Monday, July 22, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẫu giấy giới thiệu thông dụng cập nhật mới nhất 2023

Mẫu giấy giới thiệu thông dụng cập nhật mới nhất 2023

spot_imgspot_img

Đối với một người đang có nhu cầu tìm kiếm một công việc mới, một môi trường mới và gia nhập vào một tổ chức nào đó thuận lợi, dễ dàng hơn thì cần phải có giấy giới thiệu. Vậy đâu là mẫu giấy giới thiệu chính xác nhất, được sử dụng thường xuyên vào năm 2023? Hãy cùng Muaban điểm qua một vài mẫu giấy giới thiệu nhé!

định nghĩa mẫu giấy giới thiệu
Mẫu giấy giới thiệu là gì?

I. Giấy giới thiệu là gì?

Về định nghĩa giấy giới thiệu đó chính là một thể loại văn bản do một tổ chức, cơ quan hay do môt doanh nghiệp thực hiện, với mục đích giới thiệu về những thông tin cá nhân của người nhân viên đại diện cho cơ quan, tổ chức hoặc có thể là các trường hợp liên hệ với các doanh nghiệp, tổ chức hay cơ quan để hoàn thiện các công việc đã được đề ra trước đó trong mẫu giấy giới thiệu. 

định nghĩa giấy giới thiệu
Định nghĩa giấy giới thiệu

Vậy nên, những người được nêu trong giấy giới thiệu sẽ là người có trách nhiệm đại diện cho các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức đã được giới thiệu. Những người được nêu trong mẫu giấy giới thiệu sẽ có quyền thay các cơ quan, tổ chức thực hiện các công việc như ký kết và các công việc khác có liên quan 

Ví dụ:

Thành phố cụ thể là Ban Dân Vận Thành Ủy đang có dự án khảo sát về công tác chăm lo, hỗ trợ cho dân trong thời điểm dịch COVID-19 của các địa phương để xem thực tế người dân có nhận được những hỗ trợ mà nhà nước đã quy định trước đó hay không.

Do đối tượng khảo sát hướng đến quá rộng, ở nhiều địa phương khác nhau nên công tác thực hiện khảo sát sẽ tương đối bị hạn chế. Vậy nên Ban Dân Vận đã thực hiện biện pháp là làm giấy giới thiệu cho các cán bộ ở địa phương thay mặt trực tiếp xuống từng địa phương đảm nhận công tác thăm hỏi, khảo sát và thu thập ý kiến, nhận xét của người dân.

Vì đã được nêu tên trong giấy giới thiệu nên những thành viên trong tổ công tác sẽ đảm nhận nhiệm vụ và trách nhiệm như một cán bộ Ban Dân Vận, chịu trách nhiệm khảo sát tình hình thực tế, thu thập những ý kiến xác thực nhất từ người dân. Sau đó tổng hợp và đút kết lại rồi gửi bảng báo cáo chi tiết về Thành Ủy. 

II. Vai trò, mục đích của giấy giới thiệu là gì?

mục đích giấy giới thiệu
Mục đích của giấy giới thiệu tùy vào hoàn cảnh

Ở nhiều trường hợp khác nhau, những mẫu giấy giới thiệu sẽ có những vai trò hay mục đích sử dụng khác nhau, có thể kể đến các vai trò chính như:

    • Giúp các cá nhân hoặc các tổ chức được giới thiệu không rơi vào những trường hợp như bị mạo danh, giả danh, gây nhầm lẫn.
    • Giúp các đối tác sẽ có thể làm việc với đúng cơ quan, tổ chức, cá nhân có chuyên môn và thẩm quyền để có thể giải quyết công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả.
    • Giúp cho bên người được giới thiệu sẽ nhận được nhiều sự tin tưởng từ đối tác hơn và cũng sẽ nhận được những sự hỗ trợ tích cực hơn trong suốt thời gian công tác, làm việc tại đơn vị/ tổ chức.
    • Giấy giới thiệu cũng sẽ được xem như lại một trong các tài liệu pháp lý cần thiết để sử dụng trong các trường hợp cần giải trình hoặc những sự cố bất ngờ xảy ra không theo ý muốn và dự kiến ban đầu của các bên. 

>>>Tham khảo thêm:

III. Các mẫu giấy giới thiệu thông dụng nhất hiện nay

Để có thể thực hiện được một mẫu giấy giới thiệu chính xác nhất, dễ sử dụng có đầy đủ các thông tin cần thiết thì bạn cần phải biết và phân biệt được các mẫu giấy giới thiệu thông dụng nhất hiện nay. Cùng tham khảo qua các mẫu giấy giới thiệu phổ biến nhất vào năm 2023:

3.1. Giấy giới thiệu 1 liên

giấy giới thiệu 1 liên
Giấy giới thiệu 1 liên

Các mẫu giấy giới thiệu thường sẽ chia làm hai loại, loại đầu tiên chính là mẫu giấy giới thiệu 1 liên. Thông thường ở trong các mẫu giấy giới thiệu đều phải có những thông tin bắt buộc như thông tin cá nhân của bên được giới thiệu, đâu là đơn vị/ tổ chức chịu trách nhiệm giới thiệu cá nhân này, cơ quan nơi mà cá nhân này được giới thiệu đến công tác, thời hạn có hiệu lực của giấy giới thiệu,…

Mời các bạn tham khảo và tải về mẫu giấy giới thiệu 1 liên cơ bản ngay dưới đây: Tải về giấy giới thiệu 1 liên

3.2. Giấy giới thiệu 2 liên

giấy giới thiệu 2 liên là gì
Giấy giới thiệu 2 liên

Khác với mẫu giấy giới thiệu 1 liên, mẫu giấy giới thiệu 2 liên sẽ có 2 liên khác nhau. Liên bên trái cũng có ghi đầy đủ các thông tin như giới thiệu thông tin cá nhân của người được giới thiệu (họ tên, chức vụ), sẽ được giới thiệu đến đâu, để thực hiện những công việc gì, thời hạn của giấy giới thiệu và cuối cùng là chữ ký của thủ trưởng nơi thực hiện giấy giới thiệu.

Còn ở liên bên phải các thông tin cơ bản được nêu cũng tương tự như mẫu giấy giới thiệu 1 liên gồm có các thông tin cá nhân bắt buộc, cá nhân này sẽ được giới thiệu đến đâu, để làm việc gì và thời hạn có hiệu lực của giấy giới thiệu, chữ ký của thủ trưởng. 

Mời các bạn tham khảo và tải về mẫu giấy giới thiệu 2 liên cơ bản ngay dưới đây: Tải về giấy giới thiệu 2 liên

IV. Mẫu giấy giới thiệu công ty, doanh nghiệp

Mẫu giấy giới thiệu công ty, doanh nghiệp
Mẫu giấy giới thiệu công ty, doanh nghiệp

Mẫu giấy giới thiệu công ty/ doanh nghiệp được thực hiện để đơn vị giới thiệu nhân viên/ cán bộ công nhân viên đảm nhận vai trò liên hệ nhằm giải quyết những công việc chung cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của mình. 

Cùng tham khảo và tải về mẫu giấy giới thiệu công ty, doanh nghiệp dưới đây: Tải về Mẫu giấy giới thiệu công ty, doanh nghiệp

V. Mẫu giấy giới thiệu của tổ chức, đơn vị

Mẫu giấy giới thiệu của tổ chức, đơn vị
Mẫu giấy giới thiệu của tổ chức, đơn vị

Mẫu giấy giới thiệu cơ quan, tổ chức hay đơn vị được thực hiện để đơn vị giới thiệu nhân viên/ cán bộ của mình đảm nhận vai trò liên hệ nhằm giải quyết những công việc chung cho cơ quan, tổ chức, đơn vị của mình. 

Mời các bạn cùng tham khảo và tải về mẫu giấy giới thiệu tổ chức, đơn vị dưới đây: Tải về Mẫu giấy giới thiệu của tổ chức, đơn vị

VI.  Mẫu giấy giới thiệu sinh viên đi thực tập

Mẫu giấy giới thiệu sinh viên đi thực tập
Mẫu giấy giới thiệu sinh viên đi thực tập

Mẫu giấy giới thiệu sinh viên đi thực tập sẽ do ban giám hiệu nhà trường thực hiện nhằm mục đích là giới thiệu sinh viên/ học sinh của trường đến thực tập lấy kinh nghiệm tại các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức nào đó. 

Ví dụ:

Trường đại học HUFLIT muốn giới thiệu sinh viên đến thực tập làm cán bộ tại Quận Đoàn thì trường sẽ viết giấy giới thiệu cho sinh viên để sinh viên nộp cho cơ quan Quận Đoàn.

Trong giấy giới thiệu sẽ ghi rõ các thông tin cá nhân của sinh viên và đề nghị phía cơ quan sẽ tiếp nhận sinh viên, tạo điều kiện, giúp đỡ và hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình thực tập tại cơ quan.

Nếu phía cơ quan tiếp nhận và đồng ý nhận sinh viên vào đơn vị để thực tập thì cần phải có nhiệm vụ hỗ trợ, quan sát để nhận xét thái độ làm việc của sinh viên sau khi kết thúc thời gian thực tập tại đơn vị. 

Ngay sau đây mời bạn cùng tham khảo và tải về mẫu giấy giới thiệu cho sinh viên đi thực tập ngay dưới đây: Tải về Mẫu giấy giới thiệu sinh viên đi thực tập

VII.  Mẫu giấy giới thiệu song ngữ (Việt – Anh)

Mẫu giấy giới thiệu song ngữ Anh - Việt
Mẫu giấy giới thiệu song ngữ Anh – Việt

Khi muốn được giới thiệu vào làm ở công ty hay doanh nghiệp nước ngoài, các bạn nên chú ý đến việc viết giấy giới thiệu bằng loại ngôn ngữ phù hợp. Và ở trường hợp này thì nên lựa chọn viết theo mẫu giấy giới thiệu song ngữ Việt – Anh để nhằm thể hiện được sự chuyên nghiệp của bản thân hay cả sự tôn trọng đối với doanh nghiệp đối tác.

Mời các bạn tham khảo và tải về mẫu giấy giới thiệu song ngữ dưới đây: Tải về Mẫu giấy giới thiệu song ngữ Anh – Việt

VIII.  Mẫu giấy giới thiệu chuyển hồ sơ chờ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng

Mẫu giấy giới thiệu chuyển hồ sơ chờ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng
Mẫu giấy giới thiệu chuyển hồ sơ chờ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng

Giấy giới thiệu chuyển hồ sơ chờ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng cũng cần đảm bảo các thông tin cơ bản cần có như thông tin của hồ sơ do ai cấp, ai sở hữu và sẽ được chuyển đi đâu, cuối cùng là cần chữ ký và dấu mộc xác nhận. 

Dưới đây là hướng dẫn thực hiện giấy giới thiệu chuyển hồ sơ chờ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng đơn giản và chính xác nhất: Tải về Mẫu giấy giới thiệu chuyển hồ sơ chờ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm với mức lương cao, uy tín, bạn có thể tham khảo các tin đăng tuyển dụng tại Muaban.net:

HỆ THỐNG SIÊU THỊ COOPMART TUYỂN NHÂN VIÊN ĐỒNG HÀNH LÀM VIỆC LÂU DÀI
3
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Tuyển nhân viên bán hàng , tư vấn khách hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
ĐỨC TRỌNG - Nhân Viên Giao Hàng Shipper (Từ 09-15 Triệu)
1
  • Hôm nay
  • Huyện Đức Trọng, Lâm Đồng
TUYỂN NHÂN SỰ MỚI KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
2
TUYỂN NHÂN SỰ MỚI KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM 4,5 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
VIỆC LÀM PARTIME TẠI TÂN BÌNH
1
VIỆC LÀM PARTIME TẠI TÂN BÌNH 4,2 triệu - 8,1 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
🧧🧧KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN LÀM VIỆC
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
🔴HỆ THỐNG SIÊU THỊ TUYỂN NHÂN VIÊN FULLTIME/PARTTIME
9
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần tuyển gấp 4 nhân viên nam/nữ phụ kho-bán hàng-tap vụ
3
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CỬA HÀNG BÁCH HÓA TỔNG HỢP CẦN TUYỂN GẤP 5 LĐPT
2
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Quận 12 Tuyển Nhân Viên Part-time Full-time
3
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bách hóa phụ kiện giày dép cần tìm vài bạn xếp hàng để khách đưa về
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Tuyển Nhân viên văn phòng, Kế toán
1
Tuyển Nhân viên văn phòng, Kế toán 7,5 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên bán hàng Partime/Fulltime ưu tiên cho sinh viên làm hè
1
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
NHÂN VIÊN KINH DOANH - SALES (Đà Nẵng)
1
NHÂN VIÊN KINH DOANH - SALES (Đà Nẵng) 14 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Tuyển thợ lắp đặt bếp từ, được đào tạo, 20-45 tuổi, 8-15 triệu + ăn ở
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Tuyển nhân viên dọn phòng ưu tiên kinh nghiệm, 40 tuổi trở lên
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Công ty Anh Tuấn Hiệp tuyển 2 tài xế xe cẩu 15 tấn, có chỗ ở lại
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
💥💥TUYỂN 5 NHÂN VIÊN BÁN HÀNG TẠI CHỖ
1
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM

IX.  Các mẫu giấy giới thiệu cụ thể khác

Dù là mẫu giấy giới thiệu được làm ra với mục đích gì thì vẫn phải đảm bảo các thông tin bắt buộc như thông tin của bên được giới thiệu, giới thiệu đến đơn vị nào, thời hạn sử dụng của giấy là bao lâu và cuối cùng phải có chữ ký xác nhận của bên có liên quan.

Ví dụ dưới đây là giấy giới thiệu Đảng viên, cần có các thông tin cơ bản cá nhân, ưu điểm – nhược điểm của bản thân, chức vụ hiện tại, đang sinh hoạt Đảng tại đâu, lời hứa chịu trách nhiệm với các thông tin mà bạn đã khai báo,..

Mời bạn tham khảo qua mẫu giấy giới thiệu Đảng viên ngay dưới đây: Tải về mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng

Mẫu giấy giới thiệu Đảng viên
Giấy giới thiệu Đảng viên

X. Mẫu giấy giới thiệu dùng để đi rút tiền ngân hàng

Đối với những trường hợp đặc biệt như rút tiền tại ngân hàng nhưng không phải chính chủ thực hiện giao dịch thì để đảm bảo an toàn, thuận lợi. Nhất định cần phải viết giấy giới thiệu để xác nhận người đi thực hiện giao dịch đã nhận được sự chấp thuận của chủ thẻ và thay mặt tiến hành giao dịch. 

Những giấy giới thiệu rút tiền ngân hàng cần có các thông tin cá nhân của người được giới thiệu, nhận sự giới thiệu từ ai, thực hiện giao dịch như thế nào và nhất định phải có chữ ký khớp với chữ ký đã được lưu tại ngân hàng trước đó. 

Mời các bạn tham khảo và tải về mẫu giấy giới thiệu rút tiền tại ngân hàng dưới đây: Tải về 

Mẫu giấy giới thiệu dùng để đi rút tiền ngân hàng
Mẫu giấy giới thiệu dùng để đi rút tiền ngân hàng

XI. Mẫu giấy giới thiệu chuyển trường

Để có thể thuận lợi hoàn thành thủ tục chuyển trường cho học sinh hay sinh viên, bản thân người học sinh/ sinh viên cần phải xin được từ trường cũ giấy giới thiệu chuyển trường để nộp sang ngôi trường mới. Bởi vì trong trường hợp này giấy giới thiệu sẽ giống như lời xác nhận việc học sinh/ sinh viên chuyển trường là do lý do nào đó chứ không vi phạm đến quy định hay nội quy của nhà trường.

Mời các bạn tham khảo và tải về giấy giới thiệu chuyển trường ngay dưới đây: Tải về 

Mẫu giấy giới thiệu chuyển trường
Mẫu giấy giới thiệu chuyển trường

XII. Mẫu giấy giới thiệu đi đăng ký xe

Giấy giới thiệu đăng ký xe đúng phải có đủ các thông tin cá nhân của người được giới thiệu như họ tên, ngày tháng năm sinh, số căn cước công dân/ chứng minh nhân dân, ngày cấp, nơi cấp, đang làm công việc gì, giấy được giới thiệu đến ai, chữ ký xác nhận,…

Để biết về giấy giới thiệu đăng ký xe chuẩn mời bạn vui lòng tham khảo mẫu dưới đây: Tải về giấy giới thiệu đi đăng ky xe

Mẫu giấy giới thiệu đi đăng ký xe
Mẫu giấy giới thiệu đi đăng ký xe

Trên đây là các mẫu giấy giới thiệu được sử dụng thông dụng nhất vào năm 2023, hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn hoàn thiện được giấy giới thiệu mà bạn mong muốn sử dụng. Đừng quên ghé vào Muaban.net thường xuyên để cập nhật thêm thật nhiều những bài viết thú vị và bổ ích khác nhé!

>>>Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ