Thursday, May 2, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHồ Than Thở Đà Lạt | Tất tần tật kinh nghiệm tham...

Hồ Than Thở Đà Lạt | Tất tần tật kinh nghiệm tham quan hồ Than Thở

Hồ Than Thở là điểm đến nổi tiếng và được rất nhiều du khách yêu thích khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Không những được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu trong lành và mát mẻ quanh năm, nơi đây còn sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình, đầy thơ mộng. Hãy cùng Muaban.net bỏ túi tất tần tật kinh nghiệm du lịch hồ Than Thở chi tiết được chia sẻ ngay trong bài viết này bạn nhé!

Hồ Than Thở
Kinh nghiệm du lịch hồ Than Thở từ A-Z

1. Tham quan hồ Than Thở Đà Lạt

Được ví như bức tranh tiên cảnh với vẻ đẹp trầm lắng và đầy thơ mộng, hồ Than Thở được nhiều du khách lựa chọn làm địa điểm tham quan khi đến với thành phố sương mù, mộng mơ.

Thông tin chi tiết hồ Than Thở

  • Địa chỉ: Phường 12, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00 hằng ngày
  • Giá vé tham quan:
  • Người lớn: 20.000 đồng.
  • Trẻ em: 10.000 đồng.
  • Miễn phí vé cho trẻ dưới 5 tuổi hoặc cao dưới 1m.
  • Cách trung tâm thành phố: 7km
  • Hướng dẫn đường đi chi tiết: Tại đây

1.1. Hồ Than Thở ở đâu?

Tọa lạc trên con đường Hồ Xuân Hương, hồ Than Thở cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7km về phía Đông. Nơi đây gắn liền với câu chuyện về tình yêu đôi lứa thủy chung nhưng cũng đầy bi thương và đẫm lệ. Hồ Than Thở sở hữu một vẻ đẹp nguyên sơ và lắng đọng, hệt như hình ảnh người thiếu nữ đang e thẹn nép bên ngọn đồi xanh mướt cùng từng dải rừng thông cao ngút ngàn.

Hồ Than Thở
Hồ Than Thở cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7km về phía Đông

1.2. Giá vé tham quan

Thông tin về giá vé luôn được du khách đặc biệt quan tâm khi ghé thăm bất cứ địa điểm du lịch nào. Dưới đây là thông tin được cập nhật mới nhất về giá vé tham quan tại hồ Than Thở, mời các bạn cùng tham khảo:

Giá vé:

  • Người lớn: 20.000 đồng.
  • Trẻ em: 10.000 đồng.
  • Miễn phí vé cho trẻ dưới 5 tuổi hoặc cao dưới 1m.

1.3. Hướng dẫn đường đi

Hồ Than Thở tọa lạc trên trục đường Hồ Xuân Hương (quốc lộ 27C) nên khá dễ tìm đường để đi đến địa điểm tham quan thơ mộng này, hướng dẫn đường đi cụ thể như sau:

Xuất phát tại trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn qua cầu Ông Đạo để đến Quảng trường Lâm Viên. Sau đó, bạn di chuyển theo hướng đường Yersin, rẽ vào đường Quang Trung và rẽ tiếp vào đường Phan Chu Trinh. Lúc này bạn tiếp tục di chuyển thẳng theo hướng đường Phan Chu Trinh đến đường Hồ Xuân Hương, ở cuối con đường hồ Than Thở sẽ hiện ra bên phía tay phải của bạn.

Hồ Than Thở
Hướng dẫn đường đi đến địa điểm hồ Than Thở

1.4. Thời gian mở cửa

Bên cạnh thông tin về giá vé tham quan, giờ mở cửa tại hồ Than Thở cũng được nhiều du khách quan tâm và tìm hiểu để chủ động hơn trong hành trình du lịch Đà Lạt của mình. Được biết, địa điểm du lịch hồ Than Thở mở cửa đón khách vào tham quan từ 8h đến 17h các ngày trong tuần.

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Cao Bằng 3 ngày 2 đêm thú vị và chi tiết nhất

Được người Pháp xây dựng vào năm 1917, hồ Than Thở có chức năng ban đầu là đập nước, cung cấp nước sinh hoạt cho người dân trong thành phố. Với cái tên đầu tiên là Lac des Soupirs, hồ chứa này mang nghĩa là tiếng gió thổi rì rào hoặc tiếng than thở.

Ngoài ra, hồ Than Thở còn có một cái tên mỹ miều khác là hồ Sương Mai, chỉ màn sương đọng lại trên mặt hồ mỗi sớm mai.

3. Hồ Than Thở có gì vui?

Dưới đây là một số gợi ý hoạt động vui chơi, giải trí mà các bạn có thể tham khảo khi tham quan tại điểm du lịch hồ Than Thở.

3.1. Tản bộ ngắm cảnh xung quanh

Khi đến nơi đây, khách du lịch sẽ có cơ hội hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc và được chiêm ngưỡng bức tranh sông nước hữu tình, thơ mộng. Bạn có thể thư thái tản bộ ngắm những cảnh đẹp xung quanh hồ và hít thở bầu không khí trong lành, dễ chịu.

3.2. Trải nghiệm hoạt động cưỡi ngựa quanh hồ

Hồ Than Thở
Mức phí thuê xe ngựa khá rẻ, chỉ từ 150.000 đồng/xe

Bạn cũng có thể trải nghiệm hoạt động cưỡi ngựa để dạo quanh hồ và ngắm nhìn vẻ đẹp nơi đây. Lựa chọn dịch vụ cưỡi ngựa giúp bạn tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc hồ Than Thở mà không phải tốn quá nhiều sức lực. Mức chi phí để thuê xe ngựa tại đây tương đối rẻ, chỉ từ 150.000 đồng/xe.

3.3. Đạp vịt ngắm cảnh hồ Than Thở

Trên mặt hồ Than Thở êm ả, hoạt động đạp vịt ngắm cảnh là dịch vụ được nhiều du khách lựa chọn, đặc biệt là các cặp đôi. Mặt hồ trong veo in bóng mây trời trong bầu khí quyển trong lành, đây được xem là một trong những hoạt động lý tưởng nhất khi đặt chân đến địa điểm tham quan này. Với mức giá thuê thuyền vịt là 60.000 đồng, du khách có thể trải nghiệm hoạt động thú vị này trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Hồ Than Thở
Dịch vụ trải nghiệm đạp vịt được khá nhiều du khách lựa chọn

3.4. Tham quan đồi thông Hai Mộ

Một điểm đến thú vị khác mà du khách không nên bỏ lỡ đó chính là đồi thông Hai Mộ. Khi ghé thăm địa điểm này, du khách không chỉ được nghe kể về câu chuyện tình yêu cảm động của một cặp uyên ương bạc mệnh mà còn có thể khám phá vẻ đẹp của cảnh vật nơi đây. Ngày nay, đồi thông Hai Mộ được trồng thêm nhiều hoa và trang trí các tiểu cảnh vô cùng hấp dẫn để phục vụ nhu cầu tham quan của khách du lịch.

Hồ Than Thở
Đồi thông Hai Mộ – địa điểm tham quan hút khách tại Đà Lạt

3.5. Tổ chức hoạt động vui chơi ngoài trời

Với không gian rộng rãi và thoáng mát, nơi đây cực kỳ phù hợp để du khách có thể tổ chức những hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời sôi động cùng bạn bè và người thân.

3.6. Trải nghiệm cắm trại qua đêm bên hồ

Để chiêm ngưỡng cảnh vật hồ Than Thở về đêm, du khách có thể trải nghiệm cắm trại qua đêm bên hồ để lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ của mình tại Đà Lạt. Tuy nhiên, trước khi thực hiện cắm trại bạn cần phải báo trước với ban quản lý cũng như là chuẩn bị các loại vật dụng, đồ ăn thức uống cần thiết để nghỉ qua đêm.

Hồ Than Thở
Du khách có thể trải nghiệm hoạt động cắm trại qua đêm tại hồ Than Thở

3.7. Tham quan và tự tay hái dâu tây tại vườn

Vườn dâu Biofresh nằm trong khuôn viên của khu du lịch hồ Than Thở là địa điểm tham quan quen thuộc đối với nhiều du khách khi đến Đà Lạt. Với mức trả phí dao động từ 200.000 – 300.000 đồng, bạn có thể vào vườn để chụp ảnh, hái dâu và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tươi mới của những quả dâu tây chín mọng. Không những thế, bạn còn được trực tiếp tham gia vào hoạt động trồng và chăm bón dâu tây trong lồng kính cực kỳ thú vị.

Hồ Than Thở
Tham quan và tự tay hái dâu tây tại vườn dâu Biofresh

3.8. Sống ảo với khu vườn hoa đầy màu sắc

Khuôn viên hồ Than Thở sở hữu vô số chủng loại hoa khác nhau, đặc sắc nhất phải kể đến là vườn hoa cẩm tú cầu – một trong những biểu tượng của thành phố Đà Lạt. Khuôn viên ngập tràn trong sắc màu hoa rực rỡ là nơi lý tưởng để du khách có thể lưu giữ những bức ảnh kỷ niệm siêu lung linh trong chuyến du lịch tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt.

Hồ Than Thở
Hoa cẩm tú cầu – một trong những biểu tượng của thành phố Đà Lạt
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các tin đăng cho thuê khách sạn, căn hộ dịch vụ tại Đà Lạt tại website Muaban.net

Cho thuê căn hộ full nội thất tại Phường 6 Đà Lạt
6
  • 19/04/2024
  • Phường 6, TP. Đà Lạt

Tham khảo thêm: Du lịch Sa Pa nên đi những đâu? Hướng dẫn chi tiết A-Z

4. Địa điểm ăn uống gần hồ Than Thở

Sau quá trình tham quan và vui chơi tại hồ Than Thở, ẩm thực là một trong những điều được nhiều du khách đặc biệt quan tâm. Tại khu vực lân cận hồ, khách tham quan có thể tự do thưởng thức nhiều món ăn ngon như: các món lẩu nướng, bánh ướt lòng gà, nem nướng, bánh tráng nướng,… Ngoài ra, một số địa điểm ăn ngon mà bạn có thể tham khảo khi dừng chân ghé lại hồ Than Thở đó là:

Hồ Than Thở
Thưởng thức các món ẩm thực tại khu vực hồ Than Thở
  • Nhà hàng lẩu nướng Huyền Linh: Địa điểm ăn uống chuyên phục vụ các món nướng lẩu với menu đa dạng.
      • Địa chỉ: Số 1 đường Hồ Xuân Hương, phường 9, TP. Đà Lạt.
      • Thời gian mở cửa: 6h00 – 23h00.
      • Mức giá: Dao động từ 120.000 – 265.000 đồng/người.
  • Quán Lệ Dung: Đây là quán ăn chuyên phục vụ các món ăn chất lượng được chế biến từ thịt dê với mức giá cả phải chăng.
      • Địa chỉ: Số 5 Hồ Xuân Hương, phường 9, TP. Đà Lạt.
      • Thời gian mở cửa: 10h00 – 22h00.
      • Mức giá: Khoảng từ 50.000 – 200.000 đồng/món.
  • Quán Sông Hồng: Quán ăn có không gian rộng rãi và nhân viên phục vụ nhiệt tình, rất phù hợp với những tín đồ yêu thích hải sản.
      • Địa chỉ: Số 18 Phan Chu Trinh, phường 9, TP. Đà Lạt.
      • Thời gian mở cửa: 10h00 – 22h00.
      • Mức giá: Dao động từ 50.000 – 500.000 đồng/món.

5. Địa điểm tham quan cùng hướng hồ Than Thở Đà Lạt

Cách địa điểm du lịch hồ Than Thở không xa là những điểm tham quan đặc sắc tại thành phố Đà Lạt. Vì vậy, khách du lịch có thể kết hợp khám phá hồ Than Thở với những địa điểm gợi ý dưới đây:

Nhà ga xe lửa Đà Lạt

Được xây dựng với lối kiến trúc cổ kính, mô phỏng hình tượng của ngọn núi Langbiang cực độc đáo. Nơi đây được xem là một trong những công trình ga xe lửa đẹp nhất Đông Dương, cũng là địa điểm “check-in” hút khách bậc nhất tại thành phố Đà Lạt.

Hồ Than Thở
Nhà ga xe lửa Đà Lạt – địa điểm “check-in” hút khách bậc nhất tại thành phố mộng mơ
  • Địa chỉ: Số 1 Quang Trung, phường 9, TP. Đà Lạt
  • Giờ hoạt động: 07h00 – 18h00
  • Mức giá: 5000 đồng/người

Bảo tàng Lâm Đồng

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 3km, bảo tàng Lâm Đồng tọa lạc trên tuyến đường đi đến khu du lịch hồ Than Thở. Đây là nơi trưng bày nhiều loại hiện vật mang tính lịch sử và văn hóa truyền thống của vùng cao nguyên Lâm Đồng. Bảo tàng Lâm Đồng là địa điểm tham quan lý tưởng đối với những du khách đam mê tìm hiểu về lịch sử và giá trị văn hóa của các vùng miền.

Hồ Than Thở
Nơi trưng bày nhiều hiện vật lịch sử và văn hóa truyền thống của vùng đất Lâm Đồng
  • Địa chỉ: 4 Đ. Hùng Vương, Phường 10, TP. Đà Lạt.
  • Giờ hoạt động: 7h30 – 11h30 (sáng) và 13h30 – 17h00 (chiều).
  • Mức giá: 10.000 đồng/người lớn; trẻ em được miễn phí vé.

Dinh 1 Bảo Đại

Đây là nơi làm việc và nghỉ dưỡng của vua Bảo Đại – vị vua cuối cùng của nền phong kiến nước ta. Dinh 1 Bảo Đại được xây dựng vào năm 1940 với lối kiến trúc độc đáo mang ý nghĩa quan trọng về mặt lịch sử và nghệ thuật. Đến nay, công trình kiến trúc này vẫn được bảo toàn vẹn nguyên, phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu của khách du lịch.

Hồ Than Thở
Dinh 1 Bảo Đại – công trình kiến trúc độc đáo
  • Địa chỉ: Trần Quang Diệu, phường 10, TP. Đà Lạt.
  • Giờ hoạt động: 7h00 – 19h00
  • Mức giá: 50.000 đồng/người lớn; 25.000 đồng/trẻ em.

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm siêu tiết kiệm

6. Những lưu ý cần nhớ khi tham quan hồ Than Thở

Để tận hưởng chuyến du lịch hồ Than Thở trọn vẹn và đáng nhớ, bên cạnh việc bỏ túi những kinh nghiệm du lịch hữu ích bạn cũng cần lưu ý đến một số điều dưới đây:

  • Mặc dù là địa điểm tham quan nổi tiếng nhưng trong khuôn viên của hồ Than Thở chưa được xây dựng nhiều khách sạn, resort và nhà hàng. Do đó, khi có nhu cầu vui chơi và nghỉ dưỡng tại đây, bạn cần chuẩn bị chu đáo lều trại, đồ ăn thức uống và các loại vật dụng thiết yếu.
  • Giá vé vào cổng chưa bao gồm giá vé của các dịch vụ giải trí trong khu vực hồ Than Thở. Vì thế, lời khuyên cho bạn là hãy hỏi rõ về chi phí trước khi quyết định trải nghiệm bất kỳ loại hình hoạt động nào tại nơi đây.
Hồ Than Thở
Những điều cần lưu ý khi tham quan hồ Than Thở
  • Bạn cần xem dự báo thời tiết trước khi khởi hành để tránh trường hợp mưa lớn gây khó khăn trong hành trình di chuyển và tham quan của bạn.
  • Ưu tiên lựa chọn những loại trang phục thoải mái và sử dụng giày đế thấp để quá trình đi lại của bạn không gây ra cảm giác đau chân khi hoạt động nhiều.
  • Có ý thức tuân thủ các quy định chung trong quá trình tham quan, đặc biệt không tự ý ngắt hoa bẻ cành, vứt rác bừa bãi,…
  • Cảnh đẹp ở hồ Than Thở rất nhiều vì vậy hãy mang theo máy ảnh để lưu giữ lại những khoảnh khắc kỷ niệm đáng nhớ của bạn trong chuyến tham quan này nhé.

7. Các câu hỏi liên quan về hồ Than Thở Đà Lạt

Dưới đây là những giải đáp về thắc mắc thường gặp liên quan đến địa điểm du lịch Đà Lạt – hồ Than Thở.

7.1 Giá vé tại hồ Than Thở là bao nhiêu?

Hoạt động Giá vé
Vào cổng
  • Người lớn: 20.000 đồng
  • Trẻ em: 10.000 đồng
Cưỡi ngựa 150.000 đồng/xe
Đạp vịt 60.000 đồng/giờ
Tham quan vườn dâu 200.000 – 300.000 đồng/người

7.2 Thời điểm nào thích hợp để tham quan hồ Than Thở?

Từ tháng 12 – tháng 4 hàng năm được xem là khoảng thời gian thích hợp để đến tham quan hồ Than Thở. Vào thời điểm này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mỹ miều của hồ Than Thở với khung cảnh ngàn hoa lá đua sắc thắm, những vạt nắng vàng hoe trong làn gió xuân mơ màng, mát mẻ.

7.3 Địa chỉ của hồ Than Thở ở đâu?

Hồ Than Thở tọa lạc trên đường Hồ Xuân Hương, thuộc Phường 12, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về kinh nghiệm du lịch hồ Than ThởMuaban.net vừa chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong hành trình du ngoạn và khám phá địa điểm du lịch tuyệt vời này. Chúc các bạn có một chuyến tham quan hồ Than Thở thật trọn vẹn với nhiều trải nghiệm khó quên tại nơi đây. Hãy thường xuyên truy cập website Muaban.net để không bỏ lỡ những bài viết chia sẻ kinh nghiệm thú vị khác nhé!

Xem thêm:

Chế Yến
Chế Ngô Hoàng Yến - Content writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc "Try to take advantage of every opportunity that comes you way".
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ