Saturday, May 18, 2024
spot_img
HomeViệc làmNgành điện tử viễn thông học trường nào tốt? Tổng hợp 20+...

Ngành điện tử viễn thông học trường nào tốt? Tổng hợp 20+ trường đại học

Ngành điện tử viễn thông học trường nào được các bạn trẻ tìm hiểu rất nhiều. Vậy, hiện nay đang có những trường nào đào tạo ngành điện tử viễn thông tốt nhất? Hãy cùng Mua Bán tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây về ngành điện tử viễn thông nhé!

Những điều bạn cần biết về ngành điện tử viễn thông

Ngành Điện tử – Viễn thông là gì và ngành này được đào tạo những kiến thức như thế nào? Cơ hội việc làm và mức lương của ngành Kỹ thuật Điện tử – Viễn Thông là bao nhiêu? Bạn hãy thử tìm hiểu qua các thông tin dưới đây

Mục lục

Tìm hiểu về ngành Điện tử – Viễn thông

Điện tử – Viễn thông được hiểu là lĩnh vực áp dụng các công nghệ số, kỹ thuật tiên tiến vào các thiết bị điện tử, cáp, vệ tinh. Như thiết bị máy thu hình, điện thoại, máy tính bảng, laptop, tivi… Sự phát triển của điện tử viễn thông giúp cho con người xây dựng được mạng lưới, hệ thống thông tin liên lạc trên toàn cầu.

Điện tử viễn thông là áp dụng các công nghệ số vào các thiết bị điện tử, cáp, vệ tinh.
Điện tử viễn thông là áp dụng các công nghệ số vào các thiết bị điện tử, cáp, vệ tinh.

Điện tử viễn thông là sự kết hợp giữa ngành điện tử và ngành viễn thông, cụ thể là:

  • Lĩnh vực viễn thông: là nghiên cứu và sử dụng các thiết bị để tạo nên mạng viễn thông khác nhau. Nhờ mạng viễn thông mà thông tin sẽ được truyền từ đầu phát tới đầu thu.
  • Lĩnh vực điện tử: sẽ nghiên cứu và chế tạo nên các vi mạch điện tử để điều khiển các hoạt động của những thiết bị thông minh.

Bạn sẽ có điều kiện trao đổi thông tin, liên hệ với nhau ở các điều kiện không gian và các mốc thời gian khác nhau.

Ngành điện tử viễn thông học trường nào và đào tạo những gì?

Ngành điện tử viễn thông sẽ đào tạo ra các kỹ sư có trình độ chuyên môn về lĩnh vực viễn thông và điện tử. Bạn sẽ có khả năng tiếp cận được với các công nghệ kỹ thuật – điện tử tiên tiến nhất. Thông qua đó, bạn có khả năng nắm bắt được các quá trình hoạt động của mạng truyền thông hiện đại.

Ngành điện tử viễn thông sẽ đào tạo ra các kỹ sư có trình độ chuyên môn trong ngành
Ngành điện tử viễn thông sẽ đào tạo ra các kỹ sư có trình độ chuyên môn trong ngành

Bạn được học các kiến thức để thiết kế, xây dựng, khai thác, sử dụng và bảo trì các thiết bị điện tử viễn thông. Bên cạnh đó, những kiến thức bạn học còn liên quan việc nâng cấp, cải tiến hệ thống điện tử viễn thông. Từ đó, bạn đưa ra được các trình tự giải quyết cụ thể trong quá trình vận hành, nghiên cứu, chế tạo mạng truyền thông.

>>> Tìm hiểu thêm: Không biết mình thích nghề gì – Cách chọn nghề cho người không có định hướng

Cơ hội việc làm và mức lương của ngành điện tử viễn thông sau khi ra trường

Thời đại công nghệ số được áp dụng vào nhiều ngành nghề khác nhau. Một số các ngành nghề mà bạn có thể tham khảo như:

  • Nghề thiết kế tối ưu mạng, giúp quản lý và vận hạnh hệ thống mạng viễn thông.
  • Thiết kế và viết các phần mềm cho máy tính hoặc các thiết bị thông minh khác. Như phần mềm điện thoại, ô tô, rô bốt…
  • Thiết kế các vi mạch trong lĩnh vực bán dẫn hoặc các các công nghệ sử dụng vật liệu điện tử tiên tiến khác.
  • Thiết kế, chế tạo và vận hành thiết bị y tế, mạng lưới thông tin y tế, đa phương tiện hoặc điện tử hàng không vũ trụ
  • Làm chuyên viên tư vấn, thiết kế, vận hành và điều hành kỹ thuật. Công việc này được tuyển nhiều ở đài truyền hình, phát thanh, hoặc các công ty liên quan…
  • Làm chuyên viên thiết kế, quy hoạch mạng và giúp tối ưu mạng tại các công ty về điện tử viễn thông.
  • Làm chuyên viên thiết kế truyền dẫn, vận hành và bảo trì tại các công ty điện tử viễn thông khác nhau…
Ngành được ứng dụng vào thiết kế, chế tạo và vận hành thiết bị y tế, mạng lưới thông tin y tế
Ngành được ứng dụng vào thiết kế, chế tạo và vận hành thiết bị y tế, mạng lưới thông tin y tế

Dù là ngành điện tử viễn thông học trường nào thì bạn cũng sẽ không thiếu các cơ hội việc làm lương cao. Mức lương của ngành này trung bình khoảng 12 triệu đồng/tháng. Nhìn chung, lương sẽ dao động từ 7 triệu đồng/tháng đến 46 triệu đồng/tháng, tùy vào vị trí và lĩnh vực làm việc.

>>> Xem thêm: Bật mí chính xác nhất về mức lương ngành Digital Marketing 2022

Ngành điện tử viễn thông học trường nào và cần có những tố chất gì?

Mỗi ngành nghề, lĩnh vực sẽ cần phải có những tố chất khác nhau. Trước khi tìm hiểu ngành điện tử viễn thông học trường nào, bạn có thể tham khảo những tố chất cơ bản nhất cần có như:

  • Cần phải có sự kiên trì và chịu khó

Để làm việc thì ngoài kiến thức cơ bản trong nghề, bạn cần phải có tính kiên trì và chịu khó. Bên cạnh đó, đây là ngành chịu nhiều ảnh hưởng của các yếu tố khách quan khác nhau nên cần phải kiên nhẫn. Tố chất này giúp bạn theo đuổi được mục tiêu và đam mê của mình một cách lâu dài nhất

Bạn cần phải có tính kiên trì và chịu khó.
Bạn cần phải có tính kiên trì và chịu khó.

Không những thế, điện tử viễn thông là lĩnh vực luôn có sự thay đổi và phát triển không ngừng. Do đó, bạn cần phải có sự kiên trì để tìm hiểu và chịu khó học hỏi các kiến thức, công nghệ mới. Khối lượng công việc của ngành cũng nhiều và phức tạp nên kiên trì giúp bạn giải quyết công việc tốt hơn.  

  • Bạn phải sáng tạo và biết chủ động trong công việc

Là ngành có nhiều ứng dụng trong cuộc sống và luôn phát triển không ngừng, nên bạn cần phải có tư duy sáng tạo tốt. Sáng tạo để giúp bạn tìm kiếm được những kiến thức mới, công nghệ mới trong công việc đang làm. Bên cạnh đó, sự sáng tạo mới đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của điện tử viễn thông.

Bạn phải sáng tạo và biết chủ động trong công việc
Bạn phải sáng tạo và biết chủ động trong công việc

Ngoài sự sáng tạo, bạn còn phải biết chủ động trong công việc. Trong đó, bạn cần phải biết sắp xếp thời gian và phân bố công việc cần làm hợp lý. Cần chủ động học hỏi và trau dồi thêm ngoại ngữ để dễ nắm bắt công việc hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần phải có sự chủ động để kết nối với đồng nghiệp và mọi người để hoàn thành tốt công việc.

  • Bạn cần có tố chất cẩn thận và sự tỉ mỉ

Khối lượng công việc của lĩnh vực điện tử viễn thông lớn nên yêu cầu bạn cần phải có sự tỉ mỉ và cẩn thận. Ngoài ra, quá trình làm việc nhóm cũng nhiều nên sự cẩn thận của bạn sẽ giúp cho công việc của nhóm càng thuận tiện hơn. Ngoài ra, sự tỉ mỉ còn giúp cho bạn không bị chán khi công việc cứ lặp đi lặp lại… Đồng thời, tố chất này còn giúp bạn thực hiện công việc một cách thuận lợi và có hiệu quả nhất.

Khối lượng công việc lớn nên yêu cầu bạn cần phải có sự tỉ mỉ và cẩn thận.
Khối lượng công việc lớn nên yêu cầu bạn cần phải có sự tỉ mỉ và cẩn thận.

Ngành điện tử viễn thông học trường nào ở miền Bắc?

Nếu bạn muốn học ở miền Bắc thì ngành điện tử viễn thông học trường nào? Bạn hãy thử tham khảo Top 7 trường đào tạo ngành Kỹ Thuật Điện tử – Viễn Thông ở khu vực miền Bắc dưới đây

Ngành điện tử viễn thông học trường nào – Đại học Công nghệ Hà Nội

Trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội có mã trường là QHI, là trường Đại học công lập. Ngành công nghệ kỹ thuật Điện tử – Viễn thông của trường thuộc chương trình đào tạo chất lượng cao. Mã xét tuyển của ngành này là CN9, các môn xét tuyển là Toán – Anh – Lý. Trong đó, môn Toán – Lý hệ số 2 (tổ hợp xét tuyển A00).

Đại học Công nghệ Hà Nội cũng đào tạo ngành điện tử viễn thông
Đại học Công nghệ Hà Nội cũng đào tạo ngành điện tử viễn thông

Điểm chuẩn của ngành mỗi năm đều có sự chênh lệch nhau. Năm 2021, điểm chuẩn của ngành là 26,55 điểm, trong đó điểm tiếng Anh phải từ 4 điểm trở lên. Vào năm 2020, điểm chuẩn của ngành là 26 điểm với môn tiếng Anh cũng tối thiểu từ 4 điểm trở lên. Năm 2018, 2019 ngành có điểm chuẩn xét tuyển là 20 điểm và 23,1 điểm.

Ngành điện tử viễn thông học trường nào – Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông có mã trường là BVH, là trường đại học công lập. Mã ngành là 7510301, tổ hợp xét tuyển gồm có A00 và A01. Hình thức xét tuyển của trường có xét tuyển thẳng; dựa vào kết quả thi tốt nghiệp; xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực; xét tuyển kết hợp với chương trình tuyển sinh của trường.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông

Ngành điện tử viễn thông có điểm chuẩn năm 2021 là 25,35. Điểm chuẩn của những năm 2020 là 24,75, năm 2019 là 21,05 và năm 2018 là 19,5. Như vậy, điểm chuẩn của ngành qua các năm là có sự tăng nhẹ. Do đó, khi tham khảo ngành điện tử viễn thông học trường nào, bạn nên tham khảo thêm điểm chuẩn của các năm gần nhất.

Ngành điện tử viễn thông học trường nào – Đại học Công nghệ giao thông Vận tải

Trường Đại học Công nghệ giao thông Vận tải là trường công lập và có mã trường là GTA. Trường sẽ tuyển sinh bằng tuyển thẳng, sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT. Ngành điện tử viễn thông được xét tuyển theo tổ hợp A00, A01, D01, D07.

Đại học Công nghệ giao thông Vận tải
Đại học Công nghệ giao thông Vận tải

Điểm thi của ngành điện tử viễn thông tại Đại học Công nghệ giao thông Vận tải tăng theo mỗi năm tuyển sinh. Cụ thể, năm 2019 điểm xét tuyển là 16 điểm, đến năm 2020 thì điểm xét theo kết quả thi THPT là 18,5 điểm. Riêng điểm xét tuyển của năm 2021 là 23 điểm theo điểm xét tuyển kết quả thi THPT. Đây cũng là một lưu ý để bạn tham khảo khi tìm hiểu ngành điện tử viễn thông học trường nào.

Ngành điện tử viễn thông học trường nào – Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học Bách khoa Hà Nội là trường công lập với mã trường là BKA. Điện tử viễn thông xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển tài năng, dựa theo kết quả đánh giá tư duy 2022. Trong đó, chương trình tuyển sinh và chương trình tiên tiến có tổ hợp xét tuyển theo A00, A01. Riêng chương trình tuyển sinh kết hợp với Đại học của Đức sẽ có thêm khối D26.

Ngành điện tử viễn thông học trường nào - Đại học Bách khoa Hà Nội
Ngành điện tử viễn thông học trường nào – Đại học Bách khoa Hà Nội

Ngành điện tử viễn thông học trường nào – Học viện Kỹ thuật mật mã

Học viện Kỹ thuật mật mã là trường quân sự với cơ sở phía Bắc có mã trường là KMA. Mã ngành kỹ thuật điện tử viễn thông của trường là 77520207KMA với tổ hợp môn xét tuyển là A00, A01, D90. Trường sẽ xét tuyển theo hình thức xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Ngành điện tử viễn thông học trường nào - Học viện Kỹ thuật mật mã
Ngành điện tử viễn thông học trường nào – Học viện Kỹ thuật mật mã

Điểm trúng tuyển của kỹ thuật điện tử viễn thông qua các năm tuyển sinh cũng có sự chênh lệch nhau. Cụ thể: năm 2021 là 25,5 điểm, năm 2020 là 24,25 điểm, năm 2019 là 20,75 điểm và năm 2018 là 18,25 điểm.

Ngành điện tử viễn thông học trường nào – Đại học Công nghiệp Hà Nội

Đại học Công nghiệp Hà Nội là trường công lập có mã trường là DCN. Công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông của trường có mã ngành là 7510302 với tổ hợp môn xét tuyển là A00, A01. Trường xét tuyển đầu vào theo nhiều hình thức khác nhau như xét thẳng, dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT…

Tham khảo điểm chuẩn các năm: năm 2021 lấy 24,25 điểm, năm 2020 là 23,20 điểm, năm 2019 là 19,75 điểm, năm 2018 là 17,35 điểm.

Ngành điện tử viễn thông trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp – cơ sở Hà Nội là trường công lập có mã trường là DKK. Ngoài ra, trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp còn có sơ sở tại tỉnh Nam Định. Trường xét tuyển đầu vào theo hình thức tuyển thẳng, theo kết quả thi tốt nghiệp THPT, theo kết quả học tập THPT…  Ngành xét tuyển theo tổ hợp môn A00, A01, C01, D01 và K00, K01, K02.

Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

Tham khảo điểm chuẩn của ngành vào năm 2019 là 15,5 điểm; năm 2020 là 16,5 điểm và 19 điểm; năm 2021 là 18,5 điểm và 21 điểm. Trong đó, điểm xét tuyển sẽ được lấy dựa vào hình thức xét tuyển đầu vào.

Ngành điện tử viễn thông học trường nào ở khu vực miền Trung

Ở khu vực miền Trung, bạn có thể tham khảo Top 3 trường đào tạo ngành Kỹ thuật điện tử dưới đây

Ngành điện tử viễn thông học trường nào – Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Đại học Bách khoa Đà Nẵng thuộc Đại học Đà Nẵng, đây là trường công lập với mã trường là DDK. Kỹ thuật điện tử viễn thông có mã ngành là 7520207 được xét tuyển dựa trên tổ hợp các môn A00 và A01. Năm 2019, trường chỉ xét tuyển ngành kỹ thuật điện tử viễn thông hệ chất lượng cao.

Ngành điện tử viễn thông học trường nào - Đại học Bách khoa Đà Nẵng
Ngành điện tử viễn thông học trường nào – Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Điểm chuẩn của ngành năm 2021 là 21,5 điểm và 24,37 điểm; năm 2020 là 18 điểm và 19,8 điểm (dựa trên hình thức xét tuyển). Riêng năm 2019 thì điểm chuẩn của ngành là 17 điểm.

Ngành điện tử viễn thông học trường nào – Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh

Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh thuộc tỉnh Nghệ An, là trường công lập và có mã trường là SKV. Ngành công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông có mã ngành là 7510302 với tổ hợp môn xét tuyển là A00, A01, B00, D01. Ngành này bắt đầu được mở chương trình đào tạo và xét tuyển tại Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh vào năm 2019.

Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh
Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh

Nếu đang thắc mắc ngành điện tử viễn thông học trường nào, bạn hãy tham khảo điểm chuẩn tại Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh. Điểm chuẩn của ngành điện tử viễn thông năm 2021 là 18 điểm và năm 2019 là 14,5 điểm.

Ngành điện tử viễn thông học trường nào – Đại học Khoa học Huế

Đại học Khoa học Huế thuộc Đại học Huế có mã trường là DHT, đây là trường Đại học công lập. Ngành điện tử viễn thông của trường thường xét tuyển theo hình thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ. Ngành này có tổ hợp môn thi xét tuyển là A00, A01 và D07.

So với các trường đào tạo ngành điện tử viễn thông khác thì điểm chuẩn vào Đại học Khoa học Huế có thấp hơn. Cụ thể, điểm chuẩn năm 2021 là 15,25 điểm, năm 2020 có điểm chuẩn là 15, và năm 2019 ngành có điểm chuẩn là 13. Như vậy, nếu học lực vừa phải – bạn có thể xem xét để nạp hồ sơ xét tuyển vào trường này.

>>> Tìm hiểu thêm: Top 100 các trường đại học top đầu Việt Nam

Các trường đào tạo điện tử viễn thông ở miền Nam

Trong khu vực miền Nam, nếu chưa biết ngành điện tử viễn thông học trường nào, bạn có thể tham khảo Top 10 trường dưới đây:

Học ngành điện tử viễn thông tại Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng có mã trường là DTT với hệ đào tạo từ trung cấp đến sau Đại học. Ngoài ra, trường còn có các ngành được đào tạo theo chương trình liên kết Quốc tế. Các ngành tuyển sinh tại trường được xét tuyển theo nhiều hình thức khác nhau như tuyển thẳng, xét điểm thi tốt nghiệp THPT…

Đại học Tôn Đức Thắng
Đại học Tôn Đức Thắng

So với các trường ở khu vực miền Trung, ngành điện tử viễn thông tại Đại học Tôn Đức Thắng có điểm khá cao. Cụ thể, năm 2021 điểm chuẩn của ngành là 31 điểm, năm 2020 điểm chuẩn là 28 điểm và 2019 điểm chuẩn là 25,5 điểm.

Học ngành điện tử viễn thông tại Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh

Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh thuộc ĐH Quốc Gia TP.Hồ Chí Minh, có mã trường là QSB. Ngành kỹ thuật điện tử viễn thông của Đại học Bách khoa xét tuyển theo tổ hợp khối A00 và A01. Điểm chuẩn của ngành vào 2021 là 25,6 điểm, năm 2020 ngành có điểm chuẩn là 26,75 và năm 2019 có điểm chuẩn là 24 điểm.

Học ngành điện tử viễn thông tại Đại học Công nghệ TP.Hồ Chí Minh

Mã trường Đại học Công nghệ TP.Hồ Chí Minh là DKC, đây là trường dân lập nên có nhiều chương trình liên kết Quốc tế. Mã ngành công nghệ điện tử viễn thông của trường là 7520207 với tổ hợp môn A00, A01, C01, D01. Trường có hình thức xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT, tuyển thẳng, xét học bạ với điểm trung bình 3 môn…

Đại học Công nghệ TP.Hồ Chí Minh
Đại học Công nghệ TP.Hồ Chí Minh

Tùy vào hình thức xét tuyển mà điểm chuẩn của ngành cũng có sự chênh lệch. Cụ thể, điểm chuẩn năm  2020 và 2021 đều ở mức 18, 19 điểm. Năm 2019 thì điểm chuẩn thấp, ở mức 16 điểm.

Học ngành điện tử viễn thông tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Đại học Quốc tế Hồng Bàng có mã trường là HIU, cũng là trường dân lập với nhiều chương trình đào tạo liên kết Quốc tế. Hình thức xét tuyển vào trường cũng rất đa dạng, từ  tuyển thẳng đến xét tuyển dựa theo điểm học bạ THPT. Tuy nhiên, ngành điện tử viễn thông của trường chỉ xét tuyển vào năm 2019 với điểm chuẩn là 15 và 18 điểm.

Đại học Quốc tế Hồng Bàng
Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Ngành điện tử viễn thông học trường nào – Học viện Bưu Chính Viễn thông – cơ sở phía Nam

Học viện Bưu chính Viễn thông cơ sở phía Nam có mã trường là BVS. Tương tự như cơ sở phía Bắc, trường cũng có nhiều hình thức tuyển sinh với tổ hợp các môn giống nhau. Điểm chuẩn của ngành điện tử viễn thông cơ sở phía Nam cũng thấp hơn cơ sở phía Bắc.

Cụ thể, năm 2021 điểm chuẩn kỹ thuật điện tử viễn thông là 22,7 điểm, năm 2020 là 20 điểm và năm 2019 là 17 điểm.

Ngành điện tử viễn thông học trường nào – Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh

Mã trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh là SPK. Đây là trường công lập có các chương trình đào tạo liên thông, liên kết với các chương trình đào tạo quốc tế. Ngành công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông của trường có tổ hợp môn xét tuyển là A00, A01, D01, D90.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh
Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh

Điểm chuẩn xét tuyển của ngành năm 2021 là 26 và 26,5; năm 2020 là 25,4 điểm và năm 2019 là 22,8 điểm.

Ngành điện tử viễn thông học trường nào – Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh

Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh là trường công lập có mã trường là IUH. Ngành điện tử viễn thông tại trường có xét tuyển đại trà và xét tuyển theo hệ chất lượng cao. Tổ hợp các môn xét tuyển của ngành gồm có A00, A01, C01, D90.

Điểm chuẩn của công nghệ điện tử viễn thông cũng được lấy dựa theo hình thức xét tuyển của trường vào năm đó. Cụ thể, năm 2021 là 21 và 22 điểm, điểm chuẩn năm 2022 là 17 điểm , điểm chuẩn năm 2019 là 17,5 và 23 điểm.

>>> Có thể bạn quan tâm: [Giải đáp] Có nên học đại học Công nghiệp TP HCM hay không?

Ngành điện tử viễn thông học trường nào – Đại học Công nghệ Sài Gòn

Đại học Công nghệ Sài Gòn là trường công lập có mã trường là DSG. Các môn thi xét tuyển điện tử viễn thông gồm: Toán – Văn – Ngoại Ngữ, Toán – Lý – Ngoại ngữ, Toán – Lý – Hóa; Văn – Hóa – Ngoại ngữ, Toán – KTNH – Ngoại ngữ.

Đại học Công nghệ Sài Gòn
Đại học Công nghệ Sài Gòn

Điểm chuẩn thi tuyển vào ngành năm 2021 và năm 2022 đều lấy 15 điểm. Riêng năm 2019 thì điểm chuẩn là 14 điểm và điểm xét tuyển học bạ là 18 điểm.

Ngành điện tử viễn thông học trường nào – Học viện Hàng không Việt Nam

Học viện Hàng không Việt Nam là trường công lập có mã trường là HHK. Hình thức tuyển sinh của trường cũng khá linh hoạt, như tuyển thẳng, xét tuyển theo các kết quả thi… Tổ hợp môn xét tuyển vào điện tử viễn thông của trường là A00, A01, D07, D90.

Điểm chuẩn xét tuyển vào ngành điện tử viễn thông năm 2021 là 18 điểm, năm 2020 là 18,8 điểm và năm 2019 là 18 điểm.

Đại học Giao thông Vận Tải – Phân hiệu tại TP.Hồ Chí Minh

Trường Đại học Giao thông Vận tải phân hiệu TP.Hồ Chí Minh có mã tuyển sinh là GSA. Ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Đại học giao thông Vận tải xét tuyển khá nhiều khối. Điển hình là A00, A01, B00, C01, C02, C04, D01, D07, D90. Do đó, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn nếu thích ngành này. Điểm chuẩn ngành kỹ thuật viễn thông dao động từ 16 điểm đến 25 điểm tùy vào khối thi.

Đại học Giao thông Vận Tải – Phân hiệu tại TP.Hồ Chí Minh
Đại học Giao thông Vận Tải – Phân hiệu tại TP.Hồ Chí Minh

Ngành điện tử viễn thông học trường nào – Tham khảo điểm chuẩn các năm

  • Năm 2021, điểm chuẩn của ngành điện tử viễn thông dao động từ 26,59 điểm đến 26,8 điểm
  • Năm 2020, điểm chuẩn của ngành dao động từ 22,5 điểm đến 27,3 điểm
  • Năm 2019, điểm chuẩn của ngành dao động từ 24,6 điểm đến 24,8 điểm
  • Năm 2018, điểm chuẩn của ngành dao động từ 21,7 điểm đến 22 điểm

Như vậy, khi tham khảo ngành điện tử viễn thông học trường nào, bạn cũng thấy điểm xét tuyển tăng thêm mỗi năm.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các tin đăng về việc làm:

Tuyển nhân viên bán nhà phố Sài Gòn.
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Hợp Tác Môi giới đã và đang làm Môi giới Bất Động Sản
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cần tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản chuyên bán căn hộ chung cư
1
tuyển nhân viên thị trường tại hà nội
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • Hôm qua
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN  SALE BDS QUẬN 8
1
  • 15/05/2024
  • Quận 8, TP.HCM
CẦN 5 BẠN ĐỐI TÁC KINH DOANH VÀ QUẢN LÍ ĐỘI NHÓM
1
  • 14/05/2024
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN SALES MAKETTING
1
  • 15/05/2024
  • Huyện Khoái Châu, Hưng Yên
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ Full Time) ưu tiên sinh viên
1
  • 10/05/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • 01/05/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
VIỆC MARKETING CẦN TÌM NHÂN VIÊN
1
  • 01/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • 29/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • 29/04/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • 26/04/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • 23/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tạ P25 Bình Thạnh
1
  • 23/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Với những chia sẽ trên, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng hơn khi tìm hiểu ngành điện tử viễn thông học trường nào? Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tham khảo các ngành nghề tuyển dụng liên quan, hãy tham khảo ngay Muaban.net. Website luôn cập nhật các thông tin tuyển dụng mới nhất từ các ngành nghề với những mức lương hấp dẫn nhất!

>>> Tìm hiểu thêm:

–  Vân Anh (Content Writer) –

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 6 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ