Tuesday, June 25, 2024
spot_img
HomePhong thủyLu thống là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa và cách dùng chuẩn...

Lu thống là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa và cách dùng chuẩn phong thủy

Bạn đã bao giờ nghe đến lu thống hay biết được lu thống là gì chưa? Chắc hẳn còn rất nhiều bạn còn lạ lẫm với tên gọi này dù có thể bạn đang sở hữu nó. Cùng Mua Bán tìm hiểu ngay lu thống cùng tác dụng lu thống mang lại điều gì giúp cho gia chủ trong bài viết dưới đây.

Lu thống là gì? Ý nghĩa và tác dụng của lu thống mang lại
Ý nghĩa và tác dụng của lu thống mang lại

I. Lu thống là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu các ý nghĩa phong thủy mà lu thống mang lại thì chúng ta cần biết được lu thống là gì? Đây là một loại vật phẩm thường được tạo nên từ các vật liệu như đá Mã não, ngọc Cẩm thạch hoặc được làm từ các loại đá phong thủy thuộc dòng quý hiếm khác trong tự nhiên.

Tìm hiểu lu thống là gì?
Lu thống là gì – Lu thống được làm từ các loại đá phong thủy quý hiếm trong tự nhiên

Lu thống thường có hình trụ tròn, ở giữa có đục lỗ và thường được dùng để làm vòng tay hay vòng cổ. Bên cạnh hình trụ tròn, lu thống còn có thêm một số hình khác như hình chữ nhật hoặc có thêm chạm khắc hoa văn.

Đến đây thì chúng ta có thể biết được lu thống là gì nhưng nguồn gốc từ đâu xuất hiện lu thống thì chúng ta cần tìm hiểu tiếp trong phần dưới đây nhé.

II. Nguồn gốc lịch sử của lu thống là gì?

Nguồn gốc lu thống dựa theo truyền thuyết của Phật giáo Tây Tạng. Lu thống đã có mặt từ 5000 năm về trước, khi đó các tu sĩ người Tây Tạng đã phát hiện ra loại vật phẩm này ở vùng đất Hy Mã Lạp Sơn (hay còn là Himalaya) đầy kỳ bí.

Lu thống trong quan niệm của Tây Tạng
Lu thống trong quan niệm của Tây Tạng

Khi tìm thấy lu thống, họ đã cho rằng đây chính là vật trang sức chứa trong mình một nguồn năng lượng đầy bí ẩn được sinh ra từ trời đất, nếu đeo trên người sẽ được bảo vệ và xua đuổi những tà ma theo ám. Đối với người Tây Tạng, khi được hỏi lu thống là gì thì đối với họ đây chính là một loại bùa hộ mệnh giúp bảo vệ họ tránh khỏi những điều xấu xa.

Còn trong văn hóa Trung Hoa, khái niệm lu thống là gì được giải thích rằng: Lu thống (天珠; tiān zhū) hay còn được gọi bằng một cái tên khác đó là “hạt ngọc của thiên đường”, đây là món đồ mà các vị vua chúa luôn sử dụng để đeo trên mình.

Lu thống trong văn hóa Trung Hoa
Lu thống trong văn hóa Trung Hoa

Lu thống đã có mặt từ rất lâu, đây cũng là một vật phẩm phong thủy được giới thượng lưu Trung Quốc sử dụng làm công cụ để làm đẹp cũng như massage cho cơ thể. Cho đến thời nhà Tần, các cung nữ và quan lại trong triều đình đã sử dụng lu thống được làm từ Cẩm thạch để lăn lên má, có thể giúp máu huyết lưu thông, mang lại một làn da căng mịn tươi trẻ.

Còn đối với các thầy thuốc Đông y, họ thường dùng các lu thống làm từ các loại đá quý hiếm để có thể dùng điều trị cho các bệnh kỳ lạ.

Xem thêm: Đá hồ ly là gì? Có nên sử dụng đá hồ ly để thu hút tình duyên?

III. Ý nghĩa và tác dụng của lu thống là gì?

Khi đã biết được nguồn gốc của lu thống, liệu bạn đã thật sự hiểu được lu thống là gì mà lại được coi là vật quý như vậy chưa? Cùng tìm hiểu xem ý nghĩa và tác dụng của lu thống là gì qua nội dung dưới đây.

Ý nghĩa và tác dụng của lu thống là gì?
Ý nghĩa và tác dụng của lu thống

1. Ý nghĩa

Ý nghĩa lu thống trong phong thủy được cho là một biểu tượng của sự giàu sang, sự sung túc no đầy, tiền bạc lúc nào cũng dư giả, sức khỏe luôn dồi dào.

Bên cạnh đó lu thống còn được xem là một vật phẩm thiêng hay còn được coi là linh vật, người ta tin rằng khi sử dụng lu thống sẽ có thể cầu quan phát lộc, đường công danh sự nghiệp luôn gặp được thuận lợi.

Lu thống được xem là vật linh thiêng
Lu thống được xem là vật linh thiêng

Lu thống được người xưa quan niệm dựa trên hình dáng trụ tròn có lỗ ở giữa, ẩn chứa hàm ý cho câu nói “đầu xuôi đuôi lọt”. Không những vậy, lỗ thông ở giữa lu thống còn mang ý nghĩa giúp cho mọi sự được suôn sẻ, tiến triển nhanh chóng, từ đó có thể dễ dàng mang tài lộc đến.

Bên cạnh những năng lượng tích cực và dồi dào mà lu thống mang lại, theo quan niệm của phong thủy lu thống còn được xem là vật phẩm tượng trưng cho tình yêu, mang đến sự nhẹ nhàng và bình an cho con người.

2. Tác dụng

Lu thống ngày càng được ưa chuộng và đón nhận từ nhiều người. Nó không nằm ở việc ý nghĩa lu thống là gì mà bởi những tác dụng nổi bật mà lu thống mang đến như:

Tác dụng của lu thống là gì?
Lu thống là gì – Tác dụng của lu thống
  • Sử dụng lu thống giúp cho con đường công danh sự nghiệp ngày càng tăng tiến, cuộc sống trở nên viên mãn, tiền tài hanh thông thuận lợi.
  • Lu thống mang đến cho người sử dụng vận khí, giúp họ dễ đạt được thành công trong sự nghiệp.
  • Hỗ trợ cho việc cân bằng và điều hòa cảm xúc, thúc đẩy các mối nhân duyên, tăng cường mối dây liên kết, hóa giải mâu thuẫn, mang đến hạnh phúc cho gia đình.
  • Giúp người sử dụng tăng khả năng tập trung, trí tuệ luôn nhạy bén và nhờ đó mà làm ăn dễ giàu có, tuổi thọ tăng lên.
  • Ngăn chặn những luồng khí độc hại, xua đuổi tà ma, xui xẻo để mang đến một sự bình an và may mắn.
  • Giúp cải thiện sắc đẹp, tăng khí huyết lưu thông trong cơ thể.

Ngoài ra, trong giới Đông y, lu thống còn được biết đến là vật phẩm hỗ trợ cho việc vật lý trị liệu, giúp điều chỉnh được huyết áp và mang đến một sức khỏe dẻo dai. Ngày nay trong việc thẩm mỹ hay spa, lu thống cũng được sử dụng để làm con lăn mang đến nhiều lợi ích cho việc làm đẹp của khách hàng.

Lu thống được sử dụng chữa bệnh trong đông y
Lu thống được sử dụng chữa bệnh trong Đông y

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tham khảo các dịch vụ du lịch, bạn có thể truy cập tại đây:

VÉ TÀU CAO TỐC SÀI GÒN - CÔN ĐẢO 700.000 Đ
4
  • Hôm qua
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cho thuê giường phụ (Extra Bed) tại Đà Nẵng
3
  • 22/06/2024
  • Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Thanh lý vé mb vj Hn-nha trang, đi 30/4 về 5/5
0
  • 22/04/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Homestay Caskameo Đà Lạt giá rẻ bất ngờ
30
  • 03/04/2024
  • Huyện Đơn Dương, Lâm Đồng
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

IV. Các loại lu thống phong thủy phổ biến

Dưới đây là các loại lu thống phong thủy phổ biến mà chúng ta thường hay sử dụng hoặc bắt gặp trong cuộc sống.

  • Lu thống Cẩm thạch: Đây là loại lu thống có năng lượng từ Cẩm thạch. Tác dụng của lu thống Cẩm thạch là cân bằng cảm xúc, trấn an, giúp giảm stress và ổn định tinh thần hiệu quả.
Lu thống cẩm thạch
Lu thống Cẩm Thạch
  • Lu thống đá Thạch anh: Đây là lu thống giúp thu hút nguồn năng lượng may mắn, người sử dụng có thể cầu quan phát lộc, làm ăn luôn phát đạt, thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, gia đình luôn hòa thuận và hạnh phúc.
Lu thống đá thạch anh
Lu thống đá Thạch Anh
  • Lu thống Ngọc bích: Là lu thống giúp mang đến sự sung túc, tài lộc, tăng cường vận khí. Lu thống Ngọc bích còn giúp tăng cường sức khỏe cho người sử dụng.
Lu thống ngọc bích
Lu thống Ngọc bích
  • Lu thống đá Mắt hổ: Là lu thống mang đến cho người sử dụng sự may mắn, thịnh vượng và bình an, dù làm việc gì cũng sẽ được thuận lợi, suôn sẻ và hanh thông.
Lu thống đá mắt hổ
Lu thống đá Mắt hổ
  • Lu thống Mã não: Là lu thống giúp điều hòa cũng như cân bằng nguồn năng lượng trong mỗi người, loại bỏ đi sự căng thẳng, tiêu cực mà thay vào đó là mang đến sự bình an, phát lộc và thăng quan tiến chức.
Lu thống mã não
Lu thống Mã não
  • Lu thống Gỗ sưa: Loại lu thống này giúp hoạt huyết, hành khí khiến cho tinh thần luôn thoải mái và trí tuệ trở nên minh mẫn hơn. Từ đó tăng cường được sức khỏe, bệnh tật tiêu tán dần, những nguồn khí xấu được loại bỏ để mang đến vượng khí giúp làm ăn được thuận lợi, phát tài.
Lu thống gỗ sưa
Lu thống Gỗ sưa

Xem thêm: Lợi ích của Đá mắt hổ với sức khỏe và phong thủy

V. Đeo lu thống hợp mệnh gì?

Để lu thống có thể phát huy được hết tác dụng của mình, khi sử dụng chúng ta cần tìm hiểu mệnh hợp với lu thống là gì để có thể lựa chọn được lu thống phù hợp với bản mệnh của mình.

1. Đeo lu thống dành cho mệnh Kim

Những người mang mệnh Kim nên chọn lu thống mệnh Kim được làm từ đá Thạch anh. Bên cạnh đó, cũng nên lựa chọn những màu sắc của lu thống sao cho hợp với mệnh như màu trắng hoặc màu vàng. Lựa chọn được màu sắc tương sinh, tương hợp sẽ hỗ trợ cho bản mệnh luôn suôn sẻ, sức khỏe được dồi dào và gặp được nhiều may mắn hơn.

Lu thống màu trắng hợp người mệnh Kim
Lu thống màu trắng hợp người mệnh Kim

2. Đeo lu thống dành cho mệnh Mộc

Nếu còn đang phân vân lu thống ngọc Cẩm thạch hợp mệnh gì thì câu trả lời chính là mệnh Mộc. Mệnh Mộc sẽ tương hợp với những màu như màu đen, xanh biển hoặc xanh lá cây. Khi sử dụng lu thống hợp phong thủy mệnh Mộc, gia chủ sẽ luôn gặp được may mắn, thuận lợi, mọi việc đến đều suôn sẻ. Tuy nhiên, nhớ tránh lựa chọn lu thống màu trắng vì đây là màu tương khắc với bản mệnh.

Mệnh Mộc nên đeo lu thống màu đen, xanh nước biển
Mệnh Mộc nên đeo lu thống màu đen, xanh nước biển

3. Đeo lu thống dành cho mệnh Thủy

Người mệnh Thủy nên đeo vòng lu thống có màu trắng, màu đen hoặc màu xanh nước biển. Với vòng tay lu thống có màu sắc hợp bản mệnh sẽ giúp người đeo tăng cường sức khỏe, công việc đều thuận lợi. Một điều cần chú ý khi người mệnh Thủy đeo lu thống là gì? Người đeo phải chọn được lu thống có màu sắc phù hợp với bản mệnh để không gặp sự cản trở nào xảy ra khi sử dụng, cũng như là để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Mệnh Thủy nên chọn lu thống màu đen, trắng và xanh nước biển
Mệnh Thủy nên chọn lu thống màu đen, trắng và xanh nước biển

4. Đeo lu thống dành cho mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa cần chọn được màu lu thống hợp mệnh của mình như màu hồng, đỏ, xanh lá cây và tím, khi đó lu thống của người mệnh Hỏa sẽ đảm bảo phát huy được hết tác dụng của nó. Việc tác dụng của lu thống là gì đối với người mệnh Hỏa mà bạn nên biết đó là khi sử dụng lu thống hợp mệnh Hỏa sẽ cân bằng và điều hòa được cảm xúc, thu hút được nhiều vượng khí, mang đến tài lộc và may mắn cho chủ nhân.

Lu thống cho mệnh Hỏa nên là màu đỏ, hồng, tím
Lu thống cho mệnh Hỏa nên là màu đỏ, hồng, tím

5. Đeo lu thống dành cho mệnh Thổ

Người mệnh Thổ nên lựa chọn lu thống có màu nâu đất, tím, hồng và màu vàng, đây là những màu sắc hợp mệnh Thổ. Khi sử dụng lu thống màu sắc hợp với bản mệnh sẽ xua đuổi được tà khí, mang đến sự may mắn cho người sử dụng. Ngoài ra, bạn cần nhớ tránh những màu sắc tương khắc mệnh Thổ như màu trắng hoặc màu xanh lá cây để tránh vận xui đến với mình.

Mệnh Thổ chọn lu thống màu tím, nâu đất
Mệnh Thổ chọn lu thống màu tím, nâu đất

V. Những điều cấm kỵ khi đeo lu thống và cách đeo chuẩn phong thủy

Sau khi đã tìm hiểu và biết được lu thống là gì, tiếp đến hãy cùng tìm hiểu thêm về những điều kiêng kỵ khi sử dụng lu thống và cách đeo làm sao cho chuẩn phong thủy nhất, cụ thể:

  • Có nên đeo lu thống khi ngủ không? Việc đeo lu thống đi ngủ không những không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn mà nó còn giúp xua đuổi được những tà khí không đáng có, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.
  • Hãy đeo lu thống ở bên tay trái để lu thống có thể phát huy tối đa tác dụng trong việc tăng cường sức khỏe.
  • Việc nên đeo lu thống hay đồng điếu còn phụ thuộc vào độ phù hợp của bản mệnh, dù chọn lu thống hay đồng điếu thì bạn cũng cần tuân thủ theo quy tắc của ngũ hành.
  • Tránh để lu thống tiếp xúc với các chất tẩy rửa có tính chất hóa học cao hoặc để lu thống tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu.
  • Thường xuyên tẩy uế và rửa sạch lu thống để giúp cho lu thống luôn sáng bóng, sạch sẽ, tạo được một nguồn năng lượng mạnh mẽ hơn.
Lưu ý khi sử dụng để lu thống phát huy hết tác dụng của nó
Lưu ý khi sử dụng để lu thống là gì có thể phát huy hết tác dụng của nó

Sau khi biết được những tác dụng mà lu thống mang lại là gì, đeo lu thống nào hợp mệnh, bạn đã có thể tự lựa chọn cho mình một chiếc vòng tay lu thống, hay những món đồ bằng lu thống để mang đến sức khỏe và vượng khí cho bản thân.

Với những thông tin bài viết chia sẻ, chắc chắn bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi lu thống là gì? Hy vọng với những thông tin của Mua Bán cập nhật ở bài viết trên có thể giúp các bạn hiểu được rõ nét về việc có nên đeo lu thống không cũng ý nghĩa, tác dụng và cách sử dụng lu thống. Ngoài ra bạn cũng đừng quên truy cập website Mua Bán thường xuyên để bổ sung thêm nhiều tin tức hữu ích khác về bất động sản, ô tô,… được cập nhật mỗi ngày nhé!

Xem thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ