Tuesday, May 21, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmLễ Vu Quy là gì? Cần chuẩn bị và thực hiện nghi...

Lễ Vu Quy là gì? Cần chuẩn bị và thực hiện nghi lễ thế nào?

Theo phong tục, sẽ có khá nhiều nghi thức rất phức tạp trong lễ vu quy. Nhưng cùng với cuộc sống ngày càng hiện đại, những nghi thức này dần bị tối thiểu hóa. Hãy cùng Mua bán tìm hiểu ngay những thông tin về lễ vu quy là gì? Và theo truyền thống của người Việt Nam cần chuẩn bị những gì?

Hãy cùng Mua bán tìm hiểu ngay những thông tin về lễ quy vu là gì? Và theo truyền thống của người Việt Nam cần chuẩn bị những gì?
Tổng hợp những thông tin về lễ vu quy là gì?

I. Lễ vu quy là gì? Ý nghĩa của lễ vu quy là gì?

Lễ vu quy là lễ hỏi cưới được tổ chức tại tư gia nhà gái. Từ “vu quy” theo tiếng Hán được lý giải theo nghĩa là “con gái về nhà chồng”. Như vậy, có thể nói lễ vu quy có tên gọi khác là lễ đưa con gái theo chồng về nhà, cũng là một trong những lễ nghi không thể thiếu trong tiệc cưới của người Việt Nam. Ngày nay, lễ vu quy này thường được các cặp đôi tổ chức cùng với lễ đính hôn, cũng có thể cùng với lễ thành hôn. Do đó có rất nhiều người thường sẽ nhầm lẫn các nghi lễ này là một. 
 
Trong buổi lễ vu quy này, gia đình nhà trai sẽ di chuyển sang nhà gái, và cô dâu chú rể sẽ thực hiện nghi thức thắp hương lên bàn thờ tổ tiên, bái lạy cha mẹ vợ để bày tỏ lòng biết ơn công lao đã sinh thành và nuôi dưỡng cô dâu nên người. 
 
Với khái niệm và ý nghĩa được luận giải như trên, từ “vu quy” chỉ được sử dụng tại gia đình bên nhà gái, được in ấn trang trí trên thiệp cưới, phông cưới, bảng hiệu và cổng hoa cưới.
Lễ Quy Vu là gì?
Lễ vu quy là gì? Ý nghĩa của lễ vu quy là gì?

II. Những việc cần chuẩn bị gì cho lễ vu quy là gì?

2.1. Gia đình nhà trai

Mặc dù lễ vu quy là nghi thức được tổ chức tại nhà gái, tuy nhiên, nhà trai cũng cần phải chuẩn bị những lễ vật và những việc cần thiết để giúp cho nghi lễ được diễn ra nhanh chóng và đầy đủ nhất. Cùng Mua bán tìm hiểu những nghi thức mà nhà trai cần chuẩn bị cho lễ vu quy ngay sau đây nhé.

2.1.1. Mua cặp nhẫn cưới
Theo truyền thống thì việc mua nhẫn cưới là việc phía nhà trai cần chuẩn bị, thường các chú rể sẽ chuẩn bị theo ý cô dâu của mình. Lưu ý nhỏ cho các cặp đôi là nên tìm hiểu cụ thể chất liệu, mẫu mã và ngân sách tài chính của cặp nhẫn cưới dựa theo phong cách sở thích và túi tiền của mình. Hãy tham khảo thêm về các thương hiệu trang sức có uy tín và chất lượng để mua cặp nhẫn cưới hợp ý.
Cặp nhẫn cưới phải được chuẩn bị ít nhất từ 3 – 4 tháng trước khi diễn ra buổi lễ để có thể xác định được ngân sách hợp lý.
 
Theo truyền thống thì việc mua nhẫn cưới là việc phía nhà trai cần chuẩn bị, thường các chú rể sẽ chuẩn bị theo ý cô dâu của mình. Lưu ý nhỏ cho các cặp đôi là nên tìm hiểu cụ thể chất liệu, mẫu mã và ngân sách tài chính của cặp nhẫn cưới dựa theo phong cách sở thích và túi tiền của mình.
Những việc nhà trai cần chuẩn bị gì cho lễ vu quy là gì? – Chuẩn bị nhẫn cưới
2.1.2. Trang trí nội thất cho phòng tân hôn
Từ xưa, quan niệm một phòng tân hôn ấm cúng chắc chắn sẽ mở ra cho cặp đôi một cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc. Gia đình nhà trai cần trang trí căn phòng và cả nội thất sao cho đẹp mắt.
Về nội thất phòng cưới, gia đình nhà trai sẽ cần chuẩn bị đầy đủ giường cưới, bàn trang điểm, tủ quần áo và chăn ga gối đệm mới. Bên cạnh đó, nếu gia đình nhà trai có điều kiện, có thể sắm thêm các đồ dùng điện tử trong phòng như điều hòa, TV hay tủ lạnh. 
Về trang trí phòng cưới, nhà trai nên lựa chọn tone màu theo sở thích các cặp đôi. Một số gợi ý để bạn trang trí phòng cưới như nến, hoa hồng, bóng bay hoặc nhiều dây đèn nháy.
 
Từ xưa, quan niệm một phòng tân hôn ấm cúng chắc chắn sẽ mở ra cho cặp đôi một cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc. Gia đình nhà trai cần trang trí căn phòng và cả nội thất sao cho đẹp mắt.
Những việc nhà trai cần chuẩn bị gì cho lễ vu quy là gì? – Trang trí phòng tân hôn
 
2.1.3. Chuẩn bị tráp xin dâu
Theo truyền thống xưa nay, hai lễ vật luôn luôn phải chuẩn bị trong tráp xin dâu chính là trầu cau và rượu, được đặt trong một tráp nhỏ có màu đỏ. Ngoài hai lễ vật chính kể trên, gia đình nhà trai nên chuẩn bị thêm bánh phu thê, đầu heo, tháp bánh kẹo.
Hai loại bánh được sử dụng nhiều nhất trong tráp xinn dâu là bánh cốm và bánh phu thê. Một số những vùng khác lại chọn đặt loại bánh chưng và bánh dày làm lễ trap với mong ước tình yêu của cặp đôi sẽ luôn luôn tràn đầy và vuông vức. Ngoài ra, nhà trai nên chuẩn bị thêm những loại bánh là đặc sản quê hương phần nào thể hiện lòng hiếu khách trong tiếp đón với nhà gái.
 
Theo truyền thống xưa nay, hai lễ vật luôn luôn phải chuẩn bị trong tráp xin dâu chính là trầu cau và rượu, được đặt trong một tráp nhỏ có màu đỏ. Ngoài hai lễ vật chính kể trên, gia đình nhà trai nên chuẩn bị thêm bánh phu thê, đầu heo, tháp bánh kẹo.
Những việc nhà trai cần chuẩn bị gì cho lễ vu quy là gì? – Chuẩn bị tráp xin dâu
2.1.4. Lựa chọn trang phục cưới

Lựa chọn trang phục cưới cho phía nhà trai, cần chuẩn bị các loại trang phục sau:

  • Trang phục chú rể
  • Trang phục đội bê tráp
  • Trang phục cho những người lớn đi xin dâu
Đối với trang phục lễ vu quy của chú rể, bạn nên cân nhắc lựa chọn vest, comple hoặc áo dài cưới truyền thống tùy theo sở thích và phong tục ở nơi bạn sống.  
Bên cạnh trang phục của chú rể, các bạn cần chuẩn bị thêm trang phục lễ vu quy cho bố mẹ. Có thể lựa chọn một bộ vest lịch sự, đơn giản cho các bác trai và áo dài truyền thống cho bác gái. 
Trang phục của đội hình bê trap sẽ phụ thuộc vào phong cách trang phục của cô dâu và chú rể. Nếu cặp đôi lựa chọn cho mình trang phục cưới hiện đại, con trai trong đội hình bê trap sẽ mặc sơ mi trắng – quần âu kết hợp giày da thanh lịch. Trường hợp cặp đôi lựa chọn phong cách áo dài cưới truyền thống, trang phục cho đội bê trap sẽ là áo dài dành cho cả nam và nữ.
 
Đối với trang phục lễ quy vu của chú rể, bạn nên cân nhắc lựa chọn vest, comple hoặc áo dài cưới truyền thống tùy theo sở thích và phong tục ở nơi bạn sống.
Những việc nhà trai cần chuẩn bị gì cho lễ vu quy là gì? – Lựa chọn trang phục cưới
2.1.5. Chọn người làm chủ hôn

Nhà trai cần lựa chọn một người trong họ hàng có vị thế cao và được coi trọng như ông, bác hoặc chú để đại diện làm chủ hôn. Tuy nhiên, người được lựa chọn làm chủ hôn cũng cần phải có am hiểu nhiều về những nghi lễ của đám cưới truyền thống, và khéo léo trong ứng xử để dễ dàng tiếp chuyện với người chủ hôn của nhà gái.

2.1.6. Tìm hoặc thuê bưng tráp nam

Đội hình bưng trap là không thể thiết trong lễ vu quy. Thông thường, đội bê trap bên nhà trai sẽ là bạn bè của chú rể. Trường hợp không thể nhờ được sự giúp đỡ của bạn bè, nhà trai có thể đi tìm thuê một đội hình bê trap hoàn chỉnh. Thường thì chi phí thuê đội hình sẽ là 200.000 đồng/ người (chưa bao gồm tiền trao duyên). 

Đội hình bưng trap là không thể thiết trong lễ quy vu. Thông thường, đội bê trap bên nhà trai sẽ là bạn bè của chú rể. Trường hợp không thể nhờ được sự giúp đỡ của bạn bè, nhà trai có thể đi tìm thuê một đội hình bê trap hoàn chỉnh.
Những việc nhà trai cần chuẩn bị gì cho lễ vu quy à gì? – Thuê người bê tráp

2.2. Gia đình nhà gái

Vì lễ vu quy sẽ được tổ chức tại gia đình nhà gái nên ngoài chuẩn bị của hồi môn, trang phục cưới, nhẫn cưới và cả người chủ hôn giống nhà trai, họ nhà gái cần phải chuẩn bị thêm rạp cưới, đồ ăn tiếp đãi khách khứa .Đồng thời cũng phải lau dọn, trang trí bàn thờ gia tiên để cô dâu chú rể tiến hành cúng bái làm lễ. Sau đây là chi tiết những công việc gia đình bên nhà gái cần chuẩn bị cho lễ vu quy.

2.2.1. Chuẩn bị của hồi môn
Của hồi môn ở đây chính là tấm lòng của bố mẹ khi tiễn con gái của mình về với gia đình chồng. Tuỳ thuộc vào điều kiện của gia đình mà số lượng hay giá trị của hồi môn của cô dâu cũng sẽ khác nhau. 
 
Với những gia đình giàu có, của hồi môn cô dâu nhận được có thể là một số tiền lớn, hoặc tài sản khác có giá trị như mảnh đất, căn nhà. Còn với những gia đình có điều kiện hạn chế, bố mẹ sẽ cố gắng tặng cho con gái ít nhất một bộ trang sức làm của hồi môn. 
 
Của hồi môn ở đây chính là tấm lòng của bố mẹ khi tiễn con gái của mình về với gia đình chồng. Tuỳ thuộc vào điều kiện của gia đình mà số lượng hay giá trị của hồi môn của cô dâu cũng sẽ khác nhau. 
Những việc nhà gái cần chuẩn bị gì cho lễ vu quy là gì? – Chuẩn bị của hồi môn
2.2.2. Lựa chọn trang phục cưới
Đối với cô dâu, trang phục trong lễ vu quy là váy cưới hoặc áo dài theo phong cách và màu sắc mà mình yêu thích. Nếu bạn ưa thích phong cách hiện đại, hãy tham khảo và lựa chọn những mẫu váy cưới mới mẻ như váy đuôi cá, trễ vai hay váy cưới công chúa. Trường hợp bạn ưa thích một lễ cưới phong cách truyền thống, vậy hãy lựa chọn cho mình một chiếc áo dài cưới thanh lịch và sang trọng.
Các nàng cũng có thể lựa chọn thuê, mua hoặc đặt may riêng váy cưới theo ngân sách đám cưới. Trong đó, thuê váy cưới thường là giải pháp tiết kiệm nhất (khoảng từ 1 – 2 triệu đồng/chiếc), mua váy cưới may sẵn có chi phí cao hơn (thông thường sẽ từ 3 – 5 triệu đồng/chiếc) và đặt may váy theo sở thích có chi phí cao nhất (từ trên 10 triệu đồng). Tất nhiên, mức giá này được xác định dựa theo mức giá trung bình chung nhất.
 
Đối với cô dâu, trang phục trong lễ quy vu là váy cưới hoặc áo dài theo phong cách và màu sắc mà mình yêu thích.
Những việc nhà gái cần chuẩn bị gì cho lễ vu quy là gì? – Lựa chọn trang phục cưới
2.2.3. Chọn người làm chủ hôn
Người chủ hôn đại diện cho phía nhà gái thường là những người có mối quan hệ thân thiết nhất với gia đình, có thể là anh em, cô bác trong nhà có vai vế lớn. Bên cạnh đó, người chủ hôn được lựa chọn cần phải có khiếu ăn nói và tự tin giao tiếp trước đông người. 
 
Cô dâu cần thông tin cho gia đình biết về vai vế và tuổi tác của chủ hôn phía nhà trai để nhà gái chọn chủ hôn tương xứng. Cô dâu sẽ là người hỗ trợ cho việc gặp gỡ giữa hai vị chủ hôn để cùng bàn bạc, lên kế hoạch cho buổi lễ và sửa soạn lời phát biểu. 
 
Người chủ hôn đại diện cho phía nhà gái thường là những người có mối quan hệ thân thiết nhất với gia đình, có thể là anh em, cô bác trong nhà có vai vế lớn. Bên cạnh đó, người chủ hôn được lựa chọn cần phải có khiếu ăn nói và tự tin giao tiếp trước đông người.
Những việc nhà gái cần chuẩn bị gì cho lễ vu quy là gì? – Lựa chọn người chủ hôn
2.2.4. Lau dọn bàn thờ tổ tiên
Bàn thờ gia tiên trong lễ vu quy là bàn thờ vọng, thường được đặt tại phòng khách hoặc tầng trệt trong nhà gái. Nhà gái cần lau dọn và trang trí bàn thờ sao cho thật trang hoàng trong ngày lễ vu quy. Không thể không nhắc đến việc chuẩn bị cỗ cúng trên bàn thờ tổ tiên, như bát hương, nhang, đèn và trái cây, hoa tươi, mâm ngũ quả.
2.2.5. Tìm hoặc thuê bưng tráp nữ

Sẽ thật dễ dàng nếu cô dâu nhờ được hội chị em, bạn bè thân thiết bưng tráp quả cho mình. Khi đó, cô dâu cần chỉ cần lo việc thuê trang phục áo dài bê tráp cho họ. Nhưng nếu không thể tìm đủ số lượng người bê tráp, cô dâu hoàn toàn có thể thuê đội hình bưng tráp quả tương ứng với đội bưng tráp quả bên nhà trai với mức giá từ 200,000 – 300,000 đồng/người.

Sẽ thật dễ dàng nếu cô dâu nhờ được hội chị em, bạn bè thân thiết bưng tráp quả cho mình.
Những việc nhà gái cần chuẩn bị gì cho lễ vu quy là gì? – Tìm người bê tráp
2.2.6. Chuẩn bị bao lì xì cho đội bưng tráp
Theo quan niệm từ lâu đời, đi bưng tráp thường còn được gọi là “bán duyên”, nghĩa là bị “mất duyên”. Do đó, một giải pháp để giúp đội bưng quả “giữ duyên” cũng như thay lời  cảm ơn sự giúp đỡ của họ, các cặp đôi cần chuẩn bị phong bao lì xì cho đội bưng tráp.
 
Số tiền cho mỗi phong bao lì xì thường dao động từ khoảng 50,000 – 200,000 đồng. Cô dâu chú rể hãy trao đổi và thống nhất để lựa chọn mức lì xì chung theo tinh hình tài chính của hai gia đình nhé.
2.2.7. Xác định không gian đặt và dựng rạp
Chuẩn bị không gian dựng rạp đám cưới là một việc khá quan trọng mà nhà gái chuẩn bị sớm, khoảng 1 – 2 tháng trước lễ vu quy. 
 
Gia đình cô dâu nên lựa chọn mẫu rạp phù hợp với không gian sẽ tổ chức lễ vu quy. Nếu nhà gái có không gian tổ chức rộng rãi thì cô dâu có thể chọn trang trí rạp đám cưới có kích cỡ lớn, cũng như đa dạng với hoa tươi, backdrop chụp hình lớn. 
 
Chuẩn bị không gian dựng rạp đám cưới là một việc khá quan trọng mà nhà gái chuẩn bị sớm, khoảng 1 - 2 tháng trước lễ quy vu. 
Lễ vu quy là gì? – Gia đình cô dâu nên lựa chọn mẫu rạp phù hợp với không gian sẽ tổ chức lễ vu quy
 
Trường hợp nhà gái có diện tích không gian bị hạn chế, các cô dâu nên lựa chọn rạp có kích cỡ vừa phải, kết hợp với các đồ vật trang trí đơn giản. Việc kết hợp với các phụ kiện trang trí nhỏ xinh sẽ tạo ra cảnh sắc và cảm giác ấm cúng cho không gian lễ vu quy.

III. Quy trình tiến hành nghi lễ Vu Quy

Thủ tục lễ vu quy tại nhà gái gồm: tiến hành nghi thức xin dâu, dâng trầu cau trên bàn thờ ông bà tổ tiên, trao nhẫn cưới cho nhau và nghi thức dâng trà hai bên gia đình. Cùng tìm hiểu chi tiết của từng thủ tục này nhé.

3.1. Nghi thức xin dâu

Bắt đầu buổi lễ vu quy, chủ hôn phía nhà gái và cả bố mẹ cô dâu sẽ đứng sẵn ở trước cửa để chờ gia đình phía nhà trai. Sau khi chủ hôn nhà trai đến sẽ tiến vào nhà và phát biểu đôi lời cho nghi thức xin dâu với chủ hôn nhà gái. Khi chủ hôn nhà gái chấp thuận, chủ hôn nhà trai sẽ ra ngoài và mời toàn bộ gia đình nhà trai tiến vào.
 
Bắt đầu buổi lễ vu quy, chủ hôn phía nhà gái và cả bố mẹ cô dâu sẽ đứng sẵn ở trước cửa để chờ gia đình phía nhà trai. Sau khi chủ hôn nhà trai đến sẽ tiến vào nhà và phát biểu đôi lời cho nghi thức xin dâu với chủ hôn nhà gái.
Lễ vu quy là gì? Nghi thức xin dâu trong lễ vu quy là gì?
 
Tiếp đó, hai bên gia đình sẽ tiến hành nghi thức trao quả, dàn bưng quả nam và nữ hai bên đứng đối mặt nhau và cùng trao quả. Ba mẹ và chủ hôn hai gia đình bước vào trước, tiếp theo là cô dâu chú rể và theo sau là dàn bưng quả nam nữ, cuối cùng là đại diện khách nhà trai.
 

3.2. Nghi thức uống rượu mừng

Sau khi tiến hành nghi thức xin dâu, nhà trai sẽ thưa chuyện với nhà gái về mục đích của buổi nghi lễ hôm nay và trao mâm lễ vật mang đến để hỏi cưới cô dâu. Chủ hôn hai bên gia đình thực hiện nghi thức uống rượu mừng cùng nhau. Tiếp đó, đại diện chủ hôn nhà trai sẽ yêu cầu được gặp cô dâu. Lúc này, mẹ cô dâu sẽ là người lên đón nàng dâu xuống để ra mắt hai bên gia đình.

3.3. Nghi thức cúng bái tổ tiên

Sau khi cô dâu đã chào hỏi hai bên gia đình, cô dâu chú rể sẽ cùng nhau mở mâm ngũ quả trầu cau trên bàn thờ gia tiên. Khi đó, cô dâu sẽ thực hiện nghi lễ bẻ 3 trái cau, lấy vài lá trầu đặt vào đĩa nhỏ. Tiếp theo, chú rể sẽ lấy chiếc đĩa từ tay cô dâu và đặt nó lên bàn thờ gia tiên.
 
Sau khi cô dâu đã chào hỏi hai bên gia đình, cô dâu chú rể sẽ cùng nhau mở mâm ngũ quả trầu cau trên bàn thờ gia tiên. Khi đó, cô dâu sẽ thực hiện nghi lễ bẻ 3 trái cau, lấy vài lá trầu đặt vào đĩa nhỏ. Tiếp theo, chú rể sẽ lấy chiếc đĩa từ tay cô dâu và đặt nó lên bàn thờ gia tiên.
Nghi thức cúng bái tổ tiên trong lễ vu quy là gì?
 
Tiếp theo đó, người chủ hôn, bố mẹ hai bên gia đình và cô dâu chú rể lần lượt thắp hương bái lạy tổ tiên  trước bàn thờ gia tiên nhà gái. 

3.4. Nghi thức trao nhẫn cưới

Sau khi hoàn thành nghi thức bái lạy tổ tiên, cặp đôi sẽ tiến hành trao cho nhau cặp nhẫn cưới – vật chứng giám cho giây phút về bên nhau của đôi bạn trẻ. Sau đó, chủ hôn hai gia đình sẽ mời hai mẹ lên tặng quà và của hồi môn cho cô dâu. 

3.5. Nghi thức dâng trà

Kết thúc lễ vu quy, đại diện gia đình hai bên sẽ giới thiệu từng người trong gia đình, cô dâu chú rể sẽ lần lượt dâng trà lên hai vị chủ hôn và bố mẹ. Trước khi nhà trai trở về nhà, nhà gái sẽ lấy một nửa lễ vật nhà trai đem tới để gửi lại nhà trai với hàm ý cảm ơn sự chu đáo, nhiệt thành của gia đình nhà trai. 

Kết thúc lễ vu quy, gia đình hai bên sẽ giới thiệu từng người trong gia đình, cô dâu chú rể sẽ lần lượt dâng trà đến hai vị chủ hôn và bố mẹ hai bên gia đình.
Nghi thức dâng trà trong Lễ vu quy là gì?

IV. Phân biệt lễ Vu Quy, lễ Đính Hôn, lễ Thành Hôn và lễ Tân Hôn

Khác với lễ vu quy là nghi lễ đưa con gái về nhà chồng, lễ đính hôn mang ý nghĩa là hứa gả con cái giữa hai bên gia đình và lễ thành hôn (hay còn được gọi là lễ tân hôn) lại là cột mốc đánh dấu đôi bạn trẻ chính thức về chung một nhà. 
 
Cùng tìm hiểu chi tiết về những đặc điểm khác nhau của lễ đính hôn và lễ thành hôn để phân biệt với lễ vu quy qua bảng so sánh sau:
Nghi lễ Lễ Đính hôn Lễ vu quy Lễ Tân hôn (thành hôn)
Thời gian 1 tháng trước khi tiến hành hôn lễ Trong ngày cưới Trong ngày cưới
Định nghĩa Nghi lễ hứa hôn của hai bên gia đình Nghi lễ cưới tại nhà gái Nghi lễ cưới tại nhà trai
Địa điểm tổ chức Nhà gái Nhà gái Nhà trai
Cách ghi tên Được ghi trên thiệp cưới, phong cưới, in ấn trên đồ vật trang trí của hai bên gia đình Được ghi trên thiệp cưới, phong cưới, in ấn trên đồ vật trang trí của nhà gái Được ghi trên thiệp cưới, phong cưới, in ấn trên đồ vật trang trí của nhà trai

Những trường hợp các cặp đôi tổ chức những lễ nghi trên tại nhà hàng, khách sạn hoặc những trung tâm tiệc cưới, hai gia đình cần phải thống nhất ghi chung một địa điểm trên thiệp cưới mời khách và trang trí trong đám cưới cũng phải đồng nhất. Tuy nhiên, mặc dù tiếp đãi khách khứa có thể tổ chức tại nhà hàng, khách sạn, những các lễ nghi như thắp hương, dâng trà đều phải được diễn ra tại tư gia của hai bên gia đình.

Khác với lễ Quy vu là nghi lễ đưa con gái về nhà chồng, lễ đính hôn mang ý nghĩa là hứa gả con cái giữa hai bên gia đình và lễ thành hôn (hay còn được gọi là lễ tân hôn) lại là cột mốc đánh dấu đôi bạn trẻ chính thức về chung một nhà
Sự khá nhau giữa lễ đính hôn, lễ thành hôn và Lễ vu quy là gì?

Hi vọng những chia sẻ trong bài viết này của Mua bán sẽ giúp các cặp đôi bớt bỡ ngỡ trong quá trình chuẩn bị cho lễ vu quy. Các chú rể nên cùng tìm hiểu về những nghi lễ cần chuẩn bị trong ngày lễ vu quy là gì để giảm áp lực cho cô dâu. Nếu các bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về những thông tin khác trong tổ chức đám cưới, hãy nhấn đọc những bài viết khác của Mua bán nhé.

Tham khảo thêm các tin đăng về việc làm ngày tại website Muaban.net 

Tuyến lái xe cho giám đốc công ty
0
Tuyến lái xe cho giám đốc công ty 10 triệu - 11 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cần Tuyển Phụ Bán Hàng Tại Các Quầy Siêu Thị Kv Bình Thạnh
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN ĐÓNG GÓI DÁN TEM KHO HÀNG GIỜ HÀNH CHÁNH
2
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên bán hàng , soạn hàng, đóng gói, dán tem #TPHCM
2
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Kho cần tuyển nhân viên LĐPT đóng gói
2
Kho cần tuyển nhân viên LĐPT đóng gói 7,8 triệu - 9,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân sự: An ninh và bảo vệ
1
Tuyển nhân sự: An ninh và bảo vệ 6 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
Cty mỡ thêm c hi nhánh cần 10 nam/nữ LĐPT không cần kinh nghiệm
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN Lam THỜI VỤ HÈ
1
TUYỂN NHÂN VIÊN Lam THỜI VỤ HÈ 7,8 triệu - 9,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
✅Bên mình cần 3 Nam/Nữ LĐPT Không Cần kinh nghiệm ( có CCCd nhận liền)
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Do một số bạn nhân viên nghỉ ngang. Tuyển gấp NV có CCCD đi làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Tuyển thợ lắp đặt bếp từ, được đào tạo, 20-45 tuổi, 8-15 triệu + ăn ở
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Tuyển Thợ Hàn, Thợ Làm Quảng Cáo Tại Tp Vinh
0
  • Hôm nay
  • TP. Vinh, Nghệ An
TUYỂN LÁI XE (ANH VĂN bắt buộc)
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Salon tóc Quận 1 cần tuyển 4 thợ phụ, lương cao, chế độ đẩy đủ
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
TUYỂN NGƯỜI PHỤ KHO ĐÓNG GÓI DÁN TEM TẠI LẠC LONG QUÂN QUẬN 11
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần tuyển Nam Nữ LĐPT ngành bao bì giấy
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Do nhu cầu mở rộng chi nhánh.  Cần tuyển thêm 1 kế toán.
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Cần gấp 3 nhân viên phụ đứng bán tại quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Massage Miền Tây cần tuyển nữ nhân viên massage thư giãn
5
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội

>> XEM THÊM:

Nguyễn Thị Vương
Xin chào, mình là Nguyễn Thị Vương - Freelancer Content có kinh nghiệm 2 năm trong lĩnh vực Bất động sản, Phong thủy, Việc làm, Ô tô, Xe máy, ... Hy vọng những bài viết của mình có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ