Wednesday, May 8, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNúi Hòn Bồ Đà Lạt: Cẩm nang du lịch từ A đến...

Núi Hòn Bồ Đà Lạt: Cẩm nang du lịch từ A đến Z

Núi Hòn Bồ – nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 9km, là nơi bạn có thể ngắm nhìn một Đà Lạt mờ ảo trong sương mù. Đây cũng là địa điểm săn mây lý tưởng thu hút hàng ngàn khách du lịch mà bạn không nên bỏ lỡ. Cùng Muaban.net theo dõi bài viết dưới đây để chuẩn bị cho mình một cẩm nang du lịch khi ghé thăm núi Hòn Bồ nhé!

Núi Hòn Bồ Đà Lạt: Cẩm nang du lịch từ A đến Z (Ảnh: sưu tầm)
Núi Hòn Bồ Đà Lạt – Cẩm nang du lịch từ A đến Z (Ảnh: sưu tầm)

1. Giới thiệu núi Hòn Bồ

Núi Hòn Bồ Đà Lạt tọa lạc ở phường 12, thành phố Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 9km. Ở độ cao 1709m so với mặt nước biển, khi đứng từ trên đỉnh Hòn Bồ nhìn xuống, bạn có thể thấy được cả thành phố Đà Lạt mộng mơ. Đến đây vào sáng sớm, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đứng trên mây, xung quanh là lớp sương mù mờ ảo.

View toàn cảnh thành phố Đà Lạt từ đỉnh núi Hòn Bồ (Ảnh: sưu tầm)
View toàn cảnh thành phố Đà Lạt từ đỉnh núi Hòn Bồ (Ảnh: Sưu tầm)

Đứng trên đỉnh núi bạn sẽ nhìn thấy Đà Lạt với một góc nhìn bao quát hơn cả đồi Đa Phú hay đồi Thiên Phúc Đức. Phía dưới là thung lũng bạt ngàn, phía trên là khung trời trong veo. Nếu đến Đà Lạt mà không ghé đỉnh Hòn Bồ khám phá, săn mây thì thật tiếc.

Thông tin đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt:

  • Địa chỉ: Phường 12, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
  • Thời gian mở cửa: Tự do
  • Giá vé tham quan: Miễn phí
  • Cách trung tâm thành phố: 9,2km
  • Thời gian tham quan đẹp nhất: Tháng 4 – tháng 6

2. Chinh phục núi Hòn Bồ Đà Lạt

Núi Hòn Bồ hay còn được gọi với cái tên khác là đỉnh Hòn người thương. Đối với những ai đam mê phượt thì đây chắc hẳn là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn để bạn chinh phục.

Chinh phục núi Hòn Bồ (Ảnh: sưu tầm)
Chinh phục núi Hòn Bồ (Ảnh: Sưu tầm)

2.1. Núi Hòn Bồ ở đâu?

Núi Hòn Bồ Đà Lạt có địa chỉ tại Phường 12, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố 9km về hướng Đông Bắc và di chuyển mất tầm 20 phút đi xe.

Núi Hòn Bồ ở đâu? (Ảnh: sưu tầm)
Núi Hòn Bồ Đà Lạt có địa chỉ tại Phường 12, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng (Ảnh: Sưu tầm)

Xem thêm: Vườn Ánh Sáng Lumiere Đà Lạt có gì? Review thiên đường sống ảo cực chất

2.2. Hướng dẫn đường đi

Đường lên Hòn người thương chỉ là một đường mòn dân sinh nên khá khó đi. Bạn cẩn chú ý cẩn thận. Vì đường lên đỉnh núi khá chông chênh và nguy hiểm, đặc biệt với những người lái xe không vững nên Muaban.net hướng dẫn bạn đi từ trung tâm thành phố đến khu cắm trại ở Hòn Bồ, bạn có thể gửi xe ở đây và đi bộ lên đỉnh.

Hướng dẫn đường đi núi Hòn Bồ (Ảnh: sưu tầm)
Hướng dẫn đường đi núi Hòn Bồ (Ảnh: Sưu tầm)

Từ chợ Đà Lạt bạn di chuyển theo đường Bà Huyện Thanh Quan – đi thẳng Nguyễn Thái Học – đi thẳng Trần Quốc Toản – đi thẳng Sương Nguyệt Ánh – rẽ phải tại An Lộc Phát vào đường Nguyễn Đình Chiểu. Tại vòng xuyến bạn đi theo lối thứ 3 vào Phan Chu Trinh. Sau khi đi gần hết đường bạn rẽ vào con đường bên phải quán cơm gần đó – đi thẳng Huỳnh Tấn Phát rồi rẽ trái.

Đi thêm 1 đoạn là sẽ thấy núi Hòn Bồ, tại đây có 1 con dốc – đi lên dốc 20m sẽ thấy lối mòn đầu tiên bên trái là đường lên đồi cắm trại. Bạn có thể di chuyển tiếp tục bằng xe máy hoặc gửi xe tại khu cắm trại rồi đi bộ để lên tới đỉnh Hòn Bồ.

Xem đường đi chi tiết: Tại đây

2.3. Núi Hòn Bồ cao bao nhiêu

Đỉnh núi Hòn Bồ cao 1709 m so với mặt nước biển. Đứng trên đỉnh núi bạn có thể ngắm trọn vẹn thành phố Đà Lạt. Vào sớm mai, khi bạn đặt chân đến Hòn Bồ, bạn sẽ cảm nhận được sức sống tràn đầy khi được hòa mình trong làn sương mờ ảo len lỏi qua những hàng cây thông xanh mát cùng bãi cỏ xanh mơn mởn.

Đỉnh núi Hòn Bồ cao bao nhiêu (Ảnh: sưu tầm)
Đỉnh núi Hòn Bồ cao 1709 m so với mặt nước biển (Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Thời điểm thích hợp để du lịch núi Hòn Bồ

Thời gian lý tưởng nhất trong năm để chinh phục Hòn Bồ là vào cuối xuân, đầu hè từ tháng 4 – tháng 6, khoảng thời gian này thời tiết khô ráo, ít mưa và lượng mây nhiều hơn các tháng còn lại trong năm. Thời tiết Đà Lạt lúc này không quá lạnh, ban ngày sẽ nắng nhẹ và ban đêm hơi se lạnh. Rất thích hợp để du khách có thể lên đây trải nghiệm, ngắm cảnh và ngắm hoàng hôn. Đây cũng là lúc thích hợp nhất để lưu giữ những khoảng khắc tuyệt đẹp tại Hòn người thương.

thoidiem
Thời điểm thích hợp để du lịch núi Hòn Bồ (Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm Hòn Bồ đẹp nhất là lúc mặt trời mọc, khi những tia nắng ánh vàng bắt đầu ló dạng, lấp lánh xuyên qua đồi thông xanh ngắt. Làn sương mù mờ ảo từ những giọt nước ngưng tụ trong không khí tạo nên bức tranh thiên nhiên huyền ảo.

Xem thêm: Review làng Cù Lần – Địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Đà Lạt

3. Những trải nghiệm thú vị ở đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt

Núi Hòn Bồ có gì mà nhiều du khách đến Đà Lạt không nỡ bỏ qua? Cùng Muaban.net tìm hiểu xem Hòn Bồ có những trải nghiệm như thế nào mà thu hút đến vậy.

3.1. Săn mây đại ngàn trên đỉnh Hòn Bồ

Đỉnh Hòn Bồ là nơi săn mây được nhiều bạn trẻ yêu thích vì không quá xa trung tâm thành phố Đà Lạt mà cảnh quan thì lại vô cùng tuyệt đẹp. Để săn mây tại đây, bạn phải thức dậy trước lúc bình minh, khoảng 4:40 sáng bởi mây thường chỉ xuất hiện trước khi mặt trời mọc và tan rất nhanh. Chỉ cần dậy muộn vài phút có khi bạn đã lỡ mất khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày rồi. Bạn hãy xem trước dự báo thời tiết và chọn ngày trời ít gió thì buổi sáng hôm đó sẽ có nhiều mây đẹp hơn.

Săn mây đại ngàn trên đỉnh Hòn Bồ (Ảnh: sưu tầm)
Săn mây đại ngàn trên đỉnh Hòn Bồ (Ảnh: sưu tầm)

Vì khoảng thời gian săn mây đẹp nhất trong ngày là 4:30 sáng, lúc này thời tiết sẽ rất lạnh nên khi đến đỉnh Hòn Bồ săn mây bạn nhớ chú ý mặc nhiều quần áo mùa đông để giữ ấm.

3.2. Cắm trại qua đêm trên đỉnh Hòn Bồ

Ngoài trải nghiệm săn mây trên đỉnh Hòn Bồ, cắm trại cũng là một hoạt động thú vị ở đây. Địa hình trên núi cũng khá bằng phẳng, không quá dốc, quang cảnh thoáng đãng rất phù hợp để cắm trại cùng gia đình hay hội bạn. Khác hẳn với bầu không khí có phần náo nhiệt vào ban ngày Hòn Bồ vào ban đêm mang trên mình một bầu không khí yên tĩnh và huyền ảo. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh phố đèn lồng Đà Lạt lung linh khi mặt trời đi ngủ.

Cắm trại qua đêm trên đỉnh Hòn Bồ (Ảnh: sưu tầm)
Cắm trại qua đêm trên đỉnh Hòn Bồ (Ảnh: sưu tầm)

Khi cắm trại qua đêm ở núi Hòn Bồ, bạn hãy lưu ý chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết như: lều trại, thức ăn, nước uống và đặc biệt là quần áo ấm. Bởi ban đêm nhiệt độ ở đây giảm xuống rất thấp khiến không khí trở nên vô cùng lạnh lẽo, nếu không giữ ấm kĩ càng bạn sẽ rất dễ bị trúng gió.

Xem thêm: Chuyện tình buồn Đồi Thông Hai Mộ Đà Lạt và những điều bí ẩn ít người biết!

3.3. Địa điểm trekking lý tưởng tại Đà Lạt

Với những người ưu thích du lịch mạo hiểm cùng đam mê phượt thì đỉnh Hòn Bồ là một điểm trekking vô cùng lý tưởng. Hơn nữa, cung đường phượt Hòn Bồ cũng không quá khó chinh phục với các phượt thủ. Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt vời cũng là lý do thu hút các phượt thủ trekking tại núi Hòn Bồ.

Địa điểm trekking lý tưởng tại Đà Lạt (Ảnh: sưu tầm)
Địa điểm trekking lý tưởng tại Đà Lạt (Ảnh: sưu tầm)

Để chuyến trekking của bạn được tốt đẹp và đảm bảo an toàn, bạn cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như: lều trại, túi ngủ, dao đi rừng, bật lửa, nồi niêu, máy định vị GPS, la bàn, bản đồ… Và quan trọng nhất là bạn không nên đi một mình, hãy đi theo nhóm 3-4 người trở lên để khi gặp sự cố thì các bạn có thể hỗ trợ lẫn nhau.

4. Kinh nghiệm du lịch đỉnh Hòn Bồ

Đỉnh núi Hòn Bồ Đà Lạt là một điểm du lịch còn mới, đường đi còn nhiều nguy hiểm. Nên khi đến đây bạn cần ghi nhớ những chú ý sau:

  • Bạn nên đến vào thời điểm từ tháng 1 đến tháng 9 bởi khoảng thời gian này thời tiết ít hoặc không mưa, dễ chịu hơn. Những tháng cuối năm thường có mưa dầm hoặc mưa lớn nên sẽ khó khăn cho di chuyển hay ở lại cắm trại qua đêm.
  • Săn mây vào buổi sáng cần chú ý đi cẩn thận, vì đường khá trơn trượt, nên đi bộ lên đỉnh và không nên chạy xe lên. Cần mang quần áo thật ấm, để đảm bảo khi lên đỉnh núi Hòn Bồ bạn không bị lạnh.
  • Nếu cắm trại qua đêm thì cần chú ý chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết mang theo như: lều trại, dây thừng, dao, đèn chiếu sáng, đồ dữ ấm, thức ăn, nước uống…
  • Nếu đi lần đầu thì bạn nên đi cùng một thổ địa hiểu rõ đường đi. Tuyệt đối không đi một mình, cần đi theo nhóm từ 3 – 4 người trở lên.
  • Hiện nay trên đỉnh Hòn Bồ có rất nhiều hầm thiếc do đơn vị khai thác bỏ lại mà không lấp và chúng đều bị cỏ dại che khuất. Hãy cẩn thận chú ý đường đi để tránh, nếu không thì bạn rất dễ rơi vào những hầm thiếc này.
  • Điều quan trọng nhất là khi về nhớ dọn sạch xung quanh những gì mình để lại, không xả rác bữa bãi, để rác vào túi và mang xuống vứt vào thùng rác.

Xem thêm: Đèo Mimosa – Cung Đường Đèo Đẹp Và Thơ Mộng Nhất Đà Lạt

5. Gợi ý lịch trình du lịch 2 ngày 1 đêm tại núi Hòn Bồ

Nếu chưa có kinh nghiệm tham quan trải nghiệm núi Hòn Bồ, Muaban.net gợi ý giúp bạn lịch trình du lịch 2 ngày 1 đêm tại đây:

Ngày 1

7:00 sáng: Bắt đầu di chuyển từ trung tâm thành phố, sẽ mất khoảng 1 tiếng vì địa hình trắc trở. Bạn có thể thăm đến làng hoa Thái Phiên. Sau đó, tham quan chùa Thiền Lâm.

12:00 trưa: Ăn uống và nghỉ ngơi nạp năng lượng. Sau đó di chuyển lên đỉnh núi Hòn Bồ.

16:00 chiều: Lên đến đỉnh Hòn Bồ vừa ngắm cảnh vừa trekking. Bắt đầu dựng lều, chuẩn bị tiệc ăn uống

17:00 chiều: Ngắm hoàng hôn, bày tiệc, dọn thức ăn, vừa thưởng thức món ăn vừa ngắm “thung lũng đèn”, ca hát và nghỉ ngơi tại lều.

Gợi ý lịch trình du lịch 2 ngày 1 đêm tại núi Hòn Bồ 1 (Ảnh: sưu tầm)
Gợi ý lịch trình du lịch 2 ngày 1 đêm tại núi Hòn Bồ 1 (Ảnh: sưu tầm)

Ngày 2

4:30 sáng: Thức dậy, vệ sinh cá nhân và săn mây trên đỉnh núi Hòn Bồ.

4:45 sáng: Tận hưởng khoảng khắc săn mây đẹp tuyệt đỉnh, ngắm trọn từng đám mây.

6:00 sáng: Mây tan, khám phá và check in thật nhiều ảnh xinh để lưu giữ lại kỉ niệm.

9:00 – 10:00 sáng: Dọn dẹp rác và thu xếp đồ đạc để trở về thành phố.

Gợi ý lịch trình du lịch 2 ngày 1 đêm tại núi Hòn Bồ 2 (Ảnh: sưu tầm)
Gợi ý lịch trình du lịch 2 ngày 1 đêm tại núi Hòn Bồ 2 (Ảnh: sưu tầm)
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các tin đăng về mua bán đất ở Đà Lạt tại website Muaban.net

Bán Đất Biệt Thự Đường Khe Sanh Đà Lạt View Rừng Thông Cực Đẹp
6
Bán đất trục đường chính Xã Tà Nung - Đà Lạt
3
  • Hôm nay
  • Xã Tà Nung, TP. Đà Lạt
Đất  xây dựng giá rẻ biệt thự, khách sạn, nhà ở trung tâm TP.Đà Lạt
1
  • Hôm nay
  • Phường 8, TP. Đà Lạt
Bán đất giá rẻ tại thành phố Đà Lạt
1
  • Hôm nay
  • Phường 8, TP. Đà Lạt
CẦN TIỀN BÁN 1.1HA XUÂN TRƯỜNG MT QL20 CÁCH CHỢ ĐL 17KM,35TY CÒN 18TY
4
  • Hôm nay
  • Xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt
BÁN ĐẤT VIEW ĐẸP XUÂN THỌ THUẬN TIỆN KINH DOANH TẠI ĐÀ LẠT
5
  • Hôm nay
  • Xã Xuân Thọ, TP. Đà Lạt
Bán đất 2 mặt tiền đường nhựa 10m số 105 KQH Phan Đình Phùng - Nguyễn
4
  • Hôm nay
  • Phường 2, TP. Đà Lạt
HÀNG HOT!Nhiều lô 1 sào view săn mây cực phẩm tại Đà Lạt vừa mới ra lò
3
  • Hôm nay
  • Xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt
 Đất MT  (số 12 + 14 + 16 + 18 đường Ankroet), phường 7, TP. Đà Lạt
10
  • Hôm nay
  • Phường 7, TP. Đà Lạt
Hạ giá bán rẻ lô thổ cư 160m2 Ngô Tất Tố Đà Lạt 5 tỷ
3
  • Hôm qua
  • Phường 8, TP. Đà Lạt
Đất Chợ Cầu Đất xã xuân trường Tp Đà Lạt
0
  • 30/04/2024
  • Xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt
Cần bán gấp 1000 m2  Đất Đà Lạt Chính Chủ  - 6 tỷ TL
1
  • 29/04/2024
  • Phường 11, TP. Đà Lạt
Chính chủ cần bán  160m2 đất ở tại Ngô Tất Tố phường 8 Đà Lạt
3
Bán Đất Biệt Thự Đường 3 Tháng 4 Đà Lạt View Rừng Thông Cực Đẹp
5
  • 21/04/2024
  • Phường 3, TP. Đà Lạt
Bán đất view đẹp khu biêt thự trung tâm Đà Lạt, sô riêng 456m thổ cư
2
Bán đất 2 mặt tiền gần chợ Nam Thiên, đi chợ đêm Đà Lạt hơn 1km
2
Bán đất Xuân Thành Xuân Thọ Đà Lạt
3
  • 14/04/2024
  • Xã Xuân Thọ, TP. Đà Lạt
Bán đất KQH Tô Hiến Thành vị trí trung tâm thuận tiện kinh doanh
3
  • 11/04/2024
  • Phường 3, TP. Đà Lạt
 Bán đất mặt tiền Trần Bình Trọng ngang 48m dài 33m 1580m2 .Giá: 220tỷ
4
  • 07/04/2024
  • Phường 5, TP. Đà Lạt

6. Những địa điểm du lịch gần núi Hòn Bồ

Trên tuyến đường tham quan núi Hòn Bồ, bạn có thể ghé thăm các nông trại trồng dâu như vườn dâu Bà Lan đối diện hồ Than Thở, vườn dâu Tùng Nguyên, vườn dâu Phương Nam.

Vườn dâu Bà Lan (Ảnh: sưu tầm)
Vườn dâu Bà Lan (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài tham quan các vườn dâu, bạn có thể ghé thăm các điểm du lịch khác như:

  • Làng hoa Thái Phiên
  • Khu du lịch hồ Than Thở
  • Cà phê Ông Ba Bà Ba
  • Thông Xanh cà phê

Xem thêm: Check in vườn thượng uyển bay Đà Lạt – Địa điểm khiến giới trẻ phát cuồng

7. Một vài thắc mắc liên quan

Sau đây là một số thắc mắc liên quan mà Muaban.net tổng hợp được:

Đỉnh Hòn Bồ cách trung tâm thành phố Đà Lạt bao nhiêu km?

Đỉnh Hòn Bồ nằm tại Phường 12, Thành phố Đà Lạt, cách trung tâm thành phố tầm 9km và mất khoảng 20 phút đi xe.

Đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt có gì thú vị?

Khi đến chinh phục núi Hòn Bồ Đà Lạt bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị như: ngắm nhìn cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, săn mây, cắm trại qua đêm, trải nghiệm trekking.

Kết

Qua bài viết trên, Mua Bán đã gợi ý cho bạn một cẩm nang tham quan núi Hòn Bồ đầy thú vị. Nhanh chóng chuẩn bị hành lý và lên đường du lịch Đà Lạt ngay thôi nào. Đừng quên truy cập website Muaban.net thường xuyên để không bỏ lỡ các tin đăng về bất động sản, phong thủy, việc làm,… và nhiều chia sẻ bổ ích khác!

Xem thêm:

Tú Anh
Hello. Mình là Tú Anh, content writer của Mua Bán. Hy vọng những bài viết của mình sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích đến bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ