Sunday, May 5, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmBảng quy đổi chứng chỉ tiếng anh chuẩn và chính xác nhất

Bảng quy đổi chứng chỉ tiếng anh chuẩn và chính xác nhất

Hiện nay, các trường đại học bắt buộc sinh viên ra trường phải có chứng chỉ tiếng Anh đạt chuẩn B1 trở lên. Tuy nhiên, các bằng B1, B2, C1, C2 có thể thay thế bằng các chứng chỉ do nước ngoài cấp như TOEIC, TOEFL, IELST một cách tương ứng. Bài viết dưới đây, muaban.net sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bảng quy đổi chứng chỉ tiếng anh để bạn không bị nhầm lẫn và chọn cho mình chứng chỉ riêng để thi.

Bảng quy đổi chứng chỉ tiếng anh TOEIC theo khung CEFR

TOEIC có tên gọi đầy đủ là Test of English for International Communication là bài kiểm tra tiếng Anh dành cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ trong giao tiếp hàng ngày. TOEIC là một trong những bằng cấp phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là đối với sinh viên tốt nghiệp ra trường đi làm hay những nhân viên trong công ty muốn trau dồi khả năng gia tiếp của bản thân.

 Chứng chỉ TOEIC có hiệu lực trong vòng hai năm và được sử dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia, Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là bảng quy đổi chứng chỉ TOEIC theo khung CEFR.

Band điểm TOEIC

CEFR

0 – 250

A1

255 – 500

A2

501 – 700

B1

701 – 900

B2

701 – 990

C1

990

C2

Bảng quy đổi chứng chỉ tiếng anh IELTS theo khung CEFR

Khung trình độ chung Châu Âu thường là một phần của các trường đại học và học viện của Việt Nam. Do đó, việc sử dụng khung CEFR ở các cấp độ A1 đến C2 tương ứng với phạm vi IELTS và ngược lại. Chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết về tiêu chí bảng quy đổi chứng chỉ tiếng anh IELTS sang. Dưới đây là bảng quy đổi chứng chỉ tiếng anh IELTS theo khung Châu Âu (CEFR).

Band điểm IELTS

CEFR

1.0 – 2.5

A1

3.0 – 3.5

A2

4.0 – 5.0

B1

5.5 – 6.5

B2

7.0 – 8.0

C1

8.5 – 9.0

C2

Bảng quy đổi chứng chỉ tiếng anh TOEFL theo khung CEFR

TOEFL – Test of English as a Foreign Language là kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh quốc tế của ETS (Viện Khảo thí Giáo dục). TOEFL được thiết kế để kiểm tra trình độ thông thạo tiếng Anh trong môi trường học thuật, đặc biệt là ở các nước nói tiếng Anh.

Các tổ chức như cơ quan chính phủ, hội đồng cấp phép và công ty có thể yêu cầu chứng chỉ này để gửi hoặc tài trợ cho sinh viên đi du học. Dưới đây là bảng quy đổi chứng chỉ tiếng anh TOEFL theo khung CEFR cho các bạn tham khảo.

CEFR

Band TOEFL

A1

 

A2

 

B1

450/133/45

477/153/53

B2

500/173/61

527/197/71

C1

550/213/80

577/233/91

 

 

C2

600/250/100

677/300/120

Bảng quy đổi chứng chỉ tiếng anh Cambridge English khung CEFR

Cambridge English Language Assessment là một hệ thống đánh giá ngôn ngữ tiếng Anh đa cấp độ. Để đánh giá trình độ và khả năng cấp chứng chỉ Cambridge sử dụng ngoại ngữ của thí sinh.

Điểm đặc biệt của chứng chỉ Cambridge English so với các chứng chỉ IELTS, TOEFL hoặc TOEIC là nó chỉ có giá trị một lần và có thể sử dụng mãi mãi. Sau đây là bảng quy đổi chứng chỉ tiếng anh Cambridge English sang khung CEFR

CEFR

Cambridge English

A1

KET (pass)

A2

B1

PET (pass)

B2

FCE (pass)

C1

CEA (pass)

C2

CPE (pass)

Bảng quy đổi chứng chỉ tiếng anh theo khung tham chiếu Châu Âu (CEFR)

Nền tảng hội nhập quốc tế đang được xây dựng ở Việt Nam, việc học ngoại ngữ ngày càng trở thành trọng tâm của sự phát triển giáo dục. Vì vậy, Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành tại Thông tư 01/2014 / TT-BGDĐT và có hiệu lực từ ngày 16/3/2014.

Bảng quy đổi chứng chỉ tiếng anh theo khung tham chiếu Châu Âu
Bảng quy đổi chứng chỉ tiếng anh theo khung tham chiếu Châu Âu

Khung trình độ ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam được xây dựng dựa trên tài liệu tham khảo, ứng dụng CEFR và một số khung trình độ đào tạo của các nước Châu Âu, kết hợp với điều kiện thực tế và sử dụng ngoại ngữ của Việt Nam. Bảng quy đổi chứng chỉ tiếng anh khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc theo khung tham chiếu Châu Âu (CEFR) như sau:

Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc

CEFR

Sơ cấp

Bậc 1

A1

Bậc 2

A2

Trung cấp

Bậc 3

B1

Bậc 4

B2

Cao cấp

Bậc 5

C1

Bậc 6

C2

Các trung tâm luyện thi chứng chỉ tốt nhất

Các kì thi để lấy chứng chỉ tiếng anh nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của thí sinh để học tập, định cư hoặc làm việc tại một quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính hay để giao tiếp trong công việc của họ. Tìm một trung tâm luyện thi chứng chỉ tốt với mức học phí hợp lý không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số Các trung tâm luyện thi chứng chỉ tốt nhất để bạn lựa chọn và đạt kết quả tốt.

Các trung tâm tiếng anh đào tạo tốt
Các trung tâm tiếng anh đào tạo tốt

Trung tâm luyện thi IELTS – IELTS Fighters

IELTS Fighter – Chiến binh IELTS là trung tâm luyện thi IELTS thuộc sở hữu của Công ty IMAP Việt Nam với các thương hiệu nổi tiếng như Ms.Hoa TOEIC, Ms.Hoa Giao tiếp.

IELTS Fighter là một trung tâm thân thiện cung cấp các khóa luyện thi IELTS mọi môn học với giá cả hợp lý. Tại đây bạn có thể trải nghiệm môi trường học tập thực tế với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm. Lộ trình học tập được tổng hợp đầy đủ và cơ sở vật chất được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của học viên.

Trung tâm luyện thi IELTS - IELTS Fighters
Trung tâm luyện thi IELTS – IELTS Fighters

Đến với IELTS Fighter, đây không chỉ là một lớp học, IELTS Fighters sẽ chia sẻ kinh nghiệm, cùng bạn chuẩn bị để vượt qua kỳ thi IELTS với những vũ khí tốt nhất, biết cách làm việc chăm chỉ với vũ khí và đạt được mục tiêu, bạn sẽ cảm thấy rằng bạn cũng chính là nơi bạn là.

Các khóa học được phân loại theo trình độ từ thấp đến cao và kho tài liệu IELTS trực tuyến của chúng tôi giúp các bạn trẻ luyện thi tại nhà một cách hiệu quả nhất.

Anh ngữ Ms. Hoa

Là một trong những trung tâm luyện thi TOEIC tốt nhất hiện nay, Anh ngữ Ms. Hoa là sự lựa chọn hàng đầu cho các học viên và doanh nghiệp muốn học TOEIC.

Một trong những điều luôn làm Anh ngữ Ms. Hoa khác biệt chính là đội ngũ đại sứ hướng dẫn học viên trên hành trình vượt qua kỳ thi TOEIC. Đội ngũ giáo viên của cô Hoa không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn được đào tạo bài bản về kỹ thuật và cách dạy. Vì vậy, tất cả học sinh đều có chung một hình ảnh người thầy “nhiệt huyết, năng nổ và tinh thần trách nhiệm”.

Trung tâm tiếng anh Anh ngữ Ms. Hoa
Trung tâm tiếng anh Anh ngữ Ms. Hoa

 Ngoài các lớp học thông thường, giáo viên còn dạy kèm thông qua các nhóm Facebook, trò chuyện nhóm riêng, v.v. Toàn bộ giáo trình dựa trên format đề thi TOEIC và là thông tin chính thống, có bản quyền do chính thầy Hòa và đội ngũ có chuyên môn của thầy biên soạn nhằm giúp các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về TOEIC và đạt hiệu quả tối đa.

Ngoài ra, cô giáo Hoa còn tự mình triển khai phương pháp SMART trực tuyến của riêng mình trong từng buổi học, mang đến niềm yêu thích cùng tiếng Anh mỗi ngày.

Học phí thay đổi theo từng khóa học, trung bình từ 600.000 đến 1,2 triệu mỗi tháng. Mức học phí không quá cao so với các nơi khác nhưng hiệu quả hoạt động và chất lượng phục vụ vừa đủ, tận tâm.

Anh văn Hội Việt Mỹ VUS

Hội Việt Mỹ (VUS) là địa chỉ luyện thi IELTS cam kết mang lại kết quả chất lượng và đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và am hiểu. VUS cung cấp các khóa học toàn diện cho mọi lứa tuổi. Từ mẫu giáo đến người lớn bận rộn, từ người mới bắt đầu học tiếng Anh và những người học tiếng Anh cần bổ sung kỹ năng tiếng Anh của mình.

Anh văn Hội Việt Mỹ VUS
Anh văn Hội Việt Mỹ VUS

VUS là trung tâm có phương pháp giảng dạy chất lượng, mang đến cho học viên những khóa học toàn diện và một môi trường học tập tiến bộ, an toàn và thuận lợi. Sinh viên theo học tại đây được trải nghiệm một môi trường học tập tuyệt vời. Tuy nhiên, chi phí luyện thi ở đây không hề rẻ như những nơi khác.

Tổ chức giáo dục YOLA

Yola là trung tâm ngoại ngữ thông minh với đội ngũ giáo viên trẻ, hầu hết là du học sinh đạt thành tích tốt trong các kỳ thi chứng chỉ quốc tế. Vì vậy, họ có kinh nghiệm học tiếng Anh ở nước ngoài. Ngoài ra, khi giáo viên trẻ, thân thiện, nhiệt tình và tận tâm thì khoảng cách giữa người học và người dạy sẽ thu hẹp lại.

Tổ chức giáo dục YOLA
Tổ chức giáo dục YOLA

Không những vậy, YOLA còn chú trọng đến việc hoàn thiện và phát triển bản thân của mỗi học viên thông qua việc nâng cao các kỹ năng như tư duy phản biện, tư duy logic, tự chủ trong học tập.

Trung tâm tiếng Anh ILA

ILA là công ty giáo dục và đào tạo Anh ngữ nước ngoài chuyên cung cấp các chương trình và dịch vụ học tập. ILA là trung tâm luyện thi IELTS chất lượng tại TP.HCM có nhiều lợi thế như:

Đội ngũ giáo viên địa phương tận tâm và tài năng.

Trung tâm tiếng Anh ILA
Trung tâm tiếng Anh ILA

Các phương pháp giảng dạy mới nhất được cập nhật liên tục và chương trình luyện thi được thiết kế đặc biệt cho ITLS.

Chương trình luyện thi chứng chỉ quốc tế ILA được thiết kế cẩn thận nhằm cung cấp cho học viên kiến ​​thức đầy đủ về các kỳ thi chứng chỉ quốc tế và giúp các em đạt được các mục tiêu như: IELTS 3.5 – 7.0+, TOEFL iBT 40 – 95+, TOEIC 400 – 750+. . .

Sinh viên nên thi vào thời gian nào?

Thời điểm tốt nhất để làm bài thi các chứng chỉ tiếng anh phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu của bạn. Cụ thể, nó chứa ba yếu tố:

– Mục đích của việc thi các chứng chỉ IELTS, TOEIC, PET, … (du học, làm việc, kiểm tra đánh giá bản thân, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông bằng tiếng Anh)

– Kết quả mới sẽ được công bố sau ngày thi khoảng 7-15 ngày, vì vậy nếu bạn cần gấp chứng chỉ IELTS, vui lòng chuẩn bị trước 2 tuần.

Sinh viên nên thi vào thời gian nào?
Sinh viên nên thi vào thời gian nào?

– Các chứng chỉ tiếng anh đa số đều có giá trị trong vòng 2 năm (nếu bạn hoàn thành bài thi và có bằng nhưng không sử dụng nó trong vòng 2 năm, bạn đang lãng phí thời gian và tiền bạc của mình)

Và điều quan trong nhất, bạn nên thi vào thời gian bạn có một thể chất ổn định, năng động và tràn đầy năng lượng, một tinh thần nhiệt huyết. Tất nhiên, không thể thiếu việc bạn đã nắm chắc các bài học tiếng anh của mình

Hiện tại, không có chương trình giáo dục nào chịu trách nhiệm về việc chuyển đổi kết quả của các bài kiểm tra tiếng anh. Do đó, quy đổi điểm IELTS hay các chứng chỉ khác chỉ mang tính chất tương đối. Điều này là do bản chất và cách đánh giá của các bài kiểm tra này là khác nhau.

Trên đây là những thông tin cơ bản về bảng quy đổi chứng chỉ tiếng anh. Muaban.net hi vọng bạn sẽ nhận được những thông tin bổ ích từ bài viết trên và mong bạn chọn được cho mình một chứng chỉ tiếng anh hợp lí để đánh giá trình độ và khả năng của mình.

Nếu bạn là một người yêu thích việc tự học và có khả năng tự học trên laptop hay điện thoại có thể tham khảo thêm các dòng máy laptop cũ giá rẻ để phục vụ cho việc học của mình. Tại Muaban.net cũng có rất nhiều tin rao vặt khác chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, cùng theo dõi trang web và hẹn gặp các bạn ở những bài viết tiếp theo.

Xem thêm những cơ hội việc làm kiếm thu nhập cao cho HSSV ngay tại đây:

 🟢Tuyển Dụng 10 Nhân Viên Cho Cửa Hàng Tiêu Dùng Tại Quận 12
12
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên (Bán Hàng-Trực Quầy/Thu Ngân/Tạp Vụ) Đi Làm Ngay
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
[HCM] Tuyển Gấp Nhân Viên Bán Hàng/Tạp Vụ/Thu Ngân (Fulltime/Parttime)
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay (Trực Quầy,Bán Hàng,Tạp Vụ,Bảo Vệ)
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
 Hệ Thống Chuỗi Siêu Thị Co.op Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ thời vụ) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
🍀 Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Việc làm xoay ca và fulltime tai Quận Bình Thạnh và Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm thêm tại Bình Thạnh, Pratime hoặc Fulltime
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm xoay ca tại quận Bình Thạnh cho sinh viên
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm sinh viên bán matcha milk oat,xoay ca 25k/h
8
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM bán thời gian cho sinh viên Thủ Đức, Bình Thạnh, 29k/giờ
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
VIỆC LÀM LINH HOẠT CHO SINH VIÊN CẦN GẤP ‼️
9
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
CẦN NGƯỜI XOAY CA BÁN NƯỚC UỐNG
1
CẦN NGƯỜI XOAY CA BÁN NƯỚC UỐNG 26 nghìn - 30 nghìn/giờ
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!!
6
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!! 28 nghìn - 33 nghìn/giờ
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển NV bán hàng tại shop ở Q9, Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Việc làm thêm cho Sinh viên tại Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm thêm cho SV tại Gò Vấp
1
Việc làm thêm cho SV tại Gò Vấp 3,5 triệu - 7,3 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm part time cho Sinh viên tại Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
 

>>>> Bài viết hữu ích dành cho bạn:

Nguyễn Quỳnh Giang
Chào các bạn! Tên của mình là Nguyễn Quỳnh Giang đã có 2 năm kinh nghiệm viết Content, Muaban.net mong muốn cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và những bài viết của mình cũng vậy. Have a nice day!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ