Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMẹo Dùng App Học Tiếng Anh Cho Người Mất Gốc Nhanh Chóng...

Mẹo Dùng App Học Tiếng Anh Cho Người Mất Gốc Nhanh Chóng Cải thiện

Hiện nay tiếng anh đang là một trong những ngôn ngữ phổ biến, cần thiết nhất trong công việc và đời sống. Nhưng thực chất không phải ai cũng có thể hiểu và có khả năng tốt trong việc sử dụng thể loại ngôn ngữ này. 

Sau đây là những gợi ý về app học tiếng anh cho người mất gốc phổ biến và hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo!

Nguyên nhân gây nên việc mất gốc tiếng anh

Dù đã được học tiếng anh từ nhỏ, nhưng vẫn có những bạn không thể vận dụng các công thức tiếng anh và ứng dụng nó một cách hiệu quả. Vậy đâu là lý do khiến tiếng anh trở thành một rào cản khó vượt qua của một số người ?

Phương pháp học không phù hợp 

app học tiếng anh cho người mất gốc
Phương pháp học tập hiện tại của bạn đang có vấn đề

Khi phải tiếp xúc với một loại ngôn ngữ mới, thì não bộ cần phải có một thời gian nhất định để có thể tiếp cận và hiểu được ngôn ngữ đó. Nhưng phần lớn chúng ta đều được học tiếng anh tại trường với thời gian nhất định và theo một phương pháp rập khuôn.

Điều này khiến cho người học trở nên nhàm chán, không đủ thời gian để não bộ dung nạp được lượng kiến thức mới. Và trong quá trình học tập tại trường lớp, sẽ phát sinh thắc mắc tuy nhỏ, nhưng do không dám hỏi sẽ dần tạo nên những lỗ hổng kiến thức lớn. 

Do đó, khiến điểm số sẽ ngày càng thấp, dẫn theo sự hứng thú trong học tập của cá nhân giảm xúc và chất lượng học tập sẽ dần trở nên thấp hơn.

Không có lộ trình rõ ràng

app học tiếng anh cho người mất gốc
Lộ trình học không thật sự phù hợp

Một nguyên nhân khác dẫn đến việc không có động lực học tiếng anh đó chính là không có mục tiêu học tập và một phương hướng học tập rõ ràng.

Học tập cũng giống như cách bạn nấu một bữa ăn, phải theo từng bước một và phải thật sự kiên nhẫn. Một khi bạn có kế hoạch và phương pháp để thực hiện, dù cho bạn không phải một thiên tài ngôn ngữ thì bạn cũng có thể thực hiện đây sẽ là một cách tốt nhất trong ở khả năng của chính mình. 

Tâm lý chán nản khi học ngôn ngữ

Tâm lý chán nản, buông bỏ khi học tiếng anh
Tâm lý chán nản, buông bỏ khi học tiếng anh

Bạn chỉ đang rơi vào trạng thái chán nản do bản thân không hiểu được những thứ bạn đang nghe, đang đọc. Theo tâm lý chung của tất cả chúng ta, chỉ khi bạn thật sự yêu thích hoặc có hứng thú với một việc gì đó, thì bạn mới có động lực để có thể thực hiện chúng. 

Học tiếng anh cũng vậy, nếu bạn biết tạo nên độc lực cho mình, không trở nên chán nản trong những giờ học tiếng anh thì đây chắc chắn sẽ không phải rào cản của bạn. Đôi khi vượt qua sự chán nản của bản thân cũng sẽ là một thử thách của chính mình đó!

Vậy khi bị mất gốc cần bắt đầu từ đâu

Đối với những bạn có thể tự nhận thức được thực chất mình đang bị hổng kiến thức ở đâu trong tiếng anh thì họ sẽ tự biết cách tìm hiểu và cải thiện chúng. 

Nhưng đối với những bạn đang rơi vào bế tắc thì hãy cùng đứng lên, hạ quyết tâm bắt đầu lại từ những thứ đơn giản và cơ bản nhất nhé!

Học lại cách phát âm

app học tiếng anh cho người mất gốc
Bắt đầu lại với phát âm

Điều cơ bản trong việc học tiếng anh đó chính là bạn phải biết đọc từ vựng đó như thế nào và để có thể cải thiện nó, bạn phải nắm được cách phát âm của nó. Vậy nên hãy bắt đầu với cách phát âm của từng âm tiết nhé.

Hệ thống phiên âm quốc tế hay còn được gọi là IPS ( International Phonetic Symbols ), nắm chắc được cách phát âm bạn sẽ dễ dàng áp dụng chúng để phát âm được những từ tiếng anh mà bạn gặp phải. Dần quen thì bạn sẽ trở nên nhuần nhuyễn và áp dụng nhanh chóng hơn. 

Việc xem phim tiếng anh hoặc nghe thêm những đoạn hội thoại tiếng anh sau giờ học sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc cải thiện kỹ năng nghe – nói và các chi tiết nhỏ như phát âm sao cho chuyên nghiệp hơn. 

Trao dồi lại vốn từ vựng

app học tiếng anh cho người mất gốc
Bổ sung thêm lượng từ vựng

Để có thể cải thiện nhanh chóng và có hiệu quả hơn, những người có kinh nghiệm đi trước thường khuyên bạn nên học từ vựng một cách mở rộng.

Ví dụ: từ “experience” có nghĩa là kinh nghiệm. Bạn nên học thêm các từ đồng nghĩa với nó: knowledge, practice, skill,…

Đây là cách cơ bản để có thể đa dạng vốn từ ngữ của chính bạn, học theo kiểu tư duy chứ không máy móc, rập khuôn, hay học vẹt. Việc học theo phương pháp này cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi cần viết email bằng tiếng anh.

Hãy luôn mang theo bên mình một quyển sổ ghi chép nhỏ để có thể tranh thủ trau dồi thêm kiến thức và vốn từ vựng mỗi khi nào rảnh rỗi. Nếu có thể hãy tự đặt cho mình một mục tiêu riêng, rằng một ngày nên học thêm bao nhiêu từ và sẽ chọn ra một ngày nhất định để hệ thống lại tất cả những từ vựng đã học. 

Điều này sẽ giúp não bộ hoạt động một cách có hiệu quả, nạp vào lượng kiến thức mỗi ngày, tạo nên một thói quen học tập lành mạnh và dễ dàng áp dụng trong thực tiễn. 

Cải thiện lại khả năng nghe

app học tiếng anh cho người mất gốc
Hãy nghe nhiều hơi để cải thiện khả năng nghe tiếng anh

Khi ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta đã không được tiếp xúc thường xuyên với những bài học nghe, điều này khiến khả năng nghe của chúng ta không được phát triển. 

Bởi dù có nắm được cách phát âm và cách đọc một từ vựng nhưng khi áp dụng vào thực tế, người nói sẽ thêm vào đó ngữ điệu hoặc phong cách nói cá nhân làm cho chúng ta khó có thể nhận ra dù đó là từ vựng quen thuộc. 

Thế nên, bạn có thể nghe xem phim hay xem những video clip về tiếng anh, theo phản xạ có điều kiện của bản thân, bạn sẽ vô thức lập lại từ ngữ mà bạn vừa nghe, nó giúp bạn cải thiện không những ở cách phát âm mà còn cải thiện được ngữ điệu khi nói. 

Ngoài ra cũng có thể giúp chúng ta nhanh nhạy hơn trong việc hiểu ý nghĩa của những từ tiếng anh trong suốt đoạn hội thoại hoặc video mà ta được xem, thay đổi liên tục nhiều chủ đề khác nhau để không cảm thấy nhàm chán.

Và nếu gặp phải những từ quá phức tạp, bạn có thể ghi chú lại và tra thử để hiểu được ý nghĩa của nó. Tuy phương pháp này sẽ không đem đến hiệu quả ngay lập tức, nhưng nó sẽ đem đến những kết quả bất ngờ nếu bạn kiên trì làm theo. 

Học lại ngữ pháp

app học tiếng anh cho người mất gốc
Trau dồi ngữ pháp vững chắc

Thường thì ngữ pháp sẽ được trường học ưu tiên giảng dạy rất nhiều, thế nhưng khối lượng kiến thức bắt buộc phải học là quá nhiều. 

Bạn có thể sử dụng khả năng sáng tạo của bản thân để biến những công thức, ngữ pháp dài ngoằng khó hiểu kia thành những hình ảnh ghi chú minh họa sinh động. Gây hứng thú học tập cho chính bản thân mình. 

Bằng cách này, bạn sẽ thấy ngữ pháp tiếng anh sẽ trở nên dễ dàng để tiếp cận và cũng sẽ dễ hiểu hơn. Ví dụ có thể thử cách viết nhật ký bằng tiếng anh, không chỉ viết ra bạn cũng có thể kiểm tra lại lỗi ngữ pháp thông qua các ứng dụng rà soát lỗi miễn phí trên mạng. 

>>> Tham khảo thêm: 

Luyện tập khả năng nói

nói tiếng anh
Ngày càng cải thiện khả năng nói tiếng anh của bản thân

Hãy bắt đầu bỏ đi nỗi sợ, sự tự ti của bản thân để cho mình một cơ hội tự tin giao tiếng hơn với người khác. Chỉ khi nào bạn nói ra thành tiếng, bạn mới biết mình sai ở đâu, yếu ở đâu và cần khắc phục ở điểm nào.

Không ai sinh ra là đã giỏi nếu không nỗ lực, cố gắng và luyện tập. Hãy bắt đầu ra ngoài để giao lưu, tìm kiếm và kết bạn. Biết đâu một người bạn đến từ nước ngoài sẽ giúp bạn thành công trong việc hoàn thiện khả năng tiếng anh của mình. 

Chỉ khi được tiếp xúc trực tiếp, luyện tập thật nhiều thì sự tự tin của bạn sẽ ngày càng tăng cao và chuyên nghiệp hơn. 

>>> Tham khảo thêm: 

Những app học tiếng anh cho người mất gốc có thể hỗ trợ hiệu quả trong quá trình lấy lại căn bản

app học tiếng anh cho người mất gốc
Đâu là app học tiếng anh cho người mất gốc hiệu quả?

Ngày nay càng có nhiều app học tiếng anh cho người mất gốc được ra đời, để giúp mọi người có thể nhanh chóng nâng cao được năng lực bản thân. Những app học tiếng anh cho người mất gốc dễ học và uy tín mà bạn có thể tham khảo sử dụng: 

ELSA Speak

App học tiếng anh cho người mất gốc
ELSA Speak – App học tiếng anh cho người mất gốc

English Language Speech Assistant – ELSA  là 1 app học tiếng anh trên ứng dụng điện thoại, được sử dụng công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo). ELSA sẽ có chức năng độc quyền là nhận dạng giọng nói để phân tích mức độ và khả năng phát âm tiếng anh của người dùng.  

Theo đề xuất của Research Sniper, app học tiếng anh cho người mất gốc ELSA Speak là một trong 5 ứng dụng AI – trí tuệ nhân tạo tốt nhất thế giới và được nhiều người tin dùng. 

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Có các bài test trình độ theo những cấp bậc khác nhau
  • Tính năng nhận diện giọng nói với mục đích sử cách phát âm vô cùng hiện đại.
  • Nhiều chủ đề học tập
  • Bài giảng dạy chi tiết (về phát âm, ngữ điệu, trọng âm, hội thoại chi tiết,…)
  • Có tính phí.
  • Gặp lỗi khi đăng nhập.
  • Độ chính xác chỉ khoảng 95-97%

LearnEnglish Grammar

LearnEanglish Grammar - App học tiếng anh cho người mất gốc
LearnEanglish Grammar – App học tiếng anh cho người mất gốc

Practice English Grammar là một trong những app học tiếng anh cho người mất gốc chuyên về ngữ pháp được đánh giá khá cao. Áp dụng đa dạng các chủ đề ngữ pháp, các bài tập thực hành đa dạng, không lặp lại. 

Ở app học này, người sử dụng sẽ được kiểm tra trình độ của bản thân qua những bài kiểm tra và sau đó sẽ ứng dụng sẽ theo dõi tiến độ học tập tiếng anh của bạn.

LearnEnglish Grammar có tổng cộng 2 phiên bản: tính phí hoặc miễn phí, ứng dụng sẽ không ép buộc bạn phải tham gia phiên bản tính phí. Thế nhưng ở phiên bản tính phí, bạn sẽ được cập nhật thêm những tính năng đặc biệt hơn với số lượng bài học đa dạng hơn. 

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Có nhiều cấp độ học tập
  • Hơn 20 chủ đề ngữ pháp, 10000+ bài tập đa dạng
  • Giao diện thuận tiện, hiện đại
  • Cách thiết kế chương trình học hợp lý cho từng đối tượng khác nhau
  • App học miễn phí
  • Không tốn nhiều dung lượng
  • Không có quảng cáo trong app học
Có thể bị lỗi loading.

TED

TED - App học tiếng anh cho người mất gốc
TED – App học tiếng anh cho người mất gốc

Hay được viết đầy đủ là Technology, Entertainment, Design, đây chính là một tổ chức thường xuyên đăng tải những video về hội thảo với những chủ đề thú vị và cho phép người xem trực tuyến truy cập miễn phí.

Với những người chuyên gia, diễn thuyết, người truyền cảm hứng ấn tượng và chất lượng. Cùng với đó là những chủ đề đa dạng khác nhau, đem đến lượng kiến thức thú vị, khổng lồ. TED được phần đông giới trẻ ủng hộ bởi sự thực tế, tư duy cao và vô cùng chuyên nghiệp.

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Nhiều chủ đề đa dạng
  • Cách truyền tải năng động, hiệu quả
  • Tiếp xúc được với các giọng tiếng anh đa dạng
  • Không có lộ trình học nhất định
  • Không có bài tập để áp dụng

English Conversation Practice

English Conversation Practice  - App học tiếng anh cho người mất gốc
English Conversation Practice – App học tiếng anh cho người mất gốc

Đây là một ứng dụng dành để luyện nghe- nói tiếng anh được đánh giá là app học tiếng anh cho người mất gốc hiệu quả. App học này sẽ giúp bạn cải thiện tiếng anh theo cấp độ, giúp bạn nhạy bén hơn trong việc sử dụng tiếng anh.

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Bài nghe phong phú
  • Có ghi âm hội thoại
  • Không có tính năng dịch trực tiếp
  • Chưa tối ưu hóa được lỗi sai về chính tả hay ngữ pháp

Learning English Vocabulary

Learning English Vocabulary - App học tiếng anh cho người mất gốc
Learning English Vocabulary – App học tiếng anh cho người mất gốc

Đây là app học tiếng anh cho người mất gốc miễn phí, với nhiều nội dung đa dạng khác nhau, được sắp xếp từ dễ đến khó dễ dàng sử dụng. Từ vựng ở các bài học cũng sẽ được chia thành nhiều mục khác biệt cho người học dễ chọn lựa. 

Với phương pháp học thực tế, người học sẽ cảm giác hứng thú và mới lạ hơn, tránh cảm giác nhàm chán. Tất cả những ngôn từ, lượng từ vựng, chủ đề học đều đã được người phát triển app lựa chọn cẩn trọng tuy đơn giản nhưng đầy tính ứng dụng và phương pháp học cũng rất dễ tiếp cận – tiếp thu. 

Ưu điểm

Nhược điểm

  • 700+ từ vựng Toeic, hơn 1200 các từ vựng cho ielt, hơn 400+ từ vựng phổ biến của Toefl
  • Có nhiều trò chơi vui nhộn được lồng ghép vào các bài học để cải thiện khả năng nghe – đọc – nói mà không gây nhàm chán
  • Có bài ôn tập, tổng hợp theo ngày
  • Linh hoạt kiểm tra tiến độ học tập của người dùng
  • Có chế độ học tập ngoài tuyến khi không có kết nối internet. 
  • Cách sử dụng đơn giản
  • Không có mở rộng từ vựng, người dùng phải tự tìm hiểu thêm
  • Các bài kiểm tra hay ôn tập định kỳ sẽ không thích hợp cho những người đi làm hay những người quá bận rộn. 

Phía trên là những nguyên nhân vì sao một người không thể học tốt tiếng anh và những gợi ý về app học tiếng anh cho người mất gốc phổ biến, dễ dàng sử dụng. Mong rằng đây sẽ là những thông tin bổ ích mà các bạn có thể tham khảo.

Đừng bao giờ để bất kỳ thứ gì có thể trở thành rào cản trong quá trình phát triển của bản thân. Sự nỗ lực và phấn đấu của bạn sẽ chẳng bao giờ là thừa thãi vì bạn thành công hiện tại chắc chắn phải gửi lời cảm ở đến bản thân trong quá khứ vì đã không ngừng cố gắng cải thiện bản thân. 

Hãy luôn nhớ đến và luôn ủng hộ Muaban.net – nơi đem đến lời giải thích cần thiết cho những thắc mắc của bạn một cách đơn giản nhất.  

 

Nguyễn Thị Hoàng Kim
Nguyễn Thị Hoàng Kim - Content writer tại Muaban.net- trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Mong rằng những bài viết chúng mình mang tới sẽ là một bài viết thú vị và bổ ích cho các bạn đọc. Hãy nhớ tới mình và Muaban.net mỗi khi bạn có thắc mắc hay cần gợi ý cho một chủ đề nào đó nhé!!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ