Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmNgành Quan Hệ Công Chúng - Xu Hướng Nghề Nghiệp Tương Lai

Ngành Quan Hệ Công Chúng – Xu Hướng Nghề Nghiệp Tương Lai

Ngành quan hệ công chúng là một ngành rất phát triển tại các nước phương Tây, được ứng dụng phổ biến nhất bởi giới điện ảnh, nghệ thuật, các doanh nghiệp, tập đoàn, thậm chí là bởi chính phủ nhằm mục đích quảng bá thông tin, hình ảnh. Du nhập vào Việt Nam, ngành học này rất được giới trẻ ưa chuộng bởi nhiều đặc điểm độc đáo, thú vị và mở ra nhiều cơ hội việc làm, phát triển bản thân. 

Với bài viết hôm nay, mời bạn cùng Mua Bán tìm hiểu tất cả những thông tin quan trọng nhất xoay quanh ngành học quan hệ công chúng để có thêm kiến thức giúp định hướng nghề nghiệp tương lai cho mình.

Ngành quan hệ công chúng là ngành gì?

ngành quan hệ công chúng
Ngành quan hệ công chúng hay còn gọi là ngành PR (Public Relations)

Ngành quan hệ công chúng hay còn gọi là ngành PR (Public Relations) là một ngành nghề mà người làm việc sẽ thực hiện xây dựng các chiến lược, thực thi những đầu công việc cụ thể với mục đích quảng bá hình ảnh, thông điệp, kết nối doanh nghiệp, tổ chức đến giới truyền thông, nhà đầu tư, khách hàng tiềm năng và toàn bộ cộng đồng. 

Việc làm này có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với việc định hình thương hiệu, khẳng định nét khác biệt và giúp doanh nghiệp, tổ chức tăng sức cạnh tranh, phát triển mạnh mẽ hơn và ghi dấu được hình ảnh đẹp trong lòng của công chúng. 

Xem thêm >>> Truyền thông đại chúng là gì? Cơ hội việc làm ngành truyền thông

Ngành quan hệ công chúng thi khối gì?

ngành quan hệ công chúng
Tùy vào cơ sở đào tạo mà ngành quan hệ công chúng sẽ được xét tuyển theo nhiều khối thi khác nhau

Là một ngành học mới mẻ đầy sức hút nhưng cũng ẩn chứa rất nhiều thách thức, ngành quan hệ công chúng đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản, có hệ thống kiến thức hoàn chỉnh cũng như đầy đủ tố chất và tiềm năng. 

Hiện nay, ngành quan hệ công chúng được đào tạo tại rất nhiều trường đại học – cao đẳng. Trong đó, mỗi trường sẽ có các quy định xét tuyển khác nhau về khối thi, phương thức. Bạn có thể tham khảo các khối xét tuyển đầu vào ở một số trường đại học tiêu biểu như sau: 

  • Tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, những ai muốn thi vào ngành quan hệ công chúng sẽ cần phải xét tuyển dựa trên điểm thi THPT quốc gia với các khối D15 (Anh – Văn – Địa), D14 (Anh – Văn – Sử), D (Toán – Văn – Anh). 
  • Tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc ĐHQG Hà Nội, nhà trường áp dụng hình thức xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực hoặc kết quả thi THPT quốc gia các khối A (Toán – Lý – Hóa),  D (Toán – Văn – Anh), C (Văn – Sử – Địa). 
  • Tại Đại học Kinh tế Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh, ngành học này được xét tuyển theo cả hệ đại học và cao đẳng trên hai hình thức điểm thi THPT quốc gia và điểm học bạ theo các khối A (Toán – Lý – Hóa), A1 (Toán – Lý – Anh), D (Toán – Văn – Anh) và C (Văn – Sử – Địa). 

Top các trường đào tạo?

ngành quan hệ công chúng
Hiện nay, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều trường đại học danh tiếng có đào tạo ngành quan hệ công chúng

Ngành quan hệ công chúng học trường nào? Hiện nay, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều trường đại học danh tiếng có đào tạo ngành quan hệ công chúng mà bạn có thể lựa chọn để ghi danh thi tuyển: 

Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội 

Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội là một trong số những trường đào tạo ngành quan hệ công chúng hệ công lập. Tại đây, ngành học thuộc khoa Marketing của trường, được đầu tư kỹ lưỡng về chương trình đào tạo, cơ sở vật chất. Ngành được xét tuyển theo các khối A1, C3, C4 và D1. 

Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tại Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong số những trường tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu, xây dựng chương trình giảng dạy về ngành quan hệ công chúng ở nước ta. Ở đây, ngành quan hệ công chúng thuộc chương trình giảng dạy của khoa Báo chí và Truyền thông, xét tuyển theo các khối C, D1, D4, D83 và D78.  

Học viện Báo chí và tuyên truyền Hà Nội 

ngành quan hệ công chúng
Tại Học viện Báo chí và tuyên truyền Hà Nội, quan hệ công chúng là một khoa độc lập

Tại Học viện Báo chí và tuyên truyền Hà Nội, quan hệ công chúng là một khoa độc lập với chương trình giảng dạy. Được đầu tư về cơ sở vật chất, được chú trọng và xét tuyển đầu vào theo các khối thi: D1, D72 và D78; R24, R25 và R26. 

Trường Đại học Văn Lang TP.HCM 

Đại học Văn Lang TP.HCM là một trong số các trường đại học tư thục đi đầu trong việc giảng dạy và đào tạo ngành quan hệ công chúng, tuyển sinh các khối A và A1, C, D1. Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông – Nghệ thuật của Đại học Văn Lang là nơi sản sinh ra rất nhiều chuyên viên quan hệ công chúng chuyên nghiệp, các giảng viên uy tín và nhiều nhà báo tên tuổi. 

Đại học Kinh tế – Tài chính (UEF) Thành Phố Hồ Chí Minh

Tại trường Đại học tư thục UEF, ngành quan hệ công chúng tuyển sinh các khối A và A1, C, D1, bao gồm hai chuyên ngành: Tổ chức sự kiện và Truyền thông báo chí. 

Xem thêm >>> Học marketing ra làm gì? Top 6 việc làm nổi bật trong ngành

Học phí ngành quan hệ công chúng có cao không?

ngành quan hệ công chúng
Với mỗi cơ sở đào tạo khác nhau, mức học phí của ngành quan hệ công chúng cũng sẽ có sự khác biệt

Với mỗi cơ sở đào tạo khác nhau về cấp bậc cao đẳng – đại học, hình thức công lập – tư thục và chương trình đại trà hay chất lượng cao mà mức học phí của ngành quan hệ công chúng cũng sẽ có sự khác biệt: 

  • Tại các trường đại học công lập, ngành học này được đào tạo theo chương trình đại trà với mức học phí khoảng 260,000 đồng/ tín chỉ – 20,000,000 đồng/ năm học. Đối với chương trình học của hệ chất lượng cao, học phí mỗi năm có thể lên đến 80,000,000 đồng. 
  • Tại các trường đại học công lập, mức học phí sẽ cao hơn nhiều, khoảng 1,400,000 đồng/ tín chỉ và hơn 100,000,000 đồng/ năm học. 

Học quan hệ công chúng là học những gì? 

ngành quan hệ công chúng
Học ngành quan hệ công chúng là học những gì?

Trong chương trình của ngành học quan hệ công chúng, sinh viên sẽ được trang bị tất cả những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về: Xây dựng và phát triển độ nhận diện thương hiệu, Tổ chức chương trình và sự kiện, Quảng cáo, Kỹ năng viết báo in – báo điện tử, Kỹ năng tác nghiệp báo chí – phát thanh và truyền hình,… 

Xem thêm >>> Content Marketing là gì? 6 kỹ năng nhân viên Content phải có

Tại sao ngành quan hệ công chúng lại thu hút giới trẻ?

Đây là một ngành nghề mang tính thiết thực, gắn liền với cuộc sống hiện đại

 ngành quan hệ công chúng
Ngành quan hệ công chúng mang tính thiết thực, gắn liền với cuộc sống hiện đại

Cuộc sống hiện đại ngày nay không thể thiếu ngành quan hệ công chúng. Ngành học này không chỉ đơn giản nghiên cứu về phương thức giúp đánh bóng tên tuổi nhãn hàng, làm tăng sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường mà hơn thế nữa, đây là ngành học đòi hỏi sự thấu hiểu tâm tư và những giá trị mà khách hàng, xã hội muốn hướng đến. 

Một chiến dịch PR “sạch” và chất lượng không chỉ nằm ở hiệu quả tăng trưởng doanh số bán hàng hay sự nổi tiếng của công ty mà còn nằm ở việc truyền tải được những nội dung ý nghĩa, tích cực, chạm đến trái tim của người dùng. 

Như vậy, với ngành học này, bạn trẻ sẽ có cơ hội rèn luyện nhiều kỹ năng hữu ích, thiết thực, không ngừng phát triển, hoàn thiện bản thân để sẵn sàng cho việc trở thành một công dân toàn cầu. 

Giúp bạn trẻ có thể phát huy tối đa tính sáng tạo và năng động

 ngành quan hệ công chúng
Công việc của ngành quan hệ công chúng đòi hỏi sự kết nối, tương tác rất nhiều

Công việc của ngành quan hệ công chúng đòi hỏi sự kết nối, tương tác rất nhiều với mọi người xung quanh. Bạn sẽ phải luôn luôn làm việc cùng với tập thể, đi nhiều nơi, nhận được nhiều kết nối, cơ hội lẫn các thử thách mới. 

Ngoài ra, ngành nghề này cũng đòi hỏi sức sáng tạo mạnh mẽ, không ngừng nghỉ: Với cùng một thông điệp, cùng một nhãn hàng, bạn cần phải có những phương thức truyền tải khác nhau để tiếp cận được những đối tác, khách hàng ở vị trí khác nhau. 

Chính vì các yêu cầu trên, ngành quan hệ công chúng là một sự lựa chọn đầy mới mẻ và thú vị đối với các bạn trẻ nào vốn có tính cách năng động, yêu thích sự sáng tạo và không ngừng đổi mới. Môi trường làm việc của ngành này mang đến cho các bạn cơ hội phát triển không giới hạn.

ngành quan hệ công chúng
Ngành quan hệ công chúng là một sự lựa chọn đầy mới mẻ và thú vị đối với các bạn trẻ nào vốn có tính cách năng động

Mang đến cho bạn nhiều mối quan hệ chất lượng

Ngành quan hệ công chúng đòi hỏi bạn phải có sự quảng giao, tương tác với rất nhiều người. Ngoài việc xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp cùng chung đội nhóm trong công ty, bạn cũng cần phải đi giao tiếp với khách hàng, đối tác.

Cơ hội được làm việc, kết nối với nhiều người sẽ mang đến cho bạn rất nhiều mối quan hệ chất lượng, hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình phát triển bản thân và sự nghiệp. 

Kỹ năng cần có ngành quan hệ công chúng?

Khả năng giao tiếp

ngành quan hệ công chúng
Khả năng giao tiếp là một kỹ năng vô cùng quan trọng đối với bất cứ ai bước chân vào lĩnh vực quan hệ công chúng

Khả năng giao tiếp là một kỹ năng vô cùng quan trọng đối với bất cứ ai bước chân vào lĩnh vực quan hệ công chúng. Không chỉ nằm ở sự tự tin, mạnh dạn trình bày, đưa ra ý kiến mà khả năng giao tiếp còn được thể hiện qua cách mà bạn lắng nghe một câu chuyện, từ đó đưa ra những phân tích, nhận định của mình. 

Không chỉ là về ngôn từ, để nắm bắt được nghệ thuật giao tiếp, bạn cần phải biết phân tích tình huống, đi từ những chi tiết, cử chỉ nhỏ nhất của người đối diện để hiểu được tâm lý của họ nhằm đưa ra phương pháp ứng xử khéo léo. 

Tham khảo ngay những tin đăng tuyển dụng nhân viên PR, Marketing lương cao mới nhất:

Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
VIỆC MARKETING CẦN TÌM NHÂN VIÊN
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
tuyển nhân viên thị trường tại hà nội
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • Hôm qua
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • 23/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • 23/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • 21/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • 20/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • 20/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN INTERNAL SALE EXCUTIVE
0
  • 19/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
CẨN TUYỂN NHÂN VIÊN MARKETING KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • 15/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN .
1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN . 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • 14/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY
1
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • 13/04/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần tuyển nhân viên kinh doanh, Đội nhóm tiếp thị sản phẩm
13
  • 05/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

Thông thạo ngoại ngữ

Theo xu hướng toàn cầu hóa, việc có thể sử dụng thông thạo một ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi thế dù là trong bất cứ công việc nào. Đặc biệt, tiếng Anh là một ngôn ngữ mang tính quốc tế mà bạn nên trau dồi thường xuyên. 

Có thể làm việc đội nhóm

Ngành quan hệ công chúng nói riêng hay nhóm ngành thuộc lĩnh vực truyền thông, quảng cáo nói chung là những ngành nghề cần có sự tương tác, hỗ trợ lẫn nhau trong một đội nhóm.

Bởi vì công việc của những ngành này bao gồm rất nhiều khâu, nhiều công đoạn, cần có sự chi tiết, tỉ mỉ nên một người dù có năng lực đến đâu cũng sẽ không thể một mình hoàn thành tất cả trong thời gian ngắn. 

Chính vì vậy mà kỹ năng làm việc nhóm, bao gồm khả năng tương tác, tinh thần đoàn kết và hỗ trợ đồng đội trong công việc cũng là một kỹ năng vô cùng cần thiết dành cho những ai muốn theo đuổi ngành này. 

Khả năng đàm phán

Ngoài các đầu công việc tại công ty, một chuyên viên quan hệ công chúng sẽ cần phải làm việc trực tiếp với khách hàng, đối tác, trực tiếp trao đổi, thương thảo về những dự án, chương trình chung của hai bên.

Do đó, đàm phán cũng là một kỹ năng quan trọng bạn cần trang bị cho bản thân nếu muốn bước chân vào ngành quan hệ công chúng. 

Kĩ năng tìm hiểu thông tin

ngành quan hệ công chúng
Một chuyên viên quan hệ công chúng cũng cần phải có kỹ năng nghiên cứu sâu, tìm hiểu và chắt lọc thông tin

Như đã đề cập đến, ngành quan hệ công chúng là một ngành nghề rất thiết thực, gắn liền với cuộc sống hiện đại và luôn cần có sự cập nhật, đổi mới. Một chuyên viên quan hệ công chúng cũng cần phải có kỹ năng nghiên cứu sâu, tìm hiểu và chắt lọc thông tin nhằm đưa ra những kế hoạch chính xác. 

Khả năng viết

nganh-quan-he-cong-chung
Trong quá trình làm việc thực tế, chuyên viên quan hệ công chúng cần phải tự mình thực hiện các báo cáo nghiên cứu, viết bài quảng bá, soạn thảo kế hoạch

Trong chương trình học của ngành quan hệ công chúng bao gồm cả kỹ năng viết báo giấy và báo điện tử. Ngoài ra, trong quá trình làm việc thực tế, chuyên viên quan hệ công chúng cần phải tự mình thực hiện các báo cáo nghiên cứu, viết bài quảng bá, soạn thảo kế hoạch dưới dạng văn bản để gửi đến đối tác, khách hàng,… Kỹ năng viết lách vì thế cũng là một kỹ năng cần phải có với những ai đam mê theo học ngành này. 

Có tư duy quốc tế

Quan hệ công chúng vẫn còn là một ngành học khá mới mẻ tại nước ta, tuy nhiên lại rất phổ biến và phát triển ở Mỹ và nhiều nước châu Âu. Chính vì vậy mà khi theo học ngành quan hệ công chúng tại Việt Nam, bạn cần trang bị cho mình tư duy quốc tế, thường xuyên cập nhật những thông tin thời sự mang tính toàn cầu và những kiến thức mới trong ngành. 

Khả năng thích ứng

ngành quan hệ công chúng
Ngành quan hệ công chúng gắn liền với sự phát triển của xã hội, chính vì vậy mà kiến thức, công nghệ và yêu cầu của ngành sẽ luôn được cập nhật, đổi mới

Ngành quan hệ công chúng gắn liền với sự phát triển của xã hội, chính vì vậy mà kiến thức, công nghệ và yêu cầu của ngành sẽ luôn được cập nhật, đổi mới theo xu hướng thị trường. Ngoài ra, công việc thực tiễn ở ngành này chắc chắn sẽ luôn tồn tại những vấn đề phát sinh không lường trước được. Do đó, khả năng thích ứng và xoay chuyển linh hoạt là yếu tố then chốt giúp bạn có thể vững vàng và phát triển trong ngành này. 

Sự sáng tạo

Xu hướng thị trường và thị hiếu của khách hàng luôn thay đổi, ngoài ra, sự cạnh tranh trong ngành đòi hỏi chuyên viên quan hệ công chúng cần phải luôn thể hiện được tính sáng tạo trong công việc qua cách thức tiếp cận khách hàng, truyền tải nội dung, thông điệp,… 

Vị trí công việc ngành quan hệ công chúng?

ngành quan hệ công chúng
Vị trí công việc dành cho những ai theo học ngành quan hệ công chúng vô cùng phong phú và đa dạng

Theo học quan hệ công chúng làm nghề gì? Như bạn đã thấy, ngành quan hệ công chúng là một ngành học không chỉ cần có kiến thức mà còn đòi hỏi rất nhiều kỹ năng mềm. Do đó, vị trí công việc dành cho những ai theo học ngành này cũng vô cùng phong phú và đa dạng:

  • Chuyên viên quảng cáo, tiếp thị, truyền thông marketing.
  • Chuyên viên tổ chức sự kiện.
  • Phóng viên.
  • Nhà báo.
  • Phát thanh viên.
  • MC dẫn sự kiện, chương trình truyền hình.

Tiềm năng ngành quan hệ công chúng

ngành quan hệ công chúng
Ngành quan hệ công chúng có tiềm năng phát triển như thế nào

Cơ hội việc làm

Hiện nay, ngành quảng cáo Marketing tại nước ta đang ngày càng phát triển với hơn 7,000 công ty quảng cáo đã được thành lập và đang hoạt động theo số liệu thống kê. Theo đó, số lượng nhân sự tối thiểu cần thiết để đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành lên đến 70,000 lao động. 

ngành quan hệ công chúng
Cơ hội việc làm của sinh viên ngành quan hệ công chúng được đánh giá là vô cùng rộng mở

Vì vậy, cơ hội việc làm của sinh viên ngành quan hệ công chúng được đánh giá là vô cùng rộng mở. Theo học ngành này, bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm tại: 

  • Các công ty chuyên về lĩnh vực quảng cáo – truyền thông.
  • Các công ty tổ chức sự kiện.
  • Cơ quan, doanh nghiệp tư nhân hay nhà nước.
  • Các tổ chức kinh tế.
  • Các tổ chức quốc tế.
  • Các tổ chức xã hội – phi chính phủ.
  • Đài phát thanh – truyền hình.
  • Tòa soạn báo – hãng thông tấn.
  • Các cơ sở giáo dục, đào tạo, nghiên cứu về ngành quan hệ công chúng.

Mức lương

ngành quan hệ công chúng
Tùy theo kinh nghiệm và năng lực làm việc mà một chuyên viên quan hệ công chúng sẽ nhận được những mức lương khác nhau

Tùy theo kinh nghiệm và năng lực làm việc mà một chuyên viên quan hệ công chúng sẽ nhận được những mức lương khác nhau, tuy nhiên nhìn chung sẽ cao hơn so với nhiều công việc văn phòng phổ thông khác:

  • Mức lương khởi điểm cho sinh viên mới ra trường: Từ 7 đến 10 triệu đồng.
  • Mức lương dành cho chuyên viên: Dao động từ 12 đến 20 triệu đồng.
  • Mức lương dành cho cấp bậc quản lý: Từ 20 đến hơn 50 triệu đồng.

Xem thêm >>> Top 5 bí quyết xin việc làm nhanh nhất cho sinh viên ngành Marketing!

Một số định kiến về ngành quan hệ công chúng?

Ngành quan hệ công chúng là làm PR “bẩn”?

ngành quan hệ công chúng
Ngành quan hệ công chúng có phải là làm pr “bẩn”?

Đi từ bản chất, quan hệ công chúng là ngành đặt mục tiêu xây dựng và truyền tải hình ảnh đẹp về doanh nghiệp, tổ chức đến khách hàng, đối tác, người tiêu dùng. Trong thực tế, một số người làm việc trong ngành này vì mong muốn chủ quan mà cố ý dựng nên những thông tin sai sự thật hay tạo ra những Scandal gây ra ý kiến trái chiều nhằm thu hút dư luận. Những việc làm này đã gây ra ảnh hưởng cho ngành PR, khiến ngành nghề này bị lưu lại những ấn tượng không tốt trong lòng công chúng. 

ngành quan hệ công chúng
Bản chất của quan hệ công chúng là đặt mục tiêu xây dựng và truyền tải hình ảnh đẹp về doanh nghiệp, tổ chức đến khách hàng, đối tác, người tiêu dùng

Một người làm PR có tâm cần phải luôn ghi nhớ những nguyên tắc:

  • Chỉ truyền tải những thông tin chính xác đã được kiểm chứng.
  • Không lan truyền những thông tin thất thiệt nhằm “hạ bệ” đối thủ hay gây hoang mang cho người tiêu dùng.
  • Mọi thông điệp truyền thông đưa ra cần hướng đến tính nhân văn và ý nghĩa tốt đẹp. 

Chỉ dành cho người hướng ngoại?

V
Người hướng nội cũng có rất nhiều ưu điểm phù hợp và vẫn có thể phát triển tốt trong ngành quan hệ công chúng

Nhắc đến ngành quan hệ công chúng, người ta liên tưởng ngay đến những buổi gặp gỡ, thương thảo với khách hàng, đối tác, những sự kiện hoành tráng và những buổi họp báo – nơi tụ họp của cánh phóng viên,… Điều này khiến nhiều người lầm tưởng rằng đây là một ngành nghề chỉ thích hợp với những ai thuộc nhóm tính cách hướng ngoại. 

Tuy nhiên, trên thực tế, người hướng nội cũng có rất nhiều ưu điểm phù hợp và vẫn có thể phát triển tốt trong ngành quan hệ công chúng, chỉ cần có nền tảng kiến thức và biết vận dụng những kỹ năng, thế mạnh của mình:

  • Người hướng nội có khả năng nghiên cứu, tìm kiếm và phân tích thông tin rất tốt. 
  • Người hướng nội biết cách lắng nghe và phân tích tâm lý, nhờ vậy mà đôi khi họ có thể giao tiếp tốt hơn người hướng ngoại dù không trình bày quá nhiều. 
  • Trong một đội nhóm, nếu người hướng ngoại thường chủ động đưa ra ý kiến, dẫn dắt mọi người thì người hướng nội là người có khả năng phối hợp rất tốt. 

>>> Có thể bạn quan tâm: PR là làm gì? Những tố chất giúp phát triển trong nghề PR

Trên đây là toàn bộ những thông tin bạn cần biết về ngành quan hệ công chúng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, đừng bỏ qua những cơ hội tìm việc làm Marketing tốt nhất hiện nay được đăng tải và cập nhật liên tục trên trang chủ Muaban.net của chúng tôi nhé! Ngành Marketing đang rất hot do đó cơ hội việc làm rất cao, đặc biệt là những thành phố lớn. Tại đây có rất nhiều bài đăng tuyển dụng việc làm TP.HCM, việc làm Hà Nội,… Chúc bạn sớm tìm được công việc như ý!

Bảo Nghi – Content Writer





Bảo Nghi
Xin chào, mình là Bảo Nghi - một Freelance Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm. Hy vọng có thể mang lại cho bạn nhiều giá trị hữu ích thông qua các bài viết của mình được đăng tải tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ