Monday, April 29, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiTổng hợp top các địa điểm du lịch Hà Nội không thể...

Tổng hợp top các địa điểm du lịch Hà Nội không thể bỏ qua

Nếu như có ai hỏi Hà Nội có gì đẹp thì câu trả lời thật dễ dàng: Hà Nội có tháp Rùa cổ kính, có mái nhà rêu phong phố cổ, có hồ Tây lộng gió, có lăng Bác uy nghi… Giờ hãy cùng mình review ngay những địa điểm du lịch Hà Nội, các món ăn không thể bỏ qua khi đến với thủ đô nghìn năm Văn Hiến, cũng như chi tiết lịch trình đi hết các địa điểm du lịch ở Hà Nội trong 3 ngày 2 đêm nhé!

Hồ Hoàn Kiếm
Hồ Hoàn Kiếm

Địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng cực đẹp

Du lịch Hồ Hoàn Kiếm Hà nội

Nhắc đến địa điểm du lịch Hà Nội không thể không nhắc đến Hồ Hoàn Kiếm, là một thắng cảnh đã quá nổi tiếng, hồ có vị trí kết nối khu phố cổ với khu phố Tây trước kia do người Pháp quy hoạch. Hồ Hoàn Kiếm được coi là khu vực trung tâm của cả thủ đô Hà Nội, vì vậy mà các bạn có thể đến được địa danh này dễ dàng bằng phương tiện cá nhân, phương tiện công cộng.

Giữa lòng hồ là ngôi Tháp Rùa cổ kính, xung quanh có những di sản văn hóa – lịch sử lâu đời như đền Ngọc Sơn, Tháp Bút, cầu Thê Húc. Đó chính là những biểu tượng đã làm nên nét đẹp của thủ đô. Với không gian vô cùng thoáng đãng, trong lành, đây là địa điểm du lịch Hà Nội đến được đông đảo các thế hệ già trẻ đều yêu thích, hấp dẫn khách du lịch cả trong và ngoài nước.

Địa điểm du lịch Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội
Địa điểm du lịch Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội

Địa điểm du lịch Lăng Bác

Lăng Bác chắc chắn sẽ là nơi bạn không thể bỏ qua trong các địa điểm du lịch Hà Nội. Nằm trên đường Hùng Vương và Điện Biên, đây chính là nơi lưu giữ thi hài của vị Chủ tịch đáng kính Hồ Chí Minh. Đến Hà Nội ai ai cũng muốn được viếng Bác một lần. Ngoài ra, tại đây còn có Quảng trường Ba Đình, đây chính là nơi mà Bác Hồ đã đọc bản tuyên ngôn độc lập.

Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc là một địa điểm du lịch Hà Nội bạn tuyệt đối không được bỏ qua. Chùa nằm trên một bán đảo nhỏ ở phía đông của Hồ Tây. Ngôi chùa này đã có 1.500 năm tuổi được coi là chùa cổ nhất Hà Nội. Mới đây, chùa Trấn Quốc đã lọt vào top 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới được báo Daily Mail bình chọn. Đây là nơi lưu giữ các giá trị tôn giáo và lịch sử, hấp dẫn nhiều Phật tử cũng như khách du lịch tới tham quan.

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Một địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng nữa mà bạn không nên bỏ qua, nhà thờ Lớn có địa chỉ ở 40 phố Nhà Chung, thuộc phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Xét về tổng thể, công trình được mang phong cách kiến trúc hơi hướng Gothic châu Âu, kết hợp với phong cách kiến trúc bản địa. Vì thế nó được coi là sản phẩm của sự giao thoa văn hóa Đông Tây đặc sắc.

Nhà thờ lớn Hà Nội
Nhà thờ lớn Hà Nội

Văn miếu Quốc Tử Giám

Văn miếu Quốc Tử Giám được mệnh danh là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam. Đây là địa điểm du lịch tại Hà Nội nổi tiếng không chỉ bởi vì là di tích lịch sử mà còn là nơi chứa đựng tinh hoa tri thức của những giai đoạn phong kiến trước kia, lưu giữ nhiều giá trị truyền thống của đất nước Việt Nam.

Ngày nay, Văn Miếu là nơi tổ chức hội thơ, khen tặng học sinh ưu tú, có thành tích xuất sắc và là một địa điểm tham quan vô cùng nổi tiếng thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Du lịch tại Văn miếu Quốc Tử Giám
Du lịch tại Văn miếu Quốc Tử Giám

Nhà hát Lớn Hà Nội

Nhà hát Lớn là địa điểm du lịch Hà Nội mang nhiều dấu ấn lịch sử, là địa điểm tổ chức các chương trình nghệ thuật lớn của nhiều nghệ sĩ, ca nhạc sĩ có tên tuổi hàng đầu tại Việt Nam. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc vô cùng tuyệt vời của Nhà hát Lớn hoặc mua vé vào xem những chương trình biểu diễn được tổ chức thường xuyên để tận mắt thấy hết nội thất bên trong của nhà hát.

Đại điểm du lịch tại Hồ Tây

Hồ Tây nằm ở phía Tây Bắc Hà Nội, có diện tích khoảng 500ha, con đường vòng quanh hồ dài đến gần 20km. Đây là một địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng, là góc lãng mạn nhất của bức tranh Hà Nội muôn màu, chứa đựng những làn gió trong trẻo và giàu chất thơ. Hồ Tây vừa là địa điểm vui chơi hấp dẫn du khách vừa chứa đựng những giá trị truyền thống văn hóa dân tộc.

Du lịch tại Phố cổ Hà Nội

Phố cổ có những con đường, góc phố, ngôi nhà mang đậm kiến trúc của người Pháp sống ở thế kỷ XIX. Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, cũng như biến đổi của thời gian, nơi đây vẫn giữ được vẹn nguyên kiến trúc như thuở ban đầu. Phố cổ có thể coi là linh hồn, là nét đặc trưng văn hóa riêng của Hà Nội, là địa điểm du lịch Hà Nội nhất định phải đến.

Các phương tiện di chuyển tới Hà Nội

Chùa Một Cột
Chùa Một Cột

Nếu như bạn ở xa và có kinh phí tương đối dư dả thì máy bay chính là phương tiện di chuyển tới địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội thích hợp nhất. Hoặc nếu không bạn có thể chọn tàu hỏa để tiết kiệm được chi phí, thuận tiện ghé thăm những điểm du lịch khác ở trên đường. 

Còn nếu bạn ở các tỉnh thành lân cận, những nơi cách Hà Nội không xa quá thì có thể cân nhắc để lựa chọn tới nơi đây bằng các hãng xe khách hoặc bằng xe máy. Đặc biệt, phương tiện được nhiều người chọn lựa nhất là xe máy bởi nó không chỉ tiết kiệm mà còn đem lại nhiều cảm giác thú vị.

Cách đi lại ở Hà Nội khi du lịch

Địa điểm du lịch Hà Nội
Địa điểm du lịch Hà Nội

Để tham quan những địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng, bạn có thể tham quan cả thành phố bằng một số phương tiện phổ biến sau:

  • Xe máy: Bạn có thể thuê xe máy hoặc gọi Grabbike để khám phá toàn thành phố. Giá thuê xe máy Hà Nội dao động vào khoảng từ 50k cho đến 200k một ngày tùy loại xe máy hay là xe ga.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các mã giảm giá Grab mới nhất 2022

  • Taxi: Nếu như đi đông người bạn có thể chọn taxi. Mặc dù giá thành khá cao, tuy nhiên phương tiện taxi sẽ giúp các bạn đi đến bất kỳ địa điểm nào bạn muốn một cách nhanh chóng và an toàn.
  • Xe xích lô: Bạn có thể đi thăm khu phố cổ bằng phương tiện xích lô. Đa phần khách du lịch khi đến đây đều chọn xích lô làm phương tiện di chuyển đến những điểm du lịch ở Hà Nội. Bạn có thể gọi xe trực tiếp ở khu vực bờ hồ, hiện nay số lượng xe xích lô tương đối nhiều.
  • Xe bus: Là loại phương tiện cực kỳ quen thuộc với người dân nơi đây cũng như du khách khi đến Hà Nội. Giá vé cho mỗi lượt khá rẻ, chỉ khoảng 7.000 – 9.000đ.

>>> Xem thêm: Những việc không nên làm khi đi xe buýt – Bạn đã biết?

  • Xe điện: Đang trở thành phương tiện du lịch mới của Hà Nội. Bạn có thể chọn xe điện để đi đến các điểm tham quan để khám phá trọn vẹn Hà Nội văn minh, hiện đại và cổ kính trầm mặc.

Ăn gì khi đi du lịch Hà Nội?

Ngoài các địa điểm du lịch Hà Nội, thì ẩm thực nơi đây cũng vô cùng nổi tiếng. Hãy cùng tìm hiểu các món ăn nên thử khi du lịch thủ đô nghìn năm văn hiến nhé.

Phở Hà Nội

Phở Hà Nội là món ăn đầu tiên mà bạn đặc biệt nên thưởng thức khi đến nơi đây. Những quán phở rất nổi tiếng như: Phở Lý Quốc Sư, phở gánh ở Hàng Trống, phở gà Quán Thánh, phở Hạnh trên phố Lãn Ông, phố Lương Văn Can, phở áp chảo ở phố Bát Đàn,… Chắc chắn bạn sẽ không thể quên được hương vị thơm ngon đặc trưng của từng bát phở khi tham quan các địa điểm du lịch Hà Nội.

Phở Hà Nội
Phở Hà Nội

Bún chả

Chả được làm bởi thịt nạc xay nhỏ và tẩm ướp gia vị, sau đó được nặn thành những miếng tròn, cho lên vỉ nướng với than hồng cho đến khi miếng chả trở nên vàng rộm và dậy mùi thơm. Nước chấm của bún chả Hà Nội gồm nước mắm chua ngọt trộn với giấm, ớt, tỏi, hạt tiêu kèm với đu đủ xanh đã được cắt miếng mỏng chua ngọt. 

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng là một món đặc sản nổi tiếng Hà Nội, có mặt ở hầu hết tất cả mọi nơi từ những quán ăn nhỏ cho đến các nhà hàng khách sạn cao cấp. Đây là món ăn được chế biến bằng cách như sau: Cá được chiên trong một chảo dầu nhỏ. Ăn cùng với bánh đa nướng và bún rỗi, kèm theo lạc rang, rau húng láng, rau mùi, thì là và hành tươi chẻ nhỏ, sau đó chấm với mắm tôm.

Chả cá Lã Vọng
Chả cá Lã Vọng

Bún Thang

Bún thang là một món ăn chứa đựng những nét tinh túy của ẩm thực đất Hà thành. Nguyên liệu để làm nên một bát bún thang gồm có thịt gà xé phay, trứng gà chiên thái mỏng, giò lụa thái sợi. Nước dùng của món ăn này được nấu từ xương và tôm he. Nồi nước dùng ngon thì nước phải trong, mùi thơm nhè nhẹ và dậy mùi mắm tôm.

Bánh cuốn

Đây là món ăn dân dã của mỗi người dân Hà thành. Nguyên liệu để làm món ăn này là gạo ngon được xay nhuyễn thành bột, sau đó được pha với nước theo tỷ lệ rồi tráng trên bếp trở thành những miếng bánh mỏng. Nhân bánh làm từ thịt heo và nấm hương, sau đó bánh được cuộn lại và bên trên rắc thêm ruốc tôm. Món này sẽ ăn kèm với nước mắm, chả nướng, chả quế.

Bún đậu mắm tôm

Đến Hà Nội nhất định bạn phải thưởng thức bún đậu mắm tôm một lần. Món này ngon nhất nằm ở cách pha chế mắm, người đầu bếp cần phải lựa chọn được một loại mắm ngon, thêm một chút mỡ nóng, vắt quất, thêm ớt vào và đánh đều lên cho đến khi mắm bông lên. Mắm tôm đậm đà hương vị được chấm với miếng đậu vừa được chiên nóng thơm lừng, cùng miếng chả cốm béo ngậy, miếng thịt giò nóng hổi hứa hẹn sẽ làm tan chảy vị giác của bất kỳ thực khách nào.

Đặc sản tại Hà Nội là gì?

Khi đến các địa điểm du lịch Hà Nội, nhất định các bạn sẽ mua các món đặc sản về để làm quà cho người thân và bạn bè. Ngoài ô mai, trà sen, bánh cốm, du khách đến với Hà Nội có thể mua lụa ở làng Vạn Phúc hoặc mua gốm Bát Tràng để làm quà du lịch cho người thân và bạn bè ở nhà. Các đặc sản nổi tiếng ở Hà Nội đó là: 

Ô mai

Ô mai Hà Nội
Ô mai Hà Nội

Với đủ hương vị chua, cay, mặn, ngọt. Tượng trưng cho hội tụ tinh hoa ẩm thực Hà Thành, ô mai là món được nhiều du khách chọn mua để làm quà khi tham quan các địa điểm du lịch Hà Nội. Địa chỉ trứ danh nhất của thứ quà vặt này đó là phố Hàng Đường. Bạn có thể tìm thấy các loại ô mai như mơ, gừng, sấu, khế, mận, chanh, hồng, đào, cóc, quất, me,… Nếu mua làm quà cho người thân bạn bè miền Nam, bạn nên chọn ô mai sấu, bởi món này có vị ngọt thanh được làm từ thứ quả chua đặc trưng ở Hà Nội. 

Cốm

Cốm làng Vòng từ lâu đã làm nên nét quyến rũ rất riêng biệt cho ẩm thực thủ đô. Tuy vậy, do chỉ có vào mùa thu cho nên bánh cốm Hàng Than chính là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho các bạn. Bánh cốm dẻo quánh bên ngoài, cùng lớp nhân đậu xanh quyện dừa bên trong, thoang thoảng hương tự nhiên của bưởi sẽ là món ăn tuyệt vời để làm quà.

Trà sen

Trà sen Tây Hồ là món quà quý và khác biệt dành cho người thân, bạn bè sau khi bạn ghé thăm các địa điểm du lịch Hà Nội. Ướp trà sen là cả một quá trình nghệ thuật với rất nhiều công sức, thời gian. Những cánh chè khô được tuyển chọn từ loại chè ngon nhất, được ướp 5-7 lần cùng với gạo sen cho thấm hương và ngấm vị. Sen được ướp phải là loại sẽ được trồng trong những đầm Hồ Tây bởi trồng ở đây cho hạt sen thơm và cho nhiều gạo nhất.

Lụa Vạn Phúc

Nhờ đặc tính mỏng và mềm, lại thoáng mát, bền màu nên lụa rất được lòng của nhiều du khách khi đến thăm các địa điểm du lịch Hà Nội. Dù mùa đông hay mùa hè, du khách đến đây đều tìm mua được những món quà từ lụa như áo, khăn, váy, túi… Ngoài mua trực tiếp ở làng lụa Vạn Phúc, bạn có thể mua ở các gian hàng nằm trên phố Hàng Gai hoặc phố Đinh Liệt.

Đồ gốm Bát Tràng

Gốm Bát Tràng
Gốm Bát Tràng

Đây cũng là một địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng, Nếu có dịp đến chơi Bát Tràng, bạn đừng quên mua sắm các sản phẩm gốm tại làng nghề truyền thống này. Với màu men rất đặc trưng cùng kỹ thuật thủ công vô cùng điêu nghệ, những món đồ gốm có vẻ đẹp rất riêng. Du khách đến chơi làng gốm còn có thể tự tay làm ra những chiếc lọ, bình, cốc, chén, bát để làm quà.

Lịch trình du lịch Hà Nội 3 ngày 2 đêm

Sau đây là gợi ý lịch trình 3 ngày 2 đêm để tham quan hết các địa điểm du lịch Hà Nội dành cho các bạn.

Ngày 1: Khám phá thủ đô Hà Nội cùng đèn đêm

8h00: Sau khi bạn tới Hà Nội, hãy di chuyển ngay vào trung tâm thành phố, đến khách sạn gửi đồ đạc, hành lý.

10 giờ sáng: Rời khách sạn đi tới phố Tràng Tiền. Đây là nơi có các khu phố Pháp đẹp mắt. Khu phố này ở phía Tây của Hồ Hoàn Kiếm, có hiệu kem Tràng Tiền ngon và nổi tiếng nhất Hà Nội bạn nhớ thưởng thức nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể ghé trung tâm thương mại Tràng Tiền.

11h trưa: Tham quan quanh hồ Gươm cùng các địa điểm du lịch Hà Nội gần đó như đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, Bút Tháp…

12h00: Nghỉ ngơi và ăn các món ăn đặc sản Hà Nội.

2h chiều: Sau khi nghỉ ngơi tại khách sạn, bạn hãy tiếp tục cuộc hành trình của mình. Dừng chân tại nhà thờ Lớn Hà Nội, tham quan và thưởng thức đặc sản trà chanh vỉa hè, hướng dương nhà thờ.

3h chiều: Ghé thăm nhà tù hỏa lò – điểm tham quan rùng rợn nhất tại Đông Nam Á. Nhà tù được xây dựng từ 1886 là nơi Pháp giam giữ nhiều người tù chính trị và người dân yêu nước.

Địa điểm du lịch Hà Nội
Địa điểm du lịch Hà Nội

4h chiều: Khi xế chiều bạn hãy rảo bước đi bộ trên các khu phố cổ ở nội thành Hà Nội. Bạn cũng có thể đi dạo xung quanh bằng xích lô.

7h00 tối: Ngồi uống bia ở khu phố Tạ Hiện nhé. Cảm nhận thành phố Hà Nội về đêm cực đã, chuyển mình vào màn đêm hoặc đi tới bất kỳ con phố nào để thưởng thức ly bia tươi với các món ăn đường phố.

Ngày 2: Hành trình khám phá Hà Nội mộng mơ 

8h00 sáng: Có thể bỏ qua buffet sáng rập khuôn ở khách sạn để đi mua 1 ổ bánh mì Hà Nội hoặc một bát phở bò rồi ngắm nhìn quan sát phố phường.

9h00 sáng: Di chuyển tới bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam có địa chỉ tại số 66 Nguyễn Thái Học.

Buổi trưa: Đến công viên Lê Nin, sau đó đi tham quan bảo tàng lịch sử Quân Đội. Sau đó bạn nghỉ ngơi ăn trưa để lấy sức đi chơi buổi chiều.

2h chiều: Đi bộ về hướng Đông 10 phút để đến quảng trường Ba Đình, thăm lăng chủ tịch Hồ Chí Minh để tưởng nhớ vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

5 giờ chiều: Đi bộ đến Hồ Tây.

7h chiều: Thưởng thức món ăn chả cá Lã Vọng nổi tiếng ở Hà Nội.

9h tối: Đi dạo ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Hồ Tây Hà Nội
Hồ Tây Hà Nội

Ngày 3: Tạm biệt thủ đô ngàn năm Văn Hiến

Sáng: Tham quan mua sắm đồ ở chợ Đồng Xuân để mang về làm quà. 

Trưa: Check out khách sạn sau đó di chuyển ra sân bay để về nhà.

>>> Xem thêm: Mã giảm giá Traveloka mới nhất 2022 khi đặt khách sạn, vé máy bay

Kinh nghiệm Hà Nội tự túc

Bạn nên lên kế hoạch từ sớm, liệt kê ra những địa điểm vui chơi ở Hà Nội về đêm. Ngoài ra, bạn hãy lên danh sách cả các địa điểm du lịch quanh Hà Nội để tiện đi chơi một thể. Kế hoạch càng cụ thể thì càng dễ thực hiện, hãy lên kế hoạch thật chi tiết và dự trù chi phí trước khi đi. Ngoài ra, bạn hãy tham khảo các địa điểm ăn – chơi từ người bản xứ để được trải nghiệm chuyến đi thật trọn vẹn bạn nhé.

Địa điểm du lịch Hà Nội
Địa điểm du lịch Hà Nội

Chi phí du lịch tại Hà Nội

Chi phí để tham quan các địa điểm du lịch Hà Nội là bao nhiêu? Nếu các bạn xuất phát từ TP. HCM bằng máy bay, tàu hỏa, tham quan Hà Nội bằng thuê xe máy tự lái, ở khách sạn phải chăng và ăn uống tại các địa điểm bình dân, thì chi phí du lịch Hà Nội của bạn trong 3 ngày 3 đêm sẽ khoảng 5.000.000 – 7.000.000 đồng. Còn đối với các bạn ở gần Hà Nội hơn, ở các tỉnh lân cận có thể tiết kiệm được nhiều chi phí di chuyển thì sẽ cần khoảng 2.000.000 – 3.000.000 đồng.

Lời kết

Với những chia sẻ trong bài viết trên, Mua bán mong rằng sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích để có thể dự toán được cho chuyến du lịch Hà Nội của mình, cũng như biết được các địa điểm du lịch Hà Nội. Ngoài ra, bạn còn có thể đi cả các địa điểm du lịch gần Hà Nội trong ngày để chuyến đi trọn vẹn nhất. Chúc các bạn có một chuyến du lịch thật vui vẻ với nhiều trải nghiệm lý thú nhất. Đừng quên truy cập website muaban.net để cập nhật mới nhất về tin đăng cho thuê xe, mua bán xe, laptop, điện thoại… ở Hà Nội và TP.HCM mới nhất nhé!

>>> Xem thêm:

Nga Lương
Mình là Content Writer tại Muaban.net. Mong rằng các bài viết của mình sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ