Friday, May 3, 2024
spot_img
HomeViệc làmHướng dẫn bạn biết CV kỹ sư xây dựng đánh bại các...

Hướng dẫn bạn biết CV kỹ sư xây dựng đánh bại các đối thủ

Kỹ sư xây dựng là một ngành nghề đòi hỏi trình độ chuyên môn và đam mê cao, đem đến cơ hội nghề nghiệp cao. Tuy nhiên, làm sao để tìm được công việc với mức lương ổn định. Đầu tiên, bạn cần phải xây dựng CV kỹ sư xây dựng đẹp, đảm bảo sự xuất sắc. Hãy cùng tham khảo cách viết CV kỹ sư xây dựng ngay dưới đây.

Trước khi viết CV kỹ sư xây dựng bạn cần có gì?

Kỹ sư xây dựng là một ngày nghề đem đến cơ hội việc làm cao, tuy nhiên cơ hội cạnh tranh cũng khá gay gắt. Và trước khi viết CV kỹ sư xây dựng thì bạn cần đảm bảo những điều dưới đây:

Kỹ sư xây dựng là một ngành hot hiện nay
Kỹ sư xây dựng là một ngành hot hiện nay

Kiến thức công việc của kỹ sư xây dựng

Kỹ sư xây dựng là người sẽ có trách nhiệm chỉ đạo, giám sát các công trình xây dựng, quản lý các ngân sách về vật liệu, thiết bị xây dựng. Vì thế, vị trí này sẽ yêu cầu kiến thức công việc, kỹ năng để có thể hoàn thành tốt nhất công việc được giao.

Trước khi viết CV kỹ sư xây dựng bạn cần có gì?
Trước khi viết CV kỹ sư xây dựng bạn cần có gì?

Hiện nay, kỹ sư xây dựng cũng được chia thành nhiều vị trí, bao gồm: kỹ sư xây dựng công trình biển, kỹ sư xây dựng cầu đường, kỹ sư thiết kế xây dựng,… Và ngoài bằng cấp thì các vị trí này đều yêu cầu kinh nghiệm. Thường là từ 6 tháng – 1 năm để đảm bảo công việc.

Đam mê với nghề xây dựng

Có thể nói, xây dựng là một ngành nghề vô cùng vất vả. Bạn phải thường xuyên “dầm mưa dãi nắng”, di chuyển liên tục giữa các công trình, tỉnh thành. Vì thế, đòi hỏi có sự đam mê với nghề cao. Thực sự, nếu không có sự đam mê thì bạn sẽ rất khó để theo đuổi được công việc này đến cùng. Ngoài ra, khi mới học việc thì công việc rất vất vả, lương thấp,… Điều này sẽ khiến cho rất nhiều bạn nản lòng mà từ bỏ.

Kỹ sư xây dựng là ngành yêu cầu sự đam mê cao
Kỹ sư xây dựng là ngành yêu cầu sự đam mê cao

Đọc thêm >>> Đừng chọn kỹ sư xây dựng nếu chưa biết 5 điều sau

Chuẩn bị tinh thần làm việc sẵn sàng

Tưởng chừng như là một điều đơn giản nhưng chuẩn bị sẵn sàng tinh thần làm việc lại là điều vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp cho các nhà tuyển dụng đánh giá cao phẩm chất, khả năng của bạn. Từ đó giúp bạn dễ dàng có được công việc như ý muốn.

Chuẩn bị sẵn sàng tinh thần làm việc
Chuẩn bị sẵn sàng tinh thần làm việc

Tránh tình trạng đi xin việc “cho có”, không có thiện ý xin việc. Khiến cho nhà tuyển dụng đánh giá thấp thái độ của bạn. Từ đó, dù bạn có kinh nghiệm tốt thì cũng rất dễ bị “đánh rớt” trong cuộc đua xin việc đấy nhé.

Những kinh nghiệm thực chiến giúp bạn vượt qua CV mọi đối thủ

Trong thời buổi kinh tế thị trường như hiện nay. Nếu không trang bị đầy đủ cho mình các kinh nghiệm thực chiến thì bạn sẽ rất dễ bị đào thải. Và đối với ngành xây dựng cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là những kỹ năng mà một người kỹ sư xây dựng cần có:

Kinh nghiệm tạo CV kỹ sư xây dựng
Kinh nghiệm tạo CV kỹ sư xây dựng

Đọc bản vẽ thành thạo

Bản vẽ được coi là “xương sống” của một công trình. Chính vì thế, việc đọc bản vẽ là kỹ năng bắt buộc đối với một kỹ sư xây dựng. Từ bản vẽ thì các kỹ sư có thể trình bày các ý tưởng, hiện thực hóa các công trình. Và đảm bảo quản lý về các vật liệu xây dựng, thiết bị xây dựng tốt nhất.

Đọc bản vẽ thành thạo là kỹ năng quan trọng đối với kỹ sư xây dựng
Đọc bản vẽ thành thạo là kỹ năng quan trọng đối với kỹ sư xây dựng

Bạn có thể học hỏi kỹ năng đọc bản vẽ này từ những môn chuyên ngành tại đại học. Hoặc có thể theo học các khóa học chứng chỉ bên ngoài. Đảm bảo trang bị cho mình kỹ năng tốt nhất.

Đọc thêm >>> Hướng dẫn chi tiết cách đọc bản vẽ xây dựng

Thành thạo tin học chuyên ngành xây dựng

Đối với sự phát triển của công nghệ 4.0 thì các ngành nghề, công việc cũng được hiện đại hóa rất nhiều và đối với ngành xây dựng cũng không ngoại lệ.

Việc sử dụng tin học văn phòng, các phần mềm là điều thiết yếu, giúp cho quá trình làm việc dễ dàng hơn. Vì thế, thành thạo tin học văn phòng là kỹ năng tiếp theo bạn không thể thiếu. 

Kỹ sư xây dựng cần những kỹ năng gì?
Kỹ sư xây dựng cần những kỹ năng gì?

Bên cạnh tin học văn phòng thì bạn cũng cần phải có thêm các kỹ năng về phần mềm như: 3Smax, AutoCad, Quyết toán GXD,… Giúp cho quá trình xử lý công việc của bạn được nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Biết làm hồ sơ, lập giá dự thầu

Đối với một kỹ sư xây dựng, lập hồ sơ, lập giá dự thầu là kỹ năng vô cùng quan trọng. Bởi trước khi có dự định thi công công trình thì sẽ tổ chức đấu thầu để chọn nhà thầu thi công. Việc này sẽ giúp cho bạn có cơ hội nhận được công trình. Đảm bảo được khả năng nhạy bén để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sau khi kết thúc quá trình đấu thầu thì bạn cũng cần phải lập hồ sơ thanh toán, quyết toán. Đảm bảo sự minh bạch, rõ ràng cao để bên công ty có thể thanh toán, chi trả các khoản phí.

CV kỹ sư xây dựng
CV kỹ sư xây dựng

Từng thực hành thiết kế công trình

Kinh nghiệm thực hành thiết kế công trình sẽ là điểm cộng lớn trong CV kỹ sư xây dựng của bạn. Kinh nghiệm là một điều vô cùng quan trọng đối với bất kỳ ngành nghề nào. Đặc biệt là xây dựng, với các dự án hàng tỷ, chục tỷ đồng. Vì thế, nếu bạn có kinh nghiệm thiết kế công trình thì sẽ giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá cao khả năng chuyên môn của bạn. Giúp bạn có thể dễ dàng đánh bại các đối thủ cùng ngành khác.

Kỹ sư xây dựng là ngành đem đến cơ hội việc làm cao
Kỹ sư xây dựng là ngành đem đến cơ hội việc làm cao

Tiếng anh chuyên ngành

Với sự phát triển toàn cầu, ngoại ngữ là điều bắt buộc đối với tất cả các ngành nghề. Việc có tiếng anh chuyên ngành sẽ giúp cho bạn có thể nâng cao năng lực của mình, khả năng chuyên môn. Bên cạnh đó là có thể giao tiếp với khách hàng nước ngoài. Đây là một ưu điểm lớn giúp tạo nên điểm cộng đối với nhà tuyển dụng. Và giúp bạn có được mức lương ổn định.

Những mục quan trọng khác trong CV kỹ sư xây dựng

CV là một trong những hồ sơ quan trọng giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên một cách khách quan nhất. Đối với CV kỹ sư xây dựng nói chung thì bạn cần có những mục quan trọng sau:

Những mục quan trọng khác trong CV kỹ sư xây dựng
Những mục quan trọng khác trong CV kỹ sư xây dựng

Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân là mục quan trọng bắt buộc bạn không thể thiếu. Đây là phần bạn sẽ gần như không thay đổi. Các thông tin sẽ bao gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ hiện tại, email. Các thông tin cá nhân này cần đảm bảo sự chính xác, rõ ràng. Đặc biệt, đối với email, bạn không nên để các email không phải tên thật, hoặc các dạng như: anhchang9x@gmail.com, hay anhchangdangyeu@gmail.com. Thay vào đó, nên sử dụng email bằng họ tên của mình như: nguyenvantuan@gmail.com. Điều này sẽ thể hiện sự nghiêm túc, thái độ chuyên nghiệp, cẩn thận của bạn. Giúp các nhà tuyển dụng đánh giá cao CV kỹ sư xây dựng.

Mẫu CV kỹ sư xây dựng
Mẫu CV kỹ sư xây dựng

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp ở đây là những gì bạn định hướng tới trong 1 – 3 năm tiếp theo. Công việc kỹ sư xây dựng yêu cầu cao về tầm nhìn, sự logic cũng như là quyết đoán. Vì thế, ứng viên cần thể hiện được mục tiêu, định hướng rõ ràng của mình trong thời gian tới. Điều này cũng sẽ giúp cho các nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn và mong muốn hợp tác dài hạn với bạn.

Kinh nghiệm viết CV kỹ sư xây dựng
Kinh nghiệm viết CV kỹ sư xây dựng

Ở phần mục tiêu nghề nghiệp này, bạn có thể lựa chọn viết mục tiêu ngắn hạn (1 – 3 năm) hoặc dài hạn (3 – 5 năm). Đảm bảo mục tiêu rõ ràng mà bạn thân muốn hướng đến một cách tự tin nhất.

Ví dụ: Trong 1 – 3 năm tới, em mong muốn có thể học hỏi thêm các kỹ năng thiết kế, lãnh đạo để trở thành một chỉ huy trưởng cho công trình. Bên cạnh đó, là phát huy tốt năng lực của bản thân để cống hiến hết mình cho quý công ty.

Kỹ năng thiết yếu

Kỹ năng thiết yếu là một phần bắt buộc đối với CV xin việc. Đây là phần giúp nhà tuyển dụng đánh giá được các kỹ năng cũng như kinh nghiệm của bạn. Ở phần này, thì bạn có thể liệt kê khoảng 4 – 6 kinh nghiệm khác nhau. Tuy nhiên, cần chắc chắn bạn thành thạo đối với kỹ năng đó để giúp ích cho công việc. Tránh tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó” nhé.

Kỹ năng thiết yếu đối với kỹ sư xây dựng
Kỹ năng thiết yếu đối với kỹ sư xây dựng
  • Kỹ năng chuyên môn: khả năng thiết kế, bản vẽ thiết kế, phần mềm CAD.
  • Kỹ năng quản lý: Đảm bảo khả năng quản lý, tố chất lãnh đạo để giúp cho dự án được hoàn thành nhanh nhất. Đảm bảo hiệu quả cao.
  • Kỹ năng giao tiếp: Do đặc thù công việc nên kỹ sư xây dựng cần có kỹ năng giao tiếp tốt. Để trao đổi, truyền đạt thông tin, ý tưởng của mình.

Sở thích

Ngày nay, khá nhiều nhà tuyển dụng quan tâm đến sở thích của ứng viên trong CV. Điều này giúp đánh giá tính cách, tố chất của các ứng viên đó. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn có thể nói dối về các sở thích cá nhân của mình. Thay vào đó thì có thể khéo léo lựa chọn các các sở thích thể hiện khả năng tư duy riêng của bản thân. Ví dụ như: chơi cờ, chơi thể thao, khám phá du lịch,….

Cách viết CV kỹ sư xây dựng
Cách viết CV kỹ sư xây dựng

Vì thế, tùy vào sở thích cá nhân của mình mà bạn có thể điều chỉnh phù hợp nhất để viết vào CV của mình nhé.

Chứng chỉ hành nghề

Đối với nghề kỹ sư xây dựng nói chung thì chứng chỉ ngành nghề là vô cùng quan trọng. Cần phải có bằng đại học, hoặc chứng chỉ liên quan từ 4 – 5 năm đào tạo. Bởi các kỹ sư xây dựng cần có đủ kiến thức chuyên môn để hoàn thành các công trình xây dựng. Có tác động lớn đến nền kinh tế cũng như là một công ty.

Đối với chứng chỉ này bạn có thể cập nhật trường đại học, chuyên ngành liên quan, điểm GPA. Đây là bước quan trọng để giúp cho nhà tuyển dụng có thể đánh giá khách quan nhất trình độ chuyên môn. Từ đó có thể đem đến khả năng cơ hội việc làm cao.

Chứng chỉ hành nghề là cần có đối với kỹ sư xây dựng
Chứng chỉ hành nghề là cần có đối với kỹ sư xây dựng

Ngoài bằng đại học thì bạn cần phải học thêm nhiều chứng chỉ kỹ sư liên quan khác để đảm bảo cho việc viết CV kỹ sư xây dựng được đảm bảo nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm liên quan đến công nghệ, điện tử, kỹ thuật, thì có thể tham khảo nhanh các tin đăng dưới đây:

Tuyển phóng viên truyền thông nghệ thuật việt nam
0
  • 28/04/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Tuyển dụng Nhân viên IT + Nhân sự
1
Tuyển dụng Nhân viên IT + Nhân sự 14 triệu - 16 triệu/tháng
  • 23/04/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Cần tuyển kỹ thuật viên máy in, máy photo đi làm ngay, giờ hành chánh
1
  • 17/04/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển nhân viên thạo Photoshop tàm việc tại Củ Chi
0
  • 16/04/2024
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
CTY Trung Thành Đạt , Cần Tuyển Nhân Viên Kỹ Thuật Máy Tính
0
  • 03/04/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển kỹ thuật máy tính máy in, lương 8-15tr/tháng, được đào tạo.
1
  • 29/03/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Tuyển nam kỹ thuật điện, nam kế toán, nam Sales Admin làm Q12
1
  • 26/03/2024
  • Quận 12, TP.HCM
TUYỂN DỤNG GIAO HÀNG LINH KIỆN ĐIỆN TỬ
0
  • 24/03/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Tuyển Thợ Sửa Pc Laptop Camera Máy In 【TPHCM】
7
  • 22/03/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Thực Tập Sinh Ngành Công NGHệ Thông Tin HCM
7
  • 22/03/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Huy Hoàng Mobile tuyển nhân viên kỹ thuật viên, bán hàng, thu ngân
1
  • 18/03/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Sinh viên thực tập công nghệ thông tin
1
  • 15/03/2024
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Tuyển Kỹ Thuật Viên Sửa Chữa Điện Thoại, Máy Tính Bảng, Laptop
1
  • 09/03/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Tuyển Nhân viên văn phòng.     + Nhập xuất đơn hàng
2
  • 05/03/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Công ty cần tuyển NV kỷ thuật it phần cứng máy tính mạng lan
1
  • 03/03/2024
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Cần tìm nhân viên kỹ thuật máy vi tính
1
  • 26/02/2024
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Công điện lạnh hàn quốc cần tuyển 10 kỹ thuật
0
  • 17/03/2023
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tuyển kỹ thuật điện nhẹ, mạng.
0
Tuyển kỹ thuật điện nhẹ, mạng. 10.000.000 đ - 20.000.000 đ
  • 20/09/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần tuyển Kỹ thuật điện nhẹ. Mạng. Camera.
0
  • 19/09/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Người tham chiếu

Tham chiếu là phần liệt kê thông tin của người tham khảo, chứng minh cho các thông tin trên CV kỹ sư xây dựng của bạn là đúng. Phần này vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với nghề xây dựng. Bạn có thể liệt kê người tham vấn ở đây là những thầy cô hướng dẫn tại trường đại học, hoặc người có tiếng trong lĩnh vực xây dựng,… Giúp cho CV của bạn được chuyên nghiệp, đáng tin cậy hơn.

Phía trên là toàn bộ thông tin về CV kỹ sư xây dựng để bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ bạn tìm được công việc ưng ý nhất dành cho mình. Ngoài ra, đừng quên truy cập Muaban.net để cập nhật các tin tức mới nhất về việc làm, mua bán rao vặt nhé.

>>>Xem thêm:

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ