Friday, May 17, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôLogo porsche và sự hình thành nên thương hiệu xe nổi tiếng...

Logo porsche và sự hình thành nên thương hiệu xe nổi tiếng thế giới

Porsche nổi tiếng với mẫu mã sang trọng, với những giá tiền cao ngất ngưỡng, với những câu chuyện đằng sau một chiếc xe và ý nghĩa của những chiếc logo Porsche, điều đó luôn làm Porsche thu hút khách hàng. Từ doanh nhân hạng sang đến các ca sĩ hạng A hay những khách hàng thường dân trên khắp thế giới.

Thế nhưng, liệu bạn đã hiểu hết ý nghĩa về logo Porche hay chưa, điều gì đã làm chiếc logo này trở nên nổi tiếng đến vậy. Ngay bây giờ, hãy cùng muaban.net ý nghĩa logo Porsche và sự hình thành nên thương hiệu xe nổi tiếng thế giới.

Lịch sử hình thành thương hiệu Porsche

Năm 1931, Ferdinand Porsche thành lập Porsche AG tại Đức. Đây là hãng xe của Đức chuyên kinh doanh các dòng xe thể thao hiệu suất cao, siêu xe, siêu xe và gần đây nhất là sedan và SUV.

Bạn có biết rằng ban đầu công ty không sản xuất xe mà chỉ cung cấp dịch vụ tư vấn và phát triển phương tiện. Hoa hồng đầu tiên họ nhận được từ chính phủ liên bang là thiết kế một chiếc Volkswagen cho người dân. Kết quả là Volkswagen Beetle trở thành một trong những thiết kế ô tô thành công nhất mọi thời đại.

Nhà sáng lập thương hiệu Porsche cũng như logo Porsche
Nhà sáng lập thương hiệu Porsche cũng như logo Porsche

Tất cả những điều này đã góp phần tạo nên những chiếc xe tăng được sử dụng trong Thế chiến II. Năm 1948, Ferry Porsche, con trai của Ferdinand Porsche, trình làng mẫu sản xuất đầu tiên của Porsche 356 Coupe. Chiếc xe phổ biến nhất của nhà máy Porsche là Porsche 911, được giới thiệu vào năm 1963.

Thế hệ mới của chiếc xe này có một sự thay đổi mới, đáng chú ý nhất là vào năm 1998. Những chiếc xe của công ty được sơn các màu đỏ Peru, bạc, xanh Ailen, đỏ tươi và vàng nhạt, mặc dù hầu hết các xe đều sử dụng các màu phổ biến là đỏ, đen và trắng. Chúng tôi vẫn có những khách hàng có thể yêu cầu xe với màu sắc tùy chỉnh. Ngày nay, biểu tượng Porsche được yêu thích trên toàn thế giới vì sự sang trọng và duyên dáng của nó.

Giải mã ý nghĩa cái tên “Porsche”

Khi nhắc đến thế giới của những hãng xe hơi xa xỉ, chúng ta không thể nào không nhắc đến tầm ảnh hưởng và sự nổi tiếng hiện nay mà những chiếc xe hơi Đức mang lại. Và khi nhắc đến những chiếc xe hơi nổi tiếng của Đức, người ta dễ dàng nhắc đến Porsche, ông hoàng của ngành công nghiệp ô tô Đức. Đây là một trong những thương hiệu xe hơi nổi tiếng nhất thế giới.

Logo Porsche có ý nghĩa gì
Logo Porsche có ý nghĩa gì

Porsche, hiện là thương hiệu xe thể thao hạng sang của Đức, ban đầu được thành lập vào năm 1931 bởi một kỹ sư người Áo tên là Ferdinand Porsche. Vào thời điểm đó, Porsche gọi là “Dr. H.c. F. Porsche GmbH”

Các phiên bản logo Porsche qua từng thời kỳ

Thành công của Porsche không chỉ dựa vào những chiếc xe mà hãng tạo ra, mà còn nhờ vào sự cống hiến của họ trong việc thiết kế những logo Porsche tuyệt vời để quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình. Ngày nay, logo Porsche đã phủ sóng ở nhiều quốc gia trên thế giới do vẻ đẹp sang trọng và nổi bật của nó.

Phiên bản logo Porsche đầu tiên 1922

Hành trình biểu tượng ban đầu của logo Porsche bắt đầu trước khi công ty chính thức được thành lập. Bởi vì thương hiệu được thành lập ở Stuttgart, nó đã sử dụng một biểu tượng hiện có,

biểu tượng của Wurttemberg trở thành Logo Porsche
biểu tượng của Wurttemberg trở thành Logo Porsche

làm biểu tượng chính thức của mình.Thành phố Stuttgart là thủ phủ của Wurttemberg, nổi tiếng với các trang trại ngựa.

Đây là điều rõ ràng đã ảnh hưởng đến các phiên bản sau của logo Porsche. Quốc huy của Wurttemberg là một chiếc khiên có hình mào gà lớn, có hình hai con nai – mỗi con một con ở mỗi bên. Bạn sẽ nhận thấy tấm chắn trung tâm có các chi tiết sọc đỏ và đen giống nhau, và các phần có ba gạc xuất hiện trong logo Porsche ngày nay.

Phiên bản logo năm 1938

Vào năm 1938, một quốc huy thay thế cho vùng Stuttgart đã được giới thiệu, sự thay đổi này cùng với một quốc huy cho Wurttemberg vào năm 1945 đã truyền cảm hứng cho biểu tượng của Porsche.

quốc huy thay thế cho vùng Stuttgart trở thành Logo Porsche
quốc huy thay thế cho vùng Stuttgart trở thành Logo Porsche

Như các bạn đã thấy trên tấm khiên của thành phố Stuttgart có hình một chú ngựa tung vó màu đen trên nền vàng và chiếc logo của Porsche luôn được hầu hết mọi người nhớ đến nhiều nhất cũng chính là hình ảnh này, nó biểu hiện cho nơi xuất phát cũng như sức mạnh nơi con ngựa đến.

Chiếc khiên cho Wurttemberg chỉ đơn giản là hình ảnh chia nhỏ có các đường màu đỏ và đen, và bộ ba gạc ở hai phần. Đáng chú ý, ở góc dưới bên trái của tấm chắn, các gạc nhỏ dần từ trên xuống dưới.

Phiên bản logo năm 1948

Trong suốt thời kỳ lịch sử của thương hiệu đó, biểu tượng là một hình cánh tay được chia thành 4 phần. Phần trên bên phải và phía dưới bên trái được tô bằng các sọc đen và đỏ xen kẽ, ngăn cách nhau bằng các khung màu vàng. Các đường viền này cũng bao quanh tấm chắn và tạo thành một chữ thập phân cách các phần của tấm chắn.

Lá cờ của Wurttemberg lấy cảm hứng thành Logo thương hiệu xe sang
Lá cờ của Wurttemberg lấy cảm hứng thành Logo thương hiệu xe sang

Hai phần khác cũng có màu vàng với ba rãnh trên chúng. Các rãnh cũng được bao phủ bởi những chiếc gai khá lớn. Chúng được lấy từ ngôi nhà Wurttemberg cùng tên, từng cai trị đất nước hơn một trăm năm trước. Đối với sự kết hợp màu đen và đỏ, đây là lá cờ của Wurttemberg, ít nhất là từ năm 1803.

Phiên bản logo năm 1952

Logo Porsche được công nhận nhiều nhất trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Porsche bắt đầu sử dụng logo này vào năm 1952 (khi công ty đang có kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ và muốn để lại dấu ấn khó phai mờ đối với người tiêu dùng ở đó).

Trước đó, xe của công ty chỉ có chữ Porsche trên nóc xe. Logo Porsche có thể nói là một trong những logo phức tạp nhất của ngành công nghiệp xe hơi.

Biểu tượng Logo Porsche năm 1952
Biểu tượng Logo Porsche năm 1952

Về cơ bản, hình ảnh chú ngựa trong logo của Porsche là biểu tượng của thành phố Stuttgart, nơi có nhiều chuồng ngựa. Gạc hươu và dải màu đỏ và đen là những chi tiết đặc trưng của Vương quốc Württemberg. Chữ Porsche bên cạnh chú ngựa gợi nhớ đến thương hiệu quê hương Stuttgart vốn có nguồn gốc từ chuồng ngựa. Người thiết kế logo này là Franz Xaver Raymshpiss.

Ferry từng nói với Tạp chí Auto: Năm 1953, sau hơn một năm chờ đợi sự chấp thuận của ban lãnh đạo Porsche, logo Porsche chính thức xuất hiện trên vô lăng của mẫu xe. Trong quá trình thương mại hóa, logo Porsche đã trải qua một số thay đổi nhưng những giá trị cơ bản vẫn được giữ nguyên.

Sau nhiều thăng trầm trong hơn 50 năm tiếp theo, biểu tượng này vẫn được tìm thấy trên các mẫu xe Porsche tốt nhất và giúp truyền tải thông điệp về các giá trị truyền thống. Một đại diện của Porsche cho biết, chính sự mạnh mẽ, tự tin, cá tính sang trọng và những giá trị truyền thống đã giúp Porsche tạo nên một biểu tượng đặc biệt cho ngành sản xuất xe bốn bánh

Phiên bản logo 1963 đến hiện tại

Công thức đằng sau biểu tượng của Porsche rất đơn giản. Đó là sự kết hợp của hai biểu tượng lịch sử cộng với hai tên công ty – một ở trên cùng và một ở bên cạnh chúng. Biểu tượng lịch sử đầu tiên là quốc huy của Wurttemberg, một trong những khu vực lịch sử của Tây Nam nước Đức.

Biểu tượng Logo Porsche năm 1962
Biểu tượng Logo Porsche năm 1962

Khi logo được tạo ra, những chiếc gạc nai và dải sọc màu đỏ đen là chi tiết mô tả những nét đặc trưng về vương quốc Wurttemberg. Tuy nhiên, công ty chỉ sử dụng tấm chắn. Tấm chắn được tách thành 4 phần. Trên cùng bên phải và dưới cùng bên trái được tô bằng bốn sọc đen và đỏ xen kẽ được phân chia giữa các đường viền vàng mỏng.

Những đường viền này cũng bao quanh chính chiếc khiên và tạo thành một cây thánh giá ngăn cách các phần của chiếc khiên. Hai bộ phận khác cũng bằng vàng (hoặc đồng) với ba viên ngọc quý trên chúng. Những viên đá quý cũng được bao phủ bởi những chiếc gai khá lớn. Những thứ này được lấy từ ngôi nhà có tên tương tự là Wurttemberg đã cai trị vùng đất hơn một thế kỷ trước.

Chữ Porsche bên cạnh chú ngựa gợi nhớ đến thương hiệu quê hương Stuttgart vốn có nguồn gốc từ chuồng ngựa. Một con ngựa đen dài được vẽ ở trung tâm của logo, thể hiện sức mạnh để tiến về phía trước và nguồn gốc của thành phố. Dòng chữ Porsche và ngựa trong logo nhắc nhở chúng ta rằng thương hiệu quê hương Stuttgart được thành lập vào năm 950 như một trang trại nuôi ngựa. 

Tổng hợp biểu tượng Logo Porsche qua các thập kỷ
Tổng hợp biểu tượng Logo Porsche qua các thập kỷ

Có một từ ‘Stuttgart’ được viết ở trên cùng của tấm chắn này với phông chữ mỏng tương tự. Sự khác biệt chính của chú ngựa Stuttgart này so với nguyên mẫu của nó là thiết kế thực tế. Mặc dù con vật lịch sử mang tính nghệ thuật cao, nhưng con vật này đã được cố ý vẽ theo cách hiện thực – để truyền cảm hứng cho tình yêu của Porsche đối với chi tiết, chất lượng và sức mạnh.

>>> Xem thêm: Top 5 hãng xe ô tô cổ của Pháp đẳng cấp và giá trị nhất mọi thời đại

Ý nghĩa đằng sau hình “chú ngựa” in trên logo Porsche

Logo Porsche có hình một con ngựa và từ Stuttgart là tên viết tắt của Stungarten (Stabshof) ban đầu. Ý nghĩa đằng sau hình “chú ngựa” in trên logo Porsche là Stuttgart cũng có các trung tâm cưỡi ngựa giàu có nằm dọc hai bên bờ Neckar.

Trụ sở chính của Porsche cũng được đặt tại đây, nổi tiếng với những khu chuồng trại rộng lớn. Logo của Porsche có dạng một chiếc khiên, tương tự như quốc kỳ Đức, với quốc huy Württemberg, tiếp theo là các sọc đỏ và đen.

Ý nghĩa đằng sau hình "chú ngựa" in trên logo Porsche
Ý nghĩa đằng sau hình “chú ngựa” in trên logo Porsche

Logo Porsche vẫn giữ được giá trị tinh thần đối với đất mẹ và cội nguồn của nó. Porsche đã từng gặt hái nhiều thành công với các dòng xe thể thao trong quá khứ như Porsche 911 và gần đây là siêu xe thể thao mui trần 918 Spyder.

Các dòng xe nổi tiếng có hình “chú ngựa” trên logo

Biểu tượng ngựa trong logo của Ferrari, Porsche và Ford Mustang đã quá quen thuộc với những ai quan tâm đến xe hơi. Trên khắp thế giới, không chỉ Ferrari mà cả Porsche và Ford Mustang cũng sử dụng logo lấy cảm hứng từ ngựa, và Pegaso của Tây Ban Nha cũng có thể làm theo. Nhưng hãng xe hơi ở xứ sở cớm không nổi tiếng bằng ba cái tên còn lại.

Điểm chung của Ferrari, Porsche và Ford Mustang là sở hữu một chiếc xe thể thao hiệu suất cao. Trong 3 cái tên kể trên, năm 2014 đánh dấu cột mốc quan trọng của Ford Mustang, đánh dấu kỷ niệm 50 năm thành lập. Ngoài ra, đây sẽ là một năm bận rộn của Ferrari và Porsche với những kế hoạch và sản phẩm mới.

>>> Xem thêm: Xe Audi của nước nào? Mẫu xe Audi nổi bật năm 2022

Chú ngựa chồm trên logo Ferrari

Hãng siêu xe Ý Ferrari được thành lập vào năm 1929 bởi tay đua lừng danh Enzo Ferrari. Ban đầu, hãng xe này chuyên sản xuất xe đua nhưng đến năm 1947 thì bắt đầu sản xuất siêu xe chạy trên đường.

Chú ngựa chồm trên logo Ferrari
Chú ngựa chồm trên logo Ferrari

Người tạo ra Ferrari gặp Bá tước Paolina, mẹ của anh hùng Không quân Ý Francesco Baracca trong Thế chiến thứ nhất. Nữ bá tước đã yêu cầu Enzo Ferrari sử dụng chú ngựa chồm từng được in trên máy bay của Baracca cho chiếc xe đua của mình. Vì cô tin rằng chú ngựa chồm sẽ mang lại may mắn cho Enzo Ferrari. Tay đua người Ý đã sơn một chú ngựa chồm đen trên nền vàng của xe.

Khi Enzo Ferrari thành lập công ty vào năm 1929, biểu tượng này chính thức được sử dụng trên các mẫu xe của Ferrari. Cho đến ngày nay, Ferrari có thể nhìn lại 85 năm lịch sử của Làng xe thế giới.

Logo của hãng xe hơi Ý cũng thay đổi đáng kể nhưng hình ảnh chú ngựa chồm trên nền vàng vẫn được giữ nguyên. Ferrari là một trong những nhà sản xuất siêu xe hàng đầu thế giới với nhiều siêu xe thành công. Hãng xe Ý hiện cũng sở hữu một trong những siêu xe hybrid mạnh nhất thế giới là mẫu LaFerrari.

“Ngựa thảo nguyên” Ford Mustang

"Ngựa thảo nguyên" Ford Mustang
“Ngựa thảo nguyên” Ford Mustang

Được phát triển từ dòng xe Ford Falcon, dòng xe cơ bắp Ford Mustang ra đời tại Steppenpferd tên tiếng Anh là vào năm 1964). Hình ảnh chú ngựa dũng mãnh này phần nào tạo nên nét đặc trưng của Ford Mustang. Dòng xe thể thao Ford được thiết kế với những đường nét khỏe khoắn, cơ bắp và khỏe khoắn.

Tham khảo thêm một số tin đăng mua bán ô tô cũ giá tốt ngay tại website Muaban.net

Bán Daewoo Nubira 2003 cực chất
11
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Daewoo Magnus Eagle 2.0 MT 2005
15
  • Hôm nay
  • Huyện Ba Vì, Hà Nội
matiz 2005 nhập cho thử xe 3 ngày rồi mua
12
  • Hôm nay
  • Quận Cái Răng, Cần Thơ
Bán xe Daewoo Gentra 2007 số sàn xe đẹp
18
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Bán Daewoo Nubira 2003 xanh lá
20
  • Hôm nay
  • Quận Cái Răng, Cần Thơ
Cần bán Daewoo Lacetti SE 2010 bản đủ SE nhập Hàn Quốc
9
  • Hôm nay
  • Huyện Quế Sơn, Quảng Nam
Daewoo Lacetti 2004 Đen, số sàn
9
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
matiz nhập hàn, Trang bị cảm biến
16
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Daewoo Nubira 2000  - Xe đẹp, máy móc nguyên bản
15
  • Hôm nay
  • Quận Ô Môn, Cần Thơ
Daewoo Matiz 2005 chỗ, số sàn, máy xăng, màu trắng
4
  • Hôm nay
  • Huyện An Lão, Hải Phòng
Laceti bản full số tự động
9
  • Hôm nay
  • TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
cầm đồ thanh lý Nubira 2002 bản đủ máy 1.6
9
  • Hôm nay
  • Huyện Châu Thành A, Hậu Giang
Daewoo Nubira 2002 - Xe 4 chỗ ngồi - Xe số sàn
6
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Daewoo Matiz 2004 chính chủ bao kí bao rút hồ sơ
10
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Máy chất. Nội thất đẹp. Đầy đủ đồ chơi. sẵn dùng. Alo thương lượng
12
Daewoo Lanos 2004 chin chu
11
  • Hôm nay
  • Huyện Châu Thành, Tây Ninh
Daewoo Matiz 2008 Xe đẹp, máy êm, chạy khỏe.
7
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bán gấp Daewoo Lacetti SE 2010
12
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Daewoo Lanos 2004 xe gia đình
7
  • Hôm nay
  • Thị Xã Bến Cát, Bình Dương
Daewoo Matiz 2008 màu bạc chính chủ
9
  • Hôm nay
  • Huyện Châu Thành, Tây Ninh

Các dòng xe Porsche nổi tiếng

Những người sở hữu Porsche, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, đều phải thuộc tầng lớp thượng lưu trong xã hội.

Các mẫu xe Porsche được khách hàng quốc tế yêu thích là:

Porsche Macan: Macan, Macan Turbo, Macan

Porsche Panamera: Panamera S, Panamera 4, Panamera 4S, Panamera GTS, Panamera Turbo

Porsche Cayenne: Cayenne, Cayenne S, Cayenne GTS, Cayenne Turbo

Porsche Cayman: Cayman, Cayman Porsche 911 và Porsche Boxster

Các dòng xe Porsche nổi tiếngCác dòng xe Porsche nổi tiếng
Các dòng xe Porsche nổi tiếng

Giá logo xe Porsche chính hãng

Biểu tượng của Porsche là một trong những biểu tượng phức tạp nhất của bất kỳ hãng xe nào. Chúng tôi nhấn mạnh việc mua lại logo Porsche chưa bao giờ là dễ dàng và giá cả của nó thì không hề rẻ.Thường thì các trang web bán logo Porsche chỉ cung cấp các mảnh ghép và vật liệu chính hãng để bạn thay thế biểu tượng Porsche bị mòn hoặc bị đánh cắp.

Logo Porsche
Logo Porsche

Bạn cũng sẽ tìm thấy các huy hiệu dành riêng cho kiểu xe dành cho Porsche Cayenne, Porsche Carrera của bạn và hơn thế nữa. Giá của 1 chiếc logo Porsche dao động trong khoảng từ $45.99 đến $152.96

Ngày nay, logo Porsche đã trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng về chất lượng, uy tín, giá trị và sự phát triển của công ty ô tô trên thị trường ô tô toàn cầu. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn đủ thông tin về logo Porsche. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy truy cập vào website muaban.net. Ở đây chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất. Cảm ơn rất nhiều.

>>> Có thể bạn muốn biết:

Đỗ Huyền Trang
Chào các bạn, mình là Huyền Trang, các bạn có thể gọi mình là Trang Hí. Hy vọng các bạn đọc có thể tìm được nhiều điều hay ho từ các bài viết của mình ở kênh Muaban.net nhé!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ