Sunday, June 23, 2024
spot_img
HomePhong thủyĐá hồ ly là gì? Có nên sử dụng đá hồ ly...

Đá hồ ly là gì? Có nên sử dụng đá hồ ly để thu hút tình duyên?

Đá hồ ly là vật trang trí đẹp mắt và có rất nhiều công dụng hữu ích cho đời sống tinh thần, đặc biệt là chuyện tình duyên của phái nữ. Vậy đá hồ ly là gì, mua đá hồ ly ở đâu? Đá hồ ly có thật sự giúp cho hạnh phúc đôi lứa trở nên thật bền chặt? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu về loại đá phong thủy thần kỳ này bên dưới.

Nguồn gốc của đá hồ ly

đá hồ ly
Nguồn gốc của đá hồ ly

Tương truyền rằng hồ ly hay cáo 9 đuôi là những sinh vật truyền thuyết trải qua tu luyện hàng nghìn năm mà thành. Hồ ly có hình dáng nhỏ nhắn, dễ thương nhưng ẩn sâu bên trong là sự tinh ranh, khôn ngoan khó ai sánh bằng. Hồ ly thường ngụy trang dưới bộ dạng của một thiếu nữ sắc nước hương trời, dễ dàng mê hoặc bất kỳ mục tiêu mà nó nhắm đến.

Nếu bạn có đọc qua tác phẩm kinh điển “Bảng Phong Thần” của Trung Quốc thì sẽ thấy Đắc Kỷ là một hồ ly ngàn năm ẩn dạng dưới vỏ bọc của một mỹ nhân tuyệt sắc. Bằng sự xảo quyệt, trí tuệ của mình, nàng khiến Trụ Vương mê đắm lơ là chính sự, lũng đoạn triều cương đẩy nhà Thương vào sự diệt vong.

Với vẻ đẹp và tài trí như vậy, hồ ly được rất nhiều người mến mộ và có rất nhiều sản phẩm dựa trên hình mẫu của nàng ra đời, đặc biệt là mặt đá hồ ly.

Vì sao hồ ly là một linh vật phong thủy?

đá hồ ly
Vì sao hồ ly là một linh vật phong thủy?

Hồ ly được xem là một linh vật phong thủy vì chúng đã tồn tại lâu đời trong văn hóa và tín ngưỡng của những nước Á Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên và Việt Nam. Đồng thời cũng bởi sự thông minh, khôn ngoan và vẻ đẹp mị hoặc của chúng mà rất nhiều thầy phong thủy sử dụng cải thiện đời sống tinh thần con người.

Có mấy loại đá hồ ly

Trải qua ngàn năm tu luyện, hồ ly mới có được hình người, thời gian tu hành càng dài, vẻ đẹp của hồ ly càng trở nên sắc sảo. Đồng thời số đuôi của hồ ly cũng tăng theo thời gian khổ. Do đó, đá hồ ly sẽ chia thành 3 loại ứng với số đuôi khác nhau của hồ.

Đá Tam Vĩ Yêu Hồ (hồ ly 3 đuôi)

đá hồ ly
Đá Tam Vĩ Yêu Hồ (hồ ly 3 đuôi)

Với 3 chiếc đuôi, hồ ly 3 đuôi là biểu tượng của tình yêu bất diệt và đời đời kiếp kiếp. á Tam Vĩ Yêu Hồ sẽ mang lại cho chủ nhân và ý trung nhân của mình một tình yêu bền chặt, dễ dàng hóa giải giải mọi mâu thuẫn khúc mắc hai bên. Do loại đá này có hình dáng thon gọn nên đá Tam Vĩ Yêu Hồ thường được chế tác nhiều trong thiết kế nhẫn và dây chuyền.

Đá Lục Vĩ Ma Hồ (hồ ly 6 đuôi)

đá hồ ly
Đá Lục Vĩ Ma Hồ (hồ ly 6 đuôi)

Theo truyền thuyết dân gian, Lục Vĩ Ma Hồ thường là các trưởng lão hay hồ ly đầu đàn mang trọng trách dẫn dắt bầy đàn sinh sống thuận. Vì thế việc sở hữu một chiếc vòng tay, nhẫn có gắn đá hồ ly 6 đuôi sẽ giúp bạn thăng tiến dễ dàng trên con đường sự nghiệp và hỗ trợ khả năng lãnh đạo của bạn. Công thành danh toại, tiền bạc tràn trề.

Đá Cửu Vĩ Thiên Hồ (hồ ly 9 đuôi)

đá hồ ly
Đá Cửu Vĩ Thiên Hồ (hồ ly 9 đuôi)

Cửu Vĩ Thiên Hồ là loài cáo đã đạt đến đỉnh cao tu luyện, có thể dễ dàng hóa thành hình người với sức mạnh vô cùng to lớn và mị lực khó bậc nam nhân nào có thể cưỡng. Loại đá hồ ly 9 đuôi thường được đính trong các loại trang sức như vòng đeo tay, vòng, sở hữu nguồn nội lực dồi dào của đất trời, giúp con đường sự nghiệp và tình duyên thuận lợi.

Nên đeo đá hồ ly mấy đuôi?

Nhiều người luôn chọn đá hồ ly 9 đuôi làm trang sức vì nghĩ rằng chúng mang sức mạnh vượt trội không chỉ cho tình duyên mà cả công danh sự nghiệp. Thực tế dù có 10 đuôi mà chất liệu của đá hồ ly thuộc hàng thứ phẩm, kém chất lượng thì cũng chỉ là hòn đá vô tri.

Ý nghĩa, tác dụng của đá hồ ly

Trái ngược với hình ảnh xảo quyệt, tàn nhẫn trong truyền thuyết, đá hồ ly thực tế lại mang đến cho chủ nhân nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Cuộc sống của bạn đặc biệt về mặt tình cảm sẽ thay đổi rõ rệt khi bạn chọn được đá hồ ly chúa hợp với bản thân.

>>>Xem thêm: Lợi ích của Đá mắt hổ với sức khỏe và phong thủy

Tăng vận đào hoa

đá hồ ly
Tăng vận đào hoa

Nếu bạn đang không biết làm cách nào để thu hút ánh nhìn của người mình thích thầm, thì đeo đồ trang sức bằng đá hồ ly, chúng sẽ gia tăng sức hút của bạn. Đá hồ ly sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên vô cùng hấp dẫn, thú vị trong mắt bạn khác giới.

Không chỉ se mối nhân duyên, đá hồ ly còn có thể giúp tăng nhiệt cho các cuộc hôn nhân, ngăn chặn sự xâm nhập của trà xanh, giúp gia đình thêm đầm ấm và  phúc. Bên cạnh đó, đá hồ lỳ còn giúp những người phụ nữ đã kết hôn khôi phục lại sự hấp dẫn vốn có và tăng cường trí tuệ bản thân.

Hài hòa các mối quan hệ

đá hồ ly
Hài hòa các mối quan hệ

Không chỉ trong tình yêu đôi lứa, mà trong bất kỳ mối quan hệ nào như đồng nghiệp hay bạn bè, người thân, cấp trên,… đá hồ ly là công cụ đắc lực giúp bạn luôn giữ được sự bình tĩnh, ứng xử đúng đắn và tạo được các mối nhân duyên tốt đẹp. Đây là điều cực kỳ có ích trong môi trường công sở hay trong những dòng họ có truyền thống quy củ.

Thu hút may mắn, vượng khí

đá hồ ly
Thu hút may mắn, vượng khí

Đá hồ ly còn được biết đến với khả năng mang về tài lộc cho chủ sở hữu, tuy nhiên hiệu lực không mạnh bằng một số lại vật phẩm phong thủy. Đá hồ ly rất hợp với con số 8, có nghĩa là chữ “phát” trong tiếng Hán, là con số mang lại tiền tài và được rất nhiều dân kinh doanh, làm ăn lớn ưa chuộng.

Đá hồ ly có thật sự linh nghiệm?

đá hồ ly
Đá hồ ly có thật sự linh nghiệm?

Có nhiều người sau khi sử dụng đá hồ ly một thời gian ngắn thì dẹp chúng sang một bên, họ cho rằng đá hồ ly không có hiệu quả. Thật sự thì có thể họ chưa biết cách đeo đá hồ ly phong thủy, và không thể phát huy hoàn toàn sự linh nghiệm của đá, cụ thể:

  • Thứ nhất, bạn cần chọn màu sắc đá hồ ly phù hợp với mệnh phong thủy của bản thân.
  • Thứ hai, bạn hãy đặt tên cho đá hồ ly của mình và gọi tên thân mật hàng ngày, từ đó tăng tính liên kết của đá với chủ nhân, giúp  dễ giải phóng linh tính hơn.
  • Thứ ba, tẩy uế đá hồ ly thường xuyên, phòng việc đã quá bẩn mất đi hiệu nghiệm.

>>>Xem thêm: 5 Cách phân biệt đá thạch anh thật giả mà không phải ai cũng biết

Cách chọn đá hồ ly hợp mệnh

đá hồ ly
Cách chọn đá hồ ly hợp mệnh

Màu sắc và cả chất liệu của đá hồ ly cần thực sự hòa hợp với cung mệnh phong thủy của chủ nhân, điều này ảnh hưởng vô cùng lớn đến năng lực của đá. Sau đây là cách chọn đá hồ ly chúa phù hợp cho từng mệnh phong thủy:

  • Mệnh Kim: phù hợp đá hồ ly màu vàng nâu hoặc trắng, chất liệu từ thạch anh trắng, thạch anh vàng hay đá mắt hổ màu vàng nâu.
  • Mệnh Mộc: phù hợp đá hồ ly màu xanh lá, xanh lam hay màu đen, chất liệu từ đá thạch anh, cẩm thạch, ngọc bích và đá Obsidian.
  • Mệnh Thủy: phù hợp đá hồ ly màu trắng, xanh nước biển hay đen, chất liệu từ thạch anh đen, đá bồ kết hay Aquamarine.
  • Mệnh Hỏa: phù hợp đá hồ ly màu đỏ, hồng, tím, cam, vàng, chất liệu từ thạch anh đỏ, ruby, đá mã não,…
  • Mệnh Thổ: khá dễ chịu, phù hợp thạch anh hồng, đỏ, vàng và đá mắt hổ vàng nâu.

Cách khai quang điểm nhãn đá 

đá hồ ly
Cách khai quang điểm nhãn đá

Thông thường, quá trình khai quang điểm nhãn đá hồ ly thường được thực hiện bởi các bậc thầy phong thủy để linh vật nhận chủ nhân của mình và tăng cường sự gắn kết giữa chủ nhân và linh vật. Buổi khai quang cần được thực hiện trong bầu không khí nghiêm trang với đầy đủ vật dụng.

Riêng đối với trang sức đeo trên người như vòng cổ, lắc tay, bạn có thể tự mình thực hiện việc khai quang điểm nhãn cho đá. Không cần phải lễ bái cầu kỳ tốn nhiều chi phí như linh vật phong thủy trong nhà. Sau khi mua được đá hồ ly, bạn hãy đem đá cùng lễ vật đến chùa và khấn vái điều mình mong muốn.

Trong quá trình khấn vái, bạn hãy nêu họ tên để linh vật nhận thân chủ. Khi mang đá hồ ly thường xuyên trong cuộc sống, mối kiên kết giữa bạn và đá sẽ tăng lên, dần dà bạn sẽ cảm nhận được đá hồ ly cũng có sinh khí như một vật sống.

>>>Xem thêm: Đá phong thủy là gì? Top 5 loại đá phong thủy đổi vận cực tốt cho gia chủ

Cách tẩy uế đá hồ ly

đá hồ ly
Cách tẩy uế đá hồ ly

Với năng lực tuyệt vời của mình, đá hồ ly luôn hút khí độc bao vây chủ nhân để ngăn chặn tai ương nhường chỗ cho các luồng khí tốt. Vì thế đá hồ ly cần thường xuyên tẩy uế sau một thời gian sử dụng do tích trữ quá nhiều khí. Sau đây là một số cách tẩy uế:

  • Tẩy uế bằng nước: bạn chỉ cần ngâm đá trong nước mưa, nước lọc hay nước cất khoảng 60 phút , áp dụng được cho cả đá bọc vàng và bạc.
  • Tẩy uế bằng muối: ngâm đá trong nước muối pha loãng – tránh sử dụng nước bị ô nhiễm, từ 3 – 6 tiếng hoặc ngâm viên đá sâu trong hũ muối trong vòng 24 tiếng và không sử dụng lại lượng muối này.
  • Tẩy uế bằng rượu trắng: dùng 1 chiếc khăn sạch, thấm rượu trắng và lau nhẹ xung quanh các mặt viên đá, dùng tăm bông để chùi sạch các kẽ đá. Bạn cũng có thể ngâm đá trong rượu trắng trong 3 giờ và rửa lại bằng nước sạch.
  • Tẩy uế bằng ánh sáng: phơi đá dưới ánh trăng tròn hay  non trong một đêm, hoặc phơi dưới ánh nắng mặt trời từ 6 – 8 giờ sáng, 16 – 18 giờ chiều.
  • Tẩy uế bằng âm thanh: đặt đá cạnh chuông và đánh chuông trong 10 phút thật rõ ràng, đều đặn.
  • Tẩy uế bằng khói hương: đốt khói hương và hơ dưới viên đá trong vòng 10 phút để khói bao phủ hết viên đá, tăng vận khí và trừ tà. Tránh để hương quá gần có thể làm đá bị hỏng.

Những kiêng kỵ khi đeo đá hồ ly

đá hồ ly
Những kiêng kỵ khi đeo đá
  • Khi nhận đá hồ ly ở những nơi linh thiêng như chùa, bạn có thể mang theo đá đến viếng chùa để nâng cao sinh khí cho đá.
  • Đá hồ ly có thể chữa cơn đau đầu bằng cách đặt đá bên cạnh khi ngủ, nhưng bạn cần ngủ một mình.
  • Nên tháo đá khỏi cơ thể trước khi ngủ và tránh sự động chạm của người khác, nhất là nữ giới.
  • Xem xét kỹ viên đá khi mua, tránh mua phải những viên đá bị nứt vỡ vì giá trị và công năng sẽ bị giảm đáng kể.

Đá hồ ly bị vỡ phải làm sao?

Đá khi bị rơi vỡ sẽ mất đi giá trị phong thủy, không còn hiệu lực và khả năng vốn có. Do đó khi mua đá bạn cần xem xét kỹ đá có bị nứt vỡ không để tránh mua phải hàng. Đá bị vỡ nếu vẫn cương quyết đeo thì có khả năng ảnh hưởng xấu đến tình duyên và cuộc sống của bạn. Giải pháp tốt nhất là chôn đá trong đất hay vứt xuống sông.

Tham khảo các tin đăng về đá phong thủy tại website Muaban.net dưới đây:

VÉ TÀU CAO TỐC SÀI GÒN - CÔN ĐẢO 700.000 Đ
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cho thuê giường phụ (Extra Bed) tại Đà Nẵng
3
  • Hôm qua
  • Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Thanh lý vé mb vj Hn-nha trang, đi 30/4 về 5/5
0
  • 22/04/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Homestay Caskameo Đà Lạt giá rẻ bất ngờ
30
  • 03/04/2024
  • Huyện Đơn Dương, Lâm Đồng
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

Sau khi đọc bài viết Đá hồ ly là gì? Có nên sử dụng đá hồ ly để thu hút tình duyên?, Mua Bán tin chắc các bạn đã biết được công dụng phong thủy của loại đá này cũng như cách tận dụng tốt đá hồ ly. Hãy tiếp tục theo dõi Muaban.net để mua bán đá hồ ly và các trang sức khác tại website buôn bán uy tín này nhé!

>>>Tham khảo thêm:

 

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ