Tuesday, May 14, 2024
spot_img
HomeCông nghệ9 cách để điện thoại không bị chai pin, tăng tuổi thọ...

9 cách để điện thoại không bị chai pin, tăng tuổi thọ Smartphone

Pin điện thoại là dòng thiết bị giúp các thiết bị điện thoại hoạt động không gián đoạn. Tuy nhiên, nó cũng là thiết bị thường xuyên khiến người dùng đau đầu mỗi khi có vấn đề. Vậy đâu là cách để điện thoại không bị chai pin và quản lý dung lượng pin hiệu quả. Hãy cùng Mua Bán điểm qua những mẹo khi sử dụng điện thoại để tăng tuổi thọ pin ngay dưới đây nhé!

Cách để điện thoại không bị chai pin hay nhất

Cách để điện thoại không bị chai pin
Cách để điện thoại không bị chai pin, bạn nên biết?

Mỗi bộ phận bên trong điện thoại gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng điện thoại. Pin chính là bộ phận gây nhức nhối cho người dùng bởi không có nó thì điện thoại không thể hoạt động. Nếu đang gặp tình trạng chai pin thì đừng vội bỏ qua những cách khắc phục sau:

Luôn giữ pin ở trạng thái 20% – 30%

Hầu hết các dòng điện thoại nếu mức về dưới 20% thì hệ thống sẽ báo tín hiệu pin yếu. Như vậy thì điện thoại đang phải tiêu hao một dòng năng lượng lớn để hoạt động. Khi pin về trạng thái này, bạn không nên sử dụng mà hãy sạc pin để đảm bảo an toàn cho điện thoại mà tránh bị chai pin.

Cách để điện thoại không bị chai pin
Cách để điện thoại không bị chai pin – Luôn giữ pin ở trạng thái 20% – 30%

Đây là cách để điện thoại không bị chai pin được nhiều kỹ thuật viên khuyên dùng. Không nên để điện thoại sập nguồn khi pin cạn kiệt hãy luôn duy trì tình trạng pin ở 20% – 30%. Ngoài ra, bạn cũng không nên sạc đầy pin. Nghe có vẻ không hợp lý nhưng việc sạc đầy pin 100% sẽ không được tốt cho các dòng pin lithium-ion. Mức pin lý tưởng được khuyên dùng rơi vào khoảng 80% -90%. Đây là mức pin giúp điện thoại vừa duy trì được độ bền vừa giữ được tuổi thọ lâu nhất.

Không kết hợp vừa sạc vừa sử dụng

Rất nhiều người dùng hiện nay vẫn có thói quen vừa sạc và vừa dùng, đặc biệt là khi dùng điện thoại chơi game. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ rất nguy hiểm và gây nhiều tai hại không mong muốn. Vì vậy, cần hạn chế và không nên thường xuyên sử dụng điện thoại khi đang sạc. Cách để điện thoại không bị chai pin được dân văn phòng ứng dụng rất nhiều.

Cách để điện thoại không bị chai pin
Cách để điện thoại không bị chai pin – Không kết hợp vừa sạc vừa sử dụng

Bên cạnh đó, việc vừa dùng vừa sạc còn gây ra tình trạng lãng phí năng lượng và lượng pin sạc vào không được lưu trữ. Nếu kéo dài tình trạng này sẽ làm pin bị chai và giảm tuổi thọ dù thời gian sử dụng chưa lâu. Một vấn đề thường gặp phải trong thời gian gần đây là phát nổ khi sử dụng. Nó rất nguy hiểm nếu có trẻ em hoặc đồ dễ cháy bên cạnh. Rất nhiều bài báo đã nói về tình trạng này, bạn nên tham khảo thêm nhé!

>>> Xem thêm: Tổng hợp những cách chép dữ liệu trên Iphone đơn giản, tiện lợi

Mua bán điện thoại di động giá tốt

Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua xác iphone dính icloud,vỡ nát,vô nước,mất nguồn giá cao q9
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng,vô nước ,vỡ nát giá cao q9,thủ đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
NHẬN XÓA ICLOUD BỊ LỪA VAY, MUA XÁC IPHONE HƯ HỔNG,VÔ NƯỚC GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
sửa chữa, ép kính điện thoại giá rẻ q9,q2,thủ đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
IP 11 Pro Max 256G Quốc Tế Màu xanh đen
5
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
MUA BÁN SỬA CHỮA SMARTPHONE UY TÍN CHẤT LƯỢNG HÒA KHÁNH ĐÀ NẴNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
thu mua xác điện thoại hư hỏng vô nước ,dính icloud giá cao q9,thủ đức
1
Iphone 7 plus 128gb đen quốc tế
3
  • 24/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
CẦN BÁN REALME C55-GOLD-99.99%
2
  • 22/04/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Bán Iphone 12 còn mới nguyên giá 11 triệu
1
  • 17/04/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
XS hàng Mỹ 64gb, mới 95% nguyên bản zin
10
  • 13/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Bán điện thoại Samsung A7 2018
4
  • 04/04/2024
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Bán Xs max 64G gold bản quốc tế ,zin all full cn,pin 90
3
  • 31/03/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Dư máy IP XR ko xài nên muốn pass cho người dùng
2
  • 30/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Đổi máy nên bán lại Samsung A31 cũ
3
  • 22/03/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Do muốn đổi máy nên pass nhanh con iphone 11 pro
3
  • 22/03/2024
  • Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

Hạn chế sạc hoặc sử dụng điện thoại khi nhiệt độ cao

Đối với các thiết bị điện tử, nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh đều không tốt. Đặc biệt, đối với điện thoại sẽ gây ra tình trạng giảm dung lượng pin, chai pin hoặc thậm chí là hư hỏng. Khi gặp tình trạng này, bạn không nên vội vàng sạc pin ngay lập tức mà hãy chờ đến khi điện thoại quay về nhiệt độ thường. Cách để điện thoại không bị chai pin này giúp hạn chế rủi ro không đáng có.

Cách để điện thoại không bị chai pin
Cách để điện thoại không bị chai pin – Hạn chế sạc khi nhiệt độ cao

Nhiệt độ tốt nhất để đảm bảo pin không bị chai là nhiệt độ từ 25-30 độ C. Trong quá trình sạc, bạn tránh đặt điện thoại ở gần các thiết bị phát nóng như lò sưởi, tủ lạnh, máy nước nóng lạnh,… Ngoài ra, bạn cũng nên tránh để trực tiếp điện thoại dưới ánh nắng mặt trời. Bởi lẽ, nhiệt độ quá cao của mặt trời sẽ gây hại cho pin. Nó sẽ làm pin điện thoại tiêu hao năng lượng nhanh và giảm tuổi thọ.

Đảm bảo điện thoại luôn mát trong quá trình sạc

Khi sạc điện thoại, bạn phải đảm bảo sao cho nó tránh các vật tiếp xúc có nhiệt độ cao. Bởi khi sạc điện thoại sẽ tỏa nhiệt ra xung quanh, nhất là các dòng điện thoại hãng Iphone. Hơn thế nữa, việc đặt cách xa những vị trí nóng một phần sẽ hạn chế tình trạng hư hỏng của pin.

Cách để điện thoại không bị chai pin mà không tốn nhiều công sức. Bạn nên để điện thoại trên các bề mặt và cứng để nhiệt tỏa đi dễ dàng. Không nên đặt nó trên tấm vải hoặc các những vật dụng tỏa nhiệt. Luôn đảm bảo điện thoại luôn mát trong quá trình sạc để pin vừa sạc nhanh vừa không bị chai.

Tháo ốp lưng mỗi lần sạc pin

Việc để nguyên ốp lưng trong quá trình sạc đang rất phổ biến. Kẻ hủy diệt chính của việc pin bị chai đó chính là không tháo ốp lưng điện thoại trong quá trình sạc. Mặc dù, ốp lưng không chỉ giúp trang trí và nó còn bảo vệ chiếc điện thoại nhưng nếu khi sạc bạn giữ nguyên thì nhiệt không thể thoát ra được.

Cách để điện thoại không bị chai pin
Cách để điện thoại không bị chai pin – Tháo ốp lưng mỗi lần sạc pin

Nếu bạn sạc như vậy trong quá trình dài, các bộ phận trong điện thoại cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Không chỉ khiến pin không sạc đầy mà lâu dần sẽ làm hư cả thiết bị. Vì vậy, hãy là người sử dụng điện thoại một cách thông minh bằng cách sạc pin và tháo ốp lưng.

>>> Tham khảo thêm: Những thông tin nổi bật về dòng điện thoại Iphone 14

Không sạc pin qua đêm

Nhiều người dùng điện thoại có thói quen sạc điện thoại và để qua đêm. Tuy nhiên, cách sạc pin như vậy có thực sự tốt cho thiết bị? Đây vẫn luôn là một câu hỏi được rất nhiều người dùng điện thoại quan tâm.

Câu trả lời cho trường hợp này là bạn không nên sạc pin để qua đêm. Bởi lẽ như đã giới thiệu ở trên, dung lượng pin tốt nhất khi sạc dao động từ 80% -90%. Nếu bạn sạc quá nhiều giờ sẽ khiến cho các loại pin lithium-ion bị lão hóa sớm. Điều này chính là nguyên nhân khiến pin điện thoại của bạn bị chai và dần dần hư hỏng.

Ưu tiên dùng sạc chậm

Trong quá trình sạc pin cho điện thoại, mọi người thường có thói quen sử dụng các loại sạc pin nhanh. Tuy nhiên, đây không phải là cách để điện thoại không bị chai pin. Nó là một trong những nguyên nhân khiến pin bạn nhanh đầy nhưng cũng nhanh hết. Nếu quá trình này diễn ra lâu dài sẽ làm pin bị chai đi. Hãy ưu tiên các dòng sạc chậm để pin nạp năng lượng phù hợp và gia tăng tuổi thọ.

Cách để điện thoại không bị chai pin
Cách để điện thoại không bị chai pin – Ưu tiên dùng sạc chậm

Sử dụng củ sạc chính hãng

Khi mua cục sạc điện thoại, người dùng nên cẩn thận với các dòng sạc không rõ nguồn gốc. Nên sử dụng các củ sạc chính hãng, phù hợp công suất với thiết bị điện thoại. Nếu sử dụng các củ sạc không thích hợp thì pin rất dễ bị chai và giảm tuổi thọ nhanh chóng. Và đương nhiên nếu bạn sử dụng các củ sạc đi kèm với điện thoại thì không cần phải lo nghĩ.

Việc trang bị bộ sạc điện thoại chất lượng sẽ giúp “dế yêu” vi vu lướt mà không lo bị hư hỏng. Luôn đảm vào các phụ kiện đi kèm mà bạn sử dụng là chính hãng, được khuyên dùng từ nhà sản xuất.

>>> Tham khảo: TOP 10 điện thoại Xiaomi được người dùng quan tâm

Cách để điện thoại không bị chai pin bằng ứng dụng

Một cách đặc biệt để bạn kiểm tra tình trạng pin nhanh chóng và đúng cách là sử dụng các phần mềm. Việc này rất hữu ích, nó giúp bạn theo dõi hiệu suất pin theo thời gian và phát hiện sớm các vấn đề của pin. Không những thế, ứng dụng còn cho phép bạn xác định được nguồn gây ra tình trạng pin chai  hay quá tải khi sử dụng. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ một ứng dụng nào thì bạn nên xem qua nó có tin cậy hay không nhé!

Cách để điện thoại không bị chai pin
Cách để điện thoại không bị chai pin – Theo dõi bằng ứng dụng

Phải làm sao khi điện thoại bị chai pin

Khi gặp tình trạng bị chai pin thì bạn cần tiến hành tháo pin và vệ sinh hai mặt của pin. Cách để điện thoại không bị chai pin này giúp bạn xác định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và đưa ra hướng giải quyết. Một trong hai cách bạn có thể xử lý, đó là:

Thay mới nếu quá nặng

Sau khi tiến hành kiểm tra và xác định được lỗi đang xảy ra, bạn nên nhờ kỹ thuật việc xem xét có nên thay mới hay không. Thông thường, mỗi tình trạng hư hỏng của pin điện thoại sẽ có các hướng giải quyết khác nhau. Nếu quá nặng thì sẽ mất nhiều chi phí để sửa chữa cũng như thời gian. Trong trường hợp này, bạn nên thay mới để giảm thiểu rủi ro cũng như giúp điện thoại hoạt động tốt hơn.

Cách để điện thoại không bị chai pin
Cách để điện thoại không bị chai pin – Thay mới nếu quá nặng

Kiểm tra độ chai pin và xử lý phù hợp theo tình trạng

Có 2 cách để điện thoại không bị chai pin là bạn nên kiểm tra độ chai pin như sau:

Cách 1: Kiểm tra pin nhanh chóng trong vòng 60 phút để biết sơ qua tình trạng. Để tiến hành, bạn vào mục Cài đặt > Chọn Màn hình > Kéo thanh Độ sáng lên mức cao nhất. Sau đó, bạn để cho nó sáng liên tục trong vòng 60 phút. Nếu sau 60 phút, pin vẫn giữ được trên 85% dung lượng thì pin của bạn đang hoạt động rất tốt.

Cách để điện thoại không bị chai pin
Cách để điện thoại không bị chai pin – Xử lý theo tình trạng

Cách 2: Kiểm tra pin một cách toàn diện trong vòng 8 giờ.

+ Bước 1: Tiến hành sạc pin điện thoại đầy 100%.

+ Bước 2: Sau khi sạc đầy pin, bạn tiến hành ngắt kết nối WiFi và dữ liệu di động.

+ Bước 3: Để điện thoại trong trạng thái nghỉ trong vòng 8 giờ. Nếu sau 8 giờ đồng hồ, dung lượng pin sử dụng lớn hơn 90% thì pin điện thoại của bạn vẫn đang trong trạng thái rất tốt.

Cách để điện thoại không bị chai pin
Cách để điện thoại không bị chai pin – Kiểm tra độ chai pin

Trên đây là các cách để điện thoại không bị chai pin và hạn chế ảnh hưởng đến thiết bị điện thoại. Với những thông tin hữu ích trên, hy vọng sẽ mang đến cho bạn những mẹo duy trì tuổi thọ pin tốt nhất. Ngoài ra, trên trang Muaban.net có nhiều thông tin mua bán đồ điện tử như điện thoại di động cũ Nếu bạn quan tâm và muốn tham khảo thêm, đừng vội bỏ qua những bài viết hấp dẫn này nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: Samsung cho ra mắt dòng điện thoại mới với thiết kế bắt mắt

 

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ