Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệiPhone X bị hở viền màn hình có sao không? Nguyên nhân...

iPhone X bị hở viền màn hình có sao không? Nguyên nhân và cách khắc phục

iPhone X bị hở viền màn hình có sao không? Là câu hỏi được nhiều người dùng thắc mắc khi gặp phải tình trạng này trong quá trình sử dụng. Cùng Mua Bán tìm hiểu những thông tin về tình trạng iPhone X bị hở viền màn hình cũng như cách khắc phục thông qua bài viết dưới đây nhé!

iPhone X bị hở viền màn hình
iPhone X bị hở viền màn hình có sao không? Nguyên nhân và cách khắc phục

I. Nguyên nhân iPhone X bị hở viền màn hình hay bung màn hình

Có rất nhiều nguyên nhân khiến iPhone X bị hở viền hay bung màn hình, dưới đây là một số nguyên nhân khiến bạn phải lưu tâm:

  • Do va đập mạnh: Trường hợp điện thoại bị rơi từ độ cao hoặc va đập mạnh vào vật cứng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng iPhone X bị hở viền màn hình.
  • Tình trạng sử dụng lâu dài: Nếu không có bảo vệ phù hợp, các yếu tố như nhiệt độ và độ ẩm có thể làm cho viền màn hình bị lỏng hoặc hở ra.
  • Pin bị phồng: Điều này sẽ dẫn tới đẩy màn hình bong ra và khiến iPhone X bị bị hở viền màn hình. 
  • Thiết kế của iPhone X với màn hình tràn viền: Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến viền bị hở. Các khe hở nhỏ giữa màn hình và khung viền có thể mở rộng theo thời gian do sử dụng, tạo nên sự khác biệt về độ rộng giữa các bề mặt.
  • Lỗi sản xuất: Trong trường hợp hiếm, việc sản xuất iPhone X có thể gặp lỗi và khiến viền màn hình không được gia cố đúng cách. Điều này dẫn đến việc hở viền.
iPhone X bị hở viền màn hình
Pin bị phồng dẫn tới đẩy màn hình bong ra và khiến iPhone X bị bị hở viền màn hình

Xem thêm: Hướng dẫn 13+ cách tăng dung lượng iPhone đơn giản ai cũng có thể thực hiện được

II. iPhone X bị hở viền màn hình có hậu quả gì?

iPhone X bị hở viền màn hình là có thể gây phiền toái và khó chịu cho người dùng trong quá trình sử dụng. Cụ thể, việc màn hình bị hở có thể gây ra các vấn đề sau:

  • Giảm giá trị thẩm mỹ: Viền màn hình bị hở khiến điện thoại của bạn trông kém đẹp hơn. Ảnh hưởng đến giá trị thị trường của thiết bị và làm giảm sự tự tin của người dùng.
  • Bất tiện khi sử dụng: Sử dụng điện thoại trở nên khó khăn hơn, cụ thể như việc cầm nắm sẽ trở nên khó khăn hơn.
iPhone X bị hở viền màn hình
iPhone X bị hở viền màn hình có hậu quả gì?
  • Tác động đến bên trong điện thoại: Viền màn hình hở cũng có thể tạo ra một lỗ hổng để bụi bẩn, nước và các tạp chất khác có thể xâm nhập vào bên trong điện thoại.
  • Giảm chất lượng hiển thị: Làm giảm chất lượng hiển thị của màn hình, khiến cho màu sắc trở nên không chuẩn và bị nhòe. Nếu trường hợp nghiêm trọng, màn hình có thể bị hỏng và không thể sửa chữa được.
  • Nguy cơ cháy nổ: Nếu viền màn hình bị hở do pin phồng, điện thoại có nguy cơ bị cháy nổ. Đặc biệt là trong trường hợp pin bị sạc không đúng cách hoặc bị hư hỏng.

Vì vậy, để tránh các vấn đề trên người dùng iPhone X cần sử dụng điện thoại một cách cẩn thận và bảo vệ thiết bị bằng các phụ kiện như ốp lưng hoặc bảo vệ màn hình. Nếu phát hiện ra viền màn hình bị hở, cần đưa điện thoại đến cửa hàng sửa chữa uy tín để được thay thế hoặc sửa chữa kịp thời.

iPhone X bị hở viền màn hình
Người dùng cần sử dụng điện thoại một cách cẩn thận để tránh việc iPhone x bị hở viền màn hình

Xem thêm: iPhone 15 Ultra Khi Nào Ra Mắt? Có Tính Năng Gì Nổi Bật Hơn Các Thế Hệ Trước?

III. Hướng dẫn cách khắc phục lỗi màn hình iPhone X bị hở viền

Như ta đã thấy, việc màn hình iPhone X bị hở viền đem lại cho người dùng những hậu quả vô cùng đáng ngại trong quá trình sử dụng. Vậy đâu là cách khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả nhất? Cùng tham khảo cách khắc phục lỗi qua bài viết dưới đây.

1. Dán lại lớp keo mới

Việc sử dụng điện thoại trong khi sạc là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến iPhone X bị hở viền màn hình. Nếu lớp keo dán bị bung ra do nhiệt độ quá cao, màn hình sẽ không còn được cố định với thân máy và có thể bị hở viền.

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể đưa điện thoại đến cửa hàng sửa chữa uy tín để được sửa chữa. Bằng cách dán lại keo lớp keo mới, màn hình sẽ được cố định lại. Điều này sẽ giúp tránh được các vấn đề tiềm tàng, đảm bảo an toàn cho điện thoại của bạn.

iPhone X bị hở viền màn hình
Hướng dẫn cách khắc phục lỗi iPhone X bị hở viền màn hình

2. Ép kính màn hình điện thoại

Việc ép kính màn hình điện thoại là một phương pháp được sử dụng để sửa chữa các vết trầy xước hoặc vỡ màn hình. Tuy nhiên, thao tác này không đơn giản và có thể gây hư hỏng thêm cho thiết bị nếu không được thực hiện đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi ép kính màn hình điện thoại:

  • Chọn kính chất lượng cao: Hãy đảm bảo rằng kính thay thế phù hợp với mẫu điện thoại của bạn. Kính cần phải có độ dày và kích thước tương thích, để tránh việc ép kính không đồng đều.
  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ: Việc ép kính màn hình điện thoại yêu cầu sự tỉ mỉ và độ chính xác cao. Vì vậy bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết như băng dính, dao, dụng cụ ép kính và máy ép nhiệt.
iPhone X bị hở viền màn hình
Ép kính màn hình điện thoại giúp khắc phục iPhone X bị hở viền màn hình
  • Làm sạch màn hình: Bạn có thể sử dụng dung dịch làm sạch màn hình hoặc dung dịch giặt để làm sạch màn hình. Hãy đảm bảo không còn bụi, dầu hoặc vân tay trên màn hình.
  • Ép kính màn hình: Khi ép kính màn hình, bạn cần đảm bảo độ chính xác. Nên sử dụng máy ép nhiệt để tạo ra áp lực đồng đều trên toàn bộ màn hình. Sau khi ép kính, hãy kiểm tra kỹ chắc chắn rằng màn hình đã được ép đúng và không bị lỗi nào.

Lưu ý: Ép kính là thao tác đòi hỏi kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm của người thực hiện. Chính vì vậy, để chắc chắn bạn nên nhờ sự trợ giúp từ những chuyên gia, thợ tại các cửa hàng, dịch vụ sửa chữa điện thoại uy tín.

iPhone X bị hở viền màn hình
Việc ép kính màn hình điện thoại cần sự chuyên nghiệp và kỹ thuật cao 

3. Thay pin nếu pin iPhone bị phồng

Dấu hiệu nhận biết khi pin iPhone bị phồng: Bạn có thể phát hiện bằng cảm nhận bên ngoài hoặc bằng việc để ý đến hiệu suất pin, như khi điện thoại chỉ cần sạc từ 30 phút đến 1 tiếng đã đầy pin nhưng lại tụt pin rất nhanh dù bạn không sử dụng nhiều.

Bạn nên ngưng sử dụng ngay lập tức khi phát hiện dấu hiệu pin bị phồng và nhanh chóng đem đến trung tâm bảo hành, sửa chữa để khắc phục tình trạng này. Để tránh những rủi ro đáng tiếc như pin nổ gây cháy khi đang trên tay bạn.

Lưu ý: Để tăng tuổi thọ của pin bạn nên sử dụng nguồn sạc chính hãng và đảm bảo sạc đầy pin trước khi sử dụng. Bạn cũng nên tránh để pin bị chai quá mức và không sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh gây hư hỏng cho pin.

iPhone X bị hở viền màn hình
Thay pin nếu pin iPhone bị phồng sẽ khắc phục iphone X bị hở viền màn hình

4. Thay khung màn hình điện thoại

Nguyên nhân chính khiến điện thoại bị hở viền màn hình là do rơi, va đập vào vật cứng. Sự cố này khiến phần khung màn hình bị lệch, méo mó không khớp với thân máy và tạo ra khe hở giữa màn hình và thân máy.

Cách khắc phục duy nhất khi gặp phải tình huống này đó là thay khung màn hình điện thoại. Tuy nhiên những lưu ý mà bạn cần ghi nhớ đó là lựa chọn những cửa hàng sửa chữa  uy tín và linh kiện thay thế chính hãng. Nhằm tránh những hệ lụy về sau.

iPhone X bị hở viền màn hình
Thay khung màn hình điện thoại cũng là cách khắc phục iPhone X bị hở viền màn hình

5. Thay màn hình mới

Nếu iPhone X của bạn bị hở viền màn hình ở mức độ nghiêm trọng thì để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng bạn nên thay màn hình mới.

Để thay màn hình mới cho iPhone X, bạn có thể đưa điện thoại đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ. Hiện nay, giá thay màn hình cho iPhone X dao động khoảng từ 1.900.000 đến 3.000.000 VNĐ.

iPhone X bị hở viền màn hình
Thay màn hình mới khi iPhone X bị hở viền màn hình

Xem thêm: Điện thoại iPhone bị nóng, nguyên nhân và cách khắc phục

IV. Một số lưu ý giúp hạn chế iPhone X bị hở viền màn hình

Để hạn chế iPhone X bị hở viền màn hình, bạn có thể áp dụng những lưu ý sau:

  • Sử dụng ốp lưng và kính cường lực: Giúp bảo vệ điện thoại của bạn khỏi va đập và trầy xước, từ đó giảm nguy cơ hỏng viền màn hình.
  • Tránh để iPhone X tiếp xúc với nhiệt độ cao và độ ẩm: Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp cũng có thể làm hỏng viền màn hình của iPhone X. 
  • Sử dụng an toàn và gìn giữ một cách cẩn thận: Không để điện thoại iPhone X va chạm với vật cứng hoặc rơi vỡ. Đặt biệt không để điện thoại bị ngâm nước.
  • Sạc đầy pin trước khi sử dụng và sử dụng nguồn sạc chính hãng: Giúp pin iPhone X không bị chai, phồng một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị hở viền màn hình.
iPhone X bị hở viền màn hình
Sử dụng ốp lưng và kính cường lực

V. Mua bán điện thoại iPhone cũ uy tín, giá rẻ tại Muaban.net

Muaban.net là một trang website thương mại điện tử kết nối người truy cập bằng hình thức đăng tin, rao bán. Tại đây bạn có thể đăng bán hoặc tìm kiếm mua một sản phẩm theo nhu cầu của bản thân. Với đa dạng các sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực sẽ giúp người dùng thỏa sức tìm kiếm và mua bán.

Muaban.net được thiết kế với giao diện thân thiện với người dùng, giúp cho việc tìm kiếm và đăng tin trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Đồng thời, cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ để người dùng tối ưu hóa quá trình mua bán.

iPhone X bị hở viền màn hình
Mua bán điện thoại iPhone cũ uy tín, giá rẻ tại Muaban.net

Như đã nói, với đa dạng các sản phẩm được đăng bán thì việc tìm kiếm và sở hữu cho mình một chiếc điện thoại giá rẻ, chắc lượng tại Muaban.net là điều rất đơn giản. Thao tác như sau:

Bước 1: Truy cập vào website Muaban.net, tại trang chủ chọn mục Đồ điện tử.

Chọn mục Đồ điện tử tại giao diện chính của Website
Chọn mục Đồ điện tử tại giao diện chính của Website

Bước 2: Tích chọn Điện thoại di động trong mục Đồ điện tử.

iPhone X bị hở viền màn hình
Tích chọn “Điện thoại di động”.

Bước 4: Tại bước này, bạn có thể lựa chọn hãng điện thoại mà bạn đang tìm kiếm theo nhu cầu. Ví dụ chọn Apple khi bạn muốn mua điện thoại iPhone.

Chọn hãng điện thoại cần mua
Chọn hãng điện thoại cần mua

Bước 5: Nhấn chọn Khu vực để tối ưu phạm vi tìm kiếm và mua bán sản phẩm. Ví dụ bạn đang có nhu cầu mua điện thoại khu vực TP. HCM.

iPhone X bị hở viền màn hình
Lựa chọn khu vực mong muốn

Bước 6: Liên hệ trao đổi với người bán thông qua thông tin được đăng như tên, số điện thoại của người bạn,…

Liên hệ trao đổi với người bán
Liên hệ trao đổi với người bán

Mua Bán vừa giải đáp tất tần tật các vấn đề xoay quanh việc iPhone X bị hở viền màn hình như nguyên nhân, cách khắc phục và hướng dẫn mua bán điện thoại nhanh chóng trên Mua Bán. Hy vọng rằng đó sẽ là những thông tin bổ ích cho bạn, giúp bạn hiểu và xử lí được tình trạng này cách tốt nhất. Ngoài ra bạn có thể truy cập Muaban.net để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác luôn được cập nhật mỗi ngày.

Xem thêm: 

Thùy Linh
Thùy Linh - Content Writer tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ