Wednesday, April 24, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHọc tậpƯu điểm trường tư là gì? 10 trường đại học tư top...

Ưu điểm trường tư là gì? 10 trường đại học tư top đầu

Ngành giáo dục hiện nay đang đứng trước nhiều thách thức nhằm nâng cao chất lượng dạy học. Các trường học cũng đang được đầu tư hiện đại hóa về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên. Nếu như các trường công phụ thuộc nhiều vào ngân sách Nhà nước thì trường tư với khả năng tự chủ tài chính ngày càng được nâng cấp cả chất và lượng. Vậy trường tư là gì? Ưu điểm của trường tư là gì? Cùng muaban.net tham khảo qua bài viết dưới đây!

Trường tư là gì?

Trường tư là gì? Trường tư, tư thục hay còn gọi là trường ngoài công lập, là trường do cá nhân hoặc một tổ chức thành lập, chịu hoàn toàn mọi kinh phí không chỉ nhằm kinh doanh mà còn phục vụ lợi ích cộng đồng, đặc biệt là giáo dục. Trường có thể chế như một công ty hoặc một doanh nghiệp, có người đứng đầu và những người góp vốn đầu tư, chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý, không phụ thuộc vào ngân sách Nhà nước và ít chịu chi phối của các Sở, ban ngành địa phương. Các trường tư cũng có quy chế tuyển sinh riêng của mình.

Đặc điểm của trường tư là gì?

Tiêu chuẩn nhập học của trường tư là gì?

Tiêu chuẩn nhập học của trường tư là gì? Đầu tiên phụ huynh cần xét đến vấn đề con mình có phù hợp với trường tư hay không. Bởi nếu con bạn có thành tích học tập tốt thì cho dù trường công hay trường tư cũng đều tốt như nhau. Tiêu chuẩn nhập học của trường tư cũng có đôi nét tương đồng hoặc khác với các trường công lập. Một số trường tư chọn quy chế tuyển thẳng học sinh đầu vào, một số thì lại dựa vào bảng thành tích của học sinh.

Tiêu chí tuyển sinh
Trường tư là gì? Tiêu chí tuyển sinh trường tư là gì

Nếu phụ huynh có xu hướng đưa con em mình ra nước ngoài du học trong tương lai thì trường tư là một lựa chọn hợp lý bởi môi trường học tương đồng với quốc tế, các tiêu chuẩn được đánh giá là tốt.

Với chương trình học theo giáo trình riêng, các môn học được tùy chọn theo khả năng và sát với thực tế, giúp học sinh rèn luyện được các kỹ năng sống và kỹ năng mềm, khích lệ sự học hỏi và mạnh dạn đưa ra ý kiến. Ở các trường tư cấp phổ thông, một lớp học sẽ được giới hạn số lượng học sinh nhằm đảm bảo khả năng quản lý chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh.

Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất của trường tư thường rất hiện đại, được trang bị đầy đủ thiết bị máy móc, khang trang và sạch sẽ hơn trường công lập. Vì trường tư thường do cá nhân hay tổ chức dân sự đầu tư nên có thể tự chủ tài chính và có quyền quyết định độc lập việc thay thế, sửa chữa, nâng cấp trường.

Cơ sở vật chất trường tư sẽ hiện đai hơn trường công nhiều
Trường tư là gì – Cơ sở vật chất trường tư có hiện đai hơn trường công không?

Trang thiết bị kỹ thuật cũng được hiện đại hóa, đa dạng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của trường. Các trường tư thường có những cơ sở vật chất mà trường công không có, như: hồ bơi, phòng nghiên cứu chuyên môn, thư viện lớn, bãi đỗ xe ô tô, xe đưa đón học sinh, sân bóng, sân quần vợt, công viên,… 

Chương trình nghiên cứu

Không chỉ chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất, trường tư còn có một chương trình dạy học và nghiên cứu riêng, bám sát khả năng học tập của học sinh. Trường tư thường tự tạo ra một giáo án riêng trong nội bộ hoặc có thể mua bản quyền chương trình dạy học từ các trường tư nổi tiếng khác.

Bên cạnh đó, trường tư cũng thường quan tâm nhiều về mảng thực hành cho học sinh hơn là học lý thuyết, nên trường tư thường có các buổi đi khám phá thực tế, tham gia các hoạt động ngoại khóa, tổ chức các hội thảo chuyên đề nhằm kết nối học sinh và giáo viên gần gũi hơn, từ đó tạo ra mối quan hệ mật thiết giữa nhà trường và phụ huynh.

Các trường tư còn là nền tảng kết nối học sinh với các nền giáo dục tiến bộ của các quốc gia phát triển, cởi mở hơn trong việc giao lưu quốc tế giữa học sinh Việt Nam và học sinh nước ngoài.

Học phí

Học phí là vấn đề lưu tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh khi gửi gắm con em mình vào ngôi trường tư thục. Bởi vì đây là mô hình hoạt động dựa trên nền tảng lợi nhuận phụ thuộc vào chi phí của người dân và phụ huynh, không được nhận sự hỗ trợ về vốn của Nhà nước nên trường phải có mức độ uy tín trong chất lượng giáo dục mới thu hút được phụ huynh học sinh.

Từ đó trường mới có kinh phí hoạt động, nếu hoạt động hiệu quả và có lợi nhuận, trường lại tái đầu tư vào cơ sở hạ tầng và chất lượng dạy học, đảm bảo thu nhập cho các nhân sự tại trường, mở rộng quy mô nhà trường, tạo nên thương hiệu của ngôi trường. Học phí trường tư thường đắt là thế, nhưng cũng còn tùy thuộc vào các chi phí hoạt động của trường như: vị trí địa lý của trường có xa khu dân cư không, lương của nhân sự trong trường được tính như thế nào, chi phí quản lý cơ sở hạ tầng, chương trình dạy học ra sao,…

Tham khảo tin tuyển dụng việc làm part-time dành cho HSSV:

Quận Gò Vấp Tuyển Gấp Nhiều Vị Trí Không Cần Kinh Nghiệm
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN DỤNG LĐPT ( Tạp Vụ ; Đóng Gói ; Trực Quầy ; Bán Hàng ) [HCM]
11
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Bán Hàng/Trực Quầy - Tạp Vụ - Thu Ngân- Bảo Vệ
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
[HCM] Tuyển Nv Bán Hàng - Thu Ngân -Tạp Vụ Làm Thời Vụ Hoặc Chính Thức
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển LĐPT- Bán Hàng, Thu Ngân, Tạp Vụ, Trực Quầy, Bảo Vệ
14
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ thời vụ) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên bán thời gian tại TPHCM
1
Tuyển nhân viên bán thời gian tại TPHCM 3 triệu - 7,2 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
 VIỆC LÀM SIÊU THỊ TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI ĐI LÀM NGAY
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Cần Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
14
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Việc làm xoay ca và fulltime tai Quận Bình Thạnh và Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  SIÊU THỊ COPMAT TPHCM CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
  Bổ Sung 80 LĐPT (Tạp Vụ, Trực Quầy, Đóng Gói, Bảo Vệ) Đi Làm Ngay
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Việc làm thêm bán cafe và trà tại Quận Bình Thạnh
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
🍀Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Bổ Sung 100 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
8
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC BÁN HÀNG THEO CA TẠI TÂN BÌNH
5
VIỆC BÁN HÀNG THEO CA TẠI TÂN BÌNH 4 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC SINH VIÊN LÀM PARTTIME TÂN BÌNH
5
VIỆC SINH VIÊN LÀM PARTTIME TÂN BÌNH 6,9 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Việc gấp cho sinh viên/ LĐPT tại khu vực Tân Bình
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG THEO CA
5
TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG THEO CA 130 nghìn - 160 nghìn/ngày
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!!
6
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!! 28 nghìn - 33 nghìn/giờ
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

Cơ hội việc làm

Trường công và trường tư đều có những ưu nhược điểm khác nhau, tuy nhiên cơ hội việc làm cho học sinh tốt nghiệp là như nhau. Các doanh nghiệp nội địa thường thích tuyển dụng nhân sự tốt nghiệp từ trường công do chi phí thấp, chỉ cần ứng viên đạt đủ tiêu chuẩn tuyển dụng là được. Còn với các doanh nghiệp nước ngoài, họ không quá quan tâm việc bạn tốt nghiệp trường công hay trường tư, chỉ cần ứng viên có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng tốt là có thể được nhận vào làm.

Do đó, các bạn học sinh tốt nghiệp từ trường tư thường lựa chọn làm việc cho doanh nghiệp nước ngoài. Dù là bất cứ đâu trên thế giới, học sinh tốt nghiệp trường tư cũng dễ dàng hòa nhập với môi trường quốc tế hơn. Hiện nay nhiều công ty, tập đoàn lớn của thế giới có trụ sở hoặc chi nhánh đặt tại Việt Nam, nhu cầu nhân sự chất lượng cao là rất lớn.

>>>Xem thêm: Top 100 các trường đại học top đầu Việt Nam

Nên học trường tư không?

Dựa vào mức độ tiếp thu kiến thức

Mỗi trường sẽ có những thế mạnh riêng, nhiều bậc phụ huynh có ý kiến cho rằng trường tư thường có chất lượng giáo dục kém hơn so với trường công. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rất nhiều học sinh – sinh viên tốt nghiệp trường tư lại có được công việc tốt hơn bởi được tiếp xúc với thực tế nhiều hơn, trải nghiệm các kiến thức bám sát khả năng của từng học sinh ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tùy vào khả năng tiếp thu của học sinh
Trường tư là gì? – Nên học hay không tùy vào khả năng tiếp thu của con

Do đó việc lựa chọn trường cho con em mình không chỉ dựa trên tài chính, mong muốn và nhu cầu mỗi gia đình mà còn dựa vào mức độ tiếp thu kiến thức của học sinh – sinh viên.

Dựa vào tài chính của gia đình

Do không dựa vào ngân sách Nhà nước nên trường tư không được hỗ trợ về vốn. Các nguồn kinh phí duy trì hoạt động đến từ học phí của học sinh, các quỹ và các tổ chức phi lợi nhuận đóng góp vào.

Do trường tư có thời gian học nhiều không thua kém trường công, lại đào tạo bài bản cho học sinh những kỹ năng cần thiết nên học sinh thường phải ở nội trú hay bán trú, góp phần đẩy mức học phí tại trường tư lên cao. Bên cạnh đó, chất lượng giáo viên tại trường tư được đánh giá là tốt, nên mức lương phải trả cho họ cũng tương xứng.

Bên cạnh đó, chương trình học bằng tiếng Anh, giáo cụ hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, môi trường học sạch sẽ, các chuyến thực hành ngoại khóa hay đa dạng các nhu cầu có thể đáp ứng cho học sinh,… là những yếu tố sinh ra nhiều chi phí mà gia đình cần cân nhắc. Do đó phụ huynh nên cân nhắc xem xét vấn đề tài chính khi gửi gắm con em mình vào học trường tư, bởi chi phí cao hoặc đôi khi là không cần thiết.

Tính toán chi phí
Trường tư là gì? – Cân nhắc về học phí trước khi cho con học trường tư

Dựa vào thời gian học quy định tại trường

Như đã nói, trường tư có một hệ thống giảng dạy riêng của mình. Nếu bạn nghĩ học trường tư sẽ “nhàn” hơn trường công là sai lầm. Nhiều trường tư đòi hỏi học sinh ngoài phải nắm bắt tốt các kiến thức phổ thông thì còn phải thực hành tốt các kỹ năng, trong đó kỹ năng sống và kỹ năng mềm là 2 yếu tố được trường tư chú trọng.

Thông thường, các hoạt động giáo dục của trường tư là “trong học tập có thư giãn và trong thư giãn có học tập”, cho nên có thể nói lịch học tại trường tư tuy khác trường công nhưng không ít hơn. Chính vì lẽ đó nên trường tư thường có thời gian học là bán trú hoặc nội trú cho học sinh. Lịch nhập học và nghỉ hè thì tương tự như trường công, tuy nhiên trường tư lại có thêm các khóa hè cho học sinh tham gia các hoạt động dã ngoại, ngoại khóa. 

Dựa vào chất lượng giảng viên tại trường

Chất lượng một trường tư được thể hiện qua chất lượng giảng viên tại trường. Các giảng viên khi giảng dạy tại đây đều phải có nhiều chứng chỉ, bằng cấp khác nhau. Trong đó chứng chỉ tiếng Anh hay chứng chỉ về tâm lý học hành vi được ưu tiên hơn cả. Bởi “sự nghiệp trồng người” vốn không dễ dàng gì nhất là tại các trường tư thì chương trình học đều phải dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Mỗi quý hoặc mỗi năm trường tư đều sẽ cơ cấu lại lực lượng cán bộ nhân sự, các giảng viên đều ý thức được việc nâng cao trình độ và kiến thức chuyên môn cho bản thân. Bên cạnh đó những giảng viên ưu tú đều được xét thưởng nếu có thành tích giảng dạy tốt. Các bậc phụ huynh khi chọn trường tư cho con em nên tham khảo qua chất lượng giảng viên tại trường thông qua các chương trình tọa đàm, các hội thảo giáo dục trên địa bàn.

Top 10 trường cấp 3 tư thục đáng học nhất

Tại Thành phố Hồ Chí Minh

THPT Châu Á Thái Bình Dương

THPT Châu Á Thái Bình Dương là trường tư thục trực thuộc CTCP phát triển nguồn nhân lực Châu Á Thái Bình Dương, được thành lập năm 2006 và có mặt tại TPHCM, Bảo Lộc, Gia Lai. Trường đào tạo các bậc học từ mầm non đến THPT và giảng dạy bằng hệ thống song ngữ. Sứ mệnh của trường là đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện về nhân cách, kiến thức trong xu thế toàn cầu hóa.

THPT Châu Á Thái Bình Dương
Ví dụ cho trường tư là gì? – THPT Châu Á Thái Bình Dương

THCS & THPT Quốc tế Á Châu

THCS & THPT Quốc tế Á Châu được thành lập năm 2002, đã và đang đào tạo không chỉ học sinh Việt Nam mà còn có cả học sinh quốc tế. Trường có chương trình học bao gồm giáo trình của Bộ Giáo dục và đào tạo song song với giáo trình quốc tế của Anh và Mỹ đảm bảo đầu ra tương đương với trình độ của học sinh ở các nước phát triển. Trường cũng có đào tạo bậc tiểu học trong hệ thống của mình.

THCS – THPT Úc Châu

THCS – THPT Úc Châu được thành lập năm 2012 và đào tạo từ bậc tiểu học đến THPT. Trường có chất lượng giáo viên và nhân sự tốt, có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác giáo dục. Chương trình học theo giáo trình của Bộ Giáo dục và đào tạo. Ngoài ra trường chú trọng khả năng tiếng Anh và kỹ năng sống cho học sinh.

THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm do công ty TNHH Dịch Vụ Phát Triển Quốc Tế Thái Bình Dương làm chủ đầu tư, được thành lập năm 1997 và là một trong những trường tư thục đầu tiên của TPHCM. Trường có quá trình hoạt động tốt, luôn nằm trong top 5 tỉ lệ đỗ Đại học và Cao đẳng của TPHCM. và được sự tín nhiệm cao từ các bậc phụ huynh.

Tại Hà Nội

Trường THPT Marie Curie

Trường THPT Marie Curie được thành lập năm 1991, là trường đào tạo từ bậc tiểu học đến THPT. Chương trình học theo giáo trình của Bộ Giáo dục và đào tạo, trường chú trọng giáo dục nhân cách, bồi dưỡng năng lực trí tuệ, rèn luyện kỹ năng sống và chăm sóc sức khoẻ học sinh. Ngoài ra trường cũng chú trọng đầu tư kĩ năng tiếng Anh cho học sinh.

Trường THPT Marie Curie
Ví dụ cho trường tư là gì? – Trường THPT Marie Curie

Phổ thông liên cấp Vinschool

Phổ thông liên cấp Vinschool trực thuộc Tập đoàn Vinroup – Tập đoàn lớn nhất Việt Nam hiện nay. Trường được thành lập năm 2013,  đào tạo học sinh từ bậc mầm non đến THPT. Vinschool là hệ thống giáo dục không vì lợi nhuận và sứ mệnh trở thành hệ thống giáo dục tư thục lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Phổ thông liên cấp Vinschool
Ví dụ cho trường tư là gì? – Phổ thông liên cấp Vinschool

Trường THPT Đoàn Thị Điểm

Trường THPT Đoàn Thị Điểm được thành lập năm 2008 và được công nhận là trường Chuẩn quốc gia năm 2013. Trường được đánh giá cao bởi chất lượng giáo viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất khang trang.

Trường THPT Đoàn Thị Điểm
Ví dụ cho trường tư là gì? – Trường THPT Đoàn Thị Điểm

Trường THPT Đinh Tiên Hoàng

Trường THPT Đinh Tiên Hoàng được thành lập năm 1989 với đội ngũ giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm. Trường luôn đạt thành tích cao trong nhiều năm với tỉ lệ 98% học sinh tốt nghiệp THPT. Trường chú trọng đào tạo về nhân cách và giá trị cũng như kĩ năng sống. Trường có hệ thống quản lý chất lượng được Bộ Khoa học và công nghệ trao Cúp vàng.

Trường THPT dân lập M.V.Lômônôxốp

Trường THPT dân lập M.V.Lômônôxốp được thành lập năm 2003 có nguồn gốc ban đầu là trường bán chuyên Ngoại ngữ Hà Nội, đào tạo bậc THCS và THPT. Cơ sở vật chất của trường khá đầy đủ tiện nghi và hiện đại, nhiều phòng học chức năng tiên tiến cùng hệ thống xe bus đưa đón học sinh mỗi ngày. Trường giảng dạy theo chương trình của GD&ĐT trường còn kết hợp với các tổ chức giáo dục nước ngoài. 

Trường THPT dân lập M.V.Lômônôxốp
Ví dụ cho trường tư là gì? – Trường THPT dân lập M.V.Lômônôxốp

Top 10 trường đại học tư thục chất lượng hàng đầu

Tại Thành phố Hồ Chí Minh

Đại học RMIT

Đại học RMIT Việt Nam còn có tên gọi là Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne thuộc Úc, được thành lập năm 2000 tại Việt Nam với nhiều chương trình đào tạo chất lượng cao. Đây là môi ngôi trường có nền giáo dục xuất sắc trong lĩnh vực đào tạo chuyên môn, đào tạo nghề, nghiên cứu ứng dụng và tham gia giải quyết nhu cầu của doanh nghiệp và cộng đồng. 

RMIT TPHCM
Ví dụ cho trường tư là gì? – RMIT TPHCM

Trường Đại học Kinh tế – Tài chính Thành Phố Hồ Chí Minh – UEF

Trường Đại học Kinh tế – Tài chính Thành Phố Hồ Chí Minh – UEF được thành lập năm 2007 với mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế. Đội ngũ giảng viên của trường tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế, thân thiện và gần gũi với sinh viên cùng cơ sở vật chất hiện đại.

Trường Đại học Kinh tế – Tài chính Thành Phố Hồ Chí Minh – UEF
Trường Đại học Kinh tế – Tài chính Thành Phố Hồ Chí Minh – UEF

Trường Đại học Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh – HUTECH

Trường Đại học Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh – HUTECH được thành lập năm 1995 với tiền thân là trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM. Hiện nay trường được đông đảo bạn trẻ và phụ huynh lựa chọn bởi đào tạo đa ngành nghề, đa lĩnh vực, đa văn hóa với hơn 60 ngành nghề, trình độ Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ.

Đại học HUTECH
Đại học HUTECH

Trường Đại học Hoa Sen

Trường Đại học Hoa Sen được thành lập năm 1991 với định hướng trở thành trường Đại học quốc tế chuyên biệt về quản trị kinh doanh, du lịch và thiết kế nghệ thuật. Với hơn 8000 sinh viên theo học mỗi năm, trường đã và đang trở thành một trong những trường đại học hàng đầu trong hệ thống các trường đại học ngoài công lập Việt Nam.

Đại học Hoa Sen
Đại học Hoa Sen

>>>Xem thêm: Ngành du lịch nên học trường nào ở TPHCM?

Đại học FPT

Đại học FPT trực thuộc Tập đoàn FPT, trường được thành lập năm 2006 với sứ mệnh là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong giai đoạn hội nhập, góp phần xây dựng đất nước. Trường đào tạo theo chương trình chuẩn công nghệ quốc tế, thành thạo hai ngoại ngữ, rèn luyện kỹ năng mềm. Thế mạnh của trường là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên ngành CNTT, Kinh tế, Mỹ thuật.

FPT TPHCM
FPT TPHCM

>>>Xem thêm: Ngành luật học trường nào chất lượng và uy tín nhất?

Tại Hà Nội

Đại học Anh Quốc Việt Nam

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam được thành lập năm 2009, là trường đại học quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp bằng trực tiếp từ hai trường đại học danh giá của Anh là Đại học London và Đại học Staffordshire. Với hơn 400 doanh nghiệp đối tác cùng cơ sở vật chất hiện đại, trường mang đến cho sinh viên các cơ hội thực tập và các dịch vụ phát triển bản thân, trải nghiệm giáo dục tiêu chuẩn quốc tế.

Đại học Anh Quốc Việt Nam
Đại học Anh Quốc Việt Nam

Trường đại học FPT (cơ sở Hà Nội)

Cũng tương tự như cơ sở ở TPHCM, Đại học FPT cơ sở Hà Nội vẫn giữ trong mình giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp top đầu Việt Nam. Trường chuyên đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho chính bản thân Tập đoàn FPT và các doanh nghiệp lớn khác.

Trường đại học Thăng Long

Đại học Thăng Long được thành lập năm 1988, đào tạo đa ngành nghề với mô hình đào tạo theo môi trường làm việc thực tế. Trường đảm bảo cung cấp nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học

Đại học Thăng Long
Đại học Thăng Long

Trường đại học Phenikaa

Trường đại học Phenikaa được thành lập năm 2007 và hoạt động không vì lợi nhuận, trường đã và đang xây dựng một hệ sinh thái Doanh nghiệp – Giáo dục – Nghiên cứu khoa học. Trường đào tạo đa nghành nghề, trong đó thế mạnh của trường là các lĩnh vực Khoa học, Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học, Sức khỏe.

Trường đại học Phenikaa
Trường đại học Phenikaa

>>>Xem thêm: Ngành du lịch nên học trường nào ở Hà Nội

Trường đại học dân lập RMIT (cơ sở Hà Nội)

Trường đại học dân lập RMIT (cơ sở Hà Nội) có chi nhánh trên toàn cầu, cũng giống như cơ sở tại TPHCM, trường Đại học RMIT cơ sở Hà Nội được thành lập năm 2000. Đại học RMIT Việt Nam mang đến các chương trình học về kinh doanh, công nghệ, truyền thông, thiết kế, thời trang và ngôn ngữ, cung cấp nền giáo dục tiến bộ trong đào tạo và nghiên cứu.

Cơ sở vật chất RMIT Hà Nội
Cơ sở vật chất RMIT Hà Nội

Trên đây là bài viết giải thích trường tư là gì cùng 10 trường đại học tư top đầu cho sinh viên và phụ huynh tham khảo lựa chọn. Hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc và tìm kiếm nào, truy cập ngay Muaban.net – Trang thông tin uy tín về việc làm, học hành, cũng như kỹ năng sống.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ