Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệGiải pháp tiết kiệm khắc phục tốt nhất cho iPhone 12 Pro...

Giải pháp tiết kiệm khắc phục tốt nhất cho iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình

iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình không những làm mất đi vẻ đẹp của điện thoại, mà còn có nguy cơ gây hại cho các bộ phận khác của máy nếu không được khắc phục. Vậy bạn nên làm gì khi màn hình iPhone 12 Pro Max bị hỏng để vừa đảm bảo chất lượng sử dụng vừa tiết kiệm chi phí nhất? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình
Giải pháp tiết kiệm khắc phục tốt nhất cho iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình

I. Nguyên nhân iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình

Một số tình huống thường gặp khiến màn hình iPhone 12 Promax bị vỡ màn hình, cụ thể là:

  • iPhone 12 Pro Max bị nén bởi vật sắc hoặc nặng

Bạn vô tình để điện thoại dưới những vật có cạnh sắc hoặc trọng lượng lớn, khiến màn hình bị nứt.

  • iPhone 12 Pro Max bị tác động mạnh

Bạn mang iPhone 12 trong túi hay balo, không may gây ra va chạm mạnh với vật khác hoặc iPhone chịu lực từ những đồ dùng trong túi, có thể làm màn hình iPhone bị hỏng.

iPhone 12 Pro Max bị tác động mạnh 
iPhone 12 Pro Max bị tác động mạnh
  • iPhone 12 Pro Max bị rơi 

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến iPhone 12 Promax bị vỡ màn hình. 

  • iPhone 12 Pro Max đã từng bị thay màn hình không chính hãng

Màn hình không chính hãng thường có chất lượng kém, dễ nứt và không chịu được va đập. Do đó, hiện tượng màn hình bị vỡ sẽ xảy ra nhiều hơn.

iPhone 12 Pro Max đã từng bị thay màn hình không chính hãng
iPhone 12 Pro Max đã từng bị thay màn hình không chính hãng

Tham khảo thêm: Giải đáp iPhone 11 Pro Max bị vỡ màn hình có sửa được không?

II. Xác định tình trạng hư hỏng của iPhone 12

Để khắc phục sự cố iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình, bạn có thể lựa chọn thay thế mặt kính hoặc màn hình tùy theo tình trạng. Nhờ vào công nghệ tiên tiến ngày nay, bạn không cần phải thay cả hai bộ phận này. Chính vì thế bạn cần xác định cụ thể tình trạng hư hỏng của iPhone 12 qua các dấu hiệu thường gặp dưới đây:

1. Dấu hiệu cần thay mặt kính

Sau một thời gian sử dụng, mặt kính iPhone 12 có thể bị xước do tiếp xúc với các vật thể khác, làm giảm tính thẩm mỹ của thiết bị. Mặt kính cũng có thể bị nứt nếu bạn vô tình làm rơi máy và gây va chạm với các vật cứng hoặc nhọn. Nếu mặt kính bị nứt nhưng không ảnh hưởng đến chức năng cảm ứng và hiển thị của màn hình, không có các hiện tượng như sọc, loang hay đốm màu trên màn hình,…

Dấu hiệu cần thay mặt kính
Dấu hiệu cần thay mặt kính iPhone 12 Pro Max

Trong trường hợp này, bạn chỉ cần thay mặt kính là được, không cần phải thay cả màn hình. Chi phí thay mặt kính sẽ rẻ hơn nhiều so với chi phí thay màn hình. Bạn có thể đến các cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín để được thay mặt kính cho iPhone 12 của bạn!

2. Dấu hiệu cần thay màn hình

Nếu iPhone 12 đang gặp một số vấn đề dưới đây thì chắc chắn là bạn cần phải thay màn hình cho chiếc điện thoại của mình.

  • Không thể thực hiện các lệnh trên màn hình cảm ứng do bị kẹt hoặc rối loạn, liệt hoặc không nhận diện được chạm. 
  • Màn hình bị che khuất bởi các vạch ngang, dọc nhiều màu khác nhau. 
  • Màn hình iPhone 12 Pro Max không hiển thị được gì, chỉ còn một màu đen, nhưng máy vẫn có thể bật và khởi động.
Dấu hiệu cần thay màn hình
Dấu hiệu cần thay màn hình iPhone 12 Pro Max
  • Màn hình iPhone 12 Pro Max có các vết sọc, đốm, loang lổ, chảy mực, ám màu và nhấp nháy không ngừng.
  • Cảm ứng của iPhone 12 Pro Max không hoạt động ở một số điểm hoặc trên toàn bộ màn hình. Điều này làm cho cảm ứng của điện thoại bị rối loạn, người dùng không thể điều khiển và nếu có điều khiển được thì máy sẽ phản ứng sai lệch.

Tham khảo thêm: Có nên mua iPhone 12 ở thời điểm hiện tại? Cập nhật mức giá mới nhất

III. iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình thì có ảnh hưởng gì đến cả thiết bị?

iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình có thể gây ra nhiều hậu quả như kính nứt, màn hình tối, cảm ứng không nhạy, điểm ảnh chết, các jack cắm bị hỏng,… do bị va chạm mạnh. Do đó, nếu iPhone 12 Pro Max của bạn bị vỡ màn hình và xuất hiện các triệu chứng bất thường, bạn nên đến ngay các trung tâm sửa chữa tin cậy để kiểm tra.

iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình
iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình thì có ảnh hưởng gì đến cả thiết bị?

Nếu chỉ là kính bị vỡ, bạn chỉ cần thay kính, không cần thay cả màn hình. Dịch vụ thay kính sẽ rẻ hơn thay màn hình. Nếu bạn để kính bị vỡ lâu ngày, có thể làm hỏng màn hình và buộc bạn phải thay mới.

Bên cạnh đó, iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình không chỉ ảnh hưởng đến bề ngoài mà còn có thể làm hư các linh kiện bên trong. Nếu bạn tiếp tục sử dụng, sự cố có thể nặng thêm và chi phí sửa chữa sẽ cao hơn.

IV. Chi phí khắc phục tình trạng iPhone 12 bị vỡ màn hình

Khi iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình, không phải lúc nào người dùng cũng có thể tự sửa được tại nhà. Bạn cần mang máy đến một địa chỉ sửa chữa điện thoại chất lượng, để các chuyên gia có thể xử lý và khắc phục sự cố một cách hiệu quả.

Giải pháp khắc phục
Giải pháp khắc phục tình trạng iPhone 12 bị vỡ màn hình

Tuy nhiên, iPhone 12 Pro Max là một sản phẩm cao cấp, có giá trị cao và màn hình cũng là bộ phận quan trọng. Trước khi đưa máy đi sửa, người dùng nên tìm hiểu những phương án thường được áp dụng khi màn hình iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình. Thường thì với sự cố này, người dùng sẽ có hai lựa chọn sau:

1. Thay mặt kính mới

Điều kiện để thực hiện: Nếu màn hình điện thoại của bạn bị nứt kính nhưng cảm ứng vẫn hoạt động tốt, không có sọc màu hay hiện tượng lạ trên màn hình, bạn có thể chọn cách thay hoặc ép kính màn hình.

Thay mặt kính mới
Thay mặt kính mới iPhone 12 Pro Max

So sánh với việc thay toàn bộ màn hình, thay hoặc ép kính màn hình iPhone 12 Pro Max sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí khá nhiều. Hiện tại, giá thay hoặc ép kính màn hình iPhone 12 Pro Max ở các cửa hàng sửa chữa dao động khoảng 1.300.000 đồng. Bạn cũng sẽ được bảo hành vĩnh viễn cho các lỗi như bung keo hay hồi bọt.

2. Thay toàn bộ màn hình

Nếu iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình nặng, bạn nên thay thế toàn bộ màn hình để máy hoạt động ổn định hơn. 

Thay toàn bộ màn hình
Thay toàn bộ màn hình iPhone 12 Pro Max

Khi bạn quyết định thay toàn bộ màn hình điện thoại, bạn có thể chọn loại màn hình phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bạn, như màn hình chính hãng Apple, Dura, Pisen, zin bóc máy,… Bạn có thể tham khảo qua mức giá của các loại màn hình iPhone 12 dưới đây:

STT Màn hình Bảo hành Mức giá
1 Màn hình Dura Phôi chính hãng iPhone 12 Pro Max 12 tháng 5.460.000 đồng
2 Màn hình zin máy chính hãng iPhone 12 Pro Max 6 tháng 7.990.000 đồng
3 Màn hình Apple chính hãng cho iPhone 12 Pro Max 3 tháng 10.030.000 đồng

V. iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình nhưng không xử lý thì có sao không?

Nhiều người dùng iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình không muốn sửa chữa vì lo tốn kém. Nhưng thực tế, việc này sẽ làm giảm hiệu năng của máy và gây thêm thiệt hại. Cụ thể:

  • Trường hợp màn hình nứt nhẹ: Bạn có thể tiếp tục dùng điện thoại trong trường hợp này. Nhưng nếu không khắc phục sớm, vết nứt sẽ ngày càng to và làm hỏng màn hình hơn. Khi đó, bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn để thay toàn bộ màn hình mới, thay vì chỉ ép kính hay ép cảm ứng.
iPhone 12 vỡ màn hình
iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình nhưng không xử lý thì có sao không?
  • Trường hợp màn hình nứt nặng: Bạn sẽ gặp rất nhiều bất tiện khi dùng điện thoại trong trường hợp này. Đồng thời, các linh kiện bên trong máy sẽ không hoạt động tốt và có thể bị hư theo thời gian.

Vì vậy, khi màn hình iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình, bạn nên đưa máy đến các địa chỉ sửa chữa uy tín để xử lý kính và cảm ứng màn hình một cách kịp thời, đảm bảo tìm được giải pháp hiệu quả và tiết kiệm nhất.

VI. Những điều cần lưu ý khi iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình

Trước khi thực hiện thay thế kính hay màn hình mới cho iPhone 12, bạn nên sao lưu các dữ liệu quan trọng trong máy lên iCloud hoặc sync với các thiết bị khác, để đề phòng trường hợp bị mất hết dữ liệu. Để giảm thiểu nguy cơ iPhone 12 bị hỏng màn hình, bạn nên chú ý các điều sau:

Những điều cần lưu ý
Những điều cần lưu ý khi iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình
  • Sử dụng miếng dán cường lực chất lượng cao để bảo vệ màn hình máy khi mới mua. 
  • Sử dụng ốp lưng iPhone 12 có độ đàn hồi tốt, ma sát cao để tránh tình trạng máy trượt khỏi tay và rơi xuống đất cũng như có lớp bảo vệ. 
  • Nếu bạn thường xuyên mang máy trong balo hay túi xách thì nên dùng ngăn riêng cho điện thoại, đảm bảo rằng nếu không may balo, túi xách bị va chạm cũng không gây hại cho thiết bị của bạn. 
  • Để ý tới nơi đặt điện thoại, nên để trên bàn hoặc kệ tủ cao hơn là để trên ghế hay sàn nhà để tránh các sự cố như ngồi lên hay giẫm phải iPhone 12.

Bạn đã đọc đến đây thì có lẽ bạn đã hiểu rõ hơn về những nguyên nhân và cách khắc phục khi iPhone 12 Pro Max bị vỡ màn hình. Đây là một vấn đề khá phổ biến và có thể xảy ra với bất kỳ ai, nên bạn không cần quá lo lắng. Thay vào đó, bạn nên nhanh chóng tìm kiếm một địa chỉ sửa chữa uy tín và chất lượng, hoặc liên hệ trực tiếp với Apple để được hỗ trợ tốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua iPhone cũ hãy tham khảo tại Muaban.net nhé.

Xem thêm: 

Như Phan
Xin chào, mình là Như Phan - Content Writer tại Muaban.net. Hy vọng rằng những thông tin mình mang đến sẽ hữu ích với bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ