Monday, July 22, 2024
spot_img
HomeViệc làmMách bạn bí quyết cách bán hàng online hiệu quả, doanh thu...

Mách bạn bí quyết cách bán hàng online hiệu quả, doanh thu ”khủng’

spot_imgspot_img

Đâu là cách bán hàng online hiệu quả nhất thời điểm này? Bạn đang có dự định bán hàng thông quan nền tảng trực tuyến nhưng chưa thể xây dựng được chiến lược bán hàng để thu hút khách hàng quan tâm đến các sản phẩm? Thông qua bài viết này, Mua Bán sẽ chia sẻ các mẹo bán hàng online cần thiết để bạn tham khảo!

Mách bạn các cách bán hàng online đem lại doanh thu cao
Mách bạn các cách bán hàng online đem lại doanh thu cao

I. Bán hàng online là gì?

Bán hàng online là quá trình bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các nền tảng trực tuyến như trang web, ứng dụng di động, các sàn thương mại điện tử hoặc các kênh truyền thông xã hội.

Quá trình này cho phép người bán tạo ra các cửa hàng trực tuyến, đưa sản phẩm của họ lên các nền tảng trực tuyến để tiếp cận và tương tác với khách hàng thông qua internet.

Những lợi ích của việc mua bán trên nền tảng trực tuyến đó là:

  • Đối với người mua: Có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá cả, có trải nghiệm mua sắm thuận tiện và linh hoạt hơn.
  • Đối với người bán: Việc bán hàng online sẽ giúp họ có cơ hội tiếp cận đến đối tượng khách hàng rộng lớn, giảm chi phí vận hành cửa hàng và tăng tính cạnh tranh.
Mua bán hàng hóa online mang đến nhiều lợi ích cho người mua lẫn người bán
Mua bán hàng hóa online mang đến nhiều lợi ích cho người mua lẫn người bán

Xem thêm: Bảng cân đối kế toán là gì? Nguyên tắc lập bảng cân đối kế toán

II. Một số cách bán hàng online mang lại doanh thu ”khủng”

Sau khi đã tìm hiểu về khái niệm bán hàng trên nền tảng trực tuyến (online) là gì thì ở nội dung này, Mua Bán sẽ mách ngay cho bạn 10 cách bán hàng online mang đến cho người bán danh thu như mong muốn.

1. Nghiên cứu nhu cầu của thị trường và khách hàng

Việc đầu tiên trong các cách bán hàng online hiệu quả đó chính là tìm hiểu và nghiên cứu nhu cầu của thị trường nói chung và phân khúc khách hàng mà bạn nhắm đến nói riêng. Để bắt đầu, bạn cần định hình rõ hơn về thị trường mục tiêu, cách tiếp cận mà người bán có thể áp dụng là:

  • Tham gia vào các diễn đàn trực tuyến để nắm bắt ý kiến và nhu cầu của công chúng.
  • Tiến hành nghiên cứu từ khóa để xác định những vấn đề mà người dùng quan tâm nhưng chưa có giải pháp thỏa đáng.
  • Khảo sát và tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh trực tiếp để hiểu rõ hơn về cách họ làm hài lòng khách hàng. Từ thông tin này, bạn có thể phát triển sản phẩm và cải thiện để vượt qua đối thủ.
Cách bán hàng online - Đầu tiên cần phải khảo sát thị trường và tìm tệp khách hàng
Cách bán hàng online hiệu quả thì đầu tiên cần phải khảo sát thị trường và tìm tệp khách hàng

2. Lựa chọn sản phẩm bán hàng online phù hợp

Bước tiếp theo trong những cách bán hàng online hiệu quả đó là lựa chọn sản phẩm kinh doanh. Mua Bán gợi ý cho bạn một số mẹo để lựa chọn sản phẩm dễ dàng hơn, bao gồm:

  • Sở thích và kiến thức: Chọn sản phẩm phù hợp với lĩnh vực mà bạn đam mê, có hiểu biết và kinh nghiệm. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó tạo niềm tin nhanh chóng hơn cho người mua.
  • Khả năng tài chính: Xác định nguồn vốn bạn có thể đầu tư và tìm sản phẩm phù hợp với ngân sách của mình. Không nên quá tập trung vào sản phẩm đắt đỏ nếu không có khả năng tài chính, mà thay vào đó tìm kiếm sản phẩm có thị trường nhưng đòi hỏi nguồn vốn ít hơn.
  • Đơn vị cung ứng đáng tin cậy: Quan trọng để hợp tác với những đơn vị cung ứng có uy tín và chất lượng. Có một sự thật đó là sản phẩm của bạn chỉ có thể thành công nếu chất lượng đáng tin cậy.
Kế tiếp cần tìm những sản phẩm phù hợp
Kế tiếp cách bán hàng online là cần tìm những sản phẩm phù hợp

Xem thêm: Mức lương và mô tả công việc Giám đốc Tài chính chi tiết nhất

3. Viết bài quảng bá sản phẩm

Để có thể sở hữu được những bài viết quảng bá sản phẩm một cách hấp dẫn và thu hút đòi hỏi bạn phải nắm rõ được nhiều khía cạnh khác nhau của sản phẩm như tên gọi, công dụng, thành phần, xuất xứ,… Dưới đây là cách để viết bài quảng cáo sản phẩm theo phương pháp cách bán hàng online hiệu quả mà bạn có thể tham khảo!

  • Tiêu đề thu hút: Đặt vấn đề sao cho đánh đúng tâm lý mong muốn của người mua.
  • Mô tả về lợi ích: Liệt kê ra những điểm tốt khi khách hàng dùng sản phẩm của bạn.
  • Minh chứng và uy tín: Cam kết với khách hàng về những lợi ích của sản phẩm cũng như nếu có lỗi hoặc hư hỏng thì sẽ có chính sách đổi/ trả linh hoạt và dễ dàng.
  • Kèm theo những ưu đãi: Có thể sử dụng hình thức ưu đãi theo combo hoặc theo nhóm đối tượng cụ thể. Đừng quên tặng kèm một số sản phẩm phụ cho các đơn hàng lần đầu tiên mua hàng trên cửa hàng trực tuyến của bạn.
  • Tập trung vào giá trị và giải quyết vấn đề: Hãy chú trọng vào cách sản phẩm giải quyết vấn đề cụ thể của khách hàng, làm thế nào để tạo ra giá trị và cung cấp lợi ích đáng kể cho họ. Điều này sẽ làm nổi bật sự hấp dẫn của sản phẩm và thúc đẩy quyết định mua hàng từ phía khách hàng.
Đừng quên liên tục quảng bá sản phẩm của mình lên nề tảng trực tuyến nhé
Đừng quên liên tục quảng bá sản phẩm của mình lên nền tảng trực tuyến nhé

Xem thêm: Các bài test IQ khi đi phỏng vấn và bí kíp để thi IQ điểm cao

4. Chọn nền tảng bán hàng online

Sau khi đã xác định được sản phẩm cũng như có chiến lược cụ thể trong việc viết bài quảng bá sản phẩm thì bước kế đến trong cách bán hàng online mà Mua Bán sẽ nói thêm cho bạn đó là lựa chọn nền tảng ứng dụng để bán hàng. Tính đến thời điểm hiện tại thì có 3 ứng dụng, kênh phân phối đang được nhiều người biết đến, đó là:

4.1. Bán hàng trên Facebook

Một số cách bán hàng online để mang lại doanh số cao trên nền tảng Facebook:

  • Xác định đúng đối tượng khách hàng: Phân tích và xác định rõ đối tượng mục tiêu để tối ưu hóa phương pháp tiếp cận.
  • Tận dụng tài khoản cá nhân, fanpage hoặc group: Tạo và quản lý các kênh này giúp bạn có thể bao quát được việc bán sản phẩm và tương tác với khách hàng.
  • Xây dựng chiến lược nội dung hấp dẫn: Sử dụng kiến thức liên quan đối tượng khách hàng hiện tại và tiềm năng để tạo nội dung thu hút, tăng tương tác, chia sẻ thông tin về sản phẩm.
  • Liên kết với website: Kết nối fanpage và website để tăng khả năng chuyển đổi từ lượt xem sang việc mua hàng.
Cách bán hàng online trên Facebook được các bạn trẻ phương Tây thường xuyên sử dụng
Cách bán hàng online trên Facebook được các bạn trẻ phương Tây thường xuyên sử dụng

4.2. Bán hàng trên Website

Cách bán hàng Online hiệu quả trên Website mà bạn có thể cân nhắc để thử nghiệm:

  • Thiết kế giao diện thân thiện: Tạo trải nghiệm người dùng tốt với giao diện đơn giản, dễ sử dụng và tương thích trên các thiết bị khác nhau.
  • Chú ý đến chi tiết thiết kế: Chọn font đơn giản và dễ đọc. Tạo thanh điều hướng rõ ràng và thống nhất giữa các trang. Sử dụng đồ họa và âm thanh để làm nổi bật thông điệp sản phẩm.
  • Thu thập thông tin khách hàng: Tận dụng hộp thu thập email với các ưu đãi hấp dẫn để có dữ liệu tiềm năng cho email marketing.
  • Quy trình đơn giản: Thiết kế quy trình mua hàng dễ dàng, giúp khách hàng hoàn thành giao dịch một cách thuận tiện.
Sử dụng nhiều nền tảng website để phụ trợ cho cửa hàng trực tuyến của bạn
Sử dụng nhiều nền tảng website để phụ trợ cho cửa hàng trực tuyến của bạn

4.3. Bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Việc sử dụng các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,… cũng là một cách bán hàng online được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Những lợi ích của các sàn TMĐT có thể kể đến:

  • Sẵn có cơ sở khách hàng lớn.
  • Hỗ trợ vận chuyển, thanh toán và quảng cáo.
  • Có sẵn cơ hội quảng cáo và tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng trên các nền tảng này.
  • Việc lựa chọn nền tảng bán hàng phù hợp với mục tiêu kinh doanh và đối tượng khách hàng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thành công của cách bán hàng online.
Ứng dụng vào các sàn thương mại điện tử để gia tăng khách hàng
Ứng dụng vào các sàn thương mại điện tử để gia tăng khách hàng

5. Chạy quảng cáo

Tính đến thời điểm hiện tại thì có 2 công cụ đắc lực hỗ trợ cho việc chạy quảng cáo online đó là Facebook và Google. Quảng cáo Pay-Per-Click (PPC) thực sự là một công cụ mạnh mẽ trong chiến lược quảng cáo trực tuyến. Điểm mạnh của PPC bao gồm:

  • Hiển thị nhanh chóng trên Trang Tìm Kiếm: Điều này tạo ra cơ hội ngay tức thì để tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ đang tìm kiếm thông tin về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Kiểm tra và tối ưu hóa từ khóa và tiêu đề: Qua việc theo dõi và phân tích, bạn có thể tìm ra từ khóa hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Thông qua đó cho phép bạn điều chỉnh chiến lược quảng cáo dựa trên dữ liệu thực tế, tối ưu hóa hiệu suất của chiến dịch.
Chạy nhiều quảng cáo trên các ứng dụng
Chạy nhiều quảng cáo trên các ứng dụng

Xem thêm: Top 15 các công việc làm thêm tại nhà không cần vốn, thu nhập ổn định

6. Xây dựng uy tín trên các kênh online

Mẹo kế tiếp trong các cách bán hàng online đem đến doanh thu cao đó là chia sẻ thông tin hữu ích về sản phẩm và lĩnh vực kinh doanh. Việc làm này không chỉ giúp tạo dựng sự uy tín mà còn là cách hiệu quả để tăng tương tác và lượt truy cập đến website. Một số việc trong bước này mà bạn cần làm để gia tăng khả năng thu hút khách hàng đó là:

  • Nội dung chất lượng: Tạo ra nội dung có giá trị, chứa đựng thông tin hữu ích, kiến thức sâu sắc về sản phẩm hoặc lĩnh vực kinh doanh.
  • Liên kết đến Website: Chèn liên kết đến trang web để cung cấp thêm thông tin chi tiết và hỗ trợ cho người đọc.
  • Optimize SEO: Sử dụng từ khóa liên quan và cung cấp thông tin có giá trị để tối ưu hóa cho việc tìm kiếm trên các nền tảng.
  • Chia sẻ trên mạng xã hội: Ứng dụng các nền tảng mạng xã hội để chia sẻ nội dung, thu hút sự chú ý và tạo ra mạng lưới tương tác với khách hàng tiềm năng.
Sử dụng những bài viết hay, chia sẻ ấn tượng để thu hút sự quan tâm của khách hàng
Sử dụng những bài viết hay, chia sẻ ấn tượng để thu hút sự quan tâm của khách hàng là cách bán hàng online hiệu quả

7. Sử dụng các công cụ hỗ trợ để bán hàng online

Các công cụ và phần mềm hỗ trợ bán hàng là một phần quan trọng trong việc tối ưu hoá hoạt động kinh doanh. Những lợi ích của việc sử dụng phần mềm này bao gồm:

  • Tự động hóa quy trình: Phần mềm quản lý bán hàng giúp tự động hóa các nhiệm vụ như quản lý kho, xử lý đơn hàng và tương tác với khách hàng. Giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc.
  • Tối ưu hóa hoạt động: Việc sử dụng các công cụ này giúp tăng cường khả năng cạnh tranh bằng cách tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, tăng trải nghiệm khách hàng và cải thiện dịch vụ.
Các công ục hỗ trợ sẽ giúp khách hàng nhận diện cửa hàng trực tuyến của bạn nhanh hơn
Các công cụ hỗ trợ sẽ giúp khách hàng nhận diện cửa hàng trực tuyến của bạn nhanh hơn

8. Đa dạng phương thức thanh toán

Một điểm nữa mà các chủ shop trên các nền tảng trực tuyến ít khi chia sẻ với những người mới tập kinh doanh online đó là nên đa dạng về phương thức thanh toán. Đây được xem là cách bán hàng online giúp cho khách hàng có thể có nhiều sự lựa chọn trong khâu trả tiền hàng hóa. Một số loại hình thanh toán mà bạn có thể cho phép khách hàng sử dụng như:

  • Thanh toán trực tuyến bằng mã thẻ, ví điện tử, chuyển khoản
  • Thanh toán trực tuyến bằng quét QR
Cách bán hàng online - Nên sử dụng các hình thức đa dạng trong khâu thanh toán
Cách bán hàng online hiệu quả là nên sử dụng các hình thức đa dạng trong khâu thanh toán

Xem thêm: Doanh thu biên là gì? Ý nghĩa và công thức tính cụ thể

9. Dành nhiều deal “hời” để thu hút khách hàng

Tâm lý chung của hầu hết người mua hàng đó là lựa chọn những sản phẩm có giá tương đối rẻ hơn mặt bằng chung hoặc được thêm những sản phẩm đi kèm. Cách bán hàng online này sẽ đánh vào nhu cầu muốn mua nhiều sản phẩm tại cửa hàng của bạn.

Thường xuyên tạo cơ hội để khách hàng có thể săn sản phẩm với giá "hời"
Thường xuyên tạo cơ hội để khách hàng có thể săn sản phẩm với giá “hời”

10. Chăm sóc khách hàng

Công đoạn cuối cùng trong các cách bán hàng online hiệu quả đó là giữ chân khách hàng. Một số chiến lược mà bạn có thể sử dụng ngay, bao gồm có

  • Khuyến mãi đặc biệt: Xây dựng các chính sách ưu đãi, giảm giá, hoặc quà tặng dành riêng cho khách hàng trung thành để tạo động lực cho họ tiếp tục mua sắm.
  • Tương tác với khách hàng: Gửi email hoặc tin nhắn cảm ơn khách hàng đã mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Điều này tạo cảm giác đánh giá cao và quan trọng đối với họ.
  • Cân nhắc nhận xét của người mua: Ghi nhận và xử lý ý kiến phản hồi từ khách hàng, đồng thời cải thiện dịch vụ hoặc sản phẩm dựa trên những ý kiến này.
Cần phải có cách chính sách chăm sóc khách hàng
Cần phải có cách chính sách chăm sóc khách hàng tốt 

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm với mức lương cao, bạn có thể truy cập trực tiếp tại đây:

HỆ THỐNG SIÊU THỊ COOPMART TUYỂN NHÂN VIÊN ĐỒNG HÀNH LÀM VIỆC LÂU DÀI
3
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Tuyển nhân viên bán hàng , tư vấn khách hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
ĐỨC TRỌNG - Nhân Viên Giao Hàng Shipper (Từ 09-15 Triệu)
1
  • Hôm nay
  • Huyện Đức Trọng, Lâm Đồng
TUYỂN NHÂN SỰ MỚI KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
2
TUYỂN NHÂN SỰ MỚI KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM 4,5 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
VIỆC LÀM PARTIME TẠI TÂN BÌNH
1
VIỆC LÀM PARTIME TẠI TÂN BÌNH 4,2 triệu - 8,1 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
🧧🧧KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN LÀM VIỆC
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
🔴HỆ THỐNG SIÊU THỊ TUYỂN NHÂN VIÊN FULLTIME/PARTTIME
9
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần tuyển gấp 4 nhân viên nam/nữ phụ kho-bán hàng-tap vụ
3
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CỬA HÀNG BÁCH HÓA TỔNG HỢP CẦN TUYỂN GẤP 5 LĐPT
2
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Quận 12 Tuyển Nhân Viên Part-time Full-time
3
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bách hóa phụ kiện giày dép cần tìm vài bạn xếp hàng để khách đưa về
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Tuyển Nhân viên văn phòng, Kế toán
1
Tuyển Nhân viên văn phòng, Kế toán 7,5 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên bán hàng Partime/Fulltime ưu tiên cho sinh viên làm hè
1
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
NHÂN VIÊN KINH DOANH - SALES (Đà Nẵng)
1
NHÂN VIÊN KINH DOANH - SALES (Đà Nẵng) 14 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Tuyển thợ lắp đặt bếp từ, được đào tạo, 20-45 tuổi, 8-15 triệu + ăn ở
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Tuyển nhân viên dọn phòng ưu tiên kinh nghiệm, 40 tuổi trở lên
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Công ty Anh Tuấn Hiệp tuyển 2 tài xế xe cẩu 15 tấn, có chỗ ở lại
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
💥💥TUYỂN 5 NHÂN VIÊN BÁN HÀNG TẠI CHỖ
1
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM

III. Một vài lưu ý khi bán hàng online bạn nên biết

Để thành công khi lựa chọn bán hàng online, bạn nên lưu ý một vài điều sau:

  • Xác định đối tượng khách hàng: Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn để tạo nội dung và chiến lược phù hợp. Điều này giúp tối ưu hóa việc tiếp cận và tương tác với khách hàng.
  • Chất lượng hình ảnh và mô tả sản phẩm: Sử dụng hình ảnh chất lượng cao và mô tả sản phẩm chi tiết, đầy đủ để người mua có thể hiểu rõ về sản phẩm trước khi mua.
  • Sử dụng mạng xã hội và marketing kỹ thuật số: Tận dụng các kênh mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, email marketing và thuê các dịch vụ SEO để tăng mở rộng việc tiếp cận khách hàng.
  • Phân tích dữ liệu và đánh giá hiệu quả: Sử dụng công cụ phân tích để theo dõi lưu lượng truy cập, hành vi của người dùng và hiệu suất bán hàng. Dựa vào dữ liệu này để cải thiện hiệu quả kinh doanh.
  • Bảo mật thông tin: Bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng và thông tin tài khoản trên trang web của bạn. Việc này sẽ cung cấp một môi trường an toàn và tin cậy để mua sắm online đối với khách hàng.
Việc giữ kín thông tin của khách hàng là điều quan trọng liên quan đến việc hậu cần tron cách bán hàng online
Việc giữ kín thông tin của khách hàng là điều quan trọng liên quan đến việc hậu cần trong cách bán hàng online

Xem thêm: Mô tả công việc kế toán bán hàng chi tiết và đầy đủ nhất

Lời kết

Mua Bán đã giới thiệu cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích liên quan đến chủ đề cách bán hàng online sao cho đem đến doanh thu cao nhất. Hy vọng bạn đọc đã bỏ túi cho mình những mẹo hay để giúp cửa hàng online của mình thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Đừng quên thường xuyên ghé vào trang Muaban.net để trang bị thêm nhiều kiến thức mới về nhiều chủ đề khác nhau như việc làm, mua bán nhà đất, kiến thức xe,…

Tham khảo ngay:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Trần Chương
Xin chào, Mình là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Muaban.net. Mình đã có hơn 1 năm kinh nghiệm viết nội dung về Bất Động Sản, Xe Máy, Ô Tô, Phong Thủy. Hy vọng những bài viết của mình sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ