Tuesday, July 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTop 10 Loại Chó Lông Dài Nhất Thế Giới, Cực Đẹp Và...

Top 10 Loại Chó Lông Dài Nhất Thế Giới, Cực Đẹp Và Dễ Nuôi

spot_imgspot_img

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những loại chó lông ngắn, thì trong bài viết này sẽ giúp bạn mở mang tầm mắt với những chú chó lông dài tuyệt phẩm. Hãy cùng Mua Bán khám phá nhé!

Top 10 loại chó lông dài đẹp
Top 10 loại chó lông dài đẹp

I. Tổng hợp top 10 loại chó lông dài nhất thế giới cực đẹp

1. Giống chó Lhasa Apso

Chó Lhasa Apso là giống chó cổ điển có nguồn gốc từ dãy núi Himalaya, Tây Tạng. Những chú chó Lhasa Apso đóng vai trò như người gác cửa trông giữ các cung điện và tu viện Phật giáo, nếu có người đến gần thì chúng sẽ gầm gừ, sủa lớn để báo hiệu cho mọi người.

Giống chó Lhasa Apso có nguồn gốc từ Himalaya
Giống chó Lhasa Apso có nguồn gốc từ Himalaya

Về đặc điểm thì Lhasa Apso là những con chó lông dài có thân hình khá nhỏ nhưng rất khỏe mạnh, chân ngắn và thẳng được phủ bởi nhiều lớp lông rậm rạp, bàn chân thì tròn. Chúng có kích thước chỉ từ 25 – 28 cm và cân nặng từ 4 – 7 kg

Lông của loài chó Lhasa Apso thẳng và dài bao phủ khắp cơ thể từ đầu và mắt và phủ xuống tận chân.

Lông của Lhasa Apso rất thẳng và dài
Lông của Lhasa Apso rất thẳng và dài

>>> Xem thêm: Top 11 giống chó thông minh nhất thế giới bạn nên biết!

2. Chó Bergamasco

Chó Bergamasco hay còn được gọi với cái tên chó vẩy Bergamasco chúng là một giống chó cổ và đã xuất hiện được khoảng 2000 năm trước ở khu vực Trung Đông. 

Bởi vì tổ tiên của chúng là chó lông dài chăn cừu phương Đông, nên chúng được đưa đến vùng núi ở Trung Đông làm nhiệm vụ chăn cừu và gia súc cho dân du mục ở nơi đây. 

Lớp lông của giống chó Bergamasco khá dày
Lông của Lhasa Apso rất thẳng và dài9

Bergamasco là giống chó chăn gia súc nhỏ gọn. Nhưng lại có cơ bắp dẻo dai và nhanh nhẹn. Chúng có kích thước như sau:

  • Chiều cao từ 56 – 60 cm
  • Cân nặng từ 26 – 38 kg. 

Giống chó này có đặc điểm là đầu to và đuôi dài thường cong nhẹ ở phần chóp đuôi. Đặc điểm ấn tượng nhất của giống chó Bergamasco chính là bộ lông xù xì 3 lớp dày đặc. Bộ lông của chúng thường có màu nổi bật như: xám, xám bạc hoặc đen.

Giống chó Bergamasco có bộ lông đặc biệt bậc nhất thế giới, bộ lông của chúng được hình thành nhờ ba loại lông khác nhau kết hợp. Chúng có độ dày như một tấm thảm phủ kín cơ thể, từ phần mặt và chân tạo nên một bộ lông trông vô cùng độc đáo.

3. Chó English Setter

English Setter có nguồn gốc ở Anh từ 400 năm trước. Là một trong những giống chó săn có mặt đầu tiên trên thế giới vào thế kỉ 16. Chúng thường được người dân sử dụng với mục đích săn bắt chim và vịt.

Chó English Setter là giống chó săn đầu tiên có mặt trên thế giới
Chó English Setter là giống chó săn đầu tiên trên thế giới

Ở loài này, con đực thường có chiều cao từ 61 – 69cm, nặng khoảng 25 – 36kg. Con cái thì nhỏ hơn chỉ cao từ 58 – 66 cm, nặng 20 – 32 kg.

Giống chó Anh lông dài có cơ thể nhẹ nhàng, duyên dáng và mang dáng vẻ quý phái với một bộ lông phẳng, dài, mịn và một chút gợn sóng, ở phần ngực, dưới bụng, mặt sau của chân, tai và đuôi lông sẽ dài hơn. Nhưng bộ lông của chúng thường sẽ bị rụng nhiều vào mùa xuân và mùa thu.

Màu phổ biến của giống chó này là nâu trắng, đen trắng, xám trắng và thường sẽ có những đốm màu ở trên mặt và tứ chi.

Chó English Setter lông dài
Chó English Setter lông dài

4. Chó Bearded Collie

Chó Bearded Collie hay còn được gọi là chó chăn cừu râu dài là một giống chó chăn cừu có nguồn gốc từ vùng Scotland. Đây là loài chó chăn cừu vô cùng tuyệt vời, bất kể những địa hình gồ ghề ở Scotland.

Chó Collie lông dài sở hữu một bộ lông gồm 2 lớp rất đặc biệt gồm lớp trong là một lớp lông mềm mại và lớp bên ngoài thẳng, dài và thô hơn. Chúng có kích thước trung bình nhưng cũng mạnh mẽ nhưng vẫn nhanh nhẹn. Chiều cao trung bình của giống chó này khoảng 51 – 56 cm và nặng khoảng 18 – 27 kg.

Tuổi thọ trung bình của giống chó lông dài Bearded Collie là từ 12 – 14 năm.

Bearded Collie là một giống chó săn cừu thông minh
Bearded Collie là một giống chó săn cừu thông minh

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 5 Giống Thú Cưng Siêu Đáng Yêu Và Dễ Nuôi Chỉ Có Tại Muaban.net

5. Chó Komondor

Giống chó Komondor còn được gọi là chó giẻ lau nằm trong top những chú chó có giống cổ xưa nhất của Hungary. Đây là một trong những loài chó có ngoại hình “khác lạ” với hình dáng và kết cấu của bộ lông trông như một chiếc giẻ lau khổng lồ.

Komondor có thể dễ dàng ngụy trang trong lớp lông dày
Komondor có thể dễ dàng ngụy trang trong lớp lông dày

Chúng có kích thước to cao, trung bình cao từ 65 – 75 cm và nặng trên 60 kg. Vì thế chúng được dùng để bảo vệ thú nuôi như cừu, bò và chiến đấu với loài ăn thịt.

Komondor có thể dễ dàng ngụy trang mà không làm những chú cừu hoảng sợ. Chúng còn có sức khỏe, sự nhanh nhẹn và dẻo dai nên chúng có thể dễ dàng hạ gục một con chó sói đang có ý định tấn công đến bầy cừu mà nó đang bảo vệ. 

Tính cách của Komondor khá hiền lành và điềm tĩnh nhưng lại không phù hợp để làm thú nuôi trong nhà vì giống chó này rất thích chạy nhảy, cứng đầu và mang bản năng tự vệ cao.

Tham khảo thêm tin đăng đến thú cưng ở dưới dạng tin sau:

Nhà có bé Beagle muốn bán tại Ngọc Lâm - Long Biên
3
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
6
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
8
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán Tổ Ong Mật Giống Siêu Mật
20
  • 21/07/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bán cún ta nhà nuôi đẻ đã nuôi to
2
  • 16/07/2024
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Bán mèo mướp con. Tôi có 3 con mèo mướp con cần bán.
3
  • 12/07/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • 03/07/2024
  • Quận 11, TP.HCM
lồng gà,bồ câu, nhiều kích cở máng ăn máng uống
30
  • 29/06/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán cây Mai vàng (Đã ghép giống Siêu bông Sài Gòn được 1 năm).
6
  • 28/06/2024
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Bán chó Đốm lai Phú Quốc giá 950K
3
  • 18/06/2024
  • Huyện Gia Lâm, Hà Nội
Cần bán cây khế (đường kính hơn 30cm)
1
  • 14/06/2024
  • Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Cây sung cổ thụ, dạng uốn lượn, gốc đep (Hiẽm).
4
  • 13/06/2024
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Khám và điệu trị thú cưng tại nhà
4
  • 13/06/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Đất sạch Hữu cơ 100% (bao 50dm3)
4
  • 08/06/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CHÓ LARABDO PHONG THỦY.
1
  • 07/06/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Mèo Anh lông ngắn cái, trắng, lùn
1
  • 30/05/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bầy mèo Anh 2 cái, 2 đực xinh xắn
6
  • 26/05/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

6. Chó Havanese

Havanese là giống chó lông dài có nguồn gốc bắt nguồn từ Cuba và đây là một loài chó thú cưng của những tầng lớp quý tộc Cuba vào những năm 1800.

Giống chó Havanese là một chú chó thích hợp dành cho các gia đình, chúng chỉ có cân nặng từ 3 – 6 kg và chiều cao từ 20 – 28 cm. Giống chó này có một đôi chân ngắn và nhỏ nhưng chúng vẫn chạy rất nhanh và nhẹ nhàng.

Đặc điểm vượt trội của chúng là có bộ lông dài và rất mịn. Bộ lông của giống chó này thường có màu trắng, đen, kem, sô cô la đôi khi chúng sẽ có màu tam thể nữa.

Chó Havanese có thân hình rất dễ thương
Chó Havanese có thân hình rất dễ thương

>>> Xem Thêm: Top 4 loại chó cảnh đẹp nhìn là muốn yêu ngay

7. Chó Afghan Hound

Giống chó Afghan Hound hay còn được gọi là chó săn Afghanistan vốn là những chú chó quý tộc nhất trong những giống chó quý tộc. Giống chó này còn được người ta gọi với biệt danh là “vua của các loài chó”.

Chó Afghan Hound có một tính cách khá lạnh lùng, chúng không quấn quýt, vồ vập vui mừng giống như những chú chó khác khi thấy chủ. Có thể nói giống chó này có tính cách khá điềm đạm, lạnh lùng phát ra vẻ “quý tộc” giống như loài mèo.

 Chó Afghan Hound có tính cách lạnh lùng, quý tộc
Chó Afghan Hound có tính cách lạnh lùng, quý tộc

Chiều cao của giống chó Afghan Hound khoảng từ 63 – 74cm và cân nặng từ 22 – 30kg. Lông của chó Afghan Hound dài và mượt như tóc người với nhiều màu sắc khác nhau.

Bộ lông của loài chó này phủ dài toàn bộ cơ thể của nó thậm chí là ở tai và cả chân. Người ta hay gọi nó là chó tóc dài bởi vì lông ở phần đầu rất dài y hết tóc người.

8. Chó Yorkshire Terrier

Yorkshire Terrier (còn gọi là chó sục Yorkshire) có xuất xứ từ bang Yorkshire nước Anh và được Hiệp hội chó giống Anh công nhận là một trong những loài chó kiểng được yêu thích nhất ở năm 1874, Hiệp hội chó giống Mỹ công nhận vào năm 1872. 

Yorkshire Terrier có kích cỡ nhỏ nhắn
Yorkshire Terrier có kích cỡ nhỏ nhắn

Giống chó này có kích thước nhỏ hơn so với tổ tiên của chúng, nhưng tính nhanh nhẹn và giúp ích trong việc săn chuột vẫn còn duy trì cho đến ngày nay.

Yorkshire Terrier có kích cỡ nhỏ nhắn: cân nặng chỉ khoảng 1 kg, những con trưởng thành có kích thước lớn hơn 1 chút là 3 kg và trung bình cao khoảng 23 cm

Bộ lông của chó Yorkshire Terrier thẳng, dài và rất mượt, lông của một vài con có thể dài hơn cả chiều cao của của chúng. Lông của giống chó này có màu vàng huyền ở hai bên đầu, gốc tai và quanh mặt. Lông màu xanh đen thường nằm ở phần thân và đuôi.

9. Chó Maltese

Maltese là loài chó được các thủy thủ tìm thấy ở vùng đảo Malta trong khu vực Địa Trung Hải vào những năm 1.500 TCN. Có thể nói đây là một trong những giống chó cổ xưa nhất hiện nay.

Maltese có thân hình nhỏ gọn nhưng cực kỳ nhanh nhẹn
Maltese có thân hình nhỏ gọn nhưng cực kỳ nhanh nhẹn

Chó Maltese có ngoại hình giống với thú đồ chơi kích thước nhỏ, thân hình cứng cáp và phần cơ thể khá dài so với chiều cao. Chiều cao của giống chó này khoảng từ 20 – 25 cm và cân nặng chỉ từ 3 – 4 kg.

Thân hình của Maltese hoàn toàn được bao phủ bởi một bộ lông dài, mượt mà, rũ nhẹ nhàng tới sát đất với màu trắng mướt. Khi chưa trưởng thành thì lông của chúng ngắn và gợn sóng hoặc là quăn tít.

>>> Xem Thêm: Top 5 giống chó quý tộc chất lượng và đắt giá nhất

10. Shih Tzu

Shih Tzu (Thạch sư khuyển) là giống chó cảnh có nguồn gốc ở cao nguyên Tây Tạng (Trung Quốc). Đây là một trong 14 giống chó đầu tiên được biết đến trên thế giới.

Giống chó Shih Tzu hay còn được gọi là Thạch sư khuyển
Giống chó Shih Tzu hay còn được gọi là Thạch sư khuyển

Giống chó này sở hữu vẻ mặt dịu dàng, có bộ lông dài óng ả và bản tính vui tươi. Chúng có hai nét quyến rũ trái ngược nhau, một mặt sẽ thể hiện ngoại hình đáng yêu nhỏ nhắn, một mặt thì rất dũng mãnh uy phong như một con sư tử thực thụ.

Thạch sư khuyển có chiều cao trung bình từ 20 – 25 cm và cân nặng từ 3 – 8 kg. Những chú chó Shih Tzu sẽ có bộ lông dài quét đất khi chúng trưởng thành nếu chúng không được cắt tỉa. 

II. Cách vệ sinh cho chó lông dài tại nhà

Thú cưng phải luôn được chăm sóc, vệ sinh sạch sẽ để chúng có thể khỏe mạnh và hạnh phúc. Sau đây là các bước vệ sinh cho chó tại nhà một cách an toàn và hiệu quả.

  • Bước 1: Chuẩn bị công cụ vệ sinh cho chó như bàn chải, tăm bông, khăn vải mềm, dung dịch vệ sinh thú cưng…
  • Bước 2: Chải lông cho chó 
  • Bước 3: Cắt bỏ phần lông rối không thể gỡ ra được
  • Bước 4: Vệ sinh mắt cho chó bằng thuốc nhỏ mắt chuyên dụng
  • Bước 5: Vệ sinh tai cho chó bằng miếng vải mềm hoặc miếng bọt biển
  • Bước 7: Tắm cho chó
  • Bước 8: Tỉa lông gọn gàng cho chó
Cách vệ sinh cho chó lông dài tại nhà
Cách vệ sinh cho chó lông dài tại nhà

III. Địa chỉ bán giống chó lông dài ở đâu

Những loài chó mà chúng tôi liệt kê thì không được nuôi phổ biến tại Việt Nam. Nhưng, nếu bạn có nhu cầu muốn mua bán thú cưng thì hãy liên hệ những trang web uy tín về thú cưng như: muaban.net, sieupet, achocanh… để được nhận nuôi những bạn chó lông dài chất lượng nhất.  

Tham khảo kiến thức hay về thú cưng tại website Muaban.net dưới đây:

Nhà có bé Beagle muốn bán tại Ngọc Lâm - Long Biên
3
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Bán nhím giống giá rẻ Đồng Nai
6
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán nhím thịt nhà nuôi tại Đồng Nai
8
  • Hôm nay
  • Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai
Bán Tổ Ong Mật Giống Siêu Mật
20
  • 21/07/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Bán cún ta nhà nuôi đẻ đã nuôi to
2
  • 16/07/2024
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Bán mèo mướp con. Tôi có 3 con mèo mướp con cần bán.
3
  • 12/07/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Lí Lắc Pet Store - Shop thú cưng quận 11
1
  • 03/07/2024
  • Quận 11, TP.HCM
lồng gà,bồ câu, nhiều kích cở máng ăn máng uống
30
  • 29/06/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán cây Mai vàng (Đã ghép giống Siêu bông Sài Gòn được 1 năm).
6
  • 28/06/2024
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Bán chó Đốm lai Phú Quốc giá 950K
3
  • 18/06/2024
  • Huyện Gia Lâm, Hà Nội
Cần bán cây khế (đường kính hơn 30cm)
1
  • 14/06/2024
  • Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Cây sung cổ thụ, dạng uốn lượn, gốc đep (Hiẽm).
4
  • 13/06/2024
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Khám và điệu trị thú cưng tại nhà
4
  • 13/06/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Đất sạch Hữu cơ 100% (bao 50dm3)
4
  • 08/06/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CHÓ LARABDO PHONG THỦY.
1
  • 07/06/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Mèo Anh lông ngắn cái, trắng, lùn
1
  • 30/05/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bầy mèo Anh 2 cái, 2 đực xinh xắn
6
  • 26/05/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

Trên đây là bài viết nói về những loại chó lông dài đẹp nhất thế giới hiện nay. Mong rằng, sau bài viết này Muaban.net đã giúp bạn biết thêm những kiến thức mới về những loài chó lông dài.

>>> Những bài viết liên quan:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ