Wednesday, May 8, 2024
spot_img
HomeViệc làmTop 10 Nghề Lương Cao Cho Nữ Hiện Nay Mà Bạn Không...

Top 10 Nghề Lương Cao Cho Nữ Hiện Nay Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

Ai trong chúng ta cũng mong muốn có được một công việc lương cao và thu nhập khủng, nhất là phụ nữ. Tuy nhiên, để tìm kiếm một nghề lương cao cho nữ không phải là điều dễ dàng khi thị trường việc làm có nhiều biến động.

Cũng không hẳn vì thế mà việc làm cho phụ nữ trở nên khan hiếm so với nam giới. Để tìm cho mình việc làm phù hợp, theo dõi Top 10 nghề được phái đẹp săn lùng qua bài viết sau đây.

Tổng hợp ngành nghề lương cao cho nữ

Phụ nữ luôn có những kỹ năng và thế mạnh của riêng mình trong công việc. Bởi những thế mạnh đó cũng có rất nhiều ngành nghề lương cao phù hợp nữ giới. Và điểm đặc biệt của những ngành nghề đó là không đòi hỏi quá nhiều sức mạnh như nam giới.

Nghề viết Blog

Nghề viết Blog (hay Blogger) là nghề viết và chia sẻ nội dung trên các nền tảng Blog và mạng xã hội. Đây được coi là một nghề cho nữ lương cao hiện nay, họ có thể kiếm tiền từ nhiều nguồn khác nhau. Nó đang trở thành xu hướng được các chị em lựa chọn bởi không bị gò bó về thời gian cũng như áp lực.

Khi chọn việc làm là Blogger, bạn có thể làm việc trong nhiều ngành từ du lịch, ăn uống cho tới bất động sản… Bất cứ ngành nghề nào cũng cần đến một chuyên gia viết Blog chuyên nghiệp. Nếu bạn là một người đam mê viết lách thì đây chính là một việc làm thêm rất phù hợp với bạn. 

nghề lương cao cho nữ
Con gái nên học ngành gì để có thu nhập khủng

Bên cạnh đó, bạn có thể đăng tải nội dung lên các nền tảng trực tuyến để kiếm tiền. Một trong số đó là trang Web, Video trên Youtube, nội dung độc đáo với Tiktok hay Facebook. 

Tuy nhiên, việc làm nào cũng đòi hỏi kỹ năng và kiến thức, Blogger cũng vậy. Để trở thành chuyên gia trong ngành, bạn cần biết sáng tạo nội dung thật ấn tượng và phù hợp với nhu cầu người xem.   

Sử dụng câu từ lôi cuốn, diễn đạt hấp dẫn để gia tăng lượt theo dõi trên kênh của mình. Hơn thế nữa, bạn cùng cần xây dựng cho mình những kỹ năng về thiết kế hình ảnh và cắt dựng video. Điều này giúp bạn có được những sản phẩm tuyệt vời đến với mọi người.

Con gái nên học ngành gì? Nếu bạn đang phân vân không biết định hướng ngành nào thì viết Blog cũng là một lựa chọn khá phù hợp Thông thường, một người mới ra trường thì mức lương sẽ dao động từ 8 -12 triệu. Còn đối với những người viết Blog chuyên nghiệp thì có thể cao hơn rất nhiều. 

>>> Xem thêm: Top 10 việc làm trả lương theo giờ phổ biến nhất hiện nay

Thiết kế thời trang

Đối với những ai có năng khiếu bẩm sinh về thời trang thì không thể bỏ qua cơ hội nghề nghiệp ngành này. Thiết kế thời trang yêu cầu bạn cần có nhiều kiến thức, kỹ năng cũng như mắt thẩm mỹ.

Bạn phải nắm bắt được xu hướng, có sự nhạy bén trong bố cục và màu sắc, cân bằng hài hòa tổng thể. Bên cạnh đó, ngành thiết kế thời trang cũng trở thành xu thế toàn cầu hiện nay với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Dior, Chanel hay Gucci.

con gái nên học nghề gì để ổn định
Con gái nên học nghề gì để ổn định – Thiết kế thời trang là một sự lựa chọn dành cho bạn

Phụ nữ mang trong mình sự nhạy cảm về màu sắc, tinh tế và đam mê thời trang nên đây là nghề khá thích hợp. Không những thế, đối với những nghề lương cao cho nữ đòi hỏi năng lực về thẩm mỹ khá nhiều. Muốn trở thành nhà thiết kế thời trang thành công cần có sự khác biệt và tư tưởng đi trước thời trang.

Bên cạnh đó, với sự phát triển của nền công nghiệp giải trí thì nghề thiết kế thời trang cũng đang “hot” hiện nay. Cũng bởi vì vậy mà mức lương của nó cũng khá cao trên thị trường việc làm nếu bạn có kinh nghiệm và tay nghề.

Mức lương trung bình của ngành thiết kế thời trang dao động từ 15 -20 triệu cho sinh viên mới ra trường. Nếu bạn đang phân vân nên học nghề gì cho nữ thì đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Y tá

Y tá là một trong những ngành được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Đây là một công việc mang tính đặc thù riêng, nó không chỉ là chăm sóc bệnh nhân mà y tá cũng sẽ làm việc cùng bác sĩ để hỗ trợ họ. Phụ nữ thường có tính cẩn thận và chu đáo nên trong quá trình làm việc thì sẽ mang đến hiệu quả vượt trội.

Công việc y tá không chỉ là một ngành nghề mà nó còn mang trọng trách đặc biệt. Phụ nữ thường giữ gánh vác việc chăm sóc gia đình nên đối với nghề y tá thì họ cũng được ưu tiên. Y tá thường sẽ làm việc trong các bệnh viện, trạm y tế, trung tâm chăm sóc sức khỏe hoặc tại nhà người bệnh. 

nghề lương cao cho nữ
Y tá thích hợp cho người phụ nữ chu đáo

Ngoài ra, do đặc thù công việc nên đôi khi y tá sẽ tiếp xúc với một số bệnh như truyền nhiễm, thuốc và các bệnh ngoài ra. Vì vậy, họ phải thật cẩn thận và tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu phòng tránh để tránh gây hại cho bản thân và xã hội.

Con gái nên học nghề gì để ổn định là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Nếu là con gái muốn học một nghề ổn định thì y tá là sự lựa chọn không tồi. Công việc này thường ổn định, ít biến động, ít phải đi công tác và có thời gian làm việc cụ thể. Mức lương của ngành này trung bình vào khoảng 12 triệu/ tháng cho những ai mới ra trường hoặc kinh nghiệm 1 – 2 năm.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số việc làm tại:

Vận tải Đức Thành cần tuyển nhân viên CSKH và tổng đài
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên bảo vệ trực tại Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cần bổ sung gấp 3 bạn nam nữ nhanh nhẹn
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần tuyển gấp 2 nam nữ sắp xếp hàng hóa
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc bán thời gian - chăm sóc bé (sau giờ học)
2
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
TUYỂN TÀI XẾ LÁI XE CÔNG TY (B2)
2
TUYỂN TÀI XẾ LÁI XE CÔNG TY (B2) Đến 13 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
 Hệ Thống Chuỗi Siêu Thị Co.op Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Thiếu người Cần bổ sung nhân viên gấp. Có CCCD gốc làm ngay.
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần tuyển thêm người đi làm ngay có theo ca phù hợp sắp xếp việc nhà
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm giờ hành chính nhiều vị trí đi làm ngay không cần kinh nghiệm
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
CẦN GẤP 35 NAM/ NỮ  LÀM VIỆC TẠI KINGFOODMART QUẬN TÂN PHÚ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
CỬA HÀNG MỸ PHẨM CẦN BỔ SUNG NHÂN VIÊN LÀM VIỆC SAU LỄ 1/5
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Mình Đang Tuyển Gấp A/C Sắp Xếp Hàng Hóa(Không Cần Kinh Nghiệm)
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Gấp 15 NV Nam Nữ Bán Hàng, Kho, Trực Quầy Làm Tại ST Coop tra
9
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
TUYỂN GẤP LĐPT (Trực Quầy Đóng Gói Tạp Vụ Bảo Vệ Thu Ngân) Đi Làm Ngay
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển gấp 1 nữ giúp việc, 1 nữ chăm bé gần 1 tuổi
1
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
Cửa Hàng Bách Hóa Quận 10 Cần Gấp 3 Nhân Viên Trực Quầy Bán Hàng
5
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Chuỗi Quầy Siêu Thị Tuyển Nam/Nữ Bán Hàng, Kiểm Hàng full/part_time
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN DỤNG TẠP VỤ NAM/NỮ ĐI LÀM NGAY TẠI TP THỦ ĐỨC
3
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
TUYỂN TẠP VỤ NAM NỮ TẠI KHU VỰC QUẬN 7
3
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM

Nhà tâm lý học

Với sự phát triển của xã hội thì việc cải thiện đời sống sức khỏe tinh thần ngày càng được nâng cao. Vì vậy mà những năm gần đây ngành tâm lý học là nghề lương cao cho nữ, thu hút một lượng lớn việc làm.

Tâm lý học là ngành khoa học chuyên nghiên cứu hành vi và sức khỏe tinh thần của con người. Nó bao gồm cảm xúc, ý chí và hành động của họ trong hành xử và giao tiếp. Bên cạnh đó, tâm lý học cũng rất chú trọng đến thể chất, trạng thái tâm lý và các nguyên nhân ảnh hưởng đến tinh thần của con người.  

Nhà tâm lý được đào tạo những kiến thức như: giao tiếp, tâm lý, nhận thức ứng xử, xử lý hành vi trong cuộc sống. Trong quá trình làm việc, họ sẽ giúp khắc phục tâm lý và cải thiện tư tưởng của mỗi người.

Đồng thời, nhà tâm lý sẽ sử dụng các phương pháp khoa học để tìm câu trả lời chính xác nhất. Nó được xác định có căn cứ và hợp lý so với những câu trả lời suy đoán và thiếu trực quan.

nghề lương cao cho nữ
Tâm lý học – Một trong những ngành được quan tâm hiện nay

Tâm lý học cũng thuộc một trong “top” những ngành nghề lương cao cho nữ. Phụ nữ thường có góc nhìn tốt về trực quan có thể thấu hiểu những cảm xúc và tình cảm tốt hơn nam giới.

Đặc biệt, phụ nữ thường có tính quan sát và để ý đến cảm xúc của mọi người để xử lý sao cho phù hợp nhất. Bởi vậy, họ có thể hoàn thành tốt công việc một cách chính xác và cải thiện tình trạng cho người bệnh.

Về thu thập của ngành tâm lý học thường sẽ dao động trong khoảng từ 10 – 20 triệu/ tháng. Nếu bạn muốn tìm hiểu về những nghề lương cao cho nữ thì nên cân nhắc việc làm tâm lý học nhé! Bởi lẽ công việc này bạn có thể làm tại nhà và hoàn toàn chủ động về thời gian.

Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không là một ngành nghề có đặc thù riêng biệt và có nhiều đãi ngộ hấp dẫn. Đây cũng chính là lý do tiếp viên hàng không trở thành một trong những ngành nghề bạn không nên bỏ lỡ.

nghề lương cao cho nữ
Tiếp viên hàng không lương cao, chế độ tốt

Đối với phụ nữ, tiếp viên hàng không không còn là ngành nghề quá xa lạ. Nhiệm vụ chính của công việc này là tiếp đón, hướng dẫn và phục vụ cho hành khách trên các chuyến bay. Đặc thù của ngành này là bạn phải có ngoại hình cân đối và khuôn mặt ưa nhìn.

Đồng thời, bạn phải trải qua các lớp đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp. Để phục vụ hành khách nước ngoài, bạn phải cần nói thành thạo ít nhất một ngoại ngữ. Đặc biệt, bạn luôn phải đảm bảo sức khỏe tốt nhất để làm việc với cường độ cao nhiều giờ đồng hồ trên cao.

Mặc dù tiếp viên hàng không cũng thuộc ngành nghề lương cao cho nữ nhưng vẫn khan hiếm nguồn nhân lực. Bởi nó yêu cầu công việc vô cùng nghiêm ngặt cả về kỹ năng lẫn kiến thức. Tuy nhiên, nó vẫn có sức hút mãnh liệt với hội chị em phụ nữ bởi chế độ đãi ngộ đặc biệt.

Mức lương tính cho một tiếp viên hàng không sẽ bao gồm lương cơ bản, trợ cấp và lương theo giờ bay. Trung bình thu nhập sẽ nằm trong khoảng 21 – 26 triệu/ tháng. Tại Vietnam Airlines, hãng hàng không hàng đầu Việt Nam có mức lương trung bình là 25,5 triệu/ tháng.

>>> Xem thêm: Cách Tìm Việc Làm Tại TP HCM Nhanh Chóng Và Dễ Dàng Bạn Có Biết?

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh được biết đến là một công việc thu hút một lượng nhân lực vô cùng lớn hiện nay. Công việc chính là tư vấn và giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng và người mua. Nó chính là vị trí quan trọng để tạo ra doanh thu trong các công ty, doanh nghiệp.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn thì một kỹ năng quan trọng cần có của một người nhân viên kinh doanh là kỹ năng giao tiếp. Đây là yếu tố cần có để thuyết phục khách hàng tin tưởng sản phẩm và dịch vụ. Có rất nhiều công ty chọn tuyển nhân viên kinh doanh là nữ vì họ thường có tài ăn nói khéo léo, thân thiện nên công việc này khá phù hợp.

nghề lương cao cho nữ
Nhân viên kinh doanh – Nghề dành cho phái đẹp thích giao tiếp

Chính vì vậy, người phụ nữ có thể hoàn thành tốt mọi công việc và làm hài lòng khách hàng. Hơn thế nữa, nữ nhân viên kinh doanh còn mang bản tính mềm mỏng nên dễ đàm phán hợp đồng. Một trong những giá trị cốt lõi mà chỉ có phụ nữ mới có. Cũng vì thế nhân viên kinh doanh cũng là những ngành nghề lương cao cho nữ.

Trung bình mức lương của một nhân viên kinh doanh dao động từ 10-20 triệu/ tháng, chưa kể hoa hồng. Nếu bạn là một người không muốn gò bó và giỏi giao tiếp thì đây là một công việc thích hợp cho bạn. 

Dược sĩ

Dược sĩ là một công việc cần có kỹ năng và kiến thức về dược phẩm nhất định. Nó được phân ra nhiều lĩnh vực trong đó nghiên cứu, phân phối và hướng dẫn sử dụng thuốc đến người dùng. Dược cũng là một ngành nghề lương cao cho nữ đòi hỏi tính cẩn thận và tinh tế.

Không những thế, dược sĩ cũng cần thực hành nhiều về chuyên môn và nghiên cứu. Họ tham gia trực tiếp vào quá trình phân phối và dùng thuốc cho bệnh nhân. Có nhiệm vụ giải thích công dụng của thuốc đến với từng bệnh nhân.

Đặc biệt, tại các cơ sở y tế thì dược sĩ lâm sàng có trọng trách là phải kê đơn thuốc cho bệnh nhân. Tiến hành tư vấn về cách sử dụng thuốc, cung cấp thông tin điều trị và phản ứng phụ của thuốc.

nghề lương cao cho nữ
Nghề dược sĩ đang được nhiều người lựa chọn học hiện nay

Ngoài ra, dược sĩ còn là người nghiên cứu và bào chế thuốc trong các phòng thí nghiệm. Hay là người chịu trách nhiệm chính trong việc kiểm tra chất lượng của thuốc và phát triển dòng thuốc mới. Nếu bạn suy nghĩ không biết con gái nên học nghề gì? Dược sĩ cũng là một nghề lương cao cho nữ phù hợp nếu bạn muốn làm việc trong lĩnh vực y học.

Thông thường, mức lương của một nhân viên y dược làm trong các cơ sở Y tế sẽ dao động trung bình  từ 10 – 20 triệu/ tháng. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn bị gò bó hay phụ thuộc bạn có thể mở một cửa hàng thuốc của riêng mình.

Huấn luyện viên

Một trong những ngành nghề “hot” mà bạn không nên bỏ lỡ đó là huấn luyện viên. Nếu bạn có chuyên môn về một lĩnh vực nào đó thì hãy thử làm một huấn luyện viên. Một số lĩnh vực thu hút cho công việc này là ngoại ngữ, khiêu vũ, âm nhạc hoặc hội họa. Nó vừa giúp bạn trau dồi chuyên môn vừa có thể truyền tải kỹ năng của bạn đến với người khác.

Trong thời đại công nghiệp hóa thì đây có lẽ là nghề lương cao cho nữ. Ngoài công việc chuyên môn, bạn có thể trang bị thêm cho mình nhiều kiến thức. Không những thế, nó còn đem lại cho bạn một nguồn thu nhập ổn định và cao hơn so với công việc bình thường. Hoặc nó có thể thỏa đam mê và sở thích nếu bạn là một người hướng ngoại, thích giao tiếp.

nghề lương cao cho nữ
Huấn luyện viên – Nghề cho đòi hỏi kỹ năng và chuyên môn cao

Đặc biệt hơn nữa, đây là nghề lương cao cho nữ đang có nhu cầu lớn về chuyên gia, huấn luyện viên. Nó mang tính đặc thù riêng nên thu hút một lượng lớn học viên tham gia học. Cũng vì thế mà huấn luyện đòi hỏi phải có chuyên môn cao, uy tín và không ngần ngại chia sẻ.

Giá trị cốt lõi của nghề này là phải đảm bảo chất lượng, hiệu quả và mang đến trải nghiệm chân thực cho người học. Cũng giống như nghề nhà giáo, đây là một công việc thiêng liêng và cao cả.

Nếu bạn có chuyên môn và kiến thức vững chắc thì mức lương trung bình có thể dao động từ 20 – 25 triệu/ tháng. Cũng chính vì mức thu nhập này, huấn luyện viên cũng là nghề lương cao cho nữ trong những năm gần đây.

Nhân viên ngân hàng

Đối với các công việc liên quan đến lĩnh vực tài chính, ngân hàng thường có mức lương cao hơn thông thường. Tuy nhiên, đi kèm với điều đó thì đòi hỏi bạn phải chịu được áp lực từ khách hàng và lượng công việc đến trong ngày.

Mặc dù với những điều này bạn cũng không cần quá lo lắng nếu bạn có kinh nghiệm thì có thể xử lý dễ dàng. Nhân viên ngân hàng là một trong những nghề lương cao cho nữ được yêu thích và lựa chọn.

nghề lương cao cho nữ
Nhân viên ngân hàng lương cao cho nữ

Khi làm việc ở vị trí này, bạn sẽ được đào tạo những nghiệp vụ chuyên biệt từ giao tiếp cho tới chuyên môn. Hơn thế nữa, đây cũng là một ngành nghề đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn trọng. Họ phải thường xuyên làm việc với hàng nghìn loại giấy tờ, sổ sách và con số. Bạn chỉ cần sai một thông tin dù là nhỏ nhất thì cũng trở thành mối nguy lớn cho công ty và doanh nghiệp.

Đây là nghề lương cao cho nữ và có nhiều đặc quyền nên nhân viên ngân hàng cũng có mức độ cạnh tranh rất cao. Đặc biệt trong các ngân hàng nhà nước, tỉ lệ tuyển đầu khá cao vì tính ổn định và chính sách hấp dẫn. Do đó, để phù hợp với công việc thì bạn phải đáp ứng các thử thách trong quá trình làm việc.

Trung bình mức lương của nhân viên ngân hàng thường từ 15 -20 triệu/tháng. Nếu bạn muốn ổn định và lâu dài thì đây là một vị trí công việc thích hợp.

Bên cạnh nhân viên ngân hàng bạn cũng có thể tham khảo thêm về kế toán ngân hàng, cũng là một trong những ngành nghề có mức thu nhập cao. Để trở thanh kế toán ngân hàng yêu cầu bạn phải có trình độ chuyên môn nhất định trong lĩnh vực này. Để hiểu rõ hơn những yêu cầu cần có của một kế toán ngân hàng, bạn có thể xem qua mô tả công việc tại việc làm kế toán.

Thợ may

Mặc dù thợ may là một ngành nghề phổ thông nhưng nó vẫn được các bạn nữ yêu thích và lựa chọn. Đây cũng là một nghề lương cao cho nữ nếu bạn là người có kinh nghiệm. Mặc dù dễ làm và phổ biến nhưng nó cũng đòi hỏi bạn phải trải qua thời gian đào tạo và rèn luyện.

Ngoài ra, đối với các thợ may thời trang cao cấp thì nó còn đòi hỏi mắt thẩm mỹ và sự khéo léo. Một thợ may đúng nghĩa là khi bạn hoàn thành từ khâu thiết kế cho đến khi cắt may.

nghề lương cao cho nữ
Thợ may đòi hỏi phụ nữ có tính tỉ mỉ, cẩn thận

Hiện nay, nhu cầu nhân lực về thợ may rất lớn bởi Việt Nam là quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực gia công may mặc. Vì thế mang đến cho người lao động mức lương ổn định và công việc lâu dài. 

Thông thường mức lương của một thợ may dao động từ 10 – 15 triệu/ tháng, chưa bao gồm tăng ca. Cũng chính vì vậy, chị em phụ nữ cũng thường lựa chọn nó làm nghề của mình. 

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều ngành nghề khác như bác sĩ đa khoa, nhân viên marketing, kế toán,… 

Bài viết trên là “top” 10 nghề lương cao cho nữ đang được hội chị em phụ nữ lựa chọn hiện nay. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn định hướng được nghề nghiệp trong tương lai. Nếu bạn đang muốn tìm việc làm đừng quên truy cập Mua Bán để cập nhập cho mình những thông tin mới nhất về tuyển dụng nhé!

>>> Xem thêm: 

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ