Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệNguyên nhân màn hình iPhone bị đen 1 góc và cách khắc...

Nguyên nhân màn hình iPhone bị đen 1 góc và cách khắc phục đơn giản nhất

Màn hình iPhone bị đen 1 góc là tình trạng khá phổ biến  và thường gặp phải với những tín đồ “nhà Táo” trong quá trình sử dụng điện thoại. Cùng Mua Bán tìm hiểu nguyên nhân và các biện pháp khắc phục vấn đề này một cách chuẩn xác nhất, thông qua nội dung bài viết dưới đây.

màn hình iphone bị đen 1 góc
Nguyên nhân màn hình iPhone bị đen 1 góc và cách khắc phục đơn giản nhất

I. Dấu hiệu của tình trạng màn hình iPhone bị đen 1 góc

Dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất khi màn hình iPhone bị đen 1 góc đó là xuất hiện chấm đen hoặc vệt ố đen ở 1 góc hoặc viền nào đó trên màn hình. Chấm đen này có kích thước khác nhau tùy vào sự cố, nguyên nhân gây ra.

Vấn đề này sẽ cản trở quá trình quan sát và thao tác trên điện thoại của bạn. Thậm chí, khi bạn reset hoặc chuyển sang giao diện khác, chấm đen vẫn không mất hoặc mờ đi.

màn hình iphone bị đen 1 góc
Dấu hiệu của tình trạng màn hình iPhone bị đen 1 góc

Xem thêm: iPhone 15 Pro Max khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu? Có gì khác biệt không?

II. Nguyên nhân khiến màn hình iPhone bị đen 1 góc

Trước khi muốn khắc phục một tình trạng nào đó, bạn cần phải biết rõ nguyên nhân dẫn đến lỗi này. Dưới đây là danh sách các nguyên nhân khiến màn hình iPhone bị đen 1 góc mà bạn cần nắm. Cụ thể: 

1. Nguyên do đến từ nhà sản xuất

Mặc dù Apple là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu và sản phẩm iPhone của họ được kiểm định chặt chẽ trước khi bán ra thị trường. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp khiến màn hình iPhone bị đen 1 góc xuất phát từ lỗi, quy trình của nhà sản xuất. Và phổ biến nhất đó  là lỗi IC hoặc lỗi main.

Ngoài ra, nếu điện thoại của bạn đã từng được thay thế bất kỳ linh kiện nào bao gồm màn hình, thì lỗi màn hình bị đen 1 góc cũng có thể xảy ra từ đó. Nếu bạn sử dụng màn hình không chính hãng hoặc kém chất lượng, điều này có thể dẫn đến lỗi sau một thời gian sử dụng.

màn hình iphone bị đen 1 góc
Nguyên do đến từ nhà sản xuất

2. Do màn hình iPhone va chạm mạnh với vật cứng

Một trong những nguyên nhân khiến màn hình iPhone bị đen 1 góc là do va chạm hoặc tác động vật lý mạnh. Nếu iPhone của bạn từng bị những sự cố trên, điều này có thể gây hư hỏng màn hình và dẫn đến hiện tượng xuất hiện các điểm chết hoặc vết trầy xước trên màn hình.

Ngoài ra, các tác động vật lý mạnh khác như ép, bẻ hoặc làm méo dạng iPhone cũng có thể làm hỏng màn hình và gây ra vết đen ở góc hoặc viền của màn hình. Do đó, để tránh sự cố này xảy ra, bạn nên sử dụng ốp lưng hoặc cường lực bảo vệ màn hình để giảm thiểu tác động của các va chạm hoặc tác động vật lý mạnh.

màn hình iphone bị đen 1 góc
Do màn hình iPhone va chạm mạnh với vật cứng

3. Do điện thoại bị ngâm nước

Một trong những nguyên nhân khiến màn hình iPhone bị đen 1 góc là do điện thoại bị ngâm nước. Khi iPhone tiếp xúc với nước, nước có thể xâm nhập vào bên trong thiết bị và làm hỏng các linh kiện bên trong, bao gồm màn hình. Điều này có thể dẫn đến các lỗi về màn hình và phổ biến nhất đó là màn hình bị đen 1 góc.

màn hình iphone bị đen 1 góc
Khi iPhone tiếp xúc với nước, nước có thể xâm nhập vào bên trong thiết bị và làm hỏng các linh kiện bên trong

Nếu iPhone của bạn đã từng bị ngâm nước hoặc bị dính nước, bạn nên ngay lập tức tắt nguồn và không thử khởi động lại nó. Sử dụng khăn giấy thấm nước và nhanh chóng lau khô bề mặt bị ướt. Và đưa điện thoại đến một cửa hàng hoặc trung tâm bảo hành uy tín để được kiểm tra và sửa chữa. Việc này sẽ giúp giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo an toàn cho iPhone của bạn.

màn hình iphone bị đen 1 góc
Do điện thoại bị ngâm nước

Xem thêm: Top 15 cách làm iPhone mượt hơn bao giờ hết mà bạn cần biết

III. Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục màn hình iPhone bị đen 1 góc

Dưới đây là một số hướng dẫn chi tiết về cách khắc phục màn hình iPhone bị đen 1 góc chi tiết nhất, để người sử dụng có thể dễ dàng sửa chữa và sử dụng được máy bình thường.

1. Sử dụng điện thoại an toàn, giữ gìn cẩn thận hơn

Việc sử dụng điện thoại một cách an toàn và giữ gìn cẩn thận sẽ giúp hạn chế việc màn hình iPhone bị đen 1 góc hay thậm chí các vấn đề khác trong quá trình sử dụng. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn sử dụng điện thoại an toàn và giữ gìn cẩn thận hơn:

  • Đeo bao da hoặc ốp lưng để bảo vệ điện thoại của bạn khỏi va đập và trầy xước.
  • Tránh để điện thoại tiếp xúc với nước, bụi bẩn và các chất lỏng khác.
  • Không sử dụng điện thoại trong thời gian quá dài.
  • Tránh để điện thoại trong môi trường có nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh, vì nó có thể làm giảm tuổi thọ của pin và các linh kiện khác.
màn hình iphone bị đen 1 góc
Đeo bao da hoặc ốp lưng để bảo vệ điện thoại
  • Sử dụng bộ sạc chính hãng và tránh sử dụng các phụ kiện không chính hãng khi cần thay thế.
  • Đặt điện thoại trên các bề mặt phẳng và ổn định để tránh rơi hoặc bị xước.
  • Không để điện thoại trong túi quần hoặc túi áo khi bạn đang thực hiện các hoạt động vận động mạnh. Có khả năng là rơi vỡ điện thoại.
  • Thường xuyên làm sạch màn hình và bảo vệ màn hình khỏi các tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, dầu mỡ hoặc dấu vân tay.
màn hình iphone bị đen 1 góc
Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục màn hình iPhone bị đen 1 góc

2. Miết ngón tay lên màn hình iPhone 

Miết ngón tay lên màn hình iPhone bị đen 1 góc là một trong những cách khắc phục phổ biến nhất cho vấn đề này. Dưới đây là một phương pháp tự xử lý lỗi màn hình iPhone bị chấm đen ở một góc tại nhà, phù hợp trong trường hợp tình trạng lỗi chưa quá nghiêm trọng. Cách thực hiện như sau:

Bạn cần chuẩn bị một miếng vải mềm và sạch và đặt nó lên ngón tay. Sau đó, khoá màn hình điện thoại và đặt ngón tay này lên vị trí chấm đen cách khoảng 0,2 cm. Tiếp theo, bạn có thể miết ngón tay từ đó ra vùng màn hình vẫn còn bình thường nhiều lần. Lặp lại thao tác này và chấm đen sẽ dần nhỏ đi và biến mất.

Lưu ý: Không nên chạm hoặc ấn trực tiếp vào vết đen mà nên miết từ khoảng cách nhất định.

màn hình iphone bị đen 1 góc
Sử dụng điện thoại an toàn, giữ gìn cẩn thận hơn

3. Thay mới màn hình điện thoại iPhone

Đối với những trường hợp nặng hơn mà các thông thường như dùng tay để miết không thể khắc phục được tình trạng màn hình iPhone bị đen 1 góc, thì cách vẹn toàn nhất đó là bạn nên thay màn hình iPhone mới.

Một số lưu ý dành cho bạn khi thay màn hình mới đó là:

  • Đây là thao tác đòi hỏi về kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm, để tối ưu bạn nên nhờ sự giúp đỡ từ các nhân viên sửa chữa điện thoại uy tín.
  • Lựa chọn những linh kiện chính hãng khi thay thế, để đảm bảo không gặp rắc rối về sau.

Tuy nhiên, việc thay màn hình iPhone cũng có những rủi ro nhất định. Nếu không được thực hiện đúng cách, màn hình mới có thể không hoạt động tốt hoặc gây hư hỏng cho các linh kiện khác.

màn hình iphone bị đen 1 góc
Thay mới màn hình điện thoại iPhone

Xem thêm: Giải đáp iPhone 11 Pro Max bị vỡ màn hình có sửa được không?

IV. Một số cách giúp bảo vệ màn hình iPhone

Màn hình iPhone là một trong những thành phần quan trọng nhất của điện thoại và cần được bảo vệ cẩn thận để đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất của nó đồng thời tránh được việc màn hình iPhone bị đen 1 góc.

1. Sử dụng miếng dán cường lực

Việc sử dụng miếng dán cường lực là một trong những cách hiệu quả để bảo vệ màn hình iPhone khỏi các tác động bên ngoài như trầy xước, va đập và giảm thiểu nguy cơ bị vỡ màn hình, màn hình iPhone bị đen 1 góc. Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng miếng dán cường lực cho iPhone:

  • Bảo vệ màn hình giúp giảm thiểu tác động của va đập, trầy xước và mồ hôi tay. Nó cũng giúp cho màn hình trông mới và sáng hơn.
  • Giảm thiểu nguy cơ vỡ màn hình khi điện thoại rơi từ độ cao.
  • Dễ dàng lắp đặt.
  • Dễ dàng thay thế cường lực nếu bị trầy xước hoặc hư hại.
màn hình iphone bị đen 1 góc
Sử dụng miếng dán cường lực

2. Sử dụng ốp điện thoại hay bao da

Việc sử dụng ốp điện thoại hay bao da là một trong những cách hiệu quả để bảo vệ điện thoại khỏi các tác động bên ngoài.

  • Bảo vệ thân máy giúp giảm thiểu tác động của va đập, trầy xước và mồ hôi tay. 
  • Ốp điện thoại và bao da có độ dày và độ cứng cao giúp giảm thiểu nguy cơ vỡ màn hình khi điện thoại rơi từ độ cao.
  • Tăng độ cầm chắc cho người sử dụng.
  • Tăng tính thẩm mỹ với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau, giúp cho điện thoại của bạn trở nên đẹp hơn và phong cách hơn.
màn hình iphone bị đen 1 góc
Sử dụng ốp điện thoại hay bao da

3. Không để điện thoại chung với những vật nhọn, cứng

Việc để điện thoại cạnh các vật cứng, nhọn có thể làm trầy xước màn hình, vỏ hoặc các nút bấm trên điện thoại. Hơn nữa, các vật dụng như chìa khóa, dao, kim loại còn có thể gây ra tác động mạnh lên điện thoại khi chúng va chạm, rơi vào hoặc cọ sát với điện thoại. Điều này có thể làm hỏng màn hình, phím bấm hoặc các linh kiện bên trong điện thoại.

Vì vậy, để bảo vệ điện thoại của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn không để nó chung với các vật dụng nhọn, cứng và nên giữ nó riêng biệt với các vật dụng khác trong túi hoặc balo của bạn.

màn hình iphone bị đen 1 góc
Không để điện thoại chung với những vật nhọn, cứng

Tóm lại, với nội dung bài viết trên đây về nguyên nhân màn hình iPhone bị đen 1 góc và cách khắc phục đơn giản nhất, mong rằng có thể giúp bạn tránh được tình trạng này. Đừng quên truy cập website Muaban.net để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về nhiều lĩnh vực như mua bán nhà đất, việc làm hay cập nhật tin đăng mua bán điện thoại cũ, mua bán đồ gia dụng,… nhé!

Xem thêm:

Thùy Linh
Thùy Linh - Content Writer tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ