Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm tiết kiệm...

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm tiết kiệm nhất!

Vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh là một địa điểm du lịch cực hấp dẫn với nhiều cảnh quan xinh đẹp. Đây là một trong những nơi bạn nên trải nghiệm khi ghé thăm miền Bắc Việt Nam. Vậy đâu là kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm tối ưu nhất? Tham khảo ngay bài viết từ Mua Bán để hiểu rõ hơn nhé!

Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm cực hay cùng Mua Bán!
Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm cực hay cùng Mua Bán!

1.Giới thiệu đôi nét về Quảng Ninh

Quảng Ninh là một tỉnh nằm ven biển thuộc khu vực Đông Bắc Bộ. Tỉnh có biên giới quốc gia và hải phận giáp giới Trung Quốc. Trên đất liền, phía Bắc (gồm huyện Hải Hà, huyện Bình Liêu và thành phố Móng Cái) giáp thị trấn Đông Hưng, huyện Phòng Thành của tỉnh Quảng Tây. Phía Đông là vịnh Bắc Bộ. Còn phía Tây giáp với tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn, Hải Dương. Phía Nam giáp với tỉnh Hải Phòng.

Với đặc trưng có đường bờ biển dài hơn 250km, không gian yên tĩnh, nước biển trong xanh, gió mát và vịnh Hạ Long xinh đẹp, hùng vĩ nổi tiếng thế giới, thật không ngoa khi nói rằng Quảng Ninh chính là địa là điểm đến lý tưởng cho du khách vào bất cứ lúc nào trong năm. 

Giới thiệu đôi nét về Quảng Ninh
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Giới thiệu đôi nét về Quảng Ninh

2. Chuẩn bị cho kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm tại Vịnh Hạ Long

Trước khi du lịch Quảng Ninh bạn cần chuẩn bị sẵn kế hoạch du lịch để kiểm soát các nguồn lực của bản thân và giảm thiểu rủi ro giúp cho kỳ nghỉ dưỡng được vui vẻ, trọn vẹn nhất. Để làm được điều đó, Mua Bán xin chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm trước chuyến đi:

2.1 Thời điểm thích hợp cho chuyến đi

Bạn có thể du lịch Quảng Ninh bất kỳ mùa nào trong năm tuy nhiên cần chú ý chọn thời điểm du lịch thích hợp. Những người có kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm chia sẻ bạn nên đi du lịch khi thời tiết không có mưa bão, nắng nóng, hạn chế các dịp lễ Tết. Những thời điểm này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng chuyến đi của bạn.

Thời điểm thích hợp cho chuyến đi
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Thời điểm du lịch Quảng Ninh

2.2. Những vật dụng cần thiết nên mang theo

Trong chuyến du lịch ngắn ngày ngoài những thứ quan trọng bạn cần mang là: Trang phục, điện thoại, sạc dự phòng, giấy tờ tùy thân, tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng, đồ dùng vệ sinh cá nhân… Bạn nên chú ý mang theo: Thuốc trị bệnh, dép, bảng đồ, la bàn, bật lửa… Đây là một số vật dụng ít ai quan tâm nhưng nó sẽ rất có ích cho bạn ở một số trường hợp khẩn cấp như đi lạc, bị ốm hay bị cướp trong chuyến du lịch Quảng Ninh.

Những vật dụng cần thiết nên mang theo
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Các vật dụng cần mang theo

2.3 Cách chọn phương tiện di chuyển

Để có một chuyến du lịch Quảng Ninh trọn vẹn và tiết kiệm, bạn cần lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp với lịch trình và ngân sách của mình. Mua Bán cung cấp số gợi ý sau:

  • Nếu đi từ Hà Nội hoặc các tỉnh phía Bắc, bạn có thể lựa chọn phương tiện giá rẻ như xe khách, xe Limousine hoặc xe máy để di chuyển. Đối với xe máy bạn cần chuẩn bị kỹ về nhiên liệu, bản đồ và an toàn giao thông. 
  • Nếu đi từ các tỉnh phía Nam hoặc nước khác, bạn có thể lựa chọn máy bay hoặc tàu hỏa để đến Quảng Ninh. Đi máy bay rất nhanh chóng và tiện lợi, bạn có thể bay đến sân bay Vân Đồn hoặc sân bay Cát Bi rồi di chuyển bằng xe đến Quảng Ninh. Tàu hỏa rẻ hơn máy bay nhưng mất nhiều thời gian hơn, bạn có thể đi tàu từ ga Hà Nội đến ga Yên Viên rồi chuyển sang tàu đi ga Hạ Long.
Cách chọn phương tiện di chuyển
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Chọn phương tiện di chuyển

>>>Tìm Hiểu: Hướng Dẫn Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An Chi Tiết Từ A Tới Z

3. Các địa điểm nổi tiếng phù hợp cho chuyến đi

Quảng Ninh là một vùng đất xinh đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh. Khi du lịch Quảng Ninh bạn có thể lựa chọn những địa điểm nổi tiếng được Mua Bán gợi ý bên dưới đây:

3.1 Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một trong những vịnh nổi tiếng nhất của Việt Nam, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Vịnh Hạ Long có hàng nghìn hòn đảo đá vôi hình thành từ hàng triệu năm trước, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và kỳ thú. Bạn có thể tham gia các tour du lịch trên tàu du lịch hoặc tàu cao tốc để khám phá vẻ đẹp của vịnh, thăm các hang động, chùa và làng chài truyền thống.

Bình minh trên Vịnh Hạ Long
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Bình minh trên Vịnh Hạ Long

Để có một chuyến du lịch tham quan quanh Vịnh Hạ Long, bạn phải bỏ ra chi phí giá vé cho một tour du lịch vịnh Hạ Long dao động từ 500.000 – 2.000.000 đồng/người, tùy thuộc vào loại tàu và thời gian lưu trú.

Hoàng hôn trên Vịnh Hạ Long
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Hoàng hôn trên Vịnh Hạ Long

Tham khảo ngay những tin đăng dịch vụ tour du lịch giá tốt mới nhất:

2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

3.2 Tuần Châu

Bán đảo Tuần Châu là một địa điểm nổi tiếng cho chuyến đi của bạn. Bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của vịnh Hạ Long, khám phá các hang động và đảo nhỏ, hoặc tham gia các hoạt động giải trí như casino, lướt ván ở bãi biển, chơi các trò chơi khu du lịch, thăm quan bến cảng hay biểu diễn cá heo.

Đảo Tuần Châu
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Đảo Tuần Châu từ trên cao

Để có thể đến Tuần Châu tham quan và vui chơi bạn cần chi trả giá vé vào khu du lịch Tuần Châu, phí tàu cao tốc và xe buýt từ 300.000 – 500.000 đồng/người. Bạn nên đặt vé trước để tránh hết chỗ.

Bãi biển Tuần Châu
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Bãi biển Tuần Châu

3.3 Bãi Cháy

Bãi Cháy là một trong những địa điểm nổi tiếng phù hợp cho chuyến đi của bạn. Bãi Cháy có bờ biển đẹp, nhiều khách sạn và nhà hàng sang trọng và còn là cửa ngõ để khám phá vịnh Hạ Long. Bạn có thể tham gia các tour du thuyền trên vịnh, thưởng thức hải sản tươi ngon, hay thử sức với các môn thể thao dưới nước. 

Bãi biển Bãi Cháy
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Bãi biển Bãi Cháy

Chi phí giá vé cho một tour du thuyền trên vịnh Hạ Long từ Bãi Cháy khoảng 500.000 – 1.000.000 đồng/người, tùy thuộc vào loại tàu và thời gian đi.

Vẻ đẹp ở Bãi Cháy
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Vẻ đẹp của Bãi Cháy

3.4 Hòn Gai

Hòn Gai là một trong những địa điểm nổi tiếng phù hợp cho chuyến đi của bạn. Đây là một bán đảo nằm ở phía Đông của vịnh Hạ Long, nổi tiếng với những cảnh quan đẹp như tranh vẽ. Bạn có thể tham quan các hang động kỳ vĩ, ngắm nhìn các hòn đảo lớn nhỏ trên biển, hoặc thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon. 

Đảo Hòn Gai nhìn trên cao
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Đảo Hòn Gai

Chi phí giá vé cho chuyến đi Hòn Gai khá hợp lý, bạn chỉ cần bỏ ra từ 300.000 – 500.000 đồng/người, tùy theo loại hình du lịch mình chọn là đã có một chuyến đi cực kỳ vui vẻ.

Bãi tắm Hòn Gai
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Bãi tắm Hòn Gai

>>>Tìm Hiểu: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Yên Bái tự túc cho người mới

4. Lịch trình tham quan chi tiết

4.1 Ngày 1: Tham quan Vịnh Hạ Long – Bãi Cháy

Bạn có thể du lịch Quảng Ninh trong ngày đầu tiên với lịch trình như sau:

  • Sáng: Bạn khởi hành từ khách sạn ở Bãi Cháy đi vịnh Hạ Long, trên đường bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan xinh đẹp ở Quảng Ninh.
  • Trưa: Đến cảng tàu Hạ Long, bạn lên tàu bắt đầu chuyến tham quan Vịnh Hạ Long. Bạn sẽ được thưởng thức bữa trưa trên tàu với các món đặc sản thơm ngon của vùng biển.
Du thuyền trên Vịnh Hạ Long
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Du thuyền trên Vịnh Hạ Long
  • Chiều: Bạn ghé thăm hang Sửng Sốt, một trong những hang động lớn và đẹp nhất vịnh, trong hang có những tảng đá nhũ với muôn hình vạn trạng. Sau đó, bạn chèo thuyền Kayak ở hang Luồn hay lên đỉnh núi Ti Tóp để ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao.
  • Tối: Tàu trở về cảng, bạn di chuyển đến khách sạn ở Bãi Cháy check in và nghỉ ngơi. Bạn có thể tự do khám phá khu du lịch Bãi Cháy hoặc giải trí tại Công viên Sun World Hạ Long sau đó.
Tham quan Bãi Cháy
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Tham quan Bãi Cháy
  • Chi phí: Bao gồm vé xe buýt, vé tàu, vé vào cổng các điểm tham quan, bữa trưa và bữa tối trên tàu, phí hướng dẫn viên (Từ 1.500.000 – 2.000.000 đồng)
  • Hành trình: Bắt đầu từ khách sạn ở Hòn Gai đến cảng Bãi Cháy sau đó tham quan các điểm ở Vịnh Hạ Long. Hành trình kéo dài khoảng 4 tiếng rưỡi và kết thúc khi trở về cảng Bãi Cháy.
  • Đi lại bằng gì: Xe buýt, tàu.
  • Cần mang gì: Quần áo thoải mái, phù hợp với thời tiết; giày dép dễ di chuyển; mũ, kính râm, kem chống nắng; máy ảnh, pin dự phòng; thuốc men; giấy tờ tùy thân…

4.2 Ngày 2: Tham quan bán đảo Tuần Châu – Hòn Gai

Buổi sáng: Bạn tiếp tục đi xe buýt để đi đến bán đảo Tuần Châu, nơi có khu du lịch đảo Tuần Châu với nhiều hoạt động giải trí và tham quan như: cáp treo, công viên nước, khu vui chơi giải trí Sun World, bãi biển… 

Buổi trưa: Khi đã giải trí xong, bạn sẽ tham gia tour du thuyền trên vịnh Hạ Long để ăn trưa và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các hòn đảo như: Hòn Gà Chọi, Hòn Dinh Hương, Hòn Sử Tử… và thăm hang Sửng Sốt – một trong những hang động lớn và đẹp nhất vịnh.

Tham quan bán đảo Tuần Châu
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Tham quan bán đảo Tuần Châu

Buổi chiều: Khi tàu cập cảng, bạn trở lại xe buýt để tiếp tục hành trình đến Hòn Gai – một thành phố cảng biển nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử và văn hóa như: chùa Bái Thơ, chợ Hạ Long, cầu Bạch Đằng… đây sẽ là những địa điểm hấp dẫn để chụp ảnh sống ảo.

Buổi tối: Đêm bạn có thể giải trí cùng bạn bè với cách hoạt động như thuê xe máy dạo quanh thành phố, mua sắm đặc sản hoặc thưởng thức hải sản tươi sống tại các nhà hàng ven biển. Cuối cùng bạn sẽ trở về nghỉ ngơi tại khách sạn.

Đỉnh núi Bà Thơ (Hòn Gai)
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Đỉnh núi Bà Thơ (Hòn Gai)
  • Chi phí: Vé xe buýt, vé vào cổng bán đảo Tuần Châu, vé du thuyền Hòn Gai, ăn trưa và ăn tối tại nhà hàng (Khoảng 1.000.000 – 1.500.000 đồng).
  • Phương tiện đi lại: Xe buýt, tàu.
  • Cần mang theo: Trang phục thoáng mát, áo khoác, mũ nón, kem chống nắng, giày dép thoải mái, máy ảnh và tiền mặt.

>>>Đừng Bỏ Lỡ: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tà xùa chi tiết nhất từ A-Z

5. Các món ăn và quán ăn đáng nên thử tại Quảng Ninh

Đến Quảng Ninh ngoài các hoạt động tham quan, vui chơi, bạn cũng có thể trải nghiệm những món ăn cực kỳ hấp dẫn ở nơi đây. Sau đây là một số gợi ý từ Mua Bán:

5.1 Món ăn ngon

5.1.1 Chả mực Hạ Long

Đến Quảng Ninh bạn nhất định phải thử món chả mực Hạ Long. Loại chả này được làm từ mực tươi xay nhuyễn và trộn với gia vị, rồi nướng hoặc chiên. Chả có vị thơm ngon, đậm đà, kết hợp với nước chấm chua ngọt và rau sống tạo nên một món ăn hấp dẫn khó cưỡng.

  • Khoảng giá: Từ 400.000 – 600.000 đồng/kg.
  • Địa chỉ: Bạn có thể thưởng thức chả mực Hạ Long tại nhiều quán ăn trên địa bàn thành phố Hạ Long, Cẩm Phả hay Móng Cái.
Món chả mực Hạ Long
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Món chả mực Hạ Long

5.1.2 Gà đồi Tiên Yên

Gà đồi Tiên Yên là một trong những đặc sản nổi tiếng của Quảng Ninh. Gà được nuôi trên những ngọn đồi cao, ăn cỏ và côn trùng tự nhiên nên thịt gà thơm ngon và săn chắc. Gà đồi Tiên Yên có thể chế biến thành nhiều món như hấp hành, nướng muối ớt, xào sả ớt…

  • Khoảng giá: Từ 200.000 – 300.000 đồng/kg.
  • Địa chỉ: Nếu bạn muốn thưởng thức gà đồi Tiên Yên ngon nhất, bạn có thể đến các quán ăn tại thị trấn Tiên Yên hoặc thành phố Hạ Long.
Món ăn từ gà đồi Tiên Yên
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Món từ gà đồi Tiên Yên

5.1.3 Chả rươi Đông Triều

Ở Quảng Ninh có một món ăn hấp dẫn khác là chả rươi Đông Triều. Chả này được làm từ rươi – một loại sâu biển có hình dạng giống giun. Chả rươi có vị ngọt thịt, bùi bùi, thơm mùi nước mắm, hành lá. Món ăn này thường được ăn kèm với bánh đa nướng hoặc bánh cuốn.

  • Khoảng giá: Từ 250.000 – 300.000 đồng/kg.
  • Địa chỉ: Một số quán ăn nổi tiếng bán chả rươi Đông Triều là quán chị Hà ở phố Hàng Bè, quán chị Thủy ở phố Nguyễn Công Trứ và quán chị Nga ở phố Lê Thanh Nghị.
Món chả rươi Đông Triều
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Món chả rươi Đông Triều

5.1.4 Cà sáy Quảng Ninh

Cà sáy Quảng Ninh là một loài gia cầm lai giữa ngan và vịt. Thịt cà sáy có thể chế biến thành món kho, luộc, nướng… Tất cả đều cho hương vị thơm ngon và đậm đà, da dai giòn và thịt mềm.

  • Khoảng giá: Từ 100.000 – 150.000 đồng/kg.
  • Địa chỉ: Một số quán ăn nổi tiếng có bán món này là quán cà sáy Bình Minh ở phố Trần Phú, quán cà sáy Thanh Hương ở phố Hạ Long và quán cà sáy Ngọc Mai ở phố Bạch Đằng.
Món cà sáy Quảng Ninh
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Món cà sáy Quảng Ninh

6. Nơi lưu trú tiện nghi và giá cả phải chăng

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi lưu trú tiện nghi và giá cả phải chăng tại Quảng Ninh, hãy tham khảo một số địa điểm sau:

6.1 La Casa Homestay

La Casa Homestay là một căn hộ studio đầy đủ tiện nghi, có không gian thoáng mát và sạch sẽ. Bạn có thể tự nấu ăn, giặt quần áo và thư giãn trong phòng. La Casa Homestay cũng gần các điểm du lịch nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Cố Đô Huế và Phong Nha – Kẻ Bàng. Bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời khi ở La Casa Homestay.

La Casa Homestay
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – La Casa Homestay

6.2 Homestay T&N – Homestay view vịnh

Homestay T&N là một căn nhà xinh xắn và ấm cúng, nằm trong khu dân cư yên tĩnh và an ninh. Bạn có thể thưởng thức không khí trong lành và cảnh quan đẹp của vịnh Hạ Long từ ban công của phòng. Homestay T&N cung cấp các phòng ngủ sạch sẽ và thoải mái, với đầy đủ tiện nghi như điều hòa, tivi, wifi, tủ lạnh và bếp. Bạn cũng có thể sử dụng chung phòng khách và sân vườn với chủ nhà thân thiện và hiếu khách. 

Homestay T&N – Homestay view vịnh
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm – Homestay T&N

7. Kinh phí dự kiến

Từ những gợi ý trên, có thể ước tính chi phí cho chuyến du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm dao động từ 5.000.000 đến hơn 10.000.000 đồng/người. Chi phí này có thể thay đổi phụ thuộc vào nơi lưu trú, loại hình và phương tiện du lịch. 

8. Kết luận

Để có một chuyến du lịch Quảng Ninh thú vị và an toàn, bạn nên lưu ý lựa chọn thời gian, đặt trước phương tiện và chỗ ở, chuẩn bị đầy đủ hành lý và tôn trọng văn hóa môi trường địa phương. Hy vọng kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm mà Mua Bán chia sẻ vừa rồi hữu ích với bạn. Đừng quên ngoài những bài viết chia sẻ kinh nghiệm hay, trang còn là nơi tìm việc làm uy tín, tham khảo ngay bạn nhé!

 >>>Đừng Bỏ Lỡ: Tổng hợp 17 địa điểm thuê xe máy Đà Nẵng giá chỉ từ 80k/ ngày

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ