Thursday, May 2, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNgành dược học trường nào ở TPHCM tốt nhất 2022?

Ngành dược học trường nào ở TPHCM tốt nhất 2022?

Ở TPHCM không hề khó để bạn có thể tìm ra các trường đại học đào tạo ngành dược, nhưng có rất nhiều bạn trẻ vẫn luôn băn khoăn ngành dược học trường nào ở TPHCM thì chất lượng, phù hợp với điều kiện kinh tế. Vì vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây của Muaban.net nhé!

Ngành dược học trường nào ở TP.HCM
Các khối mà khi học dược sĩ cần biết – ngành dược học trường nào ở TPHCM

Dược sĩ học khối nào?

Trước khi tìm hiểu ngành dược học trường nào ở TPHCM thì bạn nên hiểu rõ về khối thi của ngành này. Vào thời gian trước năm 2017 chưa có sự thay đổi trong công tác tuyển sinh thì các đại học có ngành dược phải thi khối B00 với tổ hợp 3 môn Toán – Hóa – Sinh thì mới có thể xét tuyển vào các trường. Nhưng từ sau năm 2017 với nhiều đề xuất trong vấn đề tuyển sinh, Bộ GD&ĐT đã có một số thay đổi trong việc đăng ký tổ hợp môn xét tuyển. Cụ thể các trường đại học được tuyển sinh ngành dược thêm nhiều tổ hợp môn hơn như sau:

  • Khối B00 (Toán – Hóa – Sinh)
  • Khối A00 (Toán – Lý – Hóa)
  • Khối C08 (Văn – Hóa – Sinh)
  • Khối A11 (Toán – Hóa – GDCD)
  • Khối D07 (Toán – Hóa – Anh)
  • Khối B03 (Toán – Sinh – Văn)

Đối với những người muốn theo học ngành dược nhưng không đủ điểm vào hệ đại học hoặc muốn học giảm tải và dễ thở hơn thì họ thường chọn học hệ Cao đẳng. Vậy Cao đẳng dược xét tuyển những khối tổ hợp nào? Mua Bán cung cấp đến cho bạn các tổ hợp xét tuyển khi bạn muốn theo học Cao đẳng như sau:

  • Khối A00 (Toán – Lý – Hóa)
  • Khối B00 (Toán – Hóa – Sinh)
  • Khối D07 (Toán – Hóa – Anh)
  • Khối C08 (Văn – Hóa – Sinh)

Đây chính là những khối thi mà Mua Bán muốn cung cấp đến bạn, để có thể tập trung ôn thi đúng trọng điểm, đúng môn trong tổ hợp, hơn nữa xác định được ngành dược học trường nào ở TPHCM và đạt được đúng mục đích mà bản thân mong muốn.

Khi đã xác định rõ được khối thi của ngành dược thì bước tiếp theo mà bạn cần phải tìm hiểu chính là ngành dược học trường ở TPHCM. Hãy cùng Muaban.net tham khảo các trường đại học và cao đẳng có ngành dược ở TPHCM nhé!

>>> Tham khảo thêm:

Ngành dược học trường nào ở TPHCM

Các nhóm trường Đại học

Trường Đại học Y Dược TPHCM

Sơ lược về trường Đại học Y Dược TPHCM

Khi muốn học dược sĩ ở TPHCM thì chắc có lẽ ai cũng một lần băn khoăn ngành dược học trường nào ở TPHCM và đầu tiên phải kể đến trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh. Đây là ngôi trường được biết đến có bề dày thành tích và truyền thống với hơn 60 năm hoạt động ngành Y tế không chỉ ở khu vực TPHCM, khu vực miền Nam mà còn ở khắp cả nước, được nhiều bạn học sinh yêu thích và đam mê tìm đến. Đây là trung tâm nghiên cứu khoa học và đào tạo nhân lực. Không chỉ vậy mà còn ứng dụng các kĩ thuật tiên tiến trong lĩnh vực y tế, nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng và nâng cao nền y học Việt Nam.

Đội ngũ giảng viên vô cùng nhiệt tình, thân thiện và uy tín trong việc giảng dạy. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được nhà trường trang bị rất đầy đủ và tiện nghi. Nên hàng năm trường đều đào tạo ra hàng nghìn y bác sĩ, đội ngũ kĩ thuật viên có trình độ chuyên môn cao.

Các ngành có tại Đại học Y Dược TPHCM và điểm xét tuyển

Trường có tổng cộng 14 ngành, cụ thể như sau: ngành y khoa, dược học, răng – hàm- mặt, y học cổ truyền, y tế công cộng, y học dự phòng, dinh dưỡng, điều dưỡng, điều dưỡng chuyên gây mê hồi sức, kỹ thuật phục hình răng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học và cuối cùng là ngành kỹ thuật phục hồi chức năng.

Năm 2021, điểm sàn xét tuyển vào trường Đại học Y Dược TPHCM từ 19 điểm đến 23 điểm với phương thức xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT với 3 tổ hợp môn Toán – Hóa – Sinh. Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia, dự thi Olympic quốc tế môn Hóa được tuyển thẳng vào học đại với một số ngành được yêu cầu ở trường.

Đây là các thông tin khái quát một cách cụ thể về trường đại học Y Dược TPHCM mà Mua Bán đã tìm hiểu và đưa đến cho bạn một cách chính xác và ngắn gọn nhất khi bạn.

Ngành dược học trường nào ở TP.HCM
Trường Đại học Y Dược TPHCM – ngành dược học trường nào ở TPHCM

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Sơ lược về trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là ngôi trường lớn thứ 2 tại TPHCM nằm trong danh sách ngành dược học trường nào ở TPHCM. Đây là một trong những mái trường đào tạo y khoa nói chung và đào tạo dược sĩ nói riêng tốt nhất, nhì tại TPHCM thời điểm hiện tại. Đây là trường đang được đánh giá có chất lượng giảng dạy và đào tạo hàng đầu nhờ vào đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao và rất giàu kinh nghiệm giảng dạy. Không chỉ vậy, cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy được đầu tư hiện đại, mang đến cho sinh viên một môi trường học tập và nghiên cứu chuyên nghiệp và tiện nghi. Góp phần đáng kể trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đóng góp nguồn nhân lực tốt cho nền y tế nước ta.

Các ngành có tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và điểm xét tuyển

Đối với trường đại học Y Dược TP.HCM có 14 ngành thì trường Y khoa Phạm Ngọc Thạch có tổng cộng 9 ngành bao gồm: ngành Y khoa, dược học, điều dưỡng, dinh dưỡng, răng – hàm – mặt, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, khúc xạ nhãn khoa và ngành cuối cùng trường đào tạo chính là ngành y tế công cộng.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch có 2 mức điểm chuẩn dành cho học sinh học sinh các tỉnh thành nhỏ và TPHCM. Và điểm chuẩn để có thể trúng tuyển vào trường phải đạt được số điểm từ 21,35 cho đến 27,35 điểm tùy vào các ngành mà bạn mong muốn theo học. Riêng đối với ngành dược thì thí sinh trong TPHCM phải đạt được 26,15 và thí sinh ngoại tỉnh phải đạt được 26,35 điểm thì mới có thể trúng tuyển vào trường ở năm 2021. Dựa theo số liệu này bạn có thể lấy làm tiêu chí phải đạt được để được học ở ngôi trường này khi băn khoăn ngành dược học trường nào ở TPHCM.

Ngành dược học trường nào ở TP.HCM
Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch – ngành dược học trường nào ở TPHCM

Khoa Y – Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng

Sơ lược về khoa Y – Đại học Quốc Tế Hồng Bàng

Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng được thành lập từ năm 1997, sau 23 năm hình thành và phát triển. Trường không chỉ đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội và đất nước, nhằm phục vụ quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Với sự hỗ trợ tận tình, chu đáo của đội ngũ giảng viên cùng cơ sở vật chất ổn định và môi trường lành mạnh phù hợp cho mọi sinh viên khi học tại đây. Đây cũng chính là một trong các ngôi trường sẽ giải đáp được nỗi băn khoăn ngành dược học trường nào ở TPHCM dành cho bạn

Các ngành có tại khoa Y – Đại học Quốc Tế Hồng Bàng và điểm xét tuyển

Đối với khoa Y trường có tất cả 7 ngành bao gồm: ngành Y khoa, răng – hàm – mặt, dược học, điều dưỡng, kỹ thuật phục hồi chức năng, kỹ thuật xét nghiệm y học và cuối cùng là ngành hộ sinh. Các tổ hợp xét tuyển đối với các ngành y khoa tại trường gồm có tổ hợp A00, B00, D07, D90 (Toán – KHTN – Anh). Ngoài ra bạn có thể xét tuyển vào trường theo phương thức nộp học bạ THPT. Đây là cách xét tuyển phổ biến vào những năm gần đây, khi bạn có điểm học bạ ở mức khá trở lên thì có thể có khả năng được trúng tuyển vào trường mà không cần thông qua điểm thi THPT quốc gia.

Khi bạn xét bằng điểm thi THPT Quốc gia đối với ngành Y khoa của trường thì mức điểm trúng tuyển từ 19 đến 22 điểm có thể đậu vào trường tùy theo ngành mà bạn chọn số điểm sẽ dao động khác nhau. Cụ thể là ngành dược học của trường lấy 21 điểm. Đây cũng là số điểm không hề ít vì vậy hãy cố gắng để có thể vào được ngôi trường bạn mong muốn nhé! Nếu đậu vào trường thì bạn sẽ không còn lo lắng vấn đề ngành dược học trường nào ở TPHCM nữa rồi.

Ngành dược học trường nào ở TP.HCM
Khoa Y – Trường đại học quốc tế Hồng Bàng – ngành dược học trường nào ở TPHCM

Khoa Y – Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

Sơ lược về khoa Y – Đại học Quốc gia TPHCM

Khoa Y Đại học Quốc gia TPHCM cũng là một lựa chọn không tồi dành cho bạn. Khi học khoa Y ở trường Đại học Quốc gia TPHCM thì bạn sẽ được trải nghiệm quá trình nghiên cứu và học tập trong một môi trường học thuật đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trường luôn có giảng viên tại trường dày dạn kinh nghiệm, chuyên môn cao và luôn nhiệt tình, giúp đỡ sinh viên đạt được thành tích học tập cao nhất.

Chương trình đào tạo tại khoa Y tại trường luôn đề cao tính thực tiễn. Vì vậy nên ngay từ khi vào năm nhất, bạn đã được tiếp xúc với môi trường thực tế, việc này giúp cho sinh viên dễ thích nghi với quy trình làm việc hơn. Giúp sinh viên trau dồi, nâng cao và rèn luyện kỹ năng, tay nghề ngày khi còn học trên giảng đường đại học.

Các ngành có tại khoa Y – Đại học Quốc gia TPHCM và điểm xét tuyển

Trường gồm có 5 ngành: ngành Y khoa, răng – hàm – mặt, dược học, y học cổ truyền và ngành điều dưỡng. Đối với trường này khối ngành mà bạn cần phải chú trọng để có thể thi đỗ vào khoa Y là khối A00 và khối B00. Ngoài ra trường chia ra thành chất lượng cao tiếng việt và tiếng anh. Và theo đó thì số điểm của các ngành cũng thay đổi theo chất lượng mà bạn muốn theo học tại trường.

Điểm chuẩn năm 2021 của khoa Y trường đại học Quốc gia thấp nhất là 23,7 điểm và cao nhất là 27,15 điểm. Ngành dược học cũng được chia thành 2 chương trình hoc, đối với chất lượng cao khối A00 điểm chuẩn là 24,90 và khối B00 là 26,10 điểm. Chất lượng cao bằng tiếng anh nhìn chung có điểm sàn thấp hơn với khối A00 là 23,7 điểm và B00 24,65 điểm. Đây là số điểm chuẩn mà khoa Y trường đại học Quốc Gia đưa ra năm 2021, hãy dựa vào số điểm này làm mốc để có thể tham gia học tại ngôi trường này nhé!

Ngành dược học trường nào ở TP.HCM
Khoa Y – Đại học Quốc Gia – ngành dược học trường nào ở TPHCM

Đại học Phan Châu Trinh

Sơ lược về Đại học Phan Châu Trinh

Khoa Y – Đại học Phan Châu Trinh là một trong những trường có điều kiện học tập và làm việc nằm trong top trường có ngành dược ở TPHCM. Khi bạn đang muốn tìm câu trả lời cho câu hỏi ngành dược học trường nào ở TPHCM thì đây cũng là một sự lựa chọn không tồi mà Mua Bán muốn cung cấp đến bạn.

Trường Đại học Phan Châu Trinh có các Giáo sư, Tiến sĩ và những chuyên gia làm việc trong lĩnh vực y tế với nhiều năm giảng dạy về lĩnh vực y khoa, y tế. Cơ sở hạ tầng ở trường được đầu tư đầy đủ, kỹ lưỡng và hiện đại như: trường xây dựng bệnh viện thực hành, thư viện y khoa, thư viện tổng hợp. Mục đích việc đầu tư vào cơ sở vật chất để tạo ra một môi trường học tập đầy năng động và sáng tạo kết hợp giữa lý thuyết và thực hành tại bệnh viện, giúp sinh viên dễ tiếp thu, hòa nhập hơn với môi trường.

Các ngành có tại Đại học Phan Châu Trinh và điểm xét tuyển

Khoa Y của trường đại học Phan Châu Trinh có tất cả là 5 ngành: ngành Y khoa, răng – hàm – mặt, điều dưỡng, kỹ thuật xét nghiệm y học và cuối cùng là ngành QTKD – quản trị bệnh viện với các khối ngành A00, B00, D90, D08. Và điểm chuẩn mà bạn có thể thi được vào được khoa Y của trường dao động từ 15 đến 22 điểm ở năm 2021. Đây là mức điểm có lẽ không quá cao vì vậy hãy cố lên nhé!

Ngành dược học trường nào ở TP.HCM
Đại học Phan Châu Trinh – ngành dược học trường nào ở TPHCM

>>> Tham khảo thêm

Các nhóm trường Cao đẳng

Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Sơ lược về trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Bạn muốn theo học hệ Cao đẳng nhưng vẫn chưa ngành dược học trường nào ở TPHCM thì trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là ngôi trường đáng để bạn quan tâm. Sinh viên khi theo học trong trường sẽ có cơ hội học tập trong một môi trường đào tạo chuyên nghiệp với chương trình học đa dạng rất chú trọng thực hành và hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập và giảng dạy hiện đại.

Các ngành có tại Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch và điểm xét tuyển

Đối với cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch có các ngành sau đây: Cao đẳng dược, cao đẳng điều dưỡng, cao đẳng kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng, y sĩ y học cổ truyền, y sĩ đa khoa. Cùng với hình thức xét tuyển nay của cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch thay vì lấy điểm chuẩn là điểm thi THPT quốc gia thì ngày nay trường đã thay bằng hình thức xét điểm học bạ. Hình thức xét tuyển này bạn chỉ cần có học bạ có điểm từ khá trở lên là có thể xét tuyển vào trường và có thể giúp bạn không còn áp lực vào điểm thi THPT quốc gia nữa. Đây cũng là một hình thức hay và tiện khi bạn chưa biết ngành dược học trường nào ở TPHCM. 

Ngành dược học trường nào ở TP.HCM
Khoa Y Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch – ngành dược học trường nào ở TPHCM

Cao đẳng Việt Mỹ

Sơ lược về trường Cao Đẳng Việt Mỹ

Trường Cao đẳng Việt Mỹ là một trong những trường trường đào tạo ngành dược tốt nhất tại TP.HCM hiện nay. Đây là trường vô cùng chú trọng vào vấn đề đào tạo toàn diện mọi mặt cho sinh viên cả về kiến thức chuyên môn lẫn thực hành, vì vậy nên sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ không còn phải bỡ ngỡ và khó khăn trong việc thích nghi với môi trường làm việc thực tế.

Trường cũng được các phụ huynh yêu thích và đánh giá cao về chất lượng giảng dạy, đào tạo tại trường. Hơn thế nữa, sinh viên bước ra từ mái trường Cao đẳng Việt Mỹ luôn cho thấy năng lực cạnh tranh rất cao. Vì vậy số lượng sinh viên mong muốn được học tập tại trường ngày càng tăng lên.

Các ngành có tại Cao đẳng Việt Mỹ và cách xét tuyển

Đối với cao đẳng Việt Mỹ nhóm ngành sức khỏe gồm có 4 ngành đó là ngành dược, điều dưỡng, y sĩ đa khoa và ngành chăm sắc đẹp. Và cũng như trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch mà Mua Bán đã giới thiệu đến bạn ở trên thì hình thức xét tuyển của trường cũng là xét học bạ. Cách thức này sẽ nhanh chóng hơn so với việc chờ đợi kết quả kì thi THPT quốc gia.

Ngành dược học trường nào ở TP.HCM
Cao đẳng Việt Mỹ – ngành dược học trường nào ở TPHCM

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Sơ lược về trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

Đối với những bạn đam mê và khao khát trở thành một dược sĩ giỏi, và chưa biết nên chọn ngành dược học trường nào ở TPHCM thì trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn hẳn sẽ là một lựa chọn vô cùng phù hợp.Theo học tại trường Cao đẳng Y dược Phạm Ngọc Thạch, sinh viên học tại đây sẽ có cơ hội học tập trong một môi trường chuyên nghiệp với chương trình học vô cùng đa dạng, chú trọng đến việc thực hành và hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị tân tiến hiện đại.

Các ngành có tại Cao đẳng Y Dược Sài Gòn và cách xét tuyển

Trường cao đẳng Y dược Sài Gòn cũng có cách tuyển sinh đó là: tuyển thẳng những thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Nhưng để có thể được xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, các thí sinh cần phải đáp ứng được những điều kiện xét tuyển như sau:

  • Đã tốt nghiệp THPT trở lên
  • Không đang trong thời gian phải lãnh án hoặc có tiền án, tiền sự
  • Là công dân Việt Nam, đang sinh sống và học tập tại Việt Nam
  • Không phân biệt giới tính, vùng miền, tôn giáo, dân tộc.

Mặc dù trường có tên cao đẳng dược nhưng còn rất nhiều chuyên ngành khác được giáo dục trong trường chẳng hạn dù điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật xét nghiệm y học và kỹ thuật phục hồi chức năng. Vì vậy khi bạn chọn vào trường không cần lo lắng là chỉ có 1 ngành duy nhất nhé!

Ngành dược học trường nào ở TP.HCM
Cao đẳng Y dược Sài Gòn – ngành dược học trường nào ở TPHCM

Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

Sơ lược về trường Cao Đẳng Y Dược Hồng Đức

Trường cao đẳng Y dược Hồng Đức là cơ sở đào tạo ngoài công lập, đa ngành, đa cấp bậc, là nơi để sinh viên có thể nghiên cứu khoa học và chuyển giao, ứng dụng và phát triển công nghệ. Không chỉ vậy sinh viên còn có thể giải quyết các vấn đề chăm sóc sức khỏe tại các địa phương. Mặc dù là cao đẳng nhưng cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại cùng với lượng kiến thức truyền tải đến sinh viên cũng vô cùng đảm bảo chất lượng.

Các ngành có tại Cao đẳng Y Dược Hồng Đức và cách xét tuyển

Cũng giống với các trường cao đẳng khác, Cao đẳng Y dược Hồng Đức cũng có hình thức xét tuyển học bạ lớp 12 và hình thức tuyển thẳng với điều kiện học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương tự. Đặc biệt là trường chỉ có 2 ngành đó là ngành dược và điều dưỡng nhưng với việc bạn đã xác định rõ được ngành mà bạn muốn học thì ít ngành cũng không là vấn đề nhỉ.

Ngành dược học trường nào ở TP.HCM
Cao đẳng y dược Hồng Đức – ngành dược học trường nào ở TPHCM

Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN

Sơ lược về trường Cao Đẳng Y Dược ASEAN

Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN là trường thuộc hệ cao đẳng đầu tiên được phép đào tạo ra cử nhân ngành Y dược ở chất lượng cao. Trường đã thành lập được 10 năm, đang xây dựng và phát triển. Đến nay thì nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực về y dược cho các bệnh viện khắp cả nước cũng như xuất khẩu nguồn lao động chuyên về khối ngành khoa học sức khỏe.

Các ngành có tại Cao đẳng Y Dược ASEAN và cách xét tuyển

Trường cao đẳng Y dược ASEAN cũng như trường cao đẳng Y dược Hồng Đức số ngành mà trường đào tạo là ngành dược và điều dưỡng. Cùng với hình thức tuyển sinh tuyển thẳng đối với người có bằng tốt nghiệp THPT. Đây có lẽ là hình thức rất phổ biến đối với hệ cao đẳng.

Ngành dược học trường nào ở TP.HCM
Cao đẳng y dược ASEAN – ngành dược học trường nào ở TPHCM

Cao đẳng Bách Việt

Sơ lược về trường Cao Đẳng Bách Việt

Cao đẳng Bách Việt trước đây là trường trung học tư thục kỹ thuật và nghiệp vụ Bách Việt. Với sự hoàn thiện và nâng cao về nguồn nhân sự, nhân lực, cũng như chất lượng giảng dạy và các nguồn lực hợp tác để nâng cao chất lượng đào tạo thị trường đã được nâng cấp thành trường cao đẳng Bách Việt như hiện nay. Mặc dù trường chưa thành lập và có nhiều thành tựu nhưng đây cũng là một trong các trường mà Mua Bán muốn giới thiệu đến bạn, có thể nó giúp bạn thêm nhiều lựa chọn hơn.

Các ngành có tại Cao đẳng Bách Việt và cách xét tuyển

Đối với trường cao đẳng Bách Việt tuyển sinh hệ cao đẳng như sau: ngành dược với tổ hợp xét tuyển là A00, A01, B00, B03 và ngành điều dưỡng với các tổ hợp tương tự như ngành dược.

Cùng với hình thức xét tuyển thẳng của trường đối với người có bằng tốt nghiệp THPT và xếp loại hạnh kiểm năm lớp 12 là khá trở lên. Không chỉ vậy tổng điểm trung bình các môn thuộc khối xét trong cả 2 học kỳ năm lớp 12 cộng lại phải đạt từ 33 điểm trở lên mới có thể trúng tuyển vào trường. Vì vậy hãy chú ý về học bạ của bạn hơn nhé!

Ngành dược học trường nào ở TP.HCM
Cao đẳng Bách Việt – ngành dược học trường nào ở TPHCM

Cao đẳng Y dược Pasteur

Sơ lược về trường Cao Đẳng Y dược Pasteur

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là trường duy nhất cam kết chất lượng đào tạo gắn với việc làm, sinh viên sau khi ra trường nếu không có việc làm sẽ được hoàn học phí. Cùng với chính sách ưu đãi giáo dục của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur luôn duy trì với mức học phí thấp nhưng chất lượng vượt trội trong lĩnh vực đào tạo nhóm ngành Sức Khoẻ.

Hiện nay, trường đã có hệ thống xét Tuyển online và nhập học trực tuyến để có thể thuận lợi cho thí sinh đăng ký trong thời gian sớm nhất và tiện lợi hơn cho việc phải đi lại khi bạn ở xa. Không chỉ vậy khi theo học tại trường bạn còn được giới thiệu việc làm thêm để tự trang trải chi phí học tập. Và có cơ hội được học chuyển tiếp du học tại CHLB Đức, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc với chi phí ưu đãi thấp. Hơn nữa bạn sẽ được thực tập tại các bệnh viện lớn hàng đầu của Bộ Y tế và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dược phẩm.

Các ngành có tại Cao đẳng Y dược Pasteur và cách xét tuyển

Trường cao đẳng Y Dược Pasteur có 6 ngành như sau: cao đẳng dược, điều dưỡng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, hộ sinh. Khi đã biết được các ngành của trường đào tạo thì bạn còn cần phải hiểu rõ hình thức xét tuyển của trường. Sau đây Mua Bán sẽ cung cấp thông tin đến bạn như sau: trường cao đẳng Y dược Pasteur có hình thức xét tuyển thẳng như các trường cao đẳng khác, bạn chỉ cần vào trang của trường và điền vào đơn đăng ký với điều kiện bạn đã tốt nghiệp THPT hay có thể nộp học bạ để được trúng tuyển vào trường.

Đây là hình thức mà trường cao đẳng Y dược Pasteur lựa chọn để tuyển sinh. Vì vậy hãy chú ý ngày thông báo tuyển sinh để nhanh chóng đăng ký vào trường nhé!

Ngành dược học trường nào ở TP.HCM
Trường cao đẳng y dược Pastuer – ngành dược học trường nào ở TPHCM

Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Sơ lược về trường Cao Đẳng Đại Việt Sài Gòn

Trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn là trường cao đẳng đào tạo đa lĩnh vực, đa ngành, đa cấp và đa hệ với phương châm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có trình độ và chất lượng cao. Trường thành lập từ năm 2000 đến nay đã có 20 năm kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, là nơi đi đầu trong việc đem lại một ngôi trường học tập hiện đại, tiện nghi cùng với đội ngũ giảng viên lành nghề, dày dặn kinh nghiệm và đầy tâm huyết giúp cho sinh viên có cái nhìn khái quát, thực tế hơn đối với ngành học. Trang thiết bị tại trường được đầu tư hiện đại, đầy đủ giúp cho sinh viên có một môi trường học chất lượng, có thể tiếp cận được cái mới, nâng cao tay nghề và kỹ năng hơn.

Các ngành có tại Cao đẳng Đại Việt và cách xét tuyển

Trong trường cao đẳng Đại Việt có tất cả 7 khoa, trong đó khoa y dược gồm có 4 ngành: ngành xét nghiệm, hộ sinh, dược, và điều dưỡng. Đây là những ngành mà khoa Y dược trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đào tạo, theo sau đó điều bạn cần chú ý khi muốn tuyển sinh vào trường chính là hình thức xét tuyển.

Đối tượng mà nhà trường muốn tuyển sinh chính là thí sinh đã tốt nghiệp THCS hoặc THPT và  xét tuyển bằng kết qua thi THPT quốc gia hoặc bạn có thể chọn phương thức thứ 2 là xét học bạ với tổng điểm trung bình năm lớp 12 của bạn trong 3 môn tổ hợp đạt từ 15,5 điểm trở lên. 15,5 là điểm mà có lẽ sẽ dễ đạt được với học lực trung bình – khá trở lên.

Ngành dược học trường nào ở TP.HCM
Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn – ngành dược học trường nào ở TPHCM

Tham khảo thêm về phòng trọ cho học sinh, sinh viên

Chính Chủ Cho Thuê Phòng - Máy Lạnh, hẻm Xe Hơi, Phòng Mới...
7
  • Hôm nay
  • Phường 21, Quận Bình Thạnh
Chính chủ cho thuê căn hộ khép kín,có gác xép,có thang máy. Giá : 4 tr
15
  • Hôm nay
  • Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
CHÍNH CHỦ CHO THUÊ PHÒNG - ĐƯỜNG NGUYỄN XÍ, Q. BÌNH THẠNH
5
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Bình Thạnh
Cho thuê Phòng trọ 40m2 mặt tiền đường Gò Dầu, Tân Phú, có thang máy
24
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Cho thuê phòng trọ đường Phạm Huy Thông, Phường 6, Gò Vấp
4
  • Hôm nay
  • Phường 6, Quận Gò Vấp
STUDIO TRUNG TÂM Q3 - full nội thất - vào ở ngay - cọc 1 tháng
7
  • Hôm nay
  • Phường 6 (Phường Võ Thị Sáu), Quận 3
Cho thuê phòng trọ có gác đường Hà Tông Quyền
4
  • Hôm nay
  • Phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ
Cho thuê nhà trọ, hẻm 249 Võ Văn Ngân, P. Linh Chiểu, Thủ Đức
9
  • Hôm nay
  • Phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Cho thuê căn hộ khép kín,có thang máy, đối diện bến xe Yên Nghĩa,HĐ
10
  • Hôm nay
  • Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông
Cho thuê phòng trọ tiện nghi, lối đi riêng
2
  • Hôm nay
  • Phường Phú Trung, Quận Tân Phú
Chothuê căn hộ dịch vụ full nội thất mới đẹp,Nguyễn Hồng Đào
12
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Tân Bình
Cho thuê giường tại 117/31 Phan Văn Hân, P.17, Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 17, Quận Bình Thạnh
Cho thuê 2 phòng trọ Nguyễn Trãi, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
căn hộ full nội thất, ngay cầu Thị Nghè, liền kề quận 1
5
  • Hôm nay
  • Phường 21, Quận Bình Thạnh
Cho thuê nhà chính chủ TT Quận 5 đường Nguyễn Trãi, đoạn 2 chiều
11
  • Hôm nay
  • Phường 3, Quận 5
Cho thuê phòng trọ giá rẻ quận 1
5
Cho thuê phòng trọ giá rẻ quận 1
  • 16 m²
2.700.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
Cho thuê phòng trọ mặt tiền Q6
7
Cho thuê phòng trọ mặt tiền Q6
  • 40 m²
4.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận 6
Căn Hộ DV Đủ Nội Thất, Mặt Tiền An Dương Vương, Giá 4tr
9
  • Hôm nay
  • Phường 10, Quận 6
Cho thuê phòng tầng 3, nhà riêng số 3 Phó Đức Chính, Trúc Bạch, BĐ
2
  • Hôm nay
  • Phường Trúc Bạch, Quận Ba Đình
Cho nữ nhân viên văn phòng thuê phòng trọ cao cấp  không chung chủ
6
  • Hôm nay
  • Phường 12, Quận Bình Thạnh

Cao đẳng miền Nam

Sơ lược về trường Cao đẳng miền Nam

Trường cao đẳng miền Nam là các trường cao đẳng dân lập đào tạo uy tín tại TP.HCM trong những năm hình thành cho tới nay. Trường trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu dành cho sinh viên khắc cả mọi miền của đất nước ta. Khi là sinh viên của trường, bạn sẽ được hưởng các chế độ ưu đãi của nhà trường như con học sinh giỏi hay sinh viên có chứng chỉ tiếng Anh,.. Không những thế nhà trường sẽ giới thiệu tận tình đến bạn khi đi thực tập và việc làm của bạn. Rất nhiều lợi ích khi đăng ký vô trường nhỉ, đây cũng là một trường có ngành y dược đáng để bạn tham khảo khi bạn vẫn chưa biết ngành dược học ở trường nào TP.HCM.

Ngành dược học trường nào ở TP.HCM
Cao đẳng miền Nam – ngành dược học trường nào ở TPHCM

Các ngành có tại Cao đẳng miền Nam và cách xét tuyển

Phương thức tuyển sinh để có thể theo học tại trường vô cùng đơn giản và phổ biến hiện nay đó là xét tuyển bằng học bạ và nộp đơn xin xét tuyển vào trường, lưu ý hãy chú ý theo dõi thời gian nộp hồ sơ nhé!

Theo như Mua Bán được biết thì trường cao đẳng miền Nam có 3 ngành trong khoa chăm sóc sức khỏe đó là dược sĩ, điều dưỡng và ngành thứ ba là kỹ thuật xét nghiệm y khoa. Tuy hơi ít ngành nhưng điều kiện của trường khá tốt vì thế nên khi bạn muốn học dược thì đây cũng là một lựa chọn dành cho bạn.

Cao Đẳng Viễn Đông

Sơ lược về trường Cao đẳng Viễn Đông

Cao đẳng Viễn Đông là trường có một môi trường học tập tốt, hiện đại, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về trang thiết bị hiện đại dạy và học cùng với bề dày kinh nghiệm 12 năm trường gây dựng nên. Nếu như theo học tại trường Cao đẳng Viễn Đông thì các bạn sinh viên sẽ được trải nghiệm học tập trong một môi trường năng động và hiện đại. Cơ sở vật chất đầy đủ và tiện nghi cùng đội ngũ giảng viên tận tâm, giàu kinh nghiệm trong nghề. Các phòng trang thiết bị và phòng thí nghiệm vô cùng hiện đại và luôn được sửa chữa, thay thế kịp thời. Khiến đây là môi trường học tốt nhất dành cho các bạn sinh viên.

Các ngành có tại Cao đẳng Viễn Đông và cách xét tuyển

Trường hiện có 16 ngành với các khối xét tuyển A00, A01, C00, D01,B01. Trong đó  các ngành đang mới và hot ở trường là ngành chăm sóc sắc đẹp, hộ sinh, Logistics của trường, bạn có thể tham khảo thêm các ngành này.

Đối với hình thức xét tuyển thì trường có 3 hình thức xét tuyển cho bạn có thể lựa chọn

  • Xét tuyển bằng học bạ: điểm trung bình của cả năm lớp 11 và học kì 1 lớp 12 hoặc 2 học kì của lớp 12 hay có thể là điểm trung bình cả năm lớp 12 từ 6.0 trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên thì bạn có thể nộp hồ sơ vào trường.
  • Xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia
  • Xét tuyển từ điểm bài thi đánh giá năng lực Đại học quốc gia

Đây là các hình thức xét tuyển của cao đẳng Viễn Đông mà Mua Bán muốn cung cấp đến bạn.

Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn

Sơ lược về trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn

Trường Cao Đẳng Công Nghệ Sài Gòn trở thành một trong những đơn vị đào tạo nghề chất lượng và luôn theo sát được với nhu cầu thực tế trong nhiều năm qua của các sinh viên. Vì vậy khi nhắc đến cao đẳng công nghệ thì rất nhiều người biết đến ngôi trường này. Mặc dù rằng thời gian trường thành lập không dày dặn kinh nghiệm như các trường trên nhưng ngay từ khi bắt đầu vào hoạt động thị trường luôn củng cố và mở rộng phạm vi đào tạo để thích nghi hơn với môi trường và cạnh tranh với các trường cao đẳng khác. Nhờ vào chính sách ấy mà trường đã vinh dự trở thành cơ sở dạy nghề có chất lượng hàng đầu ở khu vực miền Nam. Đây cũng là một trường cao đẳng mà đáng được quan tâm đến.

Các ngành có tại Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn và cách xét tuyển

Trường có tất cả 5 ngành được đào tạo đó là : dược, kế toán doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, quản trị du lịch, văn thư hành chính. Nếu bạn còn đang băn khoăn về vấn đề ngành dược học trường nào ở TPHCM thì trường cũng là một lựa chọn cho bạn đấy.

Trường có 2 hình thức xét tuyển: Bạn có thể chọn xét học bạ để có thể không phải áp lực vào kì thi THPT quốc gia hoặc bạn cũng có thể chọn lấy kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào trường. Hãy chọn hình thức mà bạn cảm thấy có khả năng để trúng tuyển nhất nhé!

>>> Xem thêm:

Bài viết trên của Muaban.net có lẽ đang mang lại được các thông tin cần thiết về ngành dược cũng như việc làm y dược của các trường đại học lẫn cao đẳng ở TPHCM. Hy vọng đã giải đáp được câu hỏi ngành dược học trường nào ở TPHCM và tiêu chuẩn mà các trường ngành dược đưa ra với thí sinh muốn xét tuyển vào trường. Muaban.net chúc bạn sẽ thành công đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn, vào được trường mà bạn thích nhé các sĩ tử.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ