Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệHiện tượng và cách sửa chữa máy lạnh Gree báo lỗi E6...

Hiện tượng và cách sửa chữa máy lạnh Gree báo lỗi E6 đơn giản

Hiện tượng máy lạnh Gree báo lỗi E6 là một trong những lỗi người dùng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Nếu gặp trường hợp này, bạn cần có cách xử lý đúng để tìm ra nguyên nhân máy báo lỗi. Cùng Mua Bán tìm hiểu về lỗi E6 và cách khắc phục trên thiết bị này nhé.

Hiện tượng và cách sửa chữa máy lạnh Gree báo lỗi E6
Nguyên nhân và cách khắc phục khi máy lạnh Gree báo lỗi E6

1. Hiện tượng lỗi máy lạnh Gree báo lỗi E6

Đầu tiên chúng ta phải hiểu hiện tượng máy lạnh Gree báo lỗi E6 là gì. Thiết bị xuất hiện lỗi E6 tức là máy lạnh Gree đang gặp vấn đề lỗi tín hiệu khi dây kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh bị đứt. Khi đó, bo mạch của dàn nóng bị đứt hoặc bo mạch của dàn lạnh bị đứt.

Hiện tượng lỗi máy lạnh Gree báo lỗi E6
Khi máy lạnh Gree báo lỗi E6 thì đèn Led sẽ nhấp nháy

Khi có lỗi E6, đèn LED (running) ngưng 3 giây và nhấp nháy liên tục 6 lần và đèn chỉ hoạt động ở chế độ làm lạnh. Khi được cài đặt chế độ sưởi, toàn bộ hệ thống máy lạnh sẽ ngưng hoạt động.

2. Nguyên nhân khiến máy lạnh bị lỗi E6

Có 2 nguyên nhân chính khiến máy lạnh Gree báo lỗi E6:

  • Dây tín hiệu kết nối dàn nóng máy lạnh và dàn lạnh máy lạnh bị đứt
  • Hệ thống bo mạch bên trong máy lạnh gặp lỗi nên máy lạnh báo lỗi E6
Nguyên nhân khiến máy lạnh bị lỗi E6
Nguyên nhân khiến máy lạnh Gree báo lỗi E6 là do dây nối tín hiệu gặp lỗi

Đọc thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh Electrolux báo lỗi P4

3. Cách sửa chữa máy lạnh Gree báo lỗi E6

Dưới đây là hướng dẫn các cách sửa chữa khi máy lạnh Gree báo lỗi E6.

  • Bước 1: Kiểm tra xem máy lạnh hỏng ở đâu. Kiểm tra dây tín hiệu kết nối dàn nóng và dàn lạnh bên trong máy lạnh có bị đứt hoặc bị lỏng hay không.

Trong trường hợp dây bị đứt, bạn có thể nối lại theo đúng màu sắc của dây được quy định sẵn (những cái cùng màu sẽ được nối với nhau). Sau đó, sử dụng băng dính chuyên dùng trong sửa chữa điện để cuốn lại đảm bảo an toàn. 

Nếu dây tín hiệu vẫn hoạt động bình thường thì khả năng cao máy lạnh bị hỏng bo mạch.

Cách sửa chữa máy lạnh Gree báo lỗi E6
Kiểm tra dây nối tín hiệu giữa dàn nóng và dàn lạnh khi máy lạnh bị lỗi
  • Bước 2: Kiểm tra bo mạch của dàn lạnh có bị hư hỏng hay không. Bạn dùng đồng hồ chuyên dụng để kiểm tra bên trong máy lạnh có điện trở hay không. Nếu đồng hồ hiển thị không có điện thì máy lạnh Gree báo lỗi E6 là do bo mạch bị hỏng. Trong trường hợp này bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành để được kiểm tra và sửa chữa. 

Nếu dây tín hiệu và bo mạch dàn lạnh hoạt động bình thường thì khả năng cao là bo mạch dàn nóng bị hư hại. Bạn hãy liên hệ trung tâm bảo hành để được hướng dẫn.

Đọc thêm: Điều hòa ô tô và cách khắc phục một số lỗi thường gặp

4. Các lỗi khác thường gặp trên máy lạnh Gree

Dưới đây là một số lỗi khác mà bạn có thể gặp khi sử dụng máy lạnh Gree:

  • Lỗi H3: Là lỗi bảo vệ quá tải cho thiết bị. Hiểu hiện có thể thấy là máy lạnh không thể hoạt động. Nguyên nhân có thể do máy nén bên trong bị hỏng, công tắc áp suất cao, do gas bị rò rỉ,…
  • Lỗi E1: Khi máy lạnh gặp vấn đề về cảm biến nhiệt độ. Nguyên nhân gây ra lỗi này có thể do cảm biến nhiệt độ hoạt động sai cách, dây cáp nối cảm biến bị đứt hoặc bị hở,…
  • Lỗi E5: là lỗi báo khi có dòng điện quá định mức quy định chạy qua. Nếu lỗi E5 xuất hiện, dàn nóng của điều hòa sẽ tự động bị tắt. Điều hòa vẫn chạy nhưng không tỏa hơi lạnh và không thổi gió.
Các lỗi khác thường gặp trên máy lạnh Gree
Các lỗi thường gặp trên máy lạnh Gree
  • Lỗi F0: Lỗi bảo vệ hệ thống khi đang thiếu gas. Nguyên nhân có thể do máy nén hoạt động không ổn định, lắp đặt dàn trong sai vị trí, có dấu hiệu rò rỉ gas
  • Lỗi U8: Lỗi tụ quạt dàn lạnh. Nguyên nhân có thể do tụ quạt hoặc mainboard gặp sự cố. 
  • Lỗi C5: Lỗi bảo vệ Jumper trên board. Nguyên nhân có thể do hỏng mainboard, không có Jumper bảo vệ trên, hỏng phần Jumper,…

Đọc thêm: Tổng hợp mã lỗi máy lạnh Sharp | Cách kiểm tra và khắc phục

5. Tìm dịch vụ sửa chữa máy lạnh Gree báo lỗi E6 tại Muaban.net

Hiện nay, trên thị trường có nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ sửa chữa đồ điện gia dụng. Tùy nơi, tùy khu vực mà giá cả sẽ có chênh lệch. Tuy nhiên vấn đề về nơi sửa chữa uy tín, mang đến trải nghiệm tốt nhất đến khách hàng được ưu tiên hàng đầu.

dịch vụ sửa chữa máy lạnh Gree báo lỗi E6
Tìm dịch vụ sửa chữa máy lạnh Gree báo lỗi E6

Hiện nay, Mua bán đã kết nối với nhiều trung tâm, cửa hàng uy tín chuyên về bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị điện tử điện lạnh, điện máy,…Những địa điểm này được đảm bảo uy tín về chất lượng cũng như dịch vụ về sửa chữa các thiết bị điện lạnh, điện nóng. Khách hàng còn có thể tìm kiếm ngay trên website chính thức muaban.net. Ngoài ra, đây còn ra trang web rao vặt uy tín với nhiều lĩnh vực khác nhau như bất động sản, tìm kiếm việc làm…

Trên đây là hướng dẫn về nguyên nhân và cách khắc phục khi máy lạnh Gree báo lỗi E6. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích khi sử dụng các thiết bị gia dụng trong gia đình.

Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ