Sunday, May 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmCác bài test IQ khi đi phỏng vấn và bí kíp để...

Các bài test IQ khi đi phỏng vấn và bí kíp để thi IQ điểm cao

Các bài test IQ khi đi phỏng vấn là một trong những án tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp lớn để chọn lọc nhân sự. Bởi vị trí làm việc tại một nơi tiếng tăm thì ai ai cũng mong muốn, số lượng ứng viên lớn đòi hỏi các nhà tuyển dụng phải sàng lọc và đánh giá năng lực của họ. Cùng khám phá các bài test IQ khi đi phỏng vấn và bí kíp để thi IQ đạt điểm cao qua bài viết dưới đây của Mua Bán nhé!

Xem các bài test IQ khi đi phỏng vấn và kinh nghiệm để làm test đạt điểm cao
Xem các bài test IQ khi đi phỏng vấn và kinh nghiệm để làm test đạt điểm cao

I. Bài test IQ tuyển dụng là gì?

Trước khi xem các bài test IQ khi phỏng vấn, chúng ta cùng tìm hiểu về khái niệm của bài test IQ tuyển dụng là gì? Đây là những bài test IQ được xây dựng bởi các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng.

Một số khái nhiệm về bài test IQ trong tuyển dụng
Một số khái nhiệm về bài test IQ trong tuyển dụng

Bài test này khác hoàn toàn với test IQ cơ bản, bởi mức độ sẽ khó hơn, nhằm đánh giá năng lực tư duy, lập luận, tính toán số liệu cũng như khả năng nhớ, kiến thức chuyên môn của các ứng viên. Từ đây nhà tuyển dụng có thể xem xét ai sẽ là người phù hợp nhất cho vị trí công việc họ cần.

Các bài test IQ khi đi tuyển dụng ngày nay không còn quá xa lạ trên thị trường tìm việc làm. Đây là một công cụ vô cùng hữu ích giúp các nhà tuyển dụng có thể sàng lọc, phân loại và lựa chọn ứng viên tốt nhất, phù hợp với công việc cũng như tiêu chí mà họ đề ra.

II. Mục đích của bài test IQ tuyển dụng

Với thời đại công nghệ số ngày nay, việc làm một bản CV đẹp đẽ, hoàn hảo không còn là một chuyện khó khăn với các ứng viên. Thậm chí, họ còn có thể thuê người viết hộ CV, đánh giá năng lực bản thân chưa chính xác. Chính vì lẽ này, các bài test IQ khi đi tuyển dụng sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn rõ nét hơn về năng lực các ứng viên của mình.

Mục đích của các bài test IQ khi đi phỏng vấn của các nhà tuyển dụng
Mục đích của các bài test IQ khi đi phỏng vấn của các nhà tuyển dụng

Mục đích của bài test IQ là đánh giá khả năng tư duy, lập luận, khả năng nhạy bén với các con số, kỹ năng phân tích số liệu, giải quyết vấn đề xoay quanh vị trí công việc họ cần tuyển. Điều này rất quan trọng nhất là ở các ngành như tài chính, ngân hàng, kế toán, thuế, nghiên cứu thị trường,…

Xem thêm: 6 cách đặt câu hỏi phỏng vấn giúp đánh giá ứng viên hiệu quả

III. Các dạng thường gặp trong bài test IQ tuyển dụng

Bạn vừa đi qua khái niệm về các bài test IQ khi đi phỏng vấn, để bạn có góc nhìn cụ thể, dễ hình dung hơn, chúng ta cùng xem các dạng thường xuất hiện trong bài test IQ tuyển dụng nhé!

1. Các câu hỏi kiến thức xã hội

Các bài test IQ khi đi phỏng vấn về kiến thức xã hội
Các bài test IQ khi đi phỏng vấn về kiến thức xã hội

Các câu hỏi kiến thức xã hội có nghĩa là những câu hỏi xoay quanh về vấn đề xã hội như quảng cáo, nghệ thuật, văn hóa hay sự kiện nào đó. Thông thường khi đưa ra các câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn đánh giá mức độ hiểu biết của ứng viên như thế nào về vấn đề xã hội, đồng thời muốn xem quan điểm, góc nhìn của họ ra sao.

Các bài test IQ khi đi phỏng vấn về kiến thức xã hội không quá khó, chủ yếu đánh giá khả năng hiểu biết sâu rộng và trí nhớ tốt của các ứng viên mà thôi.

2. Hình ảnh

Các bài test IQ khi đi phỏng vấn về hình ảnh
Các bài test IQ khi đi phỏng vấn về hình ảnh

Dạng câu hỏi hình ảnh đòi hỏi sự quan sát, sự tỉnh táo, sáng suốt của các ứng viên khi làm bài test. Từ những bài test IQ bằng hình ảnh này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được mức độ sáng tạo, khả năng tư duy, trí tưởng tượng của ứng viên.

Thông thường, các bài test IQ khi đi phỏng vấn với mô típ hình ảnh sẽ có sự đánh lừa thị giác trong đó. Chính vì thế, người làm bài cần phải giữ cái đầu minh mẫn, tư duy nhanh nhạy và thận trọng trước khi đưa ra đáp án cuối cùng. Một lời khuyên nhỏ cho các ứng viên hãy trang bị cho mình thêm kiến thức về thuật toán, công thức để đưa ra nhận định chuẩn xác nhất.

3. Câu hỏi điền vào chỗ trống

Các bài test IQ khi đi phỏng vấn về dạng câu điền vào chỗ trống
Các bài test IQ khi đi phỏng vấn về dạng câu điền vào chỗ trống

Một dạng khác trong các bài test IQ khi đi phỏng vấn thường xuất hiện nữa là kiểu câu hỏi điền vào chỗ trống. Theo mức độ đánh giá thì câu hỏi này khá khó bởi để có đáp án đúng đòi hỏi ứng viên phải vận dụng hết kiến thức về thuật toán, sự tư duy, phân tích về đa dạng các lĩnh vực khác nhau.

4. Các phép toán

Các bài test IQ khi đi phỏng vấn về dạng câu phép toán
Các bài test IQ khi đi phỏng vấn về dạng câu phép toán

Các bài test IQ khi đi phỏng vấn chắc chắn sẽ có câu hỏi dạng phép toán. Bởi đây là dạng câu đánh giá sự thông minh, nhạy bén của các ứng viên. Bài kiểm tra này sẽ biết được chỉ số thông minh của họ qua các phép toán học, phép cộng dồn số, phép cộng trừ, nhân chia,…

Đa phần, các thuật toán này đều ở mức độ dễ, có thể tính nhẩm được nhưng mức độ khó nằm ở vấn đề thời gian rất hạn hẹp. Đòi hỏi các ứng viên vừa tính toán nhanh, vừa chịu áp lực, chạy đua với thời gian để tính ra đáp án đúng nhất.

Xem thêm: Top 10+ câu hỏi phỏng vấn ngân hàng và gợi ý trả lời chi tiết nhất

IV. Bộ câu hỏi test IQ thường gặp khi đi phỏng vấn

Để giúp bạn hình dung được các bài test IQ khi đi phỏng vấn như thế nào, dưới đây là bộ câu hỏi kèm đáp án giúp bạn có thể tham khảo:

Bộ câu hỏi thường xuất hiện trong các bài test IQ khi đi phỏng vấn tại công ty, doanh nghiệp
Bộ câu hỏi thường xuất hiện trong các bài test IQ khi đi phỏng vấn tại công ty, doanh nghiệp
  • Câu 1: Số nào không thuộc dãy số 1, 1, 2, 3, 4, 5, 8, 13, 21?

Đáp án: Số 4

Khi cộng 2 chữ số lại với nhau ta sẽ được số tiếp theo như:

1+1= 2; 1+2= 3; 2+3= 5; 3+5= 8; 5+8= 13; 8+13= 21

  • Câu 2: Ai là người thấp nhất trong số họ?

A cao bằng B

C thấp hơn D

D cao hơn B

A thấp hơn C

Đáp án: Không ai thấp nhất cả và A và B bằng nhau.

  • Câu 3: Đèn nào sáng nhất?

Đèn A không sáng bằng đèn B

Đèn B sáng hơn đèn C

Đèn C sáng bằng đèn D

Đèn B sáng hơn đèn D

Đèn D sáng hơn đèn A

Đáp án: Đèn sáng nhất là đèn B

  • Câu 4: Hãy sử dụng các phép tính nhân (x); chia (/); cộng (+); trừ (-) với các con số 7,3,7,3 để nhận được kết quả là 24

Đáp án: 7 x ((3/7) + 3) = 24

  • Câu 5: Tôi không có anh chị em nhưng bố của chàng trai này là bố của con tôi. Vậy chàng trai đó là ai?

Đáp án: Chàng trai đó là con trai tôi

  • Câu 6: Có 6 cốc nước đứng liên tiếp nhau. Trong đó, 3 cốc đầu là đầy nước còn 3 cốc sau rỗng. Làm thế nào để làm cho các cốc đầy nước và cốc rỗng xen kẽ nhau mà chỉ di chuyển 1 cốc?

Đáp án: Lấy cốc nước số 2 đổ vào cốc rỗng số 5.

  • Câu 7: Giả sử John 16 tuổi, và tuổi của anh ấy gấp 4 lần tuổi em trai Robert. John sẽ bao nhiêu tuổi khi tuổi của John gấp đôi tuổi em trai?

Đáp án: John sẽ 24 tuổi

  • Câu 8: Trong 8 quả bóng, có 7 quả bóng nặng bằng nhau trong khi có 1 quả nặng hơn một chút so với những quả còn lại, làm sao để biết quả bóng nào nặng hơn bằng cách dùng một cái cân và chỉ hai lần cân?

Đáp án: Đầu tiên lấy 6 quả bóng bất kỳ ra chia làm 2 nhóm 3 quả đem đi cân. Nếu bên nào nặng hơn nghĩa là bên nhóm 3 quả này có chứa 1 quả bóng nặng. Lấy 2 quả bất kỳ trong nhóm 3 quả có chứa quả bóng nặng đem ra cân, nếu cân nghiêng vào quả nào thì quả đó là quả bóng nặng, nếu cân bằng nhau thì quả còn lại không đem cân là quả bóng nặng.

Trường hợp đem 6 quả lên cân bằng nhau thì trong sô 2 quả chưa cân sẽ có 1 quả bóng nặng hơn. Lấy 2 quả bóng còn lại đem lên cân ta sẽ xác định được quả bóng nặng là quả nào.

  • Câu 9: Ý nghĩa của thuật ngữ “Thịt bò chết” là gì?

Đáp án: Câu trả lời chính xác là “DEADBEEF” là một giá trị thập lục phân được sử dụng để gỡ lỗi trong những ngày máy tính lắp ráp vì vậy rất dễ thấy khi đánh dấu và tìm bộ nhớ cụ thể trong các trang của kết xuất hex. Hầu hết các kỹ sư máy tính đều biết.

  • Câu 10: Trong 1 năm có một số tháng có 30 ngày, và một số tháng có 31, làm thế nào có tháng có 28 ngày?

Đáp án: Không phải 1 tháng hoặc tháng 2 chỉ có 28 ngày mà cả 12 tháng đều có sẽ có 28 ngày hết.

  • Câu 11: Kim phút và kim giờ trùng nhau bao nhiêu lần trong ngày?

Đáp án: Trùng nhau 22 lần

Lấy điểm xuất phát là từ 0h. Nếu vận tốc của kim phút là 1 vòng/giờ thì của kim giờ là 1/12 vòng/giờ. Để đơn giản ta có thể cho kim giờ cố định tại vị trí 0h. Vậy thì vận tốc của kim phút sẽ chỉ bị giảm đi 1 lượng bằng vận tốc của kim giờ, nghĩa là vận tốc của kim phút lúc này= 1 – 1/12 = 11/12 vòng/giờ.

Vậy bây giờ kim phút sẽ quay 1 vòng là gặp được kim phút → Cứ sau 1:11/12 = 12/11 giờ thì kim phút và kim giờ sẽ trùng nhau.

Mà 1 ngày có 24 giờ thì số lần 2 kim trùng nhau = 24: 12/11 = 22 lần

  • Câu 12: Bạn không có đủ năng lực và lười biếng?

Gợi ý câu trả lời: Người phỏng vấn chỉ muốn thuê những người có năng lực, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên nói đồng ý với những gì bạn không có. Vì vậy, “thông minh và năng động”, sẽ là câu trả lời phù hợp để tránh câu hỏi này.

  • Câu 13: Có 13 hang động được sắp xếp thành một vòng tròn, trong đó có 1 hang động có kho báu. Mỗi ngày, những người giữ kho báu có thể di chuyển kho báu đến các hang động bên cạnh hoặc giữ nó trong cùng một hang động. Mỗi người giữ kho báu hai ngày đến thăm nơi này và có đủ thời gian để vào bất kỳ hai hang động nào họ muốn. Vậy làm sao để những người tìm kiếm kho báu có thể tìm thấy một kho báu trong số ngày tối thiểu có thể?

Đáp án: 7 ngày. Nếu một trong những người đi tìm kho báu di chuyển theo chiều kim đồng hồ mỗi ngày và một trong những hành động khôn ngoan của người tìm kiếm đó là đi ngược chiều kim đồng hồ, họ sẽ tìm thấy một kho báu trong ít nhất bảy ngày.

  • Câu 14: Hình nào khác với hình còn lại?

A: Hình tam giác

B: Hình lập phương

C: Hình ngũ giác

D: Hình bảy cạnh

E: Hình lục giác

Đáp án: B – Hình lập phương.

Một số câu hỏi IQ về lĩnh vực kiến thức xã hội
Một số câu hỏi IQ về lĩnh vực kiến thức xã hội

Một số câu hỏi về kiến thức xã hội

  • Câu 15: Khu di tích lịch sử Đền Hùng bao gồm bao nhiêu đền chính?

A: 2

B: 4

C: 3

D: 5

Đáp án: Câu B – 4

  • Câu 16: Nguồn gốc của ngày 1-5 bắt nguồn từ nước nào?

A: Mỹ

B: Anh

C: Pháp

D: Nga

Đáp án: Câu A- Mỹ

  • Câu 17: Pin được phát minh ra vào năm nào?

A: 1700

B: 1750

C: 1800

D: 1850

Đáp án: Câu C – 1800

  • Câu 18: Tỉnh nào sông Hồng bắt đầu chảy vào Việt Nam?

A: Cao Bằng

B: Lào Cai

C: Bắc Cạn

D: Thái Nguyên

Đáp án: Câu B – Lào Cai

  • Câu 19: Trạng Lường là ai?

A: Nguyễn Bá Tĩnh

B: Nguyễn Bỉnh Khiêm

C: Lương Thế Vinh

D: Nguyễn Hiền

Đáp án: Câu C – Lương Thế Vinh

Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm kiếm việc làm với mức lương cao tại các doanh nghiệp uy tín, bạn có thể tham khảo các tin đăng tuyển dụng tại website Muaban.net:

CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN KINH DOANH XUẤT NHẬP KHẨU
0
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
GĐ sếp tuyển giúp việc nhà, nấu ăn, chăm bé, tạp vụ, lương cao
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Bách Hoá Xanh Tuyển Dụng Gấp Nam Nữ Trực Quầy Hàng Bán Hàng Kiểm Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bách Hoá Xanh Tuyển Dụng Gấp Nam Nữ Full-time /Part-time
6
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CỬA HÀNG ANH PHÚC MỞ RỘNG CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN
2
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
CỬA HÀNG TUYỂN NHÂN VIÊN ĐI LÀM NGAY
1
CỬA HÀNG TUYỂN NHÂN VIÊN ĐI LÀM NGAY 3,9 triệu - 13 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG,ĐÓNG GÓI,DÁN TEM Ở CỬA HÀNG
3
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Cần tuyển gấp thợ may mẫu hàng thời trang tay nghề cứng
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Tuyển Nhân Viên Đóng Hàng , Soạn Hàng , Khiêng Hàng . KHÔNG THU PHÍ
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
[ KCN TÂN BÌNH ] - TUYỂN NAM/NỮ ĐÓNG HÀNG , SOẠN HÀNG , KIỂM HÀNG
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần Tuyển NHân Viên Bàn Hàng Tại Siêu Thị
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cửa hàng: cần tuyển nhân viên bán hàng.
1
Cửa hàng: cần tuyển nhân viên bán hàng. 7,6 triệu - 9,7 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Công ty vận tải tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng và tổng đài
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên kho, nhanh nhẹn, làm quận Tân Bình
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên (Bán Hàng/Trực Quầy/ Tạp Vụ) Cho Chuỗi Siêu Thị [HCM]
18
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cửa hàng cần gấp 3 nhân viên phụ cửa hàng quý 2/2024
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
❤❤Tuyển Nhân Viên Làm Việc Tại E-Mart ở Tp.HCM
3
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên lao động phổ thông
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
SHOP BỔ SUNG NHÂN VIÊN VỊ TRÍ BÁN HÀNG
2
SHOP BỔ SUNG NHÂN VIÊN VỊ TRÍ BÁN HÀNG 7,5 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN LÀM THỜI VỤ HÈ
1
TUYỂN NHÂN VIÊN LÀM THỜI VỤ HÈ 3,5 triệu - 7,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

V. Yêu cầu trong bài test IQ tuyển dụng từ các doanh nghiệp lớn

Hiện nay, tại các công ty, doanh nghiệp và tập đoàn lớn thường áp dụng các bài test IQ khi đi phỏng vấn để sàng lọc ứng viên, tìm ra nhân sự tốt nhất cho mình. Cùng xem các yêu cầu của họ như thế này nhé!

1. Bài test IQ tuyển dụng của Viettel

Mô hình các bài test IQ khi đi phỏng vấn tại Viettel
Mô hình các bài test IQ khi đi phỏng vấn tại Viettel

Nếu bạn theo học IT chắc hẳn luôn ao ước được vào làm việc tại Viettel, công ty viễn thông lớn nhất nước ta. Các bài test IQ khi đi phỏng vấn tại Viettel đa phần liên quan đến tư duy số học, khả năng lập luận và phân tích cao. Mẫu bài test của Viettel có tổng cộng 50 câu hỏi, gồm thang điểm chấm là:

  • Đạt 36 – 40 điểm: Rất xuất sắc
  • Đạt 31 – 35 điểm: Xuất sắc
  • Đạt 25 – 30 điểm: Giỏi
  • Đạt 19 – 24 điểm: Khá giỏi
  • Đạt 14 – 18 điểm: Trung bình

Để đạt được kết quả cao trong bài thi IQ của Viettel bạn cần có đầu óc tỉnh táo, kiến thức phong phú, hiểu biết sâu rộng. Bên cạnh những con số phải tính toán, bài test còn có khả năng lập luận ngôn ngữ cần bạn phải trau dồi khả năng ngôn ngữ của mình thường xuyên.

Xem thêm: Chọn lọc 10+ câu hỏi phỏng vấn Marketing phổ biến nhất kèm gợi ý trả lời cụ thể

2. Bài test IQ tuyển dụng của Samsung

Mô hình chung các bài test IQ khi đi phỏng vấn tại Samsung
Mô hình chung các bài test IQ khi đi phỏng vấn tại Samsung

Sam Sung cũng là một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ mà ai ai cũng mong muốn được vào làm việc. Chính vì thế, các bài test IQ khi đi phỏng vấn tại công ty này đa phần đều đòi hỏi khả năng tư duy, logic về số học và hình học không gian.

Đối với số học, các ứng viên sẽ phải giải các đề về đi tìm ẩn số, giải ma trận hay tìm quy luật tuần hoàn dãy số. Phần hình học sẽ đề cập đến hình học không gian và quy luật của hình học phẳng.

Các bài test IQ khi đi phỏng vấn của Samsung sẽ nằm tại GSAT – Gobal Samsung Aptitude Test, là bộ đề thi kiểm tra năng lực toàn cầu mà Samsung ra đề. GSAT được tổ chức thường niên tại các sự kiện lớn trong nước, tiêu biểu là ở Hà Nội.

3. Bài test IQ tuyển dụng ngân hàng

Mô hình chung các bài test IQ khi đi phỏng vấn tại Ngân hàng
Mô hình chung các bài test IQ khi đi phỏng vấn tại Ngân hàng

Bên cạnh những tập đoàn lớn, ngân hàng cũng là một trong những nhà tuyển dụng được rất nhiều ứng viên tìm đến. Các bài test IQ khi đi phỏng vấn tại ngân hàng sẽ là tư duy về số học, kỹ năng tính toán nhanh, khả năng xử lý tình huống khi phát sinh vấn đề.

Toán học và phân tích số liệu là tiền đề trong các câu hỏi IQ của ngân hàng, ngoài ra còn có kiến thức xã hội, kiến thức chuyên ngành.

4. Bài test IQ tuyển dụng của doanh nghiệp nước ngoài

Mô típ chung các bài test IQ khi đi phỏng vấn tại doanh nghiệp nước ngoài
Mô típ chung các bài test IQ khi đi phỏng vấn tại doanh nghiệp nước ngoài

Nhà tuyển dụng nước ngoài ra các bài test IQ khi đi phỏng vấn cho ứng viên của mình đa phần nghiêng về trình độ ngoại ngữ, khả năng ứng dụng ngôn ngữ của họ. Đa phần những bài test này chỉ dành cho khi tuyển vào vị trí đòi hỏi trình độ tiếng anh cao, ngoại ngữ là yêu cầu đặc thù và bắt buộc.

Bài test IQ tuyển dụng bằng tiếng anh thường đi kèm trong buổi phỏng vấn. Thông qua bài test, nhà tuyển dụng có thể phần nào đánh giá được khả năng tư duy nhạy bén cùng kỹ năng xử lý tình huống của ứng viên.

VI. Bí kíp để đạt điểm cao trong bài test IQ

Bí kíp để đạt điểm cao trong các bài test IQ khi đi phỏng vấn
Bí kíp để đạt điểm cao trong các bài test IQ khi đi phỏng vấn

Từ việc tìm hiểu về các bài test IQ khi đi phỏng vấn, chắc hẳn không ít bạn trẻ ứng viên có phần lo lắng vì sợ không thể đạt điểm tốt khi làm bài. Đừng lo lắng, Mua Bán sẽ bật mí một vài bí kíp giúp bạn có thể đạt điểm cao và tạo ấn tượng trong mắt các nhà tuyển dụng của mình:

  • Luyện tập làm thử các bài test IQ online hoặc offline từ nhà tuyển dụng đưa ra trên mạng.
  • Luôn giữ tâm trí bình tĩnh, ổn định, không được tự áp lực bản thân mình khi làm bài test IQ phỏng vấn.
  • Các bài test IQ khi đi phỏng vấn có xu hướng xếp câu hỏi từ dễ đến khó. Không nhất thiết phải hoàn thành tất cả các câu, chỉ cần câu nào có thể trả lời thì nắm chắc chính xác 100%.
  • Không nên tập trung tìm đáp án cho một câu hỏi khó, bạn có thể lướt qua và quay lại sau khi đã hoàn thành xong những câu dễ hơn.
  • Các bài test IQ khi đi phỏng vấn thường sẽ có những câu trắc nghiệm, đừng để trống câu trả lời, nếu không biết đáp án có thể chọn theo linh tính hoặc cảm giác, biết đâu bạn có thể ăn điểm được từ chúng.
  • Dùng hết thời gian trong giờ làm bài test, nếu đã hoàn thành xong sớm thì nên kiểm tra một lượt nữa để chắc chắn câu trả lời của mình là chính xác.

Có thể thấy, các bài test IQ khi đi phỏng vấn thông thường có các dạng mô típ gần giống nhau về lối tư duy, lập luận. Ngoại trừ những kiến thức chuyên ngành, các dạng câu hỏi khác bạn đều có thể tìm kiếm trên mạng và luyện tập trả lời trước khi làm bài test.

Tổng kết lại, qua bài viết vừa rồi, Mua Bán đã cùng bạn khám phá về các bài test IQ khi đi phỏng vấn. Mong rằng nội dung trên hữu ích cho bạn và chúc bạn có kết quả cao trong kỳ thi tuyển dụng của mình. Để tìm thêm những chủ đề khác bạn có thể ghé đến Muaban.net để cập nhật nhiều thông tin hơn về chia sẻ kinh nghiệm, tìm việc làm,… nhé!

Xem thêm:

Tác giả Thảo Vân

Thao Van
Hi! Mình là Thảo Vân, đã hoạt động tại vị trí Content Writer cũng được hơn 3 năm rồi. Mình chuyên viết về các lĩnh vực như Bất Động Sản, Phong Thủy, Ô Tô.... Mong rằng bạn tìm được những thông tin hữu ích qua bài viết mình chia sẻ tại Muaban.net nhé! Nice day ^^
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ