Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệNguyên nhân màn hình iPhone X bị sọc xanh và cách khắc...

Nguyên nhân màn hình iPhone X bị sọc xanh và cách khắc phục cực hiệu quả

Chắc hẳn bạn sẽ rất là lúng túng và lo sợ, khi bắt gặp tình trạng màn hình iPhone X bị sọc xanh trong quá trình sử dụng? Nhưng đừng lo lắng, trong bài viết này Mua Bán sẽ giúp bạn hiểu rõ các nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó. Và những cách khắc phục cực hiệu quả, để giải quyết tình trạng này một cách dễ dàng và nhanh chóng!

màn hình iphone x bị sọc xanh
Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề màn hình iPhone X bị sọc xanh

I. Nguyên nhân khiến cho màn hình iPhone X bị sọc xanh

Màn hình iPhone X bị sọc xanh là một vấn đề phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Lỗi vận chuyển: Trong quá trình vận chuyển, nếu không cẩn thận, điện thoại iPhone X có thể va chạm và gặp hỏng mạch chính của máy dẫn đến hiện tượng sọc xanh xuất hiện trên màn hình.
  • Lỗi khi sản xuất máy: Sơ suất trong giai đoạn chế tạo máy cũng là một nguyên nhân. Các lỗi kỹ thuật có thể xảy ra trong quá trình sản xuất và làm ảnh hưởng đến hiệu năng của màn hình.
  • Máy bị va đập: Việc người dùng để iPhone X rơi hoặc va đập mạnh vào vật cứng hoặc vô tình làm điện thoại rơi xuống nước cũng là lý do làm ảnh hưởng đến màn hình.
Nguyên nhân màn hình iPhone X bị sọc xanh
Màn hình iPhone X bị sọc xanh do nhiều nguyên nhân
  • Sử dụng quá nhiều ứng dụng: Lạm dụng không dùng mà tải quá nhiều ứng dụng trên máy cũng gây ra xung đột giữa các phần mềm, dẫn đến hiện tượng lỗi chức năng.
  • Sử dụng máy liên tục: Sử dụng máy để coi phim, chơi game,… hay dùng quá lâu cũng là một yếu tố có thể làm cho màn hình gặp sự cố và xuất hiện lỗi báo động chức năng máy.
  • Lỗi phần cứng: Hư hỏng phần cứng trên iPhone X, chẳng hạn như lỏng socket từ main đến màn hình chính.

Tham khảo thêm: Top 15 cách làm iPhone mượt hơn bao giờ hết mà bạn cần biết

II. Cách khắc phục điện thoại iPhone X bị sọc xanh màn hình

Khi màn hình điện thoại iPhone X xuất hiện sọc xanh, bạn có nhiều phương pháp khắc phục khả thi để giải quyết vấn đề này. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể thử áp dụng để sửa chữa tình trạng này và đảm bảo trải nghiệm sử dụng điện thoại của bạn trở nên tốt hơn.

1. Khởi động lại điện thoại

Để khắc phục hiện tượng màn hình iPhone X bị sọc xanh, bạn nên thử khởi động lại máy. Đơn giản là nhấn giữ phím nguồn, sau đó trượt thanh tắt nguồn. Đợi khoảng 1-2 phút và sau đó khởi động lại thiết bị để kiểm tra xem vấn đề đã được giải quyết chưa. Đây là một cách hiệu quả và được nhiều người dùng áp dụng.

Cách khắc phục màn hình iPhone X bị sọc xanh
Cách khắc phục màn hình iPhone X bị sọc xanh

2. Khôi phục lại cài đặt gốc

Tương tự như khởi động lại máy, việc đưa iPhone X về cài đặt ban đầu sẽ giúp loại bỏ các phần mềm độc hại, gây ra vấn đề màn hình iPhone X bị sọc xanh phiền toái. Để làm điều này, bạn cần làm theo các bước đơn giản sau:

Bước 1: Vào  Cài đặt và chọn Cài đặt chung.

Khôi phục lại cài đặt gốc iphone X
Hướng dẫn thực hiện thao tác khôi phục lại cài đặt gốc iPhone X bước 1

Bước 2: Chọn Đặt lại và tùy chọn tác vụ:

  • Đặt lại tất cả cài đặt: Chỉ trở về thiết lập gốc của iPhone X, không xóa dữ liệu
  • Xóa tất cả nội dung và cài đặt: Xóa hết tất cả dữ liệu trên máy.
Khôi phục lại cài đặt gốc iphone X
Hướng dẫn thực hiện thao tác khôi phục lại cài đặt gốc iPhone X bước 2

3. Gỡ ứng dụng, giải phóng bộ nhớ

Nếu điện thoại của bạn có nhiều ứng dụng không dùng đến, hãy xem xét và gỡ bỏ chúng. Điều này giúp phát hiện các ứng dụng gặp lỗi, chứa mã độc hoặc đơn giản là giải phóng dung lượng cho máy. Đây cũng chính là cách hay để loại bỏ vấn đề màn hình iPhone X bị sọc xanh một cách đơn giản, dễ thực hiện nhất. 

Gỡ ứng dụng trên iphone X
Xóa bớt những ứng dụng không cần dùng để tránh làm nóng máy, ảnh hưởng đến hiệu năng

4. Gõ nhẹ vào phần mặt sau của điện thoại

Nếu điện thoại của bạn bị rơi, có thể đầu nối màn hình sẽ bị lỏng. Để kiểm tra, bạn hãy gõ nhẹ vào màn hình điện thoại. Nếu màn hình iPhone X bị sọc xanh, lúc hiện hình ảnh bình thường thì có thể là lỗi hỏng Socker. Nếu bạn gõ nhẹ mà không có thay đổi, có thể Socker đã rời khỏi vị trí ban đầu của nó. Trong trường hợp này, hãy đưa máy đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để gắn lại Socker.

Gõ nhẹ vào phần mặt sau của iphone X
Kiểm tra lỗi hỏng đầu nối hoặc Socker bằng cách kiểm tra mặt sau của điện thoại iPhone X

5. Thay màn hình iPhone X

Nếu màn hình iPhone X bị sọc xanh, đó thường là dấu hiệu của hư hỏng phần cứng trong điện thoại. Cách tốt nhất để khắc phục là mang máy đến các trung tâm sửa chữa đáng tin cậy để kiểm tra và thay thế màn hình mới. Điều này giúp tránh ảnh hưởng đến các bộ phận khác bên trong thiết bị.

Nếu máy của bạn vẫn còn trong thời gian bảo hành, hãy liên hệ với cửa hàng mua máy để được kiểm tra lỗi màn hình và thay mới để bảo đảm quyền lợi.

Thay màn hình iphone X
Thay màn hình để khắc phục tình trạng màn hình iPhone X bị sọc xanh

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn một cửa hàng đáng tin cậy để mua màn hình iPhone X chính hãng và tự thay thế nếu bạn có đủ kinh nghiệm trong việc này. Điều này cũng là một phương án để giải quyết vấn đề màn hình iPhone X bị sọc xanh tiết kiệm chi phí, nhanh chóng và an toàn. 

Tham khảo thêm: Top 13 Cách kiểm tra iPhone cũ còn tốt trước khi mua về sử dụng

III. Một số điều cần lưu ý khi thay màn hình iPhone X

Sau khi thay màn hình mới để giải quyết tình trạng màn hình iPhone X bị sọc xanh, thì bạn cũng phải nắm rõ một số lưu ý bảo vệ màn hình điện thoại để hạn chế tình trạng hư hỏng, đảm bảo độ bền của thiết bị.  

  • Vệ sinh thường xuyên: Hãy vệ sinh điện thoại iPhone của bạn thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn và giữ màn hình luôn sáng bóng. Nên sử dụng bộ vệ sinh điện thoại chuyên dụng cùng với khăn mềm và nước vệ sinh đặc biệt, tránh sử dụng các dụng cụ có thể gây trầy xước như bàn chải, khăn cứng hay xà phòng mạnh.
  • Tránh tác động mạnh: Để tránh hỏng màn hình, không nên ấn hay đè mạnh vào màn hình điện thoại bằng tay hoặc bất kỳ vật cứng nào. Bạn cũng nên lưu ý tránh đặt những vật nặng lên điện thoại.
Lưu ý khi thay màn hình iPhone X
Lưu ý bảo quản sau khi thay màn hình
  • Bảo quản ở môi trường mát mẻ: Môi trường có thể ảnh hưởng quan trọng đến tuổi thọ của màn hình, vì vậy hãy bảo quản điện thoại ở nơi mát mẻ, sạch sẽ và thoáng mát để tăng tuổi thọ cho màn hình và giúp điện thoại hoạt động tốt hơn, mang đến những trải nghiệm mượt mà cho người dùng. 
  • Sử dụng tấm dán màn hình: Nếu có thể, hãy sử dụng một tấm dán màn hình chất lượng để bảo vệ bề mặt của màn hình iPhone X khỏi các vết xước và hạn chế tình trạng vỡ bể nặng khi vô ý rơi điện thoại.  

Tham khảo thêm: Tổng hợp những cách chép dữ liệu vào iPhone đơn giản và nhanh chóng nhất

IV. Muaban.net – địa chỉ mua bán điện thoại iPhone cũ uy tín

Muaban.net là trang web thương mại điện tử chuyên kết nối người mua và người bán qua hình thức đăng tin rao vặt. Người dùng có thể đăng tin và dễ dàng tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng tại Mua Bán. Muaban.net thực hiện tối ưu hóa trang web để giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm và thực hiện mua bán dễ dàng.

Với rất nhiều lĩnh vực như bất động sản, máy tính, ô tô, xe máy,… và đặc biệt là điện thoại cũ. Mua Bán luôn đảm bảo tính minh bạch và thông tin cực kỳ uy tín bằng việc thường xuyên kiểm tra thông tin của người bán và người mua khi thực hiện đăng tin. Hãy truy cập ngay để cùng trải nghiệm nhé!

Mua bán điện thoại iPhone cũ uy tín tại Mua Bán
Mua bán điện thoại iPhone cũ uy tín tại Mua Bán

Trên đây là tổng hợp thông tin liên quan đến vấn đề màn hình iPhone X bị sọc xanh mà Mua Bán muốn gửi đến quý bạn đọc. Nếu gặp phải hiện tượng này, bạn đừng quá lo lắng mà hãy kiểm tra từng nguyên nhân một và áp dụng những phương pháp khắc phục phù hợp. Mong rằng, bài viết sẽ giúp các rắc rồi của bạn sẽ được xử lý hiệu quả, nhanh chóng. 

Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ