Monday, October 7, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCập nhật chi tiết bảng giá vệ sinh máy lạnh mới nhất...

Cập nhật chi tiết bảng giá vệ sinh máy lạnh mới nhất 2024

Sau một thời gian sử dụng thì máy lạnh sẽ bị bám bụi bẩn gây tắc nghẽn và làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của thiết bị. Do đó, nhà sản xuất khuyến cáo nên vệ sinh máy lạnh khoảng từ 3 – 4 tháng 1 lần nếu sử dụng thường xuyên, 6 tháng 1 lần nếu ít sử dụng để máy lạnh hoạt động hiệu quả nhất. Vậy bảng giá vệ sinh máy lạnh hiện nay bao nhiêu, tại sao nên vệ sinh máy lạnh càng sớm càng tốt? Bài viết sau đây Muaban.net sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên, cùng theo dõi nhé!

Cập nhật chi tiết bảng giá vệ sinh máy lạnh mới nhất 2024
Cập nhật chi tiết bảng giá vệ sinh máy lạnh mới nhất 2024

I. Chi tiết bảng giá vệ sinh máy lạnh mới nhất

Giá vệ sinh máy lạnh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như số lượng máy, đặc điểm của vị trí lắp đặt máy lạnh, loại máy lạnh,…Bạn có thể tham khảo bảng giá sau đây để nắm rõ hơn về bảng giá vệ sinh máy lạnh mới nhất hiện nay: 

Giá vệ sinh máy lạnh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố
Giá vệ sinh máy lạnh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố
Bảng giá vệ sinh máy lạnh dành cho hộ gia đình
Dịch vụ Số lượng Đơn giá
Giá vệ sinh máy lạnh treo tường 01 Bộ 180,000 đ/Bộ
02 Bộ 150,000 đ/Bộ
03 – 05 Bộ 120,000 đ/Bộ
06 – 10 Bộ 110,000 đ/Bộ
Trên 10 Bộ 100,000 đ/Bộ
Bảng giá vệ sinh máy lạnh dành cho tòa nhà, văn phòng
Giá vệ sinh máy lạnh treo tường 01 Bộ 200,000 đ/Bộ
Giá vệ sinh máy lạnh tủ đứng 01 Bộ 380,000 đ – 450,000 đ/Bộ
Giá vệ sinh máy lạnh phòng server 01 Bộ 280,000 đ/Bộ
Giá vệ sinh máy lạnh âm trần, áp trần 01 Bộ 350,000 đ – 430,000 đ/Bộ
Giá vệ sinh máy lạnh giấu trần nối ống gió 01 Bộ 350,000 đ – 1,200,000 đ/Bộ

Lưu ý: Bảng giá vệ sinh máy lạnh bên trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bảng giá vệ sinh máy lạnh thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Phí gửi xe, gửi đồ, khuân vác thiết bị, thang nhôm lên căn hộ cao tầng,… Bạn có thể truy cập Muaban.net nếu muốn biết cụ thể hơn về bảng giá vệ sinh máy lạnh tại khu vực mình sinh sống.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh Electrolux báo lỗi P4

II. Tại sao nên vệ sinh máy lạnh?

Máy lạnh là thiết bị không thể thiếu của mỗi gia đình, cơ quan, trường học, công sở,…khi thời tiết nóng bức. Sau vài tuần, vài tháng sử dụng, máy lạnh thường bị bám rất nhiều bụi bẩn, chúng chính là tác nhân làm tắc nghẽn máy, ảnh hưởng đến công suất hoạt động cũng như tuổi thọ của máy. Đó cũng chính là lý do mà các nhà sản xuất khuyên người sử dụng nên vệ sinh máy lạnh định kỳ từ 3-4 tháng/lần.

Nên vệ sinh máy lạnh định kỳ từ 3-4 tháng/lần để tiết kiệm điện năng, giúp máy hoạt động tốt, hạn chế hư hỏng
Nên vệ sinh máy lạnh định kỳ từ 3-4 tháng/lần để tiết kiệm điện năng, giúp máy hoạt động tốt, hạn chế hư hỏng

Để vệ sinh máy lạnh bạn có thể tự vệ sinh tại nhà vì đa số các máy lạnh ngày nay đều có thiết kế dễ tháo lắp. Tuy nhiên, nếu không am hiểu về kỹ thuật, không có đủ dụng cụ hỗ trợ thì việc vệ sinh máy lạnh sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Do đó, tốt nhất bạn nên nhờ đến các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, vệ sinh và sửa chữa máy lạnh để họ vệ sinh giúp. 

Những đơn vị này có đội ngũ nhân viên am hiểu về kỹ thuật, có thể thực hiện vệ sinh máy lạnh nhanh chóng, đơn giản lại tiết kiệm chi phí để chiếc máy lạnh nhà bạn hoạt động hiệu quả, bền bỉ, tiết kiệm điện năng nhất. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng lại máy lạnh chỉ sau vài chục phút vệ sinh mà không cần phải lo lắng về bất cứ điều gì.

Khi để máy lạnh quá lâu mà không vệ sinh cũng gây nên những tác động xấu với sức khỏe của người sử dụng. Vì bên trong máy lạnh sẽ có nhiều vi khuẩn xấu sinh sôi, ở trong phòng kín những vi khuẩn này sẽ có cơ hội để xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp gây nên nhiều bệnh như: Viêm mũi dị ứng, phổi,…Do đó, các gia đình nên lưu ý vệ sinh máy lạnh thường xuyên nhé.

III. Dấu hiệu máy lạnh cần được vệ sinh

Nếu không nhớ rõ lần gần nhất đã vệ sinh máy lạnh là lần nào thì bạn cũng có thể quan sát chiếc máy lạnh nhà mình, nếu thấy máy lạnh có những dấu hiệu dưới đây thì cần gọi dịch vụ vệ sinh máy lạnh ngay để được xử lý kịp thời: 

  • Máy lạnh bị chảy nước: Nếu thấy máy lạnh tự nhiên bị chảy nước thì bạn cần lưu ý và gọi dịch vụ vệ sinh, sửa chữa máy lạnh để họ kiểm tra xem có phải máy quá dơ hoặc hư hỏng bộ phận nào không để khắc phục kịp thời. Vì tình trạng máy lạnh bị chảy nước nếu để lâu dài thì không chỉ làm hỏng tường và nội thất của căn nhà mà thậm chí còn gây nên tình trạng chập, cháy điện rất nguy hiểm. 
  • Máy lạnh có mùi hôi khó chịu: Quá lâu ngày không vệ sinh làm bên trong của máy lạnh bị ứ đọng nhiều vi khuẩn, nấm mốc, …gây nên mùi hôi khó chịu và làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả gia đình. 
Quá lâu ngày không vệ sinh làm bên trong của máy lạnh bị ứ đọng nhiều vi khuẩn, nấm mốc, …gây nên mùi hôi khó chịu
Quá lâu ngày không vệ sinh làm bên trong của máy lạnh bị ứ đọng nhiều vi khuẩn, nấm mốc, …gây nên mùi hôi khó chịu
  • Máy lạnh bị đóng tuyết: Mặc dù khá hiếm gặp nhưng hiện tượng máy lạnh bị đóng tuyết cũng làm cho máy lạnh bị giảm hiệu suất, không lạnh nhưng lại vô cùng tốn điện. Do đó, khi quan sát máy lạnh tốn nhiều điện năng mà có lớp tuyết phủ trên bên thì cần vệ sinh máy lạnh ngay để khắc phục tình trạng này. 
  • Máy lạnh có tiếng ồn: Đây là tình trạng thường gặp phải khi máy lạnh lâu ngày chưa được vệ sinh. Phần bụi bẩn tích tụ bên trong máy quá nhiều làm cản trở hoạt động của quạt và các bộ phận khác nên sẽ gây ra tiếng động lớn khi máy lạnh hoạt động. Tiếng ồn của máy lạnh lớn không chỉ gây khó chịu khi sử dụng mà còn làm giảm chất lượng giấc ngủ, phân tâm khi làm việc, học tập,…do đó cần được khắc phục càng sớm càng tốt.
Tiếng ồn của máy lạnh lớn không chỉ gây khó chịu khi sử dụng mà còn làm giảm chất lượng giấc ngủ, phân tâm khi làm việc, học tập,...
Tiếng ồn của máy lạnh lớn gây khó chịu khi sử dụng, giảm chất lượng giấc ngủ, phân tâm khi làm việc, học tập,…
  • Máy lạnh hoạt động kém: Máy lạnh không lạnh hoặc lạnh quá ít, lúc lạnh lúc không là những tình trạng cũng khá thường gặp khi máy bị phủ quá nhiều bụi bẩn bên trong, làm cản trở khí lưu thông. 
  • Tiền điện tăng đột ngột: Nếu thấy hóa đơn tiền điện tăng cao, dù không có thêm thiết bị và thời gian sử dụng vẫn như mọi ngày thì bạn cần lưu ý xem máy lạnh đã được vệ sinh chưa. Vì khi bụi phủ nhiều thì máy lạnh sẽ cần sử dụng nhiều năng lượng hơn để làm lạnh dẫn tới tốn rất nhiều điện năng tiêu thụ.

Xem thêm: Máy lạnh Panasonic báo lỗi H99: Cách khắc phục hiệu quả

IV. Những lợi ích khi vệ sinh máy lạnh định kỳ

Vệ sinh máy lạnh định kỳ theo đúng khuyến cáo từ nhà sản xuất sẽ giúp đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích về chi phí và sức khỏe:

1. Giảm chi phí và tiết kiệm năng lượng

Như đã chia sẻ bên trên, máy lạnh bị dơ, nhiều bụi bẩn lâu ngày không được vệ sinh sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng để làm lạnh do đó kéo theo tiền điện tăng vọt. Lời khuyên dành cho các gia đình đó là nên vệ sinh máy lạnh định kỳ theo khuyến cáo từ nhà sản xuất để máy hoạt động hiệu quả hơn, giảm thiểu tiêu thụ điện năng, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Vệ sinh máy lạnh thường xuyên giúp giảm chi phí và tiết kiệm năng lượng
Vệ sinh máy lạnh thường xuyên giúp giảm chi phí và tiết kiệm năng lượng

2. Tăng tuổi thọ và giảm hư hỏng cho máy

Tình trạng bụi bẩn bám lâu ngày làm cho máy lạnh hoạt động không ổn định gây nên hiện tượng chảy nước ở dàn lạnh, chập, cháy, hư hỏng các bộ phận bên trong,… làm tốn chi phí sửa chữa, thậm chí là thay mới các bộ phận. Do đó, khi phát hiện máy lạnh có hiện tượng lạ bạn nên gọi đơn vị vệ sinh và sửa chữa máy lạnh để được kịp thời khắc phục, tránh làm cho máy hư hỏng nặng hơn.

Tăng tuổi thọ và giảm hư hỏng cho máy lạnh
Tăng tuổi thọ và giảm hư hỏng cho máy lạnh

3. Bảo vệ sức khỏe

Vào mùa nắng nóng thì máy lạnh hoạt động cả ngày, nếu không được vệ sinh thì có rất nhiều vi khuẩn sinh sôi bên trong, đây là tác nhân gây nên các bệnh về đường hô hấp, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. Do đó, hãy tự bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn bằng cách vệ sinh máy lạnh thường xuyên để không gian trong nhà luôn mát dịu, trong lành và sạch sẽ. Đảm bảo chất lượng cuộc sống của gia đình.

Vệ sinh máy lạnh giúp bảo vệ sức khỏe cả gia đình
Vệ sinh máy lạnh giúp bảo vệ sức khỏe cả gia đình

Lời kết

Bên trên là chia sẻ từ Muaban.net về những lý do nên vệ sinh máy lạnh và bảng giá vệ sinh máy lạnh mới nhất 2024. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin thực sự hữu ích. Đừng quên hẹn lịch vệ sinh máy lạnh định kỳ để đảm bảo thiết bị bền bỉ và hoạt động hiệu quả nhất nhé. 

Xem thêm bài viết liên quan:

Miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp chỉ mang tính chất tổng hợp. Muaban.net nỗ lực để nội dung truyền tải trong bài cung cấp thông tin đáng tin cậy tại thời điểm đăng tải. Tuy nhiên, không nên dựa vào nội dung trong bài để ra quyết định liên quan đến tài chính, đầu tư, sức khỏe. Thông tin trên không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia trong lĩnh vực. Do đó, Muaban.net không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu bạn sử dụng những thông tin trên để đưa ra quyết định.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ