Monday, April 29, 2024
spot_img
HomeViệc làm11 Công việc làm thêm tại nhà cho phụ nữ giúp tăng...

11 Công việc làm thêm tại nhà cho phụ nữ giúp tăng thu nhập

Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội, việc làm thêm tại nhà trở thành một lựa chọn phổ biến, đặc biệt là với phụ nữ. Công việc này không chỉ giúp gia tăng thu nhập mà còn giúp phụ nữ cân bằng thời gian cho gia đình. Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu top 11 công việc làm thêm tại nhà cho phụ nữ phổ biến nhất, giúp bạn gia tăng thu nhập cho bản thân và gia đình.

công việc làm thêm tại nhà cho phụ nữ
11 Công việc làm thêm tại nhà cho phụ nữ giúp tăng thu nhập

1. Bán hàng/nhận đặt hàng online

Với sự phát triển của thương mại điện tử, bán hàng online dần trở thành một xu hướng mới trong công việc đối với nhiều người, đặc biệt là mẹ bỉm sữa. Bạn có thể tham khảo về những mặt hàng phổ biến như quần áo, giày dép, thực phẩm chức năng,… Sau đó nhập số lượng lớn và bán hàng trên các trang mạng xã hội hoặc sàn thương mại điện tử.

Công việc bánh hàng/nhận đặt hàng online
Công việc bánh hàng/nhận đặt hàng online

Thời gian đầu, bạn cần đầu tư nhiều thời gian để tìm hiểu về sản phẩm, nguồn nhập hàng và tạo các mối quan hệ. Nhưng nếu bạn kiên trì thì công việc này có thể mang lại cho bạn nguồn thu nhập khá tốt, mức lương trung bình trong khoảng từ 3 triệu đến 7 triệu tuỳ vào khả năng của bạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu về những nguồn hàng khác nhau từ nước ngoài và nhận đặt hàng online khi có yêu cầu. Tuy nhiên, công việc này yêu cầu ngoại ngữ để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, nguồn đặt hàng uy tín và trao đổi với người bán.

Có thể bạn quan tâm: Công việc bán thời gian/part time là gì? Có những lưu ý nào?

2. Nhận gia công, làm đồ thủ công

Việc làm gia công tại nhà thường không đòi hỏi quá nhiều về kỹ năng, kinh nghiệm cũng như bạn không phải chịu nhiều áp lực như một số công việc khác. Những mặt hàng thủ công này chủ yếu là tranh thêu chữ thập, tranh đính đá, xâu hạt, gia công các vật dùng thường ngày từ tre, mây, nhựa, làm vàng mã, gia công may mặc, giày dép,…

Phụ nữ có thể nhận gia công, làm đồ thủ công tại nhà
Phụ nữ có thể nhận gia công, làm đồ thủ công tại nhà

Khi nhận làm các công việc này, chủ xưởng sẽ gửi những nguyên vật liệu cần thiết và hướng dẫn quy trình gia công để tạo ra thành phẩm. Bạn sẽ chịu trách nhiệm gia công số lượng và chất lượng thành phẩm theo yêu cầu. Thông thường, mức thu nhập của những công việc này sẽ được tính dựa trên số sản phẩm hoàn thiện mà bạn làm được, trung bình 1 – 3 triệu đồng/tháng.

3. Dạy kèm hoặc dạy các môn năng khiếu

Nếu bạn từng là giáo viên dạy học tại các trường cấp 2, cấp 3 hoặc sở hữu một năng khiếu như múa, đàn, hát, vẽ tranh,… thì bạn hoàn toàn có thể mở lớp tại nhà để kiếm thêm thu nhập. Việc bạn cần chuẩn bị là xác định khả năng và trình độ của bản thân. Nếu tự tin có thể mở lớp dạy ngay, hoặc luyện tập và trau dồi thêm các kiến thức mới.

Nhận dạy các môn năng khiếu tại nhà
Nhận dạy các môn năng khiếu tại nhà

Tiếp đến bạn cần xác định rõ học viên mà mình sẽ giảng dạy đang ở độ tuổi nào và có thể tìm kiếm học viên ở đâu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung các chứng chỉ hoặc giải thưởng liên quan đến môn học mà bạn sẽ giảng dạy.

Ví dụ: Bạn mở lớp dạy tiếng Anh tại nhà thì cần có các bằng cấp như TOEIC, IELTS,…; các lớp dạy múa hoặc đàn thì cần có các giải thưởng liên quan đến lĩnh vực đó để gia tăng mức độ uy tín.

Mức thu nhập của công việc thường trong khoảng 2 – 5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức lương còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như khả năng, năng khiếu của bạn, số lượng học viên, thời gian giảng dạy,…

Có thể bạn quan tâm: Top 13 các công việc làm thêm sau giờ hành chính có thu nhập hấp dẫn

4. Giữ trẻ

Đây là một trong những công việc khá phổ biến đối với phụ nữ sau khi sinh con cũng như những phụ nữ tuổi trung niên trở lên. Điểm mạnh của họ là kinh nghiệm và khả năng chăm sóc trẻ em. Từ đó, họ hoàn toàn có thể nhận giữ trẻ ở độ tuổi từ 12 đến 24 tháng tuổi. Mức thu nhập của công việc này được tính theo số trẻ em mà người đó nhận. Theo thống kê, trung bình mỗi trẻ em được nhận giữ sẽ được trả từ 3 triệu đồng/tháng, tuỳ theo yêu cầu và thời gian giữ trẻ mà mức lương có thể tăng cao hơn.

Công việc nhận giữ trẻ tại nhà khá phù hợp với mẹ bỉm sữa và phụ nữ trung niên
Công việc nhận giữ trẻ tại nhà khá phù hợp với mẹ bỉm sữa và phụ nữ trung niên

Việc nhận giữ trẻ tại nhà cũng nên chú ý đến các yếu tố trong an toàn vệ sinh thực phẩm và không gian cho trẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu về các loại giấy phép nhận giữ trẻ tại nhà cũng như chuẩn bị các loại chứng từ, bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

5. Trang điểm, làm nail, cắt tóc, gội đầu

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp trên thị trường ngày càng tăng cao, các ngành nghề dịch vụ như trang điểm, làm nails, cắt tóc, gội đầu,… trở thành một trong những ngành nghề phổ biến. Thời gian để học nghề cũng khá ngắn, khoảng 1,5 đến 6 tháng là bạn hoàn toàn có thể mở dịch vụ tại nhà.

Trang điểm, làm nails, cắt tóc, gội đầu tại nhà
Trang điểm, làm nails, cắt tóc, gội đầu tại nhà

Mức thu nhập của ngành nghề này tuỳ thuộc vào số lượng khách hàng mà bạn có, trung bình từ 6 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, đối với những ngành nghề dịch vụ bạn cần liên tục trau dồi thêm nhiều xu hướng hướng làm đẹp mới, hoàn thiện dịch vụ cũng như chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình thì có thể mang đến nguồn thu nhập ổn định, thậm chí là rất cao.

Có thể bạn quan tâm: Top 10+ công việc làm thêm cho sinh viên phổ biến nhất hiện nay

6. Kiếm tiền từ blog cá nhân

Hình thức kiếm từ blog cá nhân có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta, bạn có thể xây dựng blog cá nhân dựa trên những nội dung gần gũi với cuộc sống như kinh nghiệm nấu ăn, cách chăm sóc em bé, mẹo dọn dẹp nhà cửa,… Việc kiếm thu nhập sẽ xuất phát từ việc cho phép hiển thị quảng cáo trên trang blog của bạn, bán hàng hoặc tiếp thị liên kết các sản phẩm mà bạn đã từng sử dụng thông qua những chia sẻ trên trang blog của bạn. Thu nhập có thể dao động từ 1.000.000 – 2.000.000 đồng/tháng hoặc cao hơn, tuỳ thuộc vào khả năng của bạn.

Xây dựng trang blog cá nhân để kiếm thêm thu nhập từ quảng cáo hoặc tiếp thị liên kết
Xây dựng trang blog cá nhân để kiếm thêm thu nhập từ quảng cáo hoặc tiếp thị liên kết

Tuy nhiên, công việc này cũng đòi hỏi bạn phải có kiến thức, kỹ năng viết lách, tạo ra những nội dung chất lượng cao và chia sẻ chúng trên mạng xã hội để tăng mức độ nhận biết của khách hàng đối với trang blog. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tiếp thị hoặc quảng cáo sản phẩm đến khách hàng hiệu quả hơn.

7. Làm CTV viết bài

Khác với việc kiếm tiền từ trang blog cá nhân mà Mua Bán đã chia sẻ ở trên, việc làm cộng tác viên content thường yêu cầu người viết phải có khả năng viết lách và tuân theo những quy tắc mà nhà tuyển dụng đặt ra. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có kiến thức trong việc tối ưu hoá bài viết chuẩn SEO, kỹ năng cập nhật những xu hướng mới trong nhiều chủ đề khác nhau, nội dung viết phải dễ hiểu và thu hút,…

CTV viết bài là một trong những công việc giúp bạn kiếm thêm nguồn thu nhập ổn định
CTV viết bài là một trong những công việc giúp bạn kiếm thêm nguồn thu nhập ổn định

Mức thu nhập của ngành nghề này tuỳ thuộc vào khả năng và cách sắp xếp thời gian để có thể hoàn thành đúng thời hạn viết bài được giao. Thông thường mức giá dao động trong khoảng từ 100.000 đến 300.000 VNĐ cho mỗi bài viết. Bạn có thể tìm kiếm công việc này tại các hội nhóm tuyển dụng cộng tác viên viết content trên mạng xã hội hoặc các website việc làm.

Có thể bạn quan tâm: Top 15 các công việc làm thêm tại nhà không cần vốn, thu nhập ổn định

8. CTV dịch thuật

Nếu bạn đã từng làm việc với nhiều đối tác nước ngoài, có khả năng sử dụng ngoại ngữ tốt hoặc đã từng là giáo viên ngoại ngữ thì công việc dịch thuật tại nhà có thể mang đến cho bạn nguồn thu nhập khá cao. Hiện nay, có khá nhiều doanh nghiệp, công ty, các trang mạng trực tuyến,… tuyển dụng cộng tác viên dịch thuật với mức lương khá cao.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận dự án dịch thuật tại nhà hay mở công ty dịch vụ dịch thuật… Nếu chăm chỉ cộng với kỹ năng tốt thì đây là công việc có thể mang đến cho bạn nguồn thu nhập khá cao và ổn định. Mức lương trung bình đối với một CTV dịch thuật khoảng 35.000 – 50.000 đồng/trang.

Công việc CTV dịch thuật vừa có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập tại nhà và có thể chăm sóc gia đình
Công việc CTV dịch thuật vừa có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập tại nhà và có thể chăm sóc gia đình

9. CTV tư vấn bán bảo hiểm

Nếu bạn sở hữu tài ăn nói cùng với khả năng thuyết phục tốt và nhiều mối quan hệ thì công việc cộng tác viên tư vấn bán bảo hiểm hoàn toàn phù hợp với bạn. Trong khoảng thời gian đầu, bạn sẽ được công ty bảo hiểm hướng dẫn về quy trình làm việc, các quy tắc trong ngành cũng như những kiến thức liên quan đến sản phẩm bảo hiểm mà công ty đang cung cấp.

Cộng tác viên tư vấn bán bảo hiểm là một trong những công việc được nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn
Cộng tác viên tư vấn bán bảo hiểm là một trong những công việc được nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn

Khi bạn thành thạo, thì công việc này hoàn toàn có thể làm tại nhà vừa giúp bạn có thể kiếm thu nhập, vừa có thể giúp bạn chăm sóc gia đình của mình tốt hơn. Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể sẽ đi gặp khách hàng để việc tư vấn hiệu quả hơn.

Mức thu nhập của công việc này chủ yếu đến từ các hợp đồng bảo hiểm mà bạn bán được và tỷ lệ phần trăm hoa hồng mà bạn được hưởng dựa trên mỗi hợp đồng, trung bình từ 10 – 20 triệu đồng/tháng nếu làm tốt. Bên cạnh đó, bạn nên thoả thuận kỹ càng những điều này với công ty bảo hiểm trước khi nhận việc.

Có thể bạn quan tâm: Những việc làm thêm tại nhà cho học sinh dễ tìm, thu nhập cao 2024

10. Thiết kế

Đây là một trong những công việc đòi hỏi bạn phải thành thạo trong việc sử dụng các phần mềm chỉnh sửa, thiết kế ảnh/video. Bên cạnh đó thì kỹ năng tư duy sáng tạo cũng như tính thẩm mỹ được xem là một trong những yếu tố giúp thiết kế của bạn được đánh giá cao.

Mức thu nhập của công việc thiết kế khá cao, tuỳ vào khả năng của bạn
Mức thu nhập của công việc thiết kế khá cao, tuỳ vào khả năng của bạn

Mức thu nhập của ngành nghề này được tính dựa trên yêu cầu của những dự án mà bạn đảm nhận. Tuỳ mỗi dự án khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau. Thông thường mức thu nhập sẽ dao động từ 150.000 – 5.000.000 VNĐ/mỗi sản phẩm. Thời gian đầu, khi bạn chưa có kinh nghiệm thì mức thu nhập có thể thấp hơn.

11. Nhập liệu tại nhà

Công việc này thường không yêu cầu nhiều các kỹ năng, chỉ cần bạn có thể sử dụng thành thạo các công cụ gõ văn bản văn phòng là bạn hoàn toàn có thể bắt đầu làm tại nhà. Mức lương trung bình của nhân viên nhập liệu tại nhà từ 3 triệu đồng/tháng nếu chăm chỉ.

Công việc nhập liệu không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu về kỹ năng, trình độ
Công việc nhập liệu không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu về kỹ năng, trình độ

Hiện nay, có khá nhiều doanh nghiệp, công ty, cá nhân cần tuyển nhân viên nhập liệu các thông tin, chứng từ, sản phẩm trên các sàn TMĐT,… Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc này trên các website tuyển dụng việc làm. Tuy nhiên, cần lưu ý tìm hiểu thật kỹ về thông tin của các công ty cũng như doanh nghiệp tuyển dụng, bởi lẽ có rất nhiều tin tuyển dụng lừa đảo, đặc biệt không nên đặt cọc trước khi nhận việc.

Lời kết:
Trên đây là gợi ý 11 công việc làm thêm tại nhà cho phụ nữ mà Mua Bán tổng hợp được có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập. Hy vọng bạn có thể nhanh chóng tìm được công việc phù hợp với bản thân. Đừng quên tham khảo những tin đăng tuyển dụng trên Muaban.net với mức lương vô cùng hấp dẫn bạn nhé.

Ngoài ra, Mua Bán còn thường xuyên cập nhật những tin tức chia sẻ kinh nghiệm bổ ích về các chủ đề như phong thuỷ, mua bán nhà đất, công nghệ,… mà bạn có thể tham khảo.

Xem thêm: 

Mai Võ
Xin chào! Mình là Tuyết Mai, hiện đang đảm nhận vị trí Content Creater. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp cho bạn thật nhiều kiến thức hữu ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ