Wednesday, May 8, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTổng Hợp 18 Món Đặc Sản Hòa Bình Ăn Là Nhớ Mãi...

Tổng Hợp 18 Món Đặc Sản Hòa Bình Ăn Là Nhớ Mãi Không Quên

Hòa Bình là một vùng đất với nhiều cảnh đẹp hữu tình và các đặc sản nổi danh cả nước, hãy cùng Mua Bán tìm hiểu top những đặc sản Hòa Bình không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến mảnh đất xinh đẹp này nhé!

Món Đặc Sản Hòa Bình Ăn Là Nhớ Mãi Không Quên
Món Đặc Sản Hòa Bình Ăn Là Nhớ Mãi Không Quên

I. Top đặc sản Hòa Bình thưởng thức tại địa phương

1.1 Cơm lam

Hòa Bình không phải nơi tạo ra món ăn này tuy nhiên, với những du khách từng đặt chân đến nơi đây thì hương vị cơm lam Hòa Bình khiến họ nhớ mãi không quên.

Gạo được sử dụng để chế biến cơm lam là gạo nếp nương, nước được sử dụng để nấu là nước dừa tươi, vậy nên, khi nấu lên, cơm lam có mùi thơm, dẻo và hương vị béo ngậy, ăn kèm với muối vừng hay gà đồi Hòa Bình cũng là một lựa chọn tuyệt vời. 

Đặc sản cơm lam Hòa Bình
Đặc sản cơm lam Hòa Bình

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 10.000đ – 20.000đ/cái

1.2 Thịt lợn muối chua

Thịt lợn muối chua là một trong những đặc sản Hòa Bình khiến du khách ăn một lần là nhớ mãi. Bí quyết để tạo ra đặc trưng của món ăn này đó chính là thịt lợn được men với lá rừng nên có hương vị thơm ngon độc lạ.

Khi ăn vào có vị chua chua, bùi bùi, miếng thịt chua vẫn giữ được độ dai ngon, không bị bở. Mùa hè chỉ cần có đĩa thịt lợn chua kèm với cốc bia lạnh là có thể xua tan đi cái nóng oi bức của mùa hè.

Đặc sản thịt lợn muối chua
Đặc sản thịt lợn muối chua

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 100.000đ – 200.000đ/kg

1.3 Lợn mán thui luộc

Khi nhắc đến đặc sản Hoà Bình thì không thể bỏ qua lợn mán thui luộc. Lợn mán được nuôi thả tự nhiên vậy nên lớp bì giòn sần sật mà không bị mỡ. Thịt trước khi chế biến được thui qua lớp rơm khô, khiến cho thịt lợn có mùi thơm đặc trưng. Khi luộc thêm vào một vài nhánh gừng và hành khô khiến hương vị món ăn trở nên thơm ngon lạ thường.

Lợn mán thui luộc ăn kèm với một chút muối vừng thôi là đã có thể bộc lộ được hương vị thơm ngon độc lạ của món ăn này.

Đặc sản lợn mán thui luộc
Đặc sản lợn mán thui luộc

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 190.000đ – 300.000đ/kg

1.4 Măng chua nấu thịt gà

Nguyên liệu để nấu món này là những búp măng tươi non được hái trên rừng và gà được nuôi tại Lạc Sơn, thịt gà sau khi nấu sẽ thơm phức, thịt mềm mà không bị mỡ, nước canh với vị chua ngọt, béo ngậy đặc trưng khiến người ăn không thể cưỡng lại.

Đặc sản măng chua nấu thịt gà
Đặc sản măng chua nấu thịt gà

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 100.000đ – 200.000đ/bát

1.5 Chả cuốn lá bưởi

Đây là một trong những đặc sản Hòa Bình được nhiều người thích thú bởi sự độc lạ của món ăn này.

Thịt để làm chả cuốn lá bưởi không phải là thịt băm như các loại chả thông thường mà được thái thành các miếng nhỏ hình con chì. Sau đó ướp chung với một chút nước mắm, hành khô băm nhỏ. Bên ngoài được bọc lại bởi những chiếc lá bưởi bánh tẻ, khi nướng lên, mùi thơm của thịt hòa cùng với lá bưởi, dưới than hồng, mỡ ứa ra xèo xèo khiến thực khách khó lòng cưỡng lại được.

Chả cuốn lá bưởi
Chả cuốn lá bưởi

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 800.000đ – 130.000đ/đĩa

1.6 Cá nướng sông Đà

Một trong những nguồn thủy sản phong phú nhất tại đất Hòa Bình đó chính là cá, cũng chính bởi vậy, các món ăn từ cá với các cách chế biến khác nhau dần trở thành đặc sản Hòa Bình.

Cá nướng sông Đà là cá tươi được đánh bắt trực tiếp từ sông Đà, thêm một chút gia vị như muối, (món ăn này thường được nướng với các nguyên liệu gia vị …) nướng trên củi khô, khiến mùi thơm của cá bốc lên, vị cá quyện với gia vị khiến hương vị món ăn trở nên khó cưỡng.

Cá nướng sông Đà
Cá nướng sông Đà

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 90.000đ – 170.000đ/ dĩa

1.7 Thịt trâu lá lồm

Thịt trâu sau khi đem thui trên rơm, cạo sạch sau đó cho vào nồi hầm đến khi thịt trâu mềm nhừ, kết hợp với gạo tấm thơm dẻo, lá lồm chua chua, tạo nên một món ăn đặc trưng tại vùng đất Hòa Bình.

Thịt trâu lá lồm
Thịt trâu lá lồm

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 170.000đ – 250.000đ/đĩa

1.8 Rượu cần

Người Hòa Bình dùng men lá kết hợp với gạo nếp thơm để nấu rượu, men lá được làm từ lá cây trơ trẳng – loại cây đặc trưng của vùng đất Hòa Bình, kết hợp với thảo quả, lá lọt, vỏ cây gỗ,… tạo nên một loại men rượu độc lạ mà không nơi nào có được, cũng chính vì vậy, rượu nấu từ loại men này đem lại cho du khách một cảm giác độc lạ khó quên.

Rượu cần
Rượu cần

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 70.000 – 150.000/lít

1.9 Xôi nếp nương Mai Châu

Lúa nếp nương Mai Châu là một trong những giống lúa nếp quý của dân tộc người Thái ở Hòa Bình, hạt nếp thơm được trồng trên các thửa ruộng bậc thang, qua bàn tay chăm sóc cần cù của người nông dân, kết tinh thành những hạt ngọc tinh túy của đất trời.

Nếp nương Mai Châu khi đồ lên có mùi thơm bùi, ăn vào dẻo thơm, kết hợp với các loại nguyên liệu thiên nhiên để tạo màu, làm nên món xôi nếp ngũ sắc – đặc sản Hòa Bình.

Xôi nếp nương Mai Châu
Xôi nếp nương Mai Châu

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 40.000đ – 60.000đ/đĩa

Xem thêm tin tức mới nhất về dịch vụ khách sạn, căn hộ tại Muaban.net

Cho thuê hoặc bán khách sạn ngay biển bãi sau hoặc đất MT 35tr/m2
1
  • 09/12/2023
  • Phường 8, TP. Vũng Tàu
Cho thuê tòa nhà mặt tiền đường lớn bãi trước đối diện công viên
1
  • 16/07/2022
  • Phường 1, TP. Vũng Tàu
Cho thuê khách sạn 23 phòng có thang máy mặt tiền Phan Văn Trị
1
  • 15/07/2022
  • Phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu
Căn Hộ Cao Cấp The Sóng Vũng Tàu
5
Căn Hộ Cao Cấp The Sóng Vũng Tàu
  • 50 m² -
  • 2 PN -
  • 1 WC
1.500.000 đ
  • 14/07/2022
  • TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

1.10 Canh Loóng

Canh loóng là một trong những đặc sản Hòa Bình mà bạn nhất định phải thử khi đặt chân đến mảnh đất nơi đây, canh được nấu từ thân cây chuối non, kết hợp với chân giò lợn, khiến hương vị món ăn thơm bùi khó cưỡng, canh vừa có vị bùi béo của chân giò, ăn kèm với thân chuối giòn ngọt, tạo cảm giác hòa quyện trong món ăn.

Đặc sản canh loóng
Đặc sản canh loóng

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 80.000đ – 140.000đ/ dĩa

>>> Xem thêm: Tổng hợp 15 món ngon từ thịt lợn nạc đơn giản, dễ làm

III. Đặc sản Hòa Bình mua làm quà

Nếu có cơ hội đặt chân đến mảnh đất Hòa Bình thì nhất định đừng quên mua đặc sản nơi đây về làm quà, bạn có thể tham khảo một số đặc sản sau:

2.1 Cam Cao Phong

Nhắc tới Hòa Bình chắc chắn du khách sẽ nhớ đến đặc sản cam Cao Phong, cam Cao Phong chuẩn sẽ mọng nước, ít hạt, mùi thơm, khi ăn vào có vị ngọt thanh, mang về làm quà biếu ông bà, cha mẹ sẽ cực kỳ thích hợp.

Đặc sản cam Cao Phong
Đặc sản cam Cao Phong

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 150.000đ – 250.000đ/kg

2.2 Tỏi tía

Tỏi tía là một trong những món ăn đặc trưng của Hòa Bình bởi chỉ đất nơi đây mới có thể trông ra tỏi tía thơm, đạt chuẩn. Khác với những loại tỏi khác, các tép tỏi của tỏi tía có màu vàng nhạt, củ nhỏ, có vị thơm nồng đặc trưng.

Tỏi tía
Tỏi tía

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 200.000đ – 300.000đ/kg

2.3 Rau rừng đồ

Rau rừng đồ là món ăn được chế biến từ nhiều loại rau rừng khác nhau, các loại rau này thường chỉ mọc vào đầu mùa xuân, khi ăn vào sẽ cảm nhận được các vị đắng cay, ngọt, bùi hòa lẫn với nhau, tạo cho du khách cảm giác mới lạ.

Rau rừng đồ
Rau rừng đồ

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 100.000đ – 140.000đ/ dĩa

2.4 Măng khô

Khi đến Hòa Bình vào cuối mùa xuân (thường vào tháng đầu mùa xuân hay cuối mùa xuân), bạn sẽ dễ dàng bắt gặp người dân bản địa lên rừng hái măng và phơi sấy măng, măng khô được làm thủ công hoàn toàn, dưới bàn tay cẩn thận của người dân địa phương, măng có màu vàng đậm, khi nấu lên mùi vị thơm ngon hấp dẫn.

Măng khô
Măng khô

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 170.000đ – 300.000đ/kg

2.5 Quả lặc lày

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp quả lặc lày hay quả mướp rừng ở bất cứ đâu tại Hòa Bình, quả sẽ ngon nhất khi ăn luộc bởi với cách chế biến này, mùi thơm và vị ngọt đặc trưng sẽ được thể hiện rõ ràng nhất.

Quả lặc lày
Quả lặc lày

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 200.000đ – 40.000đ/kg

2.6 Quất hồng bì Kỳ Sơn

Nếu bạn có ý định đi du lịch Hòa Bình vào khoảng tầm tháng 7 – tháng 9 thì đừng bỏ qua quất hồng bì, loại quả này có mùi thơm nhẹ, khi ăn có vị ngọt chua xen lẫn, thích hợp làm quà cho người thân, bạn bè sau chuyến đi.

Quất hồng bì Kỳ Sơn
Quất hồng bì Kỳ Sơn

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 30.000đ – 50.000đ/kg

2.7 Mía tím Hòa Bình

Mía tím Hòa Bình là giống cây có màu tím thẫm, thân cây bóng mịn, lóng mía dài, ngọt mà không gắt, mùi thơm đặc trưng khiến nhiều du khách ưa thích.

Mía tím Hòa Bình
Mía tím Hòa Bình

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 20.000đ – 30.000đ/cây

2.8 Rượu Mai Hạ

Rượu Mai Hạ là một trong những đặc sản của Mai Châu Hòa Bình, men rượu được làm từ hàng chục loại lá khác nhau như: củ đinh, hồng bì, riềng dại,.. sau khi lên men, hương rượu nồng nàn tỏa ra không gian, chạm tới khứu giác khiến người uống say mê.

Rượu Mai Hạ
Rượu Mai Hạ

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 150.000đ – 190.000đ/chai

III. Lưu ý khi mua đặc sản Hòa Bình làm quà

Nếu bạn có ý định mua đặc sản Hòa Bình về làm quà thì hãy lưu ý hỏi thật kỹ giá cả trước khi mua nhé, nên tham khảo các gian hàng khác nhau trước khi quyết định.

Ngoài ra, đừng nên ham rẻ mà mua những loại đặc sản không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng bởi rất có thể chúng không được đảm bảo vệ sinh và ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của bạn.

Trên đây là một số thông tin về đặc sản Hòa Bình Mua Bán muốn gửi đến, hãy tận hưởng những món ăn thơm ngon này ngay thôi nào!

>> Xem thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ