Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomePhong thủyCó nên trồng hoa dẻ trước nhà hay không? Ý nghĩa phong...

Có nên trồng hoa dẻ trước nhà hay không? Ý nghĩa phong thủy của cây hoa dẻ

Nhiều gia chủ thắc mắc không biết nên trồng loại cây phong thủy nào trước nhà để thu hút tài lộc và gặp nhiều may mắn cho gia đạo. Đồng thời, hoa dẻ là một loài cây xuất hiện phổ biến trải dài khắp đất nước hình chữ S. Vậy có nên trồng hoa dẻ trước nhà hay không? Theo dõi bài viết bên dưới để được giải đáp thắc mắc này nhé!

Có nên trồng hoa dẻ trước nhà hay không? Ý nghĩa phong thủy của cây hoa dẻ
Có nên trồng hoa dẻ trước nhà hay không? Ý nghĩa phong thủy của cây hoa dẻ

1. Cây hoa dẻ là gì?

Cây hoa dẻ (có tên khoa học là Desmos chinensis Lour) là loại cây thuộc họ Na, phân bố khắp các nước khu vực Đông Nam Á như Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam,… Ở nước ta, cây phân bố khá rộng rãi ở nhiều tỉnh thuộc vùng trung du, đồi núi thấp và đồng bằng từ miền Bắc đến miền Nam… Ngoài ra, cây còn có các tên gọi khác là hoa dẻ thơm, chập chại, nồi côi… 

Cây hoa dẻ là gì?
Cây hoa dẻ là gì?

Cây hoa dẻ là loài cây thực vật có hoa sống lâu năm, thuộc thân gỗ lớn, có chiều cao lên đến 20m, nhiều cành và tán lá rộng. Sở hữu hình dáng lá bầu dục thuôn dài, gân lá nhìn rõ và mép nguyên. Mặt trên lá nhẵn bóng, mặt dưới phủ lông tơ vàng nhạt. Phần cuống lá ngắn và có lông. Hoa dẻ có 6 cánh, cuống hoa dài, cánh hoa mịn, mỏng. Hoa non có màu xanh lục và không dễ phân biệt với cành và thân, khi hoa trưởng thành có màu vàng, mùi rất thơm như tinh dầu chanh, sẽ chuyển sang màu đỏ khi tàn và rụng. Khi nở hoa bung xòe và thường rũ xuống.

Lá cây hoa dẻ thường được người dân châu Á sử dụng để nấu rượu, hoặc dùng tinh dầu từ hoa dùng để điều chế nước hoa. Ngoài ra, cây hoa dẻ còn được biết đến là loài thuốc quý trong Đông Y, chữa được rất nhiều bệnh. Một công dụng khác của cây hoa dẻ được mọi người yêu thích là trồng trang trí, làm cây phong thủy. Vậy có nên trồng hoa trước nhà không? Cùng Muaban.net tìm hiểu ngay bên dưới.

Xem thêm: 16 cây phong thủy trước nhà nên trồng giúp thu hút tài lộc năm 2023

2. Có nên trồng có hoa dẻ trước nhà không? Vì sao?

Có nên trồng có hoa dẻ trước nhà không?
Có nên trồng có hoa dẻ trước nhà không?

Cây hoa dẻ nên được trồng ở trước nhà thay vì trồng trong nhà, để cây phát huy hết tất cả các ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy, sức khỏe và làm đẹp không gian sống.

3. Ý nghĩa phong thủy của cây hoa dẻ

Về phong thủy, loài cây hoa dẻ tượng trưng cho sự chân thành, hạnh phúc trong tình yêu. Ở nhiều vùng, trong đám cưới thường được trang trí bàn cưới bằng hoa dẻ với mong muốn cặp đôi cô dâu chú rể hạnh phúc trăm năm, có cuộc sống khởi đầu suôn sẻ và hạnh phúc.

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa dẻ
Ý nghĩa phong thủy của cây hoa dẻ

Việc trồng cây hoa dẻ trước nhà theo đó cũng tượng trưng cho sự viên mãn, ý nghĩa hạnh phúc gia đình đầm ấm, trọn vẹn. Nhờ những ý nghĩa phong thủy trên, có thể thấy trồng cây hoa dẻ trước nhà gia chủ không cần lo lắng bất cứ vấn đề gì.

4. Ý nghĩa trang trí của cây hoa dẻ

Cây hoa dẻ mang đặc trưng tán rộng, cao, đem lại bóng mát dễ chịu cho không gian sống, đặc biệt trong những ngày nắng nóng. Hoa dẻ khi nở thành từng chùm đẹp mắt, có hương thơm thoang thoảng tô điểm cho những ngôi nhà và khu vườn trở nên sinh động cũng như mát lành hơn.

Xem thêm tin tức mới nhất về mua bán đất tại Muaban.net

Bán BIỆT THỰ SÂN VƯỜN 2 MẶT TIỀN Hương lộ 2, xã Trung Lập Thượng
6
  • Hôm nay
  • Xã Trung Lập Thượng, Huyện Củ Chi
Bán căn biệt thự liền kề 5 tầng Romantic Park, khu Tây Hồ Tây
10
  • Hôm nay
  • Phường Xuân La, Quận Tây Hồ
Bán toà nhà 7 tầng thang máy, đường Mỹ Đình, Nam Từ Liêm
2
  • Hôm nay
  • Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm
Chính chủ bán biệt thự mặt phố Nguyễn Du, vị trí cực đắc địa
7
  • Hôm nay
  • Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng
Bán nhà phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, nhà 2 mặt đường
1
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Bán biệt thự Hill 3A.6 Khu nhà ở thấp tầng TT1 -Biệt thự Khai Sơn Hill
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
CHÍNH CHỦ BÁN NHÀ NGAY PHỐ AN TRẠCH, QUẬN ĐỐNG ĐA
1
  • Hôm nay
  • Phường Cát Linh, Quận Đống Đa
Bán nhà 6 tầng số 59 lô 7A khu X2A, phố Hưng Thịnh, HM, cạnh CV Yên Sở
6
  • Hôm nay
  • Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai
Bán nhà mặt phố số 12A2 Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
1
  • Hôm nay
  • Phường Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Bán nhà mặt tiền chợ Bà Hom, Đường số 5, Phường Tân Tạo A, Bình Tân
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân
Nhà Bán Mặt Tiền Đường Số 49 - Xe 2 Chiều- Khu Sầm uất- Quận Bình Tân
30
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân
TÔI CHÍNH CHỦ BÁN 8 TỶ 500 TRIỆU NHÀ HẺM 618 CMT6 P11 Q3 - DT ĐẤT 83M2
9
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 3
Bán nhà đường Tân Hương, 2 mặt tiền, tiện kinh doanh.
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Bán mặt tiền Quận 7, DT 777m2, 12x43m, nở hậu 30m, tách sẵn 2 sổ
3
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Bán nhà hẻm xe hơi, gần chợ Bảo Ngọc Tú, P.15, Quận Tân Bình
15
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Tân Bình
Chính chủ cần bán nhà Số 8/19/3 đường 13 Phường Bình Thọ, Q.Thủ Đức
12
  • Hôm nay
  • Phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Biệt thự đơn lập khu đô thị Mỹ Đình II diện tích 200m2, giá 40 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm
Bán nhà ngõ 58 Đường Láng, 61.6m2x 2 tầng, cách 1 nhà ra đường chính
1
  • Hôm nay
  • Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa

5. Ý nghĩa sức khỏe của cây hoa dẻ

Hoa dẻ có mùi thơm dịu nhẹ, khi hít hà hương thơm ấy sẽ có cảm giác thư thái, dễ chịu, giảm căng thẳng mệt mỏi. Ngoài ra, đây cũng là một trong những loại cây xanh giúp thanh lọc không khí tốt, nhả khí oxy, loại bỏ bụi bẩn, đảm bảo không khí trong lành. Đồng thời, cây hoa dẻ còn được biết đến là vị thuốc Đông y có khả năng hỗ trợ chữa nhiều bệnh như tê thấp, chân tay tê bại, đau nhức gân xương, trị mụn nhọt, mẩn ngứa…

Xem thêm: Cây phong thủy trồng trong nhà giúp gia chủ hút tài lộc

6. Cây hoa dẻ hợp với gia chủ mệnh gì?

Cây hoa dẻ non có màu xanh, hoa khi trưởng thành cũng có màu xanh vàng nhạt, do vậy nó đặc biệt phù hợp với gia chủ mệnh Mộc. Ngoài ra những ra chủ mệnh Hỏa cũng rất phù hợp gia để trồng cây hoa dẻ bởi Mộc sinh Hỏa, sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

  • Người mệnh Mộc sinh vào các năm 1958, 1959, 1972 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002…
  • Người mệnh Hỏa sinh vào các năm: 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995.

Xem thêm: Mệnh Mộc Hợp Hoa Gì? Gợi Ý 9 Loài Hoa Cho Mệnh Mộc 2023

7. Cách trồng cây hoa dẻ bạn nên biết

Cách trồng cây hoa dẻ bạn nên biết
Cách trồng cây hoa dẻ bạn nên biết

Thời điểm trồng: Bạn có thể trồng cây hoa dẻ quanh năm đều được nhưng thời điểm phù hợp nhất là từ tháng 12 đến tháng 3 dương lịch. Thời điểm này có khí hậu mát mẻ cây sẽ sinh trưởng và phát triển tươi tốt hơn.

Chuẩn bị đất trồng: Loại đất trồng nên là đất thịt, tơi xốp và thoát nước tốt, để cây có môi trường phát triển tốt nhất.

Vị trí trồng: Lựa chọn vị trí có nhiều ánh sáng,với điều kiện nhiệt độ từ 25 đến 30 độ C. Trước khi trồng, gia chủ nên đào hố trồng kích thước khoảng 60x80cm, phơi hố khoảng 1 tháng sau đó mới đặt cây trồng.

Cách trồng: Mua cây hoa dẻ ở các trại cây giống. Đặt bầu cây xuống hố, tháo bỏ lớp vỏ nilon và các dây quấn nếu có xung quanh bầu. Sau đó lấp đất xung quanh bầu và nén chặt để cây không bị nghiêng ngả. Tưới nước cho cây sau trồng. Chúng ta có thể sử dụng các cành cây chống để cây hoa dẻ không bị đổ và bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xấu tác động vào.

8. Cách chăm sóc cây hoa dẻ

Nước tưới: Cung cấp đủ nước cho cây, 2 ngày 1 lần tưới hoặc nếu đất ẩm chúng ta có thể giảm số lần tưới xuống. Nên chọn thời gian tưới vào sáng sớm hoặc chiều tối, khi đó, nhiệt độ nóng trong ngày thấp, nước có cơ hội để thấm sâu vào rễ của cây trước khi bị bay hơi.

Cắt tỉa và dọn cỏ: Dọn dẹp cỏ xung quanh gốc để tạo độ thoáng cho cây hoa dẻ, cắt tỉa các cành lá bị sâu vàng héo để tạo cho cây dáng đẹp, và để cây nhận được ánh sáng tốt nhất, ngoài ra còn tránh làm môi trường nhiễm bệnh của cây.

9. Nên trồng cây hoa dẻ khu vực nào?

Nên trồng cây hoa dẻ khu vực nào?
Nên trồng cây hoa dẻ khu vực nào? Cây hoa dẻ được khuyến khích trồng trước nhà

Cây hoa dẻ là loài cây bụi, có tán lá rộng, hoa to và có mùi thơm nên được khuyến khích trồng trước nhà, lưu ý tránh trồng cây bên trong nhà hoặc ngay giữa sân, vì nó sẽ khiến các nguồn năng lượng xấu tụ lại, gây ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, mặc dù có ý nghĩa phong thủy tốt, nhưng trước khi sử dụng cây hoa  dẻ, gia chủ cần phải đo đạc tỷ lệ tương hợp giữa không gian sống và năng lượng Bovis hay còn gọi là năng lượng địa sinh học có tác dụng đo năng lượng sinh học của con người, động thực vật hay địa sinh học, hình thành trên các nguyên lý bức xạ, nguồn gốc từ thiên nhiên, năng lượng prana … của cây, độ tương hợp đạt từ 80% trở lên mới tốt.

10. Những lưu ý khi trồng cây hoa dẻ

Cây hoa dẻ khi lớn sẽ khá cao, tán rộng do đó bạn cần thường xuyên cắt tỉa cành lá, đảm bảo không che khuất toàn bộ ánh sáng vào trong nhà, sẽ khiến không gian trong nhà thiếu dương khí, vừa không tốt về sức khỏe, vừa ảnh hưởng đến phong thủy. Việc cắt tỉa cành lá xum xuê cũng giúp hạn chế tình trạng đổ gãy cành xảy ra khi mưa bão, gió lớn về, đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Những lưu ý khi trồng cây hoa dẻ
Những lưu ý khi trồng cây hoa dẻ

Khi trồng cây hoa dẻ trước nhà, tuyệt đối không trồng cây ở vị trí giữa nhà, chặn lối ra vào, thay vào đó bạn nên trồng cây ở bên phải hoặc bên trái trước nhà. Lý do nếu chặn trước của nhà sẽ chặn luôn các luồng khí tốt và may mắn vào nhà, điều này hoàn toàn không nên.

Xem thêm: Mệnh Thủy Hợp Hoa Gì? 12 Loại Hoa May Mắn Tài Lộc Cho Mệnh Thủy 2023

11. Tổng kết

Cây hoa dẻ có ý nghĩa rất tốt trong phong thủy. Do đó, nếu bạn đang có thắc mắc “có nên trồng hoa dẻ trước nhà hay không” thì câu trả lời là hoàn toàn có thể sắm 1 cây về trồng để mang lại nhiều may mắn và hạnh phúc cho gia đình. Ngoài ra, nếu bạn muốn hiểu sâu hơn về phong thủy hay các lĩnh vực khác như mua bán nhà đất, việc làm, ô tô, xe máy cũ,  theo dõi ngay Muaban.net bạn nhé!

Xem thêm: Nhà vườn đẹp hơn nhờ 5 gợi ý đơn giản nhất

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ