Monday, June 24, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHọc tậpCập nhật học phí Đại học Nha Trang (NTU) năm 2024

Cập nhật học phí Đại học Nha Trang (NTU) năm 2024

Đại học Nha Trang là một trong những cơ sở giáo dục lớn nhất khu vực miền Trung Việt Nam. Được thành lập từ năm 1959, trường đã và đang khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong chất lượng giảng dạy và đào tạo ở nước ta hiện nay. Nếu bạn đang quan tâm về ngôi trường này, cùng Muaban.net tìm hiểu thông tin về học phí Đại học Nha Trang trong bài viết dưới đây. 

Thông tin học phí Đại học Nha Trang
Thông tin học phí Đại học Nha Trang

I. Thông tin tổng quan về Trường Đại học Nha Trang

Trường Đại học Nha Trang (NTU) là cơ sở đào tạo đa ngành hệ công lập, nằm tại số 2 Nguyễn Đình Chiểu, P. Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Đại học Nha Trang là một cơ sở đào tạo đa lĩnh vực, đa ngành với thế mạnh là lĩnh vực thủy sản và khoa học – công nghệ biển. 

Khuôn viên đại học Nha Trang xanh mát
Khuôn viên đại học Nha Trang xanh mát

Thông tin chung:

  • Tên trường: Đại học Nha Trang
  • Tên Tiếng Anh: Nha Trang University (NTU)
  • Địa chỉ: Số 02 Nguyễn Đình Chiểu, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Website: http://www.ntu.edu.vn/
  • Mã tuyển sinh: TSN
  • Email tuyển sinh: tuyensinhdhts@gmail.com

1. Lịch sử hình thành và phát triển

  • Với tiền thân là Khoa Thủy sản thuộc học viện Nông Lâm Hà Nội, trường Đại học Nha Trang được thành lập vào ngày 01/08/1959. 
  • Ngày 16/08/1966, trường tách khỏi học viện Nông Lâm Hà Nội và lấy tên là Trường Thủy sản
  • Năm 1976, trường được chuyển vào TP. Nha Trang và đổi tên thành Trường ĐH Thủy Sản vào năm 1977 và Trường Đại Học Thủy Sản vào năm 1980.
  • Đến 25/07/2006, theo quyết định số 172/2006 QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ, trường chính thức có tên là Trường Đại học Nha Trang.

2. Quy mô đào tạo

Trường Đại học Nha Trang với cơ sở vật chất hiện đại
Trường Đại học Nha Trang với cơ sở vật chất hiện đại

Trường Đại học Nha Trang gồm 20 khoa, viện và các trung tâm nghiên cứu, chuyển giao công nghệ. Hiện tại có khoảng 15000 sinh viên đang theo học 60 ngành/chuyên ngành trình độ đại học, 19 ngành trình độ thạc sĩ và 11 ngành với trình độ tiến sĩ. Dưới đây là các ngành học tại trường Đại học Nha Trang phân theo chương trình học:

Chương trình đặc biệt
Công nghệ chế biến thủy sản Nuôi trồng thủy sản Quản trị kinh doanh Kế toná
Công nghệ thông tin Quản trị khách sạn Quản trị dịch vụ du lịch – Lữ hành
Chương trình chuẩn 
Khoa học thủy sản Quản lý thủy sản Công nghệ sinh học Kỹ thuật môi trường
Kỹ thuật cơ khí Kỹ thuật chế tạo Kỹ thuật cơ điện tử Kỹ thuật nhiệt
Khoa học hàng hải  Kỹ thuật cơ khí động lực Kỹ thuật tàu thủy Kỹ thuật biển
Kỹ thuật ô tô Kỹ thuật điện Kỹ thuật ô tô Kỹ thuật điện
Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa Kỹ thuật xây dựng Kỹ thuật hóa học Công nghệ thực phẩm
Công nghệ chế biến thủy sản Khoa học máy tính Công nghệ thông tin Hệ thống thông tin quản lý
Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Quản trị khách sạn Quản trị kinh doanh Marketing 
Kinh doanh thương mại Tài chính – Ngân hàng Kế toán Luật
Ngôn ngữ Anh Kinh tế Kinh tế phát triển

Năm 2024, trường dự kiến tuyển sinh 3700 chỉ tiêu với 4 phương thức xét tuyển. Các ngành cụ thể tại bảng bên dưới. Ngoài ra, còn có các khóa đào tạo ngắn hạn, đào tạo nghề và chương trình hè nhằm đáp ứng nhu cầu của người học.

3. Đội ngũ giảng viên

Nguồn nhân lực tại trường được đầu tư nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy tốt nhất cho người học. Đội ngũ giảng viên của trường với hơn 650 cán bộ, gồm 30 phó giáo sư, gần 170 tiến sĩ, hơn 350 thạc sĩ.

4. Hệ thống cơ sở vật chất của trường

Trường được xây dựng trên Vịnh Nha Trang, một trong những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam. Trường đại học Nha Trang còn có cơ sở chính lên đến 20ha và các cơ sở khác như Trại nuôi trồng thủy sản thực nghiệm (Cam Ranh), Trại thực nghiệm nước ngọt Ninh Phụng, bãi tàu Phước Đông… 

Thư viện trường đại học Nha Trang hiện đại
Thư viện trường đại học Nha Trang hiện đại

Ngoài ra, trường còn có 8 khu giảng đường với tổng số 120 phòng học, 100% được trang bị phương tiện dạy học hiện đại. Bên cạnh đó, người học tại trường còn được thừa hưởng những cơ sở vật chất khác như: thư viện số hiện đại, hệ thống ký túc xá, các công trình thể dục thể thao và phòng thí nghiệm…

II. Dự đoán học phí Trường Đại học Nha Trang năm 2024

Học phí trường Đại Học Nha Trang được thực hiện theo Nghị định số 86/2015/NĐ – CP ngày 02/10/2015 của Chính phủ. Theo đó, tùy vào chương trình học mức học phí được quy định khác nhau. Theo dõi bảng tổng hợp học phí Đại học Nha Trang 2024 – 2025 dưới đây.

Chương trình học Học phí  Tổng học phí
Chương trình chuẩn 5.5 – 6.5 triệu/học kỳ 44 – 52 triệu/khóa học
Chương trình đặc biệt 11 – 13.2 triệu/học kỳ 88 – 101 triệu/khóa học 

Lưu ý: Bảng chỉ mang tính chất tham khảo cho bậc đại học về học phí tại Trường Đại học Nha Trang

Khu tập đa năng rộng rãi tại trường đại học Nha Trang
Khu tập đa năng rộng rãi tại trường đại học Nha Trang

Theo đó, Đại học Nha Trang học phí dự kiến năm học 2024 – 2025 tính theo tín chỉ dao động từ 300,000 – 500,000đ/tín chỉ. Tuy nhiên, mức học phí này có thể thay đổi theo chính sách của trường, hoặc tùy thuộc vào các yếu tố khác như ngành học, số tín chỉ đăng ký trong một học kỳ và thời gian đào tạo.

III. Học phí Đại học Nha Trang năm 2023 – 2024

Ngoài mức học phí dự kiến kể trên, bạn có thể tham khảo mức học phí Đại học Nha Trang năm học 2023 -2024 để cân nhắc dự trù các chi phí cần thiết cho bản thân. Tìm hiểu học phí theo chương trình học tại bảng sau.

Chương trình học Học phí  Tổng học phí
Chương trình chuẩn 5 – 6 triệu/học kỳ 40 – 48 triệu/khóa học
Chương trình đặc biệt 10 – 12 triệu/học kỳ 80 – 96 triệu/khóa học 

IV. Học phí Đại học Nha Trang năm 2022 – 2023 

Dưới đây là bảng học phí tại Đại học Nha Trang năm 2022 – 2023.

Chương trình học Học phí  Tổng học phí
Chương trình chuẩn 4 – 5 triệu/học kỳ 36 – 40 triệu/khóa học
Chương trình đặc biệt 9 – 11 triệu/học kỳ 72 – 88 triệu/khóa học 

Xem thêm: Cập nhật học phí các trường Đại học Công lập ở TPHCM mới nhất

V. Chính sách học bổng của Trường Đại học Nha Trang

Trường Đại học Nha Trang có nhiều chính sách học bổng nhằm mục đích hỗ trợ và khuyến khích sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện. 

  • Học bổng khuyến khích học tập: nhằm động viên tinh thần sinh viên phấn đấu, đạt được kết quả cao trong học tập. Mức chi học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên trong năm học 2023 -2024 tham khảo tại bảng sau:
Loại Học bổng/tháng
Xuất sắc 1.200.000đ/tháng
Giỏi  1.000.000đ/tháng
Khá 840.000đ/tháng
  • Thực hiện trợ cấp xã hội cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với mức chi là 200.000đ/tháng (năm học 2023 -2024)
  • Ngoài ra, người học tại trường còn có cơ hội nhận những học bổng doanh nghiệp liên kết với nhà trường khác như: học bổng Vallet, Vietcombank, Sabeco… 
Chính sách học bổng hỗ trợ sinh viên đại học Nha Trang
Chính sách học bổng hỗ trợ sinh viên đại học Nha Trang

VI. Bí quyết tiết kiệm học phí đại học Nha Trang

Tiết kiệm học phí luôn là mối quan tâm hàng đầu với người học, bạn có thể áp dụng một số bí quyết sau nhằm hạn chế gánh nặng đối với bản thân và gia đình.

1. Nộp đơn xin học bổng

Nếu bạn có thành tích tốt và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, bạn có thể nộp đơn để xin học bổng từ các tổ chức, doanh nghiệp. Đây là một trong những cách phổ biến nhằm tiết kiệm tiền khi nộp và chi trả học phí Đại học Nha Trang. Thông thường, mỗi năm học đều có đa dạng các loại học bổng từ những doanh nghiệp lớn như: Vietcombank, Sabeco, Deloitte… để bạn có thể nộp đơn ứng tuyển. Bạn nên tìm hiểu kỹ các tiêu chí của học bổng và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ một cách cẩn thận. 

Tiết kiệm học phí bằng cách nộp đơn xin học bổng tại đại học Nha Trang
Tiết kiệm học phí bằng cách nộp đơn xin học bổng tại đại học Nha Trang

2. Tham gia các chương trình khuyến học

Ngoài ra, bạn có thể tham gia các chương trình học bổng khuyến học tại trường. Trường Đại học Nha Trang có những học bổng nhằm khuyến khích và động viên tinh thần nỗ lực học tập của sinh viên. Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn về tài chính có thể tham gia học bổng hỗ trợ học tập hoặc chương trình vay học phí tại trường. Đây cũng là một trong những cách tốt nhất để bạn tiết kiệm chi phí học tập cho bản thân. 

3. Vừa học vừa làm 

Bạn có thể tìm kiếm việc làm bán thời gian phù hợp với thời gian học tập của mình để kiếm thêm thu nhập nhằm trang trải một phần chi phí Đại học Nha Trang. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm việc thực tập tại các doanh nghiệp nhằm trải nghiệm thực tế, đồng thời kiếm thêm thu nhập cho bản thân. Tuy nhiên, cần chú ý sắp xếp thời gian và cân nhắc lịch học của bản thân để đảm bảo kết quả học tập tốt nhất. 

4. Làm trợ giảng cho các giảng viên đang giảng dạy ở trường

Việc làm trợ giảng cho các giảng viên tại trường cũng là một ý tưởng khá tốt, giúp bạn đỡ bớt gánh nặng về học phí. Bạn có thể liên lạc với giảng viên để hỏi về nhu cầu tìm kiếm trợ giảng của họ. Công việc này không chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập mà còn là cơ hội để bạn bổ sung kiến thức, rèn luyện các kỹ năng cho bản thân. 

Làm trợ giảng cho giảng viên tại trường Đại học Nha Trang
Làm trợ giảng cho giảng viên tại trường Đại học Nha Trang

Lời kết 

Trên đây là những thông tin về học phí đại học Nha TrangMuaban.net tổng hợp gửi đến bạn. Hi vọng bạn đã có được những kiến thức hữu ích về chủ đề này và lựa chọn được ngành học phù hợp với bản thân. Ngoài ra, bạn có thể truy cập trang Muaban.net để tìm hiểu thêm các thông tin thú vị về thị trường bất động sản, phong thủy, mua bán xe máy cũ.

Xem thêm:

Võ Thị Thu Yến
Mình là Thu Yến, hiện đang là content writer của Muaban.net. Mình thường chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm đa lĩnh vực. Hi vọng những bài viết của mình sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích đến bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ