Tuesday, October 8, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmChốt sale là gì? Bí quyết chốt sale chưa ai tiết lộ

Chốt sale là gì? Bí quyết chốt sale chưa ai tiết lộ

Khi bạn bắt đầu một công việc bán hàng, mọi người đều khao khát làm thế nào để chốt được một đơn hàng lớn, nhanh, gọn. Vậy Chốt sale là gì? Bí quyết chốt sale chưa ai tiết lộ hiệu quả nhất, bài viết dưới đây của Mua Bán sẽ giải đáp những thắc mắc này.

 Chốt sale là gì?
Chốt sale là gì?

Chốt sale là gì?

Đầu tiên, thuật ngữ chốt sale là gì? Việc bán hàng thành công hay thất bại quyết định vào việc cuối cùng là chốt sale. Đây một bước quan trọng trong bất kỳ quy trình bán hàng nào.

Khai niệm  Chốt sale là gì?
Khai niệm  Chốt sale là gì?

Tuy nhiên, khi đến bước quyết định chốt sale, nhân viên thường gặp bối rối, thiếu sự tự tin trong cách cư xử hoặc trả lời các câu hỏi hoặc thắc mắc của khách hàng. Điều này làm giảm mong muốn quyết định mua sản phẩm từ phía khách hàng, cũng như giảm đi niềm tin của họ.

Một người bán bối rối có thể bỏ lỡ cơ hội chốt đơn hàng nhanh chóng. Nhanh chóng nắm bắt tâm lý và đáp ứng trực tiếp nhu cầu của khách hàng giúp nhân viên kinh doanh hoàn thành công việc bán hàng một cách nhanh chóng. Đây là câu trả lời cho việc chốt sale là gì?

Trong cuộc sống hiện đại, người tiêu dùng nhiều băn khoăn, thắc mắc khi chi tiền cho một thứ đó. vậy, nhân viên kinh doanh phải tích lũy đủ kinh nghiệm, kiến ​​thức kỹ năng để đáp ứng mọi nhu cầu thắc mắc của người tiêu dùng.

Tầm quan trọng của Chốt sale trong bán hàng

Sau khi biết khái niệm Chốt sale là gì thì tầm quan trọng của nó bạn cũng nên nắm rõ. Như đã đề cập trong phần khái niệm chốt sale là gì, tầm quan trọng của Chốt sale trong bán hàng là vấn đề không cần bàn cãi, nó giúp mang lại doanh số bán hàng trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn. Mỗi khi bạn mất một thỏa thuận, bạn sẽ mất một khách hàng tiềm năng. Nhưng nếu bạn đã làm tốt ngay từ đầu quy trình bán hàng thì chỉ cần một vài hướng dẫn đủ để khách hàng của bạn đi đến quyết định mua hàng.

Tầm quan trọng của Chốt sale là gì
Tầm quan trọng của Chốt sale là gì

Quy trình các bước chốt sale không quá lâu nhưng mang lại hiệu quả cao. Đại diện bán hàng cần nắm bắt hội để khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định. Điều này cho phép bạn tiết kiệm được thời gian tư vấn và hạn chế việc mất đi những khách hàng khi họ đang do dự, đứng trước nhiều sự lựa chọn tương tự.

Không bao giờ quá muộn, nhưng cũng không bao giờ quá sớm. Đối với đại diện bán hàng, việc chọn thời điểm thích hợp để kết thúc bán hàng rất quan trọng.

>>> Tham khảo thêm: Bán hàng online có thật sự đổi đời – Những nhầm tưởng về việc bán hàng online mà người bắt đầu dễ phạm phải

Bí quyết chốt sale hiệu quả trong thời đại 4.0

Khách hàng ngày nay rất nhiều nhu cầu và thông minh hơn. Điều này đòi hỏi người bán hàng phải kinh nghiệm, kiến ​​thức kỹ năng xử tình huống dày dặn. Vậy bí quyết cách chốt sale hiệu quả trong thời đại 4.0 gồm những gì?

Bí quyết chốt sale hiệu quả
Bí quyết chốt sale hiệu quả

Chúng tôi biết rằng cách chốt sale thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như: Ngành, lĩnh vực kinh doanh quy công ty. Vì thế, mỗi công ty đều quy trình bán hàng riêng. Tuy nhiên, sau đây sẽ gồm các quy trình 7 bước để hình thành nên bí quyết cách chốt sale hiệu quả trong thời đại 4.0.

Phân tích đối tượng khách hàng

Sau khi chuẩn bị kỹ lưỡng chu đáo, bạn nên lập danh sách khách hàng tiềm năng loại bỏ những người không hội bán hàng. Lựa chọn danh sách khách hàng tiềm năng giúp tiết kiệm thời gian, công sức tiền bạc trong việc liên hệ với khách hàng. Điều này tiết kiệm chi phí lao động thời gian khi thực hiện các kế hoạch.

Phân tích đối tượng khách hàng trong Tầm quan trọng của Chốt sale là gì
Phân tích đối tượng khách hàng trong Tầm quan trọng của Chốt sale là gì

Bước này sẽ cho phép nhân viên phân tích đối tượng khách hàng ràng thị trường mục tiêu đối tượng mục tiêu của công ty. Từ đó, các đại diện bán hàng làm sạch tệp khách hàng của họ, dành nhiều thời gian hơn cho những khách hàng cần mua sản phẩm xem xét những khách hàng cho thấy ràng họ không cần.

>>> Tham khảo thêm: Nhân viên sale là gì? Top 6 nghề sale có mức lương cao nhất hiện nay

Cung cấp thông tin cho khách hàng

Sau khi đưa ra các chi tiết phong phú về sản phẩm  các điểm bán hàng hấp dẫn để làm hài lòng khách hàng, bạn hãy tóm tắt các giá trị cốt lõi của sản phẩm một cách ngắn gọn và đẩy đủ nhất để cung cấp thông tin cho khách hàng. Đây thông tin giúp khách hàng hiểu về sản phẩm của bạn một cách dễ hiểu nhất không bị choáng ngợp bởi quá nhiều thông tin.

Cung cấp thông tin cho khách hàng
Cung cấp thông tin cho khách hàng

Bằng cách này, khách hàng tiềm năng bị cám dỗ để đưa ra quyết định cuối cùng để đầu vào một sản phẩm. Ngoài ra, người bán nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường nhu cầu sản phẩm hiện tại của khách hàng trước khi vấn cho khách hàng cần làm điều đó. Điều này đảm bảo rằng nhân viên mang lại lợi nhuận ổn định cho công ty.

Tạo sự tin tưởng với khách hàng

Chắc chắn lúc nào khách hàng cũng muốn lựa chọn những thương hiệu uy tín. Vậy làm thế nào để bạn thể lấy được lòng tin của khách hàng hoàn tất việc bán hàng một cách nhanh chóng?

 Tạo sự tin tưởng với khách hàng trong Phân tích đối tượng khách hàng trong Tầm quan trọng của Chốt sale là gì
 Tạo sự tin tưởng với khách hàng trong Phân tích đối tượng khách hàng trong Tầm quan trọng của Chốt sale là gì

Đầu tiên, bạn hãy đảm bảo rằng trang web trang fanpage chứa đầy đủ các thông tin bản cần thiết: S điện thoại, địa chỉ,... Hiển thị các thông tin mà sản phẩm có trên trang web hoặc trang bán hàng của mình để tạo lòng tin, nhận được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng về sản phẩm của bạn. Đặc biệt, bạn chú ý đến hình ảnh trang website  tạo sự chuyên nghiệp giữa các khách hàng của bạn.

Kiên trì tư vấn

Khi đến gặp khách hàng, bạn nên tuân theo quy trình: Giới thiệu về bản thân – Giới thiệu sản phẩm – Tư vấn – Thuyết phục mua hàng. Quá trình này nghe vẻ đơn giản, nhưng liên quan đến việc bạn phải kiên trì tư vấn. Việc này đòi hỏi bạn phải am hiểu về tất cả các tính năng của sản phẩm, ăn nói duyên dáng khéo léo.

Kiên trì tư vấn
Kiên trì tư vấn

Không chỉ lắng nghe ý kiến ​​của khách hàng, khi gặp những người khó tính, chắc chắn bạn sẽ nhận được những câu hỏi dở khóc dở cười bay tứ tung. Điều đó không hề dễ dàng, đôi khi bạn cảm thấy choáng ngợp quên mất mục tiêu của mình chốt được một giao dịch.

Do đó, khi bạn tư vấn dịch vụ cho khách hàng, bạn phải luôn nhớ rõ mục đích ban đầu rằng bạn đến để thuyết phục khách hàng làm thế nào để họ đồng ý mua sản phẩm của bạn. Khéo léo hướng dẫn khách hàng của bạn, kiên trì hướng tới ý định này trong mọi chủ đề trò chuyện.

Cho khách hàng thấy được giá trị sản phẩm

Cách nhanh nhất để kết thúc bán hàng một cách hiệu quả cho khách hàng của bạn biết họ nhận được giá trị xứng đáng như thế nào khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Để đảm bảo rằng khách hàng của bạn chốt được đơn hàng, bạn cần cho khách hàng thấy được giá trị sản phẩm hơn so với các thương hiệu khác.

 Cho khách hàng thấy được giá trị sản phẩm
Cho khách hàng thấy được giá trị sản phẩm

Đồng thời, khi trình bày về lợi ích của khách hàng, bạn nên khái quát vấn đề đưa ra những luận điểm cụ thể và  ràng. trên hết, chúng tôi phải luôn hướng đến giá trị lợi ích khách hàng nhận được.

dụ: Quý khách mua máy giặt của Công ty A sẽ được hưởng các quyền lợi như bảo hành 10 năm miễn phí lắp đặt. Công ty B bán máy giặt cho các cửa hàng khác nhưng thời gian bảo hành trung bình khoảng 5 năm. Do đó, nếu bạn người bán của Công ty A, hãy luôn nhấn mạnh về bảo hành để thuyết phục khách hàng của bạn và chốt sale thành công.

Chương khuyến mãi nếu có

Nếu khách hàng của bạn đang do dự, hãy áp dụng chiến lược mua ngay hoặc không mua. Điều đó nghĩa là bạn đưa ra các ưu đãi hấp dẫn với các đặc quyền đặc biệt để đặt khách hàng vào vị trí ra quyết định ngay lập tức. dụ: “Quý khách đặt hàng ngay hôm nay sẽ được giảm ngay 30% giá trị sản phẩm/dịch vụ. Sang ngày tiếp theo sẽ được giảm tiếp 10%”. Hoặc “Nếu bạn mua ngay hôm nay, tôi sẽ chi trả mọi chi phí vận chuyển đến kho hàng.”

Chương khuyến mãi nếu có
Chương khuyến mãi nếu có

Đây một chiến lược rất hiệu quả, thường được gọi “mánh khóe lớn” cuối cùng để chốt giao dịch. Tính khẩn cấp hấp dẫn của kiểu bán hàng này giúp loại bỏ sự chần chừ của khách hàng. Tuy nhiên, hãy áp dụng tùy vào thời điểm để việc bán hàng trở nên an toàn hơn.

>>> Tham khảo thêm: Sale là gì? Top 6 nghề Sales có lương và hoa hồng “hấp dẫn”

Có những câu chốt sale cho khách hàng

Câu Chốt sale là gì? Có những câu chốt sale cho khách hàng được nhiều Saler sử dụng một cách hiệu quả để kết thúc bán hàng đạt được kết quả như mong đợi. Đồng thời, câu hỏi kết thúc cũng giúp người bán hàng nhìn ra được khách hàng còn vướng mắc những vấn đề để quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Khi đó, người bán hàng thể thuyết phục được khách hàng làm như vậy.

 Có những câu chốt sale cho khách hàng
Có những câu chốt sale cho khách hàng

Dưới đây một số những câu chốt sale cho khách hàng bạn thể tham khảo:

“Bạn nghĩ rằng những chúng tôi cung cấp đáp ứng nhu cầu của chúng tôi?” Tất nhiên, nếu bạn trả lời có, bạn một đơn đặt hàng mới. Ngược lại, nếu câu trả lời không, bạn thể khám phá những vấn đề khiến khách hàng không tin rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không đáp ứng nhu cầu của họ. Từ đó, chúng tôi vấn thêm thuyết phục.

‘Làm thế nào tôi thể vận chuyển hàng hóa?’ hoặc ‘Có vấn đề tôi cần hỗ trợ vận chuyển hàng hóa đến tận nhà?’, … Đối với loại câu hỏi này, câu trả lời của khách hàng giúp xác định các vấn đề khách hàng cần giải quyết để hoàn thành đơn đặt hàng. Đây những câu hỏi rất thông minh sẽ giúp bạn chốt sale hiệu quả.

>>> Tham khảo thêm: Sale Online là gì? Công việc và kỹ năng cần có của một nhân viên Sale Online

Cách đánh giá sale hiệu quả của nhân viên bán hàng

Để xây dựng được tập thể nhân viên bán hàng trình độ, bạn cần kế hoạch đào tạo nhân viên phù hợp. Ngoài ra, nhà quản cần nâng cao hiệu quả tuyển chọn ngay từ khâu tuyển dụng. Tuy nhiên, việc thuê một nhân viên bán hàng không bao giờ dễ dàng. Bộ phận bán hàng thường hay thay đổi do phải đối mặt với áp lực từ khách hàng bên cạnh áp lực bán hàng của công ty.

Cách đánh giá sale hiệu quả của nhân viên bán hàngCách đánh giá sale hiệu quả của nhân viên bán hàng
Cách đánh giá sale hiệu quả của nhân viên bán hàng

Để nâng cao hiệu quả tuyển dụng nhân viên bán hàng, nhiều công ty sử dụng các bài kiểm tra trực tuyến, bài kiểm tra đánh giá năng lực kết hợp với phỏng vấn tuyển dụng truyền thống để đạt hiệu quả cao nhất. Bạn thể đánh giá ứng viên của mình tốt hơn bằng các bài kiểm tra như IQ Test, EQ, Expertise Soft Skills.

Một mẹo khác là đặt chế độ trả lời tự động. Nếu bạn có câu hỏi, bạn nên biết rằng tất cả chúng ta đều muốn có câu trả lời ngay lập tức. Vì vậy, với tin nhắn trả lời tự động, hãy cho khách hàng biết rằng yêu cầu của họ đã được nhận và liên hệ lại với họ càng sớm càng tốt.

Chốt sale là gì? Bí quyết chốt sale chưa ai tiết lộ được trình bày ở trên là kinh nghiệm của những người bán hàng giàu kinh nghiệm nhất. Muaban.net hy vọng rằng bằng cách sử dụng các phương pháp được trình bày trong bài viết này, bạn sẽ có thể chốt giao dịch hiệu quả hơn và tăng doanh thu cho công ty của mình.

>>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa sale off và sale up to có thể bạn chưa biết

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Nguyễn Quỳnh Giang
Chào các bạn! Tên của mình là Nguyễn Quỳnh Giang đã có 2 năm kinh nghiệm viết Content, Muaban.net mong muốn cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và những bài viết của mình cũng vậy. Have a nice day!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ