Wednesday, June 26, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeHướng dẫn cách mở cốp xe Vespa đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn cách mở cốp xe Vespa đơn giản và nhanh chóng

Bạn vừa chuyển sang dòng xe Vespa và khá lúng túng khi gặp vấn đề cốp xe Vespa không mở được. Đặc biệt trong lúc này bạn lại đang rất gấp, không có thời gian để chờ đợi. Đừng lo tại bài viết này, Muaban.net sẽ hướng dẫn bạn cách mở cốp xe Vespa đơn giản và nhanh chóng giúp bạn giải quyết vấn đề này ngay!

Hướng dẫn cách mở cốp xe Vespa đơn giản và nhanh chóng
Hướng dẫn cách mở cốp xe Vespa đơn giản và nhanh chóng

I. Hệ thống khóa từ của cốp xe Vespa

Trước khi chia sẻ đến bạn về cách mở cốp xe Vespa, chúng ta sẽ cũng tìm hiểu về hệ thống khóa từ của dòng xe này.

Được biết công nghệ chìa khóa từ đã xuất hiện phổ biến trên xe hơi từ những năm cuối của thập niên 90 thế kỷ trước, với tên gọi “Immobiliser”. Lý giải cho việc hệ thống chìa khóa từ này đạt độ bảo mật cao là thiết kế bên trong chìa khóa luôn chứa một đoạn mã code, chỉ khi người dùng sử dụng đúng chìa có đoạn mã code tra vào ổ khóa xe, thì động cơ mới có thể khởi động được.

Dễ hiểu hơn, nguyên lý hoạt động của khối hệ thống khóa từ khá giống với công nghệ NFC (near field communication), có mặt hầu hết thiết các bị điện thoại ngày nay. Chìa khóa không cần sử dụng đến pin vì khi bạn đưa chìa khóa vào ổ khóa, ổ khóa sẽ cung cấp năng lượng cho vi mạch bên trong chìa khóa thông qua từ trường. Ổ khóa cũng đồng thời là thiết bị đọc mã code (reader) mà chìa khóa gửi về, phương pháp này được gọi là RFID (Radio Frequency Identification).

Hệ thống khóa từ của cốp xe Vespa
Hệ thống khóa từ của cốp xe Vespa

II. Hướng dẫn cách mở cốp xe Vespa đơn giản

Dưới đây Muaban.net sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách mở cốp xe Vespa cho từng cốp trước và cốp sau của xe:

1. Cách mở cốp trước

Cốp trước của dòng xe Vespa được thiết kế với phong cách khá đặc biệt, khi không cần dùng đến chìa khóa người dùng vẫn có thể mở bằng thao tác đơn giản đó là chỉ cần ấn vào ổ khóa. Sau đó cốp trước sẽ tự động được mở ra, mà không cần phải dùng đến chìa khóa như những dòng xe khác.

Ngược lại, để khóa cốp trước xe Vespa, người dùng cần thực hiện thêm thao tác khóa cổ xe. Bằng cách nghiêng cổ xe về bên trái sau đó vặn chìa khóa ngược chiều kim đồng hồ, tiếp theo khóa cổ và rút chìa khóa ra. Việc này là bắt buộc vì nó không chỉ giúp cốp xe được đóng chặt mà còn đảm bảo an toàn cho tài sản trên xe.

Cách mở cốp trước xe Vespa
Cách mở cốp trước xe Vespa

Xem thêm: Giá xe máy điện Vespa bao nhiêu? Top 3 dòng xe tốt nhất 2024

2. Cách mở cốp sau

Tương tự như các dòng xe tay ga khác, Vespa được tích hợp công nghệ thông minh mang lại nhiều tiện ích nổi bật, trong đó phải nhắc đến đó là việc cho phép dễ dàng mở cốp sau xe. 

Để mở cốp sau, bạn chỉ cần khởi động xe vặn khóa và chuyển công tắc đến vị trí nút “SEAT”. Cốp xe sẽ tự động bật lên, cho phép bạn cất đồ vào bên trong. Sau khi sử dụng, hãy đảm bảo rằng bạn đã đóng chặt cốp xe.

Cũng giống như cốp trước của xe, việc đóng cốp sau xe Vespa cũng cần kiểm tra cẩn thận. Bạn cần tắt máy và chuyển chìa khóa về chế độ tắt sau khi cất đồ xong để tránh tình trạng bị xâm nhập bất hợp pháp, gây ra những tổn thất với người dùng.

Cách mở cốp sau xe Vespa
Cách mở cốp sau xe Vespa

Xem thêm: Giá xe Vespa 2024 mới nhất tháng 6/2024: Giá đề xuất và lăn bánh

III. Cách mở cốp xe Vespa khi bị mất chìa khóa

Trong cuộc sống hằng ngày, đôi khi chúng ta sẽ gặp phải những rủi ro không đáng có như làm rơi hay mất chìa khóa. Và nếu bạn không biết cách giải quyết nó sẽ làm mất khá nhiều thời gian, sau đây là cách khắc phục mà Muaban.net chia sẻ đến bạn để xử lý tình trạng này: 

  • Thứ nhất bạn luôn phải trang bị sẵn cho mình 1 – 2 chìa khóa dự phòng, đây là cách giải quyết nhanh nhất giúp bạn có thể mở cốp xe Vespa.
  • Để mở cốp xe Vespa khi bị mất chìa khóa, bạn có thể áp dụng cách làm này. Đầu tiên bạn cho tay trái kéo phần đuôi yên giãn ra, sau đó dùng tay phải đấm mạnh vào cuối yên xe 90 độ. Lúc này yên xe sẽ bật ra, thế nhưng cách làm này cần phải dùng đến lực và có thể nguy hiểm, nhất là đối với các bạn nữ sẽ khó thực hiện.
  • Cách xử lý an toàn nhất là bạn nên gọi trực tiếp đến các trung tâm bảo hành xe Vespa uy tín, để được nhân viên tư vấn và khắc phục sự cố.
Cách mở cốp xe Vespa khi bị mất chìa khóa
Cách mở cốp xe Vespa khi bị mất chìa khóa

Xem thêm: Nguyên nhân Xe Vespa đề không nổ và cách khắc phục hiệu quả

IV. Cách mở cốp xe khi bị kẹt

Bạn vẫn có thể xoay ổ khóa, nhưng cốp xe sẽ không mở ra. Khi gặp tình huống này bạn cần bình tĩnh, đặc biệt không nên bật tắt chìa khóa liên tục vì có thể khiến bình ắc quy cháy hoặc gãy chìa khóa. Nguyên nhân phổ biến khi chìa khóa hoạt động bình thường nhưng cốp xe không mở là do đứt dây nối giữa ổ khóa và yên xe.

Việc bạn cần làm trong lúc này đó là khởi động xe rồi tới trung tâm sửa chữa xe gần nhất để được tư vấn và tiến hành sửa chữa. Theo như thông thường, nhân viên sẽ thay dây nối khóa mới cho xe Vespa của bạn và vấn đề đã được xử lý.

Trên đây Muaban.net đã hướng dẫn bạn cách mở cốp xe Vespa vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Hy vọng với những chia sẻ này, sẽ giúp bạn giải guyết được vấn đề nan giải mà mình đang gặp. Ngoài ra đừng quên truy cập Muaban.net để không bỏ lỡ những tin đăng mới nhất về tìm việc làm, chia sẻ kinh nghiệm, xe máy cũ,…

Xem thêm: 

Nguyễn Mai Viên
Nguyễn Mai Viên - Content Writer tại Muaban.net kinh nghiệm 1 năm về các lĩnh vực như: phong thủy, việc làm,...hy vọng sẽ đem đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ