Thursday, May 9, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiCẩm nang du lịch Mai Châu từ A-Z

Cẩm nang du lịch Mai Châu từ A-Z

Mai Châu từ lâu được biết đến là một điểm du lịch cộng đồng thu hút rất nhiều du khách thập phương ghé thăm, nhằm trải nghiệm nét văn hoá cộng đồng độc đáo tại đây. Bạn đang có dự định tìm kiếm một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên núi rừng thì Mai Châu là một trong những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Tại bài viết này Mua Bán sẽ cung cấp cho bạn cẩm nang đi du lịch Mai Châu từ A-Z vô cũng hữu ích cho bạn.

Giới thiệu về du lịch Mai Châu

Mai Châu được mệnh danh là thung lũng mộng mơ phía Tây Bắc của Việt Nam. Mai Châu là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Thái. Đến đây khách du lịch sẽ được đắm mình vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ. Từ lâu Mai Châu là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách nội địa và quốc tế ghé thăm hàng năm.

Mai Châu ở đâu? Du lịch Mai Châu mùa nào đẹp?

Mai Châu là một huyện nhỏ thuộc Hòa Bình. Khi tới du lịch Mai Châu 4 mùa bạn đều được chiêu đãi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi đây còn được ví giống như là một vùng đất Sapa thu nhỏ với đủ những món đặc sản, nét văn hóa cực kỳ độc đáo.

Tại Mai Châu bạn sẽ được đắm chìm trong bầu không khí trong lành từ thiên nhiên, sự hùng vĩ của cảnh quan. Mùa đẹp nhất khách du lịch thường xuyên lựa chọn đến với Mai Châu thời gian mùa hè khoảng từ tháng 5 trở đi đến du lịch Mai Châu sẽ đẹp nhất. Lúc này đến với Mai Châu bạn sẽ cảm nhận được sự trong lành từ thiên nhiên và vẻ đẹp của những cánh đồng lúa tại khu vực Mai Châu với cảnh sắc 4 mùa đẹp tựa bức tranh.

Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm khách du lịch là những khách du lịch, chủ yếu là các bạn trẻ thường xuyên lui tới khám phá, chinh phục những đỉnh núi cao, những con đèo hiểm trở. Đặc biệt tại những thời điểm này khách du lịch còn có cơ hội được trải nghiệm nét văn hóa cộng đồng độc đáo của người dân tộc thiểu số tại Mai Châu.

du-lich-mai-chau
Du lịch Mai Châu mùa nào đẹp nhất?

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mai Châu

  • Đèo Thung khe (Đèo đá trắng)

Đèo Thung Khe sở hữu độ cao khoảng 1.000m so với mực nước biển, di chuyển trên trục đường quốc lộ 6 từ Thành phố Hòa Bình lên Mai Châu. Những cung đường ven núi, uốn lượn quanh co quả thực tạo ra sự thích thú đến lạ kỳ đối với du khách ưa những trải nghiệm độc đáo. Trên những đỉnh đèo, con đường treo leo Mai Châu chiêu đãi bạn bằng cảnh sắc kỳ vĩ. Tới đây bạn còn được thưởng thức các món ăn dân tộc được bày bán ven đường như cơm lam, mía luộc… Điều đặc biệt bạn sẽ cực bất ngờ khi trải nghiệm một ngày ở đèo Thung Khe trải qua bốn mùa trong năm.

  • Bản Lác Mai Châu

Bản Lác Mai Châu nổi tiếng với những rặng tre xanh mướt và cánh đồng lúa trải dài đan xen những mái nhà sàn truyền thống của người dân tộc thiểu số san sát nhau. Tổng quan cảnh vật hữu tình làm mê đắm khách du lịch ngay từ lần đầu ghé thăm.

Đặc biệt khi du lịch Mai Châu tại Bản Lác bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ lưu trú, ăn uống đậm đà bản sắc dân tộc Tây bắc, với đồ ăn ngon, bản làng hiếu khách, các dịch vụ di chuyển không hề chặt chém.

  • Hang Chiều

Đi du lịch Mai Châu bạn đừng nên bỏ qua Hang Chiều, bởi đây là một di tích quốc gia nổi tiếng với 1200 bậc đá và cao hơn 700m. Khám phá Hang Chiều bạn sẽ choáng ngợp bởi hệ thống tầng thạch nhũ sáng lấp lánh dưới ánh nắng chiều, không khí mát rượi và các hoa văn đá cực lạ. Để thăm Hàng Chiều bạn sẽ mua vé thăm quan là 10.000d/người.

  • Hang Mỏ Luông

Tiếp tục là địa điểm du lịch Mai Châu nổi tiếng dành cho người thích khám phá những hang động. Hang Mỏ Luông nằm trong hệ thống dãy núi Pù Khà, từ bản Lác khoảng 2 km. Hang còn có tên gọi khác do người dân tộc Thái đặt là Hang Bó Luông (nghĩa là mỏ nước lớn).

Nơi đây bao gồm 4 động chính, nổi tiếng với hệ thống nhũ đá kết hợp thành nhiều hình độc đáo. Đặc biệt sau khi kết thúc hành trình khám phá hang Mỏ Luông, tại động cuối cùng bạn sẽ được chiêm ngưỡng một suối nước ngầm chảy ra hồ gần đó.

  • Ba Khan

Du lịch Mai Châu khi ghé thăm Ba Khan sẽ là địa điểm yêu thích cho những vị khách du lịch ưa kiểu trải nghiệm văn hóa. Ba Khan là một xã nhỏ của Tỉnh Mai Châu, nằm e ấp ven bờ hồ thủy điện Hòa Bình. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp hùng vĩ, dòng nước xanh mát, hệ thống những núi nhỏ trong hồ đẹp tựa như một vịnh Hạ Long thu nhỏ của tỉnh Hòa Bình. Tại đây bạn có thể trực tiếp tham gia vào đời sống sinh hoạt của người dân trong xã, trải nghiệm đi rẫy, làm nương, ăn đồ ăn đặc sản… Đặc biệt với hồ nước nổi tiếng ở Ba Khan bạn còn được cùng người dân du ngoạn trên thuyền ngắm nhìn cảnh sắc trời ban.

  • Thác Gò Lào

Mùa hè này không đi biển tránh nóng thì ghé thăm các thác nước mát mẻ là lựa chọn thú vị dành cho những bạn trẻ GEN Z. Ghé thăm Thác Gò Lào thuộc xã Phúc Sạn, cách thị trấn Mai Châu khoảng 15 km, bạn sẽ được đắm chìm trong làn nước mát của con thác đẹp nhất ở Mai Châu. Di chuyển từ ngã ba Tòng Đậu theo hướng lên Mộc Châu, bạn sẽ dễ dàng tìm được đường xuống thác nước.

Nếu bạn du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm thì Thác Gò Lào sẽ là địa chỉ thú vị dành cho bạn. Lưu ý khi trải nghiệm ở đây bạn nên lưu ý cẩn thận hơn về trang phục, giày leo núi chuyên dụng vào những ngày mưa bởi đường đất ở đây khá trơn trượt và dễ ngã.

du-lich-mai-chau-van-hoa
Thăm quan các địa điểm du lịch trải nghiệm nét văn hóa độc đáo

Các phương tiện di chuyển tới Mai Châu

Di chuyển từ thủ đô Hà Nội chỉ mất khoảng 120km là bạn đã đến Mai Châu. Với tuyến đường di chuyển nhiều đèo, núi lời khuyên cho bạn nên di chuyển bằng xe khách, limousine theo tour để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên nếu có kế hoạch di chuyển theo nhóm, các bạn có thể chủ động bằng những  phương tiện cá nhân như xe máy cũng rất thú vị.

Giá xe di chuyển theo các phương tiện:

  • Xe khách: 150-180 nghìn đồng.
  • Xe khách cao cấp (limousine): 200 nghìn đồng.
  • Xe máy: 150 nghìn đồng (chi phí nhiên liệu).

Từ Hà Nội bạn di chuyển theo tuyến đường của đại lộ Thăng Long và tiếp tục rẽ vào con đường cao tốc Hoà Lạc – Hoà Bình, đoạn đường cao tốc này kéo dài khoảng hơn 30 km là đã đến với thành phố Hoà Bình. Từ vị trí này bạn di chuyển theo tuyến đường quốc lộ 6 và di chuyển thêm 40 km nữa là đến Mai Châu.

Trên các cung đường di chuyển đi bạn có thể dừng chân tại địa điểm đèo Thung Khe và chụp ảnh check in tại đây. Đặc biệt tại đây, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn những bản làng nhỏ của người dân tộc Mường, Thái sinh sống tại Hoà Bình. Còn đối với các bạn trẻ di chuyển bằng xe máy, quả thực sẽ vô cùng thích thú với sự yêu thích tốc độ qua những cung đường, cung đèo. Trên dọc tuyến đường đi bạn có thể dễ dàng dừng nghỉ tại chân tại mọi địa điểm du lịch nào và bắt trọn những khung hình tuyệt đẹp.

xe-du-lich-mai-chau
Di chuyển bằng xe khách đi du lịch Mai Châu an toàn

Di chuyển ở Mai Châu cần sử dụng phương tiện nào?

Tại các địa điểm du lịch Mai Châu được khai thác khá thuận lợi cho khách du lịch di chuyển. Bạn có thể di chuyển dễ dàng bằng các phương tiện đơn giản như xe đạp, xe điện hay là đi bộ khám phá. Với bán kính khoảng 10km đổ lại, bạn hoàn toàn có thể thuê xe đạp hoặc dùng xe đạp miễn phí ở khu nghỉ dưỡng để khám phá các bản làng xung quanh.

Bên cạnh đó nếu gia đình bạn có người già hoặc trẻ nhỏ không muốn vận động mạnh, xe điện là phương tiện di chuyển hoàn hảo. Tại các điểm tham quan, khách sạn bạn dễ dàng thuê xe điện với giá 300.000VND/người. Xe điện chạy bằng ắc quy với tốc độ vừa phải giúp bạn ngắm cảnh và chụp ảnh ngay trên xe mà không tốn công sức. 

Ngoài ra các bạn trẻ có thể thuê xe máy Mai Châu để di chuyển với chi phí không quá cao. Với các địa điểm xa hơn như Ba Khan, Cột Cờ Mai Châu, bạn có thể thuê taxi hoặc đi ô tô riêng.

du-lich-mai-chau
Du lịch Mai Châu cực chill của giới trẻ

Món ăn nổi tiếng ở Mai Châu?

Hấp dẫn không chỉ bởi những cảnh quan tuyệt sắc các món ăn nổi tiếng ở Mai Châu còn gây “thương nhớ” cho bao khách du lịch lần đầu ghé qua nơi này. Tại mỗi địa điểm du lịch là các món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Đặc biệt giá thành của các món ăn này rất rẻ. Tham khảo danh sách các món ăn nổi tiếng khi đi du lịch Mai Châu dưới đây bạn nhé!

Cơm lam: Món ăn nức tiếng vùng Tây Bắc nói chung, món ăn giản dị mà vô cùng hấp dẫn đối với khách du lịch. Cơm lam được làm từ những nguyên liệu mộc mạc từ thiên nhiên như gạo bỏ trong ống nứa cẩn thận được nướng thơm phức trên than hồng. Vị ngọt của cơm lam chấm với muối vừng đã tạo nên hương vị đặc biệt của núi rừng Tây Bắc.

Ong rừng xào măng đắng: Được coi là đặc sản lạ miệng với khách du lịch khi đến với Mai Châu. Măng đắng được xào cùng ong rừng tạo nên vị bùi ngậy cực lạ, tất cả dường như được hoà quyện thành một món ăn đặc sắc và hoàn toàn mới lạ để khách du lịch thưởng thức.

Cá Suối: Đặc sản nổi tiếng, vừa dễ ăn vừa cực kỳ ấn tượng bởi mùi vị tươi ngon từ thiên nhiên sông suối Tây Bắc. Các món ăn được làm từ cá như cá cơm hay cá to đều là những món ăn mà du khách đều vô cùng thích thú khi đến với Mai Châu. Nhưng ngon nhất phải kể đến cá nướng, cá bống chiên giòn, cá cơm ăn kèm lá lốt và chấm tương ớt.

Các món ăn nổi tiếng ở Mai Châu
Các món ăn nổi tiếng ở Mai Châu

Đặc sản tại Mai Châu

Các món đặc sản ở Mai Châu nức tiếng có thể kể đến: Cơm lam; Thịt lợn rừng xiên nướng; Thịt lợn muối chua; Măng đắng; Xôi nếp nương Mai Châu; Lợn mán thui luộc; Cá suối nướng Mai Châu; Rượu Mai Hạ; Rau rừng; Thịt trâu lá lồm…

Thưởng thức những món ăn hấp dẫn mang đậm bản sắc của người dân Mai Châu sẽ cho bạn trải nghiệm thêm nhiều điều thú vị. Hứa hẹn đây sẽ là điểm du lịch hấp dẫn dành cho bạn không chỉ được trải nghiệm văn hoá mà du khách còn được thưởng thức những món ăn ngon du lịch truyền thống vô cùng hấp dẫn.

du-lich-mai-chau
Đặc sản cơm lam Tây bắc

Lịch trình du lịch Mai Châu 3 ngày 2 đêm

Tham khảo lịch trình du lịch Mai Châu 3 ngày 2 đêm của Mua bán tại dưới đây:

Ngày 1: HÀ NỘI – MAI CHÂU 

+ 06h30: Xe ô tô khởi hành đi Mai Châu – Hòa Bình. Trên đường di chuyển bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh núi non trùng điệp vùng Tây Bắc tổ quốc.

+ 09h30: Xe dừng trên đèo Thung Khe, tại đây bạn bạn sẽ được chiêu đãi bằng cảnh sắc rừng núi, mây trời hùng vĩ của vùng đất Hòa Bình, thưởng thức những bắp ngô nóng hổi từ khu chợ người Mường nơi đây.

+ 10h30: Xe đưa bạn đến Bản Lác – Thung lũng Mai Châu. Tại đây bạn sẽ dừng chân nghỉ trưa tại nhà sàn và nghỉ ngơi tiếp sức cho cuộc hành trình du lịch Mai Châu 2 ngày tới. 

+ 14h0017h00: Thăm quan thung lũng Mai Châu xinh đẹp và thơ mộng  khám phá, tìm hiểu nét sinh hoạt văn hoá đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái trắng (Hoà Bình), thăm và trải nghiệm các cơ sở sản xuất hàng thổ cẩm mỹ nghệ…

+ 17h0018h00: Thời gian này nếu không đi theo tour bạn có thể thoải mái di chuyển tự do, mua sắm, chụp ảnh lưu niệm tại các khu chợ, con phố bản. 

+ 18h30: Bạn quay về homestay/ khách sạn ăn tối tại nhà sàn truyền thống của người Thái trắng đã chuẩn bị thịnh soạn với các món ăn đặc sản độc đáo.

+ 19h30: Bạn tham gia chương trình văn nghệ đặc sắc và cùng hòa mình với những điệu múa của các cô gái Thái trong trang phục truyền thống, họ sẽ hát, múa xòe hoa, múa tình ca tây bắc và giao lưu văn nghệ vui vẻ đến đêm.

Bạn nghỉ đêm tại Bản Lác và kết thúc ngày tham quan đầu tiên trong tour du lịch Mai Châu Mộc Châu 3 ngày 2 đêm.

van-hoa-du-lich-mai-chau
Văn hóa Mai Châu thể hiện qua làn điều của các dân tộc

Ngày 2: MAI CHÂU – MỘC CHÂU 

+ 07h00: Thức dậy ăn nhẹ và khởi hành đi Cao nguyên Mộc Châu.

+ 11h00: Đoàn di chuyển tới Mộc Châu và nhận nhà sàn nghỉ ngơi.

+ 12h00: Bạn sẽ được chiêu đãi bữa trưa tại nhà sàn Mộc Châu.

+ 14h00: Bạn di chuyển tới tham quan Thác Dải Yếm – thác nước đẹp và hùng vỹ nhất tại Mộc Châu. Đoàn tiếp tục khám phá thiên đường hoa HappyLand với hàng trăm loài hoa đẹp, tựa như Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc.

+ 18h30: Trở về ăn tối và nghỉ đêm tại nhà sàn. Kết thúc ngày tham quan thứ 2 trong chương trình du lịch Mai Châu Mộc Châu 3 ngày 2 đêm.

Ngày 3: MỘC CHÂU – HÀ NỘI (Ăn sáng, trưa)

+ 07h00: Dùng bữa sáng.

+ 0800 – 10h30: Đi tham quan khu du lịch sinh thái rừng Thông bản Áng. Tham quan vườn dâu tây sinh thái Chimi, trải nghiệm hoạt động thu hoạch dâu tây tươi. Thưởng thức dâu tây tại vườn. Đoàn tiếp tục đi thăm quan nông trường chè Mộc Châu, chụp ảnh tại đồi chè Trái Tim, tìm hiểu quy trình sản xuất chè, mua sản vật về làm quà cho bạn bè và người thân.

+ 11h30: Ăn trưa tại nhà sàn Mộc Châu.

+ 14h00: Trả phòng và xe di chuyển về Hà Nội.

+ 19h00: Kết thúc tour du lịch Mai Châu Mộc Châu 3 ngày 2 đêm đầy thú vị.

lich-trinh-du-lich-mai-chau
Nghỉ dưỡng tại Mai Châu

Địa điểm nên ở khi du lịch tại Mai Châu

Đi du lịch Mai Châu nên ở đâu? Ở khách sạn nào vừa tiện nghi vừa thuận tiện cho việc di chuyển khám phá Mai Châu? Các khách sạn ở Mai Châu khá tối ưu chi phí, giá phòng tùy theo tiện nghi. Với đoàn đông người thuê giường tập thể thì chỉ từ 50k/ người trở lên. Đối với những nhà nghỉ, homestay bình dân thì giá dao động từ 300k – 400k/đêm/phòng. Kinh nghiệm du lịch Mai Châu được nhiều bạn trẻ chia sẻ thường sẽ lựa chọn các resort ở Mai Châu có view đẹp, hồ bơi vô cực để có thể thoải mái tận hưởng vẻ đẹp của đất trời Mai Châu.

  • Mai Châu HideAway Resort: Tại địa chỉ Tân Mai, Mai Châu. Đây là một trong những resort đẹp nhất Mai Châu, có hồ bơi vô cực view cực hiện đại, sống ảo cực cháy. 
  • Mai Chau Ecolodge: Tại địa chỉ xóm Nà Thia, xã Nà Phòn, Mai Châu. Resort nổi tiếng với không gian rất đẹp, bể bơi hiện đại. Một bên là núi, một bên có view nhìn thẳng ra cánh đồng lúa chín mộng mơ.
  • Mai Chau Mountain View Resort: Địa chỉ Bản Lác 2, Chiềng Châu, Mai Châu. Với một không gian tổng thể sang trọng, hiện tại, tiện nghi… Tất cả các phòng đều có view nhìn ra thung lũng với không gian mát mẻ, trong lành gần với thiên nhiên.
  • Mai Chau Lodge: Địa chỉ ở Chiềng Châu, Mai Châu, địa điểm này có vị trí đắc địa, không gian hiện tại. Đặc biệt bạn hoàn toàn có thể chọn phòng view núi hoặc view hồ bơi tùy theo sở thích. 
o-dau-du-lich-mai-chau
Khu nghỉ dưỡng sang trọng cực chill khi tới du lịch Mai Châu

Du lịch tại Mai Châu mất bao nhiêu tiền?

Du lịch Mai Châu hết bao nhiều tiền? Chi phí khi du lịch tại Mai Châu không quá đắt đỏ, tùy thuộc vào nhu cầu tiện nghi và mức kinh phí của bạn. Dưới đây Mau bán sẽ gợi ý cho bạn các mức chi phí khi du lịch tại Mai Châu:

Chi phí đi theo tour:

  • Chi phí theo tour du lịch tiêu chuẩn: Với đoàn (từ 40 khách): 650,000đ; Khách lẻ (5-10): 990,000đ.
  • Chi phí theo tour du lịch chất lượng cao: Với đoàn (từ 40 khách): 950,000đ; Khách lẻ (5-10): 1,250,000đ.
  • Chi phí theo tour du lịch cao cấp: Với đoàn (từ 40 khách): 1,150,000đ; Khách lẻ (5-10): 1,350,000đ.

Chi phí vé tại các địa điểm du lịch: 

  • Thủy Điện Hòa Bình: 30.000đ/người.
  • Suối khoáng Kim Bôi: 65.000đ/người (Mùa đông 50.000 tắm bể 01)
  • Động Đầm Đa và Chùa Tiên: 15.000đ/người.

Hang Chiều: 10.000đ/người.

Như vậy, một chuyến đi Mai Châu tiết kiệm chi phí chỉ khoảng 500.000đ nếu bạn đi xe máy và 700.000đ nếu đi xe khách. 

du-lich-mai-chau-thu-vi
Du lịch Mai Châu thu hút nhiều bạn trẻ thích đi phượt, đam mê chinh phục

Chi phí ăn uống: 

Chỉ cần khoảng 60.000đ là bạn sẽ có bữa ngon, đảm bảo năng lượng cho hành trình khám phá Mai Châu. Nếu đi theo nhóm nhỏ hoặc đoàn lớn thì chi phí rơi vào khoảng 200.000đ đến 500.000đ/người thôi.

Nếu bạn muốn đặt vé khách sạn trước khi đến Mai Châu, xem ngay tại Mua Bán:

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

Kinh nghiệm du lịch tự túc Mai Châu

Nếu lựa chọn hình thức đi du lịch tự túc tới Mai Châu không sử dụng các tour du lịch của các công ty du lịch, bạn nên có kế hoạch và lịch trình rõ ràng cho nhóm mình về phương tiện đi lại, địa điểm khách sạn, lịch trình thăm quan:

  • Về phương tiện bạn có thể lựa chọn: Xe khách, xe buýt hay đam mê phượt có thể sử dụng xe máy (phù hợp với các nhóm bạn trẻ năng động). 
  • Về địa điểm lưu trú bạn nên đặt trước phòng để chủ động và có được chi phí ở tốt hơn.
  • Trước khi đến Mai Châu bạn nên có sự chuẩn bị đầy đủ về vật dụng cá nhân cần thiết và các loại thuốc men cần thiết cho một chuyến đi đường xa, dài ngày.
  • Điểm lưu ý khi du lịch Mai Châu bạn cần nhớ, khi đến thăm nhà Người Thái, bạn cần phải xin phép trước mới được ghé thăm. Trong quá trình thăm nhà của người Thái bạn cần chú ý đến bàn thờ tổ tiên của người Thái để tránh quay lưng hay chân vào ban thờ của họ.
  • Các loại trang phục gọn gàng, thuận lời cho việc di chuyển được khuyến dùng khi bạn đi du lịch Mai Châu. Thời tiết tại Mai Châu buổi tối và đêm hay thường có nhiều sương lạnh vì vậy ngay cả mùa hè bạn cũng nên mang theo chiếc áo dài tay nhé. 
du-lich-mai-chau-dep
Du lịch Mai Châu ngày càng thu hút du khách thập phương

Như vậy với tất cả những thông tin tại bài viết này của Mua Bán bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi du lịch Mai Châu của bạn chưa? Đừng quên thường xuyên truy cập Mua bán để có những tin tức mới nhất về các địa điểm du lịch vui chơi thú vị và theo dõi website Muaban.net thường xuyên để cập nhật tin đăng về cho thuê xe máy, mua bán xe, tìm việc làm, điện thoại… nhé! 

Đọc thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ