Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmBlack Friday là ngày nào? Nên Mua Gì Trong Ngày Black Friday

Black Friday là ngày nào? Nên Mua Gì Trong Ngày Black Friday

Black Friday – Ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm bắt nguồn từ các nước phương Tây. Trong những năm gần đây, ngày này khá phổ biến đối với người Việt chúng ta, đặc biệt là các tín đồ shopping cực kì mong chờ ngày hội mua sắm vào dịp cuối năm này. Vậy bạn đã biết Black Friday là ngày nào? Black Friday diễn ra là bao lâu? Cùng tìm hiểu về ngày Black Friday là ngày gì và cách săn hàng khuyến mãi trong ngày hội Black Friday nhé!

I. Black Friday là ngày nào?

Black Friday là ngày thứ 6 của tuần thứ 4 trong tháng 11 hằng năm, diễn ra sau Lễ Tạ Ơn 1 ngày. Trong năm nay, ngày Black Friday sẽ rơi vào thứ 6 ngày 25/11/2022.

Black Friday là ngày nào
Black Friday là ngày nào

II. Ngày hội Black Friday diễn ra trong bao lâu?

Thời gian diễn ra ngày hội Black Friday chỉ duy nhất ngày vào thứ sáu 25/11. Thế nhưng do không có quy định nào về thời gian diễn ra Black Friday nên điều này còn tùy thuộc vào từng nhãn hiệu mong muốn sẽ tổ chức như thế nào và thông thường Black Friday sẽ kéo dài trong vòng 1 tuần trước ngày chính thức của nó. 

III. Còn bao nhiêu ngày nữa đến lễ hội Black Friday

Hiện tại, còn khoảng 2 ngày nữa là tới ngày Black Friday 2022. Cùng đếm ngược xem còn chính xác bao nhiêu ngày nữa là đến Black Friday năm nay ở ngay dưới đây.

black friday
Chào Mừng Ngày Hội Mua Sắm Black Friday

IV. Black Friday là ngày gì?

Black Friday là ngày thứ 6 đen tối, cái tên nghe có vẻ hơi u ám và đáng sợ, tuy nhiên đây lại là ngày được nhiều người chào đón trong năm. 

Đây là dịp mà hàng loạt sản phẩm ở hầu hết các ngành hàng đều sale với mức giá cực kỳ sốc so với ngày thường trung bình từ 10-30%, thậm chí nhiều cửa hàng còn sale khủng lên đến 70-90%.

black friday là ngày gì
Black Friday là ngày gì? Black Friday hay còn gọi là Thứ 6 đen tối

V. Nguồn gốc ngày Black Friday

Theo thông tin từ Nhật báo USA Today, ngày Black Friday lần đầu được nhắc tới vào thời điểm năm 1939. Khi đó, Tổng thống thứ 32 của Mỹ – Franklin D. Roosevelt đứng trước sức ép phải chuyển Lễ Tạ Ơn từ ngày Thứ Năm cuối cùng lên thành ngày Thứ Năm tuần thứ 4 trong tháng 11, với mục đích kéo dài mùa mua sắm Giáng sinh.

nguồn gốc và ý nghĩa black friday
Nguồn gốc và ý nghĩa black friday

Lúc này khi mùa mua sắm kéo dài, người dân sẽ chi tiêu nhiều hơn, nền kinh tế lúc bấy giờ đang khủng hoảng sẽ nhận được sự thúc đẩy cần thiết. Từ đó, dần hình thành ý tưởng cho ra đời của ngày Black Friday.

Nguồn gốc Black Friday ở Mỹ
Black Friday là ngày nào? Ngày Black Friday lần đầu được nhắc đến vào năm 1939

Còn nguồn tin khác cho biết rằng: sự kiện Black Friday là tình trạng tắc nghẽn giao thông diễn ra vào thứ 6 sau ngày Lễ Tạ Ơn năm 1965 tại Philadelphia, Mỹ. Khi hàng nghìn người đều đổ xô ra các con phố, vỉa hè, chen chúc nhau đi mua sắm để chuẩn bị cho Lễ Giáng sinh sắp tới và đón chào năm mới. 

Ngày Black Friday có xuất sứ từ tình trạng tắc nghẽn giao thông năm 1965 ở Philadelphia, Mỹ
Tình trạng hỗn loạn khi người người kéo nhau đi mua sắm ngày giảm giá

Mặt khác, cũng có lý giải rằng sở dĩ gọi là Black Friday vì trong tiếng Anh có thuật ngữ “In The Black” và “In The Red” được dùng để miêu tả các ghi chú trong sổ sách. “In The Black” để chỉ tình trạng doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận, còn “In The Red” là chỉ tình trạng làm ăn thua lỗ, khó khăn. Các kế toán để tiện phân biệt và theo dõi sổ sách, sẽ dùng mực đen để ghi lợi nhuận và dùng mực đỏ để ghi thua lỗ. 

Chính vì thế, cái tên Black Friday này cũng là mong muốn của các cửa hàng rằng việc kinh doanh sẽ “bội thu”, được đánh dấu bằng mực đen vào ngày này. 

Ý nghĩa cái tên Black Friday
Black Friday là ngày nào? Vì sao lại gọi là Black Friday?

VI. Ý nghĩa của ngày hội Black Friday

Ý nghĩa của Black Friday đầu tiên phải kể đến là kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, nhờ đó mà doanh nghiệp sẽ thu được rất nhiều lợi ích cho mình như: tiếp cận được lượng lớn khách hàng mới, cũ; tri ân khách hàng cũ và điều quan trọng nhất chính là tăng doanh số.

Ý nghĩa thứ 2 của ngày Black Friday chính là giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm mình thích với giá hời hơn rất nhiều so với thường ngày.

black friday là ngày nào? Ý nghĩa của ngày hội black friday
Ngày hội Black Friday thu hút người dân rủ nhau đi mua sắm nhờ các khuyến mãi cực sốc

VII. Săn Sale Black Friday ở đâu

Sau khi đã tìm hiểu Black Friday là ngày nào rồi, kế đến chúng ta sẽ bàn tiếp nên săn hàng ở đâu trong ngày hội mua sắm tưng bừng này. Vào ngày đại sale này, tất cả các bên bán hàng đều sẽ tung ra vô vàn sản phẩm với mã giảm giá cực sốc để hấp dẫn người mua. Đặc biệt là các ông lớn trong ngành thương mại điện tử trên thị trường như Amazon, Shopee, Tiki, Lazada, Taobao,… 

Ý nghĩa ngày Black Friday

>>> Xem thêm: Cách lấy voucher giảm giá Shopee nhanh chóng, mới nhất

VIII. Nên mua gì trong ngày Black Friday

Không chỉ tìm hiểu về Black Friday là ngày nào, trong bài tư vấn này cũng sẽ gợi ý cho bạn những món đồ nên mua trong ngày lễ hội mua sắm này. Dưới đây sẽ là một số gợi ý cho bạn nên mua các sản phẩm nào trong ngày Black Friday.

ngày black friday nên mua đồ gì
Vào mùa Black Friday nên mua những món đồ gì?

1. Các sản phẩm công nghệ điện tử

Có thể nói với các tín đồ công nghệ, Black Friday quả là dịp sale cực lớn và vô cùng hấp dẫn để càn quét các món đồ công nghệ sang, xịn, mịn mà giá lại cực hời. Đa phần các thiết bị công nghệ được nhiều người săn đón là loa, tai nghe gaming, đồng hồ điện tử, TV, điện thoại (sản phẩm hot cho Black Friday sắp tới có thể là Iphone 14 vừa được ra mắt),…

Trong Black Friday năm nay, các ông lớn trong làng công nghệ đều hưởng ứng không khí của ngày hội này mà tung ra các ưu đãi vô cùng hot:

  • Samsung giảm đến 50% cho các dòng TV và hàng Gia dụng.
  • Đối với Sony gia nhập đường đua Black Friday 2022 với hơn 100+ deal sốc tại các trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới như Amazon, Ebay, BestBuy,…
  • CellphoneS thì tung ra bão deal cháy sàn trên khắp mọi mặt trận đồ công nghệ với giá khuyến mãi từ 50% đến 90%.

Còn rất nhiều ưu đãi hấp dẫn từ các nhãn hàng khác, bạn hãy theo dõi các kênh bán hàng của các hãng đồ công nghệ để săn cho mình những món đồ yêu thích nhé.

black friday là ngày nào? Nên mua sản phẩm nào trong ngày Black Friday
Deal hot Black Friday với các sản phẩm công nghệ điện tử

2. Thời trang

Thời trang luôn là mặt hàng nóng khi mùa Black Friday đến. Các mặt hàng giảm sâu, giá sốc cho ngành thời trang là quần áo, giày, túi xách và phụ kiện, nước hoa,…

  • Quần áo và giày: các hãng thời trang về quần áo lớn như H&M, Uniqlo, Lacoste,… trên các trang web mua sắm đang được sale ấn tượng với khuyến mãi giảm từ 30% đến 50% giá trị sản phẩm. Còn trên các trang giày của Nike, Adidas cũng được sale với mức giá hấp dẫn từ 25 – 50% cho từng loại sản phẩm nhất định. 
  • Túi xách và phụ kiện: Thông thường, túi xách và phụ kiện được giảm giá từ 40 – 50% trong đợt sale Black Friday này. Và đây cũng là mặt hàng khá hot nên bạn nhớ tranh thủ mua sớm để lựa được nhiều sản phẩm đẹp và ưng ý nhé.
  • Nước hoa: Mua nước hoa vào dịp Black Friday sẽ là món hời cho bạn. Nhãn hiệu cao cấp như Chanel đang sale trên Amazon với các ưu đãi giảm giá từ 10% – 50% cho các dòng nước hoa nhất định. Khi gần tới ngày Black Friday, hứa hẹn sẽ còn nhiều deal hot từ các thương hiệu này đang chờ đón bạn. 
Black Friday là ngày gì? chọn mua các sản phẩm thời trang cho ngày Black Friday
Tha hồ lựa chọn các món đồ thời trang trong ngày hội siêu sale Black Friday
Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua sắm quần áo, mỹ phẩm, bạn có thể tham khảo các tin đăng tại đây:

cửa hàng màn trang trí bảo nhi
14
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Áo Montagut Mông Tơ Ghi Xịn Đẹp Giá Rẻ
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Thanh lý nhiều bộ vest nam đẹp, chất lượng
24
  • 19/04/2024
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Thanh lý tủ đầm dự tiệc đồng giá 70k
12
  • 25/03/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Thanh lý tủ quần áo đồng giá 30k
30
  • 25/03/2024
  • Quận 7, TP.HCM
TUYỂN THỢ MAY HÀNG THỜI TRANG CAO CẤP
2
  • 18/03/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
 NHÃN ÉP NHIỆT QUẦN ÁO, SỐ 1 HIỆN NAY
10
  • 27/02/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán 4 phiếu mua quần áo Việt Tiến
2
  • 11/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Băng keo 100y, 200y, 1000y, trong, đục tại Gò Vấp, giá sỉ.
1
  • 29/01/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Kinh doanh sỉ áo phông thời trang giá rẻ trên toàn quốc
1
Cung cấp sỉ áo thun in chữ hiệu Fendi
1
  • 10/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Bán sỉ quần short áo thun thời trang giá rẻ
1
  • 10/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM

3. Đồ điện gia dụng

Đồ điện gia dụng từ các thương hiệu lớn thường sẽ có mức giảm từ 50% trở lên trong thời gian Black Friday diễn ra. Đây chính là một trong những thời điểm tốt cho bạn mua hàng gia dụng cho gia đình. Địa điểm tốt nhất để bạn có thể săn các món đồ gia dụng vào Mùa mua sắm Black Friday với mức giá cực Hot là tại các trung tâm thương mại, các siêu thị. 

Cùng săn các món đồ gia dụng với chương trình siêu ưu đãi đang diễn ra như: Co.opmart sẽ tung ra đợt khuyên mãi giảm giá các món đồ gia dụng từ 30% – 50%. Các Siêu thị AEON và TTMS AEON MALL đều giảm giá đồng loạt các sản phẩm từ 50%.

4. Vé máy bay

Những ai có ý định đi du lịch hay có công tác nước ngoài trong thời gian sắp tới tuyệt đối đừng bỏ qua cơ hội săn vé máy bay với giá siêu rẻ vào ngày Black Friday. Những ngày này các hãng hàng không sẽ tung ra nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt để bạn lựa chọn.

Săn vé máy bay ngày Black Friday
Săn vé máy bay nhân dịp Black Friday với nhiều ưu đãi hấp dẫn

IX. Bí kíp săn sale trong ngày Black Friday

Để săn sale và rinh những món đồ với giá cực sốc, ưu đãi nhất thì cũng cần những bí kíp riêng cho mình đúng không nào. Mua Bán xin mách cho bạn những bí kíp để săn hàng khuyến mãi với mức giá không thể rẻ hơn.

Bí kíp săn sale Black Friday
Bí quyết săn hàng sale Black Friday

1. Lập danh sách các sản phẩm muốn mua hoặc cửa hàng cần săn sale

Đầu tiên, bạn hãy lên danh sách các sản phẩm cần mua hoặc lựa chọn cửa hàng muốn mua đồ trong ngày hội Black Friday này. Việc lên danh sách trước sẽ giúp cho bạn thống kê được số món đồ bạn sẽ mua và săn sale, từ đó không bỏ lỡ bất kỳ món đồ quan trọng nào trong ngày hội. 

Nếu lựa chọn săn deal tại một số cửa hàng mà bạn yêu thích, hãy liệt kê ra các cửa hàng đó và những loại hàng bạn muốn săn trong cửa hàng nhé! Đừng để tới ngày săn rồi mới bắt đầu lựa chọn hàng, bạn sẽ bị choáng bởi độ hot của vô vàn sản phẩm đang có chương trình khuyến mãi đấy. 

black friday sale là ngày nào
Lập trước ra danh sách các món hàng cần mua trong ngày Black Friday

Lập trước danh sách sẽ giúp bạn tập trung được những món hàng quan trọng với bạn nhất và điều này sẽ giúp bạn mua được nó với mức giá siêu ưu đãi luôn đấy.

2. Theo dõi sản phẩm trong cửa hàng từ những ngày đầu

Ngày diễn ra chính thức của Black Friday là thứ 6, tuy nhiên các sản phẩm đều sẽ được nhá hàng trước đó khoảng 1 tuần. Vì thế, để chắc chắn sở hữu sản phẩm trong tầm tay, bạn hãy chủ động theo dõi sản phẩm trong cửa hàng từ những ngày đầu để luôn cập nhật các thông tin về deal hấp dẫn được tung ra nhé. 

Các chương trình khuyến mãi, thời gian diễn ra chương trình và mức giảm giá đều sẽ được cửa hàng cập nhật rất sớm cho người tiêu dùng. Và đặc biệt lưu ý rằng, sản phẩm “HOT” chất lượng thì luôn có số lượng giới hạn. Vì thế, để không bỏ lỡ món đồ mình yêu thích, hãy đặt lịch nhắc nhở trước trên sàn thương mại điện tử và theo dõi sản phẩm ngay từ những ngày đầu nhé.

>>> Xem thêm: Chi tiết cách lấy voucher giảm giá Lazada mới nhất

Giá sản phẩm có thể tăng hơn trước đó khi gần tới ngày sale
Hãy theo dõi giá cả sản phẩm biến động như thế nào

3. Tích cực tương tác với các trang mạng xã hội của cửa hàng

Vào ngày Black Friday, ngoài các mức khuyến mãi 20% – 30% như thông thường, các cửa hiệu sẽ còn có những chiến dịch tương tác với khách hàng trên các trang mạng xã hội bằng các trò chơi mini game, give away.

Khi bạn tham gia các chương trình này sẽ tăng cơ hội có cho mình những deal giảm giá có 1-0-2, deal khủng đến từ các sản phẩm đặc biệt có trong cửa hàng. Do đó, hãy kiếm cho mình những ưu đãi siêu hời bằng việc tham gia các trò chơi này trên các trang mạng xã hội của cửa hàng nhé. 

4. Tham gia các hội nhóm săn sale

Cách này nghe có vẻ hơi dư thừa và tốn thời gian, tuy nhiên đây là cách tăng khả năng thành công trong việc săn sale của bạn cực kì hiệu quả đấy. Lợi ích của việc tham gia các hội nhóm săn sale này là giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và bí quyết săn hàng thành công bởi những người có kinh nghiệm dày dặn trong việc săn deal. 

Black friday là ngày gì ở việt nam
Tham gia hội nhóm săn sale để cùng học tập những kinh nghiệm chốt đơn giá rẻ

Đồng thời, tại đây còn chia sẻ rất nhiều mã giảm giá, khuyến mãi sản phẩm và mã freeship, bạn có thể săn được các ưu đãi cực HOT tại đây một cách nhanh chóng nhất. 

5. Thời điểm vàng để mua sản phẩm

Thời gian diễn ra Black Friday sẽ là 1 tuần trước ngày chính thức của nó. Tuy nhiên thời điểm vàng để mua hàng giảm giá chính là những ngày đầu tiên được mở bán. Lúc này, những món hàng tốt và chất lượng vẫn còn nhiều và người mua lại không quá đông. Vào những ngày cuối, có lẽ sẽ có đại hạ giá đỉnh điểm nhưng hầu như các sản phẩm tốt, chất lượng đều không còn nhiều để cho bạn lựa chọn. 

Vì vậy, hãy tranh thủ mua các món hàng vào những ngày đầu để lựa được các sản phẩm đẹp và chất lượng nhé. 

Trên đây là tổng hợp những thông tin giúp bạn biết được Black Friday là ngày nào, ý nghĩa của ngày Black Friday và nên săn gì vào ngày này. Từ đó, Mua Bán hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình săn sale. Chúc bạn sẽ tìm kiếm được những món hàng ưng ý với mức giá hời nhất cho mình nhé.

>>> Xem thêm:

Black Friday là ngày nào năm 2022?

Black Friday 2022 sẽ rơi vào thứ 6 ngày 25/11/2022.

Black Friday là gì?

Black Friday (còn gọi là Thứ Sáu đen tối), là ngày thứ 6 của tuần thứ 4 trong tháng 11 hằng năm. Đây là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm có nguồn gốc từ các nước phương Tây.

Black Friday diễn ra bao lâu?

Thông thường, Black Friday sẽ diễn ra khoảng 1 tuần trước ngày chính thức của nó.

Tạ Hồng
Xin chào, mình là Lệ Hồng - Content Writer chuyên viết về Chia sẻ kinh nghiệm và Phong thủy tại Muaban.net. Hy vọng qua bài viết cung cấp được những thông tin hữu ích đến cho bạn đọc. Chúc bạn có những phút giây tuyệt vời tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ