Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tô10+ mẫu tem dán xe ô tô đẹp và kinh nghiệm dán...

10+ mẫu tem dán xe ô tô đẹp và kinh nghiệm dán decal xe

Dán decal hoặc các mẫu tem dán xe ô tô đẹp đang dần trở thành trào lưu “hot” hiện nay bởi liên tục có nhiều mẫu tem dán xe ô tô đẹp ra đời. Tuy nhiên để tránh các rủi ro có thể xảy ra với “xế hộp” của bạn, bài viết dưới đây Muaban.net sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh các mẫu tem dán xe ô tô đẹp và kinh nghiệm dán decal xe!

Các mẫu tem dán xe ô tô đẹp, kinh nghiệm dán decal xe
Các mẫu tem dán xe ô tô đẹp, kinh nghiệm dán decal xe

Dán decal (wrap decal: bọc decal) là một trong những cách trang trí ô tô bằng decal. Dán decal có nhiều sự lựa chọn độc đáo và không nhiều bước và rắc rối như sơn xe. Việc dán decal cho ô tô dường như đã trở thành xu hướng từ lâu và được nhiều người lựa chọn khi muốn tân trang, làm mới hay “thổi” vào “xế cưng” những phong cách “chất chơi”, cá tính.

Có nên dán xe ô tô?

Ô tô sau một thời gian dài sử dụng, người ta thường muốn tân trang, làm mới ngoại hình “xế hộp” của mình. Trong đó, màu xe vì yếu tố họ nghĩ đến hàng đầu và đôi khi dán decal mới màu sáng hợp mạng và mang tính phong thuỷ.

Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Để tân trang ngoại hình xe ô tô, có hai cách thức chính là sơn xe ô tô và dán decal xe.
  • Để tân trang ngoại hình xe ô tô, có hai cách thức chính là sơn xe ô tô và dán decal xe. Vào thời gian trước, dán decal chưa phổ biến, người ta luôn chọn sơn lại xe để làm mới. Tuy nhiên, hiện nay khi công nghệ sản xuất decal ngày càng phát triển, các mẫu mã, loại hình cực kỳ đa dạng, dán decal dần trở thành xu hướng “hot”. Thực tế thấy rõ, so với sơn xe, dán đề-can (wrap decal) được ưa chuộng hơn bởi có nhiều ưu điểm:

Độc đáo, đa dạng

Ngành sản xuất decal nói chung và decal, mẫu tem dán xe ô tô đẹp đang cực kỳ phát triển. Bởi không chỉ màu sắc đa dạng, decal còn có nhiều loại hình đa dạng khác nhau (như phản quang, carbon, kim loại bóng,…) và đặc biệt có thể in với nhiều nội dung, hình ảnh độc đáo.

Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Decal còn có nhiều loại hình đa dạng khác nhau

Rõ ràng nếu sơn xe thường chỉ được chọn một hay hai màu sơn cố định thì dán decal lại có thể phối hợp nhiều màu sắc, hình ảnh sắc nét, nội dung đa dạng theo nhiều trường phái khác nhau. Thậm chí, tại những cơ sở chuyên decal ô tô lớn, họ còn nhận dịch vụ thiết kế decal độc quyền theo ý thích và yêu cầu khách hàng.

Ngày nay, decal mang đến rất nhiều sự lựa chọn cực kỳ bắt mắt và thú vị. Đây không chỉ là cách thức giúp thay đổi diện mạo của “xế hộp” mà còn thể hiện được cá tính và chất riêng của chủ xe.

Bảo vệ sơn xe

Nhiều người thường lo lắng việc dán decal sẽ gây hại cho lớp sơn “zin” của xe. Tuy nhiên, thực tế decal có thể dán và tháo rời bất cứ khi nào muốn thay đổi. Việc dán decal không làm ảnh hưởng đến sơn xe. Ngược lại còn đóng vai trò tương tự một lớp phủ, bảo vệ sơn xe tránh khỏi những tác hại từ môi trường bên ngoài. Theo các chuyên gia sản xuất, decal khi dán vào sơn xe có thể tồn tại khoảng 9 – 10 năm mà không làm tổn hại sơn xe.

>>> Tham khảo thêm: 3 Mẫu xe du lịch 29 chỗ được yêu thích nhất hiện nay

Dễ dàng thay đổi

Dễ dàng thay đổi là một trong những lý do nhiều người thích dán decal xe ô tô. Decal dán vào có thể dễ dàng tháo ra tùy thích, có thể thay đổi bất kỳ khi nào muốn. Việc dán decal hay tháo decal để dán lại decal mới khá đơn giản, không phức tạp như khi sơn xe ô tô.

Không quá phức tạp trong việc dán decal nên thời gian tiến hành dán khá nhanh, không lâu như sơn xe. Với các mẫu decal ghép có thể hoàn thành trong ngày, còn Wrap Decal trùm cả xe thường chỉ mất 2 – 3 ngày.

Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Decal  thời gian tiến hành dán khá nhanh, không lâu như sơn xe.

Nhìn chung, sự tiện lợi, nhanh chóng, dễ thay đổi, nhiều sự lựa chọn độc đáo và có thể thiết kế theo ý tưởng riêng; dán decal lựa chọn hợp lý và tối ưu nhất với những ai đang muốn trang trí lại xe, làm mới “xế hộp” của mình.

Tham khảo các tin đăng về ô tô tại website Muaban.net dưới đây:

Bán xe everest 2021 titatium, 1 cầu,  số tự động, màu đỏ
4
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Bán xe Cadillac chủ tịch đi giữ kỹ, xe như mới, giá thương lượng
8
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Gia đình dư dùng cần bán xe Maccan, nữ đi, đẹp như mới, giá 2,76 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Bán xe tải Đông lạnh 1,4T đời 2007, máy zin
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
matiz đẹp bao đi 200 300km liên tục
4
  • Hôm nay
  • TP. Tân An, Long An
Thanh lý xe Kia K190/K165 thùng kín, đời 2016/2017, giá 160-180tr
1
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
bán xe K250 thùng đông lạnh ít sử dụng
2
  • Hôm nay
  • Huyện Phú Xuyên, Hà Nội
Ban xe Tai Van susuki 500 kg 2 chỗ
2
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần Bán Chevrolet Captiva MT 2007
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán 1 xe ô tô tải gắn cẩu 3 chân 10 tấn cần 7
8
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Ford Everest Titanium 2022 Siêu Lướt như mới
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bán xe Mazda 6 đời 2016 mới 90% tại TPHCM
17
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Ford Everest Titanium 2021 - Xe nhập Thái - Máy móc Zin 100%
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

Các loại tem decal dán ô tô.

Dán decal đổi màu (wrap decal)

Các mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Dán tem trùm ô tô là kiểu dán decal bọc phủ hoàn toàn thân vỏ xe. Nói cách khác, toàn bộ bề mặt sơn thuộc ngoại thất xe đều được dán decal. Khi ấy, lớp decal sẽ đảm nhận vai trò của sơn xe và đồng thời bảo vệ sơn xe. Dán decal trùm xe ô tô là cách dán đơn giản, nhanh chóng thích hợp với những ai đang muốn làm mới lại toàn bộ xe hoặc thay màu xe.

Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Dán tem trùm ô tô là kiểu dán Decal bọc phủ hoàn toàn thân vỏ xe.

Giữa dán tem trùm và sơn xe ô tô đều là cách đổi mới toàn bộ sơn xe. Nhưng mỗi cách đều có ưu điểm riêng bởi so với sơn lại toàn bộ, dán decal trùm xe đem đến nhiều lợi ích như:

  • Nhiều sự lựa chọn hơn: Decal có đa dạng màu sắc, phong phú hình ảnh, bề mặt hơn để lựa chọn so với sơn xe.
  • Thi công đơn giản và nhanh chóng hơn:Quá trình thực hiện dán decal đơn giản hơn, chỉ mất khoảng tầm 3 ngày, trong khi sơn toàn bộ xe có thể mất đến 3 tuần.
  • Dễ dàng trả lại sơn như ban đầu: Dán decal không làm mất lớp sơn “zin” xe, có thể tháo ra lớp sơn vẫn còn nguyên. Còn sơn lại xe sẽ làm mất đi lớp sơn “zin” theo xe. Dán decal không ảnh hưởng đến sơn xe. Theo các chuyên gia decal có thể dán từ 8 – 10 năm không làm ảnh hưởng đến lớp sơn chính của ô tô. Điều này góp phần giúp giữ giá xe tốt hơn nếu có thanh lý xe sau này.

>>> Có thể bạn chưa biết:Mazda 3 cũ có đáng để bạn bỏ tiền mua

Các loại decal đổi màu ô tô

Dán tem decal sườn xe

Tem sườn xe ô tô là nhóm tem trang trí thường dán ở hai bên sườn xe. Tem decal dán sườn xe thường thuộc loại Tem ghép. Một bộ tem sẽ gồm nhiều tem nhỏ  khi dán sẽ ghép thành một bộ hoàn chỉnh của thân xe. Tuỳ theo mẫu tem hoặc kích thước tem mà bộ tem dán sườn xe sẽ có nhiều hay ít mảnh ghép.

Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Tem sườn xe ô tô là nhóm tem trang trí thường dán ở hai bên sườn xe.

Các loại tem dán sườn xe ô tô phổ biến:

  • Các mẫu tem dán xe ô tô đẹp được thiết kế theo tên xe, hãng xe: Loại tem này thường sử dụng tên xe, tên hãng xe để thiết kế nội dung chính nhưng sáng tạo thêm theo nhiều phong cách độc đáo.
  • Tem xe thể thao: Loại tem này thường được thiết kế lấy cảm hứng từ những bộ tem xe đua, siêu xe hay xe thể thao hạng sang.
  • Tem camo: Sử dụng hoạ tiết camo làm thiết kế chính.

Dán decal nắp capo xe

Các mẫu tem dán xe ô tô đẹp, trong đó mẫu dán ở vị trí nắp capo được nhiều người chọn dán tem decal để tạo cho diện mạo đầu xe có vẻ độc đáo và thu hút. Decal dán nắp capo thường là loại decal ghép hoặc decal 1 miếng.

Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Decal để tạo cho diện mạo đầu xe có vẻ độc đáo và thu hút.

Các loại decal dán nắp capo xe phổ biến:

  • Decal sọc: Thường là loại Decal ghép có nhiều đường sọc chạy dài hoặc xéo xuôi theo nắp capo.
  • Decal hình 3D: Thường chỉ có 1 miếng có thiết kế 3D tạo hiệu ứng nhìn độc đáo.
  • Decal hình thú cách điệu: Thông thường có 1 miếng hình thú cách điệu như đại bàng, dơi, chim ưng, sư tử, bò cạp, rồng,…
  • Decal chữ: Thường gồm các dòng chữ, dán ở góc trái hay phải gần đèn xe.

Dán decal nóc xe

Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Dán decal nóc xe thường sử dụng Decal màu đen hoặc tuỳ chọn màu phối phù hợp với màu xe.

Các mẫu tem dán xe ô tô đẹp, trong đó deal dán nóc xe cũng là vị trí phổ biến được chọn dán Decal để phối với màu xe chính nhằm đem đến vẻ lạ mắt và thể thao hơn. Không chỉ nhằm trang trí, dán Decal nóc xe còn giúp bảo vệ lớp sơn ở nóc xe. Đây là vị trí mà sơn hay bạc màu, nhanh xuống cấp do trực tiếp hứng chịu ánh nắng mặt trời. Dán decal nóc xe thường sử dụng Decal màu đen hoặc tuỳ chọn màu phối phù hợp với màu xe.

>>> Tham khảo thêm: Mua lại xe ô tô Mazda 3 với giá bao nhiêu là hợp lí?

Dán decal mâm xe

Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Decal phản quang dán viền quanh mâm xe.

Không chỉ được dán thân xe, Decal còn có loại dán mâm xe. Đây là một cách làm mới mâm xe, giúp xe trong đẹp cá tính hơn nhưng không tốn kém chi phí sơn hay thay mâm mới. Decal dán mâm khá đa dạng, trong đó được ưa chuộng là loại Decal phản quang dán viền quanh mâm xe. Tại các chấu mâm cũng có thể dán Decal màu hoặc chữ để tăng vẻ thể thao.

Dán decal nội thất xe

Bên cạnh dán decal cho ngoại thất xe ô tô, Decal được sử dụng để dán trong nội thất nhằm mục đích trang trí xế hộp, làm mới các chi tiết nội thất bị trầy xước hoặc bảo vệ để tránh tình trạng này. Các vị trí dán decal nội thất có thể tìm mua ở nơi nhà sản xuất trang bị sẵn ốp nhựa, gỗ,… trên taplo, bệ trung tâm, ốp cửa,…

Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Decal được sử dụng để dán trong nội thất nhằm mục đích trang trí xế hộp

Các loại decal nội thất ô tô phổ biến:

  • Decal vân gỗ
  • Decal vân carbon
  • Decal chrome
  • Decal nhôm xước

Giá dán decal ô tô

Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Tuỳ theo loại Decal và vị trí cần dán mà giá dán decal ô tô có sự chênh lệch

Tuỳ theo loại Decal và vị trí cần dán mà giá dán decal ô tô có sự chênh lệch. Dưới đây là mức giá trung bình của các hạng mục dán decal xe:

Giá dán Decal đổi màu xe ô tô (trùm xe):

  • Xe 4 chỗ: 7 – 12 triệu đồng/xe
  • Xe 7 chỗ: 10 – 14 triệu đồng/xe

Giá dán bộ tem ghép ô tô: 1,5 – 8 triệu đồng/bộ.

Giá dán decal nóc xe, nội thất ô tô: 200.000 – 2 triệu đồng/xe.

Cách dán decal ô tô

Tem sườn

Những bộ Decal tem xe dạng ghép miếng dán ở sườn xe, nắp capo xe, cốp xe,… thường ở dạng dán ướt xịt nước khi dán để dễ điều chỉnh, khi khô keo sẽ tự bám dính.

Chuẩn bị:

  • Tem decal dán xe
  • Bình xịt và ít sữa tắm em bé
  • Nước sạch và thanh gạt nước bằng nhựa
  • Khăn chuyên dụng (không để lại bụi vải)

Hướng dẫn dán decal xe ô tô ướt:

  • Bước 1: Ướm thử, xác định từng vị trí dán của các miếng Decal ghép. Có thể dùng bút để đánh dấu vị trí.
  • Bước 2: Dùng khăn chuyên dụng lau sạch trước khi dán.
  • Bước 3: Pha dung dịch sữa tắm em bé với nước lại theo tỉ lệ 1:10.
  • Bước 4: Xịt dung dịch lên bề mặt sơn chuẩn bị dán.
  • Bước 5: Đặt tem vào vị trí , điều chỉnh sao cho phù hợp.
  • Bước 6: Dùng thanh gạt gạt hết nước khi đã định hình xong vị trí dán tem. Chú ý gạt đều tay để tránh bọt khí.
  • Bước 7: Vệ sinh sạch sẽ .

Decal đổi màu xe

Dán Decal đổi màu xe ô tô thường ở dạng dán khô, dùng máy sấy để tạo hình Decal.

Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Dán Decal đổi màu xe ô tô thường ở dạng dán khô, dùng máy sấy để tạo hình Decal.

Chuẩn bị:

  • Tem decal dán xe
  • Máy sấy
  • Khăn chuyên dụng (không để lại bụi vải)

Hướng dẫn dán decal xe ô tô khô:

  • Bước 1: Đo kích thước vị trí dán, cắt Decal phù hợp.
  • Bước 2: Dùng khăn chuyên dụng lau sạch trước khi dán.
  • Bước 3: Đặt Decal vào bề mặt dán. Dán đến đâu mở lớp giấy bên dưới để keo bám vào đến đó. Đồng thời dùng máy sấy sấy Decal ôm sát theo các đường cong trên bề mặt dán.
  • Bước 4: Dùng dao hoặc cước cắt bỏ lớp Decal thừa.

Lưu ý khi dán decal ô tô:

  • Khi dán Decal ô tô nên chọn nơi kín gió để tránh gió, bụi bay trong lúc dán.
  • Xe cần vệ sinh sạch sẽ trước khi dán Decal.
  • Chỉ nên dán Decal với xe có bề mặt sơn bình thường, không bị tổn hại để tránh các nét lòi lõm. 
  • Sau khi dán Decal, tem xe ô tô không nên rửa xe trong vòng 2 ngày, không đi mưa tối thiểu sau 1 tiếng đồng hồ

Có nên tự dán decal ô tô tại nhà?

Theo các chuyên gia với những bộ tem kích thước lớn hoặc dán decal đổi màu xe, không nên tự thực hiện tại nhà. Bởi việc dán Decal cần biết kỹ thuật, có kinh nghiệm nhất định. Nếu dán sai hoặc lỗi sẽ phải tháo bỏ tất cả. Đặc biệt, với dán Decal đổi màu xe, khi Decal dán vào sẽ cực kỳ khó chỉnh, đồng thời kỹ thuật sấy cũng cực kỳ quan trọng.

Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Có nên tự dán decal ô tô tại nhà?

Bên cạnh đó là sau khi dán thường phải dùng dao để cắt bỏ các phần Decal thừa. Nếu không có kinh nghiệm sẽ rất dễ cắt phạm vào sơn xe. Hiện nay, ở nhiều địa chỉ dán Decal lớn đã chuyển sang sử dụng cước chuyên dụng dán xe nhằm tránh làm trầy sơn cũng như cho đường cắt đẹp hơn. Vì vậy, nếu tự dán Decal tại nhà sẽ khó thể làm được.

Để đảm bảo có một bộ Decal xe hoàn mỹ nhất bạn nên chọn các địa chỉ uy tín để được thợ chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm thực hiện. Mặt khác, khi dán Decal ở các nơi cung cấp dịch vụ dán Decal chuyên nghiệp, bởi bạn sẽ được hưởng các chính sách bảo hành lâu dài.

Dán decal đổi màu xe hơi có bị phạt không?

Theo quy định, diện tích của phần màu khác với màu sơn đã ghi trên Giấy đăng ký xe không được vượt quá 50% diện tích bề mặt phương tiện. Vì vậy dán Decal đổi hoàn toàn sang màu mới có màu khác với màu gốc  với phần dán chiếm hơn 50% diện tích bề mặt xe, chủ xe phải thực hiện Đăng ký đổi màu sơn xe ô tô.

Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Phần dán chiếm hơn 50% diện tích bề mặt xe, chủ xe phải thực hiện Đăng ký đổi màu sơn xe ô tô.

Theo Khoản 2, Điều 30, Nghị định 46/2016/NĐ-CP, phạt tiền từ 300.000 đồng – 400.000 đồng với cá nhân, 600.000 đồng – 800.000 đồng với tổ chức là chủ ô tô mà tự ý thay đổi màu sơn xe không đúng với màu sơn đã được ghi trong Giấy đăng ký xe. Vì thế, khi có ý định đổi màu xe bằng việc dán Decal, dù không sơn đổi màu ô tô nhưng chủ xe cũng cần làm lại Giấy đăng ký xe.

>>> Tham khảo thị trường xe Mazda 3 cũ để hiểu rõ hơn về giá xe ô tô cũ cập nhật mới nhất tại trang muaban.net.

10+ mẫu tem dán xe ô tô đẹp nhất 2022

Decal đổi màu xe ( tem trùm xe) và Decal ghép trang trí xe ô tô là decal chỉ dán trang trí ở một số bộ phận xe như nắp capo,sườn xe, đuôi xe,…

Về hiệu ứng bề mặt, tem decal ô tô có các loại phổ biến sau:

  • Decal Matte (nhám, mờ): Đây là loại decal có dạng lỳ, mờ ở bề mặt. Khả năng phản xạ rất thấp nên không gây chói khi gặp ánh sáng cao chiếu vào là ưu điểm lớn của loại decal này. Decal Matte mang đến phong cách nam tính, mạnh mẽ.
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Decal Matte mang đến phong cách nam tính, mạnh mẽ.
  • Decal Satin (hay còn gọi  là mờ bóng): Cũng là loại decal có bề mặt lỳ mờ thêm vào đó là lớp nhũ ánh kim, tạo hiệu ứng giống như dạng vải Satin. Độ bóng, khả năng phản xạ ánh sáng của decal Satin cao hơn loại Matte nhưng thấp hơn loại Glossy, mang hiệu ứng tương tự vật liệu nhôm nên không quá chói.
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Decal có bề mặt lỳ mờ thêm vào đó là lớp nhũ ánh kim, tạo hiệu ứng giống như dạng vải Satin
  • Decal Gloss: Đây là loại decal có bề mặt bóng, mạng hiệu ứng thị giác tương tự như sơn xe.
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Decal Gloss: Đây là loại decal có bề mặt bóng
  • Decal Chrome (độ bóng cao): Đây là loại Decal có độ bóng tương tự với các chi tiết mạ chrome thường thấy trên xe ô tô. Decal Chrome giống như gương, khả năng phản xạ ánh sáng cao nên dễ gây chói khi gặp ánh sáng từ bên ngoài. Decal Chrome không chỉ có một màu trắng kim loại  mà còn rất nhiều màu khác nhau.
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Decal Chrome giống như gương, khả năng phản xạ ánh sáng cao nên dễ gây chói
  • Decal nhôm xước: Đây là loại Decal có bề mặt mô phỏng lại bề mặt vật liệu nhôm gồm những vết xước chạy ngang. Có độ phản quang gần với Satin.
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Decal nhôm xước: Đây là loại Decal có bề mặt mô phỏng lại bề mặt vật liệu nhôm
  • Decal Candy: Đây là loại Decal cho hiệu ứng giống với Decal nhôm tuy nhiên bề mặt không có vết xước mà ở dạng hạt nhỏ ánh kim. Loại này có khả năng phản xạ ánh sáng vừa phải,  hiệu ứng đẹp và không quá chói.
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Đây là loại Decal cho hiệu ứng giống với Decal nhôm
  • Decal Carbon: Đây là loại Decal có bề mặt tạo vân Carbon với khả năng phản quang rất thấp.
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp – loại Decal có bề mặt tạo vân Carbon với khả năng phản quang rất thấp.
  • Decal phản quang: Đây là loại Decal có khả năng phản quang, phát sáng lái xe trời tối có ánh sáng bên ngoài rọi vào.
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Đây là loại Decal có khả năng phản quang, phát sáng lái xe trời tối có ánh sáng bên ngoài rọi vào.

Tất cả những loại decal trên đều có rất nhiều màu sắc khác nhau.

Về nội dung, tem decal dán ô tô có 2 loại chính:

  • Decal đơn sắc: Đây là loại Decal chỉ có 1 màu, thường sử dụng dán trùm, Wrap Decal ô tô.
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Decal đơn sắc thường sử dụng dán trùm
  • Decal hoạ tiết: Đây là loại Decal được thiết kế với nhiều dạng nội dung khác nhau như hình thù, hoạ tiết, hoa văn,… Tem Decal hoạ tiết có thể ở dạng tem trùm hay tem ghép từng bộ phận
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp – Tem Decal hoạ tiết có thể ở dạng tem trùm hay tem ghép từng bộ phận

Lưu ý khi dán tem xe ô tô

Dán tem xe ô tô có bị phạt không?

Việc dán Decal, cải thiện động cơ hay thay đổi ngoại hình, ấm thanh,…cũng có thể quy vào tội sản xuất và lắp ráp trái quy định. Tuy nhiên nếu chỉ dán tem trong, hoặc dán tem logo, tem xương cá, tem vành,… thì không bị phạt, nhưng nếu dán decal thay đổi màu toàn bộ xe ô tô hay sơn tem airbrush thì sẽ bị phạt.

Chọn loại tem xe ô tô chất lượng

Mẫu tem dán xe ô tô đẹp
Mẫu tem dán xe ô tô đẹp. Chọn loại tem xe ô tô chất lượng

Lựa chọn tiệm dán Decal tem xe uy tín là rất quạn trọng, hãy tham khảo về chất lượng tem xe ô-tô cùng thời hạn sử dụng, đặc biệt về bề mặt keo bởi nó có thể ảnh hưởng đến lớp sơn xe ôtô khi gỡ bỏ tem xe . Nên gỡ bỏ lớp Decal khi hết thời hạn sử dụng để không ảnh hưởng đến sơn xe.

Làm sao sử dụng tem xe ô tô được lâu dài

Vật liệu cấu thành decal tem xe ôtô là PVC vì thế rất dễ biến đổi khi tiếp xúc với nhiệt độ trong thời gian dài hay dung môi axit. Hạn chế để xe ô tô được dán tem dưới trời nắng trong thời gian kéo dài, đồng thời cần rửa xe sớm nhất sau khi đi mưa, đất đá bẩn bắn vào. Sẽ giúp lớp decal tem xe ô tô sử dụng được lâu dài không bị ố hoặc xuống màu.

>>> Xem thêm:

Trần Ánh Tuyết
Trần Thị Ánh Tuyết - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc. "Try to take advantage of every opportunity that comes you way"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ