Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyNên mua xe vào thời điểm nào trong năm để có nhiều...

Nên mua xe vào thời điểm nào trong năm để có nhiều lợi nhất?

Nên mua xe vào thời điểm nào trong năm là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Bởi nhu cầu mua xe máy đi lại hiện tăng cao, thị trường lại xuất hiện rất nhiều dòng xe, mẫu mã mới. Làm sao để có thể mua được một chiếc xe ưng ý với giá cả phù hợp nhất? Muaban.net sẽ chia sẻ đến bạn một vài thông tin bổ ích về những thời điểm nên mua xe máy tốt nhất trong năm. 

Nên mua xe vào thời điểm nào trong năm?

Việc chọn đúng thời điểm mua xe sẽ quyết định rất nhiều đến giá cả của chiếc xe. Nếu ta chọn đúng thời điểm giá của chiếc xe đang hạ hoặc tĩnh xuống thì sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số tiền khá lớn.

Nên mua xe vào thời điểm nào
Có rất nhiều thời điểm mua xe giá rẻ mà bạn nên tận dụng

Có nên mua xe vào thời điểm cuối năm

Cuối năm là thời điểm vô cùng lý tưởng để bạn có thể mua một chiếc xe ưng ý để vi vu ngày Tết. Bởi những ngày cuối năm, hầu hết các đại lý đều cần làm sạch không gian, giải phóng hàng tồn kho. Từ đó mới có thể chuẩn bị “đón” những mẫu mã xe mới vào đầu năm sau. Đây là một cách chạy theo kịp thời đại nếu không họ sẽ bị lỗi thời. Mua xe vào thời điểm cuối năm là điều mà các bạn nên cân nhắc.

Hơn nữa, những tháng cuối năm có rất nhiều sự kiện diễn ra như “Lễ Giáng sinh” hay “Tết dương lịch”. Cho nên, nhiều chương trình khuyến mãi với các gói ưu đãi hấp dẫn sẽ được tung ra để thu hút khách hàng. Chẳng hạn: mua xe tặng đồng hồ, điện thoại,…

Hơn nữa, sau một năm làm việc cật lực, cuối năm là thời điểm nhiều người được nhận thưởng. Chưa biết mức thưởng bao nhiêu nhưng đó lại là cơ hội để họ có thể mua một chiếc xe mới. Nếu tài chính không đủ thì có thể vay ngân hàng vào thời điểm này. Các ngân hàng sẽ có những ưu đãi vay với lãi suất thấp thích hợp cho những ai trả góp.

Nhưng mua xe vào thời gian này các bạn nên tìm hiểu rõ. Vì xe đã lâu nên cần kiểm tra và lựa chọn kỹ càng trước khi mua. Có thể nhờ sự tìm hiểu của đại lý trước 2 – 3 tháng để vừa có xe rẻ vừa đảm bảo chất lượng của chiếc xe nhé.

Nên kiểm trả kỹ lưỡng trước khi mua
Nên kiểm tra xe kỹ lưỡng trước khi mua

Nên mua xe vào thời điểm nào? Cuối tháng hay đầu tuần?

Nếu bạn thắc mắc nên mua xe vào thời điểm nào rẻ nhất thì cuối tháng là thời gian lý tưởng đấy. Vào đầu mỗi tháng, đại lý nào cũng có chỉ tiêu, doanh số trong tháng. Vì thế, nếu trong tháng bán không đủ số, cuối tháng thường là giai đoạn diễn ra nhiều chương trình ưu đãi. Thậm chí, nhiều nhân viên còn sẵn sàng trích từ mức thu nhập của chính họ, để ưu đãi cho bạn. Nhằm mục đích đạt được chỉ tiêu do hãng và đại lý đề ra.

Nếu không chờ được đến cuối tháng thì đầu tuần cũng là một lựa chọn không tồi dành cho bạn. Bởi cuối tuần, các đại lý thường rất đông khách. Đôi khi 1 nhân viên tiếp đến 2 – 3 khách nên việc thương lượng giá cả sẽ rất khó cho bạn. Vì thế, nếu bạn đã chọn được một chiếc xe vừa ý thì hãy đến đại lý và tậu ngay cho mình vào những ngày đầu tuần để có thể nhận được mức giá tốt hơn.

>>> Tham khảo thêm: Ngày tốt mua xe năm 2022: Xem ngày hợp mệnh, tuổi để mua xe

Nên mua xe vào thời điểm tháng 7 âm lịch

Tháng 7 âm lịch, người ta kiêng kỵ mua sắm nhưng có cũng có không ít người vẫn xem đây là thời điểm tốt nhất để mua xe. Nếu bạn theo dõi thị trường thì sẽ thấy giá cả xe cộ lúc đó đồng loạt giảm mạnh. Bạn có thể thỏa thích lựa chọn mẫu mã hoặc kiểu dáng ta thích mà giá thành tương đối rẻ. Nếu chúng ta thuộc tuýp người đi ngược xu thế thì đây là thời điểm tốt để ta sở hữu một chiếc xe ưng ý. Vậy thì chẳng có lý do gì mà bỏ qua cơ hội mua xe thời điểm này đúng không nhỉ?

Sau khi đã biết nên mua xe vào thời điểm nào, bạn có thể đến bước tiếp theo là tham khảo giá của các dòng xe, các tin đăng dưới đây của Muaban.net sẽ giúp được bạn. 

Mua tất cả các loại xe gắn máy, mô tô, ô tô, giá cao, không ép giá
1
Cần bán Siêu Phẩm SH Mode 125 ABS 2022 màu đen bản đặc biệt- Biển Vip
13
Cần bán SH Nhập Khẩu 125 cuối 2012 màu Sânpanh cực chất- Biển Vip.
14
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Cần bán xe Future - Biển Số Chính Chủ
9
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Vision 2015, biển số thành phố chính chủ
13
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vario đen xe nhập khẩu 150/2023 đen  khóa thông minh ken
9
SH 125/2016 smartkey đỏ đô ken lắm ko trầy 98%
24
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Vission 11/2023, biển số thành phố chính chủ sang tên
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Mới về xe wave@ 110/2020 đỏ tươi xe ken lắm
28
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán hoặc đổi xe Benly 125- Xe chính chủ, Đầu ,Nồi zin chưa mở
1
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Vario xe nhập khẩu 150/2021 trắng đỏ zin
20
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bán xe 86, 50cc kìm vàng máy êm nhà đang sử dụng
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
YAMAHA JANUS TRẮNG SMARTKEY NỮ ĐI TỪ ĐẦU BIỂN HÀ NỘI
7
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
SUZUKI GD 110cc,HÀNG CHÍNH HÃNG SUZUKI,SX NĂM 2017,ZIN 100%,BH 2 NĂM
11
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Nên mua xe sau các mùa bóng

Như đã trở thành quy luật, cứ đến các sự kiện bóng đá lớn mà Việt Nam có tham dự như: AFF Cup, Word Cup,…thì đây cũng chính là thời điểm vô cùng thuận lợi để bạn rinh một chiếc xe máy giá rẻ.

Với nhiều người thích chơi cá độ bóng đá, thì việc bán đi chiếc xe với mức giá rẻ khi thua để có thể chơi tiếp là một điều bình thường. Thậm chí các bạn có thể mua được với cái giá cực hời, nếu chịu thương lượng giá một tý.

Nên mua xe vào thời điểm nào
Mua xe sau khi kết thúc một mùa bóng là lựa chọn không thể hợp lý hơn

Cho nên, nếu biết nắm bắt thời cơ bạn sẽ rinh được một chiếc xe máy giá siêu mềm. Đó cũng chính là lý do mà mỗi mùa bóng kết thúc hoạt động mua bán xe máy lại diễn ra vô cùng sôi động.

>>> Tham khảo thêm: 5 Bí quyết mua xe máy cũ giá 7 triệu chất lượng tốt nhất

Nên mua xe vào thời điểm trước khi ra mắt mẫu xe mới

Thông thường, trước khi ra mắt một dòng sản phẩm mới, các đại lý Khi chuẩn bị có một dòng sản phẩm mới ra mắt thì các dòng xe cũ có biến động rất lớn, họ thanh lý nhanh những dòng xe cũ kĩ để thay vào đó những dòng xe cũ nhằm bắt kịp với nhu cầu hiện đại của người dân. Cho nên mua xe vào thời gian này sẽ là cơ hội tốt cho bạn có thể sở hữu chiếc xe mình yêu thích với giá cả rẻ.

Không nên mua xe vào thời điểm nào?

Như đã chia sẻ bên trên, việc chọn thời điểm mua xe quyết định rất nhiều đến giá chiếc xe mà bạn mua. Do đó, nếu mua vào lúc giá xe đang xuống thì bạn có thể tiết kiệm cho bạn từ vài triệu đồng.

>>> Xem thêm: Cách tính biển số xe đẹp và tổng hợp biển số xe đẹp mới nhất 2022

Một số thời điểm cần tránh khi mua xe máy mới đó là:

  • Không nên mua những dòng xe mới ra mắt.
  • Không mua những dòng xe đang hot trên thị trường.
  • Kiêng đi mua xe vào đầu tháng.
  • Kiêng mua xe đầu năm
Không nên mua xe vào thời điểm mới ra mắt
Không nên mua xe vào thời điểm mới ra mắt

Nguyên nhân là do với những dòng xe mới ra, thị trường còn tò mò. Còn đối với những dòng xe hot thì có rất nhiều người mua, quan tâm. Do đó các đại lý thường đẩy giá lên rất cao.

Ví dụ chiếc xe tay ga Air Black bản 2020 vừa ra mắt. Trong khi mức giá bán lẻ mà Honda Việt Nam đưa ra chỉ vào khoảng từ 55 – 59 triệu đồng, tùy vào màu sắc bạn chọn. Tuy nhiên, có nơi bạn chỉ mua với giá 53 – 54 triệu đồng.

Nguyên nhân do đâu? Đó chính là do các đại lí đã làm giá. Vì dòng xe này đang rất hot và các đại lí liệt chúng vào hàng “cao cấp” “hàng hiếm”,… Người dân đành ngậm ngùi bỏ ra số tiền lớn để sở hữu.

Do đó, việc mua xe khi dòng xe đó mới ra mắt. Hoặc mua một chiếc xe đang quá “hot” thì thực sự là hành động “ném tiền qua cửa sổ”.

>>> Xem thêm: Mua xe gần Tết có đắt không?

Lưu ý giúp bạn quyết định nên mua xe vào thời điểm nào rẻ nhất?

Mua xe đúng thời điểm như đã nói ở trên, bạn sẽ được giảm giá từ 5-10% so với giá bán. Nhưng bạn muốn có một mức giá tốt nhất thì phải thực hiện một cuộc đàm phán. Với sự phát triển của mạng internet ngày nay, bạn có thể lên google search giá cả của hãng xe mà bạn chọn. Từ đó có thể ra giá đắt hơn giá ở trên mạng vài trăm.

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 Bí quyết mua xe máy cũ giá 7 triệu chất lượng tốt nhất

Nên mua xe vào thời điểm nào
Mua xe đúng thời điểm giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền

Các bạn đừng quan tâm quá vào giá cả mà quên mất chất lượng của nó. Hãy kiểm tra kỹ chất lượng của xe trước khi chọn mua. Tránh tình trạng mua phải chiếc xe kém chất lượng nhé.

Chọn những đại lý có uy tín, đảm bảo chất lượng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng xe máy khác nhau như: Honda, Yamaha, Liberty, Luvias, Nouvo cũ,… Cùng với nhiều kiểu dáng khác nhau tha hồ để khách hàng lựa chọn. Bạn nên cân nhắc nên mua xe máy vào thời điểm nào trong năm là tốt nhất. Để có thể chọn cho mình những chiếc xe ưng ý vừa đảm bảo chất lượng mà giá thành lại rẻ nhé.

Bạn có thể tham khảo các nơi mua bán xe máy cũ nổi bật tại TPHCM như xe máy cũ Quận 2, xe máy cũ quận 9, Tân Bình,… hoặc tất cả các tỉnh thành khác để tậu ngay cho mình một “em” xế xịn nhưng giá thành lại hời hơn rất nhiều so với khi mua xe mới. 

Ngoài xe máy ra, ô tô cũng là phương tiện ngày càng được nhiều người quan tâm với nhiều hãng như: Hyundai, Toyota, Honda, GM, Lexus, Nissan,… Mỗi loại có một kiểu dáng thiết kế và công năng riêng. Trong đó, vẫn là xe Hyundai nếu sự lựa chọn của bạn ưu tiên: giá cả, chất lượng và hợp với điều kiện địa hình Việt Nam. Chúc các bạn tìm được loại xe phù hợp cho mình!

Trên đây là một số thời điểm thích hợp để mua xe cũng như những thời điểm nên tránh mua xe mới. Chắc hẳn bạn đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “nên mua xe vào thời điểm nào trong năm” rồi đúng không nào? Chúc bạn sớm tìm mua được chiếc xe ưng ý và phù hợp với nhu cầu. 

Đừng quên truy cập Muaban.net thường xuyên để cập nhật nhanh những thông tin bổ ích khác nhé.

>>> Xem thêm:

-Phương Dung – Content Writer-

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ