Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNgày của Cha 2023 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa...

Ngày của Cha 2023 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa sâu xa ngày của Cha

Ở các quốc gia trên thế giới, ngày của Cha là một trong những dịp quan trọng để con cái bày tỏ tình cảm và trao tặng những món quà cho người cha của mình. Văn hóa ý nghĩa ấy cũng đã được du nhập vào Việt Nam. Cùng Mua Bán khám phá Ngày của Cha 2023 là ngày nào để bạn có sự chuẩn bị thật tốt cho dịp đặc biệt này nhé. 

Ngày của Cha 2023 là ngày nào?
Ngày của Cha 2023 là ngày nào?

1. Ngày của Cha 2023 là ngày nào?

Tại các quốc giá trên thế giới, Ngày của Cha là ngày lễ để tri ân và tôn vinh những người cha mẫu mực của mỗi gia đình. Đó là dịp để các thành viên cùng đoàn tụ và bày tỏ yêu thương với những người làm cha, những trụ cột vững chắc của mỗi nhà. 

Theo truyền thống, Ngày của Cha sẽ được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ ba của tháng 6. Do đó, năm 2023 này, ngày của Cha sẽ rơi vào ngày 18/06.

Ngày của Cha 2023 là ngày nào?
Ngày của Cha 2023 rơi vào ngày chủ nhật thứ ba của tháng 6.

2. Nguồn gốc ra đời ngày của Cha

Ngày của Cha bắt nguồn từ sự kiện diễn ra vào ngày 5/7/1908 tại bang Virgina, Mỹ do bà Grace Clayton đứng ra tổ chức để tưởng nhớ 361 nạn nhân đã thiệt mạng trong Thảm họa Monongah Mining ngày 6/12/1907. Trong số đó, có tới 250 người cha đã qua đời, để lại hàng nghìn đứa trẻ rơi vào cảnh mồ côi cha. 

Ngày của Cha 2023 là ngày nào?
Tìm hiểu về nguồn gốc ra đời Ngày của Cha.

Tuy nhiên, sự kiện đó cũng dần bị lu mờ và không được diễn ra vào năm tiếp theo. Ngày của Cha ra đời thật sự nhờ vào công lao của Sonara Dodd, một công dân Spokane, đã tổ chức ngày của Cha vào 2 năm sau đó. Bà muốn tạo ra một ngày để tri ân người cha đáng kính của các gia đình và đã chọn ngày 19 tháng 6 làm Ngày của Cha vì đó là ngày sinh nhật của cha mình, người đã cưu mang 6 chị em khôn lớn khi mẹ cô đã qua đời.

Mùa xuân năm 1910, bà Sonara đã khởi xướng Ngày của Cha dưới sự hỗ trợ của các nhà thờ khác nhau. Bà cũng trình bày nguyện vọng, suy nghĩ của mình đến chính quyền địa phương và toàn bang để được công nhận. Cuối cùng, lãnh đạo Washington đã chấp nhận và tổ chức bữa tiệc mừng Ngày của Cha lần đầu trên thế giới vào ngày 19 tháng 6 năm 1910.

Ngày của Cha 2023 là ngày nào?
Ngày của Cha lần đầu được tổ chức và hướng ứng từ thế kỷ 20.

Sau đó, vào năm 1966, tổng thống Mỹ Lyndon Johnson quyết định chọn ngày chủ nhật thứ 3 trong tháng 6 để tổ chức Ngày của Cha trên toàn bộ nước Mỹ. Cho tới năm 1972, tổng thống Mỹ Richard Nixon đã ký luật công nhận Ngày của Cha mang giá trị tương đương với một ngày lễ chính thống. 

Tham khảo thêm: Ngày của Mẹ năm 2023 là ngày nào? Gợi ý quà tặng nhân dịp Ngày của Mẹ

3. Ý nghĩa ngày của Cha mang lại

Cha và Mẹ là những người quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Việc tạo nên một Ngày của Cha chính là một điều vô cùng ý nghĩa và đáng trân trọng. Đây là một dịp ý nghĩa để con cái trong gia đình bày tỏ tình yêu thương và sự tôn trọng, cảm ơn người cha của mình. Ngày của Cha sẽ là cơ hội để mọi người có thể quây quần bên cha của mình, gắn kết tình cảm với nhau và trao nhau tình yêu thương. 

Ngày của Cha 2023 là ngày nào?
Ngày của Cha sẽ là dịp để những người con thể hiện tình yêu thương, tri ân người cha của mình.

Tùy vào truyền thống và văn hóa của từng nơi trên thế giới, Ngày của Cha có thể sẽ khác nhau, hoặc được hưởng ứng ở một mức độ riêng biệt nhưng việc tạo dịp để tri ân, thể hiện tình cảm của mình với người cha là một giá trị đạo đức, tư tưởng cần có ở bất cứ nơi nào. 

4. Các hoạt động thường diễn ra trong ngày của Cha ở các nước trên thế giới

Đối với mỗi quốc gia, cách chào đón ngày lễ đặc biệt này sẽ khác nhau, nhưng điểm chung đều hướng đến tri ân người cha đã nuôi dạy và chăm sóc mình. Cùng tìm hiểu những hoạt động được diễn ra tại một số quốc gia hưởng ứng ngày lễ đặc biệt này.

  • Việt Nam

Ở Việt Nam, tuy ngày lễ này chỉ mới được xuất hiện và không được biết đến rộng rãi tại nước ta, nhưng vẫn có một số gia đình quan tâm đến và xem đó là một ngày đặc biệt để tổ chức các hoạt động cùng gia đình.

Mọi người có thể cùng nhau quây quần, ăn uống, tặng quà hoặc tổ chức chuyến du lịch dành tặng cho người cha của mình. Với những người con ở xa, bạn có thể gọi điện để gửi lời chúc hay gửi tặng cho cha mình những món quà ý nghĩa và thiết thực. 

Ngày của Cha 2023 là ngày nào?
Các hoạt động chào mừng Ngày của Cha tại các nước.
  • Mỹ

Nước Mỹ là những một trong những nước hưởng ứng Ngày của Cha mạnh mẽ nhất. Các thành viên trong gia đình thường tụ tập ăn uống và trao những món quà cho nhau vào dịp này. Các doanh nghiệp cũng đẩy mạnh xu hướng này bằng việc cung cấp các sản phẩm như quà tặng và thiệp mừng dành riêng cho ngày đặc biệt này. 

Trong trường học, các em nhỏ thường tham gia những hoạt động tự tay làm quà tặng cho cha của mình. Ngoài ra, nam giới tại Hoa Kỳ cũng thường tổ chức các hoạt động thể thao vào ngày lễ này.

  • Nước Ý

Tại nước Ý, Ngày của cha được tổ chức trùng với ngày lễ thánh Giuse – 19/8. Người dân đất nước hưởng ứng ngày lễ này vô cùng nhiệt tình vì đây cũng là ngày nghỉ lễ của những người theo đạo Công giáo. 

Đây chính là cơ hội tốt để mọi người trong gia đình cùng quay quần bên nhau và tổ chức ăn uống, hoạt động vui chơi cùng nhau. Những đứa trẻ trong nhà cũng được dịp học cách làm quà tặng và gửi những lời chúc thân thương đến người cha của mình. 

Ngày của Cha 2023 là ngày nào?
Ngày của Cha cơ hội tốt để mọi người trong gia đình cùng quay quần bên nhau.
  • Thái Lan

Ở Thái Lan, Ngày của Cha được diễn ra vào ngày sinh nhật của vua Bhumibol Adulyadej – 05 tháng 12. Theo truyền thống trước đây, người Thái sẽ tặng cha một bó hoa Canna, vốn mang ý nghĩa nam tính. Tuy nhiên, hiện nay, truyền thống này không còn được phổ biến nữa. Thay vào đó, họ thường mặc quần áo màu vàng vào ngày lễ này để tưởng nhớ ngày vua Bhumibol Adulyadej ra đời.

  • Tại Đức

Ở Đức, ngày lễ này diễn ra vào ngày Thăng Thiên (ngày thứ 40 sau Lễ Phục sinh). Theo truyền thống, các nhóm nam giới bao gồm cả người già, trẻ và quý ông sẽ tham gia vào một chuyến đi bộ dài ngày.

Họ sẽ đi cùng một chiếc xe nhỏ, chứa đầy rượu và các món ăn truyền thống của vùng. Trong chuyến đi, họ phải đi qua khắp vùng để chia sẻ rượu và thực phẩm với những người cha đáng kính hoặc những người có nhiều con, như một cách để bày tỏ lòng biết ơn của mình.

Ngày của Cha 2023 là ngày nào?
Với mỗi quốc gia sẽ có văn hóa khác nhau, nhưng thông điệp thông qua những Ngày của Cha đều mang ý nghĩa tích cực.
  • Nhật Bản

Ngày của Cha ở Nhật Bản cũng được mọi người khá quan tâm. Khi đó, những người con trong gia đình sẽ đưa cha đi ăn hoặc tặng quà. Các món quà phổ biến nhất bao gồm rượu, đồ ăn, quần áo, đồ thể thao và đồ ngọt, đều được dùng để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn đối với cha.

Ngoài ra, các hoạt động kỷ niệm ngày này cũng được tổ chức tại trường học và nơi công cộng nhằm lan toả giá trị tích cực đến mọi người. 

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc cho người mới 2023

5. Gợi ý những lời chúc ý nghĩa dành riêng cho Cha

Không có món quà giá trị nào bằng những tình cảm xuất phát từ sự chân thành. Những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho người cha của bạn cũng chính là cách bạn thể hiện sự tôn trọng và biết ơn của mình đến cha trong dịp lễ đặc biệt này. Tham khảo một số lời chúc ý nghĩa nhân Ngày của Cha 2023:

Ngày của Cha 2023 là ngày nào?
Những lời chúc ý nghĩa nhân Ngày của Cha.
  • Nhân ngày của Cha, con chúc bố luôn tràn đầy mạnh khỏe, mãi hạnh phúc và yêu thương chúng con. Bố chính là điều tuyệt vời nhất mà thế gian dành tặng cho chúng con và mẹ. 
  • Với chúng con, ba luôn là người đàn ông tuyệt vời nhất. Con xin chúc ba không chỉ trong Ngày của Cha mà cả 364 ngày khác trong năm sẽ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc. 
  • Cảm ơn bố vì những điều vĩ đại đã làm cho gia đình mình. Chúng con xin dành những lời chúc tốt đẹp nhất gửi đến gửi bố – người đàn ông tuyệt vời nhất cuộc đời này.
  • Ba phải thật hạnh phúc và khỏe mạnh để yêu thương chúng con và mẹ nhé. Mọi người đều yêu và mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với ba.
  • Con xin chúc cho người đàn ông vĩ đại nhất thế gian này luôn khỏe mạnh và hạnh phúc trong cuộc sống. Thật tự hào khi con được là con của bố và được nhận sự yêu thương tuyệt vời từ bố.

Tham khảo thêm: 1000 Lời Chúc Ngày Mới Tốt Lành Và Tràn Đầy Năng Lượng

6. Top 10 món quà đặc biệt trong Ngày của Cha

Ngày của Cha là dịp để chúng ta tỏ lòng tri ân, tôn vinh và gửi lời yêu thương tới cha mình. Để làm cho ngày này trở nên đặc biệt hơn, dưới đây là danh sách top 10 món quà đặc biệt bạn có thể tặng cha:

6.1 Đồng hồ

Nếu bạn đang băn khoăn về việc tặng quà gì vào Ngày của Cha 2023 thì đồng hồ đeo tay là một lựa chọn không thể bỏ qua. Hiện nay, có hai loại đồng hồ phổ biến là đồng hồ truyền thống và đồng hồ thông minh. Đồng hồ truyền thống có thiết kế sang trọng, tôn lên nét lịch lãm của người đàn ông trưởng thành khi đeo trên tay, mặc dù chỉ có chức năng xem giờ. Trong khi đó, đồng hồ thông minh có nhiều tính năng hiện đại như gọi điện, nhắn tin, đo nhịp tim, đo huyết áp, nhắc nhở tập luyện và hỗ trợ trong công việc.

Ngày của Cha 2023 là ngày nào?
Đồng hồ là một quà tặng ý nghĩa nhân Ngày của Cha.

6.2 Cây cảnh

Thú vui chơi cây cảnh thường được ưa chuộng bởi những người đàn ông trung niên và lớn tuổi, vì nó giúp giải tỏa căng thẳng và tạo ra một không gian xanh tươi trong ngôi nhà. Tùy vào không gian và sở thích của cha mình, bạn có thể lựa chọn các loại cây cảnh to hoặc nhỏ, dễ hoặc cần chăm sóc kỹ, phù hợp để trồng trong nhà hay ngoài trời.

Một số gợi ý cho bạn như cây bạch mã hoàng tử, cây vạn niên thanh, cây vạn tuế, cây tùng bách tán,… để trang trí và tạo ra một không gian xanh tươi cho ngôi nhà.

Ngày của Cha 2023 là ngày nào?
Cây cảnh sẽ là món quà khiến cha thích thú.

6.3 Thiết bị sức khỏe 

Việc chú trọng đến sức khỏe sẽ trở nên quan trọng hơn khi tuổi tác của người ta càng lớn. Vì vậy, việc tặng một thiết bị chăm sóc sức khỏe cho cha trong dịp kỷ niệm Ngày của Cha sẽ là một món quà đầy ý nghĩa và vô cùng thiết thực.

Các thiết bị chăm sóc sức khỏe mà bạn có thể tặng gồm máy đo huyết áp, máy đo đường huyết, máy massage, các dụng cụ thể thao và máy lọc không khí.

6.4 Thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe

Chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe cũng là một món quà tặng Ngày của Cha mà bạn có thể tham khảo. Những loại thực phẩm bổ dưỡng này có tác dụng nâng cao sức khỏe xương khớp, huyết áp, thần kinh, thị lực,…cho người lớn tuổi.

Một số gợi ý cho bạn như các loại vitamin, viên uống bổ xương khớp, hoạt huyết dưỡng não, những loại thực phẩm chức năng hỗ trợ ngủ ngon, sâm, yến…Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn địa chỉ uy tín và sản phẩm chính hãng khi mua để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Ngày của Cha 2023 là ngày nào?
Những loại thực phẩm dinh dưỡng là một món quà thiết thực.

6.5 Máy cạo râu 

Với những người bố, việc tặng máy cao râu cho họ là vô cùng hợp lý. Bởi dao cạo truyền thống có thể sẽ khiến họ bị trầy da khi sử dụng. Do đó, việc sở hữu một chiếc máy cạo râu sẽ giúp bố bạn tiết kiệm được thời gian, làm sạch tốt hơn và tránh gây tổn thương khi sử dụng. Một vài thương hiệu máy cạo râu tốt hiện nay mà bạn có thể tham khảo như Philips, Panasonic, Xiaomi,…

6.6 Giày dép

Một ý tưởng thú vị khi tặng quà vào Ngày của Cha đó chính là tặng giày dép. Bạn có thể tặng cho cha mình 1 đôi giày tây dành cho những dịp đặc biệt hay dép da để mang đi lại hàng ngày hoặc giày sneaker để tập thể dục.

Nếu bạn cần tham khảo các thương hiệu giày dép chất lượng, các gợi ý sau đây có thể giúp bạn: Giày tây và dép da (Aldo, Valentino Creations, Ecco, Pierre Cardin…), giày sneaker (Adidas, Nike, Puma,…). Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của cha bạn, hãy lựa chọn đôi giày đẹp và phù hợp nhất. 

Tham khảo thêm: Gợi Ý 40+ Món Quà Sinh Nhật Cho Nam Giới Ý Nghĩa Và Độc Đáo Theo Độ Tuổi

Ngày của Cha 2023 là ngày nào?
Tùy vào mục đích và nhu cầu, hãy chọn một đôi giày phù hợp cho cha của bạn.

6.7 Quần áo 

Tặng quần áo cho bố cũng là một món quà phổ biến. Bạn có thể chọn kiểu quần áo phù hợp với sở thích của cha, ví dụ như áo sơ mi, quần tây, vest, áo polo, quần lửng hay đồ thể thao. Nếu bạn đang tìm kiếm các thương hiệu quần áo chất lượng để tham khảo, hãy cân nhắc đến An Phước, Việt Tiến, Owen, Uniqlo,…

6.8 Thư tay

Nếu bố bạn thuộc tuýp người tình cảm, thích những điều đơn giản thì những bức thư tay chứa những lời chân thành của chính bạn sẽ là một món quà thật tuyệt vời và ý nghĩa. Bạn có thể kể cho bố mình nghe những câu chuyện, kỷ niệm, những suy nghĩ của mình về bố rồi sau đó dành cho bố những lời chúc tốt đẹp nhất. Đôi khi chính sự đơn giản nhưng đầy tình yêu đó của bạn mới chính là điều mà bố bạn muốn được nhận nhất. 

Ngày của Cha 2023 là ngày nào?
Bức thư tay chứa lời tâm tình sẽ là một món quà đơn giản nhưng rất ý nghĩa.

6.9 Một bữa ăn ấm cúng

Người lớn cũng rất thích những giây phút con cháu quây quần bên nhau, cùng nhau trò chuyện để tạo không khí rộn ràng. Bạn có thể biến Ngày của Cha trở thành một dịp để tất cả các thành viên tụ họp với nhau, tổ chức nấu ăn thân mật, ấm cúng để giúp cha bạn cảm thấy được sự hạnh phúc và yêu thương. 

6.10 Chuyến du lịch cùng gia đình 

Nếu có thời rảnh, hãy tạo cho gia đình của bạn những buổi du lịch với nhau. Bất kể đó là một địa điểm gần hay xa, nhưng khi mọi người đi với nhau trong sự vui vẻ, yêu thương, chắc chắn đó sẽ là một kỷ niệm khó quên đối với người cha của bạn. 

Ngày của Cha 2023 là ngày nào?
Cùng nhau du lịch sẽ là kỷ niệm khiến cha bạn vui vẻ.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng việc làm mới nhất bạn có thể tham khảo:

Cần tuyển gấp 6 nhân viên bán hàng tại Emart Phan Văn Trị
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Công ty vận tải Anh Tuấn Hiệp tuyển tài xé xe cẩu 15 tấn, có chỗ ở lai
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cần tuyển Nam Nữ LĐPT ngành bao bì giấy
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Massager Hồng Lâu Mộng Cần Tuyển Gấp 20 Nữ Nhân Viên Massage
13
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển gấp 3 lao động sắp xếp hàng hóa tại quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng ministop gia đình cần tuyển nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cần tìm nhân viên nam nữ dọn dẹp cửa hàng sắp xếp quầy kệ
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem
1
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem 7,5 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CÔNG TY MAY ĐÔNG BÍCH CẦN TUYỂN GẤP 01 PHỤ TRẢI VẢI NGÀNH MAY
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Công ty cần tuyển tạp vụ làm tại Quận Tân Phú
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
🌸🌸QUẬN BÌNH TÂN : TUYỂN THÊM 03 NAM/NỮ PHỤ SOẠN HÀNG ĐÓNG GÓI
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Spa Lá Sen Tuyển Dụng Kỹ Thuật Viên Và Lễ Tân
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CTY MỞ RỘNG CHI NHÁNH CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên phụ bán hàng
1
Tuyển nhân viên phụ bán hàng 3,5 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
CÔNG TY ! CẦN TUYỂN LĐPT PHU.KHO, SẮP XÊP HÀNG HÓA
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển nhân viên dọn dẹp lau chùi soạn hàng xếp hàng
2
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM

7. Tổng kết

Với một người con hiếu thảo, những ngày lễ tri ân cha mẹ luôn là dịp đặc biệt để thể hiện tình cảm với mình với họ. Mua Bán đã chia sẻ cho các bạn Ngày của Cha 2023 là ngày nào và những điều cần chuẩn bị. Hy vọng bạn và gia đình mình sẽ có những phút giây đáng nhớ và vui vẻ trong ngày ý nghĩa này nhé. Xem ngay những chia sẻ kinh nghiệm hữu ích khác tại Mua Bán để có thêm những kiến thức về đời sống, xã hội.

Đọc thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ