Friday, September 27, 2024
spot_img
HomePhong thủyChỉ tay một đường có ý nghĩa gì? Luận giải chi tiết...

Chỉ tay một đường có ý nghĩa gì? Luận giải chi tiết ở nam và nữ

Xem đường chỉ tay là việc rất quen thuộc với bao thế hệ người Việt Nam từ xưa đến nay. Dựa vào những đường chỉ tay sẽ có thể dự đoán phần nào vận mệnh và cuộc sống của mỗi người. Vậy người có chỉ tay một đường thẳng sẽ có ý nghĩa thế nào? Cùng Mua Bán tìm hiểu và luận giải chi tiết chỉ tay một đường thẳng ở nam và nữ qua bài viết dưới đây.

Chỉ tay một đường có ý nghĩa gì? Luận giải chi tiết ở nam và nữ
Chỉ tay một đường có ý nghĩa gì? Luận giải chi tiết ở nam và nữ

I. Quy tắc xem đường chỉ tay cơ bản

Từ xưa đến nay, theo quan niệm cha ông để lại, tất cả mọi việc đều được áp dụng theo quy tắc “nam tả, nữ hữu”. Chính vì vậy, việc xem đường chỉ tay cũng nằm ngoài ngoại lệ, đồng nghĩa với việc người nam sẽ xem chỉ tay bằng tay trái còn người nữ sẽ xem chỉ tay bằng tay phải.

Quy tắc xem đường chỉ tay cơ bản
Tìm hiểu những quy tắc cơ bản xem đường chỉ tay

Tuy nhiên còn có một quy tắc khác cũng được áp dụng khi muốn xem đường chỉ tay. Đó là, bất kể bạn là nam hay nữ, hãy nhắm mắt và nắm chặt hai tay lại, ngón tay cái của bàn tay nào nằm ở dưới thì sẽ dùng tay đó để xem đường chỉ tay. Khi làm động tác như trên thì cơ năng của đại não được hiển thị, ngón cái của tay nào đặt ở dưới thì được xem là có vận thế tích cực.

Tham khảo thêm: Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân? Giải đáp chi tiết

II. Ý nghĩa của các đường chỉ tay

Ý nghĩa của các đường chỉ tay
Tham khảo ý nghĩa của các đường chỉ tay

Trong lòng bàn tay của mỗi người sẽ có rất nhiều đường chỉ tay. Để có thể xem đường chỉ tay dễ dàng và nhanh chóng nhất, bạn cần xác định và hiểu rõ ý nghĩa của 4 đường chỉ tay cơ bản sau:

1. Đường sinh đạo

Đường sinh đạo
Đường chỉ tay sinh đạo

Đường sinh đạo hay còn thường được gọi là đường chỉ tay sinh mệnh, đường sự sống. Đường chỉ tay này bắt đầu từ phần khu vực xung quanh ngón tay cái hướng xuống cổ tay theo đường vòng cung. Đường sinh đạo thể hiện cho sức khỏe, sinh lực và sinh khí của chủ nhân. Mặt khác, nó còn mang ý nghĩa về sự đam mê, mối quan hệ trong gia đình và những vấn đề chung trong cuộc đời của mỗi con người.

Nhiều người cho rằng ai mà có đường sinh đạo ngắn hoặc đứt gãy thì sẽ ảnh hưởng xấu đến sinh mệnh của người đó. Tuy nhiên, để có thể dự đoán điều đó thì cần kết hợp xem thêm các đường chỉ tay khác.

2. Đường trí đạo

Đường trí đạo
Đường chỉ tay trí đạo

Đường chỉ tay trí đạo hay còn được gọi là đường trí tuệ, đường học vấn. Đường chỉ tay này có điểm bắt đầu giống với đường chỉ tay sinh đạo nhưng hướng ra giữa lòng bàn tay nhưng có thể đi ngang hoặc kéo xuống. Đường trí đạo cho thấy con đường học vấn, tri thức cũng như khả năng học hỏi và phán đoán của chủ nhân.

3. Đường tâm đạo

Đường tâm đạo
Đường chỉ tay tâm đạo

Đường chỉ tay tâm đạo còn được gọi đường tình duyên hay đường hôn nhân. Đường tâm dạo nằm phía trên đường trí đạo và kéo dài ngang lòng bàn tay.

Đường chỉ tay này mang ý nghĩa thể hiện những cảm xúc, thái độ trong tình cảm gia đình, tình yêu lứa đôi, hôn nhân, đồng nghiệp, bạn bè… Đôi khi còn là biểu hiện cho thấy sự tiêu cực như cảm giác mặc cảm, tự ti, trầm cảm… Một số người còn cho rằng đường tâm đạo còn thể hiện những vấn đề sức khỏe liên quan đến tim mạch.

4. Đường định mệnh

Đường định mệnh
Đường chỉ tay định mệnh

Đường định mệnh được coi một đường chỉ tay rất đặc biệt, bởi đường chỉ tay này không phải ai cũng có thể sở hữu. Đường định mệnh là một đường thẳng chính giữa lòng bàn tay tính theo chiều dọc, bắt đầu từ phía cuối của lòng bàn tay và tiến thẳng lên phía gốc của ngón tay giữa.

Đường định mệnh mang ý nghĩa thể hiện tham vọng, sự nghiệp, định hướng cuộc đời của mỗi con người. Đây cũng là đường chỉ tay được cho là sẽ đến may mắn bởi ai sở hữu nó sẽ phần nào xác định được con đường công danh sự nghiệp của mình có thành công hay không!

Tham khảo thêm: Giải mã 6 đường chỉ tay may mắn chỉ có quý nhân mới sở hữu

III. Luận giải chỉ tay một đường thẳng ở nam và nữ

Quan niệm từ xưa tin rằng có thể phán đoán được vận mệnh, dự đoán được tương lai bằng những đường chỉ tay. Như phần trên bài viết đã chia sẻ chúng ta có thể nhận diện và nắm được ý nghĩa của những đường chỉ tay cơ bản.

Tuy nhiên, có một số người đặc biệt chỉ sở hữu lòng bàn tay ngang hay còn được gọi là chỉ tay một đường thẳng. Bên cạnh đó, còn có câu “Tay nam 1 đường vàng bạc, tay nữ 1 đường bỏ người nuôi.” Vậy ý nghĩa của câu nói trên ra sao, chỉ tay một đường thẳng là như thế nào, cùng Mua Bán tham khảo luận giải chi tiết ngay sau đây:

1. Đường chỉ tay một đường thẳng ở nam

Đường chỉ tay một đường thẳng ở nam
Ý nghĩa đường chỉ tay một đường thẳng ở nam giới

Theo tướng số học, bàn tay người đàn ông mà có chỉ tay một đường thẳng một đường được coi là một điềm tốt. Họ cho rằng tay trái có chỉ tay một đường thẳng là tay “giữ ấn quan”, còn tay phải có chỉ tay một đường thẳng là tay “giữ kho vàng”.

Người đàn ông nào sở hữu chỉ tay một đường thẳng sẽ là người kinh doanh buôn bán lớn hoặc nắm giữ quyền lực cao. Bên cạnh đó, họ sẽ mang tính cách quyết đoán, sống lý trí, có sự nỗ lực và ý chí cao độ từ trẻ.

Những tính cách này sẽ giúp họ chủ động tìm kiếm và nắm bắt cơ hội, những quyết định được đưa dứt khoát đúng thời điểm. Khi gặp khó khăn không từ bỏ, luôn kiên trì theo đuổi mục tiêu nên sẽ đạt được thành công lớn.

2. Đường chỉ tay một đường thẳng ở nữ

Đường chỉ tay một đường thẳng ở nữ
Ý nghĩa đường chỉ tay một đường thẳng ở nữ giới

Nếu như chỉ tay một đường thẳng ở nam giới được coi là dấu hiệu may mắn, mang đến dấu hiệu của sự thành công thì chỉ tay một đường thẳng ở nữ giới lại mang ý nghĩa khác.

Các thầy xem tướng số cho rằng phụ nữ có chỉ tay một đường thẳng sẽ là người mang “số khắc”. Phụ nữ thời xưa bị ràng buộc bởi “tam tòng tứ đức” và lấy “công, dung, ngôn, hạnh” làm tiêu chuẩn cao nhất.

Trong khi đó phụ nữ có chỉ tay một đường thẳng được cho là người có chính kiến, quyết đoán và không chịu khuất phục. Xã hội phong kiến hà khắc không chấp nhận một người phụ nữ mạnh mẽ và độc lập như thế và nghiễm nhiên bị coi là dị biệt, mang danh khắc cha, khắc chồng, khắc con, cần chấn chỉnh. Gia đinh nào có con gái như vậy, nếu muốn đổi thay đổi vận mệnh thì chỉ có thể mang con cho người khác nuôi.

Có thể thấy, câu nói “Tay nam 1 đường vàng bạc, tay nữ 1 đường bỏ người nuôi” thể hiện quan niệm lạc hậu về phân biệt vai vế và giới tính của chế độ phong kiến xưa.

Việc tốt xấu, thành bại trong tương lai sẽ luôn cần đến sự nỗ lực và dựa vào quyết định của bản thân mỗi người. Chúng ta không nên mặc định với quan niệm cũ để bị định hướng sai lệch ngay từ khi chưa bắt đầu.

Tuy việc xem chỉ tay có thể phản ánh phần nào tính cách và vận mệnh nhưng hãy nhớ nó chỉ mang tính tham khảo. Hãy cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày, sống lương thiện, trau dồi tri thức vào đạo đức, đây mới là yếu tố quan trọng quyết định đến vận mệnh và tương lai của bạn.

Như vậy, Mua Bán đã tổng hợp và gửi đến bạn toàn bộ thông tin về luận giải chi tiết chỉ tay một đường thẳng ở cả nam và nữ. Hy vọng bài viết trên đã giải đáp được những thắc mắc về ý nghĩa của chỉ tay một đường thẳng. Đừng quên truy cập Muaban.net để đón đọc những bài viết hữu ích hàng ngày nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

Nguyễn Thị Vân Anh

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 6 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ