mẫu thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng đẹp, hiện đại

II. Ưu và nhược điểm của nhà gác lửng 2 phòng ngủ

Rất nhiều gia đình ưu tiên thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ bởi nó đáp ứng được đầy đủ công năng và cả nhu cầu tiết kiệm chi phí trong xây dựng. Nhà gác lừng 2 phòng ngủ rất thích hợp với nhà tại các khu đô thị có diện tích hạn chế và mang lại nhiều lợi ích về mặt kinh tế lẫn thẩm mỹ.

Phần gác lửng giúp mở rộng không gian sống mà chi phí xây dựng không bị tốn kém như chi phí xây thêm tầng. Ngoài ra, nhà gác lửng cũng dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách từ hiện đại đến cổ điển, đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của nhiều gia đình.

1. Ưu điểm

Ưu điểm
Ưu điểm của mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ

Sau đây là những ưu điểm vượt trội của thiết kế nhà gác lừng 2 phòng ngủ bạn đọc có thể tham khảo:

  • Tối ưu hóa không gian sống: Nhà có gác lửng giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng, đặc biệt là với những ngôi nhà có mặt bằng hạn chế. Khu vực tầng lửng có tận dụng làm phòng ngủ, phòng làm việc, phòng thờ… mà không cần xây thêm tầng.
  • Tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi: Thiết kế gác lửng giúp cho không gian ngôi nhà  có cảm giác trở nên cao ráo, rộng rãi và thoáng đãng hơn.
  • Tiết kiệm chi phí: So với việc xây thêm tầng nữa, việc xây dựng gác lửng sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn, đặc biệt là chi phí vật liệu và nhân công.
  • Đa dạng thiết kế và trang trí phong phú: Nhà gác lửng 2 phòng ngủ có thể được thiết kế theo nhiều kiểu phong cách khác nhau đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu và mong muốn của các gia đình.

Tham khảo thêm: Tổng hợp 17+ mẫu nhà tiền chế đẹp, hiện đại chuẩn xu hướng

2. Nhược điểm

Nhược điểm
Nhược điểm của mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ

Ngoài những ưu điểm đã nói phía trên thì chủ nhà cần lưu ý một số nhược điểm sau đây khi tiến hành xây nhà gác lửng 2 phòng ngủ:

  • Không gian bị hẹn chế: Nếu không được thiết kế hợp lý thì không gian ở khu vực này sẽ mang lại cảm giác bí bách, chật chội, bất tiện trong sinh hoạt đặc biệt đối những gia đình có thành viên cao lớn.
  • Thi công khó khăn hơn: Thi công nhà gác lửng 2 phòng ngủ đòi hỏi kỹ thuật và tính chính xác cao hơn so với xây dựng nhà truyền thống. Việc đảm bảo được kết cấu vững chắc cũng như hệ thống thông gió tốt là bài toán khó đối với các kiến trúc sư và thợ xây dựng.

Tham khảo thêm: Tổng hợp 99 mẫu nhà cấp 4 nông thôn chữ L đẹp, hiện đại

III. Tham khảo những mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp nhất

Với nhiều ưu điểm nổi bật, thiết kế gác lửng 2 phòng ngủ đã được rất nhiều gia đình Việt lựa chọn khi xây dựng nhà ở. Sau đây Mua Bán xin tổng hợp một số mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp và tiện nghi để bạn đọc tham khảo:

1. Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái Thái

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái Thái hiện nay đã rất phổ biến và được rất nhiều người ưa chuộng. Mái Thái kiên cố cùng độ dốc cao đảm bảo tính thoát nước và giúp điều hòa không khí rất hiệu quả. Hệ thống cửa kính giúp tận dụng nguồn ánh sáng và gió tự nhiên, tạo môi trường sống trong lành, gần gũi thiên nhiên.

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái Thái
Ngôi nhà gác lửng thiết kế 2 phòng ngủ mái Thái
Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái Thái
Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái Thái với tông màu trắng trẻ trung

2. Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái Nhật

Tuy không có độ dốc lớn như nhà mái Thái nhưng mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái Nhất cũng có khả năng chống ẩm và chống thấm cực kỳ tốt cũng như có vẻ đẹp phá cách độc đáo. bằng việc kết hợp tinh tế của màu sắc, vật liệu trang trí tối giản cùng hệ mái vững chắc sẽ mang đến cho ngôi nhà sự tươi trẻ và hiện đại.

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái Nhật
Thiết kế gác lửng trong ngôi nhà mái Nhật
Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái Nhật
Nhà gác lửng mái Nhật phong cách hiện đại

3. Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái tôn

Nhà gác lừng mái tôn phương án khả thi rất phù hợp với những gia đình có ngân sách xây dựng hạn chế bởi chi phí đầu tư thấp nhưng vẫn đảm bảo công năng và thẩm mỹ. Tuy có thiết kế đơn giản và chi phí thấp hơn so với những mẫu nhà khác nhưng ngôi nhà vẫn vô cùng hài hòa và tinh tế.

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái tôn
Nhà mái tôn có gác lửng 2 phòng ngủ
Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái tôn
Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái tôn đơn giản mà vẫn đủ tiện nghi

4. Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái bằng

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái bằng với những mảng khối bê tông kiên cố, đường nét đơn giản mang đến vẻ hiện đại và không hề bị lỗi mốt theo thời gian. Sự tối giản trong thiết kế cùng phong cách trang trí nhẹ nhàng, hài hòa màu sắc mang thể hiện sự phóng khoáng và tính thẩm mỹ rõ nét.

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái bằng
Nhà gác lửng mái bằng thiết kế 2 phòng ngủ
Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái bằng
Nhà mái bằng có gác lửng phong cách mở

5. Nhà ống gác lửng 2 phòng ngủ

Kiến trúc ngôi nhà mang lại sự gần gũi và dễ chịu bởi sự trang nhã, nhẹ nhàng mà vẫn rất tinh tế. Mẫu nhà ống gác lửng 2 phòng ngủ kết hợp với các mảng xanh của cây cối, kết hợp giữa phong cách hiện đại và truyền thống đem đến một cảm giác vừa mới lạ vừa thân quen.

Nhà ống gác lửng 2 phòng ngủ
Mẫu nhà ống có gác lửng thiết kế 2 phòng ngủ
Nhà ống gác lửng 2 phòng ngủ
Nhà ống gác lửng giúp tăng diện tích sử dụng cho gia đình

6. Nhà cấp 4 gác lửng 2 phòng ngủ

Nhà cấp 4 gác lửng 2 phòng ngủ với thiết kế đơn giản nhưng đảm bảo công năng sử dụng vôn cùng khoa học. Với phong cách không gian mở nhưng vẫn liên kết với nhau giúp ngôi nhà vừa thông thoáng vừa thuận tiện trong quá trình sinh hoạt. Hệ thống kinh cường lực được thay thế cho những bức tường bê tông giúp ngôi nhà thoạt nhìn có phần rộng rãi hơn.

Nhà cấp 4 gác lửng 2 phòng ngủ
Nhà cấp 4 có gác lửng đơn giản
Nhà cấp 4 gác lửng 2 phòng ngủ
Nhà cấp 4 rộng rãi và được thiết kế thêm phần gác lửng

7. Nhà gác lửng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ

Thiết kế nhà gác lửng có 2 phòng ngủ và 1 phòng thờ cần được bố trí khoa học để vừa đảm bảo không gian sống và sinh hoạt vừa có khu vực thờ cúng nghiêm trang, yên tĩnh và chuẩn phong thủy. Thông thường, khu vực thờ sẽ được đặt tại vị trí tiền sảnh gác lửng với hướng quay ra mặt tiền ngôi nhà. Vị trí này vừa hợp lý khi bố trí các diện tích sử dụng khác vừa đảm bảo các tiêu chí cho khu vực thờ cúng.

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ
Mẫu gác lửng thiết kế 2 phòng ngủ và 1 phòng thờ
Nhà gác lửng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ
Tận dụng không gian gác lửng làm khu vực thờ cúng

8. Nhà gác lửng 2 phòng ngủ 4×12

Thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ có diện tích 4x12m giúp tối ưu hóa không gian, rất thích hợp khi xây trên những khu đất có diện tích nhỏ hẹp. Tuy vậy vẫn có thể áp dụng được các thiết kế theo nhiều kiểu phong cách để phù hợp với nhu cầu và sở thích của mỗi khách hàng.

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ 4x12
Nhà diện tích 4×12 thiết kế thêm gác lửng
Nhà gác lửng 2 phòng ngủ 4x12
Mẫu gác lửng tham khảo cho nhà có diện tích 4x12m

9. Nhà gác lửng 2 phòng ngủ 5×16

Ngôi nhà gác lừng diện tích 5x16m được thiết kế 2 phòng ngủ tạo nên một không gian sống tiện nghi và hiện đại cho cả gia đình. Khu vực gác lửng giúp tận dụng tối đa diện tích sàn mang đến một không gian đầy ấn tượng và độc đáo.

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ 5x16
Mẫu gác lửng cho nhà có diện tích 5x16m
Nhà gác lửng 2 phòng ngủ 5x16
Mẫu nhà diện tích 5x16m có gác lửng

10. Nhà gác lửng 2 phòng ngủ 5×20

Ngôi nhà có diện tích 5x20m là điều kiện tuyệt vời để xây dựng mầu nhà gác lửng 2 phòng ngủ. Diện tích sàn mặt sàn cùng thiết kế gác lửng sẽ tạo ra không gian sống thoải mái, hiện đại và đầy đủ tiện nghi.

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ 5x20
Mẫu gác lửng rộng rãi thoáng mát dành cho nhà diện tích 100 m2
Nhà gác lửng 2 phòng ngủ 5x20
Nhà diện tích 5x20m được thiết kế gác lửng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

11. Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái chữ A

Mẫu nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp mái chữ A sử dụng tông chủ đạo là màu trắng giúp tổng thể nổi bật và ấn tượng. Kết hợp cùng phong cách nội thất và trang trí trẻ trung, hiện đại, ngôi nhà thật sự đã mang đến vẻ đẹp độc đáo cho bất kỳ ai chiêm ngưỡng.

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái chữ A
Mẫu nhà mái chữ A tông trắng tuyệt đẹp
Nhà gác lửng 2 phòng ngủ mái chữ A
Mẫu gác lửng dành cho nhà mái chữ A

Tham khảo thêm: Điểm qua 20+ mẫu nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ đẹp, tiết kiệm nhất hiện nay

IV. Lưu ý khi xây nhà gác lửng 2 phòng ngủ

Để có thể xây dựng hoàn thiện được ngôi nhà gác lửng 2 phòng ngủ thật đẹp, hiện đại và chắc chắn cần đến rất nhiều yếu tố. Sau đây mà một số lưu ý và kinh nghiệm khi bắt tay vào xây dựng công trình mà bạn đọc nên tham khảo:

1. Kết cấu xây dựng

Cần phải tính toán kỹ lưỡng kết cấu xây dựng cũng như khả năng chịu tải của phần gác lửng. Ngoài ra việc lựa chọn vật liệu xây dựng cùng với kỹ thuật thi công đúng để tránh tình trạng sụt lún sau này.

Kết cấu xây dựng
Đảm bảo đúng kết cấu xây dựng

2. Phong cách thiết kế

Chủ nhà nên lựa chọn phong cách phù hợp với diện tích mặt bằng, sở thích, nhu cầu cũng như ngân sách xây dựng để đảm bảo sự hài hòa giữa các tầng và các phòng chức năng. Ngoài ra còn cần chú trọng đến việc tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên và thông gió một cách tối đa.

Phong cách thiết kế
Chọn lựa phong cách thiết kế phù hợp với nhu cầu, sở thích và ngân sách

3. Bố trí mặt bằng công năng

Bố trí mặt bằng công năng hợp lý để đáp ứng đúng và đủ nhu cầu sử dụng cơ bản như phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng ngủ, vệ sinh,… . Có thể sử dụng đồ nội thất đa năng và thông minh để tối ưu diện tích và tiết kiệm thêm chi phí.

Bố trí mặt bằng công năng
Bố trí mặt bằng công năng hợp lý để tiết kiệm chi phí

4. Lựa chọn nhà thầu uy tín

Chủ nhà nên tìm hiểu và lựa chọn nhà thầu uy tín đã hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nhiều năm. Họ sẽ có trong tay đội ngũ thi công giàu kinh nghiệm, tay nghề cao và chuyên nghiệp, đảm bảo được về chất lượng và tiến độ thi công công trình.

Lựa chọn nhà thầu uy tín
Chọn lựa đội ngũ nhà thầu chuyên nghiệp, uy tín

5. Giám sát quá trình xây dựng

Phối hợp với nhà thầu để thường xuyên kiểm tra tiến độ công trình và chất lượng thi công, đảm bảo đúng theo bản vẽ thiết kế, để nếu có vấn đề phát sinh thì có thể giải quyết kịp thời và nhanh chóng.

Giám sát quá trình xây dựng
Phối hợp với nhà thầu giám sát kiểm tra quá tình xây dựng

Mua Bán đã tổng hợp đã gửi đến bạn những mẫu nhà gác lừng 2 phòng ngủ đẹp, hiện đại và tiện nghi nhất. Hy vọng bài viết sẽ có ích và giúp bạn lựa chọn được một mẫu nhà ưng ý và phù hợp nhất. Đừng quên đón đọc thêm nhiều bài viết mới được cập nhật hàng ngày trên Muaban.net nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Nguyễn Trà My  

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Muaban.net. Với 3 năm kinh nghiệm ở các lĩnh vực bất động sản, phong thủy, ô tô, xe máy, việc. Hy vọng sẽ mang đến thật nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ