Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeNhà đấtKinh doanh bất động sản và một số ý tưởng hiệu quả

Kinh doanh bất động sản và một số ý tưởng hiệu quả

Kinh doanh bất động sản hiện nay đang trở nên rất thịnh hành. Hình thức này thu hút được nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư bởi nó có thể sinh lợi nhuận cao. Nhưng để đầu tư một cách hiệu quả bạn nên trang bị vốn kiến thức cần thiết và có những ý tưởng kinh doanh. Bài viết dưới đây Mua Bán sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích và những cách kinh doanh mới để có thể làm hành trang trên chặng đường đầu tư bất động sản chuyên nghiệp.

Bất động sản là gì?

Bất động sản là thuật ngữ chỉ những tài sản liên quan đến đất đai như chung cư, địa ốc, công trình,… nói cách khác đó là tài sản bất dịch – không di dời được gắn liền với mảnh đất bao gồm đất đai và một khi thứ tài sản đó tách rời khỏi mảnh đất thì không còn được gọi là bất động sản.

Hiện nay, bất động sản là một ngành đang rất thu hút tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản bạn nên tìm hiểu thật nhiều kiến thức trong lĩnh vực này và tích lũy một số kinh nghiệm nhất định.

kinh doanh bất động sản
Bất động sản là gì?

Kinh doanh bất động sản là gì?

Kinh doanh bất động sản cũng giống như các hình thức kinh doanh các sản phẩm thông thường bao gồm mua, bán, cho thuê, chuyển nhượng, xây dựng nhà,… với mục đích tạo ra lợi nhuận nhưng ở đây là đầu tư vốn vào sản phẩm là bất động sản. Đây là một hình thức có khả năng sinh lời cao, thế nên rất nhiều nhà đầu tư tham gia vào hình thức này. Tuy có khả năng sinh lời cao nhưng song với đó là các rủi ro lớn nếu như nhà đầu tư không hiểu rõ và nắm chắc thị trường.

Vì vậy, bạn phải nắm rõ các kiến thức về bất động sản, kĩ năng ứng xử và giao tiếp cũng là thứ không thể thiếu. Để làm tốt trong lĩnh vực này bạn cần có nhiều kiến thức liên quan cũng như các kĩ năng để thành công. 

kinh doanh bất động sản
Kinh doanh bất động sản

Các loại hình kinh doanh bất động sản hiện nay

Hiện nay, các loại bất động sản trong kinh doanh được phân loại dựa trên tính chất của 4 loại hình:

kinh doanh bất động sản
Loại hình bất động sản hiện nay

Bất động sản đầu tư vận hành

Hình thức kinh doanh bất động sản này được đầu tư để cho thuê, có thể vận hành như trung tâm thương mại, nhà kho, nhà máy,… Cho thuê với mục đích sử dụng cho hoạt động sản xuất hoặc kinh doanh.

Mua, hợp thửa – tách thửa

Ở hình thức này, các nhà đầu tư có thể mua lô đất lớn sau đó phân lô để bán hoặc có thể mua các lô nhỏ sau đó gộp lại thành lô đất lớn để trở thành đất mặt tiền. Các nhà đầu tư thường ưa chuộng hình thức này, việc hợp thửa – tách thửa có thể tạo ra giá trị mới và sinh lợi nhuận rất cao.

Đầu tư cơ hội

Trong đầu tư cơ hội hay còn gọi là đầu tư “lướt sóng” đòi hỏi nhà đầu tư phải nhìn thấy và nắm bắt cơ hội kịp thời, nhìn thấy được hiện thực cũng như kết quả trong ngắn hạn để có thể đưa ra quyết định nhanh chóng. Ví dụ những cơ hội trước mắt như: Khu A sắp quy hoạch, đường B sắp xây cầu,… khi thấy đã có quyết định phê duyệt, có chủ trương thực hiện thì bạn nên nắm bắt và không nên bỏ qua cơ hội này để có thể mang về lợi nhuận cao.

Đầu tư chung cư

Loại hình đầu tư này có thể sinh lợi nhuận nhanh chóng bằng cách đầu tư cơ hội (tận dụng nhu cầu thuê nhà phố đang thịnh hành, vừa để ở, vừa có thể kinh doanh) hơn nữa khi đầu tư chung cơ bạn có thể trả góp và có thể vay ngân hàng với lãi suất thấp tối đa.

Tuy nhiên, ở hình thức này chu kì giữ mức giá ổn định, ít có biến động nhiều, hiếm khi tăng vọt. Bên cạnh đó lợi nhuận có thể biến động theo thị trường bất động sản và mất nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu thị trường. 

kinh doanh bất động sản
Các loại bất động sản

Điều kiện kinh doanh về lĩnh vực bất động sản theo pháp luật

Để thực hiện việc kinh doanh bất động sản bạn cần tuân theo những quy định tại điều luật, điều kinh doanh bất động sản chương IV năm 2014, trong điều luật nêu:

kinh doanh bất động sản
Những điều luật về bất động sản
  • Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã gọi chung là doanh nghiệp và có vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.
  • Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản quy mô nhỏ, không thường xuyên thì không phải thành lập doanh nghiệp nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Điều kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản là:

Điều 3. Điều kiện của tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản

1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp hoặc hợp tác xã theo quy định của pháp luật về hợp tác xã (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) và phải có vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng, trừ các trường hợp sau:

a) Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản quy mô nhỏ, không thường xuyên quy định tại Điều 5 Nghị định này.

b) Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ bất động sản quy định tại Chương IV Luật Kinh doanh bất động sản.

2. Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thuộc diện có vốn pháp định quy định tại Khoản 1 Điều này phải chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của số vốn pháp định.

Điều 4. Căn cứ xác định mức vốn pháp định của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản

Mức vốn pháp định quy định tại Điều 3 Nghị định này được xác định căn cứ vào số vốn điều lệ của doanh nghiệp, hợp tác xã theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, pháp luật về hợp tác xã. Doanh nghiệp, hợp tác xã không phải làm thủ tục đăng ký xác nhận về mức vốn pháp định.

kinh doanh bất động sản

Những ý tưởng kinh doanh trong ngành bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Những ý tưởng về kinh doanh bất động sản sau đây có thể giúp bạn đầu tư bất động sản một cách hiệu quả:

  • Mua nhà cũ, đất riêng để xây sửa và bán lại: Đây là hình thức được ưa chuộng hiện nay, người đầu tư không cần bỏ ra quá nhiều vốn, họ có thể bỏ ra ít vốn để mua lại căn nhà cũ sau đó thiết kế và tân trang lại và bán với giá cao hơn.
  • Mua nhà cũ xây sửa và cho thuê: Sau khi mua một tòa nhà cũ, bạn có thể sửa và làm mới nó lại để cho người khác thuê để ở hoặc buôn bán, hoặc bạn có thể xây trọ cho thuê.
  • Đầu tư xây dựng vào bất động sản để bán hoặc cho thuê: Chủ sở hữu đất sẽ xây dựng tòa nhà, kho hay xưởng,… sau đó cho người khác thuê và lấy lại tiền vốn hằng tháng. 
  • Đầu tư đất nền đô thị ngắn hạn: Chỉ cần bỏ ra số vốn không nhiều, bạn sẽ thu lại lợi nhuận cao hơn thế trong thời gian bằng cái mua bất động sản sau đó chuyển nhượng lại với giá chênh lệch hơn.
  • Quản lý bất động sản: Với hình thức này, chủ nhà sẽ thuê người quản lý để giám sát, theo dõi và giải quyết các vấn đề phát sinh xảy ra trên khu đất hay khu nhà ở của họ. Công việc này nhằm đảm bảo an ninh trật tự của khu nhà hoặc mảnh đất của chủ sở hữu.
kinh doanh bất động sản
Ý tưởng kinh doanh bất động sản hiệu quả

Trên đây là những thông tin mà Mua bán cung cấp cho bạn biết về bất động sản cũng như những ý tưởng hiệu quả về việc kinh doanh bất động sản. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu để bắt đầu kinh doanh cũng như có thêm được những ý tưởng về bất động sản. Cùng theo dõi Mua Bán để cập nhật các thông tin thị trường và tin đăng Mua Bán Nhà Đất ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội. Ngoài các thành phố lớn bạn có thể đầu tư ở các tỉnh miền Tây chẳng hạn như nhà đất Hậu Giang nhé!

>>> Xem Thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ