Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmSửa chữaBộ dụng cụ rửa xe máy chuyên nghiệp tại nhà gồm những...

Bộ dụng cụ rửa xe máy chuyên nghiệp tại nhà gồm những gì? 

Tự sắm một bộ dụng cụ rửa xe máy để sử dụng tại nhà vừa là giải pháp tiện lợi lại rất tiết kiệm chi phí. Vậy một bộ dụng cụ này sẽ bao gồm những gì? Cách sử dụng dụng cụ rửa xe máy an toàn, hiệu quả như thế nào? Hãy xem ngay những thông tin này qua bài chia sẻ của Muaban ngay bây giờ.

Điểm danh thành phần của bộ dụng cụ rửa xe máy

Rửa xe tại nhà
Rửa xe tại nhà vừa tiết kiệm lại tiện lợi

Đầu tiên tất nhiên ta phải biết được một bộ dụng cụ rửa xe máy sẽ gồm những gì. Theo Muaban, để có thể hoàn thành công việc rửa xe cơ bản ngay tại nhà, bạn cần có:

  • Máy rửa xe
  • Các dụng cụ dùng để lau rửa xe máy
  • Dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch dành cho xe máy
  • Ngoài ra bạn có thể sắm thêm máy nén khí, cần nâng, bình tạo bọt tuyết, … 

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về các loại máy móc, thiết bị này.

Cầu nâng một trụ ben 

Đây là dụng cụ nâng một đầu của xe máy. Dụng cụ này góp phần hỗ trợ vệ sinh gầm xe và các vị trí máy móc bên trong dễ dàng hơn.

Khi có cầu nâng trụ một ben, các thao tác rửa xe cũng được thực hiện an toàn, chính xác và hiệu quả nhất. Vì vậy dù bạn chỉ có nhu cầu rửa xe tại nhà thì cũng nên sắm thêm thiết bị này.

Máy nén khí

Máy nén khí
Máy nén khí là một phần quan trọng của bộ dụng cụ rửa xe máy

Nếu đang tìm hiểu về bộ dụng cụ rửa xe máy thì chắc chắn bạn phải biết đến máy nén khí. Đây là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho hoạt động của vòi xịt nước, xịt khô, cầu nâng trụ ben, bình bọt tuyết hay bơm hơi bánh xe, … 

Với cơ chế hoạt động là hút không khí từ bên ngoài, sau đó dự trữ trong bình hơi. Máy nén khí có áp suất không khí rất lớn nên sẽ hỗ trợ cho các công cụ khác hoạt động hiệu quả hơn.

Máy rửa xe chuyên dụng

Trong bộ dụng cụ rửa xe máy chắc chắn không thể không nhắc đến chiếc máy rửa xe chuyên dụng. Máy rửa xe có nhiệm vụ chính là xịt nước với lực mạnh và tập trung vào một vị trí. Nhờ đó các loại bụi bẩn, bùn đất bám trên xe sẽ nhanh chóng bị loại bỏ.

Tham khảo thêm: 1 mã lực bằng bao nhiêu W? Tìm hiểu thêm về mã lực

Bình tạo bọt tuyết rửa xe

Khi tìm đến bộ dụng cụ rửa xe máy tại nhà thì còn có chiếc bình tạo bọt tuyết. Đây là bình đựng dung dịch rửa xe chuyên dụng và tạo bọt để xịt rửa xe tốt hơn.

Bình tạo bọt
Bình tạo bọt tuyết khi rửa xe

Nhờ có bình tạo bọt này mà bạn sẽ không cần chạm tay trực tiếp vào hoá chất. Trong khi đó vẫn có được lớp bọt tuyết để đánh bay mọi cặn bẩn bám chặt trên xe.

Hóa chất 

Đã muốn rửa xe máy sạch sẽ thì chắc chắn không thể thiếu dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Chất tẩy này khác với các loại nước rửa chén bát hay xà phòng thông thường. Vì vậy dù rửa xe tại nhà bạn cũng nên mua thêm dung dịch rửa xe riêng. Việc này sẽ góp phần nâng cao độ bền của máy móc.

Một số thiết bị hỗ trợ rửa xe khác

Bộ dụng cụ rửa xe máy
Bộ dụng cụ rửa xe máy

Trong bộ dụng cụ rửa xe máy còn có một số thiết bị khác cũng góp phần quan trọng không kém như dụng cụ lau rửa, bao tay, … Cụ thể như:

  • Bao tay (găng tay): làm từ chất liệu chống thấm tốt, dày dặn nên sẽ bảo vệ bàn tay bạn trong quá trình rửa xe máy tại nhà
  • Bàn chải lớn: dùng để cọ bánh xe
  • Bàn chải nhỏ: dùng để cọ rửa những vị trí hẹp, nhỏ
  • Cây cọ dài: giúp tẩy rửa sạch cặn bẩn bám ở gầm xe
  • Khăn mềm: dùng để lau khung xe, yên xe, … Khăn mềm sẽ không làm ảnh hưởng đến lớp sơn bên ngoài xe máy, hạn chế gây trầy xước
Các loại bàn chải
Các loại bàn chải dùng để cọ rửa xe máy
Dụng cụ cọ rửa
Dụng cụ cọ rửa
Dây, ống nước, vòi xịt
Dây, ống nước, vòi xịt và các dụng cụ khác
Vòi xịt áp lực lớn
Vòi xịt áp lực lớn đánh bay các loại bụi bẩn

Mua bộ dụng cụ rửa xe cần những lưu ý gì?

Với sự tiện dụng và tiết kiệm chi phí khi tự mua bộ dụng cụ rửa xe tại nhà thì chắc hẳn ai trong chúng ta cũng nên sắm một bộ đồ này. Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều bộ dụng cụ rửa xe với thành phần, kiểu dáng và công suất khác nhau.

Để có thể lựa chọn được bộ dụng cụ ưng ý, bạn hãy tham khảo một số tiêu chí lựa chọn mà Muaban đã tổng hợp, phân tích ngay sau đây.

Kinh nghiệm mua đồ rửa xe
Kinh nghiệm mua đồ rửa xe rất quan trọng

Xác định rõ nhu cầu

Đương nhiên khi chọn mua bộ dụng cụ rửa xe máy, chúng ta cần lựa chọn dựa vào nhu cầu sử dụng thực tế. Ví dụ gia đình chỉ có một đến 2 chiếc xe máy thì bạn không cần mua máy rửa xe công suất quá lớn. Hoặc những dụng cụ như khăn lau, bàn chải, … có thể tận dụng từ vật dụng có sẵn trong nhà.

Muaban cho rằng việc xác định nhu cầu sử dụng sẽ vô cùng quan trọng. Từ đó giúp bạn mua sắm thông minh, tiết kiệm chi phí tối đa, tránh lãng phí vào những dụng cụ không thật sự cần thiết.

Xác định rõ nhu cầu sử dụng
Xác định rõ nhu cầu sử dụng để mua đồ dùng thích hợp, hữu ích

Tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ

Bộ dụng cụ rửa xe máy do các nguồn gốc xuất xứ khác nhau sẽ có chất lượng, giá bán và cả mẫu mã khác nhau. Vì vậy tìm hiểu về nguồn gốc của sản phẩm là cách tốt nhất giúp người dùng xác định độ bền, tính hữu dụng hay chỉ đơn giản là nắm được thông số sản phẩm một cách chính xác.

Khi tìm mua bộ dụng cụ rửa xe trên các sàn thương mại điện tử hay những cửa hàng trực tiếp, bạn sẽ được giới thiệu về từng bộ sản phẩm với nguồn gốc khác nhau. Đó có thể là hàng Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … Bên cạnh đó còn có các dòng máy rửa xe cao cấp đến từ Châu Âu như Đức, Ý, … 

nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
Ưu tiên đồ dùng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Để biết cụ thể về các dòng máy đến từ thương hiệu uy tín và phù hợp với nhu cầu rửa xe tại nhà thì đừng quên xem hết đến cuối bài chia sẻ của Muaban bạn nhé.

Tham khảo thêm: Bố thắng là gì? 5 Mẹo kéo dài tuổi thọ của bố thắng xe máy

Giá bán 

Trên thị trường hiện có rất nhiều bộ dụng cụ rửa xe đến từ các thương hiệu khác nhau. Hơn nữa số lượng dụng cụ trong mỗi bộ đồ nghề rửa xe cũng sẽ khiến cho giá bán thay đổi. 

Tham khảo giá bán
Tham khảo giá bán từ nhiều nguồn thông tin khác nhau

Vì vậy khi tham khảo về giá bán bộ dụng cụ rửa xe, bạn nên xem xét kỹ dựa trên những yếu tố sau:

  • Tham khảo giá bán của từng dụng cụ nói riêng và giá bán cả bộ dụng cụ rửa xe nói chung. Như vậy bạn có thể dễ dàng quyết định nên mua cả bộ hay từng món đơn lẻ (điều này cũng dựa vào nhu cầu sử dụng của bạn)
  • Tham khảo giá bán các bộ dụng cụ phục vụ việc rửa xe từ nhiều nguồn khác nhau. Đặc biệt bạn nên ưu tiên nhận báo giá của các đơn vị trực tiếp sản xuất, cung ứng sản phẩm chính hãng, uy tín

Tham khảo thêm: Cách chạy xe tay ga và những lưu ý quan trọng khi chạy xe tay ga

Đơn vị cung cấp

Lựa chọn mua dụng cụ rửa xe chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là yếu tố rất quan trọng. Điều này không chỉ quyết định đến chất lượng, độ bền của dụng cụ mà còn bảo vệ quyền lợi của người dùng.

Khi mua các dụng cụ rửa xe chính hãng, bạn sẽ được:

  • Nhà phân phối hướng dẫn sử dụng tỉ mỉ, hỗ trợ tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm
  • Khách hàng có quyền yêu cầu đổi trả khi phát hiện lỗi do nhà sản xuất
  • Bộ dụng cụ sẽ được cung cấp đầy đủ, mỗi dụng cụ đều làm tốt nhiệm vụ của nó trong quá trình rửa xe
  • Và quan trọng nhất là thời gian bảo hành tối đa để người dùng yên tâm sử dụng sản phẩm

Chính vì vậy khi mua bộ dụng cụ rửa xe nhất định bạn phải tìm hiểu thật kỹ và ưu tiên chọn sản phẩm của nhà sản xuất, phân phối chính hãng.

Đơn vị cung ứng
Đơn vị cung ứng quyết định chất lượng sản phẩm và đảm bảo quyền lợi của người dùng

Top các máy rửa xe mini tốt cho gia đình

Để giúp bạn lựa chọn máy rửa xe phù hợp nhất, Muaban đã tổng hợp một số dòng máy đang được ưa chuộng hiện nay. Hứa hẹn đây sẽ là những dòng máy thích hợp với nhu cầu mua bộ dụng cụ rửa xe máy tại nhà mà bạn không nên bỏ lỡ.

Gợi ý chọn máy rửa xe
Gợi ý chọn máy rửa xe

Máy rửa xe mini JET-1600

Chiếc Jet 1600 mini được đánh giá là một trong những thành phần hữu ích nhất của bộ dụng cụ rửa xe máy. Chiếc máy này hoạt động với công suất 1600W, áp lực 85 bar nên vô cùng thích hợp để rửa xe máy tại nhà:

  • Máy có thiết kế nhỏ gọn nên không chiếm diện tích, rất dễ di chuyển
  • Phần động cơ có bọc quấn bằng đồng để tăng độ bền và nâng cao hiệu quả
  • Lưu lượng nước sử dụng là 56 lít/giờ đảm bảo tiết kiệm tài nguyên tối đa
Máy rửa xe JET 1600
Máy rửa xe JET 1600

Máy rửa xe mini V-Jet VJ120

Một gợi ý khác về “linh hồn” của bộ dụng cụ rửa xe máy là chiếc V-Jet VJ120 có xuất xứ từ Trung Quốc:

  • Chiếc máy này có công suất lên đến 2000W, áp lực nước 135 bar nên ứng dụng được vào nhiều công việc như rửa xe, đánh bay cặn bẩn tại sàn nhà, sân vườn, kho bãi, … 
  • Thiết kế của dòng máy mini này cũng rất gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển
  • Và một yếu tố cũng rất quan trọng nữa là chiếc V-Jet VJ120 này được đánh giá là độ bền cực cao
Máy V-Jet VJ120
Máy V-Jet VJ120 giúp bạn rửa xe tại nhà cực nhanh gọn và đơn giản

Máy phun áp lực mini Lavor STM 150

Nếu như bạn đang tìm kiếm một bộ dụng máy rửa xe công suất lớn hơn thì chiếc mini Lavor STM 150 là rất thích hợp.

Máy Lavor STM 150
Máy Lavor STM 150 có công suất lớn, áp lực nước mạnh

Chiếc máy này có công suất 2100W cùng những ưu điểm nổi bật như:

  • Kiểu dáng máy rất hiện đại, nhỏ gọn, hai màu vàng đen kết hợp vừa tạo nên sự nổi bật mà lại không bị xỉn màu, lỗi mốt theo thời gian
  • Khả năng phun xoáy của Lavor STM 150 rất mạnh nên có thể đánh bay bụi bẩn một cách nhanh gọn nhất
  • Chiếc máy này có trọng lượng 10,5 kg, có phần nặng hơn các dòng máy Muaban vừa giới thiệu ở trên nhưng cũng không tạo trở ngại trong quá trình người dùng muốn di chuyển máy

Tham khảo thêm: Bộ điều tốc là gì? Chức năng quan trọng của các bộ điều tốc

Máy phun rửa xe máy áp lực Karcher K2.350

Khi nhắc đến những bộ dụng cụ rửa xe thì dòng máy Karcher K2.350 cũng là một gợi ý lý tưởng. Nguyên nhân là vì dòng máy này có rất nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Công suất của máy đạt 1,4kW nhưng áp lực nước lại cao hơn những chiếc máy có cùng công suất rất nhiều. Chính vì vậy mà máy phun rửa áp lực Karcher K2.350 sẽ giúp bạn tiết kiệm điện hơn do quá trình rửa xe nhanh chóng, gọn gàng
  • Đồng thời, vấn đề tiết kiệm nước và chi phí mua máy cũng được đảm bảo. Chỉ cần bạn lựa chọn được địa chỉ mua hàng chính hãng, chất lượng tốt thì đảm bảo không phải lo lắng về quá trình sử dụng sản phẩm này
Karcher K2.350
Lựa chọn máy Karcher K2.350 để tiết kiệm thời gian rửa xe máy tại nhà của bạn

Máy rửa xe máy chuyên dụng mini V-JET VJ 130

Cũng là dòng máy V-Jet, Muaban còn muốn giới thiệu tới bạn chiếc máy rửa xe mini V-Jet VJ130. Đây là chiếc máy có công suất cũng như áp lực nước lớn hơn nhiều các dòng máy trên. Như vậy có thể đáp ứng nhu cầu rửa xe máy tại nhà khi bạn có nhiều chiếc xe hơn.

V-JET VJ 130
Máy rửa xe mini V-JET VJ 130 gọn nhẹ và rất hữu dụng
  • Công suất của V-Jet VJ130 là 2,5kW, áp lực lớn nhất tới 165 bar
  • Phần thiết kế của máy cũng vô cùng chắc chắn, có bánh xe để tiện di chuyển
  • Khi mua máy V-Jet VJ130 đã bao gồm dây cao áp 8m, lô quấn dây, súng đa năng và hoá chất tẩy rửa nên bạn không phải mua sắm lẻ những món đồ này

Trên đây là những chia sẻ về bộ dụng cụ rửa xe máy được Muaban tổng hợp và phân tích. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã có thêm kinh nghiệm và gợi ý khi chọn mua bộ dụng cụ rửa xe tại nhà. Ngoài ra, đừng quên tiếp tục cập nhật nhiều tin tức đời sống hữu ích tại Muaban.net mỗi ngày bạn nhé.

Xem thêm: 1 lít xăng đi được bao nhiêu km? Cách tiết kiệm xăng đơn giản

Vũ Phương Thảo
Vũ Phương Thảo - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm, thông tin đời sống, xã hội, mẹo vặt hay tại Muaban.net. Rất mong rằng bạn đọc đã có thêm nhiều tin tức hữu ích sau khi xem bài viết.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ