Thursday, May 2, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĐặc Sản Kiên Giang - Top 17 Món Ngon Tại Kiên Giang...

Đặc Sản Kiên Giang – Top 17 Món Ngon Tại Kiên Giang “Càng Ăn Càng Ghiền”

Đặc sản Kiên Giang là một trong những lý do thu hút khách du lịch ghé thăm nơi đây. Các món ăn ngon khiến bất cứ ai cũng khó chối từ. Cùng Muaban.net điểm qua danh sách 17 đặc sản tại Kiêng Giang trong bài viết sau đây!

Top những đặc sản Kiên Giang mà bạn không bỏ qua
Top những đặc sản Kiên Giang mà bạn không bỏ qua

I. Top đặc sản Kiên Giang thưởng thức tại địa phương 

1. Gỏi cá trích

Nếu bạn là tín đồ của món cá trích thì hãy đến với Kiên Giang, chắc chắn bạn sẽ mê tít món gỏi cá trích trứ danh này. Với hai sự lựa là gỏi khô và gỏi nước, từng miếng cá dai giòn thấm đẫm nước sốt chua cay đậm đà chắc chắn sẽ khiến bạn khó mà dừng đũa. Hãy bắt đầu hình dung về hương vị của món ăn ngay nhé!

đặc sản kiên giang
Gỏi cá trích khô

Với món gỏi khô chính gốc đặc sản Kiên Giang, bạn chỉ cần trộn cá với các loại gia vị sau đó thêm chút ngò gai thơm nhẹ, ớt sừng cay cay, chút hành tây nồng nàn. Đặc biệt là thật nhiều dừa bào thơm béo mới đúng điệu, trộn tất cả lên cho thấm đều miếng thịt cá. 

đặc sản kiên giang
Gỏi cá trích nước

Phiên bản gỏi nước là sự bùng nổ trong sự kết hợp của nước mắm và nước chanh kèm các gia vị độc đáo. Hãy tưởng tượng, từng miếng cá thấm đẫm nước sốt màu đỏ âu cuộn với rau rừng đem lại vị ngon khó tả.  

2. Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu

Ở Kiên Giang người ta chế biến cá nhám giàu thành nhiều món ăn bổ dưỡng với tâm niệm rằng chữ “giàu” trong tên gọi sẽ giúp họ làm ăn phát đạt khi thưởng thức món này trong những ngày đầu năm mới. Một trong những món làm từ cá nhám giàu được chuộng nhất nơi đây phải điểm danh đến lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu.

món ăn đặc sản kiên giang
Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu món ăn đặc sản Kiên Giang

Hai nguyên liệu sả và nghệ khử mùi tanh của cá biển giúp cho món lẩu cá nhám giàu canh chua sả nghệ trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn. Ăn kèm với lẩu không thể thiếu đĩa bún tươi, đĩa rau muống và nước mắm trong. Đây là món ăn có sự kết hợp hài hòa giữa hương vị đặc trưng của sả và nghệ cùng vị chua chủ lực của món lẩu tạo ấn tượng khó quên. 

3. Cà xỉu Hà Tiên

Một món có cái tên rất lạ nhưng khi nhắc đến người ta lại nhớ ngay là đặc sản vùng Hà Tiên. Cà xỉu trông giống như những loài hải sản hai mảnh vỏ, cũng giống cả loài côn trùng với cái râu thật dài và to. Nhìn thì sợ vậy thôi mà sức hút từ một món ăn dân dã này khiến cho ẩm thực Hà Tiên càng trở nên khó phai trong lòng thực khách.

Cà xỉu Hà Tiên là món đặc sản Kiên Giang
Cà xỉu vị giòn ngọt đặc trưng khiến người ta nhớ mãi không quên

Món đặc sản Kiên Giang chế biến từ cà xỉu phải kể đến là gỏi cà xỉu giòn tươi hấp dẫn. Tuy không phải là món cao lương mỹ vị, nhưng nếu đã ăn món gỏi cà xỉu một lần thì chắc chắn bạn sẽ muốn ăn mãi thôi. Cảm nhận thịt cà xỉu giòn giòn ngọt tươi đặc trưng trong miệng sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Vậy nên hãy đến Kiên Giang để nếm thử để nếm thử trọn vẹn hương vị độc đáo của món cà xỉu này nhé!. Bạn có thể ăn thử món gỏi cà xỉu này ở:

4. Cơm ghẹ

Về Kiên Giang là phải thưởng thức ngay đĩa cơm nghẹ trứ danh Phú Quốc, một món ăn đi vào lòng biết bao du khách thập phương. Nhìn qua tuy đơn sơ nhưng để cho ra lò một đĩa cơm ghẹ đúng vị Phú Quốc thì người đầu bếp cần tỉ mỉ chuẩn bị rất nhiều nguyên liệu đi kèm.

Cơm nghẹ đặc sản Kiên Giang
Cơm nghẹ đặc sản Kiên Giang trứ danh một vùng 

Mặc dù mang hương vị đời thường, dân dã nhưng cơm ghẹ chính là món ăn nuôi lớn bao thể hệ người con miền biển. Một đĩa cơm ghẹ thơm ngon, hấp dẫn cùng hương thơm ngào ngạt chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

5. Hủ tiếu hấp

Dù được xem món ăn dân dã thường được cô chú bán ở lề đường. Tuy nhiên, hủ tiếu hấp Hà Tiên lại là một trong những đặc sản Kiên Giang mà khi đặt chân đến nơi đây bạn nhất định phải thử qua. Với kinh nghiệm nhiều năm để làm một tô hủ tiếu hấp thơm ngon, người đầu bếp sẽ chọn sợi hủ tiếu có độ tươi, dai và mềm.

kiên giang có đặc sản gì
Hủ tiếu hấp món ăn dân dã khởi đầu một buổi sáng tốt lành

Đem sợi hủ tiếu hấp cách thủy giúp hủ tiếu nóng và mềm ngon. Món này ăn kèm bì trộn thính, thịt heo nạc xé sợi cùng chả giò chiên. Chả giò làm từ khoai thái chỉ kết hợp với thịt xắt nhỏ ướp gia vị. Sau cùng, rắc thêm một ít rau thơm và đậu phộng để tăng thêm hương vị cho món ăn. Hãy bắt đầu một buổi sáng tràn đầy năng lượng bằng tô hủ tiếu hấp nhé!

>>> Tham khảo thêm: Top 15 Đặc Sản Long An Nhất Định Bạn Phải Thử Khi Đến Long An

6. Cá nhồng Phú Quốc

Điểm danh thêm món ăn đặc sản Kiên Giang có thể làm siêu lòng du khách đó là món cá nhồng Phú Quốc. Giống cá này ở Phú Quốc được đánh giá ngon hơn những nơi khác vì thịt ngọt đậm đà, béo giòn nhờ vào sống ở biển. Cá nhồng có thể làm thành nhiều món nhưng món được xem là ngon nhất phải kể đến là gỏi cá nhồng.

Gỏi cá nhồng đặc sản Kiên Giang
Gỏi cá nhồng làm siêu lòng du khách

Điểm đặc biệt của món gỏi cá nhồng là độ ngon của cá. Cá tươi bao nhiêu thì độ ngon của món ăn sẽ ngất ngây bấy nhiêu. Một điều làm nên hương vị khó quên khác của gỏi cá nhồng đều nhờ vào chén nước chấm cổ truyền – nước mắm Phú Quốc, hương vị thơm ngon khó cưỡng. 

7. Bún kèn Hà Tiên

Bún kèn là món ăn quá quen thuộc với người Hà Tiên. Những tô bún ngập nước được thêm “topping” thịt và chả sẽ khiến bạn cảm nhận được vị ngon của bún, vị béo nước cốt dừa, vị ngọt của thịt cá biển tươi. Nếu bạn là tín đồ của món bún thì đừng nên bỏ qua món bún kèn Hà Tiên nhé!. 

Bún kèn Hà Tiên đặc sản của Kiên Giang
Bún kèn Hà Tiên vị thanh mát của rau xanh hòa cùng vị mặn mòi của biển cả

8. Bún quậy Phú Quốc

Đúng với tên gọi của nó, muốn thưởng thức được bát bún quậy cần phải dành chút thời gian để ngồi “quậy” những nguyên liệu vào với nhau. Bún quậy Phú Quốc có thể kích thích vị giác của những thực khách khó tính nhất. Một tô bún quậy hấp dẫn, thêm vào hương vị thịt bò tươi được chần tái kết hợp cùng bún cho ra hương vị khó cưỡng. 

bún quậy đặc sản Kiên Giang
Bún quậy Phú Quốc đậm đà vị biển cả

Bạn nhất định phải thử khi ghé đến hòn đảo xinh đẹp này tại:

9. Bún cá Kiên Giang

Món bún cá đặc sản Rạch Giá Kiên Giang này bạn không thể bỏ qua. Thành phần chính là một loài cá đồng vô cùng quen thuộc – Cá lóc. Thịt cá mềm ngọt kết hợp cùng nước lèo đậm vị thơm ngon, tất cả tạo nên một món bún cá Kiên Giang vô cùng hấp dẫn. Món bún cá càng trở nên giá trị hơn khi vào mùa trứng, những thớ trứng cá béo béo giòn giòn vàng tươi trông thật hấp dẫn.

Bún cá đặc sản Kiên Giang
Bún cá Kiên Giang vị ngon cá đồng

10. Gỏi sò lông hoa chuối

Một đặc sản Kiên Giang với cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng lại là mồi ngon trong mỗi bữa ăn đó là món gỏi sò lông hoa chuối đậm đà vị biển. Ngồi bên bờ biển Phú Quốc lộng gió, nghe tiếng sóng vỗ rì rào, thưởng thức đĩa gỏi sò lông chuối hấp dẫn, vị sò đậm đà trong huyết quản còn gì tuyệt vời bằng.

đặc sản Kiên Giang với cách làm đơn giản
Món ăn chế biến vô cùng đơn giản nhưng lại là mồi ngon trong mỗi bữa ăn

11. Xôi xiêm Hà Tiên

Xôi xiêm là món đặc sản đường phố nổi tiếng. Xôi được nấu từ nếp thái nên có hương vị thơm ngon khó cưỡng. Nếp sau khi nấu chín sẽ được phủ lên một lớp nước cốt dừa để tạo vị ngọt béo khi ăn. Để món xôi xiêm thêm hấp dẫn người ta còn quét lên trên mặt xôi một lớp sầu riêng chắc chắn chỉ cần nhìn thôi là bạn đã muốn thưởng thức ngay lập tức.

món ăn đặc sản kiên giang
Xôi xiêm Hà Tiên có hương vị thơm ngon

>>> Tham khảo thêm: Đặc sản Bến Tre nào ngon? Khám phá top 20 đặc sản Bến Tre đặc sắc nhất

II. Đặc sản Kiên Giang mua làm quà

Khi đã ghé thăm Kiên Giang, quý khách không những được thưởng thức những món tươi ngon mà còn có đặc sản đem về để làm quà cho người thân, bạn bè. Cùng điểm qua những đặc sản Kiên Giang làm quà nổi tiếng đem tặng người thân nhé! 

1. Nước mắm Phú Quốc

Từ lâu Phú Quốc nổi tiếng vì loại nước mắm không chỉ nhờ độ đạm cao, có mùi vị thơm ngon đặc trưng mà còn bởi truyền thống làm nước mắm lâu đời. Với nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng cùng hương vị đặc trưng, nước mắm Phú Quốc là một trong những đặc sản Kiên Giang mua làm quà mà bạn không nên bỏ qua.

Nước mắm Phú Quốc đặc sản Kiên Giang
Nước mắm Phú Quốc

2. Nấm tràm

Đặc sản Kiên Giang vào mùa mưa lá rụng tháng 5 – tháng 10 hàng năm là rừng tràm với những cây nấm li ti, phần tai nấm có màu tím sẫm, phía dưới và thân có màu trắng tinh. 

Đặc sản Kiên Giang - Rừng tràm
Đặc sản của rừng tràm tốt cho sức khỏe.

Nấm tràm có vị đắng rất đặc trưng, nên khi mới ăn sẽ có người cảm thấy không ngon, nhưng khi nhai kỹ bạn sẽ cảm nhận được độ ngọt tươi của nấm. Loại nấm này rất dễ để kết hợp với các nguyên liệu khác tạo nên một món ăn vừa ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

3. Bánh thốt nốt

Kiên Giang là quê hương của cây thốt nốt, là món ăn tuổi thơ của biết bao đứa trẻ vùng quê, bánh thốt nốt sẽ là món quà ý nghĩa mà bạn có thể gửi đến cho những người thân yêu của mình cùng thưởng thức. 

Bánh thốt nốt đặc sản Kiên Giang
Bánh thốt nốt món ăn tuổi thơ

Chiếc bánh tròn tròn được gói cẩn thận trong lớp lá chuối. Khi ăn bánh, bạn sẽ cảm nhận sự ngọt thanh tan chảy trong miệng, cùng mùi thơm từ lá chuối. Bạn cũng có thể ăn kèm với nước cốt dừa.

Loại bánh được được bày bán ở bất kỳ khu chợ hay cửa hàng đặc sản nào tại Kiên Giang. Bạn có thể đến chợ đêm Dinh Cậu.để mua với với giá chỉ từ 10,000 đồng – 15,000 đồng.

4. Tiêu Phú Quốc

Không chỉ có ở những tỉnh thành thuộc Tây Nguyên mới có tiêu, mà ở Phú Quốc cũng có những vườn tiêu lên đến hàng trăm tuổi. Hạt tiêu chắc, cay nồng là một gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình Kiên Giang. 

Vườn tiêu Phú Quốc - Đặc sản Kiên Giang
Tiêu Phú Quốc

Bạn có thể mua tiêu tại Vườn tiêu Khu Tượng. với giá từ chỉ từ 140,000 đồng – 210,000 đồng/kg.

5. Rượu sim

Đâu chỉ những nước Tây Âu mới có những loại rượu hữu hạn, tại Phú Quốc, Kiên Giang cũng có một loại rượu nổi tiếng mùi vị thơm ngon không kém là rượu sim. Rượu sim Phú Quốc chủ yếu được làm từ quả hồng xiêm, sự đặc biệt của loại rượu này đó là phải nhấp từng chút để cảm nhận vị ngọt lan trên đầu lưỡi. 

Rượi sim là đặc sản Kiên Giang
Đặc sản Kiên Giang – Rượi sim

Giống với loại rượi sâm đặc sản Côn Đảo thường dùng để bồi bổ sức khỏe và tăng cường đề kháng, rượu sim ở Kiên Giang cũng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như bổ máu, lưu thông khí huyết, ngủ ngon giấc. Đây quả là món quà quý báu để mua về tặng cho gia đình, bạn bè. 

6. Bánh tét mật cật

Giống với loại bánh tét tương truyền của cha ông ta từ xưa, nhưng bánh tét ở Kiên Giang không gói bằng lá chuối mà thay bằng lá mật cật, một loại cây lá xòe như lá cọ, mọc trên núi Hàm Ninh. Vì lá mật cật có mặt lá hẹp, không to bản như lá chuối nên yêu cầu sự khéo léo nhiều hơn, bánh được cột bằng gân lá mật cật thay vì dây lạc. 

Bánh tét mật cật đặc sản Kiên Giang 
Bánh tét mật cật đặc sản Kiên Giang

Sau 8 tiếng nấu với lửa lớn, bánh tét sẽ đạt được độ chín hoàn hảo. Bánh vừa xuống bếp mùi thơm nồng nàn bốc khói nghi ngút, nếp dẻo đặc sánh, nhân bánh vừa bùi vừa ngọt vừa béo nứt lòng người đi xa trở về. 

7. Hải sản khô

Đến với Phú Quốc hãy ghé vào chợ Dương Đông đây là nơi tập trung hải sản khô lớn nhất tỉnh Kiên Giang. Bất kì hải sản nào có thể chế biến khô thì đều sẽ có ở đây, bạn tha hồ chọn lựa để làm quà cho người thân, bạn bè. 

Hải sản khô làm quà đặc sản Kiên Giang
Hải sản khô làm quà đặc sản Kiên Giang

III. Những lưu ý khi đi du lịch Kiên Giang

Sau chuyến du lịch đầy thú vị ở Kiên Giang, chắc chắn bạn sẽ xuýt xoa về những đặc sản nơi đây cũng như lòng hiếu khách của người miền Tây. Mua thêm đặc sản Kiên Giang mang về để lưu giữ hương vị ở Phú Quốc, Hà Tiên sau một chuyến du lịch là điều tuyệt vời.

Tuy nhiên, một số ít người lợi dụng du khách để nâng giá hay bán đồ kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nên trước khi mua bạn nên tham khảo những địa điểm uy tín để có chuyến đi thật trọn vẹn nhé. 

lưu ý khi mua đặc sản kiên giang
Ghé đến Kiên Giang để thưởng thức những đặc sản trứ danh

Kiên Giang nằm ở cửa ngõ kinh tế biển, là nơi giao thoa giữa nhiều nền văn hóa nên bởi lẽ nơi đây cũng đa dạng những món ăn mà khi chỉ tận đến Kiên Giang bạn mới tận hưởng được trọn vẹn vị ngon. Mong rằng những thông tin của Muaban.net sẽ giúp bạn bỏ túi được vài món ngon đặc sản Kiên Giang bổ ích.

Tìm khách sạn giá rẻ để dừng chân sau chuyến du lịch có ngay ở tin đăng dưới đây:

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

>>> Xem thêm:

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ