Friday, April 26, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôHãng Xe MG Sản Xuất Ở Đâu? Có Đáng Mua Như Lời...

Hãng Xe MG Sản Xuất Ở Đâu? Có Đáng Mua Như Lời Đồn?

Với dòng xe MG có lẽ đã quá quen thuộc với những tín đồ yêu thích xe bốn bánh bởi sự tiện lợi, thiết kế đẹp mà còn bởi giá thành hợp lý. Vậy bạn có bao giờ tìm hiểu xem hãng xe MG sản xuất ở đâu hay chưa? Và dòng xe này có đáng để mua hay không?

Cùng Muaban.net giải đáp ngay sau đây nhé!

Hãng xe MG sản xuất ở đâu? 

Để có thể hiểu thêm về dòng xe này, chúng ta nên tìm hiểu rõ hơn về nguồn gốc xuất xứ, hãng xe MG sản xuất ở đâu và lịch sử hình thành hãng xe khá quen thuộc này!

Lịch sử hãng xe MG

hãng xe MG sản xuất ở đâu
Lịch sử hãng xe MG, hãng xe MG sản xuất ở đâu?

MG – là một thương hiệu được thành lập vào năm 1924 tại Anh Quốc, với quyền sở hữu của nhà sáng lập William Morris. Sau đó, thương hiệu theo định hướng của Cecil Kimber (Tổng Giám Đốc) chuyển sang sản xuất xe ô tô thể thao.

Không ngừng nỗ lực trong việc hoàn thiện sản phẩm, thương hiệu xe MG nhanh chóng chinh phục được các kỷ lục mới về tốc độ. Được đánh giá cao với 3 danh hiệu cao quý: Mẫu xe đua nhanh nhất – chất lượng nhất – bán chạy nhất. 

Hãng xe MG sản xuất ở đâu? Thuộc về nước nào?

Hãng MG là của Anh hay Trung Quốc
Hãng xe MG sản xuất ở đâu? Anh Quốc hay Trung Quốc

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc rằng hãng xe MG sản xuất ở đâu và thực chất MG là thương hiệu của Trung Quốc hay Anh. Thực chất, MG đang thuộc quyền sở hữu của SAIC có nghĩa là dù đang nhận nguồn tài chính chủ yếu từ Trung Quốc, thế nhưng định hướng phong cách vẫn theo Châu Âu.

Thêm vào đó, các trung tâm kỹ thuật và thiết kế của thương hiệu MG vẫn được đặt chủ yếu tại Anh: London, Longbridge, Birmingham,…

Độ bền của xe MG so với hãng xe khác

Dưới đây sẽ là so sánh giữa hai dòng xe MG ZS 2022 và dòng MG HS 2022, để xem dòng xe nào sẽ thật sự nổi bật và đáng để mua nhất.

Chi tiết dòng xe MG ZS 2022 và giá thành

Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu chi tiết về dòng xe MG ZS 2022 nhé!

Ưu điểm của dòng xe MG ZS

      • Kiểu dáng
kiểu dáng xe MG
Kiểu dáng sang trọng

Sở hữu hình dáng hấp dẫn cùng với lưới tản nhiệt lớn, đem theo hơi hướng phong cách đương đại, logo MG cỡ lớn được đặt tại vị trí trung tâm.

Xe được trang bị thêm gương chiếu hậu tân tiến, có thể tự động gập, chỉnh điện hoặc sấy gương và cả tích hợp đèn xi-nhan.

Bố trí thêm cảm biến đặc biệt, hỗ trợ trong quá trình đỗ xe, lùi xe. Đem đến sự thuận lợi và dễ dàng hơn cho người lái khi phải dừng đổ xe ở những nơi chật hẹp.

      • Nội thất
Nội thất xe MG
Nội thất sang trọng

Gây ấn tượng nhờ vào cửa gió điều hòa thiết kế theo dạng tuabin máy bay, với chất liệu nhựa giả da, đem đến sự hoàn thiện tuyệt đối cho xe. 

Vô-lăng được vát đáy thể thao bằng chất liệu da có lỗ thông khí. Bên cạnh đó, các phím bấm cũng nằm gọn bên tay trái: điều chỉnh âm thanh, lệnh tiếng nói, đàm thoại rời tay,… 

Đằng sau vô-lăng chính là một cụm đồng hồ theo dạng Analog với màn hình TFT nằm ở vị trí trung tâm. Được trang bị thêm các cụm màn hình giải trí kết nối hiện đại.

      • Động cơ – Vận hành
Động cơ xe MG
Động cơ hiện đại

Được trang bị động cơ 1.5 L và 4 xilanh hỗ trợ xe hoạt động hết công suất 112 mã lực và 150 Nm mô men xoắn với hộp số tự động. 

Ứng dụng hệ truyền động cầu trước đem đến cảm giác lái xe mượt mà, ổn định. Phía sau là thanh xoắn, trước là MacPherson vận hành êm ái trong khi chạy ở Thành phố. 

      • An toàn
Trang bị thiết bị an toàn
Trang bị thiết bị an toàn

Các mẫu xe mới hiện nay trang bị các thiết bị an toàn đang là điều ưu tiên hàng đầu: Camera lùi, thắng tự động, khóa tự động, túi khí, ổn định thân xe điện tử, kiểm soát độ bám đường, phanh đĩa, phanh khẩn cấp,…

Đánh giá nhược điểm dòng xe MG ZS

      • Phần nội thất chỉ ở mức tiêu chuẩn

Các nội thất bên trong xe chỉ được trang bị các chất liệu thông thường, không được đầu tư quá nhiều nên dòng xe MG ZS chỉ đạt ở mức tiêu chuẩn. 

Chứ không đáp ứng được những nhu cầu của những khách hàng khó tính, yêu cầu cao về chất lượng nội thất xe. 

      • Thời gian tăng tốc xe chậm

Động cơ xe vẫn còn thô trong quá trình vận hành, nhưng lại được đánh giá tương đối ổn và phù hợp với tầm giá trên thị trường. Nhưng nếu thương hiệu MG muốn phát triển và trở nên hoàn thiện hơn thì điều này vẫn cần được cải thiện.

Cập nhật giá cả dòng xe MG ZS

Theo cập nhật mới nhất về giá xe hãng MG ZS phiên bản nhập từ Thái:

    • MG ZS phiên bản 1.5 2WD LUX+: Giá 619 triệu
    • MG ZS phiên bản 1.5 2WD COM+: 569 triệu
    • MG ZS phiên bản STD+ : 519 triệu

>>> Tham khảo thêm:

Chi tiết dòng xe MG HS 2022 và giá thành

Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu chi tiết về dòng xe MG HS 2022 nhé!

Ưu điểm của dòng xe MG HS

      • Ngoại thất phong cách
Ngoại thất xe MG ấn tượng
Ngoại thất xe MG ấn tượng

Ở tầm giá tương đương dòng xe MG HS được đánh giá sang trọng và đặc biệt cá tính, có thể liên tưởng đến các dòng xe khác như: Huyndai, Honda,… phong cách thiết kế trẻ trung, sáng tạo.

Dòng MG HS 2022 được đánh giá khá cao về vẻ ngoài với những chi tiết được thiết kế tinh tế và nổi bật. Có bố trí thêm cụm tản nhiệt có hình dạng lưới đen và có thiết kế nhỏ dần để đem đến cảm giác hút mắt hơn.

Đèn pha cũng được đặt vô cùng khác biệt và bắt mắt, sử dụng thêm công nghệ đèn LED – Projector, đem đến nguồn năng lượng chiếu sáng cao, hỗ trợ đặc biệt tốt lúc trời tối hoặc thời tiết xấu. 

Ở phần thân xe có viền cửa được mạ crom là điểm nhấn bắt sáng của xe, 5 chấu kép mạ màu bạc, la-zăng lớn 18 inch. Bên cạnh đó gương chiếu hậu cũng có tích hợp thêm đèn báo (xi-nhan).

Được đánh giá với cách thiết kế tinh tế như các mẫu xe Đức: đuôi xe có đèn phản quang, ống xả khói hình tròn,…

      • Nội thất
Nội thất MG HS 2022 vô cùng tinh tế
Nội thất MG HS 2022 vô cùng tinh tế

Bên trong xe được thiết kế có vẻ đẹp như xe thể thao, vừa sang trọng vừa tinh tế với sự kết hợp màu sắc hiện đại. Còn có đèn viền nội thất với tổng 64 màu sắc, đây là điều khác biệt có trên các mẫu xe CUV 5+2 thuộc hạng phổ thông.

Được trang bị thêm màn hình đồng hồ kỹ thuật số rộng 12.3 inch, được thiết kế cao ra khỏi táp-lô, còn có vô-lăng 3 chấu có hình dạng D thể thao kết hợp với lẫy chuyển số, cùng với phím rãnh tay.

Tất cả các nút bấm trên xe: cần số, điều chỉnh điều hòa,…. đều được làm bởi kim loại sáng, giúp nội thất xe nhìn sang trọng và khác biệt hơn.

Hàng ghế phía sau dễ dàng ngả giúp những chuyến đi xa trở nên thoải mái hơn. Trang bị thêm các thiết bị hiện đại: điều hòa tự động, định vị, giao tiếp bằng giọng nói, điều khiển bằng điện thoại, loa, cốp xe rộng lớn,…

Tuy giá thành tương đối rẻ so với thị trường, nhưng dòng xe cũng được lòng rất nhiều người quan tâm đến xe hơi nhờ vào sự tinh tế và chỉnh chu trong các thiết kế. Còn có thêm cửa sổ trời để có thể nhìn được toàn cảnh dễ dàng và đem đến cảm giác thoáng mát hơn.

Bên cạnh đó còn có hệ thống lọc bụi mịn, dàn điều hòa độc lập hai vùng. Màn hình giải trí có cảm ứng lớn 10.1 inch, phanh điện tử có Auto Hold, hộc để đồ, gương chống chói sáng, sấy ghế, tự động gạt mưa,…

Để nắm bắt thị trường, MG đã nghiên cứu kỹ càng nhu cầu của thị trường Việt Nam trước khi kinh doanh, thế nên các mẫu thiết kế của MG luôn thích hợp với sở thích của khách hàng yêu thích ngoại hình xe hơi thể thao với nhiều tính năng thuận lợi.

      • Động cơ
Động cơ  MG HS 2022 mạnh mẽ
Động cơ MG HS 2022 mạnh mẽ

Được trang bị thêm xăng tăng áp (1.5 lít), kết hợp thêm với dẫn động cầu trước sinh với công suất khoảng 160 mã lực, đạt đến 250Nm mô men xoắn.

Ở phiên bản này có thêm 1.5T Trophy ứng dụng động cơ DOHC với xi-lanh 1.5 lít. Còn có các hệ thống cùng với các chứng năng tốt: bó cứng phanh, phanh điện tử, kiểm soát chống lật xe, cân bằng động, cửa an toàn, hỗ trợ chuyển làn,…

      • Công suất vận hành cực ấn tượng, các trang thiết bị an toàn và đạt đủ tiêu chuẩn
Các trang thiết bị MG HS 2022 an toàn
Các trang thiết bị MG HS 2022 an toàn

Các động cơ được trang bị ấn tượng: tăng áp (2 lít) dành cho công suất khoảng 225 mã lực, tua cực địa (360 Nm),… có thêm các hộp số tự động,…

Cập nhật thêm 4 chế độ lái đa dạng: Eco – Normal – Sport hay Super Sport sẽ phù hợp với các điều kiện vận hành khác biệt nhau.

Nhược điểm của dòng xe MG HS

      • Lo ngại vì xuất xứ Trung Quốc

Một trong những yếu tố khiến khách hàng có đôi chút ngần ngại khi lựa chọn thương hiệu xe MG là do có gắn mác Trung Quốc, mặt dù thực chất đây là một hãng xe đến từ Anh Quốc.

Tuy điều này không hề ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, thế nhưng trong tiềm thức của người dân Việt Nam, các sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc vẫn không thu hút và không được đánh giá cao về chất lượng.

      • Khoảng sáng của gầm xe tương đối thấp

Việc này gây ảnh hưởng khá lớn đối với người lái xe nếu đang di chuyển ở khu vực nội thành đông đúc. Gầm xe thấp khiến tài xế hạn chế việc nắm bắt tình hình cụ thể của xe, gây khó khăn trong lúc lưu thông.

      • Các lỗi thường gặp phải

Sau một khoảng thời gian sử dụng, đôi lúc xe sẽ gặp một số lỗi nhỏ cần được khắc phục như lỗi cảm biến hỗ trợ lái phía sau bị khóa. Hoặc đôi lúc sẽ cũng sẽ xuất hiện một vài tiếng ồn động cơ. 

Giá thành của dòng xe MG HS

Giá thành trung bình của dòng xe MG HS được cập nhật mới vào năm 2022, như sau:

  • MG HS phiên bản 1.5T 2WD Sport: giá khoảng 719 triệu đồng
  • MG HS phiên bản 1.5T 2WD Trophy (mới): khoảng 829 triệu đồng
  • MG HS phiên bản 2.0T AWD Trophy: giá khoảng 869 triệu đồng (ở web hãng hiện tại đã tạm hết hàng và ngừng kinh doanh)

Nếu bạn đang tìm mua xe ô tô chất lượng, uy tín, hãy xem ngay các tin đăng bán ô tô tại Muaban.net:

Kết luận xe MG 7 chỗ có tốt không?

Xe 7 chỗ MG có tốt không?
Xe 7 chỗ MG có tốt không?

Theo đánh giá chung, thì dòng xe MG không chỉ đa dạng mẫu mã, năng động mà giá cả cũng rất hợp lý theo giá thị trường, với thiết kế nội thất và ngoại thất ấn tượng, dòng xe MG với số lượng 7 chỗ thật sự rất cần thiết và tiện lợi cho các gia đình.

Đây là một lựa chọn an toàn cho các gia đình hoặc những đối tượng khách hàng yêu thích sự hiện đại, an toàn, động cơ không quá mạnh mẽ và giá thành lại hợp túi tiền. 

So với các dòng xe có cùng khả năng vận hành hoặc động cơ, quả thật mức giá này là cô cùng hấp dẫn và gây ấn tượng mạnh so với các dòng xe khác.

Tuy vậy, vẫn có những yếu tố sẽ giúp cho xe được vận hành bền bỉ, tốt hơn và lâu dài hơn: dùng đúng nguyên liệu chất lượng cao, tuân thủ bảo dưỡng – chăm sóc phương tiện đúng thời hạn và vận hành xe một cách đúng cách,…

Nếu như bạn thật sự đang phân vân lựa chọn một dòng xe 7 chỗ cho gia đình, mà giá cả phải chăng nhưng chất lượng vẫn phải đảm bảo. Thì MG có lẽ sẽ là một lựa chọn sáng suốt và hợp lý đối với bạn và gia đình. 

MG sẽ thỏa mãn được những yêu cầu cơ bản về nhu cầu di chuyển của gia đình bạn, đem đến những trải nghiệm sản phẩm tuyệt vời và thú vị nhất.

Bài viết đã cập nhật cho bạn thông tin về hãng xe MG sản xuất ở đâu? Những ưu điểm và nhược điểm của dòng xe này. Nếu bạn đang phân vân lựa chọn các dòng xe hơi thì hãy cân nhắc đến dòng xe MG này và tìm hiểu cẩn thận về mọi mặt.

Hãy tham khảo thêm các bài viết mới với nhiều chủ đề thú vị khác tại Muaban.net nhé!

>>> Tham khảo thêm:

Nguyễn Thị Hoàng Kim
Nguyễn Thị Hoàng Kim - Content writer tại Muaban.net- trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Mong rằng những bài viết chúng mình mang tới sẽ là một bài viết thú vị và bổ ích cho các bạn đọc. Hãy nhớ tới mình và Muaban.net mỗi khi bạn có thắc mắc hay cần gợi ý cho một chủ đề nào đó nhé!!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ