Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh nghiệm du lịch Malaysia siêu tiết kiệm cho người mới

Kinh nghiệm du lịch Malaysia siêu tiết kiệm cho người mới

Malaysia – đất nước sở hữu nhiều cảnh đẹp, đa văn hóa do đó luôn là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách trên thế giới nói chung, du khách Việt Nam nói riêng. Nếu bạn đang muốn khám phá Malaysia trong kỳ nghỉ sắp tới thì đừng bỏ qua những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Malaysia từ A – Z cực kỳ hữu ích trong bài viết này nhé.

Kinh nghiệm du lịch Malaysia từ A-Z
Kinh nghiệm du lịch Malaysia từ A-Z

1. Giới thiệu về đất nước Malaysia

Là một quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, đất nước Malaysia có biên giới tiếp giáp với các nước láng giềng là Thái Lan, Singapore, Brunei và Indonesia cùng với đa sắc tộc sinh sống nên đất nước này có nền văn hóa rất đa dạng. 

Malaysia là một quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á
Malaysia là một quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á

Ở Malaysia, có rất nhiều công trình kiến trúc xen kẽ giữa quá khứ và hiện đại mê hoặc bất cứ du khách nào nếu có cơ hội ghé thăm. 

2. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Malaysia

Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia thì đất nước này nằm ở khu vực Đông Nam Á nên cũng có khí hậu khá giống với nước ta. Nhìn chung, Malaysia có khí hậu nhiệt đới ấm áp với hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Do đó, mùa nào bạn cũng đều có thể du lịch Malaysia được. Tuy nhiên, để thuận lợi nhất khi tham quan các điểm đến ngoài trời, vừa ngắm cảnh và tắm biển thì tốt nhất bạn nên du lịch Malaysia vào mùa hè.

Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia thì bạn có thể du lịch bất cứ thời gian nào trong năm.
Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia thì bạn có thể du lịch bất cứ thời gian nào trong năm.

Từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm tại Malaysia có các đợt sale cực lớn. Nếu bạn có niềm đam mê với hoạt động shopping thì nên du lịch Malaysia thời gian này để có thể thỏa sức rinh về những món hàng hiệu giá mềm.

Đọc ngay: Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất 2023

3. Những lưu ý khi du lịch Malaysia

Theo quy định của Malaysia thì công dân các quốc gia khu vực Đông Nam Á bao gồm cả Việt Nam sẽ không cần phải xin visa khi du lịch Malaysia. Tuy nhiên để kỳ nghỉ thuận lợi và suôn sẻ tại đất nước này bạn cần lưu ý một số điều cơ bản sau đây:

  • Bắt buộc phải có hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên.
  • Trường hợp du lịch Malaysia tự túc thì bạn cần có bảng lịch trình du lịch Malaysia chi tiết. Trong đó phải có các thông tin về khách sạn lưu trú, các điểm tham quan, ngày đi, ngày về, vé máy bay…
Bắt buộc phải có hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên.
Bắt buộc phải có hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên.
  • Nên chuẩn bị sẵn điện thoại có khả năng chụp ảnh tốt, máy ảnh để lưu lại những cảnh sắc đẹp nhất trong chuyến du lịch Malaysia sắp tới.
  • Nên mua vé máy bay sớm khi đã xác định được thời gian du lịch Malaysia để có thể chọn được mức giá tốt nhất.
  • Kinh nghiệm du lịch Malaysia hữu ích dành cho bạn đó là hạn chế đi chơi một mình quá khuya.
  • Cần tìm hiểu về hệ thống giao thông của Malaysia để đi đúng, vì quy định có nhiều sự khác biệt so với giao thông ở nước ta.
  • Nên tìm hiểu sơ qua về phong tục và tập quán của cư dân bản địa trước chuyến đi.
  • Nên đổi tiền Malaysia mệnh giá nhỏ để tiện sử dụng khi chi trả cho việc di chuyển hoặc liên lạc.
  • Theo quy định mới thì tất cả du khách nhập cảnh vào Malaysia đều phải lấy dấu vân tay ngón trỏ, ngón cái để hoàn tất thủ tục nhập cảnh và không phải điền tờ khai xin nhập cảnh như trước nữa.

4. Cách di chuyển đến Malaysia

Từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và sân bay Nội Bài (Hà Nội) hiện có nhiều hãng bay có chuyến bay thẳng đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur của Malaysia gồm: Vietnam Airlines, Vietjet, Malaysia Airlines, Jetstar, AirAsia, Bamboo Airways,… 

Có nhiều hãng hàng không có chuyến bay thẳng đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur
Có nhiều hãng hàng không đang triển khai đường bay thẳng đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Nhiều travel blogger chia sẻ kinh nghiệm du lịch Malaysia tiết kiệm đó là để mua được vé máy bay giá tốt bạn nên đặt trước khoảng từ 1 đến 2 tháng. Tùy hãng bay và thời điểm book vé mà giá vé máy bay đi Malaysia khứ hồi có thể dao động từ 4-6 triệu đồng. Trong số các hãng bay nêu trên thì AirAsia thường có vé khuyến mãi khứ hồi rất rẻ. Do đó, để có chuyến du lịch tiết kiệm bạn cần bỏ thời gian canh và mua vé nhé.

5. Phương tiện di chuyển tại Malaysia

Tại Malaysia có rất nhiều phương tiện di chuyển để bạn lựa chọn. Trong số đó tiêu biểu nhất vẫn là taxi, tàu điện và xe bus.

5.1 Taxi

Taxi là một trong những phương tiện di chuyển khá phổ biến ở Malaysia. Bạn có thể phân biệt taxi địa phương thông qua các màu sắc của hãng. Cụ thể: 

  • Taxi màu xanh lam là taxi cao cấp.
  • Taxi màu đỏ, vàng là taxi bình dân, rất phổ biến ở Malaysia.
Taxi là một trong những phương tiện di chuyển khá phổ biến ở Malaysia
Taxi là một trong những phương tiện di chuyển khá phổ biến ở Malaysia.

5.2 Xe bus

Nếu bạn muốn du lịch Malaysia tiết kiệm chi phí di chuyển thì xe bus chính là phương tiện phù hợp. Tại Malaysia ở các thành phố lớn đều có trạm xe bus. Xe bus ở đây sử dụng thẻ trả trước, bạn có thể mua thẻ ở KL Sentral.

Tại Malaysia ở các thành phố lớn đều có trạm xe bus.
Tại Malaysia ở các thành phố lớn đều có trạm xe bus.

Riêng tại thủ đô Kuala Lumpur còn có xe bus miễn phí là GOKL với màu hồng khá đặc trưng phục vụ du khách di chuyển đến các địa điểm du lịch trong thành phố và khu vực ngoại ô.

5.3 Tàu điện

Thêm một phương tiện lý tưởng để du lịch Malaysia nữa đó chính là tàu điện trên cao. Đây là phương tiện phổ biến thường thấy ở thủ đô Kuala Lumpur. Mỗi loại tàu điện sẽ có khu giờ phục vụ khác nhau, giá vé và tần suất chuyến cũng khác nhau. Bạn có thể tham khảo chi tiết sau đây để du lịch Malaysia được thuận tiện nhất:

  • KTM Commuter Trains: Loại tàu điện di chuyển kết nối các điểm tại khu trung tâm, Bắc và Nam của thủ đô Kuala Lumpur với ngoại ô. Tần suất hoạt động của KTM Commuter Trains khoảng 30 phút/chuyến. Thời gian hoạt động từ 5:30 – 11:00 hàng ngày.
Mỗi loại tàu điện sẽ có khu giờ phục vụ, giá vé và tần suất chuyến khác nhau.
Kinh nghiệm du lịch Malaysia – mỗi loại tàu điện sẽ có khu giờ phục vụ, giá vé và tần suất chuyến khác nhau.
  • LRT Rail: Đây là dạng tàu điện ngầm phục vụ du khách tham quan hầu hết các điểm đến tại thủ đô Kuala Lumpur. Tàu điện này chỉ có 2 trạm chính là KL Sentral và Masjid Jamek. Giờ tàu hoạt động từ 06:00 – 11:30 hoặc 12:00 giờ hàng ngày, tùy trạm. Tần suất hoạt động của tàu điện LRT Rail cũng từ 3 – 5 phút/chuyến.
  • KL Monorail: Tàu điện KL Monorail chỉ hoạt động ở trung tâm Kuala Lumpur. Đây là một trong những phương tiện được du khách rất ưa chuộng. Tàu KL Monorail gồm có 11 trạm. Thời gian hoạt động từ 06:00 – 11:30 hoặc 12:00 hàng ngày, tùy trạm. Tần suất chuyến từ 3-5 phút/chuyến.

Tham khảo: Trọn Bộ Cẩm Nang Kinh Nghiệm Du Lịch Sầm Sơn Từ A-Z Mới Nhất Hè 2023

6. Tham khảo chi phí du lịch Malaysia

Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia thì một chuyến du lịch Malaysia sẽ bao gồm những chi phí cơ bản sau đây:

6.1 Chi phí di chuyển

Nếu đã có kinh nghiệm du lịch Malaysia thì bạn cũng sẽ biết cách săn vé máy bay giá rẻ và có kế hoạch mua vé càng sớm càng tốt. Vé máy bay đi Malaysia nếu book sớm thì chỉ khoảng 150 USD/vé khứ hồi.

Chi phí di chuyển khá mềm.
Kinh nghiệm du lịch Malaysia: Chi phí di chuyển khá mềm.

Tại Malaysia, để di chuyển về trung tâm thành phố Kuala Lumpur bạn có thể chọn tàu điện với mức giá khoảng 9 USD/lượt. Nếu đi xe bus để về trung tâm thì chỉ mất khoảng 2 USD/lượt.

Chi phí đi lại trong thành phố Kuala Lumpur nếu di chuyển bằng tàu điện Monorail và tàu điện LRT thì 1 chặng khoảng 0,5 USD. Tàu điện khá dễ đi vì ở mỗi trạm đều sẽ có chỉ dẫn về hướng đi của các line do đó bạn có thể dễ dàng chọn chặng đi của mình. Riêng với taxi sẽ tùy vào km, nhưng bạn cần lưu ý nên hỏi giá trước để tránh bị chặt chém. Đây cũng chính là kinh nghiệm xương máu cần nhớ khi du lịch Malaysia.

6.2 Chi phí lưu trú

Với chi phí lưu trú, tùy vào nhu cầu và chi phí mà bạn dành cho chuyến đi mà có thể chọn những khách sạn khác nhau ở khu vực Kuala Lumpur. Khách sạn ở đây có khá nhiều loại, từ phân khúc bình dân cho tới cao cấp. Nhìn chung thì giá khách sạn ở Malaysia cao hơn khách sạn ở Việt Nam nhưng cũng tầm giá như khách sạn ở Thái Lan. 

Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia thì chi phí lưu trú không quá cao.
Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia thì chi phí lưu trú không quá cao.

Bạn có thể chọn hình thức ở ghép để tiết kiệm chi phí lưu trú hơn, chỉ cần chi khoảng từ 3 – 4 USD/đêm mà thôi. Còn nếu thuê phòng riêng tại các khách sạn bình dân, motel ở Kuala Lumpur thì giá thuê phòng dao động từ 20 – 30 USD/phòng/đêm. Những khu vực xa trung tâm thì giá rẻ hơn.

6.3 Chi phí ăn uống

Một khoản chi phí nữa buộc phải có khi du lịch Malaysia hay bất cứ quốc gia nào đó chính là chi phí ăn uống. Vì là quốc gia đa văn hóa, nhiều dân tộc cùng chung sống nên ẩm thực Malaysia có sự kết hợp của nhiều món ăn của các quốc gia khác nhau như: Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc,…

Chi phí ăn uống khá mềm.
Chi phí ăn uống khá mềm.

Thông thường, bạn sẽ có thể phải tiêu trung bình từ 3 – 5 USD/bữa ăn bình thường. Nếu bạn muốn ăn ngon mà rẻ nên ghé các khu vực địa phương hoặc quán ăn đường phố ở Malaysia.

Tham khảo ngay những tin đăng dịch vụ khách sạn và săn vé du lịch giá tốt, uy tín

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

7. Đổi tiền Malaysia

Tiền tệ Malaysia là đồng Ringgit (viết tắt là MYR). Để chuyến du lịch Malaysia được thuận tiện nhất thì bạn nên đổi sẵn tiền Malaysia ở Việt Nam. Tại Malaysia bạn cũng có thể đổi tiền tại khu Chinatown.

Tiền tệ Malaysia là đồng Ringgit
Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia bạn nên đổi tiền trước khi đi.

Theo quy định nhập cảnh vào Malaysia quý khách chỉ được mang 7000 USD (tương đương khoảng 150 triệu đồng). Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia thì bạn không nên mang theo quá nhiều tiền mặt vì vừa khó quản lý vừa dễ bị mất, rơi rớt hoặc trộm cắp. Chỉ nên mang theo một ít tiền mặt và một chiếc thẻ tín dụng để thanh toán các món hàng lớn, điều này sẽ thuận tiện hơn khi du lịch Malaysia.

8. Đi du lịch Malaysia thì nên ở đâu?

Như đã chia sẻ bên trên, có rất nhiều khách sạn tại Malaysia mà bạn có thể tham khảo cho kỳ nghỉ sắp tới của mình. Dưới đây là vài khách sạn khá uy tín, giá tốt tại Kuala Lumpur, Penang và Malacca mà Mua Bán muốn chia sẻ đến bạn:

8.1 Kuala Lumpur

  • Furama Hotel Bukit Bintang. Địa chỉ: 136, Jalan Changkat Thambi Dollah, Bukit Bintang        
  • Seri Pacific Hotel Kuala Lumpur. Địa chỉ: Jalan Putra, Chowkit/Putra WTC
  • Le Apple Boutique Hotel Bukit Bintang. Địa chỉ: 42-3, Jalan Sultan Ismail, Bukit Bintang
Furama Hotel Bukit Bintang
Furama Hotel Bukit Bintang Malaysia

8.2 Penang

  • Evergreen Laurel Hotel. Địa chỉ: 53 Persiaran Gurney, Gurney Drive
  • The Gurney Resort Hotel & Residence: Địa chỉ: 18 Persiaran Gurney, Gurney Drive
  • YMCA Penang Hotel: Địa chỉ: 211 Jalan Macalister Road, Phố George

8.3 Malacca

  • Novotel Melaka. Địa chỉ: Jalan Melaka Raya 2, Melaka Raya
  • Hatten Hotel Melaka. Địa chỉ: Hatten Square, Jalan Merdeka, Bandar Hilir
  • Hallmark Hotel Leisure. Địa chỉ: 68, Jalan Portugis, Off Jalan Kubu, Khu phố Jonker

9. Những lễ hội độc đáo không nên bỏ qua khi du lịch Malaysia

Không chỉ níu chân du khách phương xa bởi danh thắng đẹp, ẩm thực đa dạng, Malaysia còn là quốc gia có rất nhiều lễ hội sôi động. Khi hoà mình vào những lễ hội này, bạn sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về văn hóa và con người địa phương.

9.1. Tết Nguyên Đán

  • Thời gian: Từ ngày 01/01 Âm lịch
  • Địa điểm: Kuala Lumpur

Tết Nguyên Đán là một trong những lễ hội lớn nhất ở Malaysia. Người Hoa ở Malaysia ăn tết dài đến 15 ngày, từ mùng 1 Âm lịch đến lễ hội đèn lồng. Du lịch Malaysia vào thời gian này du khách sẽ được hòa vào không khí năm mới cực náo nhiệt, được thử mặc áo đỏ cầu may mắn, xem biểu diễn múa lân và rồng sôi động.

Tết Nguyên Đán là một trong những lễ hội lớn nhất ở Malaysia.
Tết Nguyên Đán là một trong những lễ hội lớn nhất ở Malaysia.

9.2. Lễ hội Hari Merdeka

  • Thời gian:  Ngày 31/8 hàng năm
  • Địa điểm: Kuala Lumpur

Hari Merdeka là lễ hội kỷ niệm ngày độc lập của đất nước Malaysia, thoát khỏi sự cai trị của đế quốc Anh. Vào ngày lễ độc lập, người Malaysia sẽ tổ chức ăn mừng bằng các buổi diễu hành náo nhiệt. Mặc dù lễ hội diễn ra toàn quốc nhưng địa điểm náo nhiệt nhất vẫn là ở thủ đô Kuala Lumpur – nơi có các cuộc diễu hành và các chương trình biểu diễn với sân khấu hoành tráng nhất.

Lễ hội độc lập Hari Merdeka
Kinh nghiệm du lịch Malaysia: Lễ hội độc lập Hari Merdeka

9.3. Lễ hội Trung thu

  • Thời gian: Tháng 8, 9
  • Địa điểm: Toàn quốc

Cũng như nhiều quốc gia Đông Nam Á Lễ hội Trung thu ở Malaysia còn được gọi là lễ hội đèn lồng. Lễ hội này nhằm cảm ơn Nữ Thần Mặt Trăng đã giúp người nông dân có một vụ mùa bội thu. Hòa cùng không khí sôi động của lễ hội bạn sẽ được chiêm ngưỡng các đoàn diễu hành hoành tráng và thưởng thức bánh trung thu thơm ngon.

Lễ hội Trung thu
Kinh nghiệm du lịch Malaysia: Lễ hội Trung thu

9.4. Lễ hội Phật giáo Vesak

  • Thời gian: Ngày 15/5 Âm lịch
  • Địa điểm: Toàn quốc

Lễ hội Vesak là lễ hội của những tín đồ Phật giáo. Đối với nhiều người dân tại Malaysia thì lễ hội này rất quan trọng vì để kỷ niệm, đánh dấu cột mốc quan trọng trong đời của đức Phật đó là ngày chào đời, ngày giác ngộ và ngày nhập niết bàn.

Lễ hội Phật giáo Vesak
Lễ hội Phật giáo Vesak

Trong thời gian diễn ra lễ hội Vesak, Phật tử trên cả nước sẽ ăn chay, thiện định hoặc tham gia vào các hoạt động mà các tổ chức Phật giáo tổ chức như: Phóng sanh,…

9.5. Lễ hội Thaipusam

  • Thời gian: Cuối tháng 1, đầu tháng 2 
  • Địa điểm:  Selangor, Penang

Thêm một lễ hội rất sôi động nữa ở Malaysia đó là Thaipusam. Lễ hội này của cộng đồng người Ấn Độ. Người Ấn tại Malaysia tổ chức lễ hội Thaipusam gây ấn tượng với du khách bởi việc sử dụng móc xuyên qua chính da thịt của mình với mục đích sám hối (kavadis).

Lễ hội Thaipusam
Lễ hội Thaipusam

9.6. Lễ hội Hari Raya

  • Thời gian: Tháng 6
  • Địa điểm: Toàn quốc

Lễ hội Hari Raya của người dân Malaysia của cộng đồng người theo Hồi giáo đánh dấu sự kết thúc của tháng lễ Ramadan kiêng khem, ăn chay. Lễ hội Hari Raya được đánh dấu bằng những bữa tiệc thịnh soạn và người ta đến thăm nhà nhau như một cách để xin tha thứ những lỗi lầm từ bạn bè và người thân.

Lễ hội Hari Raya
Kinh nghiệm du lịch Malaysia: Lễ hội Hari Raya

Nếu du lịch Malaysia vào thời gian này bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức các món ăn và món tráng miệng truyền thống rất hấp dẫn.

Đọc tiếp: Kinh nghiệm du lịch Singapore – khám phá thú vị 2023

9.7. Lễ hội thuyền rồng Duanwu

  • Thời gian: Tháng 12
  • Địa điểm: Đập Teluk Bahang gần Georgetown, Penang

Một lễ hội đặc sắc khác của Malaysia đó là lễ hội thuyền rồng Duanwu. Đây là lễ hội được đông đảo du khách quốc tế quan tâm được tổ chức vào tháng 12 hàng năm.

Lễ hội thuyền rồng Duanwu
Lễ hội thuyền rồng Duanwu

Lễ hội có sự góp mặt đông đảo của khoảng 40 đội đua thuyền đến từ khắp nơi trên thế giới tham gia. Hòa vào không khí lễ hội bạn cũng sẽ được thưởng thức những món ngon đặc sắc. Nào, còn chần chờ gì mà không book vé đi Malaysia ngay thôi. 

10. Các địa điểm du lịch nổi tiếng của Malaysia

Malaysia có rất nhiều điểm tham quan đẹp, trong số đó thì những địa danh dưới đây rất đáng để bạn tham quan, khám phá.

10.1 Tháp đôi Petronas Twin Towers

Tháp đôi Petronas là tòa nhà biểu tượng của Malaysia. Tòa tháp này tọa lạc tại thành phố Kuala Lumpur gồm 2 tháp cao 452m, với 88 tầng với thiết kế 33.000 tấm kính phản chiến tạo nên tòa nhà lung linh nổi bật. Do kiến trúc đặc biệt nên tháp đôi Petronas đang là điểm check-in không thể bỏ qua khi đến Malaysia.

Tháp đôi Petronas Twin Towers
Tháp đôi Petronas Twin Towers

10.2 Sky Mirror

Điểm đến tiếp theo mà bạn nên ghé khi du lịch Malaysia đó chính là Sky Mirror. Địa điểm này thuộc khu vực biển Kuala Selangor, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 1 giờ di chuyển. Sky Mirror gây ấn tượng với du khách bởi diện tích rộng, đặc biệt, khi thủy triều xuống, nước rút đi để lộ ra một khu vực rộng lớn giữa biển tựa như chiếc gương khổng lồ rất đẹp du đó địa danh này rất hút khách du lịch. 

Sky Mirror - điểm sống ảo siêu hot
Sky Mirror – điểm sống ảo siêu hot

10.3 Chùa Thiên Hậu

Nếu nhắc đến những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Malaysia thì không thể bỏ qua chùa Thiên Hậu. Ngôi chùa linh thiêng này tọa lạc trên đồi Robson là ngôi chùa lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Không chỉ linh thiêng, chùa còn được trang trí hàng trăm chiếc đèn lồng với màu chủ đạo là tông màu đỏ rất đẹp do đó là điểm sống ảo siêu chill của mọi du khách.

Chùa Thiên Hậu rực rỡ
Chùa Thiên Hậu rực rỡ

10.4. Công viên Kinabalu

Công viên Kinabalu đang là nơi sinh sống của hàng trăm loài động vật quý hiếm và nhiều loài thực vật bắt nguồn từ dãy Himalaya, Trung Quốc, Úc, Malaysia là điểm đến thú vị dành cho những ai yêu thiên nhiên tại Sabah.

Công viên Kinabalu đang là nơi sinh sống của những loài động vật quý hiếm
Công viên Kinabalu đang là nơi sinh sống của những loài động vật quý hiếm.

10.5 Đảo Langkawi

Thêm một điểm đến thiên nhiên rất đẹp của Malaysia nữa đó chính là quần đảo Langkawi. Khu vực này còn được gọi là vùng miễn thuế của Malaysia. Quần đảo gồm tới 99 đảo nhỏ nổi bật với làn nước biển trong vắt, rừng nguyên sinh gồm nhiều động vật quý hiếm.

Đảo Langkawi
Đảo Langkawi

10.6 Đồn điền trà Cameron Highlands

Cameron Highlands – nơi có những đồn điền trà xanh mát, không gian trong lành cũng là địa điểm du lịch Malaysia thú vị dành cho du khách yêu thiên nhiên và muốn thưởng trà. Tại đây, bạn còn có thể tìm hiểu quy trình sản xuất trà cực kỳ thú vị. 

Đồn điền trà Cameron Highlands
Kinh nghiệm du lịch Malaysia – Đồn điền trà Cameron Highlands

10.7 Phố cổ Georgetown

Một địa điểm cổ kính thể hiện nét văn hóa lâu đời của Malaysia đó là George Town. Phố cổ này chính là thủ phủ của bang Penang nơi từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ghé thăm nơi đây du khách sẽ thấy nét văn hóa Trung Hoa và Hồi giáo rất ấn tượng. Bên cạnh đó còn có những dấu tích của thực dân Anh một thời.

Phố cổ Georgetown
Phố cổ Georgetown

10.8 Động Batu

Động Batu nằm cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 15km – nơi có bức tượng thần Murugan cao nhất thế giới. Động gồm hệ thống nhiều hang động lớn nhỏ bên trong vô cùng linh thiêng và kỳ bí. Nếu du lịch Malaysia vào khoảng tháng Giêng và tháng 2 Âm lịch thì bạn còn được tìm hiểu về nghi lễ Hindu của người Ấn Độ được tổ chức tại đây.

Động Batu
Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia thì động Batu là điểm đến không nên bỏ lỡ.

10.9 Nhà thờ thánh Saint Paul

Là một tàn tích lịch sử đáng chú ý tại phố cổ Malacca, Nhà thờ Thánh Saint Paul được xây dựng năm 1521, trải qua nhiều biến động của lịch sử, sự thăng trầm của thời gian hiện nay Saint Paul đang là một trong những nhà thờ cổ nhất Đông Nam Á.

Nhà thờ thánh Saint Paul
Nhà thờ thánh Saint Paul

10.10 Cung điện Hoàng Gia Malaysia

Ghé Malaysia mà không tham quan cung điện hoàng gia Istana Negara quả là một thiếu sót lớn. Cung điện này được thiết kế đậm phong cách kiến trúc của Ả Rập. Đặc biệt, mái vòm mạ vàng rực rỡ, sang trọng, nội thất bên trong trang hoàng lộng lẫy, được chạm khắc bằng gỗ hoặc đá cẩm thạch thu hút đông đảo du khách đến tham quan, khám phá.

Cung điện Hoàng Gia Malaysia
Cung điện Hoàng Gia Malaysia

10.11 Thánh đường Hồi giáo Quốc gia

Thánh đường hồi giáo quốc gia Malaysia cũng là một trong những điểm nổi tiếng đáng tham quan ở Kuala Lumpur. Tòa nhà này cao tới 73m, được đầu tư xây dựng đẹp, sang trọng bằng đá cẩm thạch với khu vườn xanh mướt hoa lá cỏ cây.

Thánh đường Hồi giáo Quốc gia
Kinh nghiệm du lịch Malaysia – Thánh đường Hồi giáo Quốc gia

11. Những món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới thăm Malaysia

Không chỉ là thành phố du lịch năng động có nhiều điểm đến thú vị, Kuala Lumpur (Malaysia) còn là mê cung ẩm thực với vô vàn các món ăn hấp dẫn và phong phú. Theo kinh nghiệm du lịch malaysia thì dưới đây là những món ngon mà bạn nên thưởng thức trong hành trình du lịch Malaysia của mình: 

  • Penang Assam Laksa: Đây là món bún cá chua cay cực kỳ hấp dẫn. Nguyên liệu chính của món ăn này chính là me chua. Khi ăn thường kèm với dưa leo xắt sợi, sa tế tôm cay.
  • Satay: Món thịt nướng này có nguyên liệu chính là thịt gà, dê, cừu, bò thái lát mỏng,… được tẩm ướp một số gia vị nướng thơm phức.
  • Nasi Dagan: Nasi Dagan là món cơm được hấp trong nước cốt dừa cùng nhiều nguyên liệu thơm ngon khác. Cơm Nasi Dagan là món ăn sáng phổ biến ở khu vực Terengganu, Kelantan của Malaysia.
Malaysia có rất nhiều món ngon hấp dẫn.
Malaysia có rất nhiều món ngon hấp dẫn.
  • Hokkien Char Mee: Hokkien Mee là món ngon có nguồn gốc từ tỉnh Hokkien của Trung Quốc. Du lịch Malaysia bạn sẽ thấy có khá món Hokkien Mee được biến tấu ở mỗi địa phương khác nhau như: Hokkien Char Mee (màu đậm), Penangite Hae Mee (kiểu phở) và Hae Mee (kiểu xào nhạt hơn). Thành phần của mỗi món cũng khác nhau đôi chút.
  • Nasi Kandar: Cơm cà ri Nasi Kandar là món ngon của người Ấn ở Malaysia. Món ăn này gồm thành phần chính là cơm trắng rưới nước sốt cà ri cay nồng và các loại thịt như: Thịt bò, thịt gà, tôm, mướp tây và cả bầu đắng.
  • Sang Har Mee: Mì Sang Har, hay còn được gọi là Sang Har Kwey Teow là món mì sợi dẹt với nước dùng được nấu bằng tôm sông tươi, nước sốt trứng thơm ngon, độc đáo.
  • Rojak: Đây là món salad trộn rau quả thanh mát đáng thử khi du lịch Malaysia. Món ăn gồm xoài xanh, táo xanh, dưa chuột, đu đủ, ổi,… ăn cùng với nước sốt cay nồng và mắm tôm, đậu phụ chiên. Một số người còn dùng salad Rojak với sứa, tôm thêm chút đậu phộng giã nhỏ để tăng sự thơm ngon cho món ăn.

Bên trên là chia sẻ của Mua Bán về những kinh nghiệm du lịch Malaysia hữu ích, từ điểm tham quan, khách sạn, phương tiện đi lại cho tới ẩm thực…Chắc chắn bài viết sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất tại Malaysia. Đừng quên truy cập Muaban.net để tham khảo thêm những kinh nghiệm ăn chơi cũng như tìm kiếm những thông tin hữu ích khác về công việc và cuộc sống nhé.

Có thể bạn quan tâm: Khám phá top 15 bãi biển đẹp nhất thế giới cực nổi tiếng

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ