Tuesday, September 24, 2024
spot_img
HomePhong thủyHướng giường ngủ tính theo đầu hay chân? Giải đáp chi tiết

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân? Giải đáp chi tiết

Sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi thì một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng, làm cơ thể khỏe mạnh và tinh thần sảng khoái. Chiếc giường sạch sẽ, êm ái, ấm áp và hợp phong thủy sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Cùng Mua Bán tham khảo cách xác định đúng hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân bằng bài viết sau đây nhé!

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân? Giải đáp chi tiết
Tìm hiểu chính xác về hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân?

I. Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân?

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân?
Giải đáp thắc mắc hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân mới là chuẩn!

Quan niệm từ xa xưa đã cho rằng hướng giường ngủ rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, sức khỏe, tài lộc và may mắn của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên rất nhiều người chưa biết cách đặt giường ngủ chuẩn phong thủy cũng như hướng giường ngủ được tính từ đâu hay chân là chính xác!

Theo phong thủy nhà ở, hướng giường ngủ sẽ được tính theo hướng chân giường. Bởi lẽ khi nằm ngủ, hướng mặt của chúng tay sẽ quay về phía chân giường, do đó tầm nhìn và hướng hấp thụ không khí sẽ xuất phát từ phần chân giường. Chính vì vậy, hướng giường ngủ chính xác sẽ được tính là theo hướng chân.

Tham khảo thêm: Bậc tam cấp là gì? Cách tính bậc tam cấp theo phong thủy chuẩn xác

II. Cách chọn hướng đặt giường chuẩn phong thủy

Như ở phần trên thì chúng ta đã có đáp án cho câu hỏi hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân. Và sau khi đã xác định được tính theo hướng chân thì có thể dựa vào cung mệnh để xác định vị trí giường ngủ hợp phong thuỷ. Cung mệnh sẽ gồm 3 yếu tố sau: cung phi, hành mệnh (ngũ hành) và phương vị (hướng). Cùng Mua Bán tìm hiểu cụ thể hơn về cách đặt giường theo ba yếu tố kể trên.

1. Chọn hướng giường theo cung phi

Chọn hướng giường theo cung phi
Tham khảo cách chọn hướng giường ngủ theo cung phi

Để lựa chọn được hướng đặt giường chúng ta có thể dựa vào cung phi: Càn, Khôn, Đoài, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khảm. Cụ thể, các hướng hợp phong thủy với người mang mệnh tại các cung như sau:

  • Mệnh Cấn: Nên đặt giường tại các hướng Tây Bắc, Tây Nam
  • Mệnh Khôn: Có thể đặt giường tại hướng Tây Bắc
  • Mệnh Càn: Đặt giường tại hướng Đông Bắc hoặc hướng Tây
  • Mệnh Đoài: Có thể đặt giường tại hướng Tây Bắc hoặc hướng Đông Nam
  • Mệnh Ly: Có thể đặt giường tại hướng Đông
  • Mệnh Chấn và mệnh Tốn: Nên đặt giường tại hướng Bắc hoặc hướng Nam
  • Mệnh Khảm: Có thể đặt giường tại hướng Đông hoặc hướng Đông Nam.

2. Đặt hướng giường theo ngũ hành

Đặt hướng giường theo ngũ hành
Tham khảo cách đặt hướng giường theo ngũ hành

Ngũ hành bao gồm 5 yếu tố là Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả và Thổ và mỗi người sẽ mang cung mệnh tương ứng với một yếu tố riêng. Do đó, tuỳ vào cung mệnh mà gia chủ có thể lựa chọn hướng đặt giường hợp phong thủy như sau:

  • Mệnh Kim: Đặt giường theo hướng Bắc hoặc hướng Tây Bắc
  • Mệnh Mộc: Có thể đặt giường theo hướng Đông hoặc hướng Đông Nam
  • Mệnh Thuỷ: Có thể đặt giường theo hướng Bắc.
  • Mệnh Hoả: Có thể đặt giường theo hướng Nam
  • Mệnh Thổ: Nên đặt giường theo hướng Đông Bắc hoặc hướng Tây Nam

Tham khảo thêm: Phong thủy vách ngăn phòng khách và 6 lưu ý quan trọng nên biết

3. Hướng đặt giường theo độ tuổi

Hướng đặt giường theo độ tuổi
Tham khảo hướng đặt giường theo từng độ tuổi

Tùy vào độ tuổi của người lớn hay trẻ nhỏ mà ta sẽ có các hướng đặt giường phù hợp riêng, cụ thể như sau:

  • Người lớn: Các hướng phù hợp để đặt giường đó là: Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam. Bởi đây là các hướng giường mà có thể mang đến sự ấm áp, tránh cãi vã trong gia đình. Hướng Tây Bắc sẽ hợp với gia chủ đang mong muốn phát triển sự nghiệp, còn huống Tây Nam giúp cho người phụ nữ giữ được không khí hòa thuận trong nhà. .
  • Trẻ nhỏ: Đặt giường ngủ phía Đông hoặc Đông Nam thuộc cung Chấn và cung Tốn sẽ có thể giúp cho sự vận động và phát triển của trẻ. Với trẻ hiếu động, nên chọn Hướng Đông Nam để cân bằng âm dương phù hợp với trẻ hiếu động, còn hướng Đông cung Chấn phù hợp với trẻ hiền lành, từ tốn hơn.

III. Những điều nên tránh khi đặt hướng giường ngủ

Nội thất trong phòng ngủ sắp xếp hài hòa, hợp phong thủy sẽ có thể hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, nâng cao sức khỏe cả về mặt thể chất lẫn tinh thần, cải thiện vận may và tài lộc. Trong quá trình lựa chọn và sắp đặt hướng giường ngủ, có một số điều quan trọng cần lưu ý, cụ thể như sau:

1. Đầu giường không nên hướng ra cửa sổ

Đầu giường không nên hướng ra cửa sổ
Không nên kê đầu giường hướng ra cửa sổ

Phía bên ngoài cửa sổ là nơi mà không khí lưu thông mạnh, chưa kể các yếu tố khác như ánh sáng, tiếng ồn, mùi hôi… Chính vì vậy, việc đầu giường hướng ra cửa sổ sẽ khiến bạn tiếp xúc trực tiếp bởi các luồng gió và những thay đổi thời tiết bên ngoài. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, tâm trạng, rối loạn giấc ngủ hoặc mất ngủ… Do đó, bạn không nên kê đầu giường hướng ra cửa sổ.

Tham khảo thêm: Kích thước cửa chính chuẩn phong thủy mang tài lộc vào nhà mà bạn nên biết

2. Không được quay đầu ra cửa

Không được quay đầu ra cửa
Không nên quay đầu ra cửa khi ngủ

Tương tự với hướng cửa sổ, cửa chính cũng là nơi luồng không khí lưu thông mạnh và là khu vực ra vào của mọi người. Việc quay đầu ra cửa chính có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, giấc ngủ, dẫn đến tinh thần hay lo âu. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy thì khi ngủ mà đầu hướng ra cửa chính sẽ khiến tài lộc bị hao hụt. Tuy nhiên, nếu do không gian và bố cục trong nhà khiến bạn không thể xoay lại hướng giường thì bạn nên sử dụng rèm hoặc vách ngăn giữa cửa và đầu giường.

3. Không nằm ngủ chân hướng ra cửa chính

Không nằm ngủ chân hướng ra cửa chính
Khi nằm ngủ không nên hướng chân ra phía cửa chính

Theo phong tục xưa, khi trong gia đình có người thân chuẩn bị mất, người đó sẽ được đưa đến gian giữa nhà và đặt chân hướng ra cửa với ý nghĩa họ sẽ không bị lưu luyến bởi người thân khi ra đi. Đây là điều mà bạn cần lưu ý để kiêng kỵ khi lựa chọn hướng giường ngủ của bản thân và gia đình.

Tham khảo thêm: Xây Kích Thước Cầu Thang Chuẩn Với 7 Yếu Tố Bạn Nên Lưu Ý

4. Không đặt giường đối diện nhà vệ sinh

Không đặt giường đối diện nhà vệ sinh
Đặt giường đối diện nhà vệ sinh có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Trong phong thủy thì việc đặt giường đối diện nhà vệ sinh được xem là tối kỵ bởi nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tài lộc và vận may với gia chủ. Trên thực tế thì việc đặt phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh sẽ gây mất thẩm mỹ, gây ra mùi hôi khó chịu có làm ẩm mốc các đồ dùng nội thất trong phòng ngủ.

5. Không nên treo gương ở đầu giường

Không nên treo gương ở đầu giường
Trong phong thụy thường kiêng kỵ treo gương trên đầu giường

Gương là vật dụng có chức năng phản chiếu hình ảnh nên khi đặt trên đầu giường sẽ gây cảm giác bất an, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, gây ra tâm lý tiêu cực. Trong phong thủy thì đặt gương trên đầu giường cũng là điều đại kỵ, bởi nó có thể làm cho mối quan hệ vợ chồng trục trặc, gia đình bất hòa, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

6. Không đặt giường ngủ ở tầng hầm hay sát bếp

Trong phong thụy thường kiêng kỵ treo gương trên đầu giường
Giường ngủ không nên đặt dưới hầm hoặc kê sát bếp

Tầng hầm là nơi ẩm thấp, thiếu ánh sáng và không khí nên nếu đặt giường ngủ tại đây sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Còn khu vực bếp thường xuyên nấu nướng nếu đặt giường sát bếp sẽ bị ám mùi và cũng như thức ăn rơi vãi không được vệ sinh. Mặt khác, theo phong thủy bếp thuộc hành hỏa, đặt giường sát bếp có thể sẽ khiến bạn dễ cáu gắt, nổi nóng và gây ra các bệnh lý về gan, tim.

Bài viết trên đã gửi đến bạn thông tin và đáp án chính xác về hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân cũng như cách đặt giường theo phong thủy. Hy vọng rằng bạn có thể lựa chọn cách đặt giường ngủ phù hợp nhất để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đón đọc thêm nhiều bài viết hấp dẫn và hữu ích khác được cập nhật hàng ngày trên Muaban.net nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm: 

Nguyễn Trà My

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Muaban.net. Với 3 năm kinh nghiệm ở các lĩnh vực bất động sản, phong thủy, ô tô, xe máy, việc. Hy vọng sẽ mang đến thật nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ